Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Telugu

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 18:02, 19 September 2017 by Yogananda.india (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search
Time Narration
00:04 Blender tutorials సిరీస్ కు స్వాగతం.
00:07 ఈ ట్యుటోరియల్ Blender 2.59 లో Properties window గురించి వివరిస్తుంది.
00:15 ఈ లిపి స్నేహ Sneha Deorukhkar మరియు Bhanu Prakash లచే అందించబడినది మరియు Monisha Banerjee చే సవరించబడింది.
00:28 ఈ ట్యుటోరియల్ చూసిన తరువాత, మనము - Properties window గురించి,
00:33 ప్రాపర్టీస్ విండోనందు Material panel గురించి,
00:37 ప్రాపర్టీస్ విండో నందు గల Material panel లో వివిధ సెట్టింగులు గురించి అవగాహన వస్తుంది.
00:44 మీకు Blender interface గురుంచి ప్రాధమిక అంశాలు తెలుసు అని నేను అనుకుంటాను.
00:49 లేకపోతే దయచేసి మా పూర్వపు ట్యుటోరియల్ Basic Description of the Blender Interfaceను చూడండి.
00:57 Properties window మన స్క్రీన్ కు కుడి వైపున ఉంటుంది.
01:03 మునుపటి ట్యుటోరియల్ Properties window లో Panel లు మరియు వాటి అరర్చుట గురించి ఇప్పటికే చూశాము.
01:10 Properties window లో తదుపరి ప్యానెల్ ని చూద్దాం.
01:14 మొదట, మనం Properties windowను స్పష్టమైన వ్యూ కొరకు మరియు అవగాహన కోసం పునఃనిర్మాణం చేయాలి.
01:20 Properties window యొక్క ఎడమ అంచుపై ఎడమ క్లిక్ చేసి నొక్కిపట్టి ఉంచి, ఎడమవైపుకి లాగండి
01:28 Properties window మరిన్ని ఒప్షన్స్ ను మనం స్పష్టంగా ఇప్పుడు చూడవచ్చు.
01:33 Blender windows ఎలా ఉపయోగించాలో తెలుసుకోవడానికి, మా ట్యుటోరియల్ How to Change Window Types in Blender ను చూడండి.
01:43 Properties window లో మొదటి అడ్డు వరుసకు వెళ్ళండి.
01:51 ’Properties window’’ లో మొదటి అడ్డు వరుస వద్ద Sphere ఐకాన్ పైన లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
01:58 ఇది Material ప్యానెల్. ఇక్కడ మనం క్రియాశీల ఆబ్జక్ట్ కు ఒక పదార్థంను జోడించవచ్చు.
02:05 డిఫాల్ట్ గా , ప్రామాణిక పదార్థం క్యూబ్ కు జోడించబడుతుంది.
02:10 blue లో హైలైట్ చేయబడిన ఈ అంశం Material slot లో ఒక భాగం.
02:15 ఒక క్రొత్త Material slot జోడించడానికి Material Panel యొక్క కుడి ఎగువ మూలలో ఉన్న plus సంకేతంపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
02:24 కొత్త Material జతచేయడానికి New పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. డిఫాల్ట్ గా, అన్ని కొత్త పదార్థాలు ప్రాథమిక సెట్టింగులతో జతచేయబడతాయి.
02:34 క్రొత్త పదార్ధ స్లాట్ ను తొలగించడానికి minus సైన్ కింద ఉన్న ప్లస్ సైన్ పై క్లిక్ చేయండి.
02:41 మనం మన అసలు మెటీరియల్ కు తిరిగి వద్దాం. దానికి white గా పేరు మార్చుదాం.
02:46 మెటీరియల్ స్లాట్ బాక్స్ మరియు Preview విండో మధ్య ఉన్న ఐడి పేరు బార్లో Materialను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
02:55 మీ కీబోర్డ్ పై White అని టైపు చేసి Enter కీని నొక్కండి.
03:01 భౌతిక మరియు మెటీరియల్-స్లాట్ పేర్లు రెండూ తెలుపుకు మారాయి.
03:06 కొత్త పదార్ధ స్లాట్ను జోడించకుండా క్రొత్త అంశాన్ని కూడా మనం చేర్చవచ్చు.
03:12 Material ID name బార్ కుడి వైపున plus గుర్తును లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
03:18 పదార్ధ స్లాట్కు కొత్త పదార్థం జోడించబడుతుంది. దీన్ని red గా మార్చంధీ అని మీరు ఊహించినది.
03:27 ఈ పదార్థం యొక్క రంగును వైట్ నుండి రెడ్ కు మార్చబోతున్నాం.
03:31 కానీ మొదట Material ID name బార్ క్రింద ఉన్న బటన్ల వరుసను పరిశీలించండి.
03:37 Surface దాని ఉపరితలం యొక్క క్రియాశీల వస్తువు యొక్క పదార్థాన్ని అందించింది.
03:44 ఇది బ్లెండర్లో default render material .
03:48 Wire పదార్థం యొక్క బహుభుజాల అంచులను మాత్రమే చూపించే వైర్డు మెష్గా ఈ పదాన్ని అనువదిస్తుంది.
03:55 ఇది modeling మరియు రెండరింగ్పై సమయం ఆదా చేసే ఒక ఉపయోగకరమైన ఉపకరణం.
04:00 బ్లెండర్లో మోడలింగ్ గురించి మరింత అధునాతన ట్యుటోరియల్లో వివరాలు wired mesh, edges మరియు polygons గురించి తెలుసుకుందాం.
04:09 Volume సక్రియ వస్తువు యొక్క మొత్తం వాల్యూమ్గా పదార్థాన్ని అందించింది.
04:15 Surface మరియు Wire కోసం భౌతిక అమర్పులు భిన్నమైనవి.
04:20 మనం తరువాత ట్యుటోరియల్లో Volume Material ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:26 Halo చురుకుగా ఉన్న వస్తువు చుట్టూ ఉన్న ప్రకాశ కణాలుగా ఈ పదాన్ని అనువదిస్తుంది.
04.32 మరలా, భౌతిక అమరికలు మారాయి.
04:36 మనం తరువాతి ట్యుటోరియల్లో Halo Material ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:42 3D view లో ఈ ఐచ్చికములు ఏవీ లేవు అని గమనించండి.
04:47 ఇది ఎందుకంటే Render Display లో మాత్రమే చూడవచ్చు.
04:52 డిస్ప్లేను ప్రదర్శించడానికి గురించి తెలుసుకోవడానికి Types of windows Properties part 1 ట్యుటోరియల్- చూడండి.
05:02 Surface కు తిరిగి వెళ్ళు. Surface material కోసం సెట్టింగులను చూద్దాం.
05:05 దిగుమతి చెయ్యబడిన పదార్థం యొక్క పరిదృశ్యాన్ని చూపుతున్న Preview window క్రింద ఉంది.
05:17 కుడివైపున వివిధ పరిదృశ్య ఎంపికలు కోసం ఈ క్రింది button లు కలిగిన column ఉంది.
05:22 Plane
05:24 Sphere ,
05:26 Cube ,
05:29 Monkey
05:32 Hair ,
05:34 మరియు Sky . ఇప్పుడు మన పదార్థం యొక్క రంగును తెలుపు నుండి ఎరుపు వరకు మార్చండి.
05:42 Diffuse కు వెళ్లండి. Diffuse కింద white bar ఎడమ క్లిక్ చెయ్యండి.
05:49 ఒక రంగు మెను కనిపిస్తుంది. మనము ఈ మెను నుండి కావలసిన రంగును ఎంచుకోవచ్చు. నేను ఎరుపు ఎంచుకోవడం చేస్తున్నాను.
05:59 ఎడమ సర్కిల్ యొక్క మధ్యలో తెలుపు-చుక్కను నొక్కి ఉంచండి.
06:05 సర్కిల్ యొక్క ఎరుపు జోన్ వైపు మీ mouse లాగండి.
06:11 Material panel లో preview window cube యొక్క రంగు, తెలుపు-నుండి ఎరుపు రంగులో 3D-వీక్షణలో మార్చబడినది .
06:22 మరొక పద్ధతి - మళ్ళీ diffuse కింద రెడ్ బార్ క్లిక్ చేయండి.
06:28 R G and B అనే మూడు రంగులు,రంగుల వృత్తం కింద మీరు చూస్తున్నారా
06:35 R ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 1 (ఒకటి) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:43 G ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:52 B లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enter క నొక్కండి. ఇప్పుడు cube రంగు ఎరుపు రంగు.
07:05 అదే విధంగా, Specular కింద తెలుపు బార్ను క్లిక్ చెయ్యండి. colour menu లో ఏదైనా రంగును ఎంచుకోండి.
07:14 నేను ఆకుపచ్చని రంగుని ఎంచుకుంటున్నాను
07:17 అయితే , చూడండి .. క్యూబ్ షైన్ వైట్ నుండి లేత ఆకుపచ్చకు మార్చబడింది.
07:22 ఇప్పుడు, నేను మళ్ళీ వైట్ పదార్థాన్ని ఉపయోగించాలనుకుంటున్నా? నేను దానిని ఎలా తిరిగి పొందగలను?
07:29 Material Material ID name bar కు వెళ్ళండి . పేరు పట్టీ యొక్క ఎడమవైపున మరొక గోళపు చిహ్నం ఉంటుంది .
07:37 sphere icon ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది Material menu .
07:43 scene లో ఉపయోగించే అన్ని పదార్థాలు ఇక్కడ ఇవ్వబడ్డాయి. ప్రస్తుతం ఇక్కడ Red మరియు White పదార్థాలు కనిపిస్తాయి .
07:53 ఎడమ క్లిక్ White ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మరోసారి, క్యూబ్ ఎరుపు నుండి తెలుపుకు మార్చబడింది.
08:00 క్రింద రెండు Diffuse మరియు specular Intensity బార్లు ఉన్నాయి.
08:05 డిఫాల్ట్ గా Diffuse కోసం Intensity 0.8 మరియు Specular 0.5 కోసం వుంది.
08:15 అవసరమైన వస్తువుల రకాన్ని బట్టి వీటిని మార్చవచ్చు.
08:21 ఒక Matt finish Diffuse మరియు Specular రెండింటి తక్కువ తీవ్రతను సూచిస్తుంది.
08:27 ఉదాహరణకు, ఒక సహజ కలప పదార్ధం Matt finish ఉంటుంది.
08:33 ఒక Glossy finish అంటే Diffuse మరియు Specular యొక్క మరింత తీవ్రత.
08:39 ఉదాహరణకు, కారు పెయింట్ పదార్థం Glossy ముగింపును కలిగి ఉంటుంది.
08:46 Lambert బ్లెండర్ లో Diffuse కోసం డిఫాల్ట్ shader .
08:52 Lambert నుం లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది Diffuse shader menu .
08:57 ఇక్కడ, మనం మనకు అవసరమైన shader Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar మరియు Lambert వంటివి ఎంచుకోవచ్చు.
09:08 Intensity , shader లు వంటివి వివిధ రకాలైన పదార్థాలకు భిన్నమైనవి. ఉదాహరణకు, ఒక గాజు పదార్థం Fresnel shader ను ఉపయోగిస్తుంది.
09:19 అదేవిధంగా, CookTorr బ్లెండర్లో specular కోసం default shader .
09:25 CookTorr ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది Specular Shader menu .
09:32 Blinn మరియు Phong అత్యంత సాధారణ specular shaders .
09:40 Hardness వస్తువు యొక్క ప్రకాశం లేదా ప్రకాశం యొక్క వ్యాప్తిని నిర్ణయిస్తుంది.
09:48 ఎడమ క్లిక్ Hardness 50 . మీ కీబోర్డుపై టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
09:57 స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పరిదృశ్య గోళంలో ఒక చిన్న వృత్తానికి తగ్గింది.
10:04 మళ్ళీ, Hardness 100 ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్పై 10 ను టైప్ చేసి, Enter నొక్కండి.
10:13 ఇప్పుడు, స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పెద్దది అవుతుంది మరియు పరిదృశ్య గోళంపై వ్యాపిస్తుంది.
10:20 కాబట్టి ఇవి Material panel యొక్క ప్రాథమిక అమర్పులు.
10:25 మిగిలినవి తరువాత ట్యుటోరియల్స్ లో అమర్చబడతాయి.
10:29 ఇప్పుడు, మీరు ముందుకు వెళ్లి క్రొత్త ఫైల్ను సృష్టించవచ్చు;
10:33 cube కు ఒక కొత్త material జతచేయండి మరియు దాని రంగు మరియు పేరును Blue కు మార్చండి.
10:39 ఈ ట్యుటోరియల్ Project Oscar చేదు అందించబడింది మరియు ICT ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారంతో రూపొందించబడింది.
10:48 దీని గురించి మరింత సమాచారం కింది లింకుల వద్ద అందుబాటులో ఉంది: oscar.iitb.ac.in మరియు spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11:08 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్ట్:
11:11 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్కుషాప్స్ నిర్వహిస్తుంది.
11:14 ఆన్ లైన్ పరీక్ష లో ఉతీర్ణులు ఐన వారికి సర్టిఫికేట్లు కూడా ఇస్తుంది.
11:19 మరిన్ని వివరాల కోసం దయచేసి మమ్మల్ని సంప్రదించండి contact@spoken-tutorial.org.
11:25 మాతో సహకరించినందుకు ధన్యవాదాలు
11:27 ట్యుటోరియల్ ను తెలుగులోకి అనువదించింది నాగూర్ వలి. మీకు ధన్యవాదాలు.

Contributors and Content Editors

Ahalyafoundation, Madhurig, Yogananda.india