Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 514: Line 514:
 
| 09.19
 
| 09.19
  
| Similarly, '''Cooktorr''' is the default shader for specular in Blender.
+
| એ જ રીતે,બ્લેન્ડર માં'' 'Cooktorr''' સ્પેક્યુલ્ર ર  માટે મૂળભૂત શેડર છે.
  
 
|-
 
|-
Line 520: Line 520:
 
| 09.25
 
| 09.25
  
| Left click''' Cooktorr'''. This is the''' Specular Shader menu'''.
+
|''' Cooktorr'''પર ડાબું ક્લિક કરો.''' Specular Shader menu'''છે.
  
 
|-
 
|-
Line 526: Line 526:
 
| 09.32
 
| 09.32
  
|'''Blinn and phong''' are the most common specular shaders used for 90% of materials.
+
|'''Blinn અને  phong''' સૌથી સામાન્ય સ્પેક્યુલ્ર ર શેડરછે.જે મટીરીઅલ  90% માટે વપરાય છે.
 
+
 
|-
 
|-
  
 
| 09.40
 
| 09.40
  
| '''Hardness''' determines the spread of specularity or shininess of the object.
+
|''Hardness''' ઑબ્જેક્ટની  સ્પેક્યુલ્રીરીટી અથવા ચમક ફેલાવવા નું નક્કી કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 538: Line 537:
 
| 09.48
 
| 09.48
  
| Left click '''Hardness 50'''. Type '''100''' on your keyboard and hit the '''enter''' key.
+
|'''Hardness 50''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''100''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
  
 
|-
 
|-
Line 544: Line 543:
 
| 09.57
 
| 09.57
  
| The specular area is reduced to a small circle on the preview sphere.
+
|પ્રિવ્યુ સ્પેર પર સ્પેક્યુલ્ર ર  ક્ષેત્ર પર નાના વર્તુળમાં ઘટાડો થયો છે.
  
 
|-
 
|-
Line 550: Line 549:
 
| 10.04
 
| 10.04
  
| Again Left click Hardness '''100'''. Type '''10''' on your keyboard and hit the '''enter''' key.
+
| Again Left click ફરીથી'''Hardness 100'''પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''10''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 +
  
 
|-
 
|-
Line 556: Line 556:
 
| 10.13
 
| 10.13
  
| Now the specular area becomes larger and spreads over the preview sphere.
+
|હવે સ્પેક્યુલ્ર ર  ક્ષેત્ર મોટું બન્યું છે અને  પ્રિવ્યુ સ્પેર પર ફેલાઈ ગયું છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 562: Line 562:
 
| 10.20
 
| 10.20
  
| So these are the basic settings of the Material panel.
+
|તો આ મટીરીઅલ પેનલની  મૂળભૂત સેટિંગ્સ છે.
 
+
 
|-
 
|-
  
 
| 10.25
 
| 10.25
  
|Rest of the settings will be covered in later tutorials.
+
|બાકીની સેટિંગ્સ પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં આવરી લેવામાં આવશે.
  
 
|-
 
|-
Line 574: Line 573:
 
|10.29
 
|10.29
  
| Now you can go ahead and create a new file;
+
|હવે તમે આગળ વધો અને નવી ફાઈલ બનાવી શકો છો;
  
 
|-
 
|-
Line 580: Line 579:
 
| 10.33
 
| 10.33
  
|add a new material to the cube and change its colour and name to Blue.
+
|ક્યુબ માં નવું મટીરીઅલ ઉમેરો અને તેનો રંગ બદલો અને blue નામ આપો.
  
 
|-
 
|-
Line 586: Line 585:
 
|10.39
 
|10.39
  
| This Tutorial is created by Project Oscar and supported by the National Mission on Education through ICT.
+
| પ્રોજેક્ટ આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે
  
 
|-
 
|-
Line 592: Line 591:
 
| 10.48
 
| 10.48
  
|More information on the same is available at the following links oscar.iitb.ac.in, and''' '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
+
|આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.  
  
 
|-
 
|-
Line 598: Line 597:
 
| 11.08
 
| 11.08
  
|The Spoken Tutorial Project
+
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
  
 
|-
 
|-
Line 604: Line 603:
 
| 10.11
 
| 10.11
  
|Conducts workshops using spoken tutorials.
+
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 610: Line 609:
 
| 11.14
 
| 11.14
  
| Alsogives certificates to those who pass an online test.
+
| જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 616: Line 615:
 
| 11.19
 
| 11.19
  
|For more details, please contact us contact@spoken-tutorial.org.
+
|વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 622: Line 621:
 
| 11.25
 
| 11.25
  
|Thank you for joining us
+
|જોડાવા બદ્દલ આભાર
  
 
|-
 
|-
Line 628: Line 627:
 
| 11.27
 
| 11.27
  
| and this is Monisha from IIT Bombay signing off.
+
| આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.  
 
+
 
|}
 
|}

Revision as of 11:27, 1 July 2013

Visual Cue Narration
00.04 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.07 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00.15 આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે. જ્યોતિ સોલંકી
00.28 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
00.33 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં Material panel શું છે. ;
00.37 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના Material panel ની વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
00.44 હું એવું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે.
00.49 જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
00.57 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01.03 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનની પ્રથમ પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી.
01.10 પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળની પેનલ જોઈએ.
01.14 પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોમાપ બદલવો જ પડશે.
01.20 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો.પકડો અને ડાબી બાજુએ ખેચો.
01.28 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
01.33 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારૂ ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ.
01.43 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર જાઓ
01.51 Left click the sphere icon at the top row of the Properties window.પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર sphere આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
01.58 Material panel છે. અહીં આપણે સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
02.05 મૂળભૂત રીતે સ્ટાન્ડર્ડ મટીરીઅલ ચ્ક્યુબ માં ઉમેરાયું છે.
02.10 આ મટીરીયલ 'વાદળી'રંગમાં પ્રકાશિત મટીરીયલ સ્લોટનો એક ભાગ છે.
02.15 નવા મટીરીયલ સ્લોટને ઉમેરવા માટે મટીરીયલ પેનલની જમણી ટોચના ખૂણા પર plus sign પર ડાબું ક્લિક કરો.
02.24 નવા મટીરીયલ ઉમેરવા માટે new પર ડાબું ક્લિક કરો. મૂળભૂત રીતે, બધા નવા મટીરીયલ બેઝિક સેટિંગ્સ સાથે ઉમેરવામાં આવેલ છે.
02.34 નવા માટરીઅલ સ્લોટ ને રદ કરવા માટેminus sign પર ડાબું ક્લિક કરો.
02.41 આપણે આપણા મૂળ મટીરીયલ પર પાછા આવી ગયા.ચાલો આને નવું નામ White' આપીએ.
02.46 ID નેમ બાર અંદર મટીરીઅલ સ્લોટ બોક્સ અને પ્રિવ્યુ વચ્ચે Materialપર ડાબું ક્લિક કરો.
02.55 તમારા કી બોર્ડ પર Whiteટાઈપ કરો.અને enter દબાવો.
03.01 મટીરીઅલ અને મટીરીઅલ સ્લોટ નામ બંને 'સફેદમાંબદલાયેલ ગયેલ છે.
03.06 આપણે નવા મટીરીઅલ સ્લોટ ઉમેર્યા વગર નવા મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
03.12 ID નામ બારની જમણી બાજુએ plus sign' પર ડાબું ક્લિક કરો.
03.18 મટીરીઅલ સ્લોટમાં એક નવું મટીરીઅલ ઉમેરાયલ છે.તેને નવું નામ'red આપો.
03.27 આપણે મટીરીયલ નો રંગ સફેદ થી બદલીને લાલ કરવા જઈ રહ્યા છે.
03.31 પ્રથમ આપણે મટીરીઅલ ID નામ બાર નીચે બટન ની હરોળ જોઈએ.
03.37 'Surface સક્રિય ઑબ્જેક્ટના મટીરીઅલ ને તેની સપાટી તરીકે રેન્ડર કરે છે.
03.44 આ બ્લેન્ડર માં મૂળભૂત રેન્ડર મટીરીઅલ છે.
03.48 Wire મટીરીઅલ ને તાર તરીકે રેન્ડર કરે છે.ઑબ્જેક્ટના બહુકોણના ફક્ત જાળીદાર ધાર બતાવે છે.
03.55 આ એક ઉપયોગી ટુલ છે.જે મોડેલીંગ અને રેન્ડરીંગ કરતી એખતે સમય બચાવે છે.
04.00 આપણે બ્લેન્ડર માં મોડેલીંગ વિશે વિગતવાર, વાયર્ડ જાળીદાર, ધાર અને બહુકોણ વિશે વધુ આધુનિક ટ્યુટોરિયલ્સ શીખીશું.
04.09 Volume' મટીરીઅલના સક્રિય ઑબ્જેક્ટને સમગ્ર વોલ્યુમ તરીકે રેન્ડર કરે છે.
04.15 મટીરીઅલ સેટિંગ્સ સરફેસ અને વાયર માટે અલગ છે
04.20 આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવારથી પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું જયારે આપણે માં વોલ્યુંમ મટીરીઅલ ઉપયોગ કરીશું.
04.26 Halo મટીરીઅલને સક્રિય ઓબ્જેક્ટના આજુ બાજુ હેલો કણોના રૂપમાં રેન્ડર કરે છે.
04.32 ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
04.36 આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવારથી પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું જયારે આપણે હેલો મટીરીઅલને ઉપયોગ કરીશું
04.42 નોંધ લો આમાં થી કોઈપણ વિકલ્પો 3D વ્યુમાં દેખાતા નથી.
04.47 કારણ કે આ માત્ર રેન્ડર ડિસ્પ્લેમાં જોઈ શકાય છે.
04.52 રેન્ડર ડિસ્પ્લે શીખવા માટે Types of windows Properties part 1 ને જુઓ
05.02 Surface પર પાછા જાઓ. આપણે સર્ફેસ મટીરીઅલ માટે સેટિંગ જોશું.
05.05 નીચે પ્રિવ્યુ વિન્ડો છે.જે રેન્ડરડ મટીરીઅલ ના પ્રિવ્યુ બતાવે છે.
05.17 જમણી બાજુએ બટનના કૉલમ છે જે વિવિધ પ્રિવ્યુ વિકલ્પો માટે છે.
05.22 Plane
05.24 Sphere
05.26 Cube
05.29 Monkey
05.32 Hair
05.34 અને Sky. હવે ચાલો આપણા મટીરીઅલ નો રંગ લાલ થી બદલીને સફેદ કરીએ.
05.42 Diffuse પર જાઓ.સફેદ બાર પર ક્લિક કરો જે ડીફયુસ ના નીચે છે.
05.49 કલર મેનુ દ્રશ્યમાન છે.આપણે આ મેનુ માંથી કોઇપણ રંગ પસંદ કરી શકીયે છે.હું લાલ પસંદ કરું છુ.
05.59 સફેદ ડોટપર ક્લિક કરો અને પકડી રાખી તેને રંગ વર્તુળ મધ્યમાં પકડી રાખો.
06.05 વર્તુળના લાલ વિસ્તાર તરફ તમારા માઉસને ખેંચો.
06.11 મટીરીઅલ પેનલ માં 3D વ્યુ અને પ્રિવ્યુ વિન્ડોમાં ક્યુબનો રંગ સફેદથી બદલીને લાલ થયો છે.
06.22 અન્ય પદ્ધતિ છે - ડીફયુસ ના નીચે લાલ બાર ને ડાબું ક્લિક કરો.
06.28 તમે રંગ વર્તુળ નીચે R G અને B એવા ત્રણ નામવાળા બાર જોઈ શકો છો.
06.35 ' R.પર ડાબું ક્લિક કરો તમારા કી બોર્ડ પર 1 ટાઈપ કરો અને enter દબાવો.
06.43 G.'પર ડાબું ક્લિક કરો તમારા કી બોર્ડ પર 0 ટાઈપ કરો અને enter દબાવો.
06.52 B.'પર ડાબું ક્લિક કરો તમારા કી બોર્ડ પર 0 ટાઈપ કરો અને enter દબાવો. હવે ક્યુબ રંગ સંપૂર્ણ લાલ છે
07.05 તેજ રીતે specular નીચે સફેદ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. કલર મેનુમાંથી કોઈ પણ રંગ પસંદ કરો.
07.14 હું લીલો પસંદ કરું છું.
07.17 તો જુઓ ક્યુબની ચમક સફેદથી બદલાઈ ને ઝાંખો લીલો બન્યો છે.
07.22 હવે શું જો હું ફરીથી સફેદ મટીરીઅલ વાપરવા માંગતી હોય ? હું કેવી રીતે તે પાછું મેળવી શકું?
07.29 મટીરીઅલ ID નેમ બાર પર જાઓ.અહી નેમ બારની ડાબી બાજુએ અન્ય સ્પેર આઇકોન છે.
07.37 સ્પેર આઇકોનપર ડાબું ક્લિક કરો.આ મટીરીઅલ મેનુ છે.
07.43 સીનમાં ઉપયોગી બધા મટીરીઅલ અહીં યાદી થયેલ છે.હમણાં ફક્ત બે જ મટીરીઅલ અહી દ્રશ્યમાન છે.Red અને White
07.53 Left click Whiteપર ફરીથી ડાબું ક્લિક કરો.ક્યુબ લાલ થી સફેદ માં બદલાઈ ગયેલ છે.
08.00 Below both Diffuse અને specularબને નીચે Intensityબાર છે.
08.05 મૂળભૂત રીતે ઇન્ટેન્સીટી ડીફયુસ માટે 0.8છે અને સ્પેક્યુલ્ર માટે 0.5છે.
08.15 આ ફીનીશ મટીરીઅલના પ્રકાર અનુસાર બદલી શકાય છે.
08.21 મેટ ફીનીશ નો અર્થ ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્ર બને માટે ઓછી ઇન્ટેન્સીટી.


08.27 ઉદાહરણ તરીકે, કુદરતી લાકડાના મટીરીઅલમાં મેટ ફીનીશ હશે.
08.33 ગ્લોસી ફીનીશ નો અર્થ ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્ર બને માટે વધુ ઇન્ટેન્સીટી.


08.39 ઉદાહરણ તરીકે,કાર પેઇન્ટ મટીરીઅલ ગ્લોસી ફીનીશ હશે
08.46 'બ્લેન્ડર માં ડિફ્યુઝ માટે ' 'લેમ્બર્ટ મૂળભૂત શેડર છે.
08.52 Left click Lambertપર ડાબું ક્લિક કરો આ મેનુ માં ડીફયુસ શેડર છે.
08.57 અહીં આપણે આપણા જરૂરી શેડર જેવા કે Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar અને Lambert પસંદ કરી શકિયે છે.
09.08 ઇન્ટેન્સીટી જેમ વિવિધ મટીરીઅલ માટે શેડર પણ અલગ હોય છે.ઉદહર તરીકે ગ્લાસ મટીરીઅલ Fresnel શેડરનો ઉપયોગ કરશે.
09.19 એ જ રીતે,બ્લેન્ડર માં 'Cooktorr' સ્પેક્યુલ્ર ર માટે મૂળભૂત શેડર છે.
09.25 Cooktorrપર ડાબું ક્લિક કરો.આ Specular Shader menuછે.
09.32 Blinn અને phong સૌથી સામાન્ય સ્પેક્યુલ્ર ર શેડરછે.જે મટીરીઅલ 90% માટે વપરાય છે.
09.40 Hardness' ઑબ્જેક્ટની સ્પેક્યુલ્રીરીટી અથવા ચમક ફેલાવવા નું નક્કી કરે છે.
09.48 'Hardness 50 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 100ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09.57 પ્રિવ્યુ સ્પેર પર સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર પર નાના વર્તુળમાં ઘટાડો થયો છે.
10.04 Again Left click ફરીથી'Hardness 100પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 10ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.


10.13 હવે સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર મોટું બન્યું છે અને પ્રિવ્યુ સ્પેર પર ફેલાઈ ગયું છે.
10.20 તો આ મટીરીઅલ પેનલની મૂળભૂત સેટિંગ્સ છે.
10.25 બાકીની સેટિંગ્સ પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં આવરી લેવામાં આવશે.
10.29 હવે તમે આગળ વધો અને નવી ફાઈલ બનાવી શકો છો;
10.33 ક્યુબ માં નવું મટીરીઅલ ઉમેરો અને તેનો રંગ બદલો અને blue નામ આપો.
10.39 પ્રોજેક્ટ આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે
10.48 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11.08 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
10.11 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
11.14 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
11.19 વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો.
11.25 જોડાવા બદ્દલ આભાર
11.27 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana