Difference between revisions of "OpenFOAM/C2/Creating-curved-geometry-in-OpenFOAM/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
 
Line 5: Line 5:
 
|-
 
|-
 
| 00:01
 
| 00:01
| '''OpenFOAM''' માં વક્ર જોમેટ્રી બનવાના આ  સ્પોકન ટ્યુટોરીયલમાં સ્વાગત છે.  
+
| નમસ્તે, '''Creating Curved geometry in OpenFOAM''' પરનાં '''spoken tutorial''' માં સ્વાગત છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:06
 
| 00:06
| આ ટ્યુટોરીયલમાં હું તમને બતાડીશ. 
+
| આ ટ્યુટોરીયલમાં, હું તમને બતાવીશ:
  
 
|-
 
|-
 
| 00:09
 
| 00:09
| '''openfoam''' માં વક્ર જોમેટ્રી બનાવવાના સ્ટેપ.
+
| ઓપનફોમમાં વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવા માટે પગલાઓ.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:14
 
| 00:14
| અને '''paraview''' માં પરિણામોને જોવું.  
+
| '''paraview''' માં પરિણામો નિહાળવું.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:17
 
| 00:17
| આ ટ્યુટોરીયલ રિકોર્ડ કરવા માટે, હું વાપરી રહ્યી છું,  
+
| આ ટ્યુટોરીયલને રેકોર્ડ કરવા માટે,
  
 
|-
 
|-
 
| 00:19
 
| 00:19
| '''Linux Operating system Ubuntu આવૃત્તિ 10.04''''''OpenFOAM આવૃત્તિ 2.1.0 '''
+
| હું વાપરી રહ્યો છું: '''Linux Operating system Ubuntu''' આવૃત્તિ 10.04, '''OpenFOAM''' આવૃત્તિ 2.1.0
  
 
|-
 
|-
 
| 00:28
 
| 00:28
|'''ParaView આવૃત્તિ 3.12.0 '''
+
| '''ParaView''' આવૃત્તિ 3.12.0.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:32
 
| 00:32
|આપણે ''' cylinder''' પર ફલો ના માટે જોમેટ્રી બનાવીશું.
+
| આપણે નળાકાર ઉપરનાં પ્રવાહ માટે ભૂમિતિ બનાવીશું.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:36
 
| 00:36
| નોંધ લો કે હું આ કેસ ફક્ત સમજુતી માટે ઉપયોગ કરી રહી છું.
+
| નોંધ લો હું આ કેસ ફક્ત ઉદાહરણ માટે વાપરી રહ્યો છું.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:41
 
| 00:41
|The '''cylinder ''' એ અર્ધ વર્તુળ ના ફોમ માં છે.  
+
| નળાકાર એક અર્ધ વર્તુળ સ્વરૂપમાં છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:45
 
| 00:45
| નોંધ લો '''Meshing''' એ ઢાંચાથી ફીટ થયેલ ગ્રીડ છે.
+
| '''Meshing''' એક બોડી ફીટેડ ગ્રિડ છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:49  
 
| 00:49  
|નોંધ દો  કે સંપૂર્ણ જોમેટ્રી ને બ્લોકસમાં વિભાજિત કરવા માં આવ્યું છે.
+
| સમગ્ર ભૂમિતિ '''block'''s માં વિભાજીત છે.
 
+
  
 
|-
 
|-
 
| 00:54
 
| 00:54
| આપણે અર્ધ વર્તુળ ને સમાન ભાગોમાં વિભાજીત કરીએ છીએ.
+
| આપણે અર્ધ વર્તુળનાં સરખા ભાગમાં ટુકડા કરીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 00:58
 
| 00:58
| ચાલો આને મીનીમાઇઝ કરીએ.
+
| હવે આને મીનીમાઈઝ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:03
 
| 01:03
| પાછલા ટ્યુટોરીયલની '''blockMeshDict ''' ફાઈલ ખોલો.
+
| પાછલા ટ્યુટોરીયલની 'blockMeshDict' ફાઈલ ખોલો.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:08
 
| 01:08
| મેં તે પહેલાથી જ ખોલોયું છે.
+
| મેં તે પહેલાથી જ ખોલી છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:12
 
| 01:12
| સ્ક્રોલ કરો તમે જોઈ શકો છો સરળ જોમેટ્રી માટે  '''edges ''' ને ખાલી રાખવા માં આવ્યું છે.
+
| નીચે સ્ક્રોલ કરો. સાદી ભૂમિતિઓ માટે, તમે જોઈ શકો છો કે '''edges ''' ને ખાલી રખાયી છે.
  
 
|-
 
|-
| 01:20
+
| 01:20
|   હવે નવી '''blockMeshDict''' ફાઈલ ખોલો.  
+
| હવે એક નવી 'blockMeshDict' ફાઈલ બનાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:23
 
| 01:23
| કરવા માટે પ્રથમ આને મીનીમાઇઝ કરો
+
| આવું કરવા માટે, ચાલો પહેલા આને મીનીમાઈઝ કરીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:27
 
| 01:27
| હવે '''જમણું ક્લિક > create document > empty file'''
+
| હવે, કરો જમણું-ક્લિક > '''create document > empty file'''.
  
 
|-
 
|-
| 01:34
+
| 01:34
| આને '''blockMeshDict''' તરીકે નામ આપો.
+
| આને 'blockMeshDict' તરીકે નામ આપો.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:40
 
| 01:40
|નોધ લો કે  M અને D અહી કેપિટલ માં છે.
+
| નોંધ લો M અને D અહીં કેપિટલમાં છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:46
 
| 01:46
|ખોલો.
+
| આને ખોલો.
  
 
|-
 
|-
| 01:51
+
| 01:51
|   હવે તમે શરૂઆતની અમુક લાઈનો  '''lid driven cavity''' થી '''convertTometers''' સુધી કોપી કરી શકો છો.
+
| હવે આપણે 'lid driven cavity' થી 'convertTometers' સુધી શરુઆતની કેટલીક લાઈનો કોપી કરી શકીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 01:58
 
| 01:58
|ઉપર જાવ '''convertToMeters''' સુધી આને કોપી કરો.
+
| ઉપરની તરફે જાવ, આને 'convertToMeters' સુધી કોપી કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:04
 
| 02:04
| આને કોપી કરો અને '''blockMeshDict''' ફાઈલમાં તેને પેસ્ટ કરો.
+
| આને કોપી કરો અને તેને નવી 'blockMeshDict' ફાઈલમાં પેસ્ટ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:12
 
| 02:12
| હવે '''convert to meters'''  ને '''point one થી  one'''  સુધી બદલીએ.
+
| હવે, 'convert to meters' ને પોઈન્ટ એકથી બદલીને એક કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:18
 
| 02:18
| જેમકે આપણી જોમેટ્રી મીટરસ માં છે આપણે આને એક રાખીશું.
+
| જો કે આપણી ભૂમિતિ મીટરમાં હોવાથી, આપણે આને એક તરીકે રાખીશું.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:24
 
| 02:24
|હવે '''enter''' દબાવો ફરીથી '''enter''' દબાવો.
+
| હવે '''Enter''' દબાવો, ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
|02:28
+
| 02:28
| આના પછી તમને '''vertices''' માં તમને જોમેટ્રી નું  '''co-ordinates'''  ઉમેરવાની જરૂરિયાત છે.
+
| આના પછી, તમને શિરોબિંદુઓમાં ભૂમિતિના કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરવાની જરૂર છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 02:35
 
| 02:35
| ચાલો સ્લાઈડ પર પાછા જઈએ . નોંધ લો કે પોઈન્ટ્સ '''0,1,2,3, 4''' થી અને એમ જ આગળ સુધી આ પ્રકારે સુવ્યવસ્થિત હોવું જોઈએ.
+
| ચાલો હું '''slide''' પર પાછો ફરું. નોંધ લો ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે, પોઈન્ટોનો ક્રમ આ પ્રમાણે હોવો જોઈએ કે 0, 1, 2, 3, 4 થી શરુ થઈને આગળ જવો જોઈએ.
  
 
|-
 
|-
| 02:47
+
| 02:47
| સ્લાઈડને મીનીમાઇઝ કરો હવે '''blockMeshDict'''  ફાઈલમાં ટાઈપ કરો '''vertices'''  અને '''Enter''' દબાવો.
+
| સ્લાઈડને મીનીમાઈઝ કરો. હવે, 'blockMeshDict' ફાઈલમાં "vertices" ટાઈપ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
| 02:56
+
| 02:56
| ખુલ્લો કૌંસ દાખલ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
+
| ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
| 03:00
+
| 03:00
| હવે ડાઈગ્રામ માં બતાવ્યા પ્રમાણે જોમેટ્રી નું  '''co-ordinates''' ઉમેરો.
+
| હવે આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિનાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
| 03:05
+
| 03:05
| ચાલો સ્લાઈડ પર પાછા જઈએ.
+
| ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:08
 
| 03:08
| સ્પષ્ટીકરણ માટે હું અર્ધ વર્તુળ નું  જમણા ભાગ નો ઉપયોગ કરીશ.
+
| સમજાવવા માટે, હું અર્ધ-વર્તુળનાં જમણા અર્ધા ભાગને વાપરીશ.
+
+
  
 
|-
 
|-
| 03:12
+
| 03:12
| ફિગર '''0''' થી શરુ કરીને પોઈન્ટસ ન્ક માટે વેલ્યુઓ ઉમેરો.
+
| થી શરુ કરીને ચિત્રમાં પોઈન્ટો માટે વેલ્યુઓ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:16
 
| 03:16
| હવે હું '''blockMeshDict''' ફાઈલ માં પાછી જવું છું.
+
| ચાલો હું 'blockMeshDict' ફાઈલ પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
|03:20
+
| 03:20
| અમુક સ્પેસ છોડો અને પોઈન્ટ ''' 0''' ના માટે '''co-ordinates'''  ઉમેરો.
+
| અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ૦ નાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
| 03:27
+
| 03:27
| ખુલ્લો બંદ કૌંસ '''0.5 (space) 0 (space) 0''' ઉમેરો અને એન્ટર દબાવો.  
+
| ખુલ્લું બંધ કૌંસ અને દાખલ કરો '''0.5 (space) 0 (space) 0'''. '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
| 03:36
+
| 03:36
| ફરીથી અમુક સ્પેસ આપો ખુલ્લો બંદ કૌંસ
+
| ફરીથી અમુક જગ્યા છોડો, ખુલ્લું બંધ કૌંસ.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:39
 
| 03:39
|પોઈન્ટ 1 (space) 0 (space) 0. ના માટે  '''co-ordinates''' ઉમેરો અને એન્ટર દબાવો.
+
| પોઈન્ટ માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો '''1 (space) 0 (space) 0'''. '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:45
 
| 03:45
|હવે બે '''vertical spaces''' આપો , ફરીથી '''Enter''' દબાવો , ફરીથી  '''Enter''' દબાવો.
+
| હવે બે ઉભી જગ્યા છોડો, ફરીથી '''Enter''' દબાવો, ફરી '''Enter''' દબાવો.
 
    
 
    
 
|-
 
|-
 
| 03:51
 
| 03:51
| સ્પેસ અને પોઈન્ટ નંબર  '''4''' ના માટે '''co-ordinate ''' ઉમેરો.
+
| અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 4 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:57
 
| 03:57
| ખુલ્લો બંદ કૌંસ '''0.707 (space) 0.707 (space) 0''' દાખલ કરો.
+
| ખુલ્લું બંધ કૌંસ, દાખલ કરો '''0.707 (space) 0.707 (space) 0'''
  
 
|-
 
|-
| 04:05
+
| 04:05
| '''Enter''' દબાવો .અમુક સ્પેસ આપો.
+
| '''Enter''' દબાવો. અમુક જગ્યા છોડો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:09
 
| 04:09
|ખુલ્લો બંદ કૌંસ  
+
| ખુલ્લું બંધ કૌંસ. પોઈન્ટ 5 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
 
+
|-
+
|  04:10
+
| પોઈન્ટ '''5'''  ના માટે '''co-ordinates'''  ઉમેરો.
+
  
 
|-
 
|-
 
| 04:13
 
| 04:13
| ''' 0.353 (space) 0.353 (space) 0''' ઉમેરો ,   '''Enter''' દબાવો.
+
| દાખલ કરો '''0.353 (space) 0.353 (space) 0''', '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
|04:22
+
| 04:22
| હવે '''4 vertical'''  સ્પેસ છોડો અને પોઈન્ટ નંબર  '''9''' માટે '''co-ordinates'''  ઉમેરો.
+
| હવે, 4 ઉભી જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 9 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
| 04:27
+
| 04:27
| '''1 2 3 4 ,''' ફરીથી '''Enter''', અમુક સ્પેસ છોડો.
+
| 1 2 3 4 , ફરીથી '''Enter''' દબાવો, અમુક જગ્યા છોડો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:34
 
| 04:34
|ખુલ્લો બંદ કૌંસ
+
| ખુલ્લું, બંધ કૌંસ મુકો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:36
 
| 04:36
| '''0 (space) 1 (space) 0''', ઉમેરો  '''Enter''' દબાવો.
+
| દાખલ કરો '''0 (space) 1 (space) 0''', '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
| 04:42
+
| 04:42
| અમુક સ્પેસ છોડો.
+
| અમુક જગ્યા છોડો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:44
 
| 04:44
| પોઈન્ટ નંબર  '''10'' માટે   '''co-ordinates'''  ઉમેરો.
+
| પોઈન્ટ ક્રમાંક 10 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:46
 
| 04:46
| ખુલ્લો બંદ કૌંસ ''' 0 (space) 0.5 (space) 0''' અને '''Enter''' દબાવો.  
+
| ખુલ્લું બંધ કૌંસ ''' 0 (space) 0.5 (space) 0''' અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:54
 
| 04:54
| તેજ પ્રકારે જોમેટ્રીમાં બચેલા પોઈન્ટસના માટે '''co-ordinates'''  ઉમેરો.
+
| એજપ્રમાણે ભૂમિતિમાં બચેલ પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:00
 
| 05:00
| બંદ કૌંસ ઉમેરો  ''' semi-colon''' ઉમેરો અને   '''Enter''' દબાવો.
+
| બંધ કૌંસ દાખલ કરો, અર્ધ-વિરામ મુકો અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:05
 
| 05:05
|ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
+
| ફરીથી '''Enter''' દબાવો. હવે, "blocks" ટાઈપ કરો, '''Enter''' દબાવો.
 
+
|-
+
| 05:06
+
| હવે ટાઈપ કરો '''blocks''', '''enter''' દબાવો.  
+
  
 
|-
 
|-
 
| 05:13
 
| 05:13
|ખુલ્લો કૌંસ ઉમેરો    '''enter''' દબાવો.  
+
| ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:16
 
| 05:16
| ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછી જાવું.
+
| ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું
  
 
|-
 
|-
 
| 05:20
 
| 05:20
| ફિગર માં બતાડેલ ન જેમ '''Block numbers''' હવે વર્તુળમાં છે.
+
| ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે '''block numbers''' ફરતે વર્તુળ થાય છે.
  
 
|-
 
|-
|05:24
+
| 05:24
| હવે હું '''blockMeshDict ''' ફાઈલ પર પાછી જાઉં છું.
+
| હવે ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:28
 
| 05:28
| અમુક સેપ્સ આપો.
+
| અમુક જગ્યા છોડો.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:30
 
| 05:30
|હવે બ્લોકનો  પ્રકાર '''Hex''' છે તેને ઉમેરો અને અમુક સ્પેસ છોડો.  
+
| હવે '''block''' નો પ્રકાર દાખલ કરો એટલે કે '''Hex''', અમુક જગ્યા છોડો.
  
 
|-
 
|-
| 05:37
+
| 05:37
| હવે બ્લોકસ માટે પોઈન્ટ ઉમેરો.
+
| હવે બ્લોકસ માટે પોઈન્ટ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:41
 
| 05:41
| ખુલ્લો બંધ કૌંસ
+
| ખુલ્લું, બંધ કૌંસ.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:43
 
| 05:43
| સરળ  સરળ ''' grading''' ને '''(1 1 1) ''' ની જેમ રાખી શકાય છે.અને એન્ટર દબાવો.  
+
| અમુક જગ્યા છોડો, '''simple Grading''' ને '''(1 1 1) ''' તરીકે રાખી શકાવાય છે અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
| 05:55
+
| 05:55
| '''blocks''' બનાવવા માટે ઓપન ફોર્મમાં સરળ જોમેટ્રી બનાવવા પર ટ્યુટોરીયલ નો સંદર્ભ લો.
+
| '''blocks''' બનાવવા માટે, કૃપા કરી '''creating simple geometry in OpenFOAM''' પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:02
 
| 06:02
| નોંધ લો કે આ ઉદાહરણમાં બ્લોકસ ની સંખ્યા વધુ છે.
+
| નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં '''blocks''' ની સંખ્યા વધુ રહેશે.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:07
 
| 06:07
| હવે બંધ કૌંસ ઉમેરો,
+
| હવે, એક બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:10
 
| 06:10
|'''semi-colon''',ઉમેરો અને   '''Enter''' દબાવો. ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
+
| એક અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, અને '''Enter''' દબાવો. ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:16
 
| 06:16
| આગળની લાઈનમાં ટાઈપ કરો '''edges''' અને '''Enter''' દબાવો.
+
| આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "edges" અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:22
 
| 06:22
| ખુલ્લો કૌંસ ઉમેરો અને '''Enter''' દબાવો.
+
| એક ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
 
+
  
 
|-
 
|-
| 06:26
+
| 06:26
|   અહી તમને પોઈન્ટ્સ ઉમેરવાની જરૂરિયાત છે જ્યાં આર્ક્સ ના છેડા  ના પોઈન્ટસ છે.
+
| અહીં તમને એ પોઈન્ટો દાખલ કરવા છે જે ચાપોનાં અંત પોઈન્ટો છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:31
 
| 06:31
| અમુક સ્પેસ છોડોઅને ટાઈપ કરો '''arc'''  અમુક સ્પેસ છોડો.    પોઈન્ટ્સ ટાઈપ કરો જે ને છેડાના પોઈન્ટસ છે.  
+
| અમુક જગ્યા છોડો અને ટાઈપ કરો "arc". અમુક જગ્યા છોડો, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો ટાઈપ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:40
 
| 06:40
| અર્ક હવે સ્લાઈડ પર પાછા જઈએ. હવે આર્કના છેડાના પોઈન્ટસ ને ઉમેરીએ.
+
| ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. હવે, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:46
 
| 06:46
| ફિગરમાં આપણે આર્ક '''0 5''' થી શરુ કરીએ.
+
| આ આકૃતિમાં, આપણે ચાપ '''0 5''' થી શરુ કરીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:52
 
| 06:52
|ચાલો હું '''blockMeshDict ''' ફાઈલ પર પાછી જાઉં છું.
+
| ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:56
 
| 06:56
| ''' 0 space 5''' ઉમેરો.
+
| ''' 0 space 5''' દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:59
 
| 06:59
| અમુક સ્પેસ છોડો.ખુલ્લો બંધ કૌંસ ઉમેરો.
+
| અમુક જગ્યા છોડો. ખુલ્લું, બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
|07:04
+
| 07:04
| કૌંસમાં બંને આર્ક ના વચ્ચે કોઈ  '''intermediate'''  પોઈન્ટ ના  '''co-ordinate'''  ઉમેરો.
+
| કૌંસમાં, બે ચાપ પોઈન્ટો વચ્ચે કોઈપણ મધ્યવર્તી પોઈન્ટનાં કો-ઓર્ડીનેટો (યામો) દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:11
 
| 07:11
| હવે ફરીથી સ્લાઈડ પર પાછા જાવ.
+
| હવે, ચાલો હું ફરીથી સ્લાઈડ પર જઉં.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:14
 
| 07:14
| ફિગરમાં તમે જોઈ શકો છો કે તમને આર્કના બે છેડા ના પોઈન્ટના વચ્ચે થી એક પોઈન્ટ લેવાનો છે.
+
| આકૃતિમાં, તમે જોઈ શકો છો કે તમને ચાપનાં બે અંત પોઈન્ટો વચ્ચેનું પોઈન્ટ લેવું છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:23
 
| 07:23
| આ જોમેટ્રીમાં મેં વર્તુળનો જમણો અડધો ભાગ લીધો છે.
+
| આ ભૂમિતિમાં, મેં વર્તુળનો જમણો અર્ધ ભાગ લીધો છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:28
 
| 07:28
| '''simple geometric relations''' નો ઉપયોગ કરીને અર્ધ વર્તુળમાં બતાવેલની જેમ તમે  '''intermediate point''' ના  '''co-ordinates'''  મેળવી શકો છો.
+
| સાદા ભૂમિતિય સંબંધોનો ઉપયોગ કરીને, આપણે અર્ધ-વર્તુળમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે મધ્યવર્તી પોઇન્ટોનાં કો-ઓર્ડીનેટો શોધી શકીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:38
 
| 07:38
| તેજ પ્રકારે તમે બચેલ '''semi-circle geometry''' માટે આ પ્રક્રિયા ને દોહરાવી શકો છો.
+
| એજ પ્રમાણે આપણે બચેલ અર્ધ-વર્તુળ ભૂમિતિ માટે પ્રક્રિયાનું પુનરાવર્તન કરી શકીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:45
 
| 07:45
|ચાલો હું '''blockMeshDict ''' ફાઈલ પર પાછી જાઉં છું.
+
| હવે, ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો જઉં.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:48
 
| 07:48
| '''Enter''' દબાવો.
+
| '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:50
 
| 07:50
| નોંધ આપો કે આ ઉદાહરણમાં આર્કસ વધુ સંખ્યામાં છે.
+
| નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં ચાપોની સંખ્યા વધુ છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:55
 
| 07:55
| બંદ કૌંસ ઉમેરો.
+
| બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:58
 
| 07:58
| '''semi -colon''' ઉમેરો    '''Enter''' દબાવો ફરીથી '''Enter''' દબાવો
+
| અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, '''Enter''' દબાવો, ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:02
 
| 08:02
| હવે આર્ક્સ પછી બાઉન્ડ્રી પેચીસને ઉમેરો.
+
| હવે ચાપો બાદ '''boundary patche'''s દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:06
 
| 08:06
| '''OpenFOAM''' માં સરળ જોમેટ્રી પર ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો ,'''boundary patches''' હવે આર્કસ ના પછી ''boundary patches''' ને ઉમેરીએ.
+
| '''boundary patches''' દાખલ કરવા માટે, '''Simple geometry in OpenFOAM''' પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:12
 
| 08:12
| '''boundary''' દાખલ કરો અને , '''Enter''' દબાવો.
+
| "boundary" દાખલ કરો, '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:15
 
| 08:15
| ખુલ્લો કૌંસ ઉમેરો '''Enter''' દબાવો . બંદ કૌંસ ઉમેરો સેમીકોલન ઉમેરો અને '''Enter''' દબાવો .  
+
| ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, '''Enter''' દબાવો. બંધ કૌંસ દાખલ કરો અર્ધ-વિરામ, '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:21
 
| 08:21
|ફરીથી '''Enter''' દબાવો .  
+
| ફરીથી '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:24
 
| 08:24
| હવે આગળની લાઈન માં ટાઈપ કરો'''mergePatchPairs'''  સ્પેસ
+
| હવે, આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "mergePatchPairs".
  
 
|-
 
|-
 
| 08:29
 
| 08:29
|નોંધ લો કે અહી  '''P''' કેપિટલમાં છે.
+
| નોંધ લો 'P' અહીં કેપિટલમાં છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:31
 
| 08:31
|   '''Enter''' દબાવો .  
+
| '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:33
 
| 08:33
| ખુલ્લો કૌંસ ઉમેરો '''Enter''' દબાવો .  
+
| ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:36
 
| 08:36
| જો કે મળવવા માટે પેચીસ નથી તો આને ખાલી રાખી સકાય છે.
+
| જો કે સમાવવા માટે કોઈ '''patches''' ન હોવાથી, તેને ખાલી રાખવામાં આવી શકે છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:40
 
| 08:40
|બંદ કૌંસ ઉમેરો
+
| બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:42
 
| 08:42
| '''semi -colon ''' ઉમેરો અને '''Enter''' દબાવો .  
+
| અર્ધ વિરામ દાખલ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:46
 
| 08:46
|ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછી જાવું.
+
| ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:49
 
| 08:49
| તેજ પ્રમાણે જોમેટ્રી ની એકમ જાડાઈ ના આગળ આવવા વાડી  સામેની સપાટી માં પોઈન્ટ્સ ના માટે '''co-ordinate'''  પોઈન્ટ્સ ઉમેરો.
+
| એજ રીતે, આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિની એકમ જાડાઈની આગળની બાજુમાના પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટ પોઈન્ટો દાખલ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:57
 
| 08:57
| હવે '''Command terminal''' ખોલો.
+
| હવે, '''Command terminal''' ખોલો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:00
 
| 09:00
| '''command terminal''' માં તમારા કેસ માટે પાથ ટાઈપ કરો
+
| '''command terminal''' માં, તમારા કેસ માટે '''path''' ટાઈપ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:04
 
| 09:04
| મેં પહેલાથી જ સીલીન્ડર પર ફ્લોના ટ્યુટોરીયલ કેસના માટે પાથ સેટ કર્યું છે.
+
| મેં ટ્યુટોરીયલ '''flow over cylinder''' ના કેસ માટે પહેલાથી જ '''path''' સુયોજિત કર્યો છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:10
 
| 09:10
| જોમેટ્રી ને  '''meshing''' કરવા માટે ટર્મિનલ પર ટાઈપ કરો '''blockMesh ''' અને એન્ટર દબાવો.
+
| '''terminal''' માં, ભૂમિતિનાં '''meshing''' માટે ટાઈપ કરો "blockMesh" અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:18
 
| 09:18
|'''Meshing''' પૂર્ણ થયી છે.
+
| '''Meshing''' પૂર્ણ થઇ છે.
  
 
|-
 
|-
|09:20
+
| 09:20
|હવે ટર્મિનલ પર ટાઈપ કરો  '''paraFoam''' અને જોમેટ્રીમાં જોવા માટે  '''enter''' દબાવો.
+
| હવે, ભૂમિતિ જોવા માટે '''terminal''' માં "paraFoam" ટાઈપ કરો અને '''Enter''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
|09:26
+
| 09:26
| હવે આને કેપ્ચર એરિયામાં ખેંચીએ.
+
| ચાલો હું આને કેપ્ચર વિસ્તારમાં ડ્રેગ કરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:30
 
| 09:30
|   '''object inspector menu''' ના ડાબી બાજુએ '''Apply''' પર ક્લિક કરો.
+
| હવે '''object inspector menu''' ની ડાબી બાજુએ, '''Apply''' ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:36
 
| 09:36
|   '''paraview window''' માં બતાડેલ ની જેમ જોમેટ્રી બની ગયી છે.
+
| '''paraview''' વિન્ડોમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિ બનશે.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:41
 
| 09:41
| '''Object inspector menu''' માટે નીચે સ્ક્રોલ કરો.
+
| '''Object inspector menu''' માં નીચે સ્ક્રોલ કરો.
  
 
|-
 
|-
|09:44
+
| 09:44
|   '''Mesh''' ફિલ્ડ બોક્સને ચેક અથવા અનચેક કરો.
+
| '''Mesh''' ફિલ્ડ બોક્સને ચેક અથવા અનચેક કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:49
 
| 09:49
| તમે જોમેટ્રીના વિવિધ  '''regions''' જોઈ શકો છો.  
+
| તમે ભૂમિતિનાં વિભિન્ન ક્ષેત્ર જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:53
 
| 09:53
|Y તમે જોમેટ્રીના ''' wire frame ''' પણ જોઈ શકો છો.  
+
| સાથે જ તમે ભૂમિતિની ''' wire frame ''' પણ જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:56
 
| 09:56
| '''active variable control menu''' ના ઉપરની બાજુએ ડ્રોપ ડાઉન મેનુમાં , '''Surface''' ને  '''wireframe''' થી બદલો.
+
| '''active variable control menu''' ની ટોંચે, ડ્રોપ ડાઉન મેનુમાં, '''Surface''' બદલીને '''wireframe''' કરો.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:05
 
| 10:05
| તમે જોમેટ્રીનું '''wireframe model''' જોઈ શકો છો.
+
| તમે ભૂમિતિનું '''wireframe model''' જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:11
 
| 10:11
| આને બંદ કરો . ચાલો સ્લાઈડ પર પાછા જઈએ.
+
| આને બંધ કરો. ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:16
 
| 10:16
| આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે શીખ્યા:
+
| આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે શીખ્યા: કેવી રીતે વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવી.
 
+
|-
+
| 10:17
+
|'''curved geometry''' કેવી રીતે બનાવવું.
+
  
 
|-
 
|-
 
| 10:20
 
| 10:20
| '''OpenFOAM''' માં કિનારીઓ માટે પોઈન્ટ્સને કેવી રીતે ઉમેરવા.
+
| '''OpenFOAM''' માં ધારો માટે પોઈન્ટો કેવી રીતે દાખલ કરવા.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:24
 
| 10:24
|અહી આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
+
| અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
 
+
|-
+
|10:28
+
| એસાઈનમેન્ટ તરીકે.
+
  
 
|-
 
|-
| 10:29
+
| 10:28
| '''2''' મીટર ત્રિજ્યા વાળું એક  આંતરિક અર્ધ વર્તુળ અને '''4''' મીટર ત્રિજ્યા વાળું એક બાહ્ય અર્ધ વર્તુળની જોમેટ્રી બનાવો. અને જોમેટ્રી ને પેરાવ્યુ માં જુવો.
+
| એસાઈનમેંટ તરીકે- ૨ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો આંતરિક અર્ધ-વર્તુળ અને ૪ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો બાહ્ય અર્ધ-વર્તુળ હોય એવી ભૂમિતિ બનાવો અને ભૂમિતિને '''paraview''' માં જુઓ.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:42
 
| 10:42
| નીચે આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ વિડીઓ નિહાળો : http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken_Tutorial  
+
| આ URL પર ઉપલબ્ધ વિડીઓ નિહાળો: http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken_Tutorial  
  
 
|-
 
|-
 
| 10:45
 
| 10:45
|તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે.  
+
| તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:48
 
| 10:48
|જો તમારી પાસે સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે વિડીયો ડાઉનલોડ કરીને જોઈ શકો છો.  
+
| તમારી પાસે જો સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે તે ડાઉનલોડ કરીને જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:53
 
| 10:53
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ  
+
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ:
  
 
|-
 
|-
 
| 10:56
 
| 10:56
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોનાં ઉપયોગથી વર્કશોપોનું આયોજન કરે છે.  
+
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલો વાપરીને વર્કશોપો આયોજીત કરે છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:58
 
| 10:58
|જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેઓને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
+
| જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેઓને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 11:02
 
| 11:02
|વધુ વિગતો માટે અમને લખોcontact@spoken-tutorial.com
+
| વધુ વિગતો માટે, કૃપા કરી અમને આપેલ પર લખો: '''contact@spoken-tutorial.com'''
  
 
|-
 
|-
|11:09
+
| 11:09
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટોક ટુ અ ટીચર પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે.  
+
| '''Spoken Tutorials''' એ '''Talk to a Teacher''' પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 11:13
 
| 11:13
|જેને આઈસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર મારફતે શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધાર અપાયેલ છે.  
+
| તેને આધાર એનએમઈઆઈસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા આપવામાં આવ્યો છે.
  
 
|-
 
|-
 
| 11:18
 
| 11:18
|આ મિશન પર વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે. http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
+
| આ મિશન પર વધુ માહિતી લીંક પર ઉપલબ્ધ છે:
 +
http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
  
 
|-
 
|-
 
| 11:23
 
| 11:23
| IIT Bombay તરફથી હું, જ્યોતી સોલંકી વિદાય લઉં છું. જોડાવાબદ્દલ આભાર.  
+
| '''IIT Bombay''' તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, ભરત સોલંકી વિદાય લઉં છું. જોડાવાબદ્દલ આભાર.
  
 
|}
 
|}

Latest revision as of 12:45, 18 April 2018

Time Narration
00:01 નમસ્તે, Creating Curved geometry in OpenFOAM પરનાં spoken tutorial માં સ્વાગત છે.
00:06 આ ટ્યુટોરીયલમાં, હું તમને બતાવીશ:
00:09 ઓપનફોમમાં વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવા માટે પગલાઓ.
00:14 paraview માં પરિણામો નિહાળવું.
00:17 આ ટ્યુટોરીયલને રેકોર્ડ કરવા માટે,
00:19 હું વાપરી રહ્યો છું: Linux Operating system Ubuntu આવૃત્તિ 10.04, OpenFOAM આવૃત્તિ 2.1.0
00:28 ParaView આવૃત્તિ 3.12.0.
00:32 આપણે નળાકાર ઉપરનાં પ્રવાહ માટે ભૂમિતિ બનાવીશું.
00:36 નોંધ લો હું આ કેસ ફક્ત ઉદાહરણ માટે વાપરી રહ્યો છું.
00:41 નળાકાર એક અર્ધ વર્તુળ સ્વરૂપમાં છે.
00:45 Meshing એક બોડી ફીટેડ ગ્રિડ છે.
00:49 સમગ્ર ભૂમિતિ blocks માં વિભાજીત છે.
00:54 આપણે અર્ધ વર્તુળનાં સરખા ભાગમાં ટુકડા કરીએ છીએ.
00:58 હવે આને મીનીમાઈઝ કરો.
01:03 પાછલા ટ્યુટોરીયલની 'blockMeshDict' ફાઈલ ખોલો.
01:08 મેં તે પહેલાથી જ ખોલી છે.
01:12 નીચે સ્ક્રોલ કરો. સાદી ભૂમિતિઓ માટે, તમે જોઈ શકો છો કે edges ને ખાલી રખાયી છે.
01:20 હવે એક નવી 'blockMeshDict' ફાઈલ બનાવો.
01:23 આવું કરવા માટે, ચાલો પહેલા આને મીનીમાઈઝ કરીએ.
01:27 હવે, કરો જમણું-ક્લિક > create document > empty file.
01:34 આને 'blockMeshDict' તરીકે નામ આપો.
01:40 નોંધ લો M અને D અહીં કેપિટલમાં છે.
01:46 આને ખોલો.
01:51 હવે આપણે 'lid driven cavity' થી 'convertTometers' સુધી શરુઆતની કેટલીક લાઈનો કોપી કરી શકીએ છીએ.
01:58 ઉપરની તરફે જાવ, આને 'convertToMeters' સુધી કોપી કરો.
02:04 આને કોપી કરો અને તેને નવી 'blockMeshDict' ફાઈલમાં પેસ્ટ કરો.
02:12 હવે, 'convert to meters' ને પોઈન્ટ એકથી બદલીને એક કરો.
02:18 જો કે આપણી ભૂમિતિ મીટરમાં હોવાથી, આપણે આને એક તરીકે રાખીશું.
02:24 હવે Enter દબાવો, ફરીથી Enter દબાવો.
02:28 આના પછી, તમને શિરોબિંદુઓમાં ભૂમિતિના કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરવાની જરૂર છે.
02:35 ચાલો હું slide પર પાછો ફરું. નોંધ લો ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે, પોઈન્ટોનો ક્રમ આ પ્રમાણે હોવો જોઈએ કે 0, 1, 2, 3, 4 થી શરુ થઈને આગળ જવો જોઈએ.
02:47 સ્લાઈડને મીનીમાઈઝ કરો. હવે, 'blockMeshDict' ફાઈલમાં "vertices" ટાઈપ કરો અને Enter દબાવો.
02:56 ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને Enter દબાવો.
03:00 હવે આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિનાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
03:05 ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
03:08 સમજાવવા માટે, હું અર્ધ-વર્તુળનાં જમણા અર્ધા ભાગને વાપરીશ.
03:12 ૦ થી શરુ કરીને ચિત્રમાં પોઈન્ટો માટે વેલ્યુઓ દાખલ કરો.
03:16 ચાલો હું 'blockMeshDict' ફાઈલ પર પાછો ફરું.
03:20 અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ૦ નાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
03:27 ખુલ્લું બંધ કૌંસ અને દાખલ કરો 0.5 (space) 0 (space) 0. Enter દબાવો.
03:36 ફરીથી અમુક જગ્યા છોડો, ખુલ્લું બંધ કૌંસ.
03:39 પોઈન્ટ માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો 1 (space) 0 (space) 0. Enter દબાવો.
03:45 હવે બે ઉભી જગ્યા છોડો, ફરીથી Enter દબાવો, ફરી Enter દબાવો.
03:51 અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 4 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
03:57 ખુલ્લું બંધ કૌંસ, દાખલ કરો 0.707 (space) 0.707 (space) 0
04:05 Enter દબાવો. અમુક જગ્યા છોડો.
04:09 ખુલ્લું બંધ કૌંસ. પોઈન્ટ 5 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
04:13 દાખલ કરો 0.353 (space) 0.353 (space) 0, Enter દબાવો.
04:22 હવે, 4 ઉભી જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 9 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
04:27 1 2 3 4 , ફરીથી Enter દબાવો, અમુક જગ્યા છોડો.
04:34 ખુલ્લું, બંધ કૌંસ મુકો.
04:36 દાખલ કરો 0 (space) 1 (space) 0, Enter દબાવો.
04:42 અમુક જગ્યા છોડો.
04:44 પોઈન્ટ ક્રમાંક 10 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
04:46 ખુલ્લું બંધ કૌંસ 0 (space) 0.5 (space) 0 અને Enter દબાવો.
04:54 એજપ્રમાણે ભૂમિતિમાં બચેલ પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો.
05:00 બંધ કૌંસ દાખલ કરો, અર્ધ-વિરામ મુકો અને Enter દબાવો.
05:05 ફરીથી Enter દબાવો. હવે, "blocks" ટાઈપ કરો, Enter દબાવો.
05:13 ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો.
05:16 ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું
05:20 ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે block numbers ફરતે વર્તુળ થાય છે.
05:24 હવે ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું.
05:28 અમુક જગ્યા છોડો.
05:30 હવે block નો પ્રકાર દાખલ કરો એટલે કે Hex, અમુક જગ્યા છોડો.
05:37 હવે બ્લોકસ માટે પોઈન્ટ દાખલ કરો.
05:41 ખુલ્લું, બંધ કૌંસ.
05:43 અમુક જગ્યા છોડો, simple Grading ને (1 1 1) તરીકે રાખી શકાવાય છે અને Enter દબાવો.
05:55 blocks બનાવવા માટે, કૃપા કરી creating simple geometry in OpenFOAM પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો.
06:02 નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં blocks ની સંખ્યા વધુ રહેશે.
06:07 હવે, એક બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
06:10 એક અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, અને Enter દબાવો. ફરીથી Enter દબાવો.
06:16 આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "edges" અને Enter દબાવો.
06:22 એક ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને Enter દબાવો.
06:26 અહીં તમને એ પોઈન્ટો દાખલ કરવા છે જે ચાપોનાં અંત પોઈન્ટો છે.
06:31 અમુક જગ્યા છોડો અને ટાઈપ કરો "arc". અમુક જગ્યા છોડો, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો ટાઈપ કરો.
06:40 ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. હવે, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો દાખલ કરો.
06:46 આ આકૃતિમાં, આપણે ચાપ 0 5 થી શરુ કરીએ છીએ.
06:52 ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું.
06:56 0 space 5 દાખલ કરો.
06:59 અમુક જગ્યા છોડો. ખુલ્લું, બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
07:04 કૌંસમાં, બે ચાપ પોઈન્ટો વચ્ચે કોઈપણ મધ્યવર્તી પોઈન્ટનાં કો-ઓર્ડીનેટો (યામો) દાખલ કરો.
07:11 હવે, ચાલો હું ફરીથી સ્લાઈડ પર જઉં.
07:14 આકૃતિમાં, તમે જોઈ શકો છો કે તમને ચાપનાં બે અંત પોઈન્ટો વચ્ચેનું પોઈન્ટ લેવું છે.
07:23 આ ભૂમિતિમાં, મેં વર્તુળનો જમણો અર્ધ ભાગ લીધો છે.
07:28 સાદા ભૂમિતિય સંબંધોનો ઉપયોગ કરીને, આપણે અર્ધ-વર્તુળમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે મધ્યવર્તી પોઇન્ટોનાં કો-ઓર્ડીનેટો શોધી શકીએ છીએ.
07:38 એજ પ્રમાણે આપણે બચેલ અર્ધ-વર્તુળ ભૂમિતિ માટે પ્રક્રિયાનું પુનરાવર્તન કરી શકીએ છીએ.
07:45 હવે, ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો જઉં.
07:48 Enter દબાવો.
07:50 નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં ચાપોની સંખ્યા વધુ છે.
07:55 બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
07:58 અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, Enter દબાવો, ફરીથી Enter દબાવો.
08:02 હવે ચાપો બાદ boundary patches દાખલ કરો.
08:06 boundary patches દાખલ કરવા માટે, Simple geometry in OpenFOAM પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો.
08:12 "boundary" દાખલ કરો, Enter દબાવો.
08:15 ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો. બંધ કૌંસ દાખલ કરો અર્ધ-વિરામ, Enter દબાવો.
08:21 ફરીથી Enter દબાવો.
08:24 હવે, આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "mergePatchPairs".
08:29 નોંધ લો 'P' અહીં કેપિટલમાં છે.
08:31 Enter દબાવો.
08:33 ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો.
08:36 જો કે સમાવવા માટે કોઈ patches ન હોવાથી, તેને ખાલી રાખવામાં આવી શકે છે.
08:40 બંધ કૌંસ દાખલ કરો.
08:42 અર્ધ વિરામ દાખલ કરો અને Enter દબાવો.
08:46 ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
08:49 એજ રીતે, આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિની એકમ જાડાઈની આગળની બાજુમાના પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટ પોઈન્ટો દાખલ કરો.
08:57 હવે, Command terminal ખોલો.
09:00 command terminal માં, તમારા કેસ માટે path ટાઈપ કરો.
09:04 મેં ટ્યુટોરીયલ flow over cylinder ના કેસ માટે પહેલાથી જ path સુયોજિત કર્યો છે.
09:10 terminal માં, ભૂમિતિનાં meshing માટે ટાઈપ કરો "blockMesh" અને Enter દબાવો.
09:18 Meshing પૂર્ણ થઇ છે.
09:20 હવે, ભૂમિતિ જોવા માટે terminal માં "paraFoam" ટાઈપ કરો અને Enter દબાવો.
09:26 ચાલો હું આને કેપ્ચર વિસ્તારમાં ડ્રેગ કરું.
09:30 હવે object inspector menu ની ડાબી બાજુએ, Apply ક્લિક કરો.
09:36 paraview વિન્ડોમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિ બનશે.
09:41 Object inspector menu માં નીચે સ્ક્રોલ કરો.
09:44 Mesh ફિલ્ડ બોક્સને ચેક અથવા અનચેક કરો.
09:49 તમે ભૂમિતિનાં વિભિન્ન ક્ષેત્ર જોઈ શકો છો.
09:53 સાથે જ તમે ભૂમિતિની wire frame પણ જોઈ શકો છો.
09:56 active variable control menu ની ટોંચે, ડ્રોપ ડાઉન મેનુમાં, Surface બદલીને wireframe કરો.
10:05 તમે ભૂમિતિનું wireframe model જોઈ શકો છો.
10:11 આને બંધ કરો. ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું.
10:16 આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે શીખ્યા: કેવી રીતે વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવી.
10:20 OpenFOAM માં ધારો માટે પોઈન્ટો કેવી રીતે દાખલ કરવા.
10:24 અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
10:28 એસાઈનમેંટ તરીકે- ૨ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો આંતરિક અર્ધ-વર્તુળ અને ૪ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો બાહ્ય અર્ધ-વર્તુળ હોય એવી ભૂમિતિ બનાવો અને ભૂમિતિને paraview માં જુઓ.
10:42 આ URL પર ઉપલબ્ધ વિડીઓ નિહાળો: http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken_Tutorial
10:45 તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે.
10:48 તમારી પાસે જો સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે તે ડાઉનલોડ કરીને જોઈ શકો છો.
10:53 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ:
10:56 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલો વાપરીને વર્કશોપો આયોજીત કરે છે.
10:58 જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેઓને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
11:02 વધુ વિગતો માટે, કૃપા કરી અમને આપેલ પર લખો: contact@spoken-tutorial.com
11:09 Spoken TutorialsTalk to a Teacher પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે.
11:13 તેને આધાર એનએમઈઆઈસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા આપવામાં આવ્યો છે.
11:18 આ મિશન પર વધુ માહિતી આ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે:

http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro

11:23 IIT Bombay તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, ભરત સોલંકી વિદાય લઉં છું. જોડાવાબદ્દલ આભાર.

Contributors and Content Editors

Bharat636, Jyotisolanki