Difference between revisions of "Ruby/C3/Object-Oriented-Concept-in-Ruby/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
(First Upload) |
|||
Line 13: | Line 13: | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:01 |
| '''रुबी मधील''' '''Object Oriented Concept''' '''वरील पाठात आपले स्वागत'''. | | '''रुबी मधील''' '''Object Oriented Concept''' '''वरील पाठात आपले स्वागत'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:06 |
| या पाठात शिकणार आहोत, | | या पाठात शिकणार आहोत, | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:08 |
| '''क्लासेस,''' | | '''क्लासेस,''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:09 |
| '''ऑब्जेक्ट''' बनवणे | | '''ऑब्जेक्ट''' बनवणे | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:10 |
| '''रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती.''' | | '''रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:13 |
| येथे आपण, | | येथे आपण, | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:14 |
| उबंटु ''लिनक्स '''वर्जन 12.04 आणि ''''' | | उबंटु ''लिनक्स '''वर्जन 12.04 आणि ''''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:16 |
| '''रुबी '''1.9.3 वापरणार आहोत. | | '''रुबी '''1.9.3 वापरणार आहोत. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:19 |
| '''या पाठासाठी लिनक्स''' कमांडस, '''टर्मिनल''' आणि '''टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे.''' | | '''या पाठासाठी लिनक्स''' कमांडस, '''टर्मिनल''' आणि '''टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:24 |
| संबंधित पाठांसाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. | | संबंधित पाठांसाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:28 |
| तुम्हाला आठवत असेल की आपण '''ttt''' डिरेक्टरी बनवली होती. | | तुम्हाला आठवत असेल की आपण '''ttt''' डिरेक्टरी बनवली होती. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:33 |
| त्या डिरेक्टरीवर जाऊ. | | त्या डिरेक्टरीवर जाऊ. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:35 |
| नंतर '''ruby hyphen tutorial''' आणि '''classes''' ह्या डिरेक्टरीत जा. | | नंतर '''ruby hyphen tutorial''' आणि '''classes''' ह्या डिरेक्टरीत जा. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:41 |
| '''रुबी ही object oriented''' लँग्वेज आहे. | | '''रुबी ही object oriented''' लँग्वेज आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:44 |
| रुबीमधील स्ट्रिंग किंवा नंबर पासून व्हॅल्यूपर्यंत सर्व काही म्हणजे ऑब्जेक्ट्स. | | रुबीमधील स्ट्रिंग किंवा नंबर पासून व्हॅल्यूपर्यंत सर्व काही म्हणजे ऑब्जेक्ट्स. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:49 |
| '''क्लास म्हणजे संबंधित डेटा ''आणि फंक्शन्सचा संच.''''' | | '''क्लास म्हणजे संबंधित डेटा ''आणि फंक्शन्सचा संच.''''' | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:53 |
| माहितीत सुसूत्रता ठेवण्यास यांचा उपयोग होतो. | | माहितीत सुसूत्रता ठेवण्यास यांचा उपयोग होतो. | ||
|- | |- | ||
− | | 00 | + | | 00:56 |
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लासचा instanceतयार करणे.''' | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लासचा instanceतयार करणे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:00 |
| '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे '''क्लास घोषित केला जातो.''' | | '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे '''क्लास घोषित केला जातो.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:05 |
| त्याच्यापुढे '''क्लासचे नाव दिले जाते.''' | | त्याच्यापुढे '''क्लासचे नाव दिले जाते.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:08 |
| शेवट “'''end” द्वारे होतो.''' | | शेवट “'''end” द्वारे होतो.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:11 |
| '''क्लासचे '''उदाहरण पाहू'''.''' | | '''क्लासचे '''उदाहरण पाहू'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:14 |
| '''class Product''' | | '''class Product''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:16 |
| '''ruby कोड''' | | '''ruby कोड''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:17 |
| '''end''' | | '''end''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:20 |
| '''क्लास'''च्या नावाची सुरूवात कॅपिटल अक्षराने होणे आवश्यक आहे . | | '''क्लास'''च्या नावाची सुरूवात कॅपिटल अक्षराने होणे आवश्यक आहे . | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:24 |
| ज्या नावात एकापेक्षा अधिक शब्द असतील ते camelcased असणे आवश्यक आहे. | | ज्या नावात एकापेक्षा अधिक शब्द असतील ते camelcased असणे आवश्यक आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:28 |
| उदाहरणार्थ, | | उदाहरणार्थ, | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:30 |
| '''UserInformation''' | | '''UserInformation''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:32 |
| '''ProductInformation''' | | '''ProductInformation''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:34 |
| यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscoreने जोडून लिहू. | | यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscoreने जोडून लिहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:37 |
| '''user underscore information''' | | '''user underscore information''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:40 |
| '''product underscore information''' | | '''product underscore information''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:45 |
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:48 |
| त्याला '''class_definition.rb''' असे नाव द्या. | | त्याला '''class_definition.rb''' असे नाव द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:52 |
| माझ्याकडे '''क्लासेस चा वापर केलेले एक '''उदाहरण '''आहे.''' | | माझ्याकडे '''क्लासेस चा वापर केलेले एक '''उदाहरण '''आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 01 | + | | 01:57 |
| पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:02 |
| या उदाहरणात मी '''Order नामक क्लास घोषित केला आहे'''. | | या उदाहरणात मी '''Order नामक क्लास घोषित केला आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:05 |
| आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी '''त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू.''' | | आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी '''त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:11 |
| मी '''“myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे .''' | | मी '''“myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:15 |
| आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. | | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:18 |
| '''“myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . ''' | | '''“myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:21 |
| आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. | | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:24 |
| आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात कोड समाविष्ट करू. | | आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात कोड समाविष्ट करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:30 |
| टाईप करा '''puts Order dot instance underscore variables.''' | | टाईप करा '''puts Order dot instance underscore variables.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:36 |
| या ओळीच्या आधी नव्या ओळीकरता टाईप करा '''puts''' काही कॅरॅक्टर्स आणि '''slash n.''' | | या ओळीच्या आधी नव्या ओळीकरता टाईप करा '''puts''' काही कॅरॅक्टर्स आणि '''slash n.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:43 |
| ही ओळ कॉपी करून ती ह्या ओळीच्या खाली पेस्ट करा व फाईल सेव्ह करा. | | ही ओळ कॉपी करून ती ह्या ओळीच्या खाली पेस्ट करा व फाईल सेव्ह करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:51 |
| आता हा कोड कार्यान्वित करू. | | आता हा कोड कार्यान्वित करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:53 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 02 | + | | 02:56 |
| '''ruby space class underscore definition dot rb''' | | '''ruby space class underscore definition dot rb''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:02 |
| आणि आऊटपुट बघा. | | आणि आऊटपुट बघा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:05 |
| आपण घोषित केलेले '''instance व्हेरिएबल दिसेल'''. | | आपण घोषित केलेले '''instance व्हेरिएबल दिसेल'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:09 |
| आता टाईप करा '''puts Order dot class underscore variables.''' | | आता टाईप करा '''puts Order dot class underscore variables.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:15 |
| डिमार्केशन, लगेच ओळीच्या खाली कॉपी आणि पेस्ट करून सेव्ह करा. | | डिमार्केशन, लगेच ओळीच्या खाली कॉपी आणि पेस्ट करून सेव्ह करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:21 |
| '''आता टर्मिनलवर जा''' आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा. | | '''आता टर्मिनलवर जा''' आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:26 |
| आपण घोषित केलेले क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे.''' | | आपण घोषित केलेले क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:32 |
| आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास बनवू शकता.''' | | आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास बनवू शकता.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:35 |
| आता '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे काय ते पाहू. | | आता '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे काय ते पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:40 |
| '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास चा instance .''' | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास चा instance .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:43 |
| '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास पासून बनलेले असते.''' | | '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास पासून बनलेले असते.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:46 |
| '''क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात.''' | | '''क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:52 |
| '''ऑब्जेक्ट''' कसे घोषित करायचे? | | '''ऑब्जेक्ट''' कसे घोषित करायचे? | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:54 |
| '''new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो .''' | | '''new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 03 | + | | 03:58 |
| येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत'''.''' | | येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत'''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:02 |
| '''येथे आपले ऑब्जेक्ट''' बनेल. | | '''येथे आपले ऑब्जेक्ट''' बनेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:05 |
| '''product = Product.new''' | | '''product = Product.new''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:09 |
| ह्या क्रियेला '''ऑब्जेक्ट'''चे इनिशियलायझेशन असे म्हणतात. | | ह्या क्रियेला '''ऑब्जेक्ट'''चे इनिशियलायझेशन असे म्हणतात. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:12 |
| '''हे ऑब्जेक्ट''' '''Product प्रकाराचे आहे.''' | | '''हे ऑब्जेक्ट''' '''Product प्रकाराचे आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:16 |
| आता आपण “'''initialize” ही मेथड बघू'''. | | आता आपण “'''initialize” ही मेथड बघू'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:20 |
| '''initialize मेथड''' '''ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते.''' | | '''initialize मेथड''' '''ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:26 |
| '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज''' मेथड वापरतो.''' | | '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज''' मेथड वापरतो.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:31 |
| '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters असू शकतात.''' | | '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters असू शकतात.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:37 |
| इतर रुबी''' मेथडसप्रमाणेच''', तिची सुरूवात “'''def” कीवर्डने होते.''' | | इतर रुबी''' मेथडसप्रमाणेच''', तिची सुरूवात “'''def” कीवर्डने होते.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:43 |
| त्याचे उदाहरण पाहू. | | त्याचे उदाहरण पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:46 |
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:50 |
| आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb असे नाव द्या.''' | | आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb असे नाव द्या.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 04 | + | | 04:55 |
| माझ्याकडे '''ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे'''. | | माझ्याकडे '''ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:00 |
| पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:04 |
| येथे आपण “'''Order” नावाचा क्लास''' घोषित केला आहे. | | येथे आपण “'''Order” नावाचा क्लास''' घोषित केला आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:08 |
| नंतर '''अर्ग्युमेंटशिवाय''' '''इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे.''' | | नंतर '''अर्ग्युमेंटशिवाय''' '''इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:13 |
| नंतर “'''I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे.''' | | नंतर “'''I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:20 |
| नंतर '''Order dot new असे टाईप केले आहे'''. | | नंतर '''Order dot new असे टाईप केले आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:24 |
| '''जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल.''' | | '''जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:27 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:31 |
| '''ruby space object underscore initialize dot rb''' | | '''ruby space object underscore initialize dot rb''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:36 |
| आणि आऊटपुट बघा. | | आणि आऊटपुट बघा. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:39 |
| “'''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''. | | “'''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:43 |
| आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट''' '''समाविष्ट करा.''' | | आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट''' '''समाविष्ट करा.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:48 |
| '''putsमधे काही बदल करू''' . | | '''putsमधे काही बदल करू''' . | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:51 |
| ह्याने पास केलेल्या '''अर्ग्युमेंटसच्या''' व्हॅल्यूज दाखवल्या पाहिजेत. | | ह्याने पास केलेल्या '''अर्ग्युमेंटसच्या''' व्हॅल्यूज दाखवल्या पाहिजेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:55 |
| पुढे टाईप करा. | | पुढे टाईप करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 05 | + | | 05:56 |
| '''Order dot new(“I have created an object”). ''' | | '''Order dot new(“I have created an object”). ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:04 |
| येथे नव्या मेथडला अर्ग्युमेंट दिली आहे. | | येथे नव्या मेथडला अर्ग्युमेंट दिली आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:08 |
| हे '''अर्ग्युमेंट''' '''इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते .''' | | हे '''अर्ग्युमेंट''' '''इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:13 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:16 |
| '''ruby space object underscore initialize dot rb''' | | '''ruby space object underscore initialize dot rb''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:20 |
| आणि आऊटपुट पहा. | | आणि आऊटपुट पहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:22 |
| आपल्याला “'''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''. | | आपल्याला “'''I have created an object” असा मेसेज दिसेल'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:29 |
| आता तुम्हाला '''object initialization''' चा अर्थ लक्षात येईल. | | आता तुम्हाला '''object initialization''' चा अर्थ लक्षात येईल. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:33 |
| '''लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस''' ही क्लास'''ने वापरलेली''' '''functions''' असतात. | | '''लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस''' ही क्लास'''ने वापरलेली''' '''functions''' असतात. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:39 |
| '''क्लास मधील प्रत्येक मेथड''' ही “'''def” आणि''' “'''end”''' ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते. | | '''क्लास मधील प्रत्येक मेथड''' ही “'''def” आणि''' “'''end”''' ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते. | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:45 |
| अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' '''underscoreने जोडतात.''' | | अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' '''underscoreने जोडतात.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:48 |
| '''मेथड'''च्या नावाला काही कॅरॅक्टर्स जोडता येतात ती म्हणजे | | '''मेथड'''च्या नावाला काही कॅरॅक्टर्स जोडता येतात ती म्हणजे | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:54 |
| '''? (question-mark) ''' | | '''? (question-mark) ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:56 |
| '''<nowiki>= (equal to) </nowiki>''' | | '''<nowiki>= (equal to) </nowiki>''' | ||
|- | |- | ||
− | | 06 | + | | 06:58 |
| प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे '''मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो.''' | | प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे '''मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:02 |
| काही उदाहरणे पाहू. | | काही उदाहरणे पाहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:05 |
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:09 |
| '''त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या'''. | | '''त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:14 |
| माझ्याकडे क्लास''' मेथडसच्या''' कोडचे एक उदाहरण आहे. | | माझ्याकडे क्लास''' मेथडसच्या''' कोडचे एक उदाहरण आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:17 |
| पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:21 |
| येथे “'''Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे.''' | | येथे “'''Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:23 |
| आपल्याकडे '''“breathe” आणि''' “'''walk” या मेथडस आहेत .''' | | आपल्याकडे '''“breathe” आणि''' “'''walk” या मेथडस आहेत .''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:28 |
| त्या “'''def” आणि''' “'''end”''' कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत. | | त्या “'''def” आणि''' “'''end”''' कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:32 |
| '''Animalहे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे.''' | | '''Animalहे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:36 |
| आणि ते “'''animal”''' व्हेरिएबलला दिले. येथे “'''a” लोअरकेसमधे आहे.''' | | आणि ते “'''animal”''' व्हेरिएबलला दिले. येथे “'''a” लोअरकेसमधे आहे.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:40 |
| '''यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत'''. | | '''यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:48 |
| आता प्रोग्रॅम कार्यान्वित करा. | | आता प्रोग्रॅम कार्यान्वित करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:51 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:53 |
| '''ruby space class underscore methods dot rb ''' | | '''ruby space class underscore methods dot rb ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 07 | + | | 07:58 |
| आणि आऊटपुट पहा. | | आणि आऊटपुट पहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:00 |
| '''“ I breathe” ''' | | '''“ I breathe” ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:02 |
| '''“ I walk” ''' | | '''“ I walk” ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:03 |
| '''या ओळी''' | | '''या ओळी''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:04 |
| '''प्रिंट झालेल्या दिसतील.''' | | '''प्रिंट झालेल्या दिसतील.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:05 |
| कारण आपण “'''breathe” आणि''' “'''walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या. ''' | | कारण आपण “'''breathe” आणि''' “'''walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या. ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:10 |
| '''या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील''' . | | '''या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील''' . | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:16 |
| आता '''question markने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू.''' | | आता '''question markने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:21 |
| रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' '''मधे नवी फाईल बनवा'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:25 |
| आणि त्याला '''class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb''' असे नाव द्या. | | आणि त्याला '''class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb''' असे नाव द्या. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:35 |
| माझ्याकडे '''question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे '''उदाहरण आहे. | | माझ्याकडे '''question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे '''उदाहरण आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:40 |
| पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:45 |
| येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास''' घेतला आहे'''. | | येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास''' घेतला आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:48 |
| येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी “'''question mark (?)” आहे. ''' | | येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी “'''question mark (?)” आहे. ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:52 |
| अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values परत करतात. ''' | | अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values परत करतात. ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 08 | + | | 08:55 |
| हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे. | | हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:00 |
| ही मेथड '''animal dot breathe question-mark''' असे लिहून कॉल केली जाते. | | ही मेथड '''animal dot breathe question-mark''' असे लिहून कॉल केली जाते. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:06 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:09 |
| '''ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb''' आणि आऊटपुट पहा. | | '''ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb''' आणि आऊटपुट पहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:22 |
| “'''true” हे''' आऊटपुट मिळेल. | | “'''true” हे''' आऊटपुट मिळेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:26 |
| पुढे “'''walk” नामक आणखी''' मेथड घोषित करू '''.''' | | पुढे “'''walk” नामक आणखी''' मेथड घोषित करू '''.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:30 |
| त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह “'''<nowiki>=(value)”</nowiki>''' लिहू. | | त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह “'''<nowiki>=(value)”</nowiki>''' लिहू. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:36 |
| ही मेथड '''animal dot walk लिहून कॉल करतात.''' | | ही मेथड '''animal dot walk लिहून कॉल करतात.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:41 |
| ही मेथड कार्यान्वित '''करू. ''' | | ही मेथड कार्यान्वित '''करू. ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:44 |
| टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:45 |
| '''ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb ''' | | '''ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:52 |
| आणि आऊटपुट पहा. | | आणि आऊटपुट पहा. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:56 |
| “'''undefined method” अशी एरर मिळेल'''. | | “'''undefined method” अशी एरर मिळेल'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 09 | + | | 09:59 |
| कारण '''equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे'''. | | कारण '''equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:03 |
| '''मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो.''' | | '''मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:08 |
| आता आपण ही मेथड वेगळ्या पध्दतीने कॉल करू. | | आता आपण ही मेथड वेगळ्या पध्दतीने कॉल करू. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:13 |
| टाईप करा '''puts animal dot walk equal to “ hops” ''' | | टाईप करा '''puts animal dot walk equal to “ hops” ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:17 |
| पुन्हा एकदा करून बघू. | | पुन्हा एकदा करून बघू. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:20 |
| टर्मिनलवर जा. मागील कमांड कार्यान्वित करून आऊटपुट बघा. | | टर्मिनलवर जा. मागील कमांड कार्यान्वित करून आऊटपुट बघा. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:27 |
| “'''hops”''' शब्द प्रिंट झालेला दिसेल. | | “'''hops”''' शब्द प्रिंट झालेला दिसेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:30 |
| '''मेथडच्या पुढीलequal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते'''. | | '''मेथडच्या पुढीलequal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते'''. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:36 |
| आता तुम्ही '''मेथडस लिहू शकता. ''' | | आता तुम्ही '''मेथडस लिहू शकता. ''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:42 |
| या पाठात आपण शिकलो, | | या पाठात आपण शिकलो, | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:44 |
| '''क्लासेस घोषित करणे''' | | '''क्लासेस घोषित करणे''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:46 |
| '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स''' '''घोषित करणे''' | | '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स''' '''घोषित करणे''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:48 |
| रुबीमधील '''मेथडस''' घोषित करण्याच्या विविध पध्दती. | | रुबीमधील '''मेथडस''' घोषित करण्याच्या विविध पध्दती. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:52 |
| आता असाईनमेंट. | | आता असाईनमेंट. | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:54 |
| '''Product नामक क्लास घोषित करा.''' | | '''Product नामक क्लास घोषित करा.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 10 | + | | 10:56 |
| “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी '''मेथडस घोषित करा.''' | | “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी '''मेथडस घोषित करा.''' | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:01 |
| व्हॅल्यू सेट करण्यासाठी “=” चिन्ह वापरून मेथड घोषित करा . | | व्हॅल्यू सेट करण्यासाठी “=” चिन्ह वापरून मेथड घोषित करा . | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:05 |
| वरील '''क्लासचे ऑब्जेक्ट''' Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा. | | वरील '''क्लासचे ऑब्जेक्ट''' Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:12 |
| स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. | | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:14 |
| ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. | | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:18 |
| जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. | | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:22 |
| स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, | | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:24 |
| Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. | | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:27 |
| परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. | | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:30 |
| अधिक माहितीसाठी कृपया <nowiki>contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा</nowiki> | | अधिक माहितीसाठी कृपया <nowiki>contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा</nowiki> | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:36 |
| "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. | | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:39 |
| यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. | | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:46 |
| यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. | | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. | ||
|- | |- | ||
− | | 11 | + | | 11:56 |
− | | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी | + | | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते .सहभागासाठी धन्यवाद. |
|} | |} |
Revision as of 16:59, 3 July 2014
Title of script: Object-Oriented-Concept-in-Ruby
Author: Manali Ranade
Keywords: Ruby
Time | Narration
|
---|---|
00:01 | रुबी मधील Object Oriented Concept वरील पाठात आपले स्वागत. |
00:06 | या पाठात शिकणार आहोत, |
00:08 | क्लासेस, |
00:09 | ऑब्जेक्ट बनवणे |
00:10 | रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती. |
00:13 | येथे आपण, |
00:14 | उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04 आणि |
00:16 | रुबी 1.9.3 वापरणार आहोत. |
00:19 | या पाठासाठी लिनक्स कमांडस, टर्मिनल आणि टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे. |
00:24 | संबंधित पाठांसाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. |
00:28 | तुम्हाला आठवत असेल की आपण ttt डिरेक्टरी बनवली होती. |
00:33 | त्या डिरेक्टरीवर जाऊ. |
00:35 | नंतर ruby hyphen tutorial आणि classes ह्या डिरेक्टरीत जा. |
00:41 | रुबी ही object oriented लँग्वेज आहे. |
00:44 | रुबीमधील स्ट्रिंग किंवा नंबर पासून व्हॅल्यूपर्यंत सर्व काही म्हणजे ऑब्जेक्ट्स. |
00:49 | क्लास म्हणजे संबंधित डेटा आणि फंक्शन्सचा संच. |
00:53 | माहितीत सुसूत्रता ठेवण्यास यांचा उपयोग होतो. |
00:56 | ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लासचा instanceतयार करणे. |
01:00 | class ह्या कीवर्डद्वारे क्लास घोषित केला जातो. |
01:05 | त्याच्यापुढे क्लासचे नाव दिले जाते. |
01:08 | शेवट “end” द्वारे होतो. |
01:11 | क्लासचे उदाहरण पाहू. |
01:14 | class Product |
01:16 | ruby कोड |
01:17 | end |
01:20 | क्लासच्या नावाची सुरूवात कॅपिटल अक्षराने होणे आवश्यक आहे . |
01:24 | ज्या नावात एकापेक्षा अधिक शब्द असतील ते camelcased असणे आवश्यक आहे. |
01:28 | उदाहरणार्थ, |
01:30 | UserInformation |
01:32 | ProductInformation |
01:34 | यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscoreने जोडून लिहू. |
01:37 | user underscore information |
01:40 | product underscore information |
01:45 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
01:48 | त्याला class_definition.rb असे नाव द्या. |
01:52 | माझ्याकडे क्लासेस चा वापर केलेले एक उदाहरण आहे. |
01:57 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
02:02 | या उदाहरणात मी Order नामक क्लास घोषित केला आहे. |
02:05 | आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू. |
02:11 | मी “myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
02:15 | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. |
02:18 | “myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
02:21 | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. |
02:24 | आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात कोड समाविष्ट करू. |
02:30 | टाईप करा puts Order dot instance underscore variables. |
02:36 | या ओळीच्या आधी नव्या ओळीकरता टाईप करा puts काही कॅरॅक्टर्स आणि slash n. |
02:43 | ही ओळ कॉपी करून ती ह्या ओळीच्या खाली पेस्ट करा व फाईल सेव्ह करा. |
02:51 | आता हा कोड कार्यान्वित करू. |
02:53 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
02:56 | ruby space class underscore definition dot rb |
03:02 | आणि आऊटपुट बघा. |
03:05 | आपण घोषित केलेले instance व्हेरिएबल दिसेल. |
03:09 | आता टाईप करा puts Order dot class underscore variables. |
03:15 | डिमार्केशन, लगेच ओळीच्या खाली कॉपी आणि पेस्ट करून सेव्ह करा. |
03:21 | आता टर्मिनलवर जा आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा. |
03:26 | आपण घोषित केलेले क्लास व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे. |
03:32 | आता तुम्ही स्वतःचा क्लास बनवू शकता. |
03:35 | आता ऑब्जेक्ट म्हणजे काय ते पाहू. |
03:40 | ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लास चा instance . |
03:43 | ऑब्जेक्ट हे क्लास पासून बनलेले असते. |
03:46 | क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात. |
03:52 | ऑब्जेक्ट कसे घोषित करायचे? |
03:54 | new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो . |
03:58 | येथे Product क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित करत आहोत. |
04:02 | येथे आपले ऑब्जेक्ट बनेल. |
04:05 | product = Product.new |
04:09 | ह्या क्रियेला ऑब्जेक्टचे इनिशियलायझेशन असे म्हणतात. |
04:12 | हे ऑब्जेक्ट Product प्रकाराचे आहे. |
04:16 | आता आपण “initialize” ही मेथड बघू. |
04:20 | initialize मेथड ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते. |
04:26 | new या कीवर्डने ऑब्जेक्ट कॉल करताना, आपण इनिशियलाईज मेथड वापरतो. |
04:31 | इनिशियलाईज मेथडला अनेक parameters असू शकतात. |
04:37 | इतर रुबी मेथडसप्रमाणेच, तिची सुरूवात “def” कीवर्डने होते. |
04:43 | त्याचे उदाहरण पाहू. |
04:46 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
04:50 | आणि त्याला object undescore initialize dot rb असे नाव द्या. |
04:55 | माझ्याकडे ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे. |
05:00 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
05:04 | येथे आपण “Order” नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
05:08 | नंतर अर्ग्युमेंटशिवाय इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे. |
05:13 | नंतर “I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे. |
05:20 | नंतर Order dot new असे टाईप केले आहे. |
05:24 | जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल. |
05:27 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
05:31 | ruby space object underscore initialize dot rb |
05:36 | आणि आऊटपुट बघा. |
05:39 | “I have created an object” असा मेसेज दिसेल. |
05:43 | आता gedit वर जाऊन मेथडमधे अर्ग्युमेंट समाविष्ट करा. |
05:48 | putsमधे काही बदल करू . |
05:51 | ह्याने पास केलेल्या अर्ग्युमेंटसच्या व्हॅल्यूज दाखवल्या पाहिजेत. |
05:55 | पुढे टाईप करा. |
05:56 | Order dot new(“I have created an object”). |
06:04 | येथे नव्या मेथडला अर्ग्युमेंट दिली आहे. |
06:08 | हे अर्ग्युमेंट इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते . |
06:13 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
06:16 | ruby space object underscore initialize dot rb |
06:20 | आणि आऊटपुट पहा. |
06:22 | आपल्याला “I have created an object” असा मेसेज दिसेल. |
06:29 | आता तुम्हाला object initialization चा अर्थ लक्षात येईल. |
06:33 | लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस ही क्लासने वापरलेली functions असतात. |
06:39 | क्लास मधील प्रत्येक मेथड ही “def” आणि “end” ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते. |
06:45 | अनेक शब्दांनी बनवलेले मेथडचे नाव underscoreने जोडतात. |
06:48 | मेथडच्या नावाला काही कॅरॅक्टर्स जोडता येतात ती म्हणजे |
06:54 | ? (question-mark) |
06:56 | = (equal to) |
06:58 | प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो. |
07:02 | काही उदाहरणे पाहू. |
07:05 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
07:09 | त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या. |
07:14 | माझ्याकडे क्लास मेथडसच्या कोडचे एक उदाहरण आहे. |
07:17 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
07:21 | येथे “Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
07:23 | आपल्याकडे “breathe” आणि “walk” या मेथडस आहेत . |
07:28 | त्या “def” आणि “end” कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत. |
07:32 | Animalहे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे. |
07:36 | आणि ते “animal” व्हेरिएबलला दिले. येथे “a” लोअरकेसमधे आहे. |
07:40 | यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत. |
07:48 | आता प्रोग्रॅम कार्यान्वित करा. |
07:51 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
07:53 | ruby space class underscore methods dot rb |
07:58 | आणि आऊटपुट पहा. |
08:00 | “ I breathe” |
08:02 | “ I walk” |
08:03 | या ओळी |
08:04 | प्रिंट झालेल्या दिसतील. |
08:05 | कारण आपण “breathe” आणि “walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या. |
08:10 | या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील . |
08:16 | आता question markने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू. |
08:21 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
08:25 | आणि त्याला class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb असे नाव द्या. |
08:35 | माझ्याकडे question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे उदाहरण आहे. |
08:40 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
08:45 | येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास घेतला आहे. |
08:48 | येथे breathe मेथडच्या शेवटी “question mark (?)” आहे. |
08:52 | अशा मेथडस सामान्यतः boolean values परत करतात. |
08:55 | हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे. |
09:00 | ही मेथड animal dot breathe question-mark असे लिहून कॉल केली जाते. |
09:06 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
09:09 | ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb आणि आऊटपुट पहा. |
09:22 | “true” हे आऊटपुट मिळेल. |
09:26 | पुढे “walk” नामक आणखी मेथड घोषित करू . |
09:30 | त्याच्या आधी equal-to चिन्ह “=(value)” लिहू. |
09:36 | ही मेथड animal dot walk लिहून कॉल करतात. |
09:41 | ही मेथड कार्यान्वित करू. |
09:44 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
09:45 | ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb |
09:52 | आणि आऊटपुट पहा. |
09:56 | “undefined method” अशी एरर मिळेल. |
09:59 | कारण equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे. |
10:03 | मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो. |
10:08 | आता आपण ही मेथड वेगळ्या पध्दतीने कॉल करू. |
10:13 | टाईप करा puts animal dot walk equal to “ hops” |
10:17 | पुन्हा एकदा करून बघू. |
10:20 | टर्मिनलवर जा. मागील कमांड कार्यान्वित करून आऊटपुट बघा. |
10:27 | “hops” शब्द प्रिंट झालेला दिसेल. |
10:30 | मेथडच्या पुढीलequal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते. |
10:36 | आता तुम्ही मेथडस लिहू शकता. |
10:42 | या पाठात आपण शिकलो, |
10:44 | क्लासेस घोषित करणे |
10:46 | क्लासचे ऑब्जेक्ट्स घोषित करणे |
10:48 | रुबीमधील मेथडस घोषित करण्याच्या विविध पध्दती. |
10:52 | आता असाईनमेंट. |
10:54 | Product नामक क्लास घोषित करा. |
10:56 | “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी मेथडस घोषित करा. |
11:01 | व्हॅल्यू सेट करण्यासाठी “=” चिन्ह वापरून मेथड घोषित करा . |
11:05 | वरील क्लासचे ऑब्जेक्ट Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा. |
11:12 | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. |
11:14 | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. |
11:18 | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. |
11:22 | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, |
11:24 | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
11:27 | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
11:30 | अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा |
11:36 | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. |
11:39 | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. |
11:46 | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
11:56 | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते .सहभागासाठी धन्यवाद. |