Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Telugu

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:04 Blender tutorials సిరీస్ కు స్వాగతం.
00:07 ఈ ట్యుటోరియల్ Blender 2.59 లో Properties window గురించి వివరిస్తుంది.
00:15 ఈ లిపి Sneha Deorukhkar మరియు Bhanu Prakashలచే అందించబడినది మరియు Monisha Banerjee చేత సవరించబడింది.
00:28 ఈ ట్యుటోరియల్ చూసిన తరువాత, మనకు- Properties window అంటే ఏమిటి,
00:33 ప్రాపర్టీస్ విండో నందు Material panel అంటే ఏమిటి,
00:37 ప్రాపర్టీస్ విండో నందు గల Material panel లో ఉన్న వివిధ సెట్టింగ్స్ ఏమిటి అనే దానిపై అవగాహన వస్తుంది.
00:44 మీకు Blender interface గురుంచి ప్రాధమిక అంశాలు తెలుసు అని నేను అనుకుంటాను.
00:49 లేకపోతే దయచేసి, మా మునుపటి ట్యుటోరియల్, Basic Description of the Blender Interfaceను చూడండి.
00:57 Properties window మన స్క్రీన్ కు కుడి వైపున ఉంటుంది.
01:03 మునుపటి ట్యుటోరియల్ లో, Properties window లో మొదటి Panel లు మరియు వాటిని అమర్చుట గురించి ఇప్పటికే చూశాము.
01:10 Properties window లో తదుపరి ప్యానెల్ ని చూద్దాం.
01:14 మొదట, మనం Properties windowను స్పష్టమైన వ్యూ కొరకు మరియు అవగాహన కోసం పునః పరిమాణం చేయాలి.
01:20 Properties window యొక్క ఎడమ అంచుపై, లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, నొక్కిపట్టి ఉంచి, ఎడమవైపుకు లాగండి.
01:28 Properties window యొక్క మరిన్ని ఆప్షన్స్ ను మనం స్పష్టంగా ఇప్పుడు చూడవచ్చు.
01:33 Blender windowను ఎలా పునః పరిమాణం చేయాలో తెలుసుకోవడానికి, మా ట్యుటోరియల్ How to Change Window Types in Blenderను చూడండి.
01:43 Properties window ఎగువన గల అడ్డు వరుసకు వెళ్ళండి.
01:51 Properties window ఎగువన గల అడ్డు వరుస లో Sphere ఐకాన్ పైన లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
01:58 ఇది Material ప్యానెల్. ఇక్కడ మనం క్రియాశీల ఆబ్జక్ట్ కు, ఒక Material ను జోడించవచ్చు.
02:05 డిఫాల్ట్ గా ,ఒక ప్రామాణిక Material క్యూబ్ కు జోడించబడుతుంది.
02:10 blue లో హైలైట్ చేయబడిన ఈ అంశం Material slot లో ఒక భాగం.
02:15 ఒక క్రొత్త Material slot జోడించడానికి Material Panel యొక్క కుడి ఎగువ మూలలో ఉన్న plus సంకేతంపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
02:24 కొత్త Material జతచేయడానికి New పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. డిఫాల్ట్ గా, అన్ని కొత్త Materials ప్రాథమిక సెట్టింగులతో జతచేయబడతాయి.
02:34 క్రొత్త పదార్ధ స్లాట్ ను తొలగించడానికి, ప్లస్ సైన్ కిందన ఉన్న minus సైన్ పై క్లిక్ చేయండి.
02:41 మనం మన అసలు మెటీరియల్ కు తిరిగి వద్దాం. దానికి white గా పేరు మార్చుదాం.
02:46 మెటీరియల్ స్లాట్ బాక్స్ మరియు Preview విండో మధ్య ఉన్న ఐడి పేరు బార్లో Materialను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
02:55 మీ కీబోర్డ్ పై White అని టైపు చేసి, Enterకీని నొక్కండి.
03:01 మెటీరియల్ మరియు మెటీరియల్-స్లాట్ రెండిటి పేర్లు తెలుపుకు మారాయి.
03:06 మనం కొత్త మెటీరియల్ స్లాట్ను జోడించకుండా కూడా క్రొత్త మెటీరియల్ ను చేర్చవచ్చు.
03:12 Material ID name బార్ కు కుడి వైపున ప్లస్ (+) గుర్తుపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
03:18 మెటీరియల్ స్లాట్ కు కొత్త మెటీరియల్ జోడించబడుతుంది. దీని పేరును red గా మార్చండి. అవును అది మీరు ఊహించినదే.
03:27 ఈ మెటీరియల్ యొక్క రంగును వైట్ నుండి రెడ్ కు మార్చబోతున్నాం.
03:31 కానీ మొదట Material ID name బార్ క్రిందన ఉన్న బటన్ల వరుసను పరిశీలించండి.
03:37 Surface క్రియాశీల ఆజక్ట్ యొక్క మెటీరియల్ ను దాని యొక్క ఉపరితలం గా అమలుపరచినది.
03:44 బ్లెండర్లో ఇది default render material.
03:48 Wire, మెటీరియల్ ను వైర్డు మెష్ గా అమలుపరుస్తూ, బహుభుజాల అంచులను మాత్రమే చూపిస్తుంది.
03:55 ఇది modeling మరియు రెండరింగ్ పై సమయం ఆదా చేసే ఒక ఉపయోగకరమైన ఉపకరణం.
04:00 మనము wired mesh, edges మరియు polygons గూర్చి వివరంగా, మోడలింగ్ ఇన్ బ్లెండర్ యొక్క అధునాతన ట్యుటోరియల్ లలో నేర్చుకుందాం.
04:09 Volume మెటీరియల్ ను క్రియాశీల ఆజక్ట్ యొక్క మొత్తం వాల్యూమ్ గా అమలుపరుస్తుంది.
04:15 మెటీరియల్ యొక్క సెట్టింగ్స్, Surface మరియు wire నుండి భిన్నమైనవి.
04:20 మనం తరువాత ట్యుటోరియల్ లలో, Volume Material ను ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:26 Halo క్రియాశీల ఆబ్జక్టుకు చుట్టూ ఉన్న ప్రకాశ కణాలుగా మెటీరియల్ ను అమలుపరుస్తుంది.
04.32 మరలా, భౌతిక అమరికలు మారాయి.
04:36 మనం తరువాత ట్యుటోరియల్ లలో Halo Material ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:42 3D view లో ఈ ఐచ్చికములు ఏవీ కనిపించటం లేవు అని గమనించండి.
04:47 ఇది ఎందుకంటే, వీటిని Render Display లో మాత్రమే చూడవచ్చు.
04:52 రెండర్ డిస్ప్లే గురించి తెలుసుకోవడానికి, Types of windows Properties part 1 ట్యుటోరియల్ ను చూడండి.
05:02 Surfaceకు తిరిగి వెళ్ళండి. Surface material యొక్క సెట్టింగులను చూద్దాం.
05:05 Preview window, క్రింద, రెండర్డ్ మెటీరియల్ యొక్క preview ను చూపుతుంది.
05:17 కుడివైపున వివిధ previw ఎంపికల కోసం ఈ క్రింది buttonలు కలిగిన column ఉంది.
05:22 Plane,
05:24 Sphere,
05:26 Cube,
05:29 Monkey,
05:32 Hair,
05:34 మరియు Sky. ఇప్పుడు మన మెటీరియల్ యొక్క రంగును తెలుపు నుండి ఎరుపునకు మార్చండి.
05:42 Diffuse కువెళ్ళండి. Diffuse క్రిందన ఉన్న white bar పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
05:49 ఒక కలర్ మెను కనిపిస్తుంది. మనము ఈ మెను నుండి మనకు కావలసిన రంగును ఎంచుకోవచ్చు. నేను ఎరుపు రంగును ఎంచుకున్నాను.
05:59 కలర్ సర్కిల్ యొక్క కేంద్రంలో తెలుపు-చుక్కను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, నొక్కి ఉంచండి.
06:05 సర్కిల్ యొక్క ఎరుపు జోన్ వైపు మీ mouse లాగండి.
06:11 Material panel లో, preview window లో మరియు 3D-వ్యూ లో cube యొక్క రంగు, తెలుపు-నుండి ఎరుపు రంగులోమార్చబడినది.
06:22 మరొక పద్ధతి - మళ్ళీ diffuse క్రింద రెడ్ బార్ పై క్లిక్ చేయండి.
06:28 రంగుల వృత్తం క్రింద R,G మరియు B అనే మూడు రంగులు మీరు చూశారా?
06:35 R ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై 1 (ఒకటి) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:43 G ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:52 Bను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై 0(సున్నా) టైప్ చేసి Enterను నొక్కండి. ఇప్పుడు cube యొక్క రంగు ఒక మంచి ఎరుపు రంగు.
07:05 అదే విధంగా, Specular క్రింద ఉన్న తెలుపు బార్ పై క్లిక్ చెయ్యండి. colour menu లో ఏదైనా రంగును ఎంచుకోండి.
07:14 నేను ఆకుపచ్చని రంగుని ఎంచుకుంటున్నాను
07:17 అయితే క్యూబ్ పై షైన్ వైట్ నుండి లేత ఆకుపచ్చకు మార్చబడింది.
07:22 ఇప్పుడు, నేను మళ్ళీ వైట్ మెటీరియల్ ను ఉపయోగించాలంటే ఏమి చేయాలి? నేను దానిని ఎలా తిరిగి పొందగలను?
07:29 Material Material ID name bar కు వెళ్ళండి. నేమ్ బార్ కు ఎడమవైపున మరొక sphere icon ఉంటుంది.
07:37 sphere icon పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది Material menu.
07:43 scene లో ఉపయోగించిన అన్ని మెటీరియల్స్ ఇక్కడ జాబితా చేయబడ్డాయి. ప్రస్తుతం ఇక్కడ Red మరియు White మెటీరియల్ లు మాత్రమే కనిపిస్తాయి.
07:53 White పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మరోసారి, క్యూబ్ ఎరుపు నుండి తెలుపుకు మార్చబడింది.
08:00 Diffuse మరియు specular రెండిటి క్రింద, Intensity బార్లు ఉన్నాయి.
08:05 డిఫాల్ట్ గా, Diffuse యొక్క Intensity విలువ 0.8 మరియు Specular యొక్క Intensity విలువ 0.5 గా ఉండును.
08:15 అవసరమైన objectల రకాన్ని బట్టి ఇవి మారవచ్చు.
08:21 ఒక Matt finish అనగా Diffuse మరియు Specular రెండింటికి తక్కువ తీవ్రతను సూచిస్తుంది.
08:27 ఉదాహరణకు, ఒక సహజ కలప మెటీరియల్ Matt finishను కలిగి ఉంటుంది.
08:33 ఒక Glossy finish అంటే ఏమిటి? Diffuse మరియు Specular యొక్క తీవ్రత ఎక్కువ.
08:39 ఉదాహరణకు, కారు పెయింట్ మెటీరియల్ Glossy finish ను కలిగి ఉంటుంది.
08:46 Lambert అనేది బ్లెండర్ లో Diffuse యొక్క డిఫాల్ట్ shader.
08:52 Lambert పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇది Diffuse shader menu.
08:57 ఇక్కడ, మనం మనకు అవసరమైన Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar మరియు Lambert లాంటి shaderలు వంటివి ఎంచుకోవచ్చు.
09:08 Intensity వలే, shaderలు వంటివి వివిధ రకాలైన మెటీరియల్స్ కు భిన్నమైనవి. ఉదాహరణకు, ఒక గాజు పదార్థం Fresnel shaderను ఉపయోగిస్తుంది.
09:19 అదేవిధంగా, CookTorr అనేది బ్లెండర్లో specularకు default shader.
09:25 CookTorr ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇది Specular Shader menu.
09:32 Blinn మరియు Phong లు 90% మెటీరియల్స్ కు అత్యంత సాధారణ ఉపయోగించే specular shaders.
09:40 Hardness ఆబ్జక్టు యొక్క ప్రకాశం లేదా specularity యొక్క వ్యాప్తిని నిర్ణయిస్తుంది.
09:48 Hardness 50 పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, మీ కీబోర్డుపై 100 టైప్ చేసి, Enterను నొక్కండి.
09:57 స్పెక్యులర్ ప్రాంతం preview గోళంలో ఒక చిన్న వృత్తానికి తగ్గింది.
10:04 మళ్ళీ, Hardness 100 పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ నుండి 10 ను టైప్ చేసి, Enter నొక్కండి.
10:13 ఇప్పుడు, స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పెద్దది అయ్యి, preview గోళంపై వ్యాపిస్తుంది.
10:20 కాబట్టి ఇవి Material panel యొక్క ప్రాథమిక settings.
10:25 మిగిలిన settings తరువాత ట్యుటోరియల్స్ లో కవర్ చేయబడును.
10:29 ఇప్పుడు, మీరు ముందుకు వెళ్ళి క్రొత్త ఫైల్ ను సృష్టించండి.
10:33 cubeకు ఒక కొత్త material జతచేసి, దాని రంగు మరియు పేరును Blueకు మార్చండి.
10:39 ఈ ట్యుటోరియల్ Project Oscar చే అందించబడింది మరియు ICT ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారంతో రూపొందించబడింది.
10:48 దీని గురించి మరింత సమాచారం కింది లింకుల వద్ద అందుబాటులో ఉంది, oscar.iitb.ac.in మరియు spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11:08 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్ట్,
11:11 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్కుషాప్స్ ను నిర్వహిస్తుంది.
11:14 ఆన్ లైన్ పరీక్షలో ఉతీర్ణులు ఐన వారికి సర్టిఫికేట్లు కూడా ఇస్తుంది.
11:19 మరిన్ని వివరాల కోసం దయచేసి మమ్మల్ని contact@spoken-tutorial.orgకు సంప్రదించండి
11:25 మాతో సహకరించినందుకు ధన్యవాదాలు.
11:27 ట్యుటోరియల్ ను తెలుగులోకి అనువదించింది నాగూర్ వలి మరియు నేను ఉదయలక్ష్మి మీ వద్ద సెలవు తీసుకుంటున్నాను.

Contributors and Content Editors

Ahalyafoundation, Madhurig, Yogananda.india