Netbeans/C2/Designing-GUI-for-Sample-Java-Application/Marathi
From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 14:58, 25 July 2014 by Pratik kamble (Talk | contribs)
Time | Narration |
00:01 | नमस्कार. |
00:02 | Building GUIs using Netbeans वरील पाठात स्वागत. |
00:06 | या पाठात Netbeans चे अतिशय आकर्षक फीचर म्हणजे GUI बिल्डर पाहू. |
00:13 | GUI बनवण्यासाठी Netbeans आपल्याला काय देते ? |
00:16 | हे What You See Is What You Get प्रकारची रचना करण्याची सुविधा देते. |
00:21 | लेआऊट बनवण्यासाठी सोपा इंटरफेस प्रदान करते ज्यात घटक ड्रॅग व ड्रॉप करता येतात. |
00:27 | ह्यात पॅलेटस उपलब्ध होतात ज्यामधे AWT आणि Swing हे घटक आधीच इन्स्टॉल्ड असतात. |
00:33 | यातील प्रभावी व्हिज्युअल एडिटर वापरून पूर्ण GUI ऍप्लीकेशन काही मिनिटात बनवता येते. |
00:39 | या पाठासाठी आपण, |
00:43 | Linux ऑपरेटिंग सिस्टीम Ubuntu v11.04 |
00:46 | आणि Netbeans IDE v7.1.1 वापरणार आहोत. |
00:50 | इन्स्टॉलेशन व इतर गोष्टींबाबत अधिक जाणून घेण्यासाठी सुरूवातीचे पाठ पहा. |
00:56 | या पाठात आपण शिकणार आहोत, |
00:58 | फॉर्म एडिटरचा वापर, |
01:00 | सोर्स एडिटर, |
01:02 | पॅलेट, इन्सपेक्टर आणि प्रॉपर्टीज ही वैशिष्ट्ये. |
01:05 | इव्हेंट हँडलर्स समाविष्ट करणे, |
01:07 | तसेच ऍप्लिकेशन कंपाईल आणि कार्यान्वित करणे. |
01:10 | आता सुरूवात करू. सोपे अकाउंट बॅलन्सचे ऍप्लिकेशन बनवू. |
01:15 | ह्यात खालील गोष्टी करायच्या आहेत, |
01:18 | अकाउंटमधे क्रेडिट केलेली रक्कम तसेच |
01:21 | अकाऊंट मधून डेबिट केलेली रक्कम इनपुट करणे, |
01:24 | आणि शेवटी बॅलन्स काढणे. |
01:26 | ऍप्लिकेशन आकर्षक दिसण्यासाठी त्यात पिक्चर, |
01:31 | सहज व पटकन नेव्हीगेट करता येण्यासाठी वरती मेनूबार समाविष्ट करू. |
01:35 | आता netbeans वर जाऊन नवे प्रोजेक्ट बनवू. |
01:40 | File(फाइल) मेनू मधून New Project(न्यू प्रॉजेक्ट) निवडून Java Application(जावा अप्लिकेशन) सिलेक्ट करा. Next(नेक्स्ट) वर क्लिक करा. |
01:49 | प्रोजेक्टला नाव द्या. |
01:51 | आपण Account balance(अकाउंट बॅलेन्स ) हे नाव देऊ. |
01:58 | main class(मेन क्लास) बनवू नका पण ते main project(मेन प्रॉजेक्ट) म्हणून सेट करा. |
02:02 | finish(फिनिश) वर क्लिक करा. तुमच्या IDE मधे नवे प्रोजेक्ट बनले असेल. |
02:07 | आता मेनूतील File(फाइल) वर जाऊन New File(न्यू फाइल) निवडा. |
02:15 | categories(कॅटगरीज ) खालील Swing GUI(स्विंग जीयूआय) forms निवडा. |
02:18 | File Type(फाइल टाइप) खालील Jframe Form(जे फ्रेम फॉर्म) निवडून, |
02:21 | Next(नेक्स्ट) वर क्लिक करा. |
02:24 | ह्याला आपण Account Balance( अकाउंट बॅलेन्स) असे नाव देत आहोत. |
02:29 | तुम्ही हवे ते नाव देऊ शकता. |
02:33 | Finish(फिनिश ) वर क्लिक केल्यावर हे मुख्य डिझाईनच्या भागात घेऊन जाईल. |
02:39 | आता GUI builder(जीयूआय बिल्डर) समजून घेऊ. |
02:43 | येथे उजवीकडे palette(पॅलेट) आहे. |
02:45 | ज्यात Swing आणि AWT हे आधीच इन्स्टॉल्ड असलेले घटक आहेत. |
02:49 | येथे palette(पॅलेट) च्या खाली Properties(प्रॉपर्टीज) विंडो आहे. |
02:53 | येथे तुम्ही निवडलेल्या घटकांच्या प्रॉपर्टीज दिसतात. |
02:58 | डावीकडे navigator(नॅविगेटर) किंवा inspector(इनस्पेक्टर) आहे. |
03:01 | जे डिझाईन मोडमधील वर्कस्पेसवरील, |
03:05 | फ्रेममधे समाविष्ट केलेले घटक दाखवते. |
03:08 | वरच्या बाजूला source(सोर्स) बटण आहे. |
03:11 | त्यावर क्लिक केल्यावर हे सोर्स कोडवर घेऊन जाईल. |
03:15 | तुमच्या डिझाईनमधे घटक समाविष्ट केल्यावर |
03:18 | ते तुम्हाला संबंधित सोर्स कोड येथे सोर्समधे लिहून देईल. |
03:23 | डिझाईन मोडवर जाऊ आणि कोणते घटक येथे वापरायचे ते पाहू. |
03:28 | ऍप्लीकेशन बनवण्यासाठी पॅलेटमधील घटक |
03:31 | जसे की बटणे, लेबल्स, पॅनेल्स, टॅब्ड पेन इत्यादी वापरू. |
03:38 | Palette मधून swing Containers खालील tabbedPane निवडा. |
03:45 | Tabbed Pane(टेब्ब्ड पेन )निवडून form (फॉर्म)वर क्लिक करा. |
03:50 | हे आपल्याला tabbed frame(टेब्ब्ड फ्रेम) देईल. माऊसद्वारे त्याचा आकार बदलू शकतो. |
03:58 | आता Palette(पॅलेट) वर जाऊन Panel(पॅनेल) निवडा. |
04:02 | आणि तुमच्या frame वर क्लिक करा. |
04:06 | हे आपल्याला टॅब देईल. |
04:09 | आता आणखी एकदा पॅनेल सिलेक्ट करून पुन्हा फॉर्मवर क्लिक करा. |
04:14 | आपल्याकडे एकूण दोन टॅब्ज आहेत. |
04:17 | आता टॅब्जचे नाव बदलण्यासाठी त्यावर डबल क्लिक करू शकता किंवा टॅबवर राईट क्लिक करून edit text(एडिट टेक्स्ट) पर्याय निवडू शकता. |
04:29 | पहिल्या टॅबला image(इमेज) व दुस-याला Balance(बॅलेन्स) असे नवीन नाव देऊ. |
04:37 | आता पुन्हा पॅलेटवर जाऊन swing Controls(स्विंग कंट्रोल्स) मेनूमधून लेबल्स समाविष्ट करू. |
04:43 | Swing Controls(स्विंग कंट्रोल्स) मधून लेबल सिलेक्ट करून आपल्या फॉर्ममधे समाविष्ट करा. |
04:48 | ह्या ऍप्लीकेशनसाठी सहा लेबल्स ची गरज आहे. |
04:54 | आपल्या फॉर्ममधे सहा लेबल्स समाविष्ट केली आहेत. |
04:58 | त्यांच्यावर क्लिक करून त्यांची जागा आणि रचना बदलू शकता. |
05:02 | तसेच माऊसद्वारेही नवी जागा आणि रचना बनवता येते. |
05:06 | आता लेबलवरील टेक्स्ट बदलू. |
05:08 | त्यावर डबल क्लिक किंवा राईट क्लिक करू शकता. |
05:12 | edit text(एडिट टेक्स्ट) निवडा. |
05:14 | आता लेबल्सची नावे बदलू. |
05:16 | मी पहिल्या लेबलला Initial Amount(इनिशियल अमाउंट), |
05:22 | दुस-याला Credit Amount(क्रेडिट अमाउंट), |
05:30 | तिस-याला Debit amount(डेबिट अमाउंट), |
05:35 | चौथ्याला balance( बॅलेन्स) नाव देत आहे. |
05:41 | सुरूवातीची रक्कम रूपये 5000 वर सेट करू. |
05:48 | बॅलन्स कंप्युट केल्यावर तो येथे दाखवू. |
05:53 | परंतु आत्ता येथे stars काढू. |
06:01 | Palette(पॅलेट) वर जाऊन Text Field(टेक्स्टफील्ड) सिलेक्ट करा. आपण credit amount आणि debit amount समोर टेक्स्ट फिल्डस समाविष्ट करू. |
06:16 | आपण text field(टेक्स्टफील्ड) रिकामी ठेवणे गरजेचे आहे. |
06:20 | टेक्स्ट एडिट करून येथील टेक्स्ट काढून टाका. |
06:27 | माऊसद्वारे त्याचा आकार बदलू. |
06:35 | हे पूर्ण झाल्यावर पॅलेटवर परत जा आणि बटण सिलेक्ट करा. |
06:42 | फ्रेममधे खाली बटण समाविष्ट करा. |
06:48 | त्यावर राईट क्लिक करून लेबलचे नाव बदलू शकता. |
06:53 | edit text(एडिट टेक्स्ट) पर्याय निवडून Get Balance(गेट बॅलेन्स) हे नाव द्या. |
06:58 | हे GUI आहे. |
07:01 | आता Image(इमेज) टॅबवर म्हणजेच tab1 वर जाऊन इमेज समाविष्ट करा. |
07:05 | हे करण्यासाठी Palette(पॅलेट) वर परत जा. |
07:08 | आणखी एक Label निवडून पॅनेलवर ड्रॉप करा. |
07:13 | palette(पॅलेट) खालील Properties(प्रॉपेर्टिज) विंडो मधील icon(आइकान) प्रॉपर्टी शोधून त्याच्या उजवीकडे असलेल्या तीन बिंदूंवर क्लिक करा. |
07:26 | icons(आइकॉन्स) प्रॉपर्टी विंडो उघडेल. |
07:28 | येथे External Image( एक्सटर्नल इमेज) पर्याय निवडून त्याच्या उजवीकडे असलेल्या तीन बिंदूंवर क्लिक करा. |
07:35 | तुमच्या ऍप्लीकेशनमधे जी इमेज समाविष्ट करायची आहे ती शोधा. |
07:41 | ही इमेज सिलेक्ट करून OK वर क्लिक करा. |
07:48 | माऊसद्वारे ती योग्य ठिकाणी ठेवा. |
07:51 | तुम्ही हे टेक्स्ट काढून टाकू शकता. त्यासाठी लेबलवर डबल क्लिक करा. |
07:59 | आता इमेज समाविष्ट केली आहे. |
08:02 | आता GUI मधे मेनू समाविष्ट करू. |
08:05 | palette(पॅलेट) वर जाऊन swing menus(स्विंग मेनुस) खालील Menu bar (मेनु बार )हा पर्याय निवडा. |
08:12 | Menu Bar(मेनु बार ) निवडून पॅनेलच्या वरच्या बाजूला येथे क्लिक करा. |
08:17 | डिफॉल्ट रूपात येथे File( फाइल) आणि Edit(एडिट) ही मेनू लेबल्स आहेत. |
08:22 | Edit(एडिट) टेक्स्टवर डबल क्लिक करून तिथे Help(हेल्प) लिहा. |
08:28 | तसेच File(फाइल) खाली सबमेनू देखील समाविष्ट करू. |
08:32 | आता डाव्या बाजूला असलेल्या Inspector(इनस्पेक्टर) किंवा navigator(नॅविगेटर) मधील JMenu1(जेमेनुवन) वर राईट क्लिक करा. |
08:39 | Add From Palette(एड फ्रॉम पॅलेट) हा पर्याय निवडून Menu Item(मेनु आइटम) सिलेक्ट करा. |
08:45 | हे Menu Item(मेनु आइटम) समाविष्ट करेल . |
08:47 | त्याचे नाव बदलून तिथे Exit(एग्ज़िट) लिहू. |
08:54 | अशाप्रकारे file(फाइल) मेनूखाली सबमेनू समाविष्ट करून त्या मेनू आयटमचे नाव देखील बदलले. |
09:00 | आता GUI ब-यापैकी पूर्ण झाले आहे. |
09:03 | आता प्रिव्ह्यू पाहू. |
09:05 | वरच्या बाजूला असलेल्या 'Preview Design'(प्रीव्यू डिज़ाइन) बटणावर क्लिक करा. |
09:09 | आपण जे काम केले त्याचा प्रिव्ह्यू दिसेल. |
09:12 | येथे बटणे काम करणार नाहीत. |
09:16 | परंतु कोडमधे समाविष्ट केल्यावर हे सर्व काम करेल. |
09:20 | आता प्रिव्ह्यू बंद करू. |
09:22 | कोड समाविष्ट करण्यापूर्वी इनपुट टेक्स्ट फिल्डला योग्य व्हेरिएबलची नावे देऊ. |
09:28 | balance(बॅलेन्स) टॅबवर जाऊन टेक्स्ट फिल्डला योग्य व्हेरिएबलची नावे देऊ. |
09:34 | inspector(इनस्पेक्टर) मधे JTextfield1 वर राईट क्लिक करा. |
09:40 | चेंज व्हेरिएबल नेम सिलेक्ट करा. |
09:43 | व्हेरिएबल चे नाव बदलून credit Amount(क्रेडिट अमाउंट) करा. |
09:50 | Ok क्लिक करा. |
09:53 | येथे डिझाईन मोडमधे textfield(टेक्स्टफील्ड ) वर राईट क्लिक करू शकता. |
09:56 | चेंज व्हेरिएबल नेम सिलेक्ट करा. |
10:00 | व्हेरिएबल चे नाव बदलून debit Amount(डेबिट अमाउंट) करा. |
10:04 | Ok क्लिक करा. |
10:08 | आपण या शेवटच्या लेबलला म्हणजेच stars textfields(स्टार्स टेक्स्टफील्ड) लेबलला resultBalance(रिज़ल्ट बॅलेन्स) म्हणू. |
10:16 | पुन्हा चेंज व्हेरिएबल नेम सिलेक्ट करून व्हेरिएबल चे नाव बदलून resultBalance(रिज़ल्ट बॅलेन्स) करा. |
10:23 | Ok क्लिक करा. |
10:25 | आता ऍप्लीकेशन सुरू करण्यासाठी कोड बघू. |
10:30 | हा sample code(सॅम्पल कोड) आहे. |
10:32 | आपल्याला creditAmount(क्रेडिट अमाउंट ) मधून getText()(गेट टेक्स्ट) |
10:37 | आणि debitAmount(डेबिट अमाउंट) मधून getText()(गेट टेक्स्ट) हवे आहे. |
10:39 | balance कंप्युट करून ती रक्कम resultBalance(रिज़ल्ट बॅलेन्स) मधे लिहू. |
10:44 | येथील कोड कॉपी करून IDE वर जाऊ. |
10:51 | getBalance(गेट बॅलेन्स ) बटणावर राईट क्लिक करा. |
10:55 | Events( इवेंट्स) पर्यायातील Action(एक्षन) मधील Action Performed(एक्षन पर्फॉर्म्ड ) सिलेक्ट करा. |
11:00 | हे आपल्याला कोडच्या विभागाकडे नेईल. |
11:03 | जेथे तुम्हाला बटण दाबल्यावर करायच्या कृतीचा कोड लिहावा किंवा पेस्ट करावा लागेल. |
11:10 | कॉपी केलेला कोड येथे पेस्ट करा. |
11:17 | कोड सेव्ह करून Design mode( डिज़ाइन मोड) वर जा. |
11:22 | आता ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडण्यासाठी कोड समाविष्ट करू. |
11:25 | मेनू आयटम, Exit(एग्ज़िट) वर राईट क्लिक करून Events( इवेंट्स) मधील Action(एक्षन) मधील Action Performed(एक्षन पर्फॉर्म्ड ) सिलेक्ट करा. |
11:40 | हे सोर्स कोडवर नेईल. येथे ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडण्यासाठी कोड लिहायचा आहे. |
11:46 | टाईप करा. System.exit(1). |
11:53 | कोड सेव्ह करून डिझाईन मोडवर परत जा. |
11:57 | Exit(एग्ज़िट) मेनू आयटमसाठी शॉर्टकट समाविष्ट करू. |
12:02 | शॉर्टकट पर्यायावर डबल क्लिक करा. उघडलेल्या विंडोमधे, |
12:07 | key stroke(की स्ट्रोक) मधे Q आणि Ctrl चेकबॉक्सवर क्लिक करून OK(ओके) क्लिक करा. |
12:14 | अशाप्रकारे ऍप्लिकेशन मधूनबाहेर पडण्यासाठी Ctrl Q हा कीबोर्ड शॉर्टकट सेट केला आहे. |
12:20 | आता ऍप्लिकेशन पूर्ण झाले आहे. |
12:23 | कीबोर्डवरील F6 दाबून ऍप्लिकेशन कार्यान्वित करा . |
12:30 | कार्यान्वित करायचा main class(मेन क्लास) आधीच सिलेक्ट केलेला आहे. |
12:33 | Ok(ओके) क्लिक करा. |
12:37 | हा GUI आहे. |
12:40 | आता तपासणी कार्यान्वित करू. |
12:43 | balance(बॅलेन्स) टॅबवर जाऊन credit amount(क्रेडिट अमाउंट) मधे 300 रूपये टाईप करा. |
12:47 | आणि debit amount(डेबिट अमाउंट) मधे 200 रूपये टाईप करा. 'Get Balance'(गेट बॅलेन्स) क्लिक करा. |
12:53 | येथे बॅलन्समधे योग्य रक्कम दिसते. |
12:56 | आता ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडू. |
12:58 | File(फाइल) मधे जाऊन Exit(एग्ज़िट ) वर क्लिक करा. |
13:02 | कीबोर्डवरील Ctrl Q दाबून देखील ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडू शकतो. |
13:08 | अशाप्रकारे ऍप्लिकेशन पूर्ण झाले आहे. आता असाईनमेंट करा. |
13:14 | तुम्हाला टेंपरेचर कन्व्हर्टर ऍप्लिकेशन बनवायचे आहे. |
13:18 | आपल्याकडे आधीसारखेच दोन टॅब्ज असणे गरजेचे आहे. |
13:21 | पहिला सेंटीग्रेडचे फॅरनहाइटमधे आणि दुसरा फॅरनहाइटहीटचे सेल्सियसमधे रूपांतर करण्यासाठी. |
13:27 | आपण इनपुट टेंपरे चर घेऊन, |
13:30 | त्याचे रूपांतरित टेंपरेचर दाखवायचे आहे. |
13:33 | तसेच त्यामधे File(फाइल) आणि Help(हेल्प) हे पर्याय असलेला मेनूबार असावा. |
13:38 | आणि फाईल मेनूमधे ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडण्यासाठी कीबोर्ड शॉर्टकट सहित Exit(एग्ज़िट ) आयटम असायला हवा. |
13:46 | ही असाईनमेंट आधीच सोडवलेली आहे. |
13:48 | हे असे दिसायला हवे. |
13:50 | आपण असाईनमेंट कार्यान्वित करत आहोत आणि हा GUI आहे. |
13:56 | आता इनपुट टेंपरेचर म्हणून -40 सेल्सियस टाईप करा. आणि गेट फॅरनहीटवर क्लिक करा. |
14:05 | ऍप्लिकेशननी योग्य रूपांतरित आऊटपुट टेंपरेचर दिले पाहिजे. |
14:10 | आता ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडण्यासाठी Ctrl X ही शॉर्टकट की वापरा. |
14:18 | अशाप्रकारे आपण कीबोर्ड शॉर्टकट वापरून ऍप्लिकेशन मधून बाहेर पडलो आहोत. |
14:25 | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. |
14:29 | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. |
14:32 | जर तुमच्याकडे चांगली बॅंडविड्त नसेल तर आपण व्हिडिओ डाउनलोड करूनही पाहू शकता. |
14:37 | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, स्पोकन ट्यूटोरियल च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
14:42 | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
14:46 | अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा |
14:52 | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. |
14:56 | यासाठी अर्थसहाय्य नॅशनल मिशन ऑन एज्युकेशन थ्रू आय. सी. टी. , एम .एच. आर. डि. गव्हरमेण्ट ऑफ इंडिया यांच्याकडून मिळालेले आहे. |
15:03 | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
15:13 | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते. |
15:17 | सहभागासाठी धन्यवाद . |