Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 255: Line 255:
  
 
|ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
 
|ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
 +
 +
|-
  
 
| 04.36
 
| 04.36
Line 330: Line 332:
 
| 05.34
 
| 05.34
  
| And''' Sky'''. Now lets change the colour of our material from white to red.
+
| અને ''' Sky'''. હવે ચાલો આપણા મટીરીઅલ નો રંગ લાલ થી બદલીને સફેદ કરીએ.
  
 
|-
 
|-

Revision as of 14:12, 28 June 2013

Visual Cue Narration
00.04 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.07 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00.15 આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે. જ્યોતિ સોલંકી
00.28 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
00.33 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં Material panel શું છે. ;
00.37 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના Material panel ની વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
00.44 હું એવું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે.
00.49 જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
00.57 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01.03 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનની પ્રથમ પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી.
01.10 પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળની પેનલ જોઈએ.
01.14 પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોમાપ બદલવો જ પડશે.
01.20 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો.પકડો અને ડાબી બાજુએ ખેચો.
01.28 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
01.33 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારૂ ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ.
01.43 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર જાઓ
01.51 Left click the sphere icon at the top row of the Properties window.પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર sphere આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
01.58 Material panelછે. અહીં આપણે સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
02.05 મૂળભૂત રીતે સ્ટાન્ડર્ડ મટીરીઅલ ચ્ક્યુબ માં ઉમેરાયું છે.
02.10 આ મટીરીયલ 'વાદળી'રંગમાં પ્રકાશિત મટીરીયલ સ્લોટનો એક ભાગ છે.
02.15 નવા મટીરીયલ સ્લોટને ઉમેરવા માટે મટીરીયલ પેનલની જમણી ટોચના ખૂણા પર plus signપર ડાબું ક્લિક કરો.
02.24 નવા મટીરીયલ ઉમેરવા માટે newપર ડાબું ક્લિક કરો. મૂળભૂત રીતે, બધા નવા મટીરીયલ બેઝિક સેટિંગ્સ સાથે ઉમેરવામાં આવેલ છે.
02.34 નવા માટરીઅલ સ્લોટ ને રદ કરવા માટેminus signપર ડાબું ક્લિક કરો.
02.41 આપણે આપણા મૂળ મટીરીયલ પર પાછા આવી ગયા.ચાલો આને નવું નામ White' આપીએ.
02.46 ID નેમ બાર અંદર મટીરીઅલ સ્લોટ બોક્સ અને પ્રિવ્યુ વચ્ચે Materialપર ડાબું ક્લિક કરો.
02.55 તમારા કી બોર્ડ પર Whiteટાઈપ કરો.અને enter દબાવો.
03.01 મટીરીઅલ અને મટીરીઅલ સ્લોટ નામ બંને સફેદમાં White'ગયેલ છે.
03.06 આપણે નવા મટીરીઅલ સ્લોટ ઉમેર્યા વગર નવા મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
03.12 ID નામ બારની જમણી બાજુએ plus sign'પર ડાબું ક્લિક કરો.
03.18 મટીરીઅલ સ્લોટમાં એક નવું મટીરીઅલ ઉમેરાયલ છે.તેને નવું નામ'red આપો.
03.27 આપણે મટીરીયલ નો રંગ સફેદ થી બદલીને લાલ કરવા જઈ રહ્યા છે.
03.31 પ્રથમ આપણે મટીરીઅલ ID નામ બાર નીચે બટન ની હરોળ જોઈએ.
03.37 'Surfaceસક્રિય ઑબ્જેક્ટના મટીરીઅલ ને તેની સપાટી તરીકે રેન્ડર કરે છે.
03.44 આ બ્લેન્ડર માં મૂળભૂત રેન્ડર મટીરીઅલ છે.
03.48 Wireમટીરીઅલ ને તાર તરીકે રેન્ડર કરે છે.ઑબ્જેક્ટના બહુકોણના ફક્ત જાળીદાર ધાર બતાવે છે.
03.55 આ એક ઉપયોગી ટુલ છે.જે મોડેલીંગ અને રેન્ડરીંગ કરતી એખતે સમય બચાવે છે.
04.00 આપણે બ્લેન્ડર માં મોડેલીંગ વિશે વિગતવાર, વાયર્ડ જાળીદાર, ધાર અને બહુકોણ વિશે વધુ આધુનિક ટ્યુટોરિયલ્સ શીખીશું.
04.09 Volume' મટીરીઅલના સક્રિય ઑબ્જેક્ટને સમગ્ર વોલ્યુમ તરીકે રેન્ડર કરે છે.
04.15 મટીરીઅલ સેટિંગ્સ સરફેસ અને વાયર માટે અલગ છે
04.20 આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવારથી પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું જયારે આપણે માં વોલ્યુંમ મટીરીઅલ ઉપયોગ કરીશું.
04.26 Haloમટીરીઅલને સક્રિય ઓબ્જેક્ટના આજુ બાજુ હેલો કણોના રૂપમાં રેન્ડર કરે છે.
04.32 ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
04.36 આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવારથી પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોશું જયારે આપણે હેલો મટીરીઅલને ઉપયોગ કરીશું
04.42 નોંધ લો આમાં થી કોઈપણ વિકલ્પો 3D વ્યુમાં દેખાતા નથી.
04.47 કારણ કે આ માત્ર રેન્ડર ડિસ્પ્લેમાં જોઈ શકાય છે.
04.52 રેન્ડર ડિસ્પ્લે શીખવા માટે Types of windows Properties part 1 ને જુઓ
05.02 Surfaceપર પાછા જાઓ. આપણે સર્ફેસ મટીરીઅલ માટે સેટિંગ જોશું.
05.05 નીચે પ્રિવ્યુ વિન્ડો છે.જે રેન્ડરડ મટીરીઅલ ના પ્રિવ્યુ બતાવે છે.
05.17 જમણી બાજુએ બટનના કૉલમ છે જે વિવિધ પ્રિવ્યુ વિકલ્પો માટે છે.
05.22 Plane
05.24 Sphere
05.26 Cube
05.29 Monkey
05.32 Hair
05.34 અને Sky. હવે ચાલો આપણા મટીરીઅલ નો રંગ લાલ થી બદલીને સફેદ કરીએ.
05.42 Go to Diffuse. left click the white bar under diffuse
05.49 A colour menu appears. We can choose any colour we want from this menu. I am choosing red.
05.59 Left click and hold the white dot in the centre of the colour circle.
06.05 Drag your mouse towards the red zone of the circle.
06.11 The colour of the cube changes from white to red in the 3D view and the preview window in the Material panel.
06.22 Another method is - left click the red bar under diffuse again.
06.28 Do you see the three bars named R G and B below the colour circle?
06.35 Left click R. Type 1 on your keyboard and hit the enter key
06.43 Left click G. Type 0 on your keyboard and hit the enter key
06.52 Left click B,. Type 0 on your keyboard and hit the enter key. Now cube colour is a perfect red
07.05 Similarly, left click the white bar under specular. Select any colour in the colour menu .
07.14 I am selecting green.
07.17 So look the shine on the cube has changed from white to light green.
07.22 Now what if I want to use the white material again? How do I get it back?
07.29 Go to the Material ID name bar. Here is a another sphere icon to the left of the name bar.
07.37 Left click the sphere icon. This is the Material menu.
07.43 All materials used in the scene are listed here. Right now only two materials are displayed here - Red and White.
07.53 Left click White. Once again, the cube has changed from red to white.
08.00 Below both Diffuse and specular are the Intensity bars.
08.05 By default, intensity is 0.8 for Diffuse and 0.5 for Specular.
08.15 These can be changed as per the type of material finish required.
08.21 A Matt finish means less intensity of both Diffuse and specular.
08.27 For example, a natural wood material will have a Matt finish.
08.33 A Glossy finish means more intensity of Diffuse and specular.
08.39 For example, a car paint material will have a Glossy finish
08.46 Lambert is the default shader for Diffuse in Blender.
08.52 Left click Lambert. This is the Diffuse shader menu.
08.57 Here we can choose our required shader like Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar and Lambert.
09.08 Like Intensity, shaders are also different for different types of materials. For example, a glass material will use the Fresnel shader.
09.19 Similarly, Cooktorr is the default shader for specular in Blender.
09.25 Left click Cooktorr. This is the Specular Shader menu.
09.32 Blinn and phong are the most common specular shaders used for 90% of materials.
09.40 Hardness determines the spread of specularity or shininess of the object.
09.48 Left click Hardness 50. Type 100 on your keyboard and hit the enter key.
09.57 The specular area is reduced to a small circle on the preview sphere.
10.04 Again Left click Hardness 100. Type 10 on your keyboard and hit the enter key.
10.13 Now the specular area becomes larger and spreads over the preview sphere.
10.20 So these are the basic settings of the Material panel.
10.25 Rest of the settings will be covered in later tutorials.
10.29 Now you can go ahead and create a new file;
10.33 add a new material to the cube and change its colour and name to Blue.
10.39 This Tutorial is created by Project Oscar and supported by the National Mission on Education through ICT.
10.48 More information on the same is available at the following links oscar.iitb.ac.in, and spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11.08 The Spoken Tutorial Project
10.11 Conducts workshops using spoken tutorials.
11.14 Alsogives certificates to those who pass an online test.
11.19 For more details, please contact us contact@spoken-tutorial.org.
11.25 Thank you for joining us
11.27 and this is Monisha from IIT Bombay signing off.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana