Difference between revisions of "KTurtle/C2/Grammar-of-TurtleScript/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 184: Line 184:
 
|-
 
|-
 
||03.10
 
||03.10
||'''print''' command, commands Turtle to write something on the canvas.  
+
||'''print''' કમાન્ડ, ટર્ટલને કેનવાસ પર કંઈક લખવા માટે કહે છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 03.15
 
|| 03.15
||'''print''' command, takes numbers and strings as input.  
+
||'''print''' કમાન્ડ, ઇનપુટ તરીકે નંબર્સ અને સ્ટ્રીંગ લે છે.
  
 
|-
 
|-
 
||03.19
 
||03.19
||'''print $a + $b''' commands '''Turtle''' to add two values and display them on the canvas.
+
||'''print $a + $b''' કમાન્ડ ટર્ટલને બે વેલ્યુઓને ઉમેરવા અને કેનવાસ પર તેમને પ્રદર્શિત કરવા માટે કહે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 03.29
 
|| 03.29
||Let's Run the code in '''slow''' speed.
+
||ચાલો કોડ '''slow''' ઝડપથી રન કરીએ.
  
 
|-
 
|-
 
||03.34
 
||03.34
||Value '''2029''' is displayed on the canvas
+
||'''2029''' વેલ્યુ કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||03.40
 
||03.40
||Let us next see the Mathematical  Operators.
+
||ચાલો આગામી મેથેમેટિકલ ઓપરેટરો જોઈએ.
  
 
|-
 
|-
 
||03.44
 
||03.44
||Mathematical operators include,
+
||મેથેમેટિકલ ઓપરેટરો નીચેનાનો સમાવેશ કરે છે,
  
* '''+''' (Addition)  
+
* '''+''' (સરવાળો)  
  
* '''-''' (Subtraction)  
+
* '''-''' (બાદબાકી)  
  
* '''*''' (Multiplcation)  and
+
* '''*''' (ગુણાકાર)  and
 +
 
 +
* '''/''' (ભાગાકાર)
  
* '''/''' (Division)
 
 
|-
 
|-
 
||03.53
 
||03.53
|| I will clear the current code from editor and type '''clear''' command and '''RUN''' to clean the canvas
+
|| હું એડિટર પરથી બધો કોડ રદ કરીશ અને '''clear''' અને '''RUN''' કમાન્ડ ટાઇપ કરી કેનવાસ સાફ કરીશ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.01
 
||04.01
||I already have a program in a text editor.  
+
||મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ એક પ્રોગ્રામ છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.05
 
||04.05
||I will Explain the code now
+
||હું હવે કોડ સમજાવીશ
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.08
 
||04.08
||'''“reset”''' command sets Turtle to its '''default''' position
+
||'''“reset”''' કમાન્ડ ટર્ટલને તેના મૂળભૂત સ્થાન પર સુયોજિત કરે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.12
 
||04.12
||'''canvassize 200,200''' fixes the width and height of the canvas to 200 pixels each.  
+
||'''canvassize 200,200''' કેનવાસની પહોળાઇ અને ઊંચાઇ  200 પિક્સેલ્સથી બદલે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.22
 
||04.22
|| value '''1+1''' is assigned to the variable''' $add,'''  
+
|| વેલ્યુ '''1+1''' ''' $add''' વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.26
 
||04.26
||Value '''20-5''' is assigned to variable '''$subtract''',
+
||વેલ્યુ '''20 -5''' ''' $subtract''' વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.31
 
||04.31
||value '''15 * 2''' is be assigned to the variable '''$multiply.'''  
+
||વેલ્યુ '''15 * 2''' ''' $multiply''' વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.36
 
||04.36
||'''30/30''' is assigned to the variable '''$divide.'''  
+
||વેલ્યુ '''30/30''' ''' $divide''' વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.40
 
||04.40
||'''go 10,10''' commands to '''Turtle''' to go 10 pixels left of canvas and 10 pixels from top of canvas
+
||'''go 10,10''' ટર્ટલને 10 પિક્સેલ્સ કેનવાસની ડાબી તરફ અને 10 પિક્સેલ્સ કેનવાસની જમણી તરફ જવા માટે કહે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.52
 
||04.52
||'''print''' command displays the varible on the canvas
+
||'''print''' કમાન્ડ કેનવાસ પર વેરિયેબલ પ્રદર્શિત કરે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04.56
 
||04.56
||I will copy the code from text editor and paste it into '''KTurtle''' editor.
+
||હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને'' 'KTurtle''' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
  
 
|-
 
|-
 
||05.03
 
||05.03
||Pause the tutorial and type the program into''' KTurtle''' editor.
+
||ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને ''' KTurtle''' એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
  
 
|-
 
|-
 
||05.08
 
||05.08
||Resume the tutorial after typing the program
+
||પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરીને પછી ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
 +
 
 
|-
 
|-
 
||05.13
 
||05.13
||Let us click on '''Run''' button  to run the program
+
||પ્રોગ્રામ રન કરવા માટે '''Run''' બટન પર ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
 
||05.17
 
||05.17
||Command which is getting executed is highlighted on the editor.
+
||કમાન્ડ જે એકઝીક્યુટ થઇ રહ્યા છે તે એડિટર પર પ્રકાશિત થયેલ છે.
  
 
|-
 
|-
 
||05.22
 
||05.22
||'''Turtle''' displays the values on the canvas at the specified positions.  
+
||ટર્ટલ કેનવાસ પર સ્પષ્ટ સ્થાનો પર વેલ્યુઝ દર્શાવે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||05.34
 
||05.34
||Let us consider a simple example for using  '''comparison operator''' .
+
||ચાલો ક્મ્પેરીઝન ઓપરેટરના ઉપયોગ માટે એક સરળ ઉદાહરણ જોઈએ.
 
+
  
 
|-
 
|-
 
|| 05.41
 
|| 05.41
|| I will clear the current code from editor and type '''clear''' command and '''RUN''' to clean the canvas
+
||હું એડિટર પરથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ અને કેનવાસ સાફ કરવા માટે '''clear''' અને '''RUN''' કમાન્ડ ટાઇપ કરીશ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 05.49
 
|| 05.49
||I will  zoom the progrm text to have clear view
+
||હું સ્પષ્ટ વ્યુ માટે પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરીશ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 05.53
 
|| 05.53
||Let's type
+
||ચાલો ટાઇપ કરીએ
  
 
|-
 
|-
Line 295: Line 312:
 
|-
 
|-
 
||06.09
 
||06.09
||Here 10 is compared to 3 with the ’'''greater than'''’ operator.
+
||અહીં ’'''greater than'''’ ઓપરેટર  સાથે 10 એ 3 સાથે સરખામણીમાં છે.
  
 
|-
 
|-
 
||06.14
 
||06.14
||The result of this comparison, the '''boolean value true''' is stored in the
+
||આ સરખામણીનું પરિણામ, બુલિયન વેલ્યુ true  
  
 
|-
 
|-
 
||06.19
 
||06.19
||variable '''$answer''' and the value '''true''' is displayed on the canvas.
+
||વેરિયેબલ '''$answer''' માં સંગ્રહિત થાય છે અને વેલ્યુ '''true''' કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 06.27
 
|| 06.27
||Let's run the code now
+
||ચાલો હવે કોડ રન કરીએ
  
 
|-
 
|-
 
||06.29
 
||06.29
||'''Turtle''' displays '''Boolean value true''' on the canvas.
+
||ટર્ટલ કેનવાસ પર બુલિયન વેલ્યુ true દર્શાવે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||06.34
 
||06.34
||Now lets see how Strings work in this application –
+
||હવે ચાલો જોઈએ સ્ટ્રીંગ્સ આ એપ્લિકેશન કેવી રીતે કામ કરે છે  -
  
 
|-
 
|-
 
||06.39
 
||06.39
||Strings can be put in variables like numbers
+
||સ્ટ્રીંગ્સ નંબરો જેવા વેરિયેબલ્સમાં મૂકી શકાય છે
  
 
|-
 
|-
 
||06.43
 
||06.43
||Strings cannot be used in mathematical or comparison operators
+
||સ્ટ્રીંગ્સ મેથેમેટીકલ અથવા ક્મ્પેરીઝન ઓપરેટરોમાં ઉપયોગ કરી શકાતી નથી
  
 
|-
 
|-
 
||06.49
 
||06.49
||Strings are highlighted in red color
+
||સ્ટ્રીંગ્સ લાલ રંગ માં પ્રકાશિત થાય છે
  
 
|-
 
|-
 
||06.53
 
||06.53
||KTurtle identifies a line in double quotes as a string
+
||KTurtle ડબલ અવતરણ ચિહ્નમાં આવેલ લીટી સ્ટ્રીંગ તરીકે ઓળખે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 07.00
 
|| 07.00
||I will clear the current code from editor.type '''clear''' command and '''Run''' to clean the canvas
+
||હું એડિટરમાંથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ. '''clear''' અને '''Run''' કમાન્ડ કેનવાસ સાફ કરવા માટે ટાઇપ કરો.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||  07.08
 
||  07.08
||Now  I will explain about Boolean values.
+
||હવે હું બુલિયન વેલ્યુઝ વિશે સમજાવીશ.
  
 
|-
 
|-
 
||07.11
 
||07.11
||There are only two '''boolean''' values: '''true''' and '''false.'''  
+
||અહીં માત્ર બે બુલિયન વેલ્યુ છે: '''true''' અને '''false'''  
 +
 
|-
 
|-
 
||07.16
 
||07.16
||For example  Let's type the code
+
||ઉદાહરણ તરીકે આ કોડ ટાઇપ કરીએ
  
 
|-
 
|-
Line 354: Line 376:
 
|-
 
|-
 
||07.34
 
||07.34
||'''Boolean value false''' is assigned to variable''' $answer''' because 7 is greater than 5
+
||'''Boolean value false''' ''' $answer''' વેરિયેબલમાં અસાઇન થયું છે કારણ કે 7 5 કરતા મોટી છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 07.43
 
|| 07.43
||Let's Run the code now
+
||ચાલો હવે કોડ રન કરીએ
  
 
|-
 
|-
 
||07.47
 
||07.47
||'''Turtle''' diplays '''Boolean''' value '''false''' on the canvas.
+
||ટર્ટલ કેનવાસ પર બુલિયન વેલ્યુ false દર્શાવે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 07.51
 
|| 07.51
||Let's next learn about “if-else” conditon.
+
||ચાલો આગામી “if-else” કન્ડીશન વિશે શીખીએ.
  
 
|-
 
|-
 
||07.56
 
||07.56
||‘if’ condition is executed only if the '''boolean''' value evaluates ‘true’
+
||‘if’ કન્ડીશન ત્યારે જ એકઝીક્યુટ થાય છે જયારે બુલિયન વેલ્યુ true હોય છે.
  
 
|-
 
|-
 
||08.03
 
||08.03
||‘else’ condition is executed only if the ‘if’ condition is ‘false’ .
+
||‘else’ કન્ડીશન ત્યારે જ એકઝીક્યુટ થાય છે જયારે ‘if’ કન્ડીશન false હોય છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 08.09
 
|| 08.09
 
||I will clear the current code from editor.type '''clear''' command and '''Run''' to clean the canvas
 
||I will clear the current code from editor.type '''clear''' command and '''Run''' to clean the canvas
 +
 
|-
 
|-
 
||08.17
 
||08.17
 
||I already have a code in a text file.
 
||I already have a code in a text file.
 +
 
|-
 
|-
 
|| 08.21
 
|| 08.21
 
||This code compares  numbers 4 , 5 and 6 and  displays the results accordingly on the canvas.
 
||This code compares  numbers 4 , 5 and 6 and  displays the results accordingly on the canvas.
 +
 
|-
 
|-
 
||08.30
 
||08.30

Revision as of 16:07, 27 June 2013

Visual Cue Narration
00.01 Hello everybody.
00.02 KTurtle માં TurtleScript ના વ્યાકરણ માટેના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.08 આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે શીખીશું,
00.11 ટર્ટલ સ્ક્રિપ્ટનું વ્યાકરણ અને 'if'-'else' કન્ડીશન
00.16 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 12.04 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે.
00.29 હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે.
00.35 જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ.
00.40 ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ.
00.43 Dash home ઉપર ક્લિક કરો.
00.45 સર્ચબારમાં, KTurtle ટાઇપ કરો.
00.49 KTurtle આઇકોન ઉપર ક્લિક કરો.
00.52 આપણે Terminal નો ઉપયોગ કરીને પણ KTurtle ખોલી શકીએ છીએ.
00.56 Terminal ખોલવા માટે CTRL+ALT+T એકસાથે ડબાઓ.
01.01 KTurtle ટાઇપ કરો અને KTurtle એપ્લીકેશન ખોલવા માટે એન્ટર દબાવો.
01.08 પ્રથમ TurtleScript જોઈએ.
01.11 TurtleScript એક પ્રોગ્રામિંગ લેન્ગવેજ છે.
01.15 તે પાસે વિવિધ પ્રકારના શબ્દો અને ચિહ્નો છે જે વિવિધ હેતુઓ માટે વપરાય છે.
01.21 તે ટર્ટલને શું કરવું તે માટે સૂચન આપે છે.
01.25 KTurtle માં TurtleScript નું વ્યાકરણ નીચેનું સમાવેશ કરે છે -
01.30 કમેન્ટ્સ
01.31 ક્માંન્દ્સ
01.32 નમ્બર્સ
01.33 સ્ટ્રીંગસ
01.34 વેરીયેબ્લ્સ અને
01.36 બુલિયન વેલ્યુઝ
01.38 હવે આપણે જોશું નંબરો કેવી રીતે સંગ્રહ કરવા
01.42 Numbers નીચે આપેલમાં માં સંગ્રહ કરી શકાય છે
01.44 મેથેમેટિકલ ઓપરેટરો
01.46 કમ્પેરિઝન ઓપરેટરો અને
01.49 વેરિયેબલ્સ
01.50 સ્પષ્ટ વ્યુ માટે હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરીશ.
01.54 પ્રથમ ચાલો વેરિયેબલ્સ જોઈએ.
01.57 વેરિયેબલ્સ શબ્દો છે ‘$’ ચિહ્ન સાથે શરૂ થાય છે, ઉદાહરણ તરીકે $a.
02.04 એડિટરમાં તેઓ જાંબલી રંગ માં પ્રકાશિત થયેલ છે.
02.09 એસાઈનમેન્ટની મદદથી, ઇકવલ ટુ (=), વેરિયેબલને તેના કન્ટેન્ટ આપવામાં આવે છે.
02.14 વેરિયેબલ્સ નંબરો સમાવી શકે છે $a=100.
02.20 સ્ટ્રીંગસ સમાવી શકે છે $a=hello અથવા
02.25 બુલિયન વેલ્યુઝ જે true અથવા false હોય છે, $a=true
02.32 પ્રોગ્રામ જ્યાં સુધી એકઝીક્યુશન સમાપ્ત ન કરે અથવા જ્યાં સુધી તે બીજું કંઈક સાથે ફરીથી અસાઇન ન કરે ત્યાં સુધી વેરિયેબલ તેના કન્ટેન્ટ રાખે છે.
02.41 ઉદાહરણ તરીકે, આ કોડ ધારીએ.
02.44 ચાલો ટાઇપ કરીએ,$a = 2004
02.50 $b = 25
02.55 print $a + $b
03.01 વેરિયેબલ 'a' ને 2004 વેલ્યુ અપાયેલ છે.
03.06 વેરિયેબલ 'b' ને 25 વેલ્યુ અપાયેલ છે.
03.10 print કમાન્ડ, ટર્ટલને કેનવાસ પર કંઈક લખવા માટે કહે છે.
03.15 print કમાન્ડ, ઇનપુટ તરીકે નંબર્સ અને સ્ટ્રીંગ લે છે.
03.19 print $a + $b કમાન્ડ ટર્ટલને બે વેલ્યુઓને ઉમેરવા અને કેનવાસ પર તેમને પ્રદર્શિત કરવા માટે કહે છે.
03.29 ચાલો કોડ slow ઝડપથી રન કરીએ.
03.34 2029 વેલ્યુ કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે.
03.40 ચાલો આગામી મેથેમેટિકલ ઓપરેટરો જોઈએ.
03.44 મેથેમેટિકલ ઓપરેટરો નીચેનાનો સમાવેશ કરે છે,
  • + (સરવાળો)
  • - (બાદબાકી)
  • * (ગુણાકાર) and
  • / (ભાગાકાર)
03.53 હું એડિટર પરથી બધો કોડ રદ કરીશ અને clear અને RUN કમાન્ડ ટાઇપ કરી કેનવાસ સાફ કરીશ.
04.01 મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ એક પ્રોગ્રામ છે.
04.05 હું હવે કોડ સમજાવીશ
04.08 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેના મૂળભૂત સ્થાન પર સુયોજિત કરે છે.
04.12 canvassize 200,200 કેનવાસની પહોળાઇ અને ઊંચાઇ 200 પિક્સેલ્સથી બદલે છે.
04.22 વેલ્યુ 1+1 $add વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
04.26 વેલ્યુ 20 -5 $subtract વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
04.31 વેલ્યુ 15 * 2 $multiply વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
04.36 વેલ્યુ 30/30 $divide વેરિયેબલમાં અસાઇન થઇ છે.
04.40 go 10,10 ટર્ટલને 10 પિક્સેલ્સ કેનવાસની ડાબી તરફ અને 10 પિક્સેલ્સ કેનવાસની જમણી તરફ જવા માટે કહે છે.
04.52 print કમાન્ડ કેનવાસ પર વેરિયેબલ પ્રદર્શિત કરે છે.
04.56 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને 'KTurtle' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
05.03 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
05.08 પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરીને પછી ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
05.13 પ્રોગ્રામ રન કરવા માટે Run બટન પર ક્લિક કરો.
05.17 કમાન્ડ જે એકઝીક્યુટ થઇ રહ્યા છે તે એડિટર પર પ્રકાશિત થયેલ છે.
05.22 ટર્ટલ કેનવાસ પર સ્પષ્ટ સ્થાનો પર વેલ્યુઝ દર્શાવે છે.
05.34 ચાલો ક્મ્પેરીઝન ઓપરેટરના ઉપયોગ માટે એક સરળ ઉદાહરણ જોઈએ.
05.41 હું એડિટર પરથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ અને કેનવાસ સાફ કરવા માટે clear અને RUN કમાન્ડ ટાઇપ કરીશ.
05.49 હું સ્પષ્ટ વ્યુ માટે પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરીશ.
05.53 ચાલો ટાઇપ કરીએ
05.55 $answer = 10 > 3
06.03 print $answer
06.09 અહીં ’greater than’ ઓપરેટર સાથે 10 એ 3 સાથે સરખામણીમાં છે.
06.14 આ સરખામણીનું પરિણામ, બુલિયન વેલ્યુ true
06.19 વેરિયેબલ $answer માં સંગ્રહિત થાય છે અને વેલ્યુ true કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે.
06.27 ચાલો હવે કોડ રન કરીએ
06.29 ટર્ટલ કેનવાસ પર બુલિયન વેલ્યુ true દર્શાવે છે.
06.34 હવે ચાલો જોઈએ સ્ટ્રીંગ્સ આ એપ્લિકેશન કેવી રીતે કામ કરે છે -
06.39 સ્ટ્રીંગ્સ નંબરો જેવા વેરિયેબલ્સમાં મૂકી શકાય છે
06.43 સ્ટ્રીંગ્સ મેથેમેટીકલ અથવા ક્મ્પેરીઝન ઓપરેટરોમાં ઉપયોગ કરી શકાતી નથી
06.49 સ્ટ્રીંગ્સ લાલ રંગ માં પ્રકાશિત થાય છે
06.53 KTurtle ડબલ અવતરણ ચિહ્નમાં આવેલ લીટી સ્ટ્રીંગ તરીકે ઓળખે છે.
07.00 હું એડિટરમાંથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ. clear અને Run કમાન્ડ કેનવાસ સાફ કરવા માટે ટાઇપ કરો.
07.08 હવે હું બુલિયન વેલ્યુઝ વિશે સમજાવીશ.
07.11 અહીં માત્ર બે બુલિયન વેલ્યુ છે: true અને false
07.16 ઉદાહરણ તરીકે આ કોડ ટાઇપ કરીએ
07.20 $answer = 7<5
07.28 print $answer
07.34 Boolean value false $answer વેરિયેબલમાં અસાઇન થયું છે કારણ કે 7 એ 5 કરતા મોટી છે.
07.43 ચાલો હવે કોડ રન કરીએ
07.47 ટર્ટલ કેનવાસ પર બુલિયન વેલ્યુ false દર્શાવે છે.
07.51 ચાલો આગામી “if-else” કન્ડીશન વિશે શીખીએ.
07.56 ‘if’ કન્ડીશન ત્યારે જ એકઝીક્યુટ થાય છે જયારે બુલિયન વેલ્યુ true હોય છે.
08.03 ‘else’ કન્ડીશન ત્યારે જ એકઝીક્યુટ થાય છે જયારે ‘if’ કન્ડીશન false હોય છે.
08.09 I will clear the current code from editor.type clear command and Run to clean the canvas
08.17 I already have a code in a text file.
08.21 This code compares numbers 4 , 5 and 6 and displays the results accordingly on the canvas.
08.30 I will copy the code from text editor and paste it into KTurtle editor.
08.36 Pause the tutorial and type the program into your KTurtle editor.
08.42 Resume the tutorial after typing the program
08.46 Let's Run the code now
08.49 the Turtle has compared the values 4 and 5.
08.53 and has displayed the result 4 is smaller than 6 on the canvas .
09.00 With this we come to the end of this tutorial.
09.05 Let's summarize.
09.07 In this tutorial, we have learnt about
09.11 Grammar of Turtle script and
09.14 ‘if-else’ condition
09.17 Now to the assignment part.
09.19 Solve an equation using
09.22 if - else condition
09.24 Mathematical and comparision operators
09.27 Display the results using “print” and “go” commands.
09.33 To solve the assignment
09.35 Choose any four random numbers
09.38 Multiply two sets of random numbers
09.42 Compare the results using the comparison operators
09.46 Display both the results
09.49 Display greater result at the center of the canvas
09.54 You can choose any equation which you like.
09.59 Watch the video available at this URL http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
10.03 It summarises the Spoken Tutorial project
10.06 If you do not have good bandwidth, you can download and watch it
10.12 The Spoken Tutorial Project Team :
10.14 Conducts workshops using spoken tutorials
10.18 Gives certificates to those who pass an online test
10.22 For more details, please write to contact@spoken-tutorial.org
10.30 Spoken Tutorial Project is a part of the Talk to a Teacher project
10.35 It is supported by the National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India
1043 More information on this Mission is available at this link http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro ]
10.48 The Script is contributed by ITfC Bangaluru.
10.52 This is Madhuri Ganpathi from IIT Bombay signing off Thank you for joining.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, PoojaMoolya, Pratik kamble