OpenFOAM/C2/Creating-curved-geometry-in-OpenFOAM/Gujarati
From Script | Spoken-Tutorial
Time | Narration |
00:01 | નમસ્તે, Creating Curved geometry in OpenFOAM પરનાં spoken tutorial માં સ્વાગત છે. |
00:06 | આ ટ્યુટોરીયલમાં, હું તમને બતાવીશ: |
00:09 | ઓપનફોમમાં વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવા માટે પગલાઓ. |
00:14 | paraview માં પરિણામો નિહાળવું. |
00:17 | આ ટ્યુટોરીયલને રેકોર્ડ કરવા માટે, |
00:19 | હું વાપરી રહ્યો છું: Linux Operating system Ubuntu આવૃત્તિ 10.04, OpenFOAM આવૃત્તિ 2.1.0 |
00:28 | ParaView આવૃત્તિ 3.12.0. |
00:32 | આપણે નળાકાર ઉપરનાં પ્રવાહ માટે ભૂમિતિ બનાવીશું. |
00:36 | નોંધ લો હું આ કેસ ફક્ત ઉદાહરણ માટે વાપરી રહ્યો છું. |
00:41 | નળાકાર એક અર્ધ વર્તુળ સ્વરૂપમાં છે. |
00:45 | Meshing એક બોડી ફીટેડ ગ્રિડ છે. |
00:49 | સમગ્ર ભૂમિતિ blocks માં વિભાજીત છે. |
00:54 | આપણે અર્ધ વર્તુળનાં સરખા ભાગમાં ટુકડા કરીએ છીએ. |
00:58 | હવે આને મીનીમાઈઝ કરો. |
01:03 | પાછલા ટ્યુટોરીયલની 'blockMeshDict' ફાઈલ ખોલો. |
01:08 | મેં તે પહેલાથી જ ખોલી છે. |
01:12 | નીચે સ્ક્રોલ કરો. સાદી ભૂમિતિઓ માટે, તમે જોઈ શકો છો કે edges ને ખાલી રખાયી છે. |
01:20 | હવે એક નવી 'blockMeshDict' ફાઈલ બનાવો. |
01:23 | આવું કરવા માટે, ચાલો પહેલા આને મીનીમાઈઝ કરીએ. |
01:27 | હવે, કરો જમણું-ક્લિક > create document > empty file. |
01:34 | આને 'blockMeshDict' તરીકે નામ આપો. |
01:40 | નોંધ લો M અને D અહીં કેપિટલમાં છે. |
01:46 | આને ખોલો. |
01:51 | હવે આપણે 'lid driven cavity' થી 'convertTometers' સુધી શરુઆતની કેટલીક લાઈનો કોપી કરી શકીએ છીએ. |
01:58 | ઉપરની તરફે જાવ, આને 'convertToMeters' સુધી કોપી કરો. |
02:04 | આને કોપી કરો અને તેને નવી 'blockMeshDict' ફાઈલમાં પેસ્ટ કરો. |
02:12 | હવે, 'convert to meters' ને પોઈન્ટ એકથી બદલીને એક કરો. |
02:18 | જો કે આપણી ભૂમિતિ મીટરમાં હોવાથી, આપણે આને એક તરીકે રાખીશું. |
02:24 | હવે Enter દબાવો, ફરીથી Enter દબાવો. |
02:28 | આના પછી, તમને શિરોબિંદુઓમાં ભૂમિતિના કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરવાની જરૂર છે. |
02:35 | ચાલો હું slide પર પાછો ફરું. નોંધ લો ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે, પોઈન્ટોનો ક્રમ આ પ્રમાણે હોવો જોઈએ કે 0, 1, 2, 3, 4 થી શરુ થઈને આગળ જવો જોઈએ. |
02:47 | સ્લાઈડને મીનીમાઈઝ કરો. હવે, 'blockMeshDict' ફાઈલમાં "vertices" ટાઈપ કરો અને Enter દબાવો. |
02:56 | ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને Enter દબાવો. |
03:00 | હવે આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિનાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
03:05 | ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. |
03:08 | સમજાવવા માટે, હું અર્ધ-વર્તુળનાં જમણા અર્ધા ભાગને વાપરીશ. |
03:12 | ૦ થી શરુ કરીને ચિત્રમાં પોઈન્ટો માટે વેલ્યુઓ દાખલ કરો. |
03:16 | ચાલો હું 'blockMeshDict' ફાઈલ પર પાછો ફરું. |
03:20 | અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ૦ નાં કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
03:27 | ખુલ્લું બંધ કૌંસ અને દાખલ કરો 0.5 (space) 0 (space) 0. Enter દબાવો. |
03:36 | ફરીથી અમુક જગ્યા છોડો, ખુલ્લું બંધ કૌંસ. |
03:39 | પોઈન્ટ માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો 1 (space) 0 (space) 0. Enter દબાવો. |
03:45 | હવે બે ઉભી જગ્યા છોડો, ફરીથી Enter દબાવો, ફરી Enter દબાવો. |
03:51 | અમુક જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 4 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
03:57 | ખુલ્લું બંધ કૌંસ, દાખલ કરો 0.707 (space) 0.707 (space) 0 |
04:05 | Enter દબાવો. અમુક જગ્યા છોડો. |
04:09 | ખુલ્લું બંધ કૌંસ. પોઈન્ટ 5 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
04:13 | દાખલ કરો 0.353 (space) 0.353 (space) 0, Enter દબાવો. |
04:22 | હવે, 4 ઉભી જગ્યા છોડો અને પોઈન્ટ ક્રમાંક 9 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
04:27 | 1 2 3 4 , ફરીથી Enter દબાવો, અમુક જગ્યા છોડો. |
04:34 | ખુલ્લું, બંધ કૌંસ મુકો. |
04:36 | દાખલ કરો 0 (space) 1 (space) 0, Enter દબાવો. |
04:42 | અમુક જગ્યા છોડો. |
04:44 | પોઈન્ટ ક્રમાંક 10 માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
04:46 | ખુલ્લું બંધ કૌંસ 0 (space) 0.5 (space) 0 અને Enter દબાવો. |
04:54 | એજપ્રમાણે ભૂમિતિમાં બચેલ પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટો દાખલ કરો. |
05:00 | બંધ કૌંસ દાખલ કરો, અર્ધ-વિરામ મુકો અને Enter દબાવો. |
05:05 | ફરીથી Enter દબાવો. હવે, "blocks" ટાઈપ કરો, Enter દબાવો. |
05:13 | ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો. |
05:16 | ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું |
05:20 | ચિત્રમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે block numbers ફરતે વર્તુળ થાય છે. |
05:24 | હવે ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું. |
05:28 | અમુક જગ્યા છોડો. |
05:30 | હવે block નો પ્રકાર દાખલ કરો એટલે કે Hex, અમુક જગ્યા છોડો. |
05:37 | હવે બ્લોકસ માટે પોઈન્ટ દાખલ કરો. |
05:41 | ખુલ્લું, બંધ કૌંસ. |
05:43 | અમુક જગ્યા છોડો, simple Grading ને (1 1 1) તરીકે રાખી શકાવાય છે અને Enter દબાવો. |
05:55 | blocks બનાવવા માટે, કૃપા કરી creating simple geometry in OpenFOAM પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો. |
06:02 | નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં blocks ની સંખ્યા વધુ રહેશે. |
06:07 | હવે, એક બંધ કૌંસ દાખલ કરો. |
06:10 | એક અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, અને Enter દબાવો. ફરીથી Enter દબાવો. |
06:16 | આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "edges" અને Enter દબાવો. |
06:22 | એક ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો અને Enter દબાવો. |
06:26 | અહીં તમને એ પોઈન્ટો દાખલ કરવા છે જે ચાપોનાં અંત પોઈન્ટો છે. |
06:31 | અમુક જગ્યા છોડો અને ટાઈપ કરો "arc". અમુક જગ્યા છોડો, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો ટાઈપ કરો. |
06:40 | ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. હવે, ચાપનાં અંત પોઈન્ટો દાખલ કરો. |
06:46 | આ આકૃતિમાં, આપણે ચાપ 0 5 થી શરુ કરીએ છીએ. |
06:52 | ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો ફરું. |
06:56 | 0 space 5 દાખલ કરો. |
06:59 | અમુક જગ્યા છોડો. ખુલ્લું, બંધ કૌંસ દાખલ કરો. |
07:04 | કૌંસમાં, બે ચાપ પોઈન્ટો વચ્ચે કોઈપણ મધ્યવર્તી પોઈન્ટનાં કો-ઓર્ડીનેટો (યામો) દાખલ કરો. |
07:11 | હવે, ચાલો હું ફરીથી સ્લાઈડ પર જઉં. |
07:14 | આકૃતિમાં, તમે જોઈ શકો છો કે તમને ચાપનાં બે અંત પોઈન્ટો વચ્ચેનું પોઈન્ટ લેવું છે. |
07:23 | આ ભૂમિતિમાં, મેં વર્તુળનો જમણો અર્ધ ભાગ લીધો છે. |
07:28 | સાદા ભૂમિતિય સંબંધોનો ઉપયોગ કરીને, આપણે અર્ધ-વર્તુળમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે મધ્યવર્તી પોઇન્ટોનાં કો-ઓર્ડીનેટો શોધી શકીએ છીએ. |
07:38 | એજ પ્રમાણે આપણે બચેલ અર્ધ-વર્તુળ ભૂમિતિ માટે પ્રક્રિયાનું પુનરાવર્તન કરી શકીએ છીએ. |
07:45 | હવે, ચાલો હું 'blockMeshDict file' પર પાછો જઉં. |
07:48 | Enter દબાવો. |
07:50 | નોંધ લો આ ઉદાહરણમાં ચાપોની સંખ્યા વધુ છે. |
07:55 | બંધ કૌંસ દાખલ કરો. |
07:58 | અર્ધ-વિરામ દાખલ કરો, Enter દબાવો, ફરીથી Enter દબાવો. |
08:02 | હવે ચાપો બાદ boundary patches દાખલ કરો. |
08:06 | boundary patches દાખલ કરવા માટે, Simple geometry in OpenFOAM પરનાં ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો. |
08:12 | "boundary" દાખલ કરો, Enter દબાવો. |
08:15 | ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો. બંધ કૌંસ દાખલ કરો અર્ધ-વિરામ, Enter દબાવો. |
08:21 | ફરીથી Enter દબાવો. |
08:24 | હવે, આગળની લાઈનમાં, ટાઈપ કરો "mergePatchPairs". |
08:29 | નોંધ લો 'P' અહીં કેપિટલમાં છે. |
08:31 | Enter દબાવો. |
08:33 | ખુલ્લું કૌંસ દાખલ કરો, Enter દબાવો. |
08:36 | જો કે સમાવવા માટે કોઈ patches ન હોવાથી, તેને ખાલી રાખવામાં આવી શકે છે. |
08:40 | બંધ કૌંસ દાખલ કરો. |
08:42 | અર્ધ વિરામ દાખલ કરો અને Enter દબાવો. |
08:46 | ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. |
08:49 | એજ રીતે, આકૃતિમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિની એકમ જાડાઈની આગળની બાજુમાના પોઈન્ટો માટે કો-ઓર્ડીનેટ પોઈન્ટો દાખલ કરો. |
08:57 | હવે, Command terminal ખોલો. |
09:00 | command terminal માં, તમારા કેસ માટે path ટાઈપ કરો. |
09:04 | મેં ટ્યુટોરીયલ flow over cylinder ના કેસ માટે પહેલાથી જ path સુયોજિત કર્યો છે. |
09:10 | terminal માં, ભૂમિતિનાં meshing માટે ટાઈપ કરો "blockMesh" અને Enter દબાવો. |
09:18 | Meshing પૂર્ણ થઇ છે. |
09:20 | હવે, ભૂમિતિ જોવા માટે terminal માં "paraFoam" ટાઈપ કરો અને Enter દબાવો. |
09:26 | ચાલો હું આને કેપ્ચર વિસ્તારમાં ડ્રેગ કરું. |
09:30 | હવે object inspector menu ની ડાબી બાજુએ, Apply ક્લિક કરો. |
09:36 | paraview વિન્ડોમાં દર્શાવ્યા પ્રમાણે ભૂમિતિ બનશે. |
09:41 | Object inspector menu માં નીચે સ્ક્રોલ કરો. |
09:44 | Mesh ફિલ્ડ બોક્સને ચેક અથવા અનચેક કરો. |
09:49 | તમે ભૂમિતિનાં વિભિન્ન ક્ષેત્ર જોઈ શકો છો. |
09:53 | સાથે જ તમે ભૂમિતિની wire frame પણ જોઈ શકો છો. |
09:56 | active variable control menu ની ટોંચે, ડ્રોપ ડાઉન મેનુમાં, Surface બદલીને wireframe કરો. |
10:05 | તમે ભૂમિતિનું wireframe model જોઈ શકો છો. |
10:11 | આને બંધ કરો. ચાલો હું સ્લાઈડ પર પાછો ફરું. |
10:16 | આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે શીખ્યા: કેવી રીતે વળાંકવાળી ભૂમિતિ બનાવવી. |
10:20 | OpenFOAM માં ધારો માટે પોઈન્ટો કેવી રીતે દાખલ કરવા. |
10:24 | અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે. |
10:28 | એસાઈનમેંટ તરીકે- ૨ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો આંતરિક અર્ધ-વર્તુળ અને ૪ મીટર ત્રિજ્યા ધરાવતો બાહ્ય અર્ધ-વર્તુળ હોય એવી ભૂમિતિ બનાવો અને ભૂમિતિને paraview માં જુઓ. |
10:42 | આ URL પર ઉપલબ્ધ વિડીઓ નિહાળો: http://spoken-tutorial.org/What_is_a_Spoken_Tutorial |
10:45 | તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે. |
10:48 | તમારી પાસે જો સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે તે ડાઉનલોડ કરીને જોઈ શકો છો. |
10:53 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ: |
10:56 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલો વાપરીને વર્કશોપો આયોજીત કરે છે. |
10:58 | જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેઓને પ્રમાણપત્રો આપે છે. |
11:02 | વધુ વિગતો માટે, કૃપા કરી અમને આપેલ પર લખો: contact@spoken-tutorial.com |
11:09 | Spoken Tutorials એ Talk to a Teacher પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે. |
11:13 | તેને આધાર એનએમઈઆઈસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા આપવામાં આવ્યો છે. |
11:18 | આ મિશન પર વધુ માહિતી આ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે: |
11:23 | IIT Bombay તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, ભરત સોલંકી વિદાય લઉં છું. જોડાવાબદ્દલ આભાર. |