Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Punjabi
From Script | Spoken-Tutorial
Time | Narration |
00:04 | ਬਲੈਂਡਰ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ । |
00:07 | ਇਹ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਬਲੈਂਡਰ 2.59 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਹੈ । |
00:15 | ਇਹ ਸਕਰਿਪਟ ਹਰਪ੍ਰੀਤ ਸਿੰਘ ਦੁਆਰਾ ਅਨੁਵਾਦਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਅਵਾਜ ਹਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਦੁਆਰਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। |
00:28 | ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਅਸੀ ਸਿਖਾਂਗੇ ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਕੀ ਹੈ; |
00:33 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ Material ਪੈਨਲ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ; |
00:37 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੇ Material ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੈਟਿੰਗਾ ਕੀ ਹਨ । |
00:44 | ਮੈਂ ਮੰਨਦਾ ਹਾਂ, ਕਿ ਤੁਸੀ ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਤੱਤਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਦੇ ਹੋ । |
00:49 | ਜੇਕਰ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਸਾਡੇ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ-“ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਵਰਣਨ” ਨੂੰ ਦੇਖੋ। |
00:57 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਸਾਡੀ ਸਕਰੀਨ ਦੇ ਸੱਜੇ ਭਾਗ ਉੱਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ । |
01:03 | ਅਸੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੈਨਲਸ ਅਤੇ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਨੂੰ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਵੇਖ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ । |
01:10 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਅਗਲੇ ਪੈਨਲਸ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ। |
01:14 | ਪਹਿਲਾਂ, ਸਾਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਦੇਖਣ ਅਤੇ ਸਮਝਣ ਲਈ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦਾ ਆਕਾਰ ਬਦਲਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ । |
01:20 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਭਾਗ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਕੇ ਰੱਖੋ ਅਤੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਡਰੈਗ ਕਰੋ। |
01:28 | ਹੁਣ ਅਸੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਆਪਸ਼ੰਸ ਜਿਆਦਾ ਸਪਸ਼ਟ ਰੂਪ ਨਾਲ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। |
01:33 | ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੰਡੋ ਦਾ ਆਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਾਡਾ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ–“ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ” ਵੇਖੋ। |
01:43 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰੀ ਰੋ ਉੱਤੇ ਜਾਓ । |
01:51 | ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰੀ ਰੋ ਵਿੱਚ sphere ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
01:58 | ਇਹ Material ਪੈਨਲ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੋੜ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। |
02:05 | ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਕਿਊਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸਟੈਂਡਰਡ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੁੜ ਗਿਆ ਹੈ । |
02:10 | ਇਹ ਮਟੀਰੀਅਲ ਨੀਲੇ-ਰੰਗ ਨਾਲ ਹਾਈਲਾਇਟ ਕੀਤੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ। |
02:15 | ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਜੋੜਨ ਲਈ ਊਪਰੀ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਕੋਨੇ ਉੱਤੇ plus sign ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
02:24 | ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੋੜਨ ਲਈ new ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਸਾਰੇ ਨਵੇਂ ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਬੁਨਿਆਦੀ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਜੁੜ ਗਏ ਹਨ । |
02:34 | ਨਵੇਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਨੂੰ ਮਿਟਾਉਣ ਲਈ plus sign ਦੇ ਹੇਠਾਂ minus sign ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
02:41 | ਅਸੀ ਆਪਣੇ ਮੂਲ ਮਟੀਰੀਅਲ ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਆ ਗਏ ਹਾਂ। ਇਸਨੂੰ ਨਵਾਂ ਨਾਮ White ਦਿਓ । |
02:46 | ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਬਾਕਸ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਵਿੱਚ ID ਨੇਮ ਬਾਰ ਵਿੱਚ Material ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
02:55 | ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ White ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ। |
03:01 | ਮਟੀਰੀਅਲ ਅਤੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਦੋਨੋ ਹੀ ਸਫੇਦ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਏ ਹਨ । |
03:06 | ਅਸੀ ਬਿਨਾਂ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਜੋੜੇ, ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੋੜ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। |
03:12 | ਮਟੀਰੀਅਲ ਆਈ.ਡੀ ਨੇਮ ਬਾਰ ਦੇ ਸੱਜੇ ਵੱਲ plus sign ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
03:18 | ਮਟੀਰੀਅਲ ਸਲੌਟ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੁੜ ਗਿਆ ਹੈ । ਇਸਨੂੰ ਨਵਾਂ ਨਾਮ red ਦਿਓ । |
03:27 | ਅਸੀ ਇਸ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦਾ ਰੰਗ ਸਫੇਦ ਤੋਂ ਲਾਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲਨ ਜਾ ਰਹੇ ਹਾਂ । |
03:31 | ਪਰ, ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਆਈ.ਡੀ ਨੇਮ ਬਾਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਬਟਨਾਂ ਦੇ ਰੋ ਉੱਤੇ ਇੱਕ ਨਜ਼ਰ ਪਾਓ। |
03:37 | Surface ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਨੂੰ ਉਸਦੇ ਸਤਹ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਰੈਂਡਰ ਕਰਦਾ ਹੈ । |
03:44 | ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਇਹ ਡਿਫਾਲਟ ਰੈਂਡਰ ਮਟੀਰੀਅਲ ਹੈ । |
03:48 | Wire ਮਟੀਰੀਅਲ ਨੂੰ ਇੱਕ wired mesh ਵਿੱਚ ਰੈਂਡਰ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਬਹੁਭੁਜ ਦੇ ਕੇਵਲ ਕੋਨੇ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ। |
03:55 | ਇਹ ਇੱਕ ਲਾਭਦਾਇਕ ਟੂਲ ਹੈ, ਜੋ ਮਾਡਲਿੰਗ ਅਤੇ ਰੇਂਡਰਿੰਗ ਉੱਤੇ ਸਮਾਂ ਬਚਾਉਂਦਾ ਹੈ। |
04:00 | ਅਸੀ ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ “ਮਾਡਲਿੰਗ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਿਆਦਾ ਐਡਵਾਂਸਡ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ” ਵਿੱਚ, wired mesh, edges ਅਤੇ polygons ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਸਿਖਾਂਗੇ। |
04:09 | Volume ਮਟੀਰੀਅਲ ਨੂੰ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਪੂਰੇ ਆਇਤਨ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ । |
04:15 | surface ਅਤੇ wire ਲਈ ਮਟੀਰੀਅਲ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਵੱਖ- ਵੱਖ ਹਨ । |
04:20 | ਅਸੀ ਇਹਨਾਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸਥਾਰ ਵਿੱਚ ਵੇਖਾਂਗੇ, ਜਦੋਂ ਅਸੀ ਅਗਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ Volume Material ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਾਂਗੇ । |
04:26 | Halo ਮਟੀਰੀਅਲ ਨੂੰ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਚਾਰੇ ਪਾਸੇ ਹੈਲੋ (Halo) ਕਣਾਂ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ । |
04:32 | ਫਿਰ ਦੁਬਾਰਾ, ਮਟੀਰੀਅਲ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਬਦਲ ਗਈਆਂ ਹਨ । |
04:36 | ਜਦੋਂ ਅਸੀ ਅਗਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ ਹੈਲੋ ਮਟੀਰੀਅਲ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਾਂਗੇ, ਉਦੋਂ ਅਸੀ ਇਹਨਾਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਵੇਖਾਂਗੇ । |
04:42 | ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਕੋਈ ਵੀ ਆਪਸ਼ੰਸ 3D ਵਿਊ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਦਿਖਾਏ ਹੋਏ ਹਨ। |
04:47 | ਅਜਿਹਾ ਇਸਲਈ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੇਵਲ ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਵਿੱਚ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। |
04:52 | ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਲਈ, ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋਜ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਭਾਗ 1 ਵੇਖੋ । |
05:02 | Surface ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ। ਅਸੀ ਸਰਫੇਸ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਨੂੰ ਵੇਖਾਂਗੇ । |
05:05 | ਹੇਠਾਂ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਹੈ, ਜੋ ਰੈਂਡਰਡ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦਾ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। |
05:17 | ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਆਪਸ਼ੰਸ ਲਈ ਬਟਨਾਂ ਦਾ ਕਾਲਮ ਹੈ । |
05:22 | Plane |
05:24 | Sphere |
05:26 | Cube |
05:29 | Monkey |
05:32 | Hair |
05:34 | ਅਤੇ Sky l ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦਾ ਰੰਗ ਸਫੇਦ ਤੋਂ ਲਾਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲਦੇ ਹਾਂ। |
05:42 | Diffuse ਉੱਤੇ ਜਾਓ । diffuse ਦੇ ਹੇਠਾਂ white bar ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
05:49 | ਇੱਕ ਕਲਰ ਮੈਨਿਊ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਅਸੀ ਇਸ ਮੈਨਿਊ ਵਿਚੋਂ ਆਪਣੀ ਇੱਛਾ ਅਨੁਸਾਰ ਕੋਈ ਵੀ ਰੰਗ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। ਮੈਂ ਲਾਲ ਚੁਣ ਰਿਹਾ ਹਾਂ । |
05:59 | ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਅਤੇ ਸਫੇਦ ਡਾਟ ਨੂੰ ਰੰਗ ਚੱਕਰ ਦੇ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਨਿਅੰਤਰਿਤ ਕਰੋ । |
06:05 | ਆਪਣੇ ਮਾਊਸ ਨੂੰ ਚੱਕਰ ਦੇ ਲਾਲ ਖੇਤਰ ਦੇ ਵੱਲ ਡਰੈਗ ਕਰੋ । |
06:11 | ਮਟੀਰੀਅਲ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ 3D ਵਿਊ ਅਤੇ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਕਿਊਬ ਦਾ ਰੰਗ ਸਫੇਦ ਤੋਂ ਲਾਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲਦਾ ਹੈ । |
06:22 | ਦੂਜਾ ਤਰੀਕਾ ਹੈ- diffuse ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਦੁਬਾਰਾ ਤੋਂ red bar ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । |
06:28 | ਕੀ ਤੁਸੀ ਰੰਗ-ਚੱਕਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ R G ਅਤੇ B ਨਾਮਕ ਤਿੰਨ ਬਾਰ ਵੇਖਦੇ ਹੋ? |
06:35 | R ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 1 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । |
06:43 | G ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ “0” ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । |
06:52 | B ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ “0” ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ। ਹੁਣ ਕਿਊਬ ਦਾ ਰੰਗ ਪੂਰਾ ਲਾਲ ਹੈ। |
07:05 | ਉਸੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਨਾਲ, specular ਦੇ ਹੇਠਾਂ white bar ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। colour ਮੈਨਿਊ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਵੀ ਰੰਗ ਚੁਣੋ। |
07:14 | ਮੈਂ ਹਰਾ ਚੁਣ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। |
07:17 | ਸੋ, ਵੇਖੋ, ਕਿਊਬ ਦੀ ਚਮਕ ਸਫੇਦ ਤੋਂ ਹਲਕੇ ਹਰੇ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਈ ਹੈ । |
07:22 | ਹੁਣ, ਜੇਕਰ ਮੈਂ ਦੁਬਾਰਾ ਸਫੇਦ ਮਟੀਰੀਅਲ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ਤਾਂ ਕੀ ਹੋਵੇਗਾ? ਮੈਂ ਇਹ ਵਾਪਸ ਕਿਵੇਂ ਪਾਵਾਂਗਾ? |
07:29 | Material ID name bar ਉੱਤੇ ਜਾਓ। ਇੱਥੇ ਨੇਮ ਬਾਰ ਦੇ ਖੱਬੇ ਵੱਲ ਇੱਕ ਹੋਰ ਗੋਲ ਆਇਕਨ ਹੈ । |
07:37 | sphere ਆਇਕਨ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਇਹ Material ਮੈਨਿਊ ਹੈ । |
07:43 | ਸਾਰੇ ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਜੋ ਸੀਨ ਵਿੱਚ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ ਉਹ ਸਭ ਇੱਥੇ ਸੂਚੀਬੱਧ ਹਨ। ਹੁਣੇ ਇੱਥੇ ਕੇਵਲ ਦੋ ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਦਿਖਾਏ ਹੋਏ ਹਨ- red ਅਤੇ White l |
07:53 | White ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਇੱਕ ਵਾਰ ਫੇਰ ਕਿਊਬ ਲਾਲ ਤੋਂ ਸਫੇਦ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ । |
08:00 | Diffuse ਅਤੇ specular ਦੋਨਾਂ ਦੇ ਹੇਠਾਂ Intensity ਬਾਰ ਹਨ। |
08:05 | ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਡਿਫਿਊਜ ਲਈ ਇੰਟੈਂਸਿਟੀ 0.8 ਅਤੇ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਲਈ 0.5 ਹੈ । |
08:15 | ਇਹ ਮਟੀਰੀਅਲ ਫਿਨਿਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੀ ਲੋੜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਬਦਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ । |
08:21 | ਮੈਟ ਫਿਨਿਸ਼ ਦਾ ਮਤਲਬ ਡਿਫਿਊਜ ਅਤੇ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਦੋਨਾਂ ਲਈ ਘੱਟ ਇੰਟੈਂਸਿਟੀ। |
08:27 | ਉਦਾਹਰਣ ਦੇ ਲਈ, ਕੁਦਰਤੀ ਲੱਕੜੀ ਦੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਵਿੱਚ ਮੈਟ ਫਿਨਿਸ਼ ਹੋਵੇਗਾ । |
08:33 | ਗਲੋਸੀ ਫਿਨਿਸ਼ ਦਾ ਮਤਲਬ ਡਿਫਿਊਜ ਅਤੇ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਲਈ ਜਿਆਦਾ ਇੰਟੈਂਸਿਟੀ। |
08:39 | ਉਦਹਾਰਣ ਦੇ ਲਈ, ਇੱਕ ਕਾਰ ਪੇਂਟ ਮਟੀਰੀਅਲ ਵਿੱਚ ਗਲੋਸੀ ਫਿਨਿਸ਼ ਹੋਵੇਗਾ । |
08:46 | ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਡਿਫਿਊਜ ਲਈ Lambert ਡਿਫਾਲਟ ਸ਼ੇਡਰ ਹੈ । |
08:52 | Lambert ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । ਇਹ ਡਿਫਿਊਜ ਸ਼ੇਡਰ ਮੈਨਿਊ ਹੈ। |
08:57 | ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਆਪਣੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਦਾ ਸ਼ੇਡਰ ਜਿਵੇਂ Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar ਅਤੇ Lambert ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। |
09:08 | ਇੰਟੈਂਸਿਟੀ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਲਈ ਸ਼ੇਡਰਸ ਵੀ ਵੱਖ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਣ ਦੇ ਲਈ, ਇੱਕ ਗਲੋਸ ਮਟੀਰੀਅਲ Fresnel ਸ਼ੇਡਰ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰੇਗਾ । |
09:19 | ਉਸੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਨਾਲ, ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਦੇ ਲਈ, Cooktorr ਡਿਫਾਲਟ ਸ਼ੇਡਰ ਹੈ। |
09:25 | Cooktorr ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਇਹ Specular Shader ਮੈਨਿਊ ਹੈ। |
09:32 | Blinn ਅਤੇ phong ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਧਾਰਣ ਸ਼ੇਡਰਸ ਹਨ ਜੋਕਿ 90% ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਹੁੰਦੇ ਹਨ । |
09:40 | Hardness ਆਬਜੈਕਟ ਦੀ ਸਪੈਕਿਉਲਰਿਟੀ ਜਾਂ ਚਮਕ ਦੀ ਤੀਵਰਤਾ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ । |
09:48 | Hardness 50 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 100 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । |
09:57 | ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਸਫ਼ੀਅਰ ਉੱਤੇ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਖੇਤਰ ਛੂਟਾ ਹੋ ਕੇ ਇੱਕ ਛੋਟੇ ਚੱਕਰ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ। |
10:04 | ਫਿਰ ਦੁਬਾਰਾ Hardness 100 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 10 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ । |
10:13 | ਹੁਣ ਸਪੈਕਿਉਲਰ ਖੇਤਰ ਵੱਧ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਸਫ਼ੀਅਰ ਉੱਤੇ ਫੈਲ ਗਿਆ ਹੈ । |
10:20 | ਸੋ ਇਹ ਮਟੀਰੀਅਲ ਪੈਨਲ ਦੀਆਂ ਬੁਨਿਆਦੀ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਹਨ। |
10:25 | ਬਾਕੀ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਅਗਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ ਵੇਖਾਂਗੇ। |
10:29 | ਹੁਣ ਤੁਸੀ ਅੱਗੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਫਾਇਲ ਬਣਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। |
10:33 | ਕਿਊਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਟੀਰੀਅਲ ਜੋੜ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਰੰਗ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ Blue ਨਾਮ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ। |
10:39 | ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ MHRD ਦੇ “ਆਈਸੀਟੀ ਦੇ ਮਾਧਿਅਮ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ” ਦੁਆਰਾ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। |
10:48 | ਇਸ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਹਨਾਂ ਵੈੱਬਸਾਈਟਾਂ ਉੱਤੇ ਉਬਲਬਧ ਹੈ। oscar.iitb.ac.in ਅਤੇ spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
11:08 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ – |
11:11 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਲਗਾਉਂਦਾ ਹੈ। |
11:14 | ਜੋ ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਦੇ ਹਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ-ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। |
11:19 | ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਸ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ contact@spoken-tutorial.org. |
11:25 | ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦl |
11:27 | ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ ਬੌਂਬੇ ਵੱਲੋਂ ਮੈਂ ਹੁਣ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਵਿਦਾ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ। |