Ruby/C3/Object-Oriented-Concept-in-Ruby/Kannada

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:01 Ruby (ರೂಬಿ) ಯಲ್ಲಿ, Object Oriented Concept (ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಓರಿಯಂಟೆಡ್ ಕಾನ್ಸೆಪ್ಟ್) ಎಂಬ 'ಸ್ಪೋಕನ್ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್' ಗೆ ನಿಮಗೆ ಸ್ವಾಗತ.
00:06 ಈ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ನಲ್ಲಿ, ನಾವು:
00:08 * 'ಕ್ಲಾಸ್'ಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು
00:09 * 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್' ಗಳನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡುವುದು
00:10 * 'ರೂಬಿ'ಯಲ್ಲಿ 'ಮೆಥಡ್'ಗಳನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡುವ ವಿಭಿನ್ನ ರೀತಿಗಳು- ಇವುಗಳನ್ನು ಕಲಿಯುವೆವು.
00:13 ಇಲ್ಲಿ ನಾವು:
00:14 * Ubuntu ಆವೃತ್ತಿ 12.04
00:16 * Ruby 1.9.3 ಇವುಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.
00:19 ಈ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಅನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲು, 'Linux' ಕಮಾಂಡ್ ಗಳು, ‘ಟರ್ಮಿನಲ್’ ಮತ್ತು 'ಟೆಕ್ಸ್ಟ್-ಎಡಿಟರ್' ಗಳನ್ನು ನೀವು ತಿಳಿದಿರಬೇಕು.
00:24 ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಸಂಬಂಧಿತ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಗಳಿಗಾಗಿ ದಯವಿಟ್ಟು ನಮ್ಮ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಗೆ ಭೆಟ್ಟಿಕೊಡಿ.
00:28 ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವ ಮುನ್ನ, “ttt” ಎಂಬ ಡಿರೆಕ್ಟರೀಯನ್ನು ಈಮೊದಲು ನಾವು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿದ್ದೆವು ಎಂಬುದನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.
00:33 ನಾವು ಆ ಡಿರೆಕ್ಟರೀಗೆ,
00:35 'ruby hyphen tutorial' ಮತ್ತು 'classes' ಎಂಬ ಡಿರೆಕ್ಟರೀಗಳಿಗೆ ಹೋಗೋಣ.
00:41 'Ruby' (ರೂಬಿ), ಒಂದು ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್-ಓರಿಯಂಟೆಡ್ ಭಾಷೆಯಾಗಿದೆ.
00:44 'ರೂಬಿ'ಯಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಲ್ಯೂ, ಸ್ಟ್ರಿಂಗ್ ಅಥವಾ ಸಂಖ್ಯೆ ಎಲ್ಲವೂ ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಗಳಾಗಿವೆ.
00:49 'ಕ್ಲಾಸ್' (class): ಇದು ಸಂಬಂಧಿತ ಡೇಟಾ ಮತ್ತು ಫಂಕ್ಷನ್ ಗಳ ಒಂದು ಸಂಗ್ರಹವಾಗಿದೆ.
00:53 ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ವ್ಯವಸ್ಠಿತವಾಗಿ ಇಡಲು ಇದು ಸಹಾಯಮಾಡುತ್ತದೆ.
00:56 ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್, 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ ಒಂದು ನಿದರ್ಶನವಾಗಿದೆ.
01:00 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವು (definition), 'class' ಎಂಬ ಕೀವರ್ಡ್ ನಿಂದ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ.
01:05 ಇದರ ನಂತರ 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ ಹೆಸರು (class name) ಇರುತ್ತದೆ.
01:08 ಇದು “end” ನಿಂದ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.
01:11 ನಾವು class ನ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ನೋಡೋಣ.
01:14 'class Product'
01:16 'ruby code'
01:17 'end'
01:20 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ ಹೆಸರು ದೊಡ್ಡಕ್ಷರದಿಂದಲೇ ಆರಂಭವಾಗಬೇಕು.
01:24 ಒಂದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಹೆಸರುಗಳು ’ಕ್ಯಾಮಲ್ ಕೇಸ್’ (camelcase) ನಲ್ಲಿ ಇರಬೇಕು.
01:28 ಉದಾಹರಣೆಗೆ,
01:30 'UserInformation'
01:32 'ProductInformation'
01:34 ಅನಂತರದ ಫೈಲ್ ನ ಹೆಸರುಗಳು, ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಬೇರ್ಪಡಿಸಲು 'ಅಂಡರ್ಸ್ಕೋರ್'ಅನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುವು. ಉದಾ:
01:37 'user underscore information' (ಯೂಸರ್ ಅಂಡರ್ಸ್ಕೋರ್ ಇನ್ಫರ್ಮೇಶನ್)
01:40 'product underscore information' (ಪ್ರೊಡಕ್ಟ್ ಅಂಡರ್ಸ್ಕೋರ್ ಇನ್ಫರ್ಮೇಶನ್)
01:45 ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಹಂತದ (basic level) 'Ruby tutorials' ನಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿದಂತೆ, 'gedit'ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಫೈಲನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿ.
01:48 ಅದನ್ನು "class_definition.rb" ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿ.
01:52 ನನ್ನ ಹತ್ತಿರ 'classes' (ಕ್ಲಾಸಸ್)ಅನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಿದೆ.
01:57 ನಾವು ಇದರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ನೀವು ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಅನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ಟೈಪ್ ಮಾಡಬಹುದು.
02:02 ಈ ಉದಾಹರಣೆಯಲ್ಲಿ, ನಾನು 'Order' ಎಂಬ ಹೆಸರಿನ ಒಂದು 'class' (ಕ್ಲಾಸ್) ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
02:05 ಈಗ, ನಾವು ಕೆಲವು ವೇರಿಯೇಬಲ್ ಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ ಕ್ಲಾಸ್ ಅನ್ನು ಉಪಯುಕ್ತಗೊಳಿಸೋಣ.
02:11 ಆಮೇಲೆ ನಾನು “myinstance” ಎಂಬ ಒಂದು ಇನ್ಸ್ಟನ್ಸ್ ವೇರಿಯೇಬಲ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ
02:15 ಹಾಗೂ ಅದಕ್ಕೆ ಒಂದು ವ್ಯಾಲ್ಯೂಅನ್ನು ಅಸೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
02:18 ನಾನು “myclassvar” ಎಂಬ ಒಂದು ಕ್ಲಾಸ್-ವೇರಿಯೇಬಲ್ ಅನ್ನು ಸಹ ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ
02:21 ಹಾಗೂ ಅದಕ್ಕೆ ಒಂದು ವ್ಯಾಲ್ಯೂಅನ್ನು ಅಸೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
02:24 ಈಗ, ಈ 'class'ಅನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸುವ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ನಾವು ಸೇರಿಸೋಣ.
02:30 ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ: 'puts Order dot instance underscore variables'
02:36 ಈ ಸಾಲಿನ ಮೊದಲು, 'puts', ಕೆಲವು ಅಕ್ಷರಗಳು, ಹೊಸ ಪಂಕ್ತಿಗಾಗಿ ಸ್ಲ್ಯಾಶ್ 'n' ಅನ್ನು ಸೇರಿಸಿ.
02:43 ಇದನ್ನು ಕಾಪಿ ಮತ್ತು ಪೇಸ್ಟ್ ಮಾಡೋಣ ಮತ್ತು ನಾವು ಸೇರಿಸಿದ ಪಂಕ್ತಿಯ ಕೆಳಗೆ ಇದನ್ನು ಸೇರಿಸೋಣ ಹಾಗೂ ಸೇವ್ ಮಾಡೋಣ.
02:51 ಈಗ, ಈ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ನಾವು ಎಕ್ಸೀಕ್ಯೂಟ್ ಮಾಡೋಣ.
02:53 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
02:56 'ruby space class underscore definition dot rb'
03:02 ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
03:05 ನೀವು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ 'ಇನ್ಸ್ಟನ್ಸ್ ವೇರಿಯೇಬಲ್'ಅನ್ನು ನೀವು ನೋಡುವಿರಿ.
03:09 ಈಗ, ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡೋಣ: 'puts Order dot class underscore variables'
03:15 ಪಂಕ್ತಿಯ ಕೆಳಗೆ ಗುರುತನ್ನು ಕಾಪಿ ಮತ್ತು ಪೇಸ್ಟ್ ಮಾಡಿ, ಅದನ್ನು ಸೇವ್ ಮಾಡೋಣ.
03:21 ಈಗ, ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ. ಫೈಲನ್ನು ಈ ಮೊದಲು ಮಾಡಿದಂತೆ ಎಕ್ಸೀಕ್ಯೂಟ್ ಮಾಡೋಣ.
03:26 ನೀವು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ 'ಕ್ಲಾಸ್ ವೇರಿಯೇಬಲ್' ಸಹ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ನೀವು ನೋಡುವಿರಿ.
03:32 ಈಗ ನಿಮಗೆ ನಿಮ್ಮ ಸ್ವಂತದ 'ಕ್ಲಾಸ್'ಅನ್ನು ಬರೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಬೇಕು.
03:35 ಇನ್ನುಮುಂದೆ, 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್' ಎಂದರೇನು ಎಂಬುದನ್ನು ನಾವು ನೋಡೋಣ.
03:40 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್', ಈ 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ ಒಂದು ಇನ್ಸ್ಟನ್ಸ್ ಆಗಿದೆ.
03:43 ಎಂದರೆ, 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ಕ್ಲಾಸ್ ನಿಂದ ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
03:46 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್', ಕ್ಲಾಸ್ ನಲ್ಲಿ ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು (properties) ಮತ್ತು ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು.
03:52 ನೀವು 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ಹೇಗೆ ಡಿಕ್ಲೇರ್ ಮಾಡುತ್ತೀರಿ?
03:54 "new" ಎಂಬ ಕೀವರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಬಳಸಿ, ಒಂದು 'ಕ್ಲಾಸ್'ನ 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ನಾವು ಡಿಕ್ಲೇರ್ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ.
03:58 ಇಲ್ಲಿ, ನಾವು "Product" ಎಂಬ ಕ್ಲಾಸ್ ನ ಒಂದು 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ಡಿಕ್ಲೇರ್ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.
04:02 ಇಲ್ಲಿ, ಒಂದು 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
04:05 'product = Product.new'
04:09 ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಇನಿಶಿಯಲೈಜೇಶನ್' (object initialization) ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
04:12 ಈ 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್', 'Product' ಎಂಬ ಟೈಪ್ ನದ್ದು ಆಗಿದೆ.
04:16 ಈಗ, “initialize” (ಇನಿಶಿಯಲೈಸ್) ಮೆಥಡ್ ಎಂದರೆ ಏನು ಎಂಬುದನ್ನು ನಾವು ನೋಡೋಣ.
04:20 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ಅನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, 'ಇನಿಶಿಯಲೈಸ್' ಎಂಬ 'ಮೆಥಡ್'ಅನ್ನು ಕಾಲ್ ಮಾಡಲಾಗುವುದು.
04:26 ಒಂದು 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್'ನ ಮೇಲೆ "new" ಅನ್ನು ಕಾಲ್ ಮಾಡಿದ ನಂತರ, ನಾವು 'ಇನಿಶಿಯಲೈಸ್ ಮೆಥಡ್'ಅನ್ನು ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ.
04:31 'initialize (ಇನಿಶಿಯಲೈಸ್) ಮೆಥಡ್', ಪ್ಯಾರಾಮೀಟರ್ ಗಳ ಲಿಸ್ಟ್ ಅನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
04:37 ಇನ್ನಿತರ 'ರೂಬಿ' ಮೆಥಡ್ ಗಳಂತೆ, ಇದು “def” ಕೀವರ್ಡ್ ನಿಂದ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ.
04:43 ನಾವು ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ನೋಡೋಣ.
04:46 ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಹಂತದ 'Ruby Tutorials' ನಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿದಂತೆ, 'gedit'ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಫೈಲನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿ
04:50 ಮತ್ತು ಅದನ್ನು 'object underscore initialize dot rb' ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿ.
04:55 ನನ್ನ ಹತ್ತಿರ 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಇನಿಶಿಯಲೈಜೇಶನ್' ಕೋಡ್ ನ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಿದೆ.
05:00 ನಾವು ಇದರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ನೀವು ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಅನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ಟೈಪ್ ಮಾಡಬಹುದು.
05:04 ಇಲ್ಲಿ, ನಾನು “Order” ಎಂಬ ಒಂದು ಕ್ಲಾಸ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
05:08 ನಂತರ, ನಾನು 'ಆರ್ಗ್ಯೂಮೆಂಟ್'ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರದ 'initialize' ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
05:13 “I have created an object” ಎಂಬ ಮೆಸೇಜನ್ನು ತೋರಿಸಲು, ನಾನು ಒಂದು 'puts' ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
05:20 ನಂತರ, ನಾನು 'Order dot new' ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
05:24 ಇದು, 'initialize' ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
05:27 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
05:31 'ruby space object underscore initialize dot rb'
05:36 ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
05:39 ನೀವು “I have created an object” ಎಂಬ ಮೆಸೇಜನ್ನು ನೋಡುವಿರಿ.
05:43 ಈಗ, ನಾವು 'gedit'ಗೆ ಹಿಂದಿರುಗೋಣ ಮತ್ತು ಮೆಥಡ್ ಗೆ ಒಂದು 'ಆರ್ಗ್ಯೂಮೆಂಟ್'ಅನ್ನು ಸೇರಿಸೋಣ.
05:48 ನಾವು 'puts'ಅನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸೋಣ.
05:51 ಅದು, ಪಾಸ್ ಮಾಡಿದ 'ಆರ್ಗ್ಯೂಮೆಂಟ್'ನ ವ್ಯಾಲ್ಯೂಅನ್ನು ತೋರಿಸಬೇಕು.
05:55 ನಂತರ, ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡೋಣ:
05:56 'Order dot new(“I have created an object”)'
06:04 ಇಲ್ಲಿ, ನಾವು "new" ಎಂಬ ಮೆಥಡ್ ಗೆ ಒಂದು 'ಆರ್ಗ್ಯೂಮೆಂಟ್'ಅನ್ನು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದೇವೆ.
06:08 ಈ 'ಆರ್ಗ್ಯೂಮೆಂಟ್'ಅನ್ನು 'initialize' ಮೆಥಡ್ ಗೆ ಪಾಸ್ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
06:13 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
06:16 'ruby space object underscore initialize dot rb'
06:20 ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
06:22 “I have created an object” ಎಂಬ ಮೆಸೇಜ್ ಪ್ರಿಂಟ್ ಆಗಿರುವುದನ್ನು ನೀವು ನೋಡುವಿರಿ.
06:29 ಈಗ, 'ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಇನಿಶಿಯಲೈಜೇಶನ್' ಎಂದರೆ ಏನು ಎಂಬುದು ನಿಮಗೆ ತಿಳಿದಿರಬೇಕು.
06:33 'ರೂಬಿ'ಯಲ್ಲಿ ಮೆಥಡ್ ಗಳು, 'ಕ್ಲಾಸ್' ನಿರ್ವಹಿಸುವ 'ಫಂಕ್ಷನ್' ಗಳಾಗಿವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.
06:39 ಕ್ಲಾಸ್ ನಲ್ಲಿಯ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮೆಥಡ್, “def” ಮತ್ತು “end” ಬ್ಲಾಕ್ ಗಳ ಒಳಗೆ ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
06:45 ಅನೇಕ ಶಬ್ದಗಳಿರುವ ಮೆಥಡ್ ನ ಹೆಸರು 'ಅಂಡರ್ಸ್ಕೋರ್'ನಿಂದ ಬೇರ್ಪಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುತ್ತದೆ.
06:48 ಮೆಥಡ್ ನ ಹೆಸರಿನ ಮುಂದೆ ಸೇರಿಸಲಾಗುವ ಕೆಲವು ಅಕ್ಷರಗಳು ಹೀಗಿವೆ.
06:54 '?' (ಪ್ರಶ್ನಾರ್ಥಕ ಚಿಹ್ನೆ)
06:56 '=' (ಸಮ ಚಿಹ್ನೆ).
06:58 ಇವುಗಳಲ್ಲಿ, ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅಕ್ಷರವು ಮೆಥಡ್ ಗೆ ವಿಶೇಷ ಅರ್ಥವನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ.
07:02 ನಾವು ಕೆಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳನ್ನು ನೋಡೋಣ.
07:05 ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಹಂತದ 'Ruby Tutorials' ನಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿದಂತೆ 'gedit'ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಫೈಲನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿ
07:09 ಮತ್ತು ಅದನ್ನು 'class underscore methods dot rb' ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿ.
07:14 ನನ್ನ ಹತ್ತಿರ 'ಕ್ಲಾಸ್ ಮೆಥಡ್ಸ್' ಕೋಡ್ ನ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಿದೆ.
07:17 ನಾವು ಇದರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ನೀವು ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಅನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ಟೈಪ್ ಮಾಡಬಹುದು.
07:21 ಇಲ್ಲಿ, ನಾನು “Animal” ಎಂಬ ಹೆಸರಿನ ಒಂದು class (ಕ್ಲಾಸ್) ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
07:23 ನಂತರ, ಇಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮೆಥಡ್ ಗಳಿವೆ- “breathe” ಮತ್ತು “walk”.
07:28 ಇವೆರಡೂ “def” ಮತ್ತು “end” ಕೀವರ್ಡ್ ಗಳೊಂದಿಗೆ ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ.
07:32 ನಂತರ ನಾನು “Animal” ಎಂಬ ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಅನ್ನು ಇನಿಶಿಯಲೈಸ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
07:36 ಇದನ್ನು ಸಣ್ಣಕ್ಷರ “a” ಅನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ “animal” ಎಂಬ ಒಂದು ವೇರಿಯೇಬಲ್ ಗೆ ಅಸೈನ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
07:40 ಆಮೇಲೆ, ಅನುಕ್ರಮವಾಗಿ “breathe” ಮತ್ತು “walk” ಎಂಬ ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ.
07:48 ಈಗ, ನಾವು ಪ್ರೊಗ್ರಾಂಅನ್ನು ಎಕ್ಸೀಕ್ಯೂಟ್ ಮಾಡೋಣ.
07:51 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
07:53 'ruby space class underscore methods dot rb'
07:58 ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
08:00 ನೀವು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಸಾಲುಗಳು-
08:02 “I breathe”
08:03 “I walk”
08:04 ಪ್ರಿಂಟ್ ಆಗುವುದನ್ನು ನೋಡುವಿರಿ.
08:05 ಏಕೆಂದರೆ, ನೀವು “breathe” ಮತ್ತು “walk” ಎಂಬ ಎರಡು ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡಿದ್ದೀರಿ.
08:10 ಈ ಮೆಥಡ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಲಾದ “puts” ಸ್ಟೇಟ್ಮೆಂಟ್, ನೀವು ನೋಡುತ್ತಿರುವ ಫಲಿತಾಂಶವನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ.
08:16 ಇನ್ನುಮುಂದೆ, ಹೆಸರಿನ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನಾರ್ಥಕ ಚಿಹ್ನೆ (?)ಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡುವುದೆಂದು ನಾವು ನೋಡೋಣ.
08:21 ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಹಂತದ 'Ruby Tutorials' ನಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿದಂತೆ, 'gedit'ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಫೈಲನ್ನು ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿ
08:25 ಮತ್ತು ಅದನ್ನು 'class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb' ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿ.
08:35 ನನ್ನ ಹತ್ತಿರ 'ಕ್ಲಾಸ್ ಮೆಥಡ್ಸ್ ವಿತ್ ಕ್ವೆಶ್ಚನ್ ಮಾರ್ಕ್' (class methods with question mark) ಕೋಡ್ ನ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಿದೆ.
08:40 ನಾವು ಇದರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ನೀವು ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ಅನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ಟೈಪ್ ಮಾಡಬಹುದು.
08:45 ಇಲ್ಲಿ, ಮೊದಲಿನಂತೆ ನಾನು ಅದೇ ಕ್ಲಾಸ್ ಅನ್ನು ಉದಾಹರಣೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ.
08:48 ಇಲ್ಲಿ, "breathe" ಎಂಬ ಮೆಥಡ್, ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನಾರ್ಥಕ ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ (?).
08:52 ಇಲ್ಲಿ ಮೆಥಡ್ ಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ Boolean (ಬೂಲಿಯನ್) ವ್ಯಾಲ್ಯೂಗಳನ್ನು ರಿಟರ್ನ್ ಮಾಡಲು ಬಳಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ.
08:55 ಇದು 'ರೂಬಿ'ಯ ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಹೆಸರಿಸುವ ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ.
09:00 'animal dot breathe question-mark' ಎಂದು ಡಿಕ್ಲೇರ್ ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಮೆಥಡ್, ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
09:06 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
09:09 'ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb' ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
09:22 ನೀವು “true” ಎಂಬ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡುವಿರಿ.
09:26 ನಂತರ, ನಾವು “walk” ಎಂಬ ಇನ್ನೊಂದು ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡೋಣ.
09:30 ನಾವು ಒಂದು ಸಮ ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು (equal-to) “=(value)” ಅದರ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಇರಿಸೋಣ.
09:36 'animal dot walk' ಎಂದು ಕಾಲ್ ಮಾಡಿ, ಈ ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡೋಣ.
09:41 ನಂತರ, ಈ ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಎಕ್ಸೀಕ್ಯೂಟ್ ಮಾಡೋಣ.
09:44 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ:
09:45 'ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb'
09:52 ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
09:56 ಇದು “undefined method” ಎಂಬ ಎರರ್ ಅನ್ನು ಕೊಡುವುದು.
09:59 ಏಕೆಂದರೆ, ಸಮ ಚಿಹ್ನೆಯು (=) ಇನ್ನೊಂದು ಅರ್ಥವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
10:03 ಅದನ್ನು ಮೆಥಡ್ ಗೆ ಒಂದು ವ್ಯಾಲ್ಯೂಅನ್ನು ಅಸೈನ್ ಮಾಡಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
10:08 ಆದ್ದರಿಂದ, ಈ ಸಲ ನಾವು ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಬೇರೆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಇನ್ವೋಕ್ ಮಾಡೋಣ.
10:13 ಹೀಗೆ ಟೈಪ್ ಮಾಡಿ: 'puts animal dot walk equal to “ hops” '.
10:17 ಈಗ, ಇದನ್ನು ಇನ್ನೊಮ್ಮೆ ಪ್ರಯತ್ನಿಸೋಣ.
10:20 ಟರ್ಮಿನಲ್ ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿ ಮತ್ತು ಮೊದಲಿನಂತೆ ಕಮಾಂಡ್ ಅನ್ನು ರನ್ ಮಾಡಿ ಹಾಗೂ ಔಟ್ಪುಟ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿ.
10:27 “hops” ಎಂಬ ಶಬ್ದವು ಪ್ರಿಂಟ್ ಆಗುವುದನ್ನು ನೀವು ನೋಡುವಿರಿ.
10:30 ಒಂದು ಮೆಥಡ್ ನ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ 'ಇಕ್ವಲ್ ಟು' ಚಿಹ್ನೆ ಇದ್ದರೆ, ಅದು ಅಸೈನ್ ಮಾಡಿರುವುದನ್ನು ನಿರೂಪಿಸುತ್ತದೆ.
10:36 ಈಗ ನಿಮಗೆ ನಿಮ್ಮ ಸ್ವಂತದ 'ಮೆಥಡ್'ಗಳನ್ನು ಬರೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಬೇಕು.
10:42 ಈ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್ ನಲ್ಲಿ ನಾವು -
10:44 * 'ಕ್ಲಾಸಸ್' ಅನ್ನು ಹೇಗೆ ಡಿಕ್ಲೇರ್ ಮಾಡುವುದು
10:46 * ಒಂದು ಕ್ಲಾಸ್ ನ ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಕ್ರಿಯೇಟ್ ಮಾಡುವುದು
10:48 * 'ರೂಬಿ'ಯಲ್ಲಿ ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡುವ ವಿವಿಧ ರೀತಿಗಳು- ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಕಲಿತಿದ್ದೇವೆ.
10:52 ಒಂದು ಅಸೈನ್ಮೆಂಟ್:
10:54 'Product' ಎಂಬ ಒಂದು ಕ್ಲಾಸ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿ.
10:56 “myvar” ನ ವ್ಯಾಲ್ಯೂಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು, ನೀವು ಬಳಸಬಹುದಾದ 'ಮೆಥಡ್'ಗಳನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು “myvar” ಗಾಗಿ ವ್ಯಾಲ್ಯೂಗಳನ್ನು ಸೆಟ್ ಮಾಡಿ.
11:01 ವ್ಯಾಲ್ಯೂಗಳನ್ನು ಸೆಟ್ ಮಾಡಲು, “=” (ಇಕ್ವಲ್ ಟು) ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು ಬಳಸಿ ಮೆಥಡ್ ಅನ್ನು ಡಿಫೈನ್ ಮಾಡಿ.
11:05 ಕ್ಲಾಸ್ ನ ಆಬ್ಜೆಕ್ಟ್ ಅನ್ನು ಇನ್ಸ್ಟಾನ್ಶಿಯೇಟ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಮೇಲಿನ ಎರಡು ಮೆಥಡ್ ಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ವ್ಯಾಲ್ಯೂಗಳನ್ನು ಸೆಟ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಪಡೆಯಿರಿ.
11:12 ಈ ಕೆಳಗಿನ ಲಿಂಕ್ ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ವೀಡಿಯೋವನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿ.
11:14 ಇದು “ಸ್ಪೋಕನ್ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್” ಪ್ರಕಲ್ಪದ ಸಾರಾಂಶವಾಗಿದೆ.
11:18 ನಿಮಗೆ ಒಳ್ಳೆಯ ‘ಬ್ಯಾಂಡ್ವಿಡ್ತ್’ ಸಿಗದಿದ್ದರೆ, ನೀವು ಇದನ್ನು ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಿ ನೋಡಬಹುದು.
11:22 “ಸ್ಪೋಕನ್ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್” ಪ್ರಕಲ್ಪದ ತಂಡವು:
11:24 * ‘ಸ್ಪೋಕನ್ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್’ಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ಕಾರ್ಯಶಾಲೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತದೆ.
11:27 * ಆನ್-ಲೈನ್ ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಉತ್ತೀರ್ಣರಾದವರಿಗೆ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರವನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ.
11:30 ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ, ದಯವಿಟ್ಟು ಈ ಲಿಂಕ್ ಗೆ ಬರೆಯಿರಿ:

contact@spoken-tutorial.org

11:36 "ಸ್ಪೋಕನ್ ಟ್ಯುಟೋರಿಯಲ್" ಪ್ರಕಲ್ಪವು, “ಟಾಕ್ ಟು ಎ ಟೀಚರ್” ಪ್ರಕಲ್ಪದ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿದೆ.
11:39 ಇದು ICT, MHRD ಮೂಲಕ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಾಕ್ಷರತಾ ಮಿಷನ್, ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಆಧಾರವನ್ನು ಪಡೆದಿದೆ.
11:46 ಈ ಮಿಷನ್ ನ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಲಿಂಕ್ ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುತ್ತದೆ:

spoken hyphen tutorial dot org slash NMEICT hyphen Intro.

11:56 IIT Bombay ಯಿಂದ, ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ ನ ಅನುವಾದಕಿ ಸಂಧ್ಯಾ ಪುಣೇಕರ್ ಹಾಗೂ ಪ್ರವಾಚಕ ವಿದ್ವಾನ್ ನವೀನ ಭಟ್ಟ ಉಪ್ಪಿನಪಟ್ಟಣ .

ವಂದನೆಗಳು.

Contributors and Content Editors

NaveenBhat, Sandhya.np14