Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 7: Line 7:
 
|-
 
|-
  
| 00.04
+
| 00:04
  
 
| બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.  
 
| બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.  
Line 13: Line 13:
 
|-
 
|-
  
| 00.07
+
| 00:07
  
 
|આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
 
|આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
Line 19: Line 19:
 
|-
 
|-
  
| 00.15
+
| 00:15
  
 
|આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે, જ્યોતિ સોલંકી.  
 
|આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે, જ્યોતિ સોલંકી.  
Line 25: Line 25:
 
|-
 
|-
  
| 00.28
+
| 00:28
  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?  
Line 31: Line 31:
 
|-
 
|-
  
| 00.33
+
| 00:33
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં ''' Material panel'''  શું છે ;
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં ''' Material panel'''  શું છે ;
Line 37: Line 37:
 
|-
 
|-
  
| 00.37
+
| 00:37
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના  '''Material panel''' ની  વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના  '''Material panel''' ની  વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?  
Line 43: Line 43:
 
|-
 
|-
  
| 00.44
+
| 00:44
  
 
| હું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે.  
 
| હું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે.  
Line 49: Line 49:
 
|-
 
|-
  
| 00.49
+
| 00:49
  
 
|જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
 
|જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
Line 55: Line 55:
 
|-
 
|-
  
|00.57
+
|00:57
  
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
Line 61: Line 61:
 
|-
 
|-
  
| 01.03
+
| 01:03
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનની  પ્રથમ પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી.
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનની  પ્રથમ પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી.
Line 67: Line 67:
 
|-
 
|-
  
| 01.10
+
| 01:10
  
 
|ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળની  પેનલ જોઈએ.  
 
|ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળની  પેનલ જોઈએ.  
Line 73: Line 73:
 
|-
 
|-
  
| 01.14
+
| 01:14
  
 
|પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોનું માપ બદલવું પડશે.
 
|પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોનું માપ બદલવું પડશે.
Line 79: Line 79:
 
|-
 
|-
  
| 01.20
+
| 01:20
  
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો. પકડો રાખો અને ડાબી બાજુએ ખેચો.  
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો. પકડો રાખો અને ડાબી બાજુએ ખેચો.  
Line 85: Line 85:
 
|-
 
|-
  
| 01.28
+
| 01:28
  
 
|આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
 
|આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
Line 91: Line 91:
 
|-
 
|-
  
|01.33
+
|01:33
  
 
| બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારૂ ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender જુઓ.
 
| બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારૂ ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender જુઓ.
Line 97: Line 97:
 
|-
 
|-
  
| 01.43
+
| 01:43
  
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર જાઓ.
 
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર જાઓ.
Line 103: Line 103:
 
|-
 
|-
  
| 01.51
+
| 01:51
  
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર  '''sphere''' આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
| પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર  '''sphere''' આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 109: Line 109:
 
|-
 
|-
  
| 01.58
+
| 01:58
  
 
|આ ''' Material panel''' છે.  અહીં આપણે સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે મટીરીઅલ  ઉમેરી શકીએ છે.
 
|આ ''' Material panel''' છે.  અહીં આપણે સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે મટીરીઅલ  ઉમેરી શકીએ છે.
Line 115: Line 115:
 
|-
 
|-
  
| 02.05
+
| 02:05
  
 
|મૂળભૂત રીતે સ્ટાન્ડર્ડ મટીરીઅલ ક્યુબ માં ઉમેરાયું છે.
 
|મૂળભૂત રીતે સ્ટાન્ડર્ડ મટીરીઅલ ક્યુબ માં ઉમેરાયું છે.
Line 121: Line 121:
 
|-
 
|-
  
| 02.10
+
| 02:10
  
 
| આ મટીરીયલ'' 'વાદળી'''રંગમાં પ્રકાશિત મટીરીયલ સ્લોટનો એક ભાગ છે.
 
| આ મટીરીયલ'' 'વાદળી'''રંગમાં પ્રકાશિત મટીરીયલ સ્લોટનો એક ભાગ છે.
Line 127: Line 127:
 
|-
 
|-
  
| 02.15
+
| 02:15
  
 
|નવા મટીરીયલ સ્લોટને  ઉમેરવા માટે મટીરીયલ  પેનલની  જમણી ટોચના ખૂણા પર  '''plus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|નવા મટીરીયલ સ્લોટને  ઉમેરવા માટે મટીરીયલ  પેનલની  જમણી ટોચના ખૂણા પર  '''plus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 133: Line 133:
 
|-
 
|-
  
| 02.24
+
| 02:24
  
 
|નવા મટીરીયલ ઉમેરવા માટે ''' new''' પર ડાબું ક્લિક કરો. મૂળભૂત રીતે, બધા નવા મટીરીયલ બેઝિક સેટિંગ્સ સાથે ઉમેરવામાં આવેલ છે.
 
|નવા મટીરીયલ ઉમેરવા માટે ''' new''' પર ડાબું ક્લિક કરો. મૂળભૂત રીતે, બધા નવા મટીરીયલ બેઝિક સેટિંગ્સ સાથે ઉમેરવામાં આવેલ છે.
Line 139: Line 139:
 
|-
 
|-
  
| 02.34
+
| 02:34
  
 
|નવા માટરીઅલ સ્લોટ ને રદ કરવા માટે'''minus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|નવા માટરીઅલ સ્લોટ ને રદ કરવા માટે'''minus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 145: Line 145:
 
|-
 
|-
  
| 02.41
+
| 02:41
  
 
|આપણે આપણા મૂળ મટીરીયલ પર પાછા આવી ગયા. ચાલો આને નવું નામ ''White''' આપીએ.
 
|આપણે આપણા મૂળ મટીરીયલ પર પાછા આવી ગયા. ચાલો આને નવું નામ ''White''' આપીએ.
Line 151: Line 151:
 
|-
 
|-
  
| 02.46
+
| 02:46
  
 
|ID નેમ બાર અંદર મટીરીઅલ  સ્લોટ બોક્સ અને પ્રિવ્યુ વચ્ચે '''Material''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|ID નેમ બાર અંદર મટીરીઅલ  સ્લોટ બોક્સ અને પ્રિવ્યુ વચ્ચે '''Material''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 157: Line 157:
 
|-
 
|-
  
| 02.55
+
| 02:55
  
 
|તમારા કી બોર્ડ પર '''White'''ટાઈપ કરો. અને '''enter''' દબાવો.
 
|તમારા કી બોર્ડ પર '''White'''ટાઈપ કરો. અને '''enter''' દબાવો.
Line 163: Line 163:
 
|-
 
|-
  
| 03.01
+
| 03:01
  
 
|મટીરીઅલ  અને મટીરીઅલ સ્લોટ નામ બંને સફેદ રંગમાં બદલાય ગયેલ છે.
 
|મટીરીઅલ  અને મટીરીઅલ સ્લોટ નામ બંને સફેદ રંગમાં બદલાય ગયેલ છે.
Line 169: Line 169:
 
|-
 
|-
  
| 03.06
+
| 03:06
  
 
|આપણે નવા મટીરીઅલ  સ્લોટ ઉમેર્યા વગર નવા મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
 
|આપણે નવા મટીરીઅલ  સ્લોટ ઉમેર્યા વગર નવા મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
Line 175: Line 175:
 
|-
 
|-
  
| 03.12
+
| 03:12
  
 
|ID નેમ બારની જમણી બાજુએ ''plus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
|ID નેમ બારની જમણી બાજુએ ''plus sign''' પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 181: Line 181:
 
|-
 
|-
  
|03.18
+
|03:18
  
 
| મટીરીઅલ સ્લોટમાં એક નવું મટીરીઅલ ઉમેરાયલ છે. તેને નવું નામ '''red''' આપો.
 
| મટીરીઅલ સ્લોટમાં એક નવું મટીરીઅલ ઉમેરાયલ છે. તેને નવું નામ '''red''' આપો.
Line 187: Line 187:
 
|-
 
|-
  
| 03.27
+
| 03:27
  
 
|આપણે મટીરીયલ નો રંગ સફેદ થી લાલમાં બદલવા જઈ રહ્યા છે.
 
|આપણે મટીરીયલ નો રંગ સફેદ થી લાલમાં બદલવા જઈ રહ્યા છે.
Line 193: Line 193:
 
|-
 
|-
  
| 03.31
+
| 03:31
  
 
|પ્રથમ આપણે મટીરીઅલ ID નેમ બાર નીચે બટન ની પંક્તિ જોઈએ.
 
|પ્રથમ આપણે મટીરીઅલ ID નેમ બાર નીચે બટન ની પંક્તિ જોઈએ.
Line 199: Line 199:
 
|-
 
|-
  
| 03.37
+
| 03:37
  
 
|''''Surface''' સક્રિય ઑબ્જેક્ટના મટીરીઅલ ને તેની સપાટી તરીકે રેન્ડર કરે છે.
 
|''''Surface''' સક્રિય ઑબ્જેક્ટના મટીરીઅલ ને તેની સપાટી તરીકે રેન્ડર કરે છે.
Line 205: Line 205:
 
|-
 
|-
  
|03.44
+
|03:44
  
 
|આ બ્લેન્ડર માં મૂળભૂત રેન્ડર મટીરીઅલ છે.
 
|આ બ્લેન્ડર માં મૂળભૂત રેન્ડર મટીરીઅલ છે.
Line 211: Line 211:
 
|-
 
|-
  
|03.48
+
|03:48
  
 
| '''Wire''' મટીરીઅલ ને વાયર્ડ મેશતરીકે રેન્ડર કરે છે. ઑબ્જેક્ટના બહુકોણની ફક્ત ધાર બતાવે છે.
 
| '''Wire''' મટીરીઅલ ને વાયર્ડ મેશતરીકે રેન્ડર કરે છે. ઑબ્જેક્ટના બહુકોણની ફક્ત ધાર બતાવે છે.
Line 217: Line 217:
 
|-
 
|-
  
| 03.55
+
| 03:55
  
 
|આ એક ઉપયોગી ટુલ છે, જે મોડેલીંગ અને રેન્ડરીંગ કરતી વખતે સમય બચાવે છે.
 
|આ એક ઉપયોગી ટુલ છે, જે મોડેલીંગ અને રેન્ડરીંગ કરતી વખતે સમય બચાવે છે.
Line 223: Line 223:
 
|-
 
|-
  
| 04.00
+
| 04:00
  
 
|આપણે બ્લેન્ડર માં મોડેલીંગ વિશેના વધુ આધુનિક ટ્યુટોરિયલ્સમાં વાયર્ડ મેશ, ધાર અને બહુકોણ વિશે વધુ વિગતવાર શીખીશું.
 
|આપણે બ્લેન્ડર માં મોડેલીંગ વિશેના વધુ આધુનિક ટ્યુટોરિયલ્સમાં વાયર્ડ મેશ, ધાર અને બહુકોણ વિશે વધુ વિગતવાર શીખીશું.
 +
 
|-
 
|-
  
| 04.09
+
| 04:09
  
 
|'' Volume'''  મટીરીઅલના સક્રિય ઑબ્જેક્ટને  સમગ્ર વોલ્યુમ તરીકે રેન્ડર કરે છે.
 
|'' Volume'''  મટીરીઅલના સક્રિય ઑબ્જેક્ટને  સમગ્ર વોલ્યુમ તરીકે રેન્ડર કરે છે.
Line 234: Line 235:
 
|-
 
|-
  
| 04.15
+
| 04:15
  
 
|મટીરીઅલના સેટિંગ્સ સરફેસ અને વાયરના સેટિંગ્સથી અલગ  છે.
 
|મટીરીઅલના સેટિંગ્સ સરફેસ અને વાયરના સેટિંગ્સથી અલગ  છે.
Line 240: Line 241:
 
|-
 
|-
  
| 04.20
+
| 04:20
  
 
|આપણે આ સેટિંગ્સને પાછળથી જોશું જયારે આપણે વોલ્યુંમ મટીરીઅલ પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં ઉપયોગ કરીશું.
 
|આપણે આ સેટિંગ્સને પાછળથી જોશું જયારે આપણે વોલ્યુંમ મટીરીઅલ પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં ઉપયોગ કરીશું.
Line 246: Line 247:
 
|-
 
|-
  
| 04.26
+
| 04:26
  
 
| '''Halo''' મટીરીઅલને સક્રિય ઓબ્જેક્ટના આજુ બાજુ હાલો કણોના રૂપમાં રેન્ડર કરે છે.
 
| '''Halo''' મટીરીઅલને સક્રિય ઓબ્જેક્ટના આજુ બાજુ હાલો કણોના રૂપમાં રેન્ડર કરે છે.
Line 252: Line 253:
 
|-
 
|-
  
| 04.32
+
| 04:32
  
 
|ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
 
|ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
Line 258: Line 259:
 
|-
 
|-
  
| 04.36
+
| 04:36
  
 
|આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવાર પાછળથી જોશું જયારે આપણે પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં હેલો મટીરીઅલનો  ઉપયોગ કરીશું
 
|આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવાર પાછળથી જોશું જયારે આપણે પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં હેલો મટીરીઅલનો  ઉપયોગ કરીશું
Line 264: Line 265:
 
|-
 
|-
  
| 04.42
+
| 04:42
  
 
|નોંધ લો આમાંથી કોઈપણ  વિકલ્પો  3D વ્યુમાં  દેખાતા નથી.
 
|નોંધ લો આમાંથી કોઈપણ  વિકલ્પો  3D વ્યુમાં  દેખાતા નથી.
Line 270: Line 271:
 
|-
 
|-
  
| 04.47
+
| 04:47
  
 
|કારણ કે આ માત્ર રેન્ડર ડિસ્પ્લેમાં  જોઈ શકાય છે.
 
|કારણ કે આ માત્ર રેન્ડર ડિસ્પ્લેમાં  જોઈ શકાય છે.
Line 276: Line 277:
 
|-
 
|-
  
| 04.52
+
| 04:52
  
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે શીખવા માટે Types of windows Properties part 1 ને જુઓ  
 
|રેન્ડર ડિસ્પ્લે શીખવા માટે Types of windows Properties part 1 ને જુઓ  
Line 282: Line 283:
 
|-
 
|-
  
| 05.02
+
| 05:02
  
 
|'''Surface''' પર પાછા જાઓ. આપણે સર્ફેસ મટીરીઅલ માટે સેટિંગ જોશું.
 
|'''Surface''' પર પાછા જાઓ. આપણે સર્ફેસ મટીરીઅલ માટે સેટિંગ જોશું.
Line 288: Line 289:
 
|-
 
|-
  
| 05.05
+
| 05:05
  
 
|નીચે પ્રિવ્યુ વિન્ડો છે, જે રેન્ડરડ મટીરીઅલનું પ્રિવ્યુ બતાવે છે.  
 
|નીચે પ્રિવ્યુ વિન્ડો છે, જે રેન્ડરડ મટીરીઅલનું પ્રિવ્યુ બતાવે છે.  
Line 294: Line 295:
 
|-
 
|-
  
| 05.17
+
| 05:17
  
 
|જમણી બાજુએ વિવિધ પ્રિવ્યુ વિકલ્પો માટે બટનની કૉલમ છે.
 
|જમણી બાજુએ વિવિધ પ્રિવ્યુ વિકલ્પો માટે બટનની કૉલમ છે.
Line 300: Line 301:
 
|-
 
|-
  
| 05.22
+
| 05:22
  
 
| '''Plane'''
 
| '''Plane'''
Line 306: Line 307:
 
|-
 
|-
  
| 05.24
+
| 05:24
  
 
| '''Sphere'''
 
| '''Sphere'''
Line 312: Line 313:
 
|-
 
|-
  
| 05.26
+
| 05:26
  
 
|''' Cube'''
 
|''' Cube'''
Line 318: Line 319:
 
|-
 
|-
  
| 05.29
+
| 05:29
  
 
| '''Monkey'''
 
| '''Monkey'''
Line 324: Line 325:
 
|-
 
|-
  
| 05.32
+
| 05:32
  
 
|''' Hair'''
 
|''' Hair'''
Line 330: Line 331:
 
|-
 
|-
  
| 05.34
+
| 05:34
  
 
| અને ''' Sky'''. હવે ચાલો મટીરીઅલ નો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલીએ.
 
| અને ''' Sky'''. હવે ચાલો મટીરીઅલ નો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલીએ.
Line 336: Line 337:
 
|-
 
|-
  
| 05.42
+
| 05:42
  
 
| '''Diffuse''' પર જાઓ. ડીફયુસ હેઠળ આવેલ સફેદ બાર પર ક્લિક કરો.
 
| '''Diffuse''' પર જાઓ. ડીફયુસ હેઠળ આવેલ સફેદ બાર પર ક્લિક કરો.
Line 342: Line 343:
 
|-
 
|-
  
| 05.49
+
| 05:49
  
 
| કલર મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે. આપણે આ મેનુ માંથી કોઇપણ રંગ પસંદ કરી શકીયે છે. હું લાલ પસંદ કરું છુ.
 
| કલર મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે. આપણે આ મેનુ માંથી કોઇપણ રંગ પસંદ કરી શકીયે છે. હું લાલ પસંદ કરું છુ.
Line 348: Line 349:
 
|-
 
|-
  
| 05.59
+
| 05:59
  
 
|રંગના વર્તુળના મધ્યમાં  સફેદ ડોટ પર ડાબું ક્લિક કરો અને પકડી રાખો.
 
|રંગના વર્તુળના મધ્યમાં  સફેદ ડોટ પર ડાબું ક્લિક કરો અને પકડી રાખો.
Line 354: Line 355:
 
|-
 
|-
  
| 06.05
+
| 06:05
  
 
|વર્તુળના લાલ વિસ્તાર તરફ તમારા માઉસને ખેંચો.
 
|વર્તુળના લાલ વિસ્તાર તરફ તમારા માઉસને ખેંચો.
Line 360: Line 361:
 
|-
 
|-
  
| 06.11
+
| 06:11
  
 
|મટીરીઅલ પેનલ માં 3D વ્યુ અને પ્રિવ્યુ વિન્ડોમાં ક્યુબનો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલાય છે.
 
|મટીરીઅલ પેનલ માં 3D વ્યુ અને પ્રિવ્યુ વિન્ડોમાં ક્યુબનો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલાય છે.
Line 366: Line 367:
 
|-
 
|-
  
| 06.22
+
| 06:22
  
 
| અન્ય પદ્ધતિ છે - ફરીથી ડીફયુસ હેઠળ લાલ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો.
 
| અન્ય પદ્ધતિ છે - ફરીથી ડીફયુસ હેઠળ લાલ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો.
Line 372: Line 373:
 
|-
 
|-
  
| 06.28
+
| 06:28
  
 
|તમે રંગ વર્તુળ નીચે''' R G અને  B''' નામના ત્રણ બાર જોઈ શકો છો.
 
|તમે રંગ વર્તુળ નીચે''' R G અને  B''' નામના ત્રણ બાર જોઈ શકો છો.
Line 378: Line 379:
 
|-
 
|-
  
| 06.35
+
| 06:35
  
 
|'''''' R'''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર  ''''''1'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો.
 
|'''''' R'''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર  ''''''1'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો.
Line 384: Line 385:
 
|-
 
|-
  
| 06.43
+
| 06:43
  
 
| '''''' G '''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર ''' '''0'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો.
 
| '''''' G '''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર ''' '''0'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો.
Line 390: Line 391:
 
|-
 
|-
  
| 06.52
+
| 06:52
  
 
| '''''' B'''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર  ''''''0'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો. હવે ક્યુબ રંગ બરાબર લાલ છે.
 
| '''''' B'''''' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર  ''''''0'''''' ટાઈપ કરો અને '''''enter'''''' દબાવો. હવે ક્યુબ રંગ બરાબર લાલ છે.
Line 396: Line 397:
 
|-
 
|-
  
| 07.05
+
| 07:05
  
 
|એ જ રીતે '''specular'''  નીચે સફેદ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. કલર મેનુમાંથી કોઈ પણ રંગ પસંદ કરો.
 
|એ જ રીતે '''specular'''  નીચે સફેદ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. કલર મેનુમાંથી કોઈ પણ રંગ પસંદ કરો.
Line 402: Line 403:
 
|-
 
|-
  
| 07.14
+
| 07:14
  
 
|હું લીલો પસંદ કરું છું.
 
|હું લીલો પસંદ કરું છું.
Line 408: Line 409:
 
|-
 
|-
  
| 07.17
+
| 07:17
  
 
|તો જુઓ ક્યુબ ઉપરની ચમક સફેદથી ઝાંખા લીલા રંગમાં બદલાય છે.
 
|તો જુઓ ક્યુબ ઉપરની ચમક સફેદથી ઝાંખા લીલા રંગમાં બદલાય છે.
Line 414: Line 415:
 
|-
 
|-
  
| 07.22
+
| 07:22
  
 
|હવે શું જો હું ફરીથી સફેદ મટીરીઅલ વાપરવા ઈચ્છતી હોય? હું તે પાછું કેવી રીતે મેળવી શકું?
 
|હવે શું જો હું ફરીથી સફેદ મટીરીઅલ વાપરવા ઈચ્છતી હોય? હું તે પાછું કેવી રીતે મેળવી શકું?
Line 420: Line 421:
 
|-
 
|-
  
| 07.29
+
| 07:29
  
 
|'''Material ID name bar''' પર જાઓ. અહી નેમ બારની ડાબી બાજુએ અન્ય સ્પેર આઇકોન છે.  
 
|'''Material ID name bar''' પર જાઓ. અહી નેમ બારની ડાબી બાજુએ અન્ય સ્પેર આઇકોન છે.  
Line 426: Line 427:
 
|-
 
|-
  
| 07.37
+
| 07:37
  
 
|'''sphere''' આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ '''Material''' મેનુ છે.
 
|'''sphere''' આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ '''Material''' મેનુ છે.
Line 432: Line 433:
 
|-
 
|-
  
| 07.43
+
| 07:43
  
 
| સીનમાં  ઉપયોગમાં લેવાયેલ બધા મટીરીઅલ અહીં યાદી થયેલ છે. હમણાં અહીં ફક્ત બે જ  મટીરીઅલ અહી દ્રશ્યમાન છે '''Red અને  White'''  
 
| સીનમાં  ઉપયોગમાં લેવાયેલ બધા મટીરીઅલ અહીં યાદી થયેલ છે. હમણાં અહીં ફક્ત બે જ  મટીરીઅલ અહી દ્રશ્યમાન છે '''Red અને  White'''  
Line 438: Line 439:
 
|-
 
|-
  
| 07.53
+
| 07:53
  
 
|'''White'''પર ડાબું ક્લિક કરો. ક્યુબ ફરીથી લાલ થી સફેદ માં બદલાઈ ગયેલ છે.
 
|'''White'''પર ડાબું ક્લિક કરો. ક્યુબ ફરીથી લાલ થી સફેદ માં બદલાઈ ગયેલ છે.
Line 444: Line 445:
 
|-
 
|-
  
| 08.00
+
| 08:00
  
 
| '''Diffuse''' અને  '''specular'''બને નીચે '''Intensity'''બાર છે.
 
| '''Diffuse''' અને  '''specular'''બને નીચે '''Intensity'''બાર છે.
Line 450: Line 451:
 
|-
 
|-
  
| 08.05
+
| 08:05
  
 
|મૂળભૂત રીતે ડીફયુસ માટે ઇન્ટેન્સીટી '''0.8''' છે અને સ્પેક્યુલ્રર માટે '''0.5''' છે.
 
|મૂળભૂત રીતે ડીફયુસ માટે ઇન્ટેન્સીટી '''0.8''' છે અને સ્પેક્યુલ્રર માટે '''0.5''' છે.
Line 456: Line 457:
 
|-
 
|-
  
| 08.15
+
| 08:15
  
 
|આ ફીનીશ મટીરીઅલના પ્રકાર અનુસાર બદલી શકાય છે.   
 
|આ ફીનીશ મટીરીઅલના પ્રકાર અનુસાર બદલી શકાય છે.   
Line 462: Line 463:
 
|-
 
|-
  
| 08.21
+
| 08:21
  
 
|મેટ ફીનીશ નો અર્થ છે, ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર બને માટે ઓછી ઇન્ટેન્સીટી.
 
|મેટ ફીનીશ નો અર્થ છે, ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર બને માટે ઓછી ઇન્ટેન્સીટી.
Line 469: Line 470:
 
|-
 
|-
  
| 08.27
+
| 08:27
  
 
| ઉદાહરણ તરીકે, કુદરતી લાકડાના મટીરીઅલમાં મેટ ફીનીશ હોય છે.
 
| ઉદાહરણ તરીકે, કુદરતી લાકડાના મટીરીઅલમાં મેટ ફીનીશ હોય છે.
Line 475: Line 476:
 
|-
 
|-
  
| 08.33
+
| 08:33
  
 
|ગ્લોસી ફીનીશ નો અર્થ છે ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર માટે વધુ ઇન્ટેન્સીટી.
 
|ગ્લોસી ફીનીશ નો અર્થ છે ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર માટે વધુ ઇન્ટેન્સીટી.
 
  
 
|-
 
|-
  
| 08.39
+
| 08:39
  
 
| ઉદાહરણ તરીકે, કાર પેઇન્ટ મટીરીઅલમાં ગ્લોસી ફીનીશ હોય છે.
 
| ઉદાહરણ તરીકે, કાર પેઇન્ટ મટીરીઅલમાં ગ્લોસી ફીનીશ હોય છે.
Line 488: Line 488:
 
|-
 
|-
  
| 08.46
+
| 08:46
  
 
|'બ્લેન્ડર માં ડિફ્યુઝ માટે '''Lambert''' મૂળભૂત શેડર  છે.
 
|'બ્લેન્ડર માં ડિફ્યુઝ માટે '''Lambert''' મૂળભૂત શેડર  છે.
Line 494: Line 494:
 
|-
 
|-
  
| 08.52
+
| 08:52
  
 
|'''Lambert''' પર ડાબું ક્લિક કરો. આ ડીફયુસ શેડર મેનુ છે.
 
|'''Lambert''' પર ડાબું ક્લિક કરો. આ ડીફયુસ શેડર મેનુ છે.
Line 500: Line 500:
 
|-
 
|-
  
| 08.57
+
| 08:57
  
 
| અહીં આપણે આપણા જરૂરી શેડર  જેવા કે '''Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar અને  Lambert''' પસંદ કરી શકીએ છે.
 
| અહીં આપણે આપણા જરૂરી શેડર  જેવા કે '''Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar અને  Lambert''' પસંદ કરી શકીએ છે.
Line 506: Line 506:
 
|-
 
|-
  
| 09.08
+
| 09:08
  
 
|ઇન્ટેન્સીટીની જેમ, વિવિધ મટીરીઅલ માટે શેડર પણ અલગ હોય છે. ઉદાહરણ તરીકે ગ્લાસ મટીરીઅલ Fresnel શેડરનો ઉપયોગ કરશે.
 
|ઇન્ટેન્સીટીની જેમ, વિવિધ મટીરીઅલ માટે શેડર પણ અલગ હોય છે. ઉદાહરણ તરીકે ગ્લાસ મટીરીઅલ Fresnel શેડરનો ઉપયોગ કરશે.
Line 512: Line 512:
 
|-
 
|-
  
| 09.19
+
| 09:19
  
 
| એ જ રીતે, બ્લેન્ડર માં'' 'Cooktorr'''  સ્પેક્યુલ્ર ર  માટે મૂળભૂત શેડર છે.
 
| એ જ રીતે, બ્લેન્ડર માં'' 'Cooktorr'''  સ્પેક્યુલ્ર ર  માટે મૂળભૂત શેડર છે.
Line 518: Line 518:
 
|-
 
|-
  
| 09.25
+
| 09:25
  
 
|''' Cooktorr'''પર ડાબું ક્લિક કરો. આ ''' Specular Shader menu''' છે.
 
|''' Cooktorr'''પર ડાબું ક્લિક કરો. આ ''' Specular Shader menu''' છે.
Line 524: Line 524:
 
|-
 
|-
  
| 09.32
+
| 09:32
  
 
|'''Blinn અને  phong''' સૌથી સામાન્ય સ્પેક્યુલ્ર ર શેડર છે. જે 90%  મટીરીઅલ માટે વપરાય છે.
 
|'''Blinn અને  phong''' સૌથી સામાન્ય સ્પેક્યુલ્ર ર શેડર છે. જે 90%  મટીરીઅલ માટે વપરાય છે.
  
 
|-
 
|-
| 09.40
+
 
 +
| 09:40
  
 
|''Hardness''' ઑબ્જેક્ટની સ્પેક્યુલ્રીરીટી અથવા ચમક ફેલાવવા નું નક્કી કરે છે.
 
|''Hardness''' ઑબ્જેક્ટની સ્પેક્યુલ્રીરીટી અથવા ચમક ફેલાવવા નું નક્કી કરે છે.
Line 535: Line 536:
 
|-
 
|-
  
| 09.48
+
| 09:48
  
 
|'''Hardness 50''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''100''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 
|'''Hardness 50''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''100''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
Line 541: Line 542:
 
|-
 
|-
  
| 09.57
+
| 09:57
  
 
|પ્રિવ્યુ સ્પેર પર સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર નાના વર્તુળમાં ઘટે છે.
 
|પ્રિવ્યુ સ્પેર પર સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર નાના વર્તુળમાં ઘટે છે.
Line 547: Line 548:
 
|-
 
|-
  
| 10.04
+
| 10:04
  
 
|ફરીથી'''Hardness 100''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''10''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 
|ફરીથી'''Hardness 100''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર '''10''ટાઈપ કરો અને '''enter'''દબાવો.
 
   
 
   
 
 
|-
 
|-
| 10.133
+
 
 +
| 10:13
  
 
|હવે સ્પેક્યુલ્ર ર  ક્ષેત્ર મોટું બને છે અને  પ્રિવ્યુ સ્પેર પર ફેલાઈ જાય છે.  
 
|હવે સ્પેક્યુલ્ર ર  ક્ષેત્ર મોટું બને છે અને  પ્રિવ્યુ સ્પેર પર ફેલાઈ જાય છે.  
Line 559: Line 560:
 
|-
 
|-
  
| 10.20
+
| 10:20
  
 
|તો આ મટીરીઅલ પેનલની  મૂળભૂત સેટિંગ્સ છે.
 
|તો આ મટીરીઅલ પેનલની  મૂળભૂત સેટિંગ્સ છે.
 +
 
|-
 
|-
  
| 10.25
+
| 10:25
  
 
|બાકીની સેટિંગ્સ પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોઈશું.
 
|બાકીની સેટિંગ્સ પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોઈશું.
Line 570: Line 572:
 
|-
 
|-
  
|10.29
+
|10:29
  
 
|હવે આગળ વધો અને નવી ફાઈલ બનાઓ;
 
|હવે આગળ વધો અને નવી ફાઈલ બનાઓ;
Line 576: Line 578:
 
|-
 
|-
  
| 10.33
+
| 10:33
  
 
|ક્યુબ માં નવું મટીરીઅલ ઉમેરો અને તેનો રંગ અને નામ blue થી બદલો.
 
|ક્યુબ માં નવું મટીરીઅલ ઉમેરો અને તેનો રંગ અને નામ blue થી બદલો.
Line 582: Line 584:
 
|-
 
|-
  
|10.39
+
|10:39
  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.  
 
| આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.  
Line 588: Line 590:
 
|-
 
|-
  
| 10.48
+
| 10:48
  
 
|આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.  
 
|આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.  
Line 594: Line 596:
 
|-
 
|-
  
| 11.08
+
| 11:08
  
 
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ  
 
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ  
Line 600: Line 602:
 
|-
 
|-
  
| 10.11
+
| 10:11
  
 
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
 
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
Line 606: Line 608:
 
|-
 
|-
  
| 11.14
+
| 11:14
  
 
| જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
 
| જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.  
Line 612: Line 614:
 
|-
 
|-
  
| 11.19
+
| 11:19
  
 
|વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો.
 
|વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો.
Line 618: Line 620:
 
|-
 
|-
  
| 11.25
+
| 11:25
  
 
|જોડાવા બદ્દલ આભાર  
 
|જોડાવા બદ્દલ આભાર  
Line 624: Line 626:
 
|-
 
|-
  
| 11.27
+
| 11:27
  
 
| આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.  
 
| આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.  
 
|}
 
|}

Revision as of 22:45, 18 June 2014

Visual Cue Narration
00:04 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:07 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00:15 આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે, જ્યોતિ સોલંકી.
00:28 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે?
00:33 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાં Material panel શું છે ;
00:37 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના Material panel ની વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે?
00:44 હું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે.
00:49 જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
00:57 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01:03 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનની પ્રથમ પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી.
01:10 ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળની પેનલ જોઈએ.
01:14 પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોનું માપ બદલવું પડશે.
01:20 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો. પકડો રાખો અને ડાબી બાજુએ ખેચો.
01:28 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે.
01:33 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારૂ ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender જુઓ.
01:43 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર જાઓ.
01:51 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર sphere આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
01:58 Material panel છે. અહીં આપણે સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
02:05 મૂળભૂત રીતે સ્ટાન્ડર્ડ મટીરીઅલ ક્યુબ માં ઉમેરાયું છે.
02:10 આ મટીરીયલ 'વાદળી'રંગમાં પ્રકાશિત મટીરીયલ સ્લોટનો એક ભાગ છે.
02:15 નવા મટીરીયલ સ્લોટને ઉમેરવા માટે મટીરીયલ પેનલની જમણી ટોચના ખૂણા પર plus sign પર ડાબું ક્લિક કરો.
02:24 નવા મટીરીયલ ઉમેરવા માટે new પર ડાબું ક્લિક કરો. મૂળભૂત રીતે, બધા નવા મટીરીયલ બેઝિક સેટિંગ્સ સાથે ઉમેરવામાં આવેલ છે.
02:34 નવા માટરીઅલ સ્લોટ ને રદ કરવા માટેminus sign પર ડાબું ક્લિક કરો.
02:41 આપણે આપણા મૂળ મટીરીયલ પર પાછા આવી ગયા. ચાલો આને નવું નામ White' આપીએ.
02:46 ID નેમ બાર અંદર મટીરીઅલ સ્લોટ બોક્સ અને પ્રિવ્યુ વચ્ચે Material પર ડાબું ક્લિક કરો.
02:55 તમારા કી બોર્ડ પર Whiteટાઈપ કરો. અને enter દબાવો.
03:01 મટીરીઅલ અને મટીરીઅલ સ્લોટ નામ બંને સફેદ રંગમાં બદલાય ગયેલ છે.
03:06 આપણે નવા મટીરીઅલ સ્લોટ ઉમેર્યા વગર નવા મટીરીઅલ ઉમેરી શકીએ છે.
03:12 ID નેમ બારની જમણી બાજુએ plus sign' પર ડાબું ક્લિક કરો.
03:18 મટીરીઅલ સ્લોટમાં એક નવું મટીરીઅલ ઉમેરાયલ છે. તેને નવું નામ red આપો.
03:27 આપણે મટીરીયલ નો રંગ સફેદ થી લાલમાં બદલવા જઈ રહ્યા છે.
03:31 પ્રથમ આપણે મટીરીઅલ ID નેમ બાર નીચે બટન ની પંક્તિ જોઈએ.
03:37 'Surface સક્રિય ઑબ્જેક્ટના મટીરીઅલ ને તેની સપાટી તરીકે રેન્ડર કરે છે.
03:44 આ બ્લેન્ડર માં મૂળભૂત રેન્ડર મટીરીઅલ છે.
03:48 Wire મટીરીઅલ ને વાયર્ડ મેશતરીકે રેન્ડર કરે છે. ઑબ્જેક્ટના બહુકોણની ફક્ત ધાર બતાવે છે.
03:55 આ એક ઉપયોગી ટુલ છે, જે મોડેલીંગ અને રેન્ડરીંગ કરતી વખતે સમય બચાવે છે.
04:00 આપણે બ્લેન્ડર માં મોડેલીંગ વિશેના વધુ આધુનિક ટ્યુટોરિયલ્સમાં વાયર્ડ મેશ, ધાર અને બહુકોણ વિશે વધુ વિગતવાર શીખીશું.
04:09 Volume' મટીરીઅલના સક્રિય ઑબ્જેક્ટને સમગ્ર વોલ્યુમ તરીકે રેન્ડર કરે છે.
04:15 મટીરીઅલના સેટિંગ્સ સરફેસ અને વાયરના સેટિંગ્સથી અલગ છે.
04:20 આપણે આ સેટિંગ્સને પાછળથી જોશું જયારે આપણે વોલ્યુંમ મટીરીઅલ પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં ઉપયોગ કરીશું.
04:26 Halo મટીરીઅલને સક્રિય ઓબ્જેક્ટના આજુ બાજુ હાલો કણોના રૂપમાં રેન્ડર કરે છે.
04:32 ફરીથી, મટીરીઅલ સેટિંગ્સ બદલાઈ ગયેલ છે.
04:36 આપણે આ સેટિંગ્સને વિગતવાર પાછળથી જોશું જયારે આપણે પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં હેલો મટીરીઅલનો ઉપયોગ કરીશું
04:42 નોંધ લો આમાંથી કોઈપણ વિકલ્પો 3D વ્યુમાં દેખાતા નથી.
04:47 કારણ કે આ માત્ર રેન્ડર ડિસ્પ્લેમાં જોઈ શકાય છે.
04:52 રેન્ડર ડિસ્પ્લે શીખવા માટે Types of windows Properties part 1 ને જુઓ
05:02 Surface પર પાછા જાઓ. આપણે સર્ફેસ મટીરીઅલ માટે સેટિંગ જોશું.
05:05 નીચે પ્રિવ્યુ વિન્ડો છે, જે રેન્ડરડ મટીરીઅલનું પ્રિવ્યુ બતાવે છે.
05:17 જમણી બાજુએ વિવિધ પ્રિવ્યુ વિકલ્પો માટે બટનની કૉલમ છે.
05:22 Plane
05:24 Sphere
05:26 Cube
05:29 Monkey
05:32 Hair
05:34 અને Sky. હવે ચાલો મટીરીઅલ નો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલીએ.
05:42 Diffuse પર જાઓ. ડીફયુસ હેઠળ આવેલ સફેદ બાર પર ક્લિક કરો.
05:49 કલર મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે. આપણે આ મેનુ માંથી કોઇપણ રંગ પસંદ કરી શકીયે છે. હું લાલ પસંદ કરું છુ.
05:59 રંગના વર્તુળના મધ્યમાં સફેદ ડોટ પર ડાબું ક્લિક કરો અને પકડી રાખો.
06:05 વર્તુળના લાલ વિસ્તાર તરફ તમારા માઉસને ખેંચો.
06:11 મટીરીઅલ પેનલ માં 3D વ્યુ અને પ્રિવ્યુ વિન્ડોમાં ક્યુબનો રંગ સફેદથી લાલમાં બદલાય છે.
06:22 અન્ય પદ્ધતિ છે - ફરીથી ડીફયુસ હેઠળ લાલ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો.
06:28 તમે રંગ વર્તુળ નીચે R G અને B નામના ત્રણ બાર જોઈ શકો છો.
06:35 ' R' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર '1' ટાઈપ કરો અને enter' દબાવો.
06:43 ' G ' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર ' 0' ટાઈપ કરો અને enter' દબાવો.
06:52 ' B' પર ડાબું ક્લિક કરો, તમારા કી બોર્ડ પર '0' ટાઈપ કરો અને enter' દબાવો. હવે ક્યુબ રંગ બરાબર લાલ છે.
07:05 એ જ રીતે specular નીચે સફેદ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. કલર મેનુમાંથી કોઈ પણ રંગ પસંદ કરો.
07:14 હું લીલો પસંદ કરું છું.
07:17 તો જુઓ ક્યુબ ઉપરની ચમક સફેદથી ઝાંખા લીલા રંગમાં બદલાય છે.
07:22 હવે શું જો હું ફરીથી સફેદ મટીરીઅલ વાપરવા ઈચ્છતી હોય? હું તે પાછું કેવી રીતે મેળવી શકું?
07:29 Material ID name bar પર જાઓ. અહી નેમ બારની ડાબી બાજુએ અન્ય સ્પેર આઇકોન છે.
07:37 sphere આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ Material મેનુ છે.
07:43 સીનમાં ઉપયોગમાં લેવાયેલ બધા મટીરીઅલ અહીં યાદી થયેલ છે. હમણાં અહીં ફક્ત બે જ મટીરીઅલ અહી દ્રશ્યમાન છે Red અને White
07:53 Whiteપર ડાબું ક્લિક કરો. ક્યુબ ફરીથી લાલ થી સફેદ માં બદલાઈ ગયેલ છે.
08:00 Diffuse અને specularબને નીચે Intensityબાર છે.
08:05 મૂળભૂત રીતે ડીફયુસ માટે ઇન્ટેન્સીટી 0.8 છે અને સ્પેક્યુલ્રર માટે 0.5 છે.
08:15 આ ફીનીશ મટીરીઅલના પ્રકાર અનુસાર બદલી શકાય છે.
08:21 મેટ ફીનીશ નો અર્થ છે, ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર બને માટે ઓછી ઇન્ટેન્સીટી.


08:27 ઉદાહરણ તરીકે, કુદરતી લાકડાના મટીરીઅલમાં મેટ ફીનીશ હોય છે.
08:33 ગ્લોસી ફીનીશ નો અર્થ છે ડીફયુસ અને સ્પેક્યુલ્રર માટે વધુ ઇન્ટેન્સીટી.
08:39 ઉદાહરણ તરીકે, કાર પેઇન્ટ મટીરીઅલમાં ગ્લોસી ફીનીશ હોય છે.
08:46 'બ્લેન્ડર માં ડિફ્યુઝ માટે Lambert મૂળભૂત શેડર છે.
08:52 Lambert પર ડાબું ક્લિક કરો. આ ડીફયુસ શેડર મેનુ છે.
08:57 અહીં આપણે આપણા જરૂરી શેડર જેવા કે Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar અને Lambert પસંદ કરી શકીએ છે.
09:08 ઇન્ટેન્સીટીની જેમ, વિવિધ મટીરીઅલ માટે શેડર પણ અલગ હોય છે. ઉદાહરણ તરીકે ગ્લાસ મટીરીઅલ Fresnel શેડરનો ઉપયોગ કરશે.
09:19 એ જ રીતે, બ્લેન્ડર માં 'Cooktorr' સ્પેક્યુલ્ર ર માટે મૂળભૂત શેડર છે.
09:25 Cooktorrપર ડાબું ક્લિક કરો. આ Specular Shader menu છે.
09:32 Blinn અને phong સૌથી સામાન્ય સ્પેક્યુલ્ર ર શેડર છે. જે 90% મટીરીઅલ માટે વપરાય છે.
09:40 Hardness' ઑબ્જેક્ટની સ્પેક્યુલ્રીરીટી અથવા ચમક ફેલાવવા નું નક્કી કરે છે.
09:48 'Hardness 50 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 100ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
09:57 પ્રિવ્યુ સ્પેર પર સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર નાના વર્તુળમાં ઘટે છે.
10:04 ફરીથી'Hardness 100 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કી બોર્ડ પર 10ટાઈપ કરો અને enterદબાવો.
10:13 હવે સ્પેક્યુલ્ર ર ક્ષેત્ર મોટું બને છે અને પ્રિવ્યુ સ્પેર પર ફેલાઈ જાય છે.
10:20 તો આ મટીરીઅલ પેનલની મૂળભૂત સેટિંગ્સ છે.
10:25 બાકીની સેટિંગ્સ પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં જોઈશું.
10:29 હવે આગળ વધો અને નવી ફાઈલ બનાઓ;
10:33 ક્યુબ માં નવું મટીરીઅલ ઉમેરો અને તેનો રંગ અને નામ blue થી બદલો.
10:39 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
10:48 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11:08 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટટીમ
10:11 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપો આયોજિત કરે છે.
11:14 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો આપે છે.
11:19 વધુ વિગતો માટે, "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો.
11:25 જોડાવા બદ્દલ આભાર
11:27 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana