Difference between revisions of "Blender/C2/3D-Cursor/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 21: Line 21:
 
| 00.25
 
| 00.25
  
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી,આપણે શીખીશુંકે 3D કર્સર શું છે
+
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી,આપણે શીખીશું કે 3D કર્સર શું છે.
  
 
|-
 
|-
Line 33: Line 33:
 
| 00.46
 
| 00.46
  
|હું માનું છુ કે તમને પહેલેથી ખબર છે કે તમારી સિસ્ટમ પર બ્લેન્ડર  કેવી રીતે સંસ્થાપિત કરવું.
+
|હું માનું છુ કે તમને પહેલેથી ખબર છે કે સિસ્ટમ પર બ્લેન્ડર  કેવી રીતે સંસ્થાપિત કરવું.
  
 
|-
 
|-
Line 39: Line 39:
 
|00.51
 
|00.51
  
|જો નહિં તો અમારા બ્લેન્ડર સ્થાપિત કરવા પરના પહેલાં ટ્યુટોરિયલ્સનો સંદર્ભ લો.
+
|જો નહિં તો બ્લેન્ડર સંસ્થાપિત કરવા પરના અમારા પહેલાંના ટ્યુટોરિયલ્સનો સંદર્ભ લો.
  
 
|-
 
|-
Line 45: Line 45:
 
| 00.57
 
| 00.57
  
|આ 3D કર્સર -હેર સાથે લાલ અને સફેદ રીંગ છે.જે તમેં બ્લેન્ડર સ્ક્રીનની મધ્યમાં જોઈ શકો છો.
+
|આ 3D કર્સર -ક્રોસ હેર સાથે લાલ અને સફેદ રીંગ છે.જે તમેં બ્લેન્ડર સ્ક્રીનની મધ્યમાં જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
Line 51: Line 51:
 
| 01.06
 
| 01.06
  
|બ્લેન્ડર માં 3D કર્સર જોશું ,તેને કરવા માટે આપણે બ્લેન્ડરને ખોલવું પડશે.
+
|ચાલો બ્લેન્ડર માં 3D કર્સર જોઈએ ,તે કરવા માટે આપણે બ્લેન્ડરને ખોલવું પડશે.
  
 
|-
 
|-
Line 63: Line 63:
 
|01.15
 
|01.15
  
|પ્રથમ, ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર ચિહ્ન પર જાઓ. બ્લેન્ડર આઇકોન પર જમણું ક્લિક કરો ડાબુ ક્લિક કરી ખોલો.
+
|પ્રથમ, ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર ચિહ્ન પર જાઓ. બ્લેન્ડર આઇકોન પર જમણું ક્લિક કરો, '''Open''' પર ડાબુ ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 69: Line 69:
 
|01.27
 
|01.27
  
|બ્લેન્ડર ખોલવા માટે બીજો અને સરળ માર્ગ છે. ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર આઇકોન પર ડાબું બે વાર ક્લિક કરો.
+
|બ્લેન્ડર ખોલવા માટે બીજો અને સરળ માર્ગ છે. ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર આઇકોન પર બે વાર ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 81: Line 81:
 
| 01.54
 
| 01.54
  
|બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસમાં ફોન્ટ માપ વધારી દેવામાં આવ્યુ છે.જેથી તમે આપેલ બધા વિકલ્પો સમજી શકો છો.
+
|બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસમાં ફોન્ટ માપ વધારવામાં આવ્યુ છે. જેથી તમે, આપેલ બધા વિકલ્પો સમજી શકો.
  
 
|-
 
|-
Line 87: Line 87:
 
| 02.01
 
| 02.01
  
| ઈન્ટરફેસ ફોન્ટનો કદ કેવી રીતે વધારવાય તે જાણવા માટે '''User Preferences''' પર ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
+
| ઈન્ટરફેસ ફોન્ટનું માપ કેવી રીતે વધારવું તે જાણવા માટે '''User Preferences''' પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
  
 
|-
 
|-
Line 93: Line 93:
 
|02.12
 
|02.12
  
|આ સ્વાગત પૃષ્ઠ અથવા સ્પ્લેશ સ્ક્રીન તરીકે ઓળખાય છે. બ્લેન્ડર વિશે શીખવા માટેતે કેટલાક ઉપયોગી સંદર્ભ લીન્ક બતાવે છે.
+
|આ સ્વાગત પૃષ્ઠ અથવા સ્પ્લેશ સ્ક્રીન તરીકે ઓળખાય છે. બ્લેન્ડર વિશે શીખવા માટે તે કેટલીક ઉપયોગી સંદર્ભ લીન્ક બતાવે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 111: Line 111:
 
| 02.32
 
| 02.32
  
| હવે તમે મૂળભૂત બ્લેન્ડર કામ કરવાની જગ્યા જોઈ શકો છો.
+
| હવે તમે બ્લેન્ડરની મૂળભૂત કામ કરવાની જગ્યા જોઈ શકો છો.
  
 
|-
 
|-
Line 117: Line 117:
 
|02.37
 
|02.37
  
|3D કર્સર ક્યુબ દ્વારા ઘેરાયેલા સ્ક્રીનના કેન્દ્રમાં જમણી બાજુ છે.
+
|3D કર્સર ક્યુબ દ્વારા ઘેરાયેલા સ્ક્રીનના કેન્દ્રમાં છે.
  
 
|-
 
|-
Line 123: Line 123:
 
| 02.43
 
| 02.43
  
|આપણે કર્સર યોગ્ય રીતે જોઈ નથી શક્તા તો આપણે ક્યુબને રદ કરવું જ જોઈએ.  
+
|આપણે કર્સર યોગ્ય રીતે જોઈ શક્તા નથી તેથી આપણે ક્યુબને રદ કરીશું.  
  
 
|-
 
|-
Line 135: Line 135:
 
| 02.51
 
| 02.51
  
|રદ કરવા માટે કીબોર્ડ પરથી ડીલીટ બટન દબાવો.ડીલીટ પર ડાબું ક્લિક કરો.  
+
|તે રદ કરવા માટે કીબોર્ડ પરથી '''delete''' બટન દબાવો. '''Delete''' પર ડાબું ક્લિક કરો.  
  
 
|-
 
|-
Line 141: Line 141:
 
| 02.58
 
| 02.58
  
| ત્યાં, તમે હવે વધુ સારી રીતે 3D કર્સર જોવા માટે સમર્થ હશો.
+
| તમે હવે વધુ સારી રીતે 3D કર્સર જોવા માટે સમર્થ હશો.
 
|-
 
|-
  
 
| 03.04
 
| 03.04
  
| 3 ડી કર્સરનો  પ્રાથમિક હેતુ  3D  વ્યુ માં ઉમેરયલા ઑબ્જેક્ટ્સના સ્થાન સ્પષ્ટ કરવા માટે છે
+
| 3D કર્સરનો  પ્રાથમિક હેતુ  3D  વ્યુ માં ઉમેરયલા ઑબ્જેક્ટ્સના સ્થાન સ્પષ્ટ કરવા માટે છે
  
 
|-
 
|-
Line 158: Line 158:
 
| 03.19
 
| 03.19
  
|3D વ્યુ માં નવા ઑબ્જેક્ટ્સ જોડવા  માટે તમે કીબોર્ડ શોર્ટકટ  શિફ્ટ અને A નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો
+
|3D વ્યુ માં નવા ઑબ્જેક્ટ્સ ઉમેરવા માટે તમે કીબોર્ડ શોર્ટકટ  શિફ્ટ અને A નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો
  
 
|-
 
|-
Line 170: Line 170:
 
| 03.30
 
| 03.30
  
|જેમ તમે જોઈ રહયા છો નવો ક્યુબ 3D કર્સરની જગ્યાએ એજ સ્થાન પર દ્રશ્યમાન છે  
+
|તમે જોશો નવો ક્યુબ 3D કર્સરની જગ્યાએ એજ સ્થાન પર દ્રશ્યમાન થાય છે  
  
 
|-
 
|-
Line 182: Line 182:
 
| 03.44
 
| 03.44
  
| પ્રથમ આપણને 3D કર્સરને નવા સ્થાન પર  ખસેડવાની જરૂર છે.
+
| પ્રથમ આપણે 3D કર્સરને નવા સ્થાન પર  ખસેડવાની જરૂર છે.
  
 
|-
 
|-
Line 188: Line 188:
 
|03.48
 
|03.48
  
| આ કરવા માટે,  3D સ્પેસમાં કોઈપણ સ્થાન પર ડાબું ક્લિક કરો.
+
| આ કરવા માટે,  3D સ્પેસમાં કોઈપણ સ્થાન પર ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 200: Line 200:
 
|03.59
 
|03.59
  
|નવા ઑબ્જેક્ટ ઉમેરવા માટે શીફ્ટ અને '''A''' દબાવો Mesh પર ક્લિક કરો, '''UV sphere''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
+
|નવા ઑબ્જેક્ટ ઉમેરવા માટે શીફ્ટ અને '''A''' દબાવો, Mesh પર ક્લિક કરો, '''UV sphere''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 218: Line 218:
 
|04.22
 
|04.22
  
|'''Bold text'''Object પર જાઓ .'''Snap''' પર જાઓ. આ  '''Snap menu''' છે.
+
|'''Object'''  પર જાઓ .'''Snap''' પર જાઓ. આ  '''Snap menu''' છે.
  
 
|-
 
|-
Line 236: Line 236:
 
| 04.38
 
| 04.38
  
| '''Selection to cursor'''પસંદિત આઈટમ ને 3D કર્સરમાં લાવે છે.
+
| '''Selection to cursor''' પસંદિત આઈટમ ને 3D કર્સરમાં લાવે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 242: Line 242:
 
| 04.45
 
| 04.45
  
|ઉદાહરણ તરીકે,3D કર્સર માં ક્યુબને લાવીએ.  
+
|ઉદાહરણ તરીકે, 3D કર્સર માં ક્યુબને લાવીએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 248: Line 248:
 
| 04.50
 
| 04.50
  
|ક્યુબ પર જમણું ક્લિક કરો.સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચેવા માટે '''shift''' અને '''S''' દબાવો.
+
|'''Cube''' પર જમણું ક્લિક કરો. સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચેવા માટે '''shift''' અને '''S''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
Line 254: Line 254:
 
| 04.58
 
| 04.58
  
|'''Selection to cursor''' પર ડાબું ક્લિક કરો.ક્યુબ 3D કર્સરને દર્શાવે છે.
+
|'''Selection to cursor''' પર ડાબું ક્લિક કરો. ક્યુબ 3D કર્સરને દર્શાવે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 260: Line 260:
 
| 05.06
 
| 05.06
  
|હવે ક્યુબ ને જમણી બાજુ લયી જાવ.લીલા હેન્ડલડ પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા માઉસને પકડો અને જમણી તરફ ખેચો.   
+
|હવે ક્યુબ ને જમણી બાજુ લઈ જાવ. લીલા હેન્ડલ પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા માઉસને પકડો અને જમણી તરફ ખેચો.   
  
 
|-
 
|-
Line 272: Line 272:
 
| 05.23
 
| 05.23
  
| 3D  વ્યુમાં મુવિંગ ઑબ્જેક્ટ્સ વિશે વધુ જાણવા માટે,Basic description of Blender interface પર ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
+
| 3D  વ્યુમાં મુવિંગ ઑબ્જેક્ટ્સ વિશે વધુ જાણવા માટે,'''Basic description of Blender interface''' પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
 
|-
 
|-
  
Line 289: Line 289:
 
| 05.50
 
| 05.50
  
|જો તમારી પાસે એકજ સમય માં એક થી વધુ ઑબ્જેક્ટપસંદ થયેલ હોય,ધારો કે cube અને UV sphere અહી છે.
+
|જો એક જ સમય માં એક થી વધુ ઑબ્જેક્ટ પસંદ થયેલ હોય,ધારો કે cube અને UV sphere અહી છે.
  
 
|-
 
|-
Line 301: Line 301:
 
| 06.07
 
| 06.07
  
| મને દર્શાવે દો. તમે જોઈ શકો છો,ક્યુબ પહેલાથી જ પસંદ થયેલ છે.
+
| ચાલો હું સમજવું. તમે જોઈ શકો છો,ક્યુબ પહેલાથી જ પસંદ થયેલ છે.
  
 
|-
 
|-
Line 307: Line 307:
 
| 06.12
 
| 06.12
  
|UV sphere પસંદ કરવા માટે શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો તો હવે તમારી પાસે એકજ સમય માં બે પસંદિત થયેલ ઑબ્જેક્ટ્સ છે.
+
|UV sphere પસંદ કરવા માટે શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો, તો હવે તમારી પાસે એક જ સમયે બે પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સ છે.
  
 
|-
 
|-
Line 325: Line 325:
 
| 06.36
 
| 06.36
  
|હવે લેમ્પ પર શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો.સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો
+
|હવે '''lamp''' પર શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો. સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો
  
 
|-
 
|-
Line 331: Line 331:
 
| 06.47
 
| 06.47
  
|'''Cursor to selected''' પર ક્લિક કરો.3D કર્સર ત્રણ પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.  
+
|'''Cursor to selected''' પર ક્લિક કરો. 3D કર્સર ત્રણ પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 349: Line 349:
 
| 07.12
 
| 07.12
  
|'''Cursor to Center''' પર કલીલ કરો.3D કર્સર 3D વ્યુના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
+
|'''Cursor to Center''' પર ક્લિક કરો. 3D કર્સર 3D વ્યુના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
  
 
|-
 
|-
Line 355: Line 355:
 
| 07.22  
 
| 07.22  
  
|ઑબ્જેક્ટ્સ નાપસંદ કરવા માટે કીબોર્ડ A પર દબાવો.
+
|ઑબ્જેક્ટ્સ નાપસંદ કરવા માટે કીબોર્ડ પર A પર દબાવો.
  
 
|-
 
|-
Line 361: Line 361:
 
| 07.28
 
| 07.28
  
|હવે '''UV sphere''' પર જમણું ક્લિક કરો.તે નાપસંદ કરવા માટે '''A''' દબાવો.
+
|હવે '''UV sphere''' પર જમણું ક્લિક કરો. તે નાપસંદ કરવા માટે '''A''' દબાવો.
  
 
|-
 
|-
Line 379: Line 379:
 
| 07.47
 
| 07.47
  
|3D કર્સર છેલ્લા એક્ટીવ પસંદિત '''UV sphere''' ના કેન્દ્રમાં દેખાયછે.
+
|3D કર્સર, છેલ્લા એક્ટીવ પસંદિત, '''UV sphere''' ના કેન્દ્રમાં દેખાયછે.
  
 
|-
 
|-
Line 385: Line 385:
 
| 07.56
 
| 07.56
  
|3D કર્સર વધારાના લાભ પૂરા પાડે છે.જ્યારે મોડેલિંગના સમય તે ધરી બિંદુ તરીકે ઉપયોગ થાય છે.
+
|3D કર્સર વધારાના લાભ પૂરા પાડે છે. જ્યારે મોડેલિંગના સમય તે ધરી બિંદુ તરીકે ઉપયોગ થાય છે.
  
 
|-
 
|-
Line 391: Line 391:
 
| 08.03
 
| 08.03
  
|પણ આપણે આને પછીના ટ્યુટોરિયલ્સમાં જોશું.
+
|પણ આપણે તે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સમાં જોશું.
  
 
|-
 
|-
Line 403: Line 403:
 
| 08.16
 
| 08.16
  
|તેના પછી સ્નેપ મેનુ માં સ્નેપીંગ ઓપ્શન નું તપાસ કરો.શુભેચ્છા.
+
|તેના પછી સ્નેપ મેનુ માં સ્નેપીંગ ઓપ્શન જુઓ.  
  
 
|-
 
|-
Line 409: Line 409:
 
| 08.26
 
| 08.26
  
|તો 3D કર્સર પર આપણું ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થુય છે.
+
|તો 3D કર્સર પર આપણું ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
  
 
|-
 
|-

Revision as of 10:55, 9 July 2013

Time Narration
00.03 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.07 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં 3D કર્સર વિશે છે.
00.25 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી,આપણે શીખીશું કે 3D કર્સર શું છે.
00.32 બ્લેન્ડરમાં 3D કર્સરનો ઉપયોગ કરી 3D વ્યુમાં નવા ઓબ્જેક્ટો અને બ્લેન્ડરમાં 3D કર્સર માટે સ્નેપીંગ ઓપ્શન કેવી રીતે ઉમેરવા
00.46 હું માનું છુ કે તમને પહેલેથી ખબર છે કે સિસ્ટમ પર બ્લેન્ડર કેવી રીતે સંસ્થાપિત કરવું.
00.51 જો નહિં તો બ્લેન્ડર સંસ્થાપિત કરવા પરના અમારા પહેલાંના ટ્યુટોરિયલ્સનો સંદર્ભ લો.
00.57 આ 3D કર્સર -ક્રોસ હેર સાથે લાલ અને સફેદ રીંગ છે.જે તમેં બ્લેન્ડર સ્ક્રીનની મધ્યમાં જોઈ શકો છો.
01.06 ચાલો બ્લેન્ડર માં 3D કર્સર જોઈએ ,તે કરવા માટે આપણે બ્લેન્ડરને ખોલવું પડશે.
01.12 બ્લેન્ડર ખોલવા માટે અહી બે માર્ગો છે.
01.15 પ્રથમ, ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર ચિહ્ન પર જાઓ. બ્લેન્ડર આઇકોન પર જમણું ક્લિક કરો, Open પર ડાબુ ક્લિક કરો.
01.27 બ્લેન્ડર ખોલવા માટે બીજો અને સરળ માર્ગ છે. ડેસ્કટોપ પર બ્લેન્ડર આઇકોન પર બે વાર ડાબું ક્લિક કરો.
01.42 આ બ્લેન્ડર 2.59 છે. નોંધ લો કે અહીં બતાવ્યા પ્રમાણે સ્ક્રીન રિઝોલ્યુશન 1024 X 768 પિક્સેલ્સ છે .
01.54 બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસમાં ફોન્ટ માપ વધારવામાં આવ્યુ છે. જેથી તમે, આપેલ બધા વિકલ્પો સમજી શકો.
02.01 ઈન્ટરફેસ ફોન્ટનું માપ કેવી રીતે વધારવું તે જાણવા માટે User Preferences પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
02.12 આ સ્વાગત પૃષ્ઠ અથવા સ્પ્લેશ સ્ક્રીન તરીકે ઓળખાય છે. બ્લેન્ડર વિશે શીખવા માટે તે કેટલીક ઉપયોગી સંદર્ભ લીન્ક બતાવે છે.
02.20 સ્પ્લેશ સ્ક્રીન રદ કરવા માટે,તમારા કીબોર્ડ પર ESC દબાવો અથવા
02.25 સ્પ્લેશ સ્ક્રીન સિવાય બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ પર ગમે ત્યાં ડાબું માઉસ ક્લિક કરો.
02.32 હવે તમે બ્લેન્ડરની મૂળભૂત કામ કરવાની જગ્યા જોઈ શકો છો.
02.37 3D કર્સર ક્યુબ દ્વારા ઘેરાયેલા સ્ક્રીનના કેન્દ્રમાં છે.
02.43 આપણે કર્સર યોગ્ય રીતે જોઈ શક્તા નથી તેથી આપણે ક્યુબને રદ કરીશું.
02.48 મૂળભૂત રીતે ક્યુબ પહેલાથી જ પસંદ થયેલ છે.
02.51 તે રદ કરવા માટે કીબોર્ડ પરથી delete બટન દબાવો. Delete પર ડાબું ક્લિક કરો.
02.58 તમે હવે વધુ સારી રીતે 3D કર્સર જોવા માટે સમર્થ હશો.
03.04 3D કર્સરનો પ્રાથમિક હેતુ 3D વ્યુ માં ઉમેરયલા ઑબ્જેક્ટ્સના સ્થાન સ્પષ્ટ કરવા માટે છે
03.15 ADD પર જાઓ.Mesh પર જાઓ.Cube પર ડાબું ક્લિક કરો .
03.19 3D વ્યુ માં નવા ઑબ્જેક્ટ્સ ઉમેરવા માટે તમે કીબોર્ડ શોર્ટકટ શિફ્ટ અને A નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો
03.27 નવો ક્યુબ 3D વ્યુંમાં ઉમેરાયો છે.
03.30 તમે જોશો નવો ક્યુબ 3D કર્સરની જગ્યાએ એજ સ્થાન પર દ્રશ્યમાન થાય છે
03.38 હવે જોશું કે નવા સ્થાન પર નવા ઑબ્જેક્ટ્સ કેવી રીતે ઉમેરવા.
03.44 પ્રથમ આપણે 3D કર્સરને નવા સ્થાન પર ખસેડવાની જરૂર છે.
03.48 આ કરવા માટે, 3D સ્પેસમાં કોઈપણ સ્થાન પર ડાબું ક્લિક કરો.
03.53 હું ક્યુબ ની ડાબી બાજુએ કિલક કરી રહી છુ.
03.59 નવા ઑબ્જેક્ટ ઉમેરવા માટે શીફ્ટ અને A દબાવો, Mesh પર ક્લિક કરો, UV sphere પર ડાબું ક્લિક કરો.
04.10 UV sphere 3D કર્સરના નવા સ્થાન પર દ્રશ્યમાન થાય છે.
04.15 હવે આપણે 3D કર્સર માટે સ્નેપીંગ ઓપ્શન જોશું.
04.22 Object પર જાઓ .Snap પર જાઓ. આ Snap menu છે.
04.29 અહી ઘણા વિકલ્પો છે.
04.31 તમે કીબોર્ડ શૉર્ટકટ shift અને S નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો
04.38 Selection to cursor પસંદિત આઈટમ ને 3D કર્સરમાં લાવે છે.
04.45 ઉદાહરણ તરીકે, 3D કર્સર માં ક્યુબને લાવીએ.
04.50 Cube પર જમણું ક્લિક કરો. સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચેવા માટે shift અને S દબાવો.
04.58 Selection to cursor પર ડાબું ક્લિક કરો. ક્યુબ 3D કર્સરને દર્શાવે છે.
05.06 હવે ક્યુબ ને જમણી બાજુ લઈ જાવ. લીલા હેન્ડલ પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા માઉસને પકડો અને જમણી તરફ ખેચો.
05.17 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે G અને Y દબાવો.
05.23 3D વ્યુમાં મુવિંગ ઑબ્જેક્ટ્સ વિશે વધુ જાણવા માટે,Basic description of Blender interface પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
05.35 સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો.cursor to selected પર ડાબું ક્લિક કરો.
05.43 3D કર્સર નવા સ્થાન પર ક્યુબ ના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
05.50 જો એક જ સમય માં એક થી વધુ ઑબ્જેક્ટ પસંદ થયેલ હોય,ધારો કે cube અને UV sphere અહી છે.
05.59 Cursor to selected ,બે પસંદિત ઑબ્જેક્ટના કેન્દ્રમાં 3D કર્સર દેખાય છે.
06.07 ચાલો હું સમજવું. તમે જોઈ શકો છો,ક્યુબ પહેલાથી જ પસંદ થયેલ છે.
06.12 UV sphere પસંદ કરવા માટે શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો, તો હવે તમારી પાસે એક જ સમયે બે પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સ છે.
06.22 સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો.Cursor to selected પર ક્લિક કરો.
06.30 3D કર્સર બે પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
06.36 હવે lamp પર શિફ્ટ અને જમણું ક્લિક કરો. સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો
06.47 Cursor to selected પર ક્લિક કરો. 3D કર્સર ત્રણ પસંદિત ઑબ્જેક્ટ્સના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
06.58 3D કર્સરને ખસેડવા માટે 3D વ્યુમાં કોઈપણ બિંદુ પર ક્લિક કરો. હું નીચે જમણું ક્લિક કરી રહી છું.
07.07 સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો.
07.12 Cursor to Center પર ક્લિક કરો. 3D કર્સર 3D વ્યુના કેન્દ્રમાં દેખાય છે.
07.22 ઑબ્જેક્ટ્સ નાપસંદ કરવા માટે કીબોર્ડ પર A પર દબાવો.
07.28 હવે UV sphere પર જમણું ક્લિક કરો. તે નાપસંદ કરવા માટે A દબાવો.
07.39 સ્નેપ મેનુ ને ઉપર ખેચવા માટે Shift અને S દબાવો.
07.44 Cursor to active પર ક્લિક કરો.
07.47 3D કર્સર, છેલ્લા એક્ટીવ પસંદિત, UV sphere ના કેન્દ્રમાં દેખાયછે.
07.56 3D કર્સર વધારાના લાભ પૂરા પાડે છે. જ્યારે મોડેલિંગના સમય તે ધરી બિંદુ તરીકે ઉપયોગ થાય છે.
08.03 પણ આપણે તે પછીના ટ્યુટોરિયલ્સમાં જોશું.
08.08 હવે 3D કર્સરનો ઉપયોગ કરીને વિવિધ સ્થળોએ 3D વ્યુ માટે નવા ઑબ્જેક્ટ્સ ઉમેર્વાનો પ્રયાસ કરો.
08.16 તેના પછી સ્નેપ મેનુ માં સ્નેપીંગ ઓપ્શન જુઓ.
08.26 તો 3D કર્સર પર આપણું ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
08.31 આ પ્રોજેક્ટ આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે
08.40 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
09.00 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
09.02 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
09.06 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
09.11 વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો
09.17 જોડાવા બદ્દલ આભાર.
09.19 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana