Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-1/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:06 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:10 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00:30 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
00:35 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં Render panelશું છે?
00:39 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની રેન્ડર પેનલમાં વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
00:45 હું માનું છુ કે બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે તમને ખબર છે.
00:50 જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો
00:59 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિવિધ પેનલ ધરાવે છે. તે આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01:09 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ પર, આઇકોનની એક પંક્તિ છે
01:15 આ આઇકોન વિવિધ પેનલનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.જે પ્રોપર્ટીઝ સેક્શન અંદર આવે છે.
01:22 Render, Scene, World, Object, વગેરે.
01:31 આ પેનલ વિવિધ સેટિંગ્સ ધરાવે છે, જે બ્લેન્ડર માં કામ કરતી વખતે ખૂબ જ ઉપયોગી છે.
01:38 વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનું માપ બદલવું જ જોઇએ.
01:43 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધાર પર ડાબું ક્લિક કરો. પકડી રાખો અને ડાબી તરફ ખેચો.
01:53 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
02:00 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારા ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ
02:12 પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં Render એ પ્રથમ પેનલ છે.
02:16 જ્યારે આપણે બ્લેન્ડર ખોલીએ છે તો તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ પર મૂળભૂત રીતે દ્રશ્યમાન થાય છે..
02:24 આ પેનલ માં આ સેટિંગ્સ એનિમેશનના અંતિમ આઉટપુટ ને બનાવવા માટે વપરાય છે
02:31 Imageનો ઉપયોગ સક્રિય કૅમેરા વ્યુની સિંગલ ફ્રેમ ઇમેજને રેન્ડર કરવા માટે વપરાય છે.
02:39 imageપર ડાબું ક્લિક કરો. કી બોર્ડ શોર્ટકટ માટે F12 દબાવો.
02:48 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ, સિંગલ ફ્રેમ ઈમેજ ના તરીકે રેન્ડર થયું છે.
02:56 3D વ્યુમાં પાછા જવા માટે કી બોર્ડ પર ESCદબાવો.
03:03 Animation નો ઉપયોગ સમગ્ર શ્રેણીની ફ્રેમ અથવા ઇમેજ ક્રમને રેન્ડર કરવા માટે અને મૂવી ફાઈલ બનાવવા માટે થાય છે.
03:14 મૂળભૂત રીતે, ટાઈમલાઈન પર ફ્રેમ શ્રેણી 1 થી 250 સુધી છે.
03:22 Animationપર ડાબું ક્લિક કરો. સમગ્ર ફ્રેમ શ્રેણી, ફ્રેમ 1 થી ફ્રેમ 250 સુધી રેન્ડર થઇ રહી છે.
03:39 રેન્ડર પ્રોગ્રેસ રોકવા માટેEsc દબાવો
03:43 3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે Esc દબાવો.
03:48 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.
03:52 ડિસ્પ્લે આપણને સ્ક્રીન પર રેન્ડર પ્રોગ્રેસ કેવી રીતે જોવું તે પસંદ કરવા માટે મદદ કરે છે
03:58 મૂળભૂત રીતે ડિસ્પ્લે Image Editor modeમાં છે. ચાલો હું સમજાવું.
04:05 સક્રિય કૅમેરા View રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
04:09 રેન્ડર ડિસ્પ્લે UV/Image Editor તરીકે પ્રદશિત થાય છે.
04:15 દરેક વખતે આપણે સક્રિય કૅમેરા વ્યુ ને રેન્ડર કરીએ છીએ ત્યારે 3D વ્યુ એ UV/Image Editorમાં બદલાય છે. .
04:22 UV/Image Editor વિષે શીખવા માટે Types of windows - UV/Image Editor ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
04:32 3D વ્યુ પર પાછા જવા માટે Esc દબાવો.
04:36 Renderપેનલ માં Displayપર જાઓ, image editorપર ડાબું ક્લિક કરો.
04:44 આ ડ્રોપ ડાઉન મેનુ render display વિકલ્પોની યાદી બતાવે છે.
04:51 Full Screen ને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
04:56 સક્રિય કૅમેરા વ્યુને રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો.
05:02 હવે, સમગ્ર બ્લેન્ડર સ્ક્રીન UV/Image editor દ્વારા બદલાય છે.
05:09 ફૂલ સ્ક્રીન રેન્ડર મોડથી બહાર નીકળવા માટેEscદબાવો અને બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર પાછા આવો.
05:16 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.Full screenડાબું ક્લિક કરો. યાદીમાંથીNew windowપસંદ કરો.
05:28 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
05:32 હવે, રેન્ડર ડિસ્પ્લે બ્લેન્ડર વર્કસ્પેસ પર એક નવી વિંડો તરીકે દ્રશ્યમાન થાયછે.
05:39 જ્યારે તમે તમારા એનિમેશનના પ્રિવ્યુને રેન્ડર કરશો ત્યારે આ ખૂબ જ ઉપયોગી થશે.
05:45 આ કેવી રીતે કરવું તે આપણે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું.
05:50 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
05:56 રેન્ડર પેનલમાં Display પર જાઓ.New windowપર ડાબું ક્લિક કરો.
06:01 Image editor modeને પસંદ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. ડીસ્લ્પે Image Editor mode માં છે.
06:08 આગામી સેટિંગ આપણે જોશું Dimensions. અહીં આપણે આપણા જરૂરી આઉટપુટ પર આધાર રાખી વિવિધ રેન્ડર પ્રીસેટ્સને કસ્ટમાઇઝ કરી શકિયે છે.
06:21 Render Presetsપર ડાબું ક્લિક કરો, ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
06:27 અહીં તમામ મુખ્ય રેન્ડર પ્રીસેટ્સની યાદી છે. ''''DVCPRO, HDTV, NTSC,' PAL વગરે .
06:41 હવે, આપણે આ બાજુ પર છોડી અને 'રેન્ડર ડાયમેન્શન' સેટિંગ્સ સાથે આગળ વધીએ.
06:50 રિઝોલ્યૂશન એ રેન્ડર ડિસ્પ્લે અને સક્રિય કૅમેરા વ્યુની પહોળાઈ અને ઊંચાઈ છે
06:57 મૂળભૂત રીતે, બ્લેન્ડર 2.59 માં,1920 by 1080 pixels રિઝોલ્યૂશન છે .
07:09 '50%' આ રેન્ડર રિઝોલ્યૂશનનું ટકાવારી માપ છે.
07:14 એનો અર્થ એ થાય છે કે વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશન માત્ર 50% રેન્ડર કરવામાં આવશે. ચાલો હું સમજાવું.
07:22 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો. આ મૂળભૂત રેન્ડર રિઝોલ્યૂશન છે.
07:29 આ વાસ્તવિક રિઝોલ્યૂશનનું માત્ર અડધુ અથવા 50% છે
07:35 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
07:40 રેન્ડર પેનલમાં રિઝોલ્યૂશન હેઠળ ' '50% પર ડાબું ક્લિક કરીને પકડી રાખો, અને જમણી તરફ ખેચો.
07:50 ટકાવારી '100% થી બદલાય છે. ટકાવારી બદલવા માટે બીજો માર્ગ છે -
08:00 100%.પર ડાબું ક્લિક કરો. હવે કીબોર્ડ પર 100ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
08:12 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટેF12દબાવો.
08:18 અહી 1920 by 1080 pixelsનું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
08:27 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો, હવે મારે રિઝોલ્યૂશન 720 by 576 pixels માં બદલવું છે.
08:38 1920 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 720 ટાઈપ કરો enterદબાવો.
08:49 ફરીથી 1080પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર 576 ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09:01 સક્રિય કૅમેરા વ્યુ રેન્ડર કરવા માટે F12 દબાવો.
09:07 અહી 720 by 576 pixelsનું પૂર્ણ 100% રિઝોલ્યૂશન રેન્ડર છે.
09:16 રેન્ડર ડિસ્પ્લે વિન્ડો બંધ કરો.
09:21 રેન્ડર પેનલમાં Dimensions હેઠળ Frame range પર જાઓ.
09:27 Frame Range તમારી મુવી માટે રેન્ડરેબ્લ એનિમેશનની લંબાઈને નક્કી કરે છે.
09:33 મેં પહેલાં કહ્યું તે પ્રમાણે, મૂળભૂત રીતે, ફ્રેમ શ્રેણી ' 1 to 250 છે.
09:40 Start 1પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર0ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09:51 આ આપણા એનિમેશન લંબાઈની શરૂઆતની ફ્રેમ અથવા પ્રથમ ફ્રેમ છે
09:57 End 250પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 100 ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
10:09 આપણા એનિમેશન લંબાઈ ની આ અંતિમ અથવા છેલ્લી ફ્રેમ છે.
10:16 હવે આપણા એનિમેશન માટે આપણી પાસે નવી ફ્રેમ રેંજ છે.
10:23 3D વ્યુ નીચે, ટાઈમલાઈન પર જાઓ.
10:26 નોંધ લો ડિસ્પ્લે હવે કેવી રીતે બદલાયી ગયી છે. કારણકે આપણે હવે રેન્ડર પેનલ માં ફ્રેમ રેંજ બદલી છે.
10:36 ટાઈમ લાઈન વિન્ડો, વિષે શીખવા માટે અમારું Types of Windows - Timeline ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
10:16 રેન્ડર પેનલમાં Dimensions હેઠળ Aspect Ratio પર જાઓ.
10:54 નોંધ લો,જયારે આપણે રિઝોલ્યૂશન બદલ્યું ત્યારે aspect ratio પણ બદલાય છે.
11:01 ફ્રેમ રેટ આપણી મુવીમાં એક સેકન્ડ માં એનીમેટ થતી ફ્રેમની સંખ્યા નક્કી કરે છે.
11:09 મૂળભૂત રીતે 24 fps અથવા ફ્રેમસ પ્રતિ સેકેંડ છે.
11:16 24 fps પર ડાબું ક્લિક કરો. ડ્રોપ ડાઉન મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે.
11:25 અહીં તમામ મુખ્ય frame ratesની યાદી છે જે એનિમેશન મુવી બનાવતી વખતે વપરાય છે.
11:31 તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકો છો.
11:37 FPS 24 પર ડાબું ક્લિક કરો .તમારા કી બોર્ડ પર15ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
11:48 હવે આપણી ફ્રેમ રેટ 15 frames per second સાથે બદલાઈ ગયેલ છે.
11:55 આગળ Output છે. શું તમે ડાબી બાજુ પર tmpલખેલું આડું બાર અને જમણી બાજુ પર file browser આઇકોન જોઈ શકો છો?
12:07 અહીં આપણે આપણા રેન્ડર ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર સ્પષ્ટ કરી શકીએ છે.
12:13 file browserઆઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
12:18 ફાઇલ બ્રાઉઝર વિશે શીખવા માટે,Types of Windows - File Browser and Info Panel ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
12:28 તમારું આઉટપુટ ફોલ્ડર પસંદ કરો. હું My Documents પસંદ કરું છું.
12:35 Create new directory પર ડાબું ક્લિક કરો. OUTPUTટાઈપ કરો અને enter દબાવો.
12:47 ફોલ્ડરને ખોલવા માટે Outputપર ડાબું ક્લિક કરો.
12:52 Acceptપર ડાબું ક્લિક કરો. હવે આપણી બધી રેન્ડર ફાઇલો My Documents માં Output ફોલ્ડરમાં સેવ કરવામાં આવશે.
13:04 આઉટપુટ ફોલ્ડર બાર નીચે ઈમેજ ફોર્મેટ મેનૂ છે.
13:08 અહીં આપણે રેન્ડર ઈમેજો અને મુવી ફાઈલો માટે આઉટપુટ ફોર્મેટ પસંદ કરી શકીએ છે.
13:13 PNG પર ક્લિક કરો . અહીં બ્લેન્ડર માં આધારભૂત બધા ફોર્મેટ્સ યાદી છે.
13:20 આપણી પાસે image formats અને movie formatsછે.
13:25 આપણે આપણી જરૂરિયાતો મુજબ કોઇ એક પસંદ કરી શકીએ છે.
13:30 બ્લેન્ડરમાં વપરાતા ત્રણ કલર મોડ 'PNG'નીચે છે. BW એ ગ્રેસ્કેલ મોડ છે.
13:38 RGB મૂળભૂત રીતે પસંદ કરેલ છે. RGB એ કલર મોડ છે જે RGB ડેટા સાથે રેન્ડર ફાઈલો સંગ્રહ કરે છે.
13:48 RGBA રેન્ડર ફાઈલોને વધારાના ડેટા સાથે સંગ્રહ ક્રરે છે જે આલ્ફા ચેનલ તરીકે ઓળખાય છે.
13:54 આલ્ફા માત્ર અમુક ચોક્કસ ઇમેજ ફોરમેટ સાથે કામ કરે છે જે આલ્ફા ચેનલ રેન્ડરીંગને આધાર આપે છે
14:01 તો આ render panel વિષે હતું.
14:06 તો, આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં રેન્ડર પેનલ વિષે જોયું છે.
14:11 બાકીની પેનલ આગળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં શીખીશું.
14:17 હવે, આગળ વધો અને નવી બ્લેન્ડ ફાઈલ બનાવો. રેન્ડર ડિસ્પ્લેને નવી વિંડોમાં બદલો.
14:26 રીઝોલ્યુશનને 720 by 576 100% માં બદલો. ફ્રેમ રેંજ ને 0 થી100 માં બદલો.
14:38 ફ્રેમ રેટ ને 15 fps માં બદલો. રેન્ડર ફાઇલો માટે આઉટપુટ ફોલ્ડર બનાવો.
14:48 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
14:57 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
15:17 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
15:19 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે
15:23 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
15:28 વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો
15:34 જોડાવા બદ્દલ આભાર.
15:36 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana