Difference between revisions of "Ruby/C3/Object-Oriented-Concept-in-Ruby/Marathi"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
 
Line 14: Line 14:
 
|-
 
|-
 
| 00:01  
 
| 00:01  
| '''रुबी मधील''' '''Object Oriented Concept''' '''वरील पाठात आपले स्वागत'''.  
+
| रुबी मधील '''Object Oriented Concept''' वरील पाठात आपले स्वागत.  
  
 
|-
 
|-
Line 30: Line 30:
 
|-
 
|-
 
| 00:10  
 
| 00:10  
| '''रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती.'''
+
| रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती.
  
 
|-
 
|-
Line 38: Line 38:
 
|-
 
|-
 
| 00:14  
 
| 00:14  
| उबंटु ''लिनक्स '''वर्जन 12.04 आणि '''''
+
| '''उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04''' आणि
  
 
|-
 
|-
 
| 00:16  
 
| 00:16  
| '''रुबी '''1.9.3 वापरणार आहोत.
+
| '''रुबी 1.9.3''' वापरणार आहोत.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:19  
 
| 00:19  
| '''या पाठासाठी लिनक्स''' कमांडस, '''टर्मिनल''' आणि '''टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे.'''
+
| या पाठासाठी लिनक्स कमांडस, '''टर्मिनल''' आणि टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे.
  
 
|-
 
|-
Line 66: Line 66:
 
|-
 
|-
 
| 00:41  
 
| 00:41  
| '''रुबी ही object oriented''' लँग्वेज आहे.  
+
| रुबी ही '''object oriented''' लँग्वेज आहे.  
  
 
|-
 
|-
Line 74: Line 74:
 
|-
 
|-
 
| 00:49  
 
| 00:49  
| '''क्लास म्हणजे संबंधित डेटा ''आणि फंक्शन्सचा संच.'''''
+
| क्लास म्हणजे संबंधित डेटा आणि फंक्शन्सचा संच.
  
 
|-
 
|-
Line 82: Line 82:
 
|-
 
|-
 
| 00:56  
 
| 00:56  
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लासचा instanceतयार करणे.'''  
+
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे क्लासचा '''instance'''तयार करणे.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:00  
 
| 01:00  
| '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे '''क्लास घोषित केला जातो.'''
+
| '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे क्लास घोषित केला जातो.  
  
 
|-
 
|-
 
| 01:05  
 
| 01:05  
| त्याच्यापुढे '''क्लासचे नाव दिले जाते.'''
+
| त्याच्यापुढे क्लासचे नाव दिले जाते.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:08  
 
| 01:08  
| शेवट '''end” द्वारे होतो.'''  
+
| शेवट '''“end”''' द्वारे होतो.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:11  
 
| 01:11  
| '''क्लासचे '''उदाहरण पाहू'''.'''
+
| क्लासचे उदाहरण पाहू.
  
 
|-
 
|-
Line 134: Line 134:
 
|-
 
|-
 
| 01:34  
 
| 01:34  
| यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscoreने जोडून लिहू.
+
| यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscore ने जोडून लिहू.
  
 
|-
 
|-
Line 146: Line 146:
 
|-
 
|-
 
| 01:45  
 
| 01:45  
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''.  
+
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा.  
  
 
|-
 
|-
Line 154: Line 154:
 
|-
 
|-
 
| 01:52  
 
| 01:52  
| माझ्याकडे '''क्लासेस चा वापर केलेले एक '''उदाहरण '''आहे.'''
+
| माझ्याकडे क्लासेस चा वापर केलेले एक उदाहरण आहे.  
  
 
|-
 
|-
Line 162: Line 162:
 
|-
 
|-
 
| 02:02  
 
| 02:02  
| या उदाहरणात मी '''Order नामक क्लास घोषित केला आहे'''.  
+
| या उदाहरणात मी '''Order''' नामक क्लास घोषित केला आहे.  
  
 
|-
 
|-
 
| 02:05  
 
| 02:05  
| आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी '''त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू.'''
+
| आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:11  
 
| 02:11  
| मी '''“myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे .'''
+
| मी '''“myinstance”''' हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे .
  
 
|-
 
|-
Line 178: Line 178:
 
|-
 
|-
 
| 02:18  
 
| 02:18  
| '''“myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . '''
+
| '''“myclassvar”''' नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे .  
  
 
|-
 
|-
Line 218: Line 218:
 
|-
 
|-
 
| 03:05  
 
| 03:05  
| आपण घोषित केलेले '''instance व्हेरिएबल दिसेल'''.  
+
| आपण घोषित केलेले '''instance''' व्हेरिएबल दिसेल.  
  
 
|-
 
|-
Line 230: Line 230:
 
|-
 
|-
 
| 03:21  
 
| 03:21  
| '''आता टर्मिनलवर जा''' आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा.  
+
| आता टर्मिनलवर जा आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा.  
  
 
|-
 
|-
 
| 03:26  
 
| 03:26  
| आपण घोषित केलेले क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे.'''
+
| आपण घोषित केलेले '''क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:32  
 
| 03:32  
| आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास बनवू शकता.'''  
+
| आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास''' बनवू शकता.
  
 
|-
 
|-
Line 246: Line 246:
 
|-
 
|-
 
| 03:40  
 
| 03:40  
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास चा instance .'''  
+
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास''' चा '''instance .'''  
  
 
|-
 
|-
 
| 03:43  
 
| 03:43  
| '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास पासून बनलेले असते.'''
+
| '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास''' पासून बनलेले असते.  
  
 
|-
 
|-
 
| 03:46  
 
| 03:46  
| '''क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात.'''
+
| क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात.  
  
 
|-
 
|-
Line 262: Line 262:
 
|-
 
|-
 
| 03:54  
 
| 03:54  
| '''new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो .'''
+
| '''new''' कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो .
  
 
|-
 
|-
 
| 03:58  
 
| 03:58  
| येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत'''.'''
+
| येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:02  
 
| 04:02  
| '''येथे आपले ऑब्जेक्ट''' बनेल.  
+
| येथे आपले '''ऑब्जेक्ट''' बनेल.  
  
 
|-
 
|-
Line 282: Line 282:
 
|-
 
|-
 
| 04:12  
 
| 04:12  
| '''हे ऑब्जेक्ट''' '''Product प्रकाराचे आहे.'''
+
| हे ऑब्जेक्ट '''Product''' प्रकाराचे आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:16  
 
| 04:16  
| आता आपण '''initialize” ही मेथड बघू'''.  
+
| आता आपण '''“initialize”''' ही मेथड बघू.  
  
 
|-
 
|-
 
| 04:20  
 
| 04:20  
| '''initialize मेथड''' '''ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते.'''
+
| '''initialize''' मेथड ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:26  
 
| 04:26  
| '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज''' मेथड वापरतो.'''
+
| '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज मेथड वापरतो.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:31  
 
| 04:31  
| '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters असू शकतात.'''  
+
| '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters''' असू शकतात.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:37  
 
| 04:37  
| इतर रुबी''' मेथडसप्रमाणेच''', तिची सुरूवात '''def” कीवर्डने होते.'''
+
| इतर रुबी मेथडसप्रमाणेच, तिची सुरूवात '''“def”''' कीवर्डने होते.
  
 
|-
 
|-
Line 310: Line 310:
 
|-
 
|-
 
| 04:46  
 
| 04:46  
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''.  
+
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा.  
  
 
|-
 
|-
 
| 04:50  
 
| 04:50  
| आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb असे नाव द्या.'''
+
| आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb''' असे नाव द्या.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:55  
 
| 04:55  
| माझ्याकडे '''ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे'''.  
+
| माझ्याकडे ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे.  
  
 
|-
 
|-
Line 326: Line 326:
 
|-
 
|-
 
| 05:04  
 
| 05:04  
| येथे आपण '''Order” नावाचा क्लास''' घोषित केला आहे.
+
| येथे आपण '''“Order”''' नावाचा क्लास घोषित केला आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:08  
 
| 05:08  
| नंतर '''अर्ग्युमेंटशिवाय''' '''इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे.'''
+
| नंतर अर्ग्युमेंटशिवाय इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:13  
 
| 05:13  
| नंतर '''I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे.'''
+
| नंतर '''“I have created an object”''' हा मेसेज दाखवणारी '''puts''' मेथड लिहिली आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:20  
 
| 05:20  
| नंतर '''Order dot new असे टाईप केले आहे'''.  
+
| नंतर '''Order dot new''' असे टाईप केले आहे.  
  
 
|-
 
|-
 
| 05:24  
 
| 05:24  
| '''जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल.'''
+
| जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल.  
  
 
|-
 
|-
Line 358: Line 358:
 
|-
 
|-
 
| 05:39  
 
| 05:39  
| '''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''.  
+
| '''“I have created an object”''' असा मेसेज दिसेल.  
  
 
|-
 
|-
 
| 05:43  
 
| 05:43  
| आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट''' '''समाविष्ट करा.'''
+
| आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट''' समाविष्ट करा.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:48  
 
| 05:48  
| '''putsमधे काही बदल करू''' .  
+
| '''puts''' मधे काही बदल करू .  
  
 
|-
 
|-
Line 386: Line 386:
 
|-
 
|-
 
| 06:08  
 
| 06:08  
| हे '''अर्ग्युमेंट''' '''इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते .'''
+
| हे '''अर्ग्युमेंट''' इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते .
  
 
|-
 
|-
Line 402: Line 402:
 
|-
 
|-
 
| 06:22  
 
| 06:22  
| आपल्याला '''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''.  
+
| आपल्याला '''“I have created an object”''' असा मेसेज दिसेल.  
  
 
|-
 
|-
Line 410: Line 410:
 
|-
 
|-
 
| 06:33  
 
| 06:33  
| '''लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस''' ही क्लास'''ने वापरलेली''' '''functions''' असतात.
+
| लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस ही क्लासने वापरलेली '''functions''' असतात.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:39  
 
| 06:39  
| '''क्लास मधील प्रत्येक मेथड''' ही “'''def” आणि''' “'''end”''' ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते.  
+
| क्लास मधील प्रत्येक मेथड ही '''“def”''' आणि '''“end”''' ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते.  
  
 
|-
 
|-
 
| 06:45  
 
| 06:45  
| अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' '''underscoreने जोडतात.'''  
+
| अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' '''underscore''' ने जोडतात.
  
 
|-
 
|-
Line 434: Line 434:
 
|-
 
|-
 
| 06:58  
 
| 06:58  
| प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे '''मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो.'''
+
| प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो.
  
 
|-
 
|-
Line 442: Line 442:
 
|-
 
|-
 
| 07:05  
 
| 07:05  
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''.  
+
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा.  
  
 
|-
 
|-
 
| 07:09  
 
| 07:09  
| '''त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या'''.  
+
| त्याला '''class underscore methods dot rb''' असे नाव द्या.  
  
 
|-
 
|-
 
| 07:14  
 
| 07:14  
| माझ्याकडे क्लास''' मेथडसच्या''' कोडचे एक उदाहरण आहे.  
+
| माझ्याकडे क्लास मेथडसच्य कोडचे एक उदाहरण आहे.  
  
 
|-
 
|-
Line 458: Line 458:
 
|-
 
|-
 
| 07:21  
 
| 07:21  
| येथे '''Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे.'''
+
| येथे '''“Animal”''' नावाचा क्लास घोषित केला आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:23  
 
| 07:23  
| आपल्याकडे '''“breathe” आणि''' '''walk” या मेथडस आहेत .'''
+
| आपल्याकडे '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' या मेथडस आहेत .
  
 
|-
 
|-
 
| 07:28  
 
| 07:28  
| त्या '''def” आणि''' '''end”''' कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत.  
+
| त्या '''“def”''' आणि '''“end”''' कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत.  
  
 
|-
 
|-
 
| 07:32  
 
| 07:32  
| '''Animalहे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे.'''
+
| '''Animal''' हे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे.  
  
 
|-
 
|-
 
| 07:36  
 
| 07:36  
| आणि ते '''animal”''' व्हेरिएबलला दिले. येथे '''a” लोअरकेसमधे आहे.'''  
+
| आणि ते '''“animal”''' व्हेरिएबलला दिले. येथे '''“a”''' लोअरकेसमधे आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:40  
 
| 07:40  
| '''यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत'''.  
+
| यानंतर '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत.  
  
 
|-
 
|-
Line 498: Line 498:
 
|-
 
|-
 
| 08:00  
 
| 08:00  
| '''“ I breathe” '''
+
| '''“ I breathe”'''
  
 
|-
 
|-
Line 506: Line 506:
 
|-
 
|-
 
| 08:03  
 
| 08:03  
| '''या ओळी'''
+
| या ओळी
  
 
|-
 
|-
 
| 08:04  
 
| 08:04  
| '''प्रिंट झालेल्या दिसतील.'''
+
| प्रिंट झालेल्या दिसतील.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:05  
 
| 08:05  
| कारण आपण '''breathe” आणि''' '''walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या. '''
+
| कारण आपण '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' मेथडस कॉल केल्या होत्या.  
  
 
|-
 
|-
 
| 08:10  
 
| 08:10  
| '''या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील''' .  
+
| या मेथडस मधे लिहिलेली '''“puts”''' स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील .  
  
 
|-
 
|-
 
| 08:16  
 
| 08:16  
| आता '''question markने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू.'''
+
| आता '''question mark''' ने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:21  
 
| 08:21  
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''.  
+
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा.  
  
 
|-
 
|-
Line 534: Line 534:
 
|-
 
|-
 
| 08:35  
 
| 08:35  
| माझ्याकडे '''question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे '''उदाहरण आहे.
+
| माझ्याकडे '''question mark''' सहित क्लास मेथडच्या कोडचे उदाहरण आहे.
  
 
|-
 
|-
Line 542: Line 542:
 
|-
 
|-
 
| 08:45  
 
| 08:45  
| येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास''' घेतला आहे'''.  
+
| येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच '''क्लास''' घेतला आहे.  
  
 
|-
 
|-
 
| 08:48  
 
| 08:48  
| येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी '''question mark (?)” आहे. '''
+
| येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी '''“question mark (?)”''' आहे.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:52  
 
| 08:52  
| अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values परत करतात. '''
+
| अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values''' परत करतात.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:55  
 
| 08:55  
| हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे.  
+
| हे रुबीतील मेथडसच्या '''naming convention''' प्रमाणे आहे.  
  
 
|-
 
|-
Line 570: Line 570:
 
|-
 
|-
 
| 09:22  
 
| 09:22  
| '''true” हे''' आऊटपुट मिळेल.
+
| '''“true”''' हे आऊटपुट मिळेल.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:26  
 
| 09:26  
| पुढे '''walk” नामक आणखी''' मेथड घोषित करू '''.'''
+
| पुढे '''“walk”''' नामक आणखी मेथड घोषित करू.  
  
 
|-
 
|-
 
| 09:30  
 
| 09:30  
| त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह '''<nowiki>=(value)”</nowiki>''' लिहू.  
+
| त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह '''<nowiki>=(value)”</nowiki>''' लिहू.  
  
 
|-
 
|-
 
| 09:36  
 
| 09:36  
| ही मेथड '''animal dot walk लिहून कॉल करतात.'''
+
| ही मेथड '''animal dot walk''' लिहून कॉल करतात.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:41  
 
| 09:41  
| ही मेथड कार्यान्वित '''करू. '''
+
| ही मेथड कार्यान्वित करू.  
  
 
|-
 
|-
Line 602: Line 602:
 
|-
 
|-
 
| 09:56  
 
| 09:56  
| '''undefined method” अशी एरर मिळेल'''.  
+
| '''“undefined method”''' अशी एरर मिळेल.  
  
 
|-
 
|-
 
| 09:59  
 
| 09:59  
| कारण '''equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे'''.  
+
| कारण '''equal to''' चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे.  
  
 
|-
 
|-
 
| 10:03  
 
| 10:03  
| '''मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो.'''
+
| मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो.
  
 
|-
 
|-
Line 630: Line 630:
 
|-
 
|-
 
| 10:27  
 
| 10:27  
| '''hops”''' शब्द प्रिंट झालेला दिसेल.
+
| '''“hops”''' शब्द प्रिंट झालेला दिसेल.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:30  
 
| 10:30  
| '''मेथडच्या पुढीलequal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते'''.  
+
| मेथडच्या पुढील '''equal to''' चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते.  
  
 
|-
 
|-
 
| 10:36  
 
| 10:36  
| आता तुम्ही '''मेथडस लिहू शकता. '''
+
| आता तुम्ही मेथडस लिहू शकता.  
  
 
|-
 
|-
Line 650: Line 650:
 
|-
 
|-
 
| 10:46  
 
| 10:46  
| '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स''' '''घोषित करणे'''
+
| '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स''' घोषित करणे
  
 
|-
 
|-
Line 662: Line 662:
 
|-
 
|-
 
| 10:54  
 
| 10:54  
| '''Product नामक क्लास घोषित करा.'''
+
| '''Product''' नामक क्लास घोषित करा.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:56  
 
| 10:56  
| “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी '''मेथडस घोषित करा.'''
+
| “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी मेथडस घोषित करा.  
  
 
|-
 
|-
Line 674: Line 674:
 
|-
 
|-
 
| 11:05  
 
| 11:05  
| वरील '''क्लासचे ऑब्जेक्ट''' Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा.  
+
| वरील क्लासचे ऑब्जेक्ट '''Instantiate''' करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा.  
  
 
|-
 
|-

Latest revision as of 11:20, 16 July 2014

Title of script: Object-Oriented-Concept-in-Ruby

Author: Manali Ranade

Keywords: Ruby


Time Narration


00:01 रुबी मधील Object Oriented Concept वरील पाठात आपले स्वागत.
00:06 या पाठात शिकणार आहोत,
00:08 क्लासेस,
00:09 ऑब्जेक्ट बनवणे
00:10 रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती.
00:13 येथे आपण,
00:14 उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04 आणि
00:16 रुबी 1.9.3 वापरणार आहोत.
00:19 या पाठासाठी लिनक्स कमांडस, टर्मिनल आणि टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे.
00:24 संबंधित पाठांसाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या.
00:28 तुम्हाला आठवत असेल की आपण ttt डिरेक्टरी बनवली होती.
00:33 त्या डिरेक्टरीवर जाऊ.
00:35 नंतर ruby hyphen tutorial आणि classes ह्या डिरेक्टरीत जा.
00:41 रुबी ही object oriented लँग्वेज आहे.
00:44 रुबीमधील स्ट्रिंग किंवा नंबर पासून व्हॅल्यूपर्यंत सर्व काही म्हणजे ऑब्जेक्ट्स.
00:49 क्लास म्हणजे संबंधित डेटा आणि फंक्शन्सचा संच.
00:53 माहितीत सुसूत्रता ठेवण्यास यांचा उपयोग होतो.
00:56 ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लासचा instanceतयार करणे.
01:00 class ह्या कीवर्डद्वारे क्लास घोषित केला जातो.
01:05 त्याच्यापुढे क्लासचे नाव दिले जाते.
01:08 शेवट “end” द्वारे होतो.
01:11 क्लासचे उदाहरण पाहू.
01:14 class Product
01:16 ruby कोड
01:17 end
01:20 क्लासच्या नावाची सुरूवात कॅपिटल अक्षराने होणे आवश्यक आहे .
01:24 ज्या नावात एकापेक्षा अधिक शब्द असतील ते camelcased असणे आवश्यक आहे.
01:28 उदाहरणार्थ,
01:30 UserInformation
01:32 ProductInformation
01:34 यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscore ने जोडून लिहू.
01:37 user underscore information
01:40 product underscore information
01:45 रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा.
01:48 त्याला class_definition.rb असे नाव द्या.
01:52 माझ्याकडे क्लासेस चा वापर केलेले एक उदाहरण आहे.
01:57 पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता.
02:02 या उदाहरणात मी Order नामक क्लास घोषित केला आहे.
02:05 आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू.
02:11 मी “myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे .
02:15 आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे.
02:18 “myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे .
02:21 आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे.
02:24 आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात कोड समाविष्ट करू.
02:30 टाईप करा puts Order dot instance underscore variables.
02:36 या ओळीच्या आधी नव्या ओळीकरता टाईप करा puts काही कॅरॅक्टर्स आणि slash n.
02:43 ही ओळ कॉपी करून ती ह्या ओळीच्या खाली पेस्ट करा व फाईल सेव्ह करा.
02:51 आता हा कोड कार्यान्वित करू.
02:53 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
02:56 ruby space class underscore definition dot rb
03:02 आणि आऊटपुट बघा.
03:05 आपण घोषित केलेले instance व्हेरिएबल दिसेल.
03:09 आता टाईप करा puts Order dot class underscore variables.
03:15 डिमार्केशन, लगेच ओळीच्या खाली कॉपी आणि पेस्ट करून सेव्ह करा.
03:21 आता टर्मिनलवर जा आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा.
03:26 आपण घोषित केलेले क्लास व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे.
03:32 आता तुम्ही स्वतःचा क्लास बनवू शकता.
03:35 आता ऑब्जेक्ट म्हणजे काय ते पाहू.
03:40 ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लास चा instance .
03:43 ऑब्जेक्ट हे क्लास पासून बनलेले असते.
03:46 क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात.
03:52 ऑब्जेक्ट कसे घोषित करायचे?
03:54 new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो .
03:58 येथे Product क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित करत आहोत.
04:02 येथे आपले ऑब्जेक्ट बनेल.
04:05 product = Product.new
04:09 ह्या क्रियेला ऑब्जेक्टचे इनिशियलायझेशन असे म्हणतात.
04:12 हे ऑब्जेक्ट Product प्रकाराचे आहे.
04:16 आता आपण “initialize” ही मेथड बघू.
04:20 initialize मेथड ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते.
04:26 new या कीवर्डने ऑब्जेक्ट कॉल करताना, आपण इनिशियलाईज मेथड वापरतो.
04:31 इनिशियलाईज मेथडला अनेक parameters असू शकतात.
04:37 इतर रुबी मेथडसप्रमाणेच, तिची सुरूवात “def” कीवर्डने होते.
04:43 त्याचे उदाहरण पाहू.
04:46 रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा.
04:50 आणि त्याला object undescore initialize dot rb असे नाव द्या.
04:55 माझ्याकडे ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे.
05:00 पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता.
05:04 येथे आपण “Order” नावाचा क्लास घोषित केला आहे.
05:08 नंतर अर्ग्युमेंटशिवाय इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे.
05:13 नंतर “I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे.
05:20 नंतर Order dot new असे टाईप केले आहे.
05:24 जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल.
05:27 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
05:31 ruby space object underscore initialize dot rb
05:36 आणि आऊटपुट बघा.
05:39 “I have created an object” असा मेसेज दिसेल.
05:43 आता gedit वर जाऊन मेथडमधे अर्ग्युमेंट समाविष्ट करा.
05:48 puts मधे काही बदल करू .
05:51 ह्याने पास केलेल्या अर्ग्युमेंटसच्या व्हॅल्यूज दाखवल्या पाहिजेत.
05:55 पुढे टाईप करा.
05:56 Order dot new(“I have created an object”).
06:04 येथे नव्या मेथडला अर्ग्युमेंट दिली आहे.
06:08 हे अर्ग्युमेंट इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते .
06:13 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
06:16 ruby space object underscore initialize dot rb
06:20 आणि आऊटपुट पहा.
06:22 आपल्याला “I have created an object” असा मेसेज दिसेल.
06:29 आता तुम्हाला object initialization चा अर्थ लक्षात येईल.
06:33 लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस ही क्लासने वापरलेली functions असतात.
06:39 क्लास मधील प्रत्येक मेथड ही “def” आणि “end” ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते.
06:45 अनेक शब्दांनी बनवलेले मेथडचे नाव underscore ने जोडतात.
06:48 मेथडच्या नावाला काही कॅरॅक्टर्स जोडता येतात ती म्हणजे
06:54 ? (question-mark)
06:56 = (equal to)
06:58 प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो.
07:02 काही उदाहरणे पाहू.
07:05 रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा.
07:09 त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या.
07:14 माझ्याकडे क्लास मेथडसच्य कोडचे एक उदाहरण आहे.
07:17 पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता.
07:21 येथे “Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे.
07:23 आपल्याकडे “breathe” आणि “walk” या मेथडस आहेत .
07:28 त्या “def” आणि “end” कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत.
07:32 Animal हे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे.
07:36 आणि ते “animal” व्हेरिएबलला दिले. येथे “a” लोअरकेसमधे आहे.
07:40 यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत.
07:48 आता प्रोग्रॅम कार्यान्वित करा.
07:51 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
07:53 ruby space class underscore methods dot rb
07:58 आणि आऊटपुट पहा.
08:00 “ I breathe”
08:02 “ I walk”
08:03 या ओळी
08:04 प्रिंट झालेल्या दिसतील.
08:05 कारण आपण “breathe” आणि “walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या.
08:10 या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील .
08:16 आता question mark ने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू.
08:21 रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा.
08:25 आणि त्याला class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb असे नाव द्या.
08:35 माझ्याकडे question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे उदाहरण आहे.
08:40 पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता.
08:45 येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास घेतला आहे.
08:48 येथे breathe मेथडच्या शेवटी “question mark (?)” आहे.
08:52 अशा मेथडस सामान्यतः boolean values परत करतात.
08:55 हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे.
09:00 ही मेथड animal dot breathe question-mark असे लिहून कॉल केली जाते.
09:06 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
09:09 ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb आणि आऊटपुट पहा.
09:22 “true” हे आऊटपुट मिळेल.
09:26 पुढे “walk” नामक आणखी मेथड घोषित करू.
09:30 त्याच्या आधी equal-to चिन्ह “=(value)” लिहू.
09:36 ही मेथड animal dot walk लिहून कॉल करतात.
09:41 ही मेथड कार्यान्वित करू.
09:44 टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा
09:45 ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb
09:52 आणि आऊटपुट पहा.
09:56 “undefined method” अशी एरर मिळेल.
09:59 कारण equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे.
10:03 मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो.
10:08 आता आपण ही मेथड वेगळ्या पध्दतीने कॉल करू.
10:13 टाईप करा puts animal dot walk equal to “ hops”
10:17 पुन्हा एकदा करून बघू.
10:20 टर्मिनलवर जा. मागील कमांड कार्यान्वित करून आऊटपुट बघा.
10:27 “hops” शब्द प्रिंट झालेला दिसेल.
10:30 मेथडच्या पुढील equal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते.
10:36 आता तुम्ही मेथडस लिहू शकता.
10:42 या पाठात आपण शिकलो,
10:44 क्लासेस घोषित करणे
10:46 क्लासचे ऑब्जेक्ट्स घोषित करणे
10:48 रुबीमधील मेथडस घोषित करण्याच्या विविध पध्दती.
10:52 आता असाईनमेंट.
10:54 Product नामक क्लास घोषित करा.
10:56 “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी मेथडस घोषित करा.
11:01 व्हॅल्यू सेट करण्यासाठी “=” चिन्ह वापरून मेथड घोषित करा .
11:05 वरील क्लासचे ऑब्जेक्ट Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा.
11:12 स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा.
11:14 ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल.
11:18 जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता.
11:22 स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम,
11:24 Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते.
11:27 परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते.
11:30 अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा
11:36 "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे.
11:39 यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे.
11:46 यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे.
11:56 ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते .सहभागासाठी धन्यवाद.

Contributors and Content Editors

Manali, Ranjana