C-and-C++/C2/First-C-Program/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 10:26, 5 July 2013 by Krupali (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search
Visual Cue Narration
00.01 હેલો.
00.03 KTurtle માં Control Execution પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.10 આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે શીખીશું,
00.13 'while' loop અને
00.15 'for' loop
00.17 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 12.04 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે.
00.32 હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે.
00.38 જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ.
00.45 ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ.
00.48 Dash home ઉપર ક્લિક કરો.
00.50 સર્ચબારમાં, KTurtle ટાઇપ કરો.
00.53 option ઉપર ક્લિક કરો. KTurtle એપ્લીકેશન ખુલે છે.
00.59 ચાલો હું પ્રથમ કન્ટ્રોલ એકઝીક્યુશન શું છે તે વિષે સમજાવું.
01.05 કન્ટ્રોલ એકઝીક્યુશન એ પ્રોગ્રામનો ફ્લો નિયંત્રિત કરે છે.
01.10 પ્રોગ્રામ એકઝીક્યુશન કન્ટ્રોલ કરવા માટે વિવિધ કન્ડીશનનો વપરાય છે.
01.16 લૂપ કોઈ ચોક્કસ કન્ડીશન સાચી થાય ત્યાં સુધી વારંવાર ચલાવવામાં આવતો કોડ બ્લોક છે.
01.25 ઉદાહરણ તરીકે “while” loop અને “for” loop
01.30 ચાલો while લુપ સાથે ટ્યુટોરીયલ શરૂ કરીએ
01.34 while લુપમાં, લૂપની અંદર આવેલ કોડ પુનરાવર્તન થશે જ્યાં સુધી boolean ની વેલ્યુ 'false' થાય.
01.42 ચાલો હું while લુપનું સ્ટ્રક્ચર સમજાવું.

'while લુપ કન્ડીશન {

 કંઈક કરો  

લુપ ઇન્ક્રીમેન્ટ વેરિયેબલ સાથે }

01.56 મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ કોડ છે.
01.59 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને 'KTurtle' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
02.07 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
02.13 પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરીને પછી ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
02.18 ચાલો હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરું તે સંભવતઃ થોડું અસ્પષ્ટ હોઈ શકે છે.
02.25 હું કોડ સમજાવીશ.
02.27 # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
02.32 આનો અર્થ છે, જયારે પ્રોગ્રામ રન થશે, ત્યારે આ વાક્ય રન કરવામાં આવશે નહીં.
02.38 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેના મૂળભૂત સ્થાન પર સુયોજિત કરે છે.
02.43 $x=0 x વેરિયેબલની વેલ્યુ શૂન્યથી ઇનીશ્યલાઈઝ કરે છે.
02.52 પ્રોગ્રામમાં મેસેજ બે અવતરણચિહ્નો ની અંદર message કીવર્ડ પછી આપવામાં આવે છે

message કમાંડ ઈનપુટ તરીકે string લે છે.

03.04 તે સ્ટ્રિંગમાંથી ટેક્સ્ટ સમાવતું પોપ અપ સંવાદ બોક્સ દેખાય છે.
03.11 while $x<30 “while” કન્ડીશન તપાસે છે.
03.17 $x=$x+3 $x વેરિયેબલની વેલ્યુ 3 થી વધારે છે.
03.27 fontsize 15 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
03.35 Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે.
03.42 forward 20 “Turtle” ને કેનવાસ ઉપર 20 પગલા આગળ ખસવા માટે કહે છે.
03.52 print $x કેનવાસ ઉપર વેરિયેબલ x ની વેલ્યુ પ્રદર્શિત કરે છે.
04.01 પ્રોગ્રામ રન કરવા માટે “Run” બટન પર ક્લિક કરો.
04.05 મેસેજ સંવાદ બોક્સ દેખાય છે. OK પર ક્લિક કરો.
04.11 3 થી 30 સુધી 3 ના ગુણાંક કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે.
04.17 “Turtle” કેનવાસ ઉપર 20 પગલા આગળ ખસે છે.
04.22 આગામી ચાલો “for” લુપ સાથે કામ કરીએ.
04.26 “for” લુપ કાઉન્ટિંગ લૂપ છે.
04.29 દરેક સમયે “for” લૂપ અંદરનો કોડ એકઝીક્યુટ થાય છે,
04.34 વેરિયેબલ વેલ્યુ વધે છે, જ્યાં સુધી તે અંતિમ વેલ્યુ સુધી પહોંચે છે.
04.41 ચાલો હું for લુપનું સ્ટ્રક્ચર સમજાવું.
04.46 for વેરિયેબલ = શરૂઆતનો નમ્બર to અંતિમ નમ્બર { સ્ટેટમેન્ટ }
04.55 ચાલો હું વર્તમાન પ્રોગ્રામ રદ કરું.
04.59 ચાલો કેનવાસ સાફ કરવા માટે હું clear કમાન્ડ ટાઇપ કરી RUN કરું.
05.05 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને 'KTurtle' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
05.14 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરો.
05.20 પ્રોગ્રામ ટાઇપ કર્યા બાદ ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
05.25 ચાલો હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરું તે સંભવતઃ થોડું અસ્પષ્ટ હોઈ શકે છે.
05.32 હું કોડ સમજાવીશ.
05.34 "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
05.39 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
05.44 $r=0 r વેરિયેબલની વેલ્યુ શૂન્યથી ઇનીશ્યલાઈઝ કરે છે.
05.52 for $x= 1 to 15 “for” કન્ડીશન 1 થી 15 સુધી તપાસે છે.
06.01 $r=$x*($x+1)/2 r વેરિયેબલની વેલ્યુની ગણતરી કરે છે.
06.12 fontsize 18 પ્રિન્ટ કમાંડ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
06.19 print $r કેનવાસ ઉપર વેરિયેબલ r ની વેલ્યુ પ્રદર્શિત કરે છે.
06.26 forward 15 “Turtle” ને કેનવાસ ઉપર 15 પગલા આગળ ખસવા માટે કહે છે.
06.34 go 10,250 ટર્ટલને 10 પિક્સેલ્સ કેનવાસની ડાબી તરફથી અને 250 પિક્સેલ્સ કેનવાસની ઉપરની તરફથી જવા માટે કહે છે.
06.48 “Turtle” કોઇ પણ સમય ગેપ વગર બધા પ્રિન્ટ કમાન્ડો દર્શાવે છે.
06.54 “Wait 2” કમાન્ડ ટર્ટલને આગામી આદેશ એકઝીક્યુટ કરવા પહેલા 2 સેકન્ડો માટે રાહ જોવા માટે કહે છે.
07.04 “print” કમાન્ડ બે અવતરણચિહ્નો ની અંદર દર્શાવેલ "સ્ટ્રીંગ" અને વેરિયેબલ r પણ દર્શાવે છે.
07.13 પ્રોગ્રામ રન કરવા માટે Run બટન પર ક્લિક કરો.
07.17 પ્રથમ 15 પ્રાકૃતિક સંખ્યાની શ્રેણી અને પ્રથમ 15 પ્રાકૃતિક સંખ્યાનો સરવાળો કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે.
07.27 Turtle કેનવાસ ઉપર 15 પગલા આગળ ખસે છે.
07.32 અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
07.37 સારાંશ માટે,
07.40 આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે,
07.44 “while”' લૂપ અને “for” લૂપનો ઉપયોગ કરતા શીખ્યા.
07.47 એસાઈનમેન્ટ તરીકે, હું ઈચ્છીશ કે તમે નીચે આપેલ માટે પ્રોગ્રામ લખો
07.54 “while” લૂપની મદદથી 2 ના ગુણાંક શોધો.
07.58 “for” લુપની મદદથી કોઈ એક નમ્બરનું ગુણાકાર કોષ્ટક શોધો.
08.03 નીચે આપેલ લીનક ઉપર ઉપલબ્ધ વિડીઓ જુઓ. http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
08.08 તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે સારાંશ આપે છે.
08.12 જો તમારી પાસે સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો
08.17 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ :
08.20 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
08.23 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્ર આપે છે.
08.27 વધુ વિગતો માટે, contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
08.36 સ્પોકન ટ્યુટોરિયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે.
08.41 જે આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે
08.48 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
08.54 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું. જોડાવા બદ્દલ આભાર.

Contributors and Content Editors

Gaurav, Krupali, PoojaMoolya, Pratik kamble