Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Telugu"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 102: Line 102:
 
|-
 
|-
 
| 02:55
 
| 02:55
|మీ కీబోర్డ్ పై  White అని టైపు చేసి  Enter  కీని నొక్కండి.
+
|మీ కీబోర్డ్ పై  White అని టైపు చేసి  Enterకీని నొక్కండి.
  
 
|-
 
|-
Line 110: Line 110:
 
|-
 
|-
 
| 03:06
 
| 03:06
| కొత్త పదార్ధ స్లాట్ను జోడించకుండా క్రొత్త అంశాన్ని కూడా మనం  చేర్చవచ్చు.
+
| కొత్త మెటీరియల్  స్లాట్ను జోడించకుండా క్రొత్త మెటీరియల్ కూడా మనం  చేర్చవచ్చు.
  
 
|-
 
|-
 
 
| 03:12
 
| 03:12
| Material ID name  బార్ కుడి వైపున     plus    గుర్తును లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
+
| Material ID name  బార్ కు కుడి వైపున   ప్లస్ (+) గుర్తుపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
  
 
|-
 
|-
 
|03:18
 
|03:18
| పదార్ధ స్లాట్కు కొత్త పదార్థం జోడించబడుతుంది. దీన్ని     red    గా మార్చంధీ అని  మీరు ఊహించినది.
+
| మెటీరియల్  స్లాట్కు కొత్త మెటీరియల్ జోడించబడుతుంది. దీన్ని redగా మార్చండి. అది మీరు ఊహించినది.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:27
 
| 03:27
|ఈ పదార్థం యొక్క రంగును వైట్ నుండి రెడ్ కు మార్చబోతున్నాం.
+
|ఈ మెటీరియల్ యొక్క రంగును వైట్ నుండి రెడ్ కు మార్చబోతున్నాం.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:31
 
| 03:31
|కానీ మొదట   Material ID name  బార్ క్రింద ఉన్న బటన్ల వరుసను పరిశీలించండి.
+
|కానీ మొదట Material ID name  బార్ క్రింద ఉన్న బటన్ల వరుసను పరిశీలించండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 03:37
 
| 03:37
|    Surface     దాని ఉపరితలం యొక్క క్రియాశీల వస్తువు యొక్క పదార్థాన్ని అందించింది.
+
|    Surface క్రియాశీల ఆజక్ట్ యొక్కమెటీరియల్ ను  దాని యొక్క  ఉపరితలం గా అమలుపరచినది.  
  
 
|-
 
|-
 
|03:44
 
|03:44
|ఇది బ్లెండర్లో   default render material   .
+
| బ్లెండర్లో ఇది default render material.
  
 
|-
 
|-
 
|03:48
 
|03:48
|   Wire     పదార్థం యొక్క బహుభుజాల అంచులను మాత్రమే చూపించే వైర్డు మెష్గా ఈ పదాన్ని అనువదిస్తుంది.
+
| Wire, మెటీరియల్ ను  వైర్డు మెష్ గా  అమలుపరుస్తూ, బహుభుజాల అంచులను మాత్రమే చూపిస్తుంది.  
  
 
|-
 
|-
 
| 03:55
 
| 03:55
|ఇది     modeling     మరియు రెండరింగ్పై సమయం ఆదా చేసే ఒక ఉపయోగకరమైన ఉపకరణం.
+
|ఇది modeling మరియు రెండరింగ్ పై సమయం ఆదా చేసే ఒక ఉపయోగకరమైన ఉపకరణం.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:00
 
| 04:00
|బ్లెండర్లో మోడలింగ్ గురించి మరింత అధునాతన ట్యుటోరియల్లో వివరాలు    wired mesh, edges   మరియు   polygons   గురించి తెలుసుకుందాం.
+
| మనము wired mesh, edges మరియు polygons గూర్చి  వివరంగా మోడలింగ్ ఇన్ బ్లెండర్ యొక్క అధునాతన ట్యుటోరియల్ ల లో నేర్చుకుందాం.  
 
+
 
|-
 
|-
 
| 04:09
 
| 04:09
|   Volume     సక్రియ వస్తువు యొక్క మొత్తం వాల్యూమ్గా పదార్థాన్ని అందించింది.
+
| Volume క్రియాశీల  ఆజక్ట్  యొక్క మొత్తం వాల్యూమ్ గా మెటీరియల్ అమలుపరుస్తుంది.  
 
|-
 
|-
 
| 04:15
 
| 04:15
 
+
| మెటీరియల్ యొక్క సెట్టింగ్స్  Surface మరియు Wire నుండి భిన్నమైనవి.
|   Surface     మరియు   Wire     కోసం భౌతిక అమర్పులు భిన్నమైనవి.
+
 
+
 
|-
 
|-
 
| 04:20
 
| 04:20
|మనం  తరువాత ట్యుటోరియల్లో    Volume Material     ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం  వివరంగా చూస్తాము.
+
|మనం  తరువాత ట్యుటోరియల్లో    Volume Material   ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం  వివరంగా చూస్తాము.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:26
 
| 04:26
|    Halo     చురుకుగా ఉన్న వస్తువు చుట్టూ ఉన్న ప్రకాశ కణాలుగా ఈ పదాన్ని అనువదిస్తుంది.
+
|    Halo క్రియాశీల ఆబ్జక్టు  చుట్టూ ఉన్న ప్రకాశ కణాలుగా మెటీరియల్ ను అమలుపరుస్తుంది.  
  
 
|-
 
|-
Line 171: Line 167:
 
|-
 
|-
 
| 04:36
 
| 04:36
|మనం  తరువాతి ట్యుటోరియల్లో      Halo Material    ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం  వివరంగా చూస్తాము.
+
|మనం  తరువాత ట్యుటోరియల్లో      Halo Material    ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం  వివరంగా చూస్తాము.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:42
 
| 04:42
|   3D view     లో ఈ ఐచ్చికములు ఏవీ లేవు అని గమనించండి.
+
| 3D view లో ఈ ఐచ్చికములు ఏవీ లేవు అని గమనించండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:47
 
| 04:47
|ఇది ఎందుకంటే     Render Display     లో మాత్రమే చూడవచ్చు.
+
|ఎందుకంటే, ఇవి Render Display లో మాత్రమే చూడవచ్చు.
  
 
|-
 
|-
 
| 04:52
 
| 04:52
| డిస్ప్లేను ప్రదర్శించడానికి గురించి తెలుసుకోవడానికి Types of windows Properties part 1    ట్యుటోరియల్- చూడండి.
+
| డిస్ప్లేను ప్రదర్శించడం గురించి తెలుసుకోవడానికి Types of windows Properties part 1    ట్యుటోరియల్ ను  చూడండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:02
 
| 05:02
|     Surface     కు తిరిగి వెళ్ళు.     Surface material   కోసం సెట్టింగులను చూద్దాం.
+
| Surface కు తిరిగి వెళ్ళండి. Surface material యొక్క సెట్టింగులను చూద్దాం.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:05
 
| 05:05
| దిగుమతి చెయ్యబడిన పదార్థం యొక్క పరిదృశ్యాన్ని చూపుతున్న     Preview window     క్రింద ఉంది.
+
| రెండర్డ్ మెటీరియల్ యొక్క పరిదృశ్యాన్ని చూపుతున్న Preview window క్రిందన  ఉంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:17
 
| 05:17
| కుడివైపున వివిధ పరిదృశ్య ఎంపికలు కోసం ఈ క్రింది     button    లు కలిగిన     column     ఉంది.
+
| కుడివైపున వివిధ పరిదృశ్య ఎంపికలు కోసం ఈ క్రింది buttonలు కలిగిన column ఉంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:22
 
| 05:22
|   Plane   
+
| Plane,    
  
 
|-
 
|-
 
| 05:24
 
| 05:24
|   Sphere   ,
+
|Sphere,
  
 
|-
 
|-
 
| 05:26
 
| 05:26
|   Cube   ,
+
| Cube,
  
 
|-
 
|-
 
| 05:29
 
| 05:29
|   Monkey   
+
| Monkey,    
  
 
|-
 
|-
 
| 05:32
 
| 05:32
|   Hair   ,
+
| Hair,
  
 
|-
 
|-
 
| 05:34
 
| 05:34
|మరియు     Sky   . ఇప్పుడు మన పదార్థం యొక్క రంగును తెలుపు నుండి ఎరుపు వరకు మార్చండి.
+
|మరియు Sky. ఇప్పుడు మన పదార్థం యొక్క రంగును తెలుపు నుండి ఎరుపునకు మార్చండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:42
 
| 05:42
|  Diffuse     కు వెళ్లండి.       Diffuse       కింద      white bar   ఎడమ క్లిక్ చెయ్యండి.
+
|  Diffuse కువెళ్ళండి. Diffuse క్రిందన ఉన్న white bar పై  లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 05:49
 
| 05:49
|ఒక రంగు మెను కనిపిస్తుంది. మనము ఈ మెను నుండి కావలసిన రంగును ఎంచుకోవచ్చు. నేను ఎరుపు ఎంచుకోవడం చేస్తున్నాను.
+
|ఒక కలర్ మెను కనిపిస్తుంది. మనము ఈ మెను నుండి కావలసిన రంగును ఎంచుకోవచ్చు. నేను ఎరుపు ఎంచుకున్నాను.  
  
 
|-
 
|-
 
| 05:59
 
| 05:59
|ఎడమ సర్కిల్ యొక్క మధ్యలో తెలుపు-చుక్కను నొక్కి ఉంచండి.
+
|కలర్ సర్కిల్ యొక్క కేంద్రంలో తెలుపు-చుక్కను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, నొక్కి ఉంచండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:05
 
| 06:05
|సర్కిల్ యొక్క ఎరుపు జోన్ వైపు మీ     mouse     లాగండి.
+
|సర్కిల్ యొక్క ఎరుపు జోన్ వైపు మీ mouse లాగండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:11
 
| 06:11
|     Material panel   లో     preview window         cube     యొక్క రంగు, తెలుపు-నుండి ఎరుపు రంగులో 3D-వీక్షణలో మార్చబడినది .
+
| Material panel లో preview window లో ,మరియు  3D-వ్యూ లో cube యొక్క రంగు, తెలుపు-నుండి ఎరుపు రంగులోమార్చబడినది .
 
+
 
|-
 
|-
 
| 06:22
 
| 06:22
|మరొక పద్ధతి - మళ్ళీ     diffuse     కింద రెడ్ బార్ క్లిక్ చేయండి.
+
|మరొక పద్ధతి - మళ్ళీ diffuse కింద రెడ్ బార్ పై క్లిక్ చేయండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:28
 
| 06:28
| R   G and B అనే మూడు రంగులు,రంగుల వృత్తం కింద మీరు చూస్తున్నారా
+
| రంగుల వృత్తం క్రింద R,G and B అనే మూడు రంగులు మీరు చూశారా?
  
 
|-
 
|-
 
| 06:35
 
| 06:35
| R ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 1 (ఒకటి) టైప్ చేసి     Enter     నొక్కండి.
+
| R ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 1 (ఒకటి) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:43
 
| 06:43
|  G ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి     Enter     నొక్కండి.
+
|  G ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 06:52
 
| 06:52
|  B లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై  0  (సున్నా) టైప్ చేసి     Enter    క నొక్కండి. ఇప్పుడు     cube     రంగు ఎరుపు రంగు.
+
|  B లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై  0  (సున్నా) టైప్ చేసి Enterను  నొక్కండి. ఇప్పుడు cube రంగు ఒక మంచి ఎరుపు రంగు.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:05
 
| 07:05
|అదే విధంగా,     Specular     కింద తెలుపు బార్ను క్లిక్ చెయ్యండి.     colour menu     లో ఏదైనా రంగును ఎంచుకోండి.
+
|అదే విధంగా, Specular కింద తెలుపు బార్ ను క్లిక్ చెయ్యండి. colour menu లో ఏదైనా రంగును ఎంచుకోండి.
  
 
|-
 
|-
Line 270: Line 265:
 
|-
 
|-
 
| 07:17
 
| 07:17
|అయితే , చూడండి .. క్యూబ్ షైన్ వైట్ నుండి లేత ఆకుపచ్చకు మార్చబడింది.
+
|అయితే క్యూబ్ పై షైన్ ను చూడండి  అది వైట్ నుండి లేత ఆకుపచ్చకు మార్చబడింది.
  
 
|-
 
|-
 
| 07:22
 
| 07:22
|| ఇప్పుడు, నేను మళ్ళీ వైట్ పదార్థాన్ని ఉపయోగించాలనుకుంటున్నా? నేను దానిని ఎలా తిరిగి పొందగలను?
+
|| ఇప్పుడు, నేను మళ్ళీ వైట్ పదార్థాన్ని ఉపయోగించాలంటే ఏమిటి? నేను దానిని ఎలా తిరిగి పొందగలను?
  
 
|-
 
|-
 
| 07:29
 
| 07:29
|     Material Material ID name bar     కు వెళ్ళండి . పేరు పట్టీ యొక్క ఎడమవైపున మరొక గోళపు చిహ్నం ఉంటుంది .
+
|Material Material ID name bar కు వెళ్ళండి . నేమ్ బార్ కు  ఎడమవైపున మరొక గోళపు చిహ్నం ఉంటుంది .
  
 
|-
 
|-
 
| 07:37
 
| 07:37
|     sphere icon     ను లెఫ్ట్  క్లిక్ చేయండి. ఇది     Material menu    .
+
| sphere icon పై  లెఫ్ట్  క్లిక్ చేయండి. ఇది Material menu    .
  
 
|-
 
|-
 
| 07:43
 
| 07:43
|   scene     లో ఉపయోగించే అన్ని పదార్థాలు ఇక్కడ ఇవ్వబడ్డాయి. ప్రస్తుతం ఇక్కడ     Red     మరియు     White   పదార్థాలు కనిపిస్తాయి .
+
| scene లో ఉపయోగించే అన్ని పదార్థాలు ఇక్కడ ఇవ్వబడ్డాయి. ప్రస్తుతం ఇక్కడ Red మరియు White మెటీరియల్ లు మాత్రమే కనిపిస్తాయి .
  
 
|-
 
|-
 
| 07:53
 
| 07:53
|ఎడమ క్లిక్    White   ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మరోసారి, క్యూబ్ ఎరుపు నుండి తెలుపుకు మార్చబడింది.
+
|White ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మరోసారి, క్యూబ్ ఎరుపు నుండి తెలుపుకు మార్చబడింది.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:00
 
| 08:00
|క్రింద రెండు    Diffuse     మరియు     specular         Intensity     బార్లు ఉన్నాయి.
+
|క్రింద ఉన్న Diffuse మరియు specular బార్లు, Intensity బార్లు.  
  
 
|-
 
|-
 
| 08:05
 
| 08:05
|డిఫాల్ట్ గా   Diffuse కోసం     Intensity      0.8     మరియు   Specular     0.5   కోసం వుంది.
+
|డిఫాల్ట్ గా Intensity విలువ Diffuse కోసం 0.8 మరియు Specular కోసం 0.5 గా వుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:15
 
| 08:15
|అవసరమైన వస్తువుల రకాన్ని బట్టి వీటిని మార్చవచ్చు.
+
|అవసరమైన వస్తువుల రకాన్ని బట్టి ఇవి మారవచ్చు.  
  
 
|-
 
|-
 
| 08:21
 
| 08:21
|ఒక     Matt finish       Diffuse   మరియు   Specular     రెండింటి తక్కువ తీవ్రతను సూచిస్తుంది.
+
|ఒక Matt finish అనగా Diffuse మరియు Specular రెండింటికి  తక్కువ తీవ్రతను సూచిస్తుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:27
 
| 08:27
|ఉదాహరణకు, ఒక సహజ కలప పదార్ధం   Matt finish    ఉంటుంది.
+
|ఉదాహరణకు, ఒక సహజ కలప పదార్ధం Matt finishను కలిగి ఉంటుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:33
 
| 08:33
|ఒక   Glossy finish   అంటే  Diffuse  మరియు  Specular  యొక్క మరింత తీవ్రత.
+
|ఒక Glossy finish అంటే  Diffuse  మరియు  Specular  యొక్క తీవ్రత ఎక్కువ.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:39
 
| 08:39
|ఉదాహరణకు, కారు పెయింట్ పదార్థం   Glossy   ముగింపును కలిగి ఉంటుంది.
+
|ఉదాహరణకు, కారు పెయింట్ పదార్థం Glossy finish ను కలిగి ఉంటుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:46
 
| 08:46
|   Lambert   బ్లెండర్ లో  Diffuse కోసం డిఫాల్ట్    shader   .
+
| Lambert అనేది  బ్లెండర్ లో  Diffuse యొక్కడిఫాల్ట్ shader.
  
 
|-
 
|-
 
| 08:52
 
| 08:52
|  Lambert   నుం లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది   Diffuse shader menu  .
+
|  Lambert పై  లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది Diffuse shader menu  .
  
 
|-
 
|-
 
| 08:57
 
| 08:57
|ఇక్కడ, మనం మనకు  అవసరమైన     shader      Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar   మరియు   Lambert   వంటివి ఎంచుకోవచ్చు.
+
|ఇక్కడ, మనం మనకు  అవసరమైన Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar మరియు Lambert లాంటి shaderలు వంటివిని  ఎంచుకోవచ్చు.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:08
 
| 09:08
|  Intensity   ,     shader లు వంటివి వివిధ రకాలైన పదార్థాలకు భిన్నమైనవి. ఉదాహరణకు, ఒక గాజు పదార్థం  Fresnel shader  ను ఉపయోగిస్తుంది.
+
|  Intensity, shaderలు వంటివి వివిధ రకాలైన మెటీరియల్స్ కు భిన్నమైనవి. ఉదాహరణకు, ఒక గాజు పదార్థం  Fresnel shader  ను ఉపయోగిస్తుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:19
 
| 09:19
|అదేవిధంగా,   CookTorr   బ్లెండర్లో    specular   కోసం   default shader    .
+
|అదేవిధంగా, CookTorr అనేది  బ్లెండర్లో    specular కోసం default shader    .
  
 
|-
 
|-
Line 346: Line 341:
 
|-
 
|-
 
| 09:32
 
| 09:32
|  Blinn   మరియు   Phong   అత్యంత సాధారణ   specular shaders  .
+
|  Blinn మరియు Phong లు 90%మెటీరియల్స్ కు అత్యంత సాధారణ ఉపయోగించే specular shaders  .
  
 
|-
 
|-
 
| 09:40
 
| 09:40
|  Hardness   వస్తువు యొక్క ప్రకాశం లేదా ప్రకాశం యొక్క వ్యాప్తిని నిర్ణయిస్తుంది.
+
|  Hardness ఆబ్జక్టు యొక్క ప్రకాశం లేదా ప్రకాశం యొక్క వ్యాప్తిని నిర్ణయిస్తుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 09:48
 
| 09:48
|ఎడమ క్లిక్    Hardness 50   . మీ కీబోర్డుపై టైప్ చేసి     Enter    నొక్కండి.
+
| Hardness 50 పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, మీ కీబోర్డుపై 100 టైప్ చేసి ,Enterను  నొక్కండి.
  
 
|-
 
|-
Line 362: Line 357:
 
|-
 
|-
 
| 10:04
 
| 10:04
|మళ్ళీ,   Hardness 100  ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్పై 10 ను టైప్ చేసి,     Enter     నొక్కండి.
+
|మళ్ళీ, Hardness 100  ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్పై 10 ను టైప్ చేసి, Enter నొక్కండి.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:13
 
| 10:13
|ఇప్పుడు, స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పెద్దది అవుతుంది మరియు పరిదృశ్య గోళంపై వ్యాపిస్తుంది.
+
|ఇప్పుడు, స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పెద్దది అయ్యి, పరిదృశ్య గోళంపై వ్యాపిస్తుంది.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:20
 
| 10:20
|కాబట్టి ఇవి   Material panel   యొక్క ప్రాథమిక అమర్పులు.
+
|కాబట్టి ఇవి Material panel యొక్క ప్రాథమిక అమర్పులు.
  
 
|-
 
|-
Line 378: Line 373:
 
|-
 
|-
 
|10:29
 
|10:29
|ఇప్పుడు, మీరు ముందుకు వెళ్లి క్రొత్త ఫైల్ను సృష్టించవచ్చు;
+
|ఇప్పుడు, మీరు ముందుకు వెళ్ళి క్రొత్త ఫైల్ ను సృష్టించవచ్చు.
  
 
|-
 
|-
 
| 10:33
 
| 10:33
cube    కు ఒక కొత్త   material   జతచేయండి మరియు దాని రంగు మరియు పేరును  Blue  కు మార్చండి.
+
cubeకు ఒక కొత్త material జతచేసి, దాని రంగు మరియు పేరును  Blue  కు మార్చండి.
  
 
|-
 
|-
 
|10:39
 
|10:39
|ఈ ట్యుటోరియల్    Project Oscar   చేదు అందించబడింది  మరియు ICT ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారంతో రూపొందించబడింది.
+
|ఈ ట్యుటోరియల్    Project Oscar చే అందించబడింది  మరియు ICT ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారంతో రూపొందించబడింది.
  
 
|-
 
|-

Revision as of 12:47, 20 September 2017

Time Narration
00:04 Blender tutorials సిరీస్ కు స్వాగతం.
00:07 ఈ ట్యుటోరియల్ Blender 2.59 లో Properties window గురించి వివరిస్తుంది.
00:15 ఈ లిపి స్నేహ Sneha Deorukhkar మరియు Bhanu Prakash లచే అందించబడినది మరియు Monisha Banerjee చే సవరించబడింది.
00:28 ఈ ట్యుటోరియల్ చూసిన తరువాత, మనము - Properties window గురించి,
00:33 ప్రాపర్టీస్ విండోనందు Material panel గురించి,
00:37 ప్రాపర్టీస్ విండో నందు గల Material panel లో వివిధ సెట్టింగులు గురించి అవగాహన వస్తుంది.
00:44 మీకు Blender interface గురుంచి ప్రాధమిక అంశాలు తెలుసు అని నేను అనుకుంటాను.
00:49 లేకపోతే దయచేసి మా పూర్వపు ట్యుటోరియల్ Basic Description of the Blender Interfaceను చూడండి.
00:57 Properties window మన స్క్రీన్ కు కుడి వైపున ఉంటుంది.
01:03 మునుపటి ట్యుటోరియల్ Properties window లో Panel లు మరియు వాటి అరర్చుట గురించి ఇప్పటికే చూశాము.
01:10 Properties window లో తదుపరి ప్యానెల్ ని చూద్దాం.
01:14 మొదట, మనం Properties windowను స్పష్టమైన వ్యూ కొరకు మరియు అవగాహన కోసం పునఃనిర్మాణం చేయాలి.
01:20 Properties window యొక్క ఎడమ అంచుపై ఎడమ క్లిక్ చేసి నొక్కిపట్టి ఉంచి, ఎడమవైపుకి లాగండి
01:28 Properties window మరిన్ని ఒప్షన్స్ ను మనం స్పష్టంగా ఇప్పుడు చూడవచ్చు.
01:33 Blender windows ఎలా ఉపయోగించాలో తెలుసుకోవడానికి, మా ట్యుటోరియల్ How to Change Window Types in Blender ను చూడండి.
01:43 Properties window లో మొదటి అడ్డు వరుసకు వెళ్ళండి.
01:51 ’Properties window’’ లో మొదటి అడ్డు వరుస వద్ద Sphere ఐకాన్ పైన లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
01:58 ఇది Material ప్యానెల్. ఇక్కడ మనం క్రియాశీల ఆబ్జక్ట్ కు ఒక పదార్థంను జోడించవచ్చు.
02:05 డిఫాల్ట్ గా , ప్రామాణిక పదార్థం క్యూబ్ కు జోడించబడుతుంది.
02:10 blue లో హైలైట్ చేయబడిన ఈ అంశం Material slot లో ఒక భాగం.
02:15 ఒక క్రొత్త Material slot జోడించడానికి Material Panel యొక్క కుడి ఎగువ మూలలో ఉన్న plus సంకేతంపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
02:24 కొత్త Material జతచేయడానికి New పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. డిఫాల్ట్ గా, అన్ని కొత్త పదార్థాలు ప్రాథమిక సెట్టింగులతో జతచేయబడతాయి.
02:34 క్రొత్త పదార్ధ స్లాట్ ను తొలగించడానికి minus సైన్ కింద ఉన్న ప్లస్ సైన్ పై క్లిక్ చేయండి.
02:41 మనం మన అసలు మెటీరియల్ కు తిరిగి వద్దాం. దానికి white గా పేరు మార్చుదాం.
02:46 మెటీరియల్ స్లాట్ బాక్స్ మరియు Preview విండో మధ్య ఉన్న ఐడి పేరు బార్లో Materialను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
02:55 మీ కీబోర్డ్ పై White అని టైపు చేసి Enterకీని నొక్కండి.
03:01 భౌతిక మరియు మెటీరియల్-స్లాట్ పేర్లు రెండూ తెలుపుకు మారాయి.
03:06 కొత్త మెటీరియల్ స్లాట్ను జోడించకుండా క్రొత్త మెటీరియల్ కూడా మనం చేర్చవచ్చు.
03:12 Material ID name బార్ కు కుడి వైపున ప్లస్ (+) గుర్తుపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
03:18 మెటీరియల్ స్లాట్కు కొత్త మెటీరియల్ జోడించబడుతుంది. దీన్ని redగా మార్చండి. అది మీరు ఊహించినది.
03:27 ఈ మెటీరియల్ యొక్క రంగును వైట్ నుండి రెడ్ కు మార్చబోతున్నాం.
03:31 కానీ మొదట Material ID name బార్ క్రింద ఉన్న బటన్ల వరుసను పరిశీలించండి.
03:37 Surface క్రియాశీల ఆజక్ట్ యొక్కమెటీరియల్ ను దాని యొక్క ఉపరితలం గా అమలుపరచినది.
03:44 బ్లెండర్లో ఇది default render material.
03:48 Wire, మెటీరియల్ ను వైర్డు మెష్ గా అమలుపరుస్తూ, బహుభుజాల అంచులను మాత్రమే చూపిస్తుంది.
03:55 ఇది modeling మరియు రెండరింగ్ పై సమయం ఆదా చేసే ఒక ఉపయోగకరమైన ఉపకరణం.
04:00 మనము wired mesh, edges మరియు polygons గూర్చి వివరంగా మోడలింగ్ ఇన్ బ్లెండర్ యొక్క అధునాతన ట్యుటోరియల్ ల లో నేర్చుకుందాం.
04:09 Volume క్రియాశీల ఆజక్ట్ యొక్క మొత్తం వాల్యూమ్ గా మెటీరియల్ అమలుపరుస్తుంది.
04:15 మెటీరియల్ యొక్క సెట్టింగ్స్ Surface మరియు Wire నుండి భిన్నమైనవి.
04:20 మనం తరువాత ట్యుటోరియల్లో Volume Material ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:26 Halo క్రియాశీల ఆబ్జక్టు చుట్టూ ఉన్న ప్రకాశ కణాలుగా మెటీరియల్ ను అమలుపరుస్తుంది.
04.32 మరలా, భౌతిక అమరికలు మారాయి.
04:36 మనం తరువాత ట్యుటోరియల్లో Halo Material ఉపయోగించినప్పుడు ఈ సెట్టింగులను మనం వివరంగా చూస్తాము.
04:42 3D view లో ఈ ఐచ్చికములు ఏవీ లేవు అని గమనించండి.
04:47 ఎందుకంటే, ఇవి Render Display లో మాత్రమే చూడవచ్చు.
04:52 డిస్ప్లేను ప్రదర్శించడం గురించి తెలుసుకోవడానికి Types of windows Properties part 1 ట్యుటోరియల్ ను చూడండి.
05:02 Surface కు తిరిగి వెళ్ళండి. Surface material యొక్క సెట్టింగులను చూద్దాం.
05:05 రెండర్డ్ మెటీరియల్ యొక్క పరిదృశ్యాన్ని చూపుతున్న Preview window క్రిందన ఉంది.
05:17 కుడివైపున వివిధ పరిదృశ్య ఎంపికలు కోసం ఈ క్రింది buttonలు కలిగిన column ఉంది.
05:22 Plane,
05:24 Sphere,
05:26 Cube,
05:29 Monkey,
05:32 Hair,
05:34 మరియు Sky. ఇప్పుడు మన పదార్థం యొక్క రంగును తెలుపు నుండి ఎరుపునకు మార్చండి.
05:42 Diffuse కువెళ్ళండి. Diffuse క్రిందన ఉన్న white bar పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
05:49 ఒక కలర్ మెను కనిపిస్తుంది. మనము ఈ మెను నుండి కావలసిన రంగును ఎంచుకోవచ్చు. నేను ఎరుపు ఎంచుకున్నాను.
05:59 కలర్ సర్కిల్ యొక్క కేంద్రంలో తెలుపు-చుక్కను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, నొక్కి ఉంచండి.
06:05 సర్కిల్ యొక్క ఎరుపు జోన్ వైపు మీ mouse లాగండి.
06:11 Material panel లో preview window లో ,మరియు 3D-వ్యూ లో cube యొక్క రంగు, తెలుపు-నుండి ఎరుపు రంగులోమార్చబడినది .
06:22 మరొక పద్ధతి - మళ్ళీ diffuse కింద రెడ్ బార్ పై క్లిక్ చేయండి.
06:28 రంగుల వృత్తం క్రింద R,G and B అనే మూడు రంగులు మీరు చూశారా?
06:35 R ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 1 (ఒకటి) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:43 G ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enter నొక్కండి.
06:52 B లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. మీ కీబోర్డ్ ఫై 0 (సున్నా) టైప్ చేసి Enterను నొక్కండి. ఇప్పుడు cube రంగు ఒక మంచి ఎరుపు రంగు.
07:05 అదే విధంగా, Specular కింద తెలుపు బార్ ను క్లిక్ చెయ్యండి. colour menu లో ఏదైనా రంగును ఎంచుకోండి.
07:14 నేను ఆకుపచ్చని రంగుని ఎంచుకుంటున్నాను
07:17 అయితే క్యూబ్ పై షైన్ ను చూడండి అది వైట్ నుండి లేత ఆకుపచ్చకు మార్చబడింది.
07:22 ఇప్పుడు, నేను మళ్ళీ వైట్ పదార్థాన్ని ఉపయోగించాలంటే ఏమిటి? నేను దానిని ఎలా తిరిగి పొందగలను?
07:29 Material Material ID name bar కు వెళ్ళండి . నేమ్ బార్ కు ఎడమవైపున మరొక గోళపు చిహ్నం ఉంటుంది .
07:37 sphere icon పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది Material menu .
07:43 scene లో ఉపయోగించే అన్ని పదార్థాలు ఇక్కడ ఇవ్వబడ్డాయి. ప్రస్తుతం ఇక్కడ Red మరియు White మెటీరియల్ లు మాత్రమే కనిపిస్తాయి .
07:53 White ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మరోసారి, క్యూబ్ ఎరుపు నుండి తెలుపుకు మార్చబడింది.
08:00 క్రింద ఉన్న Diffuse మరియు specular బార్లు, Intensity బార్లు.
08:05 డిఫాల్ట్ గా Intensity విలువ Diffuse కోసం 0.8 మరియు Specular కోసం 0.5 గా వుంది.
08:15 అవసరమైన వస్తువుల రకాన్ని బట్టి ఇవి మారవచ్చు.
08:21 ఒక Matt finish అనగా Diffuse మరియు Specular రెండింటికి తక్కువ తీవ్రతను సూచిస్తుంది.
08:27 ఉదాహరణకు, ఒక సహజ కలప పదార్ధం Matt finishను కలిగి ఉంటుంది.
08:33 ఒక Glossy finish అంటే Diffuse మరియు Specular యొక్క తీవ్రత ఎక్కువ.
08:39 ఉదాహరణకు, కారు పెయింట్ పదార్థం Glossy finish ను కలిగి ఉంటుంది.
08:46 Lambert అనేది బ్లెండర్ లో Diffuse యొక్కడిఫాల్ట్ shader.
08:52 Lambert పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది Diffuse shader menu .
08:57 ఇక్కడ, మనం మనకు అవసరమైన Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar మరియు Lambert లాంటి shaderలు వంటివిని ఎంచుకోవచ్చు.
09:08 Intensity, shaderలు వంటివి వివిధ రకాలైన మెటీరియల్స్ కు భిన్నమైనవి. ఉదాహరణకు, ఒక గాజు పదార్థం Fresnel shader ను ఉపయోగిస్తుంది.
09:19 అదేవిధంగా, CookTorr అనేది బ్లెండర్లో specular కోసం default shader .
09:25 CookTorr ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . ఇది Specular Shader menu .
09:32 Blinn మరియు Phong లు 90%మెటీరియల్స్ కు అత్యంత సాధారణ ఉపయోగించే specular shaders .
09:40 Hardness ఆబ్జక్టు యొక్క ప్రకాశం లేదా ప్రకాశం యొక్క వ్యాప్తిని నిర్ణయిస్తుంది.
09:48 Hardness 50 పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, మీ కీబోర్డుపై 100 టైప్ చేసి ,Enterను నొక్కండి.
09:57 స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పరిదృశ్య గోళంలో ఒక చిన్న వృత్తానికి తగ్గింది.
10:04 మళ్ళీ, Hardness 100 ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి . మీ కీబోర్డ్పై 10 ను టైప్ చేసి, Enter నొక్కండి.
10:13 ఇప్పుడు, స్పెక్యులర్ ప్రాంతం పెద్దది అయ్యి, పరిదృశ్య గోళంపై వ్యాపిస్తుంది.
10:20 కాబట్టి ఇవి Material panel యొక్క ప్రాథమిక అమర్పులు.
10:25 మిగిలినవి తరువాత ట్యుటోరియల్స్ లో అమర్చబడతాయి.
10:29 ఇప్పుడు, మీరు ముందుకు వెళ్ళి క్రొత్త ఫైల్ ను సృష్టించవచ్చు.
10:33 cubeకు ఒక కొత్త material జతచేసి, దాని రంగు మరియు పేరును Blue కు మార్చండి.
10:39 ఈ ట్యుటోరియల్ Project Oscar చే అందించబడింది మరియు ICT ద్వారా నేషనల్ మిషన్ ఆన్ ఎడ్యుకేషన్ సహకారంతో రూపొందించబడింది.
10:48 దీని గురించి మరింత సమాచారం కింది లింకుల వద్ద అందుబాటులో ఉంది: oscar.iitb.ac.in మరియు spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11:08 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్ట్:
11:11 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్కుషాప్స్ నిర్వహిస్తుంది.
11:14 ఆన్ లైన్ పరీక్ష లో ఉతీర్ణులు ఐన వారికి సర్టిఫికేట్లు కూడా ఇస్తుంది.
11:19 మరిన్ని వివరాల కోసం దయచేసి మమ్మల్ని సంప్రదించండి contact@spoken-tutorial.org.
11:25 మాతో సహకరించినందుకు ధన్యవాదాలు
11:27 ట్యుటోరియల్ ను తెలుగులోకి అనువదించింది నాగూర్ వలి. మీకు ధన్యవాదాలు.

Contributors and Content Editors

Ahalyafoundation, Madhurig, Yogananda.india