Netbeans/C2/Designing-GUI-for-Sample-Java-Application/Punjabi

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 14:38, 7 February 2018 by Navdeep.dav (Talk | contribs)

(diff) ← Older revision | Latest revision (diff) | Newer revision → (diff)
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:01 ਸਤਿ ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਦੋਸਤੋ ।
00:02 Netbeans ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ GUIs ਦੇ ਬਣਾਉਣ ‘ਤੇ ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਾਰਿਆ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00:06 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ, ਅਸੀਂ Netbeans ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਆਕਰਸ਼ਕ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਨੂੰ ਵੇਖਾਂਗੇ, ਜੋ ਇਸਦਾ GUI ਨਿਰਮਾਤਾ ਹੈ ।
00:13 GUI ਦੇ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਲਈ Netbeans ਕੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ ?
00:16 ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ GUI ਨੂੰ ਬਣਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਵੇਖਿਆ ।
00:21 ਇਸ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ, ਤੁਹਾਡੇ ਲੇਆਉਟ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਲਈ, ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਅਤੇ ਰੱਖਣ ਦੇ ਲਈ ਇੱਕ ਆਸਾਨ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।
00:27 ਇਹ ਕੰਪੋਨੇਂਟ Palette ਦੇ ਨਾਲ ਆਉਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਇੰਸਟਾਲ AWT ਅਤੇ ਸਵਿੰਗ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਹਨ ।
00:33 ਅਸੀਂ ਬਸ ਕੁੱਝ ਹੀ ਮਿੰਟਾਂ ਵਿੱਚ ਪੂਰੀ GUI ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਲਈ ਇਸ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ visual ਐਡੀਟਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਾਂਗੇ ।
00:39 ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਮੈਂ ਇੱਕ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਹੈ
00:43 ਲਿਨਕਸ ਓਪਰੇਟਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਊਬੁੰਟੂ ਵਰਜ਼ਨ 11.04
00:46 ਅਤੇ Netbeans IDE ਵਰਜ਼ਨ 7.1.1
00:50 ਇੰਸਟਾਲੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਲੋੜ ਪੈਣ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਲਈ, ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ ।
00:56 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਾਂਗੇ...
00:58 ਫ਼ਾਰਮ ਐਡੀਟਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨਾ
01:00 ਸੋਰਸ ਐਡੀਟਰ
01:02 ਪੈਲੇਟ, ਇੰਸਪੇਕਟਰ, ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ
01:05 event handlers (ਘਟਨਾ ਸੰਚਾਲਕਾਂ) ਨੂੰ ਜੋੜਨਾ ।
01:07 ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਕੰਪਾਇਲ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰਨਾ ਵੀ ।
01:10 ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਅਤੇ ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਆਮ Account balance ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਾਂ ।
01:15 ਇਸ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਲਈ ਸਾਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ...
01:18 ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਕਰੇਡਿਟ ਹੋਈ ਰਾਸ਼ੀ ਨੂੰ ਇਨਪੁਟ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ।
01:21 ਰਾਸ਼ੀ ਨੂੰ ਖਾਤੇ ਤੋਂ ਡੈਬਿਟ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ।
01:24 ਅਤੇ ਆਖਰੀ ਬਾਕੀ ਬਚੀ ਰਾਸ਼ੀ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ।
01:26 ਅਸੀਂ ਆਪਣੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਕਰਸ਼ਕ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਲਈ ਤਸਵੀਰ ਵੀ ਜੋੜਾਂਗੇ ।
01:31 ਆਸਾਨ ਅਤੇ ਤੇਜ਼ ਨੇਵਿਗੇਸ਼ਨ ਦੇ ਲਈ ਉੱਪਰ ਮੈਨਿਊ ਬਾਰ ਵੀ ਜੋੜਾਂਗੇ ।
01:35 ਹੁਣ netbeans ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੋ ।
01:40 File ਮੈਨਿਊ ਤੋਂ New Project ਚੁਣੋ ਅਤੇ Java Application ਚੁਣੋ, ਫਿਰ Next.
01:49 ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ ਨਾਮ ਦਿਓ ।
01:51 ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ Account balance ਦੇਵਾਂਗਾ ।
01:58 ਮੇਨ ਕਲਾਸ ਨਾ ਬਣਾਓ ਪਰ ਇਸ ਨੂੰ ਮੇਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸੈੱਟ ਕਰੋ ।
02:02 Finish ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ, ਜੋ ਤੁਹਾਡੇ IDE ਵਿੱਚ ਨਵਾਂ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਬਣਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
02:07 ਹੁਣ File menu ਵਿੱਚ File ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ New File ਨੂੰ ਚੁਣੋ ।
02:15 Categories ਤੋਂ Swing GUI ਫ਼ਾਰਮ ਨੂੰ ਚੁਣੋ
02:18 ਅਤੇ File Type ਦੇ ਅੰਦਰ Jframe Form ਨੂੰ ਚੁਣੋ ।
02:21 Next ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
02:24 ਮੈਂ ਇਸ ਨੂੰ AccountBalance ਕਹਾਂਗਾ ।
02:29 ਪਰ ਤੁਸੀਂ ਇਸਨੂੰ ਆਪਣੀ ਇੱਛਾ ਅਨੁਸਾਰ ਨਾਮ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
02:33 ਇੱਕ ਵਾਰ ਤੁਸੀਂ Finish ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਮੁੱਖ ਡਿਜਾਇਨ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਲੈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
02:39 GUI ਨਿਰਮਾਤਾ ਦੇ ਨਾਲ ਵਾਕਫ਼ ਹੁੰਦੇ ਹਾਂ ।
02:43 ਇੱਥੇ ਰਾਇਟ ‘ਤੇ palette ਹੈ ।
02:45 ਇਸ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਇੰਸਟਾਲੇਸ਼ਨ ਸਵਿੰਗ ਅਤੇ AWT ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹਨ ।
02:49 ਇੱਥੇ palette ਦੇ ਹੇਠਾਂ Properties ਵਿੰਡੋ ਹੈ ।
02:53 ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ, ਤੁਹਾਡੇ ਦੁਆਰਾ ਚੁਣੇ ਹੋਏ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਦੇ ਪ੍ਰੋਰਟੀਜ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
02:58 ਇੱਥੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ navigator ਜਾਂ inspector ਹੈ ।
03:01 ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਉਹ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਫਰੇਮ ਵਿੱਚ ਜੋੜੇ ਗਏ ਹਨ ।
03:05 ਇੱਥੇ ਵਰਕਸਪੇਸ ‘ਤੇ ਡਿਜਾਇਨ ਮੋਡ ਵਿੱਚ,
03:08 ਇੱਥੇ ਉੱਪਰ Source ਬਟਨ ਹੈ ।
03:11 ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸੋਰਸ ਕੋਡ ‘ਤੇ ਲੈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
03:15 ਜਿਵੇਂ ਤੁਸੀਂ ਡਿਜਾਇਨ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਨੂੰ ਜੋੜੋਗੇ,
03:18 ਇਹ ਸਮਰੂਪੀ ਸੋਰਸ ਕੋਡ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਇੱਥੇ ਸੋਰਸ ਦੇ ਲਈ ਜੋੜਦਾ ਹੈ ।
03:23 Design ਮੋਡ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ਅਤੇ ਵੇਖੋ ਕਿ ਅੱਜ ਅਸੀਂ ਕਿਸ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਾਂਗੇ ।
03:28 ਅਸੀਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਲਈ,
03:31 ਅਸੀਂ palette ਤੋਂ ਕੁੱਝ ਕੰਪੋਨੇਂਟਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਾਂਗੇ, ਜਿਵੇਂ Buttons, Labels, Panels, Tabbed pane ਆਦਿ ।
03:38 ਹੁਣ Palette ਤੋਂ swing Containers ਦੇ ਅੰਦਰ TabbedPane ਚੁਣੋ ।
03:45 Tabbed Pane ਚੁਣੋ ਅਤੇ form ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
03:50 ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ Tabbed frame ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ । ਤੁਸੀਂ ਇਸਦਾ ਆਪਣੇ ਮਾਊਸ ਤੋਂ ਸਰੂਪ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
03:58 ਹੁਣ Palette ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ਅਤੇ Panel ਚੁਣੋ ।
04:02 ਅਤੇ ਫਿਰ ਤੋਂ ਆਪਣੇ ਫਰੇਮ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
04:06 ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ ਟੈਬ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
04:09 ਵਾਪਸ ਜਾਓ ਅਤੇ ਹੋਰ Panel ਚੁਣੋ । ਅਤੇ ਫਿਰ ਤੋਂ form ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
04:14 ਉਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੁੱਲ 2 ਟੈਬਸ ਦੇਵੇਗਾ ।
04:17 ਹੁਣ ਤੁਸੀਂ ਟੈਬ ‘ਤੇ ਡਬਲ ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਜਾਂ ਟੈਬ ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਅਤੇ Edit Text ਓਪਸ਼ਨ ਚੁਣਕੇ ਟੈਬ ਦਾ ਨਾਮ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
04:29 ਮੈਂ Image ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਟੈਬ ਨੂੰ ਕਾਲ ਕਰਾਂਗਾ ਅਤੇ ਦੂਜੇ ਟੈਬ ਦਾ ਨਾਮ ਬਦਲਕੇ Balance ਨਾਮ ਦੇਵਾਂਗਾ ।
04:37 ਹੁਣ Palette ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ swing Controls ਮੈਨਿਊ ਤੋਂ labels ਜੋੜੋ ।
04:43 Swing Controls ਤੋਂ Label ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਇੱਥੇ ਆਪਣੇ ਫ਼ਾਰਮ ਵਿੱਚ ਇਸ ਨੂੰ ਜੋੜੋ ।
04:48 ਸਾਨੂੰ ਆਪਣੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਲਈ 6 labels ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ।
04:54 ਹੁਣ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਫ਼ਾਰਮ ਵਿੱਚ 6 labels ਜੋੜ ਦਿੱਤੇ ਹਨ ।
04:58 ਤੁਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਥਾਨ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਅਲਾਇਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
05:02 ਅਤੇ ਸਥਾਨ ਬਦਲਣ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਅਲਾਇਨ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ ਮਾਊਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
05:06 ਹੁਣ label ‘ਤੇ ਟੈਕਸਟ ਬਦਲਣ ਦੇ ਲਈ,
05:08 ਤੁਸੀਂ ਜਾਂ ਤਾਂ ਇਸ ‘ਤੇ ਡਬਲ ਕਲਿਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਜਾਂ ਇਸ ‘ਤੇ ਰਾਇਟ ਕਲਿਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
05:12 ਅਤੇ Edit Text ਓਪਸ਼ਨ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
05:14 ਹੁਣ labels ਦਾ ਨਾਮ ਬਦਲੋ ।
05:16 ਮੈਂ ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਲੇ labels ਨੂੰ Initial Amount ਨਾਮ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹਾਂ
05:22 ਦੂਜੇ label ਨੂੰ Credit Amount
05:30 ਤੀਸਰੇ ਨੂੰ Debit amount
05:35 ਅਤੇ ਚੌਥੇ ਨੂੰ Balance ਕਹਾਂਗਾ ।
05:41 ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿੱਚ, ਅਸੀਂ initial amount Rs 5000 ਸੈੱਟ ਕਰਾਂਗਾ ।
05:48 ਇੱਕ ਵਾਰ ਅਸੀਂ balance ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਅਸੀਂ ਇਸਨੂੰ ਇਸ level ‘ਤੇ ਰੱਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।
05:53 ਪਰ ਹੁਣ ਦੇ ਲਈ ਅਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ stars ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਬਣਾ ਦੇਵਾਂਗੇ ।
06:01 ਹੁਣ Palette ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ Text Field ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਅਸੀਂ credit amount ਅਤੇ debit amount ਦੇ ਅੱਗੇ ਟੈਕਸਟ ਫੀਲਡਸ ਜੋੜਾਂਗੇ ।
06:16 ਸਾਨੂੰ Text field ਸਥਾਨ ਨੂੰ ਵੀ ਖਾਲੀ ਛੱਡਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
06:20 ਮੈਂ ਟੈਕਸਟ ਨੂੰ ਐਡਿਟ ਕਰਦਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇੱਥੇ ਮੌਜੂਦਾ ਟੈਕਸਟ ਨੂੰ ਹਟਾ ਦਿੰਦਾ ਹਾਂ ।
06:27 ਹੁਣ ਮਾਊਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਇਸ ਦਾ ਸਰੂਪ ਤਬਦੀਲ ਕਰੋ ।
06:35 ਇੱਕ ਵਾਰ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਕੀਤਾ, ਤੁਸੀਂ palette ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ Button ਚੁਣੋ ।
06:42 ਆਪਣੇ ਫਰੇਮ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਬਟਨ ਜੋੜੋ ਅਤੇ
06:48 ਤੁਸੀਂ ਇਸ ‘ਤੇ ਰਾਇਟ ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਲੇਬਲ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
06:53 Edit text ਓਪਸ਼ਨ ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ Get Balance ਨਾਮ ਦਿਓ ।
06:58 ਹੁਣ ਇਹ ਸਾਡਾ GUI ਹੈ ।
07:01 ਹੁਣ Image ਟੈਬ (tab1) ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ ਇੱਕ ਇਮੇਜ਼ ਜੋੜੋ ।
07:05 ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ Palette ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ।
07:08 ਅਤੇ ਹੋਰ Label ਚੁਣੋ, ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪੈਨਲ ‘ਤੇ ਰੱਖੋ ।
07:13 ਹੁਣ palette ਦੇ ਹੇਠਾਂ Properties ਵਿੰਡੋ ਤੋਂ, icon ਪ੍ਰੋਪਟੀ ਲੱਭੋ ਅਤੇ ਇੱਥੇ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ 3 ਡਾਟਸ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
07:26 icons properties ਵਿੰਡੋ ਖੁੱਲਦੀ ਹੈ ।
07:28 ਇੱਥੇ ਓਪਸ਼ਨ External Image ਚੁਣੋ, ਫਿਰ ਇੱਥੇ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ‘ਤੇ 3 ਡਾਟਸ (...) ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
07:35 ਅਤੇ ਇਮੇਜ਼ ਵੇਖੋ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ ।
07:41 ਮੈਂ ਇੱਥੇ ਇਮੇਜ਼ ਚੁਣ ਲਈ ਹੈ । OK ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
07:48 ਮਾਊਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਇਸ ਦਾ ਸਥਾਨ ਬਦਲੋ ।
07:51 ਤੁਸੀਂ ਇੱਥੇ ਇਸ ‘ਤੇ ਡਬਲ ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਲੇਬਲ ‘ਤੇ ਟੈਕਸਟ ਹਟਾ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਟੈਕਸਟ ਨੂੰ ਹਟਾਓ ।
07:59 ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਇਮੇਜ਼ ਜੋੜ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ।
08:02 ਆਪਣੇ GUI ਵਿੱਚ ਮੈਨਿਊ ਜੋੜਦੇ ਹਾਂ ।
08:05 palette ‘ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ swing ਮੈਨਿਊਜ਼ ਦੇ ਅੰਦਰ Menu bar ਓਪਸ਼ਨ ਚੁਣੋ ।
08:12 Menu Bar ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਪੈਨਲ ਦੇ ਸਿਖਰ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
08:17 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਤੋਂ ਇੱਥੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦੋ ਮੈਨਿਊ ਲੇਬਲਸ File ਅਤੇ Edit ਹਨ ।
08:22 Edit text ‘ਤੇ ਡਬਲ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ Help ਨਾਮ ਦਿਓ ।
08:28 ਤੁਸੀਂ ਫਾਇਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸਬ ਮੈਨਿਊ ਵੀ ਜੋੜ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
08:32 ਹੁਣ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ Inspector ਜਾਂ navigator ਵਿੱਚ, JMenu1 ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
08:39 Add From Palette ਓਪਸ਼ਨ ਚੁਣੋ ਅਤੇ Menu Item ਚੁਣੋ ।
08:45 ਉਹ MenuItem ਜੁੜਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
08:47 ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ Exit ਨਾਮ ਵੀ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
08:54 ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਫਾਇਲ ਮੈਨਿਊ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸਬਮੈਨਿਊ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਮੈਨਿਊ ਆਇਟਮ ਦਾ ਨਾਮ ਵੀ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ।
09:00 ਹੁਣ, ਸਾਡਾ GUI ਜ਼ਿਆਦਾ ਤੋਂ ਘੱਟ ਪੂਰਾ ਹੋ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ ।
09:03 ਹੁਣ ਇੱਕ ਪ੍ਰੀਵਿਊ ‘ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਪਾਉਂਦੇ ਹਾਂ ।
09:05 ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਪਰ Preview Design ਬਟਨ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
09:09 ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਸੀਂ ਕੀ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਉਹ ਉਸਦਾ ਪ੍ਰੀਵਿਊ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
09:12 ਇੱਥੇ, ਬਟਨਸ ਹੁਣ ਵੀ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਹਨ ।
09:16 ਪਰ ਇੱਕ ਵਾਰ ਤੁਸੀਂ ਕੋਡ ਵਿੱਚ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ, ਤੁਸੀਂ ਕੁੱਝ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
09:20 ਪ੍ਰੀਵਿਊ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰੋ ।
09:22 ਹੁਣ, ਕੋਡ ਜੋੜਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਇਨਪੁਟ ਟੈਕਸਟ ਫੀਲਡਸ ਨੂੰ ਉਚਿਤ ਵੈਰੀਏਬਲ ਨਾਮ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ।
09:28 Balance ਟੈਬ ‘ਤੇ ਜਾਓ, ਇੱਥੇ ਇਸ ਟੈਕਸਟ ਫੀਲਡਸ ਨੂੰ ਉਚਿਤ ਵੈਰੀਏਬਲ ਨਾਮ ਦਿਓ ।
09:34 Inspector ਵਿੱਚ JTextfield1 ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
09:40 change variable name ਚੁਣੋ ।
09:43 ਵੈਰੀਏਬਲ ਨਾਮ ਨੂੰ Credit amount ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
09:50 Ok ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
09:53 ਤੁਸੀਂ ਇੱਥੇ ਡਿਜਾਇਨ ਮੋਡ ਵਿੱਚ ਟੈਕਸਟ ਫੀਲਡ ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
09:56 Change Variable Name ਚੁਣੋ ।
10:00 ਵੈਰੀਏਬਲ ਨਾਮ debitAmount ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
10:04 OK ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
10:08 ਮੈਂ ਇਸ ਆਖਰੀ ਲੇਬਲ ਨੂੰ ਕਾਲ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ, ਭਾਵ ਕਿ resultBalance ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ stars ਟੈਕਸਟ ਫੀਲਡਸ ।
10:16 Change variable name ਓਪਸ਼ਨ ਫਿਰ ਤੋਂ ਚੁਣੋ ਅਤੇ ਵੈਰੀਏਬਲ ਨੂੰ resultBalance ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
10:23 OK ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
10:25 ਹੁਣ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਕੰਮ ਦੇ ਲਈ ਕੋਡ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ,
10:30 ਹੁਣ ਇਹ ਸਾਡਾ ਸਿੰਪਲ ਕੋਡ ਹੈ ।
10:32 ਮੈਂ creditAmount ਤੋਂ Text ()
10:37 debitAmount ਤੋਂ Text () ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ।
10:39 balance ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਕਰੋ ਅਤੇ ਆਖਰੀresult Balance ਵਿੱਚ amount ਰੱਖੋ ।
10:44 ਇੱਥੇ ਕੋਡ ਨੂੰ ਕਾਪੀ ਕਰੋ ਅਤੇ IDE ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ।
10:51 ਹੁਣ Get Balance ਬਟਨ ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
10:55 ਓਪਸ਼ਨ Events, Action ਅਤੇ Action Performed ਚੁਣੋ ।
11:00 ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕੋਡ ਦੇ ਭਾਗ ‘ਤੇ ਲੈ ਜਾਵੇਗਾ ।
11:03 ਜਿੱਥੇ ਤੁਸੀਂ ਬਟਨ ਦਬਾਉਣ ‘ਤੇ ਦਿਖਾਈ ਦੇ ਕੰਮ ਦੇ ਲਈ ਕੋਡ ਨੂੰ ਲਿਖਣਾ ਜਾਂ ਪੇਸਟ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ।
11:10 ਕਾਪੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕੋਡ ਨੂੰ ਇੱਥੇ ਪੇਸਟ ਕਰੋ ।
11:17 ਕੋਡ ਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰੋ ਅਤੇ ਡਿਜਾਇਨ ਮੋਡ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ।
11:22 ਹੁਣ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ ਦੇ ਲਈ ਕੋਡ ਜੋੜਦੇ ਹਾਂ ।
11:25 ਮੈਨਿਊ ਆਇਟਮ, Exit ‘ਤੇ ਰਾਇਟ - ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਅਤੇ Events, Action ਅਤੇ Action Performed ਚੁਣੋ ।
11:40 ਇਹ ਸੋਰਸ ਮੋਡ ‘ਤੇ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ ਦੇ ਲਈ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਕੋਡ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ।
11:46 ਜੋ System.exit (1) ਹੋਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ।
11:53 ਹੁਣ ਕੋਡ ਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰੋ ਅਤੇ ਡਿਜਾਇਨ ਮੋਡ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ ।
11:57 Exit ਮੈਨਿਊ ਆਇਟਮ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਵੀ ਜੋੜਦੇ ਹਾਂ ।
12:02 ਇੱਥੇ ਜੋ ਵਿੰਡੋ ਖੁੱਲਦੀ ਹੈ, ਉਸ ‘ਤੇ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਓਪਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਡਬਲ - ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
12:07 Q ਅਤੇ Ctrl ਦਬਾਓ ਅਤੇ OK ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
12:14 ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਆਉਣ ਦੇ ਲਈ ਕੀਬੋਰਡ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ Ctrl Q ਸੈੱਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ।
12:20 ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਸਾਡੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਪੂਰੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ।
12:23 ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ‘ਤੇ F6 ਦਬਾ ਕੇ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਰਨ ਕਰੋ ।
12:30 ਰਨ ਹੋਣ ਦੇ ਲਈ ਮੇਨ ਕਲਾਸ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਚੁਣੀ ਹੋਈ ਹੈ ।
12:33 OK ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
12:37 ਅਤੇ ਇਹ ਇੱਥੇ ਹੈ । ਇਹ ਸਾਡਾ GUI ਹੈ ।
12:40 ਹੁਣ ਚੈੱਕ ਕਰੋ ।
12:43 balance ਟੈਬ ‘ਤੇ ਜਾਓ, ਕਰੈਡਿਟ ਅਮਾਉਂਟ (ਰਾਸ਼ੀ) Rs.300/- ਦਰਜ ਕਰੋ ।
12:47 ਅਤੇ ਡੈਬਿਟ ਅਮਾਉਂਟ Rs.200 ਦਰਜ ਕਰੋ ਅਤੇ Get Balance ਦਬਾਓ ।
12:53 ਇਹ ਸਾਨੂੰ ਵਰਤਮਾਨ ਬਾਕੀ ਰਾਸ਼ੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।
12:56 ਹੁਣ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਆਓ ।
12:58 File ਮੈਨਿਊ ‘ਤੇ ਜਾਵਾਂਗੇ ਅਤੇ Exit ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰਾਂਗੇ ।
13:02 ਅਸੀਂ ਕੀਬੋਰਡ ‘ਤੇ Ctrl Q ਦਬਾਕੇ ਵੀ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਆ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।
13:08 ਹੁਣ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਪੂਰੀ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਲ ਇਹ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੰਮ ਦਾ ਸਮਾਂ ਹੈ ।
13:14 ਇੱਕ ਟੇਂਪਰੇਚਰ ਕੰਵਰਟਰ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਬਣਾਓ ।
13:18 ਪਿੱਛਲੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਟੈਬਸ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ।
13:21 ਪਹਿਲਾ Centigrade ਤੋਂ Fahrenheit ਅਤੇ ਦੂਜਾ Fahrenheit ਤੋਂ Celsius ਬਦਲੋ ।
13:27 ਇਹ ਇੱਕ ਇਨਪੁਟ ਟੇਂਪਰੇਚਰ ਵੀ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
13:30 ਅਤੇ ਬਦਲਿਆਂ ਹੋਇਆ ਟੇਂਪਰੇਚਰ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
13:33 ਇਸ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਇੱਕ ਮੈਨਿਊ ਬਾਰ ਵੀ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਜੋ File ਅਤੇ Help ਓਪਸ਼ਨਸ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
13:38 ਅਤੇ file ਮੈਨਿਊ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਆਉਣ ਦੇ ਲਈ ਕੀਬੋਰਡ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ Exit ਆਇਟਮ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ।
13:46 ਮੈਂ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੰਮ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਹੱਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ।
13:48 ਵੇਖੋ ਕਿ ਇਹ ਕਿਵੇਂ ਦਿੱਸਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
13:50 ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੰਮ ਨੂੰ ਰਨ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇਹ ਮੇਰਾ GUI ਹੈ ।
13:56 ਹੁਣ, ਇਨਪੁਟ ਟੇਂਪਰੇਚਰ - 40 ਸੈਲਸੀਅਸ ਦਰਜ ਕਰੋ ਅਤੇ get Fahrenheit ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
14:05 ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਸਹੀ ਆਉਟਪੁਟ ਟੇਂਪਰੇਚਰ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
14:10 ਹੁਣ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਆਉਣ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਕੀਜ ਭਾਵ ਕਿ Ctrl X ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰੋ ।
14:18 ਇਸ ਲਈ: ਅਸੀਂ ਕੀਬੋਰਡ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਦੇ ਰਾਹੀਂ ਐਪਲੀਕੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਬਾਹਰ ਆ ਗਏ ਹਾਂ ।
14:25 ਸਕਰੀਨ ‘ਤੇ ਦਿਖਾਏ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਵੀਡੀਓ ਨੂੰ ਵੇਖੋ ।
14:29 ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਸਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
14:32 ਚੰਗੀ ਬੈਂਡਵਿਡਥ ਨਾ ਮਿਲਣ ‘ਤੇ ਤੁਸੀਂ ਇਸਨੂੰ ਡਾਊਂਨਲੋਡ ਕਰਕੇ ਵੀ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
14:37 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਟੀਮ, ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਚਲਾਉਂਦੀ ਹੈ ।
14:42 ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ।
14:46 ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਲਈ, ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ contact@spoken-tutorial.org ‘ਤੇ ਲਿਖੋ ।
14:52 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਟਾਕ-ਟੂ-ਅ ਟੀਚਰ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ।
14:56 ਇਹ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਐਮਐਚਆਰਡੀ ਦੇ “ਆਈਸੀਟੀ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ” ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਹੈ ।
15:03 ਇਸ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ । http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
15:13 ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ ਬੰਬੇ ਤੋਂ ਮੈਂ ਨਵਦੀਪ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਇਜਾਜ਼ਤ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ । ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਣ ਦੇ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ ।
15:17 ਸਾਡੇ ਤੋਂ ਜੁਡ਼ਣ ਦੇ ਲਈ, ਧੰਨਵਾਦ ।

Contributors and Content Editors

Navdeep.dav