Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-1/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 7: Line 7:
 
|-
 
|-
  
| 00.06
+
| 00:06
  
 
| બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
 
| બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
Line 13: Line 13:
 
|-
 
|-
  
| 00.10
+
| 00:10
  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
 
| આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
Line 19: Line 19:
 
|-
 
|-
  
| 00.30
+
| 00:30
  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
 
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
Line 25: Line 25:
 
|-
 
|-
  
| 00.35
+
| 00:35
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં ''' Render panel'''શું છે?
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં ''' Render panel'''શું છે?
Line 31: Line 31:
 
|-
 
|-
  
| 00.39
+
| 00:39
  
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની રેન્ડર પેનલમાં  વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની રેન્ડર પેનલમાં  વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
Line 37: Line 37:
 
|-
 
|-
  
| 00.45
+
| 00:45
  
 
|હું માનું છુ કે બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના  મૂળભૂત તત્વો વિષે તમને ખબર છે.
 
|હું માનું છુ કે બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના  મૂળભૂત તત્વો વિષે તમને ખબર છે.
Line 43: Line 43:
 
|-
 
|-
  
|00.50
+
|00:50
  
 
|જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો
 
|જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો
Line 49: Line 49:
 
|-
 
|-
  
| 00.59
+
| 00:59
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિવિધ પેનલ ધરાવે  છે. તે આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.                   
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિવિધ પેનલ ધરાવે  છે. તે આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.                   
Line 55: Line 55:
 
|-
 
|-
  
| 01.09
+
| 01:09
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની  ટોચ પર, આઇકોનની એક પંક્તિ છે
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની  ટોચ પર, આઇકોનની એક પંક્તિ છે
Line 61: Line 61:
 
|-
 
|-
  
| 01.15
+
| 01:15
  
 
| આ આઇકોન વિવિધ પેનલનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.જે પ્રોપર્ટીઝ સેક્શન અંદર આવે છે.
 
| આ આઇકોન વિવિધ પેનલનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.જે પ્રોપર્ટીઝ સેક્શન અંદર આવે છે.
Line 67: Line 67:
 
|-
 
|-
  
|01.22
+
|01:22
  
 
| '''Render, Scene, World, Object, વગેરે'''.
 
| '''Render, Scene, World, Object, વગેરે'''.
Line 73: Line 73:
 
|-
 
|-
  
| 01.31
+
| 01:31
  
 
| આ પેનલ વિવિધ સેટિંગ્સ ધરાવે છે, જે બ્લેન્ડર માં કામ કરતી વખતે ખૂબ જ ઉપયોગી છે.
 
| આ પેનલ વિવિધ સેટિંગ્સ ધરાવે છે, જે બ્લેન્ડર માં કામ કરતી વખતે ખૂબ જ ઉપયોગી છે.
Line 79: Line 79:
 
|-
 
|-
  
| 01.38
+
| 01:38
  
 
|વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનું માપ બદલવું જ જોઇએ.
 
|વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનું માપ બદલવું જ જોઇએ.
Line 85: Line 85:
 
|-
 
|-
  
|01.43
+
|01:43
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધાર પર ડાબું ક્લિક કરો. પકડી રાખો અને ડાબી તરફ ખેચો.  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધાર પર ડાબું ક્લિક કરો. પકડી રાખો અને ડાબી તરફ ખેચો.  
Line 91: Line 91:
 
|-
 
|-
  
| 01.53
+
| 01:53
  
 
| આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
 
| આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
Line 97: Line 97:
 
|-
 
|-
  
|02.00
+
|02:00
  
 
|બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે  જાણવા માટે અમારા ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ  
 
|બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે  જાણવા માટે અમારા ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ  
Line 103: Line 103:
 
|-
 
|-
  
| 02.12
+
| 02:12
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં''' Render''' એ પ્રથમ પેનલ છે.
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં''' Render''' એ પ્રથમ પેનલ છે.
Line 109: Line 109:
 
|-
 
|-
  
| 02.16
+
| 02:16
  
 
|જ્યારે આપણે બ્લેન્ડર ખોલીએ છે તો તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ પર મૂળભૂત રીતે દ્રશ્યમાન થાય છે..
 
|જ્યારે આપણે બ્લેન્ડર ખોલીએ છે તો તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ પર મૂળભૂત રીતે દ્રશ્યમાન થાય છે..
Line 115: Line 115:
 
|-
 
|-
  
| 02.24
+
| 02:24
  
 
|આ પેનલ માં આ સેટિંગ્સ એનિમેશનના  અંતિમ આઉટપુટ ને બનાવવા માટે વપરાય છે
 
|આ પેનલ માં આ સેટિંગ્સ એનિમેશનના  અંતિમ આઉટપુટ ને બનાવવા માટે વપરાય છે
Line 121: Line 121:
 
|-
 
|-
  
| 02.31
+
| 02:31
  
 
| '''Image'''નો ઉપયોગ સક્રિય કૅમેરા વ્યુની સિંગલ ફ્રેમ ઇમેજને રેન્ડર કરવા માટે વપરાય છે.
 
| '''Image'''નો ઉપયોગ સક્રિય કૅમેરા વ્યુની સિંગલ ફ્રેમ ઇમેજને રેન્ડર કરવા માટે વપરાય છે.
Line 127: Line 127:
 
|-
 
|-
  
| 02.39
+
| 02:39
  
 
|'''image'''પર ડાબું ક્લિક કરો. કી બોર્ડ શોર્ટકટ માટે ''' F12''' દબાવો.
 
|'''image'''પર ડાબું ક્લિક કરો. કી બોર્ડ શોર્ટકટ માટે ''' F12''' દબાવો.
Line 133: Line 133:
 
|-
 
|-
  
| 02.48
+
| 02:48
  
 
|સક્રિય કૅમેરા વ્યુ, સિંગલ ફ્રેમ ઈમેજ ના તરીકે રેન્ડર થયું છે.  
 
|સક્રિય કૅમેરા વ્યુ, સિંગલ ફ્રેમ ઈમેજ ના તરીકે રેન્ડર થયું છે.  
Line 139: Line 139:
 
|-
 
|-
  
| 02.56
+
| 02:56
  
 
|3D વ્યુમાં પાછા જવા માટે કી બોર્ડ પર '''ESC'''દબાવો.
 
|3D વ્યુમાં પાછા જવા માટે કી બોર્ડ પર '''ESC'''દબાવો.
Line 145: Line 145:
 
|-
 
|-
  
| 03.03
+
| 03:03
  
 
|'''Animation''' નો ઉપયોગ  સમગ્ર શ્રેણીની ફ્રેમ અથવા  ઇમેજ ક્રમને  રેન્ડર કરવા માટે  અને  મૂવી ફાઈલ બનાવવા માટે થાય છે.
 
|'''Animation''' નો ઉપયોગ  સમગ્ર શ્રેણીની ફ્રેમ અથવા  ઇમેજ ક્રમને  રેન્ડર કરવા માટે  અને  મૂવી ફાઈલ બનાવવા માટે થાય છે.
Line 151: Line 151:
 
|-
 
|-
  
|03.14
+
|03:14
  
 
| મૂળભૂત રીતે, ટાઈમલાઈન પર ફ્રેમ શ્રેણી 1 થી  250 સુધી છે.
 
| મૂળભૂત રીતે, ટાઈમલાઈન પર ફ્રેમ શ્રેણી 1 થી  250 સુધી છે.
Line 157: Line 157:
 
|-
 
|-
  
| 03.22
+
| 03:22
  
 
| ''' Animation'''પર ડાબું ક્લિક કરો.  સમગ્ર ફ્રેમ શ્રેણી, ફ્રેમ 1 થી ફ્રેમ 250  સુધી રેન્ડર થઇ રહી છે.
 
| ''' Animation'''પર ડાબું ક્લિક કરો.  સમગ્ર ફ્રેમ શ્રેણી, ફ્રેમ 1 થી ફ્રેમ 250  સુધી રેન્ડર થઇ રહી છે.
Line 163: Line 163:
 
|-
 
|-
  
| 03.39
+
| 03:39
  
 
|રેન્ડર પ્રોગ્રેસ રોકવા માટે'''Esc''' દબાવો
 
|રેન્ડર પ્રોગ્રેસ રોકવા માટે'''Esc''' દબાવો
Line 169: Line 169:
 
|-
 
|-
  
| 03.43
+
| 03:43
  
 
|3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે '''Esc''' દબાવો.  
 
|3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે '''Esc''' દબાવો.  
Line 175: Line 175:
 
|-
 
|-
  
| 03.48
+
| 03:48
  
 
|રેન્ડર પેનલમાં ''' Display''' પર જાઓ.
 
|રેન્ડર પેનલમાં ''' Display''' પર જાઓ.
Line 181: Line 181:
 
|-
 
|-
  
| 03.52
+
| 03:52
  
 
|ડિસ્પ્લે આપણને સ્ક્રીન પર રેન્ડર પ્રોગ્રેસ કેવી રીતે જોવું તે પસંદ કરવા માટે મદદ કરે છે
 
|ડિસ્પ્લે આપણને સ્ક્રીન પર રેન્ડર પ્રોગ્રેસ કેવી રીતે જોવું તે પસંદ કરવા માટે મદદ કરે છે
Line 187: Line 187:
 
|-
 
|-
  
| 03.58
+
| 03:58
  
 
|મૂળભૂત રીતે ડિસ્પ્લે ''' Image Editor mode'''માં છે. ચાલો હું સમજાવું.
 
|મૂળભૂત રીતે ડિસ્પ્લે ''' Image Editor mode'''માં છે. ચાલો હું સમજાવું.
Line 193: Line 193:
 
|-
 
|-
  
|04.05
+
|04:05
  
 
|સક્રિય કૅમેરા View રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
 
|સક્રિય કૅમેરા View રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
Line 199: Line 199:
 
|-
 
|-
  
| 04.09
+
| 04:09
  
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે  UV/Image Editor તરીકે પ્રદશિત થાય છે.
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે  UV/Image Editor તરીકે પ્રદશિત થાય છે.
Line 205: Line 205:
 
|-
 
|-
  
| 04.15
+
| 04:15
  
 
| દરેક વખતે આપણે સક્રિય કૅમેરા વ્યુ ને રેન્ડર કરીએ છીએ ત્યારે 3D વ્યુ એ''' UV/Image Editor'''માં બદલાય છે. .
 
| દરેક વખતે આપણે સક્રિય કૅમેરા વ્યુ ને રેન્ડર કરીએ છીએ ત્યારે 3D વ્યુ એ''' UV/Image Editor'''માં બદલાય છે. .
Line 211: Line 211:
 
|-
 
|-
  
| 04.22
+
| 04:22
  
 
|UV/Image Editor વિષે શીખવા માટે  Types of windows - UV/Image Editor ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
 
|UV/Image Editor વિષે શીખવા માટે  Types of windows - UV/Image Editor ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
Line 217: Line 217:
 
|-
 
|-
  
| 04.32
+
| 04:32
  
 
|3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે ''' Esc''' દબાવો.
 
|3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે ''' Esc''' દબાવો.
Line 223: Line 223:
 
|-
 
|-
  
| 04.36
+
| 04:36
  
 
|'''Render'''પેનલ માં ''' Display'''પર જાઓ, ''' image editor'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|'''Render'''પેનલ માં ''' Display'''પર જાઓ, ''' image editor'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 229: Line 229:
 
|-
 
|-
  
| 04.44
+
| 04:44
  
 
|આ ડ્રોપ ડાઉન મેનુ '''render display ''' વિકલ્પોની યાદી બતાવે છે.
 
|આ ડ્રોપ ડાઉન મેનુ '''render display ''' વિકલ્પોની યાદી બતાવે છે.
Line 235: Line 235:
 
|-
 
|-
  
| 04.51
+
| 04:51
  
 
|''' Full Screen''' ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
 
|''' Full Screen''' ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
Line 241: Line 241:
 
|-
 
|-
  
|04.56
+
|04:56
  
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો.
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો.
Line 247: Line 247:
 
|-
 
|-
  
| 05.02
+
| 05:02
  
 
| હવે, સમગ્ર બ્લેન્ડર સ્ક્રીન UV/Image editor દ્વારા બદલાય છે.  
 
| હવે, સમગ્ર બ્લેન્ડર સ્ક્રીન UV/Image editor દ્વારા બદલાય છે.  
Line 253: Line 253:
 
|-
 
|-
  
| 05.09
+
| 05:09
  
 
|ફૂલ  સ્ક્રીન રેન્ડર મોડથી બહાર નીકળવા માટે'''Esc'''દબાવો અને બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર પાછા આવો.
 
|ફૂલ  સ્ક્રીન રેન્ડર મોડથી બહાર નીકળવા માટે'''Esc'''દબાવો અને બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર પાછા આવો.
Line 259: Line 259:
 
|-
 
|-
  
| 05.16
+
| 05:16
  
 
| રેન્ડર પેનલમાં '''Display''' પર જાઓ.'''Full screen'''ડાબું ક્લિક કરો. યાદીમાંથી'''New window'''પસંદ કરો.
 
| રેન્ડર પેનલમાં '''Display''' પર જાઓ.'''Full screen'''ડાબું ક્લિક કરો. યાદીમાંથી'''New window'''પસંદ કરો.
Line 265: Line 265:
 
|-
 
|-
  
| 05.28
+
| 05:28
  
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
 +
 
|-
 
|-
  
| 05.32
+
| 05:32
  
 
| હવે, રેન્ડર ડિસ્પ્લે બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર એક નવી વિંડો તરીકે દ્રશ્યમાન થાયછે.
 
| હવે, રેન્ડર ડિસ્પ્લે બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર એક નવી વિંડો તરીકે દ્રશ્યમાન થાયછે.
Line 276: Line 277:
 
|-
 
|-
  
| 05.39
+
| 05:39
  
 
|જ્યારે તમે તમારા એનિમેશનના પ્રિવ્યુને રેન્ડર કરશો ત્યારે આ ખૂબ જ ઉપયોગી થશે.
 
|જ્યારે તમે તમારા એનિમેશનના પ્રિવ્યુને રેન્ડર કરશો ત્યારે આ ખૂબ જ ઉપયોગી થશે.
Line 282: Line 283:
 
|-
 
|-
  
| 05.45
+
| 05:45
  
 
| આ કેવી રીતે કરવું તે આપણે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું.
 
| આ કેવી રીતે કરવું તે આપણે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું.
Line 288: Line 289:
 
|-
 
|-
  
| 05.50
+
| 05:50
  
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
Line 294: Line 295:
 
|-
 
|-
  
| 05.56
+
| 05:56
  
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Display''' પર જાઓ.'''New window'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Display''' પર જાઓ.'''New window'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 300: Line 301:
 
|-
 
|-
  
| 06.01
+
| 06:01
  
 
|''' Image editor mode'''ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. ડીસ્લ્પે  '''Image Editor mode''' માં છે.
 
|''' Image editor mode'''ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. ડીસ્લ્પે  '''Image Editor mode''' માં છે.
Line 306: Line 307:
 
|-
 
|-
  
| 06.08
+
| 06:08
  
 
|આગામી સેટિંગ આપણે જોશું '''Dimensions'''. અહીં આપણે આપણા જરૂરી આઉટપુટ પર આધાર રાખી વિવિધ રેન્ડર પ્રીસેટ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકિયે છે.
 
|આગામી સેટિંગ આપણે જોશું '''Dimensions'''. અહીં આપણે આપણા જરૂરી આઉટપુટ પર આધાર રાખી વિવિધ રેન્ડર પ્રીસેટ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકિયે છે.
Line 312: Line 313:
 
|-
 
|-
  
| 06.21
+
| 06:21
  
 
|'''Render Presets'''પર ડાબું ક્લિક કરો, ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
 
|'''Render Presets'''પર ડાબું ક્લિક કરો, ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
Line 318: Line 319:
 
|-
 
|-
  
| 06.27
+
| 06:27
  
 
| અહીં તમામ મુખ્ય રેન્ડર પ્રીસેટ્સની યાદી છે. '''''''''DVCPRO, HDTV, NTSC,''' PAL''' વગરે .
 
| અહીં તમામ મુખ્ય રેન્ડર પ્રીસેટ્સની યાદી છે. '''''''''DVCPRO, HDTV, NTSC,''' PAL''' વગરે .
Line 324: Line 325:
 
|-
 
|-
  
| 06.41
+
| 06:41
  
 
| હવે, આપણે આ બાજુ પર છોડી અને'' 'રેન્ડર ડાયમેન્શન''' સેટિંગ્સ સાથે  આગળ વધીએ.
 
| હવે, આપણે આ બાજુ પર છોડી અને'' 'રેન્ડર ડાયમેન્શન''' સેટિંગ્સ સાથે  આગળ વધીએ.
Line 330: Line 331:
 
|-
 
|-
  
| 06.50
+
| 06:50
  
 
|રિઝોલ્યૂશન એ રેન્ડર ડિસ્પ્લે અને સક્રિય કૅમેરા વ્યુની પહોળાઈ અને ઊંચાઈ છે
 
|રિઝોલ્યૂશન એ રેન્ડર ડિસ્પ્લે અને સક્રિય કૅમેરા વ્યુની પહોળાઈ અને ઊંચાઈ છે
 
|-
 
|-
  
| 06.57
+
| 06:57
  
 
| મૂળભૂત રીતે, બ્લેન્ડર 2.59 માં,'''1920 by 1080 pixels''' રિઝોલ્યૂશન છે .
 
| મૂળભૂત રીતે, બ્લેન્ડર 2.59 માં,'''1920 by 1080 pixels''' રિઝોલ્યૂશન છે .
Line 341: Line 342:
 
|-
 
|-
  
| 07.09
+
| 07:09
  
 
|'' '50%''' આ રેન્ડર રિઝોલ્યૂશનનું ટકાવારી માપ છે.
 
|'' '50%''' આ રેન્ડર રિઝોલ્યૂશનનું ટકાવારી માપ છે.
Line 347: Line 348:
 
|-
 
|-
  
| 07.14
+
| 07:14
  
 
| એનો અર્થ એ થાય છે કે વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશન માત્ર 50% રેન્ડર કરવામાં આવશે. ચાલો હું સમજાવું.  
 
| એનો અર્થ એ થાય છે કે વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશન માત્ર 50% રેન્ડર કરવામાં આવશે. ચાલો હું સમજાવું.  
Line 353: Line 354:
 
|-
 
|-
  
| 07.22
+
| 07:22
  
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો. આ મૂળભૂત રેન્ડર રિઝોલ્યૂશન છે.
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો. આ મૂળભૂત રેન્ડર રિઝોલ્યૂશન છે.
Line 359: Line 360:
 
|-
 
|-
  
| 07.29
+
| 07:29
  
 
|આ વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશનનું માત્ર અડધુ અથવા 50% છે
 
|આ વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશનનું માત્ર અડધુ અથવા 50% છે
Line 365: Line 366:
 
|-
 
|-
  
| 07.35
+
| 07:35
  
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
Line 371: Line 372:
 
|-
 
|-
  
| 07.40
+
| 07:40
  
 
|રેન્ડર પેનલમાં રિઝોલ્યૂશન હેઠળ ' '50% પર ડાબું ક્લિક કરીને પકડી રાખો, અને જમણી તરફ ખેચો.
 
|રેન્ડર પેનલમાં રિઝોલ્યૂશન હેઠળ ' '50% પર ડાબું ક્લિક કરીને પકડી રાખો, અને જમણી તરફ ખેચો.
Line 377: Line 378:
 
|-
 
|-
  
| 07.50
+
| 07:50
  
 
|  ટકાવારી'' '100% થી બદલાય છે. ટકાવારી બદલવા માટે બીજો માર્ગ છે -
 
|  ટકાવારી'' '100% થી બદલાય છે. ટકાવારી બદલવા માટે બીજો માર્ગ છે -
Line 383: Line 384:
 
|-
 
|-
  
| 08.00
+
| 08:00
  
 
|100%.'''પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે  કીબોર્ડ પર '''100'''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 
|100%.'''પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે  કીબોર્ડ પર '''100'''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
Line 389: Line 390:
 
|-
 
|-
  
| 08.12
+
| 08:12
  
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો.
 
| સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે'''F12'''દબાવો.
Line 395: Line 396:
 
|-
 
|-
  
| 08.18
+
| 08:18
  
 
|અહી '''1920 by 1080 pixels'''નું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
 
|અહી '''1920 by 1080 pixels'''નું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
Line 401: Line 402:
 
|-
 
|-
  
|08.27
+
|08:27
  
 
| રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો, હવે મારે રિઝોલ્યૂશન 720 by 576 pixels માં બદલવું છે.
 
| રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો, હવે મારે રિઝોલ્યૂશન 720 by 576 pixels માં બદલવું છે.
Line 407: Line 408:
 
|-
 
|-
  
| 08.38
+
| 08:38
  
 
|'''1920''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''720''' ટાઈપ કરો '''enter'''દબાવો.
 
|'''1920''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''720''' ટાઈપ કરો '''enter'''દબાવો.
Line 413: Line 414:
 
|-
 
|-
  
| 08.49
+
| 08:49
  
 
|ફરીથી ''' 1080'''પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર '''576''' ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
 
|ફરીથી ''' 1080'''પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર '''576''' ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
Line 419: Line 420:
 
|-
 
|-
  
| 09.01
+
| 09:01
  
 
|  સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
 
|  સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે '''F12''' દબાવો.
Line 425: Line 426:
 
|-
 
|-
  
| 09.07
+
| 09:07
  
 
|અહી '''720 by 576 pixels'''નું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
 
|અહી '''720 by 576 pixels'''નું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
Line 432: Line 433:
 
|-
 
|-
  
| 09.16
+
| 09:16
  
 
| રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
 
| રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
Line 438: Line 439:
 
|-
 
|-
  
|09.21
+
|09:21
  
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Dimensions''' હેઠળ ''' Frame range''' પર જાઓ.
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Dimensions''' હેઠળ ''' Frame range''' પર જાઓ.
Line 444: Line 445:
 
|-
 
|-
  
| 09.27
+
| 09:27
  
 
|''' Frame Range''' તમારી મુવી માટે રેન્ડરેબ્લ એનિમેશનની લંબાઈને નક્કી કરે છે.
 
|''' Frame Range''' તમારી મુવી માટે રેન્ડરેબ્લ એનિમેશનની લંબાઈને નક્કી કરે છે.
Line 450: Line 451:
 
|-
 
|-
  
| 09.33
+
| 09:33
  
 
| મેં પહેલાં કહ્યું તે પ્રમાણે, મૂળભૂત રીતે, ફ્રેમ શ્રેણી '''' 1 to 250'''  છે.
 
| મેં પહેલાં કહ્યું તે પ્રમાણે, મૂળભૂત રીતે, ફ્રેમ શ્રેણી '''' 1 to 250'''  છે.
Line 456: Line 457:
 
|-
 
|-
  
| 09.40
+
| 09:40
  
 
| ''' Start 1'''પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર'''0'''ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
 
| ''' Start 1'''પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર'''0'''ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
 
|-
 
|-
  
| 09.51
+
| 09:51
  
 
| આ આપણા એનિમેશન લંબાઈની શરૂઆતની ફ્રેમ અથવા પ્રથમ ફ્રેમ છે
 
| આ આપણા એનિમેશન લંબાઈની શરૂઆતની ફ્રેમ અથવા પ્રથમ ફ્રેમ છે
Line 467: Line 468:
 
|-
 
|-
  
| 09.57
+
| 09:57
  
 
| '''End 250'''પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''100''' ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
 
| '''End 250'''પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''100''' ટાઈપ કરો અને  '''enter'''દબાવો.
Line 473: Line 474:
 
|-
 
|-
  
| 10.09
+
| 10:09
  
 
|આપણા એનિમેશન લંબાઈ ની આ અંતિમ અથવા છેલ્લી ફ્રેમ છે.
 
|આપણા એનિમેશન લંબાઈ ની આ અંતિમ અથવા છેલ્લી ફ્રેમ છે.
 
|-
 
|-
  
| 10.16
+
| 10:16
  
 
| હવે આપણા એનિમેશન માટે આપણી પાસે નવી ફ્રેમ રેંજ છે.
 
| હવે આપણા એનિમેશન માટે આપણી પાસે નવી ફ્રેમ રેંજ છે.
Line 484: Line 485:
 
|-
 
|-
  
| 10.23
+
| 10:23
  
 
| 3D વ્યુ નીચે, ટાઈમલાઈન પર જાઓ.
 
| 3D વ્યુ નીચે, ટાઈમલાઈન પર જાઓ.
Line 490: Line 491:
 
|-
 
|-
  
| 10.26
+
| 10:26
  
 
|નોંધ લો  ડિસ્પ્લે હવે કેવી રીતે બદલાયી ગયી છે.  કારણકે આપણે હવે રેન્ડર પેનલ માં ફ્રેમ રેંજ બદલી છે.
 
|નોંધ લો  ડિસ્પ્લે હવે કેવી રીતે બદલાયી ગયી છે.  કારણકે આપણે હવે રેન્ડર પેનલ માં ફ્રેમ રેંજ બદલી છે.
Line 496: Line 497:
 
|-
 
|-
  
| 10.36
+
| 10:36
  
 
|ટાઈમ લાઈન વિન્ડો, વિષે શીખવા માટે અમારું  '''Types of Windows - Timeline''' ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
 
|ટાઈમ લાઈન વિન્ડો, વિષે શીખવા માટે અમારું  '''Types of Windows - Timeline''' ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
 
|-
 
|-
  
| 10.16
+
| 10:16
  
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Dimensions''' હેઠળ '''Aspect Ratio''' પર જાઓ.
 
|રેન્ડર પેનલમાં '''Dimensions''' હેઠળ '''Aspect Ratio''' પર જાઓ.
Line 507: Line 508:
 
|-
 
|-
  
| 10.54
+
| 10:54
  
 
|નોંધ લો,જયારે આપણે રિઝોલ્યૂશન બદલ્યું ત્યારે''' aspect ratio''' પણ બદલાય છે.  
 
|નોંધ લો,જયારે આપણે રિઝોલ્યૂશન બદલ્યું ત્યારે''' aspect ratio''' પણ બદલાય છે.  
Line 513: Line 514:
 
|-
 
|-
  
| 11.01
+
| 11:01
  
 
| ફ્રેમ રેટ આપણી  મુવીમાં એક સેકન્ડ માં એનીમેટ થતી ફ્રેમની સંખ્યા નક્કી કરે છે.
 
| ફ્રેમ રેટ આપણી  મુવીમાં એક સેકન્ડ માં એનીમેટ થતી ફ્રેમની સંખ્યા નક્કી કરે છે.
Line 519: Line 520:
 
|-
 
|-
  
| 11.09
+
| 11:09
  
 
|મૂળભૂત રીતે '''24 fps''' અથવા ફ્રેમસ પ્રતિ સેકેંડ છે.
 
|મૂળભૂત રીતે '''24 fps''' અથવા ફ્રેમસ પ્રતિ સેકેંડ છે.
Line 525: Line 526:
 
|-
 
|-
  
| 11.16
+
| 11:16
  
 
|'''24 fps''' પર ડાબું ક્લિક કરો. ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
 
|'''24 fps''' પર ડાબું ક્લિક કરો. ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
Line 531: Line 532:
 
|-
 
|-
  
| 11.25
+
| 11:25
  
 
| અહીં તમામ મુખ્ય '''frame rates'''ની યાદી છે જે એનિમેશન મુવી બનાવતી વખતે વપરાય છે.
 
| અહીં તમામ મુખ્ય '''frame rates'''ની યાદી છે જે એનિમેશન મુવી બનાવતી વખતે વપરાય છે.
Line 537: Line 538:
 
|-
 
|-
  
| 11.31
+
| 11:31
  
 
| તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકો છો.
 
| તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકો છો.
Line 543: Line 544:
 
|-
 
|-
  
| 11.37
+
| 11:37
  
 
|'''FPS 24''' પર ડાબું ક્લિક કરો .તમારા કી બોર્ડ પર'''15'''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 
|'''FPS 24''' પર ડાબું ક્લિક કરો .તમારા કી બોર્ડ પર'''15'''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
Line 549: Line 550:
 
|-
 
|-
  
| 11.48
+
| 11:48
  
 
| હવે આપણી ફ્રેમ રેટ '''15 frames per second''' સાથે બદલાઈ ગયેલ છે.
 
| હવે આપણી ફ્રેમ રેટ '''15 frames per second''' સાથે બદલાઈ ગયેલ છે.
Line 555: Line 556:
 
|-
 
|-
  
| 11.55
+
| 11:55
  
 
|આગળ Output છે. શું તમે ડાબી બાજુ પર '''tmp'''લખેલું આડું બાર અને જમણી બાજુ પર '''file browser''' આઇકોન જોઈ શકો છો?
 
|આગળ Output છે. શું તમે ડાબી બાજુ પર '''tmp'''લખેલું આડું બાર અને જમણી બાજુ પર '''file browser''' આઇકોન જોઈ શકો છો?
 
|-
 
|-
  
| 12.07
+
| 12:07
  
 
| અહીં આપણે આપણા રેન્ડર ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર સ્પષ્ટ કરી શકીએ છે.
 
| અહીં આપણે આપણા રેન્ડર ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર સ્પષ્ટ કરી શકીએ છે.
Line 566: Line 567:
 
|-
 
|-
  
| 12.13
+
| 12:13
  
 
|'''file browser'''આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|'''file browser'''આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 572: Line 573:
 
|-
 
|-
  
| 12.18
+
| 12:18
  
 
| ફાઇલ બ્રાઉઝર વિશે શીખવા માટે,Types of Windows - File Browser and Info Panel ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
 
| ફાઇલ બ્રાઉઝર વિશે શીખવા માટે,Types of Windows - File Browser and Info Panel ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
Line 578: Line 579:
 
|-
 
|-
  
| 12.28
+
| 12:28
  
 
|તમારું આઉટપુટ ફોલ્ડર પસંદ કરો. હું '''My Documents''' પસંદ કરું છું.  
 
|તમારું આઉટપુટ ફોલ્ડર પસંદ કરો. હું '''My Documents''' પસંદ કરું છું.  
Line 584: Line 585:
 
|-
 
|-
  
| 12.35
+
| 12:35
  
 
|'''Create new directory''' પર ડાબું ક્લિક કરો. ''' OUTPUT'''ટાઈપ કરો અને '''enter''' દબાવો.
 
|'''Create new directory''' પર ડાબું ક્લિક કરો. ''' OUTPUT'''ટાઈપ કરો અને '''enter''' દબાવો.
Line 590: Line 591:
 
|-
 
|-
  
| 12.47
+
| 12:47
  
 
|ફોલ્ડરને ખોલવા માટે''' Output'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|ફોલ્ડરને ખોલવા માટે''' Output'''પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 596: Line 597:
 
|-
 
|-
  
| 12.52
+
| 12:52
  
 
|'''Accept'''પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણી બધી  રેન્ડર ફાઇલો My Documents માં Output ફોલ્ડરમાં સેવ કરવામાં આવશે.
 
|'''Accept'''પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણી બધી  રેન્ડર ફાઇલો My Documents માં Output ફોલ્ડરમાં સેવ કરવામાં આવશે.
Line 602: Line 603:
 
|-
 
|-
  
| 13.04
+
| 13:04
  
 
| આઉટપુટ ફોલ્ડર બાર નીચે ઈમેજ ફોર્મેટ મેનૂ છે.
 
| આઉટપુટ ફોલ્ડર બાર નીચે ઈમેજ ફોર્મેટ મેનૂ છે.
Line 608: Line 609:
 
|-
 
|-
  
| 13.08
+
| 13:08
  
 
| અહીં આપણે  રેન્ડર ઈમેજો અને મુવી ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોર્મેટ પસંદ કરી શકીએ છે.
 
| અહીં આપણે  રેન્ડર ઈમેજો અને મુવી ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોર્મેટ પસંદ કરી શકીએ છે.
Line 614: Line 615:
 
|-
 
|-
  
| 13.13
+
| 13:13
  
 
|'''PNG''' પર ક્લિક કરો . અહીં બ્લેન્ડર માં આધારભૂત બધા ફોર્મેટ્સ યાદી છે.
 
|'''PNG''' પર ક્લિક કરો . અહીં બ્લેન્ડર માં આધારભૂત બધા ફોર્મેટ્સ યાદી છે.
Line 620: Line 621:
 
|-
 
|-
  
| 13.20
+
| 13:20
  
 
| આપણી પાસે  '''image formats''' અને  '''movie formats'''છે.
 
| આપણી પાસે  '''image formats''' અને  '''movie formats'''છે.
Line 626: Line 627:
 
|-
 
|-
  
| 13.25
+
| 13:25
  
 
| આપણે આપણી જરૂરિયાતો મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકીએ છે.
 
| આપણે આપણી જરૂરિયાતો મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકીએ છે.
Line 632: Line 633:
 
|-
 
|-
  
| 13.30
+
| 13:30
  
 
|બ્લેન્ડરમાં વપરાતા ત્રણ કલર મોડ '' 'PNG'''નીચે છે. '''BW''' એ ગ્રેસ્કેલ મોડ છે.
 
|બ્લેન્ડરમાં વપરાતા ત્રણ કલર મોડ '' 'PNG'''નીચે છે. '''BW''' એ ગ્રેસ્કેલ મોડ છે.
Line 638: Line 639:
 
|-
 
|-
  
| 13.38
+
| 13:38
  
 
| '''RGB''' મૂળભૂત રીતે પસંદ કરેલ છે. RGB એ કલર મોડ છે જે RGB ડેટા સાથે રેન્ડર ફાઈલો સંગ્રહ કરે છે.
 
| '''RGB''' મૂળભૂત રીતે પસંદ કરેલ છે. RGB એ કલર મોડ છે જે RGB ડેટા સાથે રેન્ડર ફાઈલો સંગ્રહ કરે છે.
Line 644: Line 645:
 
|-
 
|-
  
| 13.48
+
| 13:48
  
 
| '''RGBA''' રેન્ડર ફાઈલોને વધારાના ડેટા સાથે સંગ્રહ ક્રરે છે જે આલ્ફા ચેનલ તરીકે ઓળખાય છે.
 
| '''RGBA''' રેન્ડર ફાઈલોને વધારાના ડેટા સાથે સંગ્રહ ક્રરે છે જે આલ્ફા ચેનલ તરીકે ઓળખાય છે.
Line 650: Line 651:
 
|-
 
|-
  
| 13.54
+
| 13:54
  
 
|આલ્ફા માત્ર અમુક ચોક્કસ ઇમેજ ફોરમેટ સાથે કામ કરે છે જે આલ્ફા ચેનલ રેન્ડરીંગને આધાર આપે છે  
 
|આલ્ફા માત્ર અમુક ચોક્કસ ઇમેજ ફોરમેટ સાથે કામ કરે છે જે આલ્ફા ચેનલ રેન્ડરીંગને આધાર આપે છે  
 
|-
 
|-
  
| 14.01
+
| 14:01
  
 
|તો આ '''render panel''' વિષે હતું.
 
|તો આ '''render panel''' વિષે હતું.
Line 661: Line 662:
 
|-
 
|-
  
| 14.06
+
| 14:06
  
  
Line 668: Line 669:
 
|-
 
|-
  
| 14.11
+
| 14:11
  
 
|  બાકીની પેનલ આગળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં શીખીશું.
 
|  બાકીની પેનલ આગળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં શીખીશું.
 
|-
 
|-
  
| 14.17
+
| 14:17
  
 
| હવે, આગળ વધો અને નવી બ્લેન્ડ ફાઈલ બનાવો. રેન્ડર ડિસ્પ્લેને નવી વિંડોમાં બદલો.
 
| હવે, આગળ વધો અને નવી બ્લેન્ડ ફાઈલ બનાવો. રેન્ડર ડિસ્પ્લેને નવી વિંડોમાં બદલો.
Line 679: Line 680:
 
|-
 
|-
  
| 14.26
+
| 14:26
  
 
| રીઝોલ્યુશનને 720 by 576 100% માં બદલો. ફ્રેમ રેંજ ને  0 થી100 માં બદલો.
 
| રીઝોલ્યુશનને 720 by 576 100% માં બદલો. ફ્રેમ રેંજ ને  0 થી100 માં બદલો.
Line 685: Line 686:
 
|-
 
|-
  
| 14.38
+
| 14:38
  
 
|ફ્રેમ રેટ ને 15 fps માં બદલો. રેન્ડર ફાઇલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર બનાવો.
 
|ફ્રેમ રેટ ને 15 fps માં બદલો. રેન્ડર ફાઇલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર બનાવો.
Line 691: Line 692:
 
|-
 
|-
  
| 14.48
+
| 14:48
  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.  
Line 697: Line 698:
 
|-
 
|-
  
| 14.57
+
| 14:57
  
 
| આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે  oscar.iitb.ac.in, અને ''' '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
 
| આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે  oscar.iitb.ac.in, અને ''' '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
Line 703: Line 704:
 
|-
 
|-
  
| 15.17
+
| 15:17
  
 
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ  
 
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ  
Line 709: Line 710:
 
|-
 
|-
  
| 15.19
+
| 15:19
  
 
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે
 
| સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે
Line 715: Line 716:
 
|-
 
|-
  
| 15.23
+
| 15:23
  
 
| જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
 
| જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
Line 721: Line 722:
 
|-
 
|-
  
| 15.28
+
| 15:28
  
 
| વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો  
 
| વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો  
Line 727: Line 728:
 
|-
 
|-
  
| 15.34
+
| 15:34
  
 
| જોડાવા બદ્દલ આભાર.  
 
| જોડાવા બદ્દલ આભાર.  
Line 733: Line 734:
 
|-
 
|-
  
| 15.36
+
| 15:36
  
 
| આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.
 
| આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.
  
 
|}
 
|}

Revision as of 16:54, 18 June 2014

Visual Cue Narration
00:06 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:10 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00:30 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
00:35 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં Render panelશું છે?
00:39 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની રેન્ડર પેનલમાં વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
00:45 હું માનું છુ કે બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે તમને ખબર છે.
00:50 જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો
00:59 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિવિધ પેનલ ધરાવે છે. તે આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01:09 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ પર, આઇકોનની એક પંક્તિ છે
01:15 આ આઇકોન વિવિધ પેનલનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.જે પ્રોપર્ટીઝ સેક્શન અંદર આવે છે.
01:22 Render, Scene, World, Object, વગેરે.
01:31 આ પેનલ વિવિધ સેટિંગ્સ ધરાવે છે, જે બ્લેન્ડર માં કામ કરતી વખતે ખૂબ જ ઉપયોગી છે.
01:38 વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનું માપ બદલવું જ જોઇએ.
01:43 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધાર પર ડાબું ક્લિક કરો. પકડી રાખો અને ડાબી તરફ ખેચો.
01:53 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
02:00 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારા ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ
02:12 પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં Render એ પ્રથમ પેનલ છે.
02:16 જ્યારે આપણે બ્લેન્ડર ખોલીએ છે તો તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ પર મૂળભૂત રીતે દ્રશ્યમાન થાય છે..
02:24 આ પેનલ માં આ સેટિંગ્સ એનિમેશનના અંતિમ આઉટપુટ ને બનાવવા માટે વપરાય છે
02:31 Imageનો ઉપયોગ સક્રિય કૅમેરા વ્યુની સિંગલ ફ્રેમ ઇમેજને રેન્ડર કરવા માટે વપરાય છે.
02:39 imageપર ડાબું ક્લિક કરો. કી બોર્ડ શોર્ટકટ માટે F12 દબાવો.
02:48 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ, સિંગલ ફ્રેમ ઈમેજ ના તરીકે રેન્ડર થયું છે.
02:56 3D વ્યુમાં પાછા જવા માટે કી બોર્ડ પર ESCદબાવો.
03:03 Animation નો ઉપયોગ સમગ્ર શ્રેણીની ફ્રેમ અથવા ઇમેજ ક્રમને રેન્ડર કરવા માટે અને મૂવી ફાઈલ બનાવવા માટે થાય છે.
03:14 મૂળભૂત રીતે, ટાઈમલાઈન પર ફ્રેમ શ્રેણી 1 થી 250 સુધી છે.
03:22 Animationપર ડાબું ક્લિક કરો. સમગ્ર ફ્રેમ શ્રેણી, ફ્રેમ 1 થી ફ્રેમ 250 સુધી રેન્ડર થઇ રહી છે.
03:39 રેન્ડર પ્રોગ્રેસ રોકવા માટેEsc દબાવો
03:43 3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે Esc દબાવો.
03:48 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.
03:52 ડિસ્પ્લે આપણને સ્ક્રીન પર રેન્ડર પ્રોગ્રેસ કેવી રીતે જોવું તે પસંદ કરવા માટે મદદ કરે છે
03:58 મૂળભૂત રીતે ડિસ્પ્લે Image Editor modeમાં છે. ચાલો હું સમજાવું.
04:05 સક્રિય કૅમેરા View રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
04:09 રેન્ડર ડિસ્પ્લે UV/Image Editor તરીકે પ્રદશિત થાય છે.
04:15 દરેક વખતે આપણે સક્રિય કૅમેરા વ્યુ ને રેન્ડર કરીએ છીએ ત્યારે 3D વ્યુ એ UV/Image Editorમાં બદલાય છે. .
04:22 UV/Image Editor વિષે શીખવા માટે Types of windows - UV/Image Editor ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
04:32 3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે Esc દબાવો.
04:36 Renderપેનલ માં Displayપર જાઓ, image editorપર ડાબું ક્લિક કરો.
04:44 આ ડ્રોપ ડાઉન મેનુ render display વિકલ્પોની યાદી બતાવે છે.
04:51 Full Screen ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
04:56 સક્રિય કૅમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો.
05:02 હવે, સમગ્ર બ્લેન્ડર સ્ક્રીન UV/Image editor દ્વારા બદલાય છે.
05:09 ફૂલ સ્ક્રીન રેન્ડર મોડથી બહાર નીકળવા માટેEscદબાવો અને બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર પાછા આવો.
05:16 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.Full screenડાબું ક્લિક કરો. યાદીમાંથીNew windowપસંદ કરો.
05:28 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
05:32 હવે, રેન્ડર ડિસ્પ્લે બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર એક નવી વિંડો તરીકે દ્રશ્યમાન થાયછે.
05:39 જ્યારે તમે તમારા એનિમેશનના પ્રિવ્યુને રેન્ડર કરશો ત્યારે આ ખૂબ જ ઉપયોગી થશે.
05:45 આ કેવી રીતે કરવું તે આપણે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું.
05:50 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
05:56 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.New windowપર ડાબું ક્લિક કરો.
06:01 Image editor modeને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. ડીસ્લ્પે Image Editor mode માં છે.
06:08 આગામી સેટિંગ આપણે જોશું Dimensions. અહીં આપણે આપણા જરૂરી આઉટપુટ પર આધાર રાખી વિવિધ રેન્ડર પ્રીસેટ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકિયે છે.
06:21 Render Presetsપર ડાબું ક્લિક કરો, ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
06:27 અહીં તમામ મુખ્ય રેન્ડર પ્રીસેટ્સની યાદી છે. ''''DVCPRO, HDTV, NTSC,' PAL વગરે .
06:41 હવે, આપણે આ બાજુ પર છોડી અને 'રેન્ડર ડાયમેન્શન' સેટિંગ્સ સાથે આગળ વધીએ.
06:50 રિઝોલ્યૂશન એ રેન્ડર ડિસ્પ્લે અને સક્રિય કૅમેરા વ્યુની પહોળાઈ અને ઊંચાઈ છે
06:57 મૂળભૂત રીતે, બ્લેન્ડર 2.59 માં,1920 by 1080 pixels રિઝોલ્યૂશન છે .
07:09 '50%' આ રેન્ડર રિઝોલ્યૂશનનું ટકાવારી માપ છે.
07:14 એનો અર્થ એ થાય છે કે વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશન માત્ર 50% રેન્ડર કરવામાં આવશે. ચાલો હું સમજાવું.
07:22 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો. આ મૂળભૂત રેન્ડર રિઝોલ્યૂશન છે.
07:29 આ વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશનનું માત્ર અડધુ અથવા 50% છે
07:35 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
07:40 રેન્ડર પેનલમાં રિઝોલ્યૂશન હેઠળ ' '50% પર ડાબું ક્લિક કરીને પકડી રાખો, અને જમણી તરફ ખેચો.
07:50 ટકાવારી '100% થી બદલાય છે. ટકાવારી બદલવા માટે બીજો માર્ગ છે -
08:00 100%.પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે કીબોર્ડ પર 100ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
08:12 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો.
08:18 અહી 1920 by 1080 pixelsનું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
08:27 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો, હવે મારે રિઝોલ્યૂશન 720 by 576 pixels માં બદલવું છે.
08:38 1920 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 720 ટાઈપ કરો enterદબાવો.
08:49 ફરીથી 1080પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર 576 ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09:01 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
09:07 અહી 720 by 576 pixelsનું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.


09:16 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
09:21 રેન્ડર પેનલમાં Dimensions હેઠળ Frame range પર જાઓ.
09:27 Frame Range તમારી મુવી માટે રેન્ડરેબ્લ એનિમેશનની લંબાઈને નક્કી કરે છે.
09:33 મેં પહેલાં કહ્યું તે પ્રમાણે, મૂળભૂત રીતે, ફ્રેમ શ્રેણી ' 1 to 250 છે.
09:40 Start 1પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર0ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09:51 આ આપણા એનિમેશન લંબાઈની શરૂઆતની ફ્રેમ અથવા પ્રથમ ફ્રેમ છે
09:57 End 250પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 100 ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
10:09 આપણા એનિમેશન લંબાઈ ની આ અંતિમ અથવા છેલ્લી ફ્રેમ છે.
10:16 હવે આપણા એનિમેશન માટે આપણી પાસે નવી ફ્રેમ રેંજ છે.
10:23 3D વ્યુ નીચે, ટાઈમલાઈન પર જાઓ.
10:26 નોંધ લો ડિસ્પ્લે હવે કેવી રીતે બદલાયી ગયી છે. કારણકે આપણે હવે રેન્ડર પેનલ માં ફ્રેમ રેંજ બદલી છે.
10:36 ટાઈમ લાઈન વિન્ડો, વિષે શીખવા માટે અમારું Types of Windows - Timeline ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
10:16 રેન્ડર પેનલમાં Dimensions હેઠળ Aspect Ratio પર જાઓ.
10:54 નોંધ લો,જયારે આપણે રિઝોલ્યૂશન બદલ્યું ત્યારે aspect ratio પણ બદલાય છે.
11:01 ફ્રેમ રેટ આપણી મુવીમાં એક સેકન્ડ માં એનીમેટ થતી ફ્રેમની સંખ્યા નક્કી કરે છે.
11:09 મૂળભૂત રીતે 24 fps અથવા ફ્રેમસ પ્રતિ સેકેંડ છે.
11:16 24 fps પર ડાબું ક્લિક કરો. ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
11:25 અહીં તમામ મુખ્ય frame ratesની યાદી છે જે એનિમેશન મુવી બનાવતી વખતે વપરાય છે.
11:31 તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકો છો.
11:37 FPS 24 પર ડાબું ક્લિક કરો .તમારા કી બોર્ડ પર15ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
11:48 હવે આપણી ફ્રેમ રેટ 15 frames per second સાથે બદલાઈ ગયેલ છે.
11:55 આગળ Output છે. શું તમે ડાબી બાજુ પર tmpલખેલું આડું બાર અને જમણી બાજુ પર file browser આઇકોન જોઈ શકો છો?
12:07 અહીં આપણે આપણા રેન્ડર ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર સ્પષ્ટ કરી શકીએ છે.
12:13 file browserઆઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
12:18 ફાઇલ બ્રાઉઝર વિશે શીખવા માટે,Types of Windows - File Browser and Info Panel ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
12:28 તમારું આઉટપુટ ફોલ્ડર પસંદ કરો. હું My Documents પસંદ કરું છું.
12:35 Create new directory પર ડાબું ક્લિક કરો. OUTPUTટાઈપ કરો અને enter દબાવો.
12:47 ફોલ્ડરને ખોલવા માટે Outputપર ડાબું ક્લિક કરો.
12:52 Acceptપર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણી બધી રેન્ડર ફાઇલો My Documents માં Output ફોલ્ડરમાં સેવ કરવામાં આવશે.
13:04 આઉટપુટ ફોલ્ડર બાર નીચે ઈમેજ ફોર્મેટ મેનૂ છે.
13:08 અહીં આપણે રેન્ડર ઈમેજો અને મુવી ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોર્મેટ પસંદ કરી શકીએ છે.
13:13 PNG પર ક્લિક કરો . અહીં બ્લેન્ડર માં આધારભૂત બધા ફોર્મેટ્સ યાદી છે.
13:20 આપણી પાસે image formats અને movie formatsછે.
13:25 આપણે આપણી જરૂરિયાતો મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકીએ છે.
13:30 બ્લેન્ડરમાં વપરાતા ત્રણ કલર મોડ 'PNG'નીચે છે. BW એ ગ્રેસ્કેલ મોડ છે.
13:38 RGB મૂળભૂત રીતે પસંદ કરેલ છે. RGB એ કલર મોડ છે જે RGB ડેટા સાથે રેન્ડર ફાઈલો સંગ્રહ કરે છે.
13:48 RGBA રેન્ડર ફાઈલોને વધારાના ડેટા સાથે સંગ્રહ ક્રરે છે જે આલ્ફા ચેનલ તરીકે ઓળખાય છે.
13:54 આલ્ફા માત્ર અમુક ચોક્કસ ઇમેજ ફોરમેટ સાથે કામ કરે છે જે આલ્ફા ચેનલ રેન્ડરીંગને આધાર આપે છે
14:01 તો આ render panel વિષે હતું.
14:06


તો, આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં રેન્ડર પેનલ વિષે જોયું છે.
14:11 બાકીની પેનલ આગળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં શીખીશું.
14:17 હવે, આગળ વધો અને નવી બ્લેન્ડ ફાઈલ બનાવો. રેન્ડર ડિસ્પ્લેને નવી વિંડોમાં બદલો.
14:26 રીઝોલ્યુશનને 720 by 576 100% માં બદલો. ફ્રેમ રેંજ ને 0 થી100 માં બદલો.
14:38 ફ્રેમ રેટ ને 15 fps માં બદલો. રેન્ડર ફાઇલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર બનાવો.
14:48 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
14:57 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
15:17 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
15:19 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે
15:23 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
15:28 વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો
15:34 જોડાવા બદ્દલ આભાર.
15:36 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana