Difference between revisions of "Advanced Cpp/C2/Classes-And-Objects/Marathi"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
(Created page with ''''Title of script''': '''Classes-And-Objects''' '''Author: Manali Ranade''' '''Keywords: Advanced-C++''' {| border=1 !Time !Narration |- | 00:01 | '''C++ मध…')
 
 
(2 intermediate revisions by 2 users not shown)
Line 1: Line 1:
'''Title of script''': '''Classes-And-Objects'''
 
 
'''Author: Manali Ranade'''
 
 
'''Keywords: Advanced-C++'''
 
 
 
 
 
{| border=1  
 
{| border=1  
!Time  
+
|'''Time'''
!Narration  
+
|'''Narration'''
 
+
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:01  
 
| 00:01  
| '''C++ मधील Classes आणि''' '''Objects''' वरील पाठात आपले स्वागत'''.'''
+
| '''C++''' मधील '''Classes ''' आणि '''Objects''' वरील पाठात आपले स्वागत.
  
 
|-  
 
|-  
Line 26: Line 17:
 
|-  
 
|-  
 
| 00:11  
 
| 00:11  
| '''ऑब्जेक्टस.'''  
+
| '''ऑब्जेक्टस.''' , '''एनकॅप्सुलेशन.'''  
 
+
|-
+
| 00:12
+
| '''एनकॅप्सुलेशन.'''  
+
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:14  
 
| 00:14  
| '''आणि डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन.'''  
+
| आणि '''डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन'''.
  
 
|-  
 
|-  
Line 46: Line 33:
 
|-  
 
|-  
 
| 00:23  
 
| 00:23  
| '''उबंटु OS '''वर्जन 11.10 आणि  
+
| '''उबंटु OS''' वर्जन 11.10 आणि  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:28  
 
| 00:28  
| '''g++ compiler '''वर्जन 4.6.1 वापरू.  
+
| '''g++ compiler''' वर्जन 4.6.1 वापरू.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 58: Line 45:
 
|-  
 
|-  
 
| 00:36  
 
| 00:36  
| '''class कीवर्डच्या सहाय्याने क्लास''' बनवला जातो.  
+
| '''class''' कीवर्डच्या सहाय्याने क्लास बनवला जातो.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:39  
 
| 00:39  
| '''त्यामधे डेटा आणि फंक्शन्सचा समावेश होतो.'''
+
| त्यामधे डेटा आणि फंक्शन्सचा समावेश होतो.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:42  
 
| 00:42  
| क्लास, '''कोड''' आणि '''डेटा यांना जोडतो'''.  
+
| "क्लास", "कोड" आणि "डेटा" यांना जोडतो.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 78: Line 65:
 
|-  
 
|-  
 
| 00:53  
 
| 00:53  
| '''ऑब्जेक्टस हे '''व्हेरिएबल्स असतात.  
+
| '''ऑब्जेक्टस हे''' व्हेरिएबल्स असतात.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:55  
 
| 00:55  
| '''ते क्लासची कॉपी असतात.'''
+
| ते क्लासची कॉपी असतात.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 00:58  
 
| 00:58  
| '''त्या प्रत्येकाला प्रॉपर्टीज''' आणि '''बिहेवियर असतात.'''  
+
| त्या प्रत्येकाला '''प्रॉपर्टीज''' आणि '''बिहेवियर''' असतात.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 01:01  
 
| 01:01  
| '''डेटा''' घटकांच्या द्वारे '''प्रॉपर्टीज घोषित होतात आणि'''  
+
| '''डेटा''' घटकांच्या द्वारे '''प्रॉपर्टीज''' घोषित होतात आणि,
  
 
|-  
 
|-  
 
| 01:06  
 
| 01:06  
| '''मेथडस या मेंबर फंक्शन्स द्वारे बिहेवियर''' घोषित केली जाते.  
+
| '''मेथडस''' या मेंबर फंक्शन्स द्वारे '''बिहेवियर''' घोषित केली जाते.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 102: Line 89:
 
|-  
 
|-  
 
| 01:14  
 
| 01:14  
| '''येथे क्लास''' घोषित करण्यासाठी '''class''' कीवर्ड वापरला आहे.  
+
| येथे '''क्लास''' घोषित करण्यासाठी '''class''' कीवर्ड वापरला आहे.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 110: Line 97:
 
|-  
 
|-  
 
| 01:21  
 
| 01:21  
| '''पब्लिक, प्रायव्हेट आणि प्रोटेक्टेड''' हे अॅक्सेस स्पेसिफायर आहेत.  
+
| '''पब्लिक, प्रायव्हेट''' आणि '''प्रोटेक्टेड''' हे अॅक्सेस स्पेसिफायर आहेत.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 146: Line 133:
 
|-  
 
|-  
 
| 01:58  
 
| 01:58  
| '''iostreamही हेडर फाईल आहे.'''
+
| '''iostream''' ही हेडर फाईल आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:02  
 
| 02:02  
| '''येथे std namespace''' वापरत आहोत.  
+
| येथे '''std namespace''' वापरत आहोत.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:06  
 
| 02:06  
| येथे '''squareनामक क्लास घोषित केला आहे.'''
+
| येथे '''square''' नामक क्लास घोषित केला आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:10  
 
| 02:10  
| '''येथे अॅक्सेस स्पेसिफायर घोषित केलेले नाही'''.  
+
| येथे '''अॅक्सेस स्पेसिफायर''' घोषित केलेले नाही.
  
 
|-  
 
|-  
Line 166: Line 153:
 
|-  
 
|-  
 
| 02:17  
 
| 02:17  
| त्यामुळे व्हेरिएबल '''xहा क्लास square चा प्रायव्हेट मेंबर आहे.'''
+
| त्यामुळे व्हेरिएबल 'x' हा "क्लास" '''square''' चा "प्रायव्हेट मेंबर" आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:22  
 
| 02:22  
| '''हे पब्लिक स्पेसिफायर आहे.'''  
+
| हे '''पब्लिक स्पेसिफायर''' आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:25  
 
| 02:25  
| area '''पब्लिक '''फंक्शन आहे.  
+
| area '''पब्लिक फंक्शन''' आहे.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 190: Line 177:
 
|-  
 
|-  
 
| 02:39  
 
| 02:39  
| '''पब्लिक स्पेसिफायर क्लासच्या बाहेर डेटा '''अॅक्सेस करण्याची परवानगी देते.  
+
| '''पब्लिक स्पेसिफायर''' "क्लासच्या" बाहेर "डेटा अॅक्सेस" करण्याची परवानगी देते.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:44  
 
| 02:44  
| '''पब्लिक '''मेंबर प्रोग्रॅममधे कुठेही वापरता येऊ शकतात.  
+
| '''पब्लिक मेंबर''' प्रोग्रॅममधे कुठेही वापरता येऊ शकतात.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 202: Line 189:
 
|-  
 
|-  
 
| 02:51  
 
| 02:51  
| '''प्रायव्हेट''' म्हणून घोषित केलेले मेंबर्स '''क्लासच्या बाहेर वापरता किंवा '''अॅक्सेस करता येत नाहीत.  
+
| '''प्रायव्हेट''' म्हणून घोषित केलेले '''मेंबर्स क्लासच्या''' बाहेर वापरता किंवा अॅक्सेस करता येत नाहीत.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 02:57  
 
| 02:57  
| ''प्रायव्हेट ''मेंबर्स केवळ '''क्लास '''मेंबर्सलाच वापरता येतात.  
+
| '''प्रायव्हेट मेंबर्स''केवळ '''क्लास''' मेंबर्सलाच वापरता येतात.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 214: Line 201:
 
|-  
 
|-  
 
| 03:05  
 
| 03:05  
| '''प्रोटेक्टेड '''मेंबर्स '''क्लासच्या बाहेरून '''अॅक्सेस करता येत नाहीत.  
+
| '''प्रोटेक्टेड मेंबर्स ''' "क्लासच्या" बाहेरून अॅक्सेस करता येत नाहीत.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:10  
 
| 03:10  
| परंतु ते '''derived''' '''क्लास कडून अॅक्सेस करता येतात'''.  
+
| परंतु ते '''derived''' क्लास कडून अॅक्सेस करता येतात.
  
 
|-  
 
|-  
Line 226: Line 213:
 
|-  
 
|-  
 
| 03:16  
 
| 03:16  
| येथे स्टेटमेंटमधे '''क्लासचे नाव आहे.'''
+
| येथे स्टेटमेंटमधे क्लासचे नाव आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:21  
 
| 03:21  
| '''स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर आणि '''फंक्शनचे नाव.  
+
| '''स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर''' आणि '''फंक्शनचे''' नाव.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 238: Line 225:
 
|-  
 
|-  
 
| 03:27  
 
| 03:27  
| areaफंक्शन ग्लोबल फंक्शन नसल्याचे दाखवते.  
+
|"area" फंक्शन ग्लोबल फंक्शन नसल्याचे दाखवते.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:33  
 
| 03:33  
| हे '''squareक्लासचे मेंबर फंक्शन आहे.'''
+
| हे '''square''' क्लासचे मेंबर फंक्शन आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:36  
 
| 03:36  
| येथे '''int a '''अर्ग्युमेंट पास केले आहे'''.'''
+
| येथे '''int a''' "अर्ग्युमेंट" पास केले आहे.
  
 
|-  
 
|-  
Line 254: Line 241:
 
|-  
 
|-  
 
| 03:46  
 
| 03:46  
| hidden '''डेटा अॅक्सेस करण्यासाठी ह्याचा वापर होतो.'''
+
| '''hidden ''' "डेटा" अॅक्सेस करण्यासाठी ह्याचा वापर होतो.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:49  
 
| 03:49  
| एकच नाव असलेले व्हेरिएबल किंवा फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर ''':: वापरतात'''.  
+
| एकच नाव असलेले व्हेरिएबल किंवा फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी '''स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर ::''' वापरतात.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 03:56  
 
| 03:56  
| '''समजा लोकल '''आणि '''ग्लोबल '''व्हेरिएबलचे नाव एकच असल्यास,  
+
| समजा "लोकल" आणि "ग्लोबल" व्हेरिएबलचे नाव एकच असल्यास,  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:01  
 
| 04:01  
| '''लोकल '''व्हेरिएबलला प्राधान्य मिळते.  
+
| "लोकल" व्हेरिएबलला प्राधान्य मिळते.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:05  
 
| 04:05  
| '''ग्लोबल '''व्हेरिएबल '''::'''( स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर.) द्वारे अॅक्सेस करू शकतो.  
+
|"ग्लोबल" व्हेरिएबल '''::'''(स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर) द्वारे अॅक्सेस करू शकतो.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 278: Line 265:
 
|-  
 
|-  
 
| 04:12  
 
| 04:12  
| येथे a ची व्हॅल्यू x मधे संचित केली आहे.  
+
| येथे 'a' ची व्हॅल्यू 'x' मधे संचित केली आहे.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 286: Line 273:
 
|-  
 
|-  
 
| 04:20  
 
| 04:20  
| xहा '''प्रायव्हेट मेंबर आहे'''.  
+
| 'x' हा '''प्रायव्हेट मेंबर''' आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:22  
 
| 04:22  
| प्रायव्हेट पॅरॅमीटर अॅक्सेस करण्यासाठी '''aहा '''पब्लिक मेंबर वापरू'''.'''
+
| प्रायव्हेट पॅरॅमीटर अॅक्सेस करण्यासाठी 'a' हा '''पब्लिक मेंबर''' वापरू.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:27  
 
| 04:27  
| '''प्रायव्हेट मेंबर्स नेहमी '''hidden असतात.  
+
| '''प्रायव्हेट मेंबर्स''' नेहमी '''hidden''' असतात.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:30  
 
| 04:30  
| '''हे main फंक्शन आहे.'''  
+
| हे '''main''' फंक्शन आहे.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:33  
 
| 04:33  
| '''येथे sqr''' हे '''क्लास square चे '''ऑब्जेक्ट आहे'''.'''
+
|येथे sqr हे क्लास '''square''' चे ऑब्जेक्ट आहे.
  
 
|-  
 
|-  
Line 310: Line 297:
 
|-  
 
|-  
 
| 04:40  
 
| 04:40  
| '''क्लास नेम, पुढे ऑब्जेक्ट नेम.'''
+
| '''क्लास''' नेम, पुढे ऑब्जेक्ट नेम.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:43  
 
| 04:43  
| '''येथे sqr हे ऑब्जेक्ट आणि '''(dot)'''. ऑपरेटरच्या सहाय्याने areaहे फंक्शन कॉल करू '''.  
+
| येथे "sqr" हे ऑब्जेक्ट आणि '''(dot)'''. ऑपरेटरच्या सहाय्याने areaहे फंक्शन कॉल करू.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:50  
 
| 04:50  
| नंतर 4हे अर्ग्युमेंट पास करू.  
+
| नंतर '4' हे अर्ग्युमेंट पास करू.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 04:53  
 
| 04:53  
| x ची 4ही व्हॅल्यू सेट करू.  
+
| 'x' ची '4' ही व्हॅल्यू सेट करू.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 330: Line 317:
 
|-  
 
|-  
 
| 04:59  
 
| 04:59  
| '''Save''' वर क्लिक करा.
+
| '''Save''' वर क्लिक करा,प्रोग्रॅम कार्यान्वित करू.  
 
+
|-
+
| 05:00
+
| प्रोग्रॅम कार्यान्वित करू.  
+
  
 
|-  
 
|-  
 
| 05:03  
 
| 05:03  
| टर्मिनल उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt आणि T ही बटणे एकत्रितपणे दाबा'''.  
+
| टर्मिनल उघडण्यासाठी '''Ctrl, Alt''' आणि '''T''' ही बटणे एकत्रितपणे दाबा.
  
 
|-  
 
|-  
Line 354: Line 337:
 
|-  
 
|-  
 
| 05:24  
 
| 05:24  
| एंटर दाबा.
+
| एंटर दाबा,आऊटपुट असे दिसेल:  
 
+
|-
+
| 05:25
+
| आऊटपुट असे दिसेल:  
+
  
 
|-  
 
|-  
Line 374: Line 353:
 
|-  
 
|-  
 
| 05:37  
 
| 05:37  
| '''क्लासमधे डेटा आणि फंक्शन एकत्र होतात.'''
+
| क्लासमधे डेटा आणि फंक्शन एकत्र होतात.
  
 
|-  
 
|-  
Line 386: Line 365:
 
|-  
 
|-  
 
| 05:49  
 
| 05:49  
| '''ह्या रचनेला एनकॅप्सुलेशन म्हणतात.'''
+
| ह्या रचनेला एनकॅप्सुलेशन म्हणतात.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 05:53  
 
| 05:53  
| नंतर आपण '''प्रायव्हेट आणि''' '''पब्लिक '''मेंबर्स असलेला क्लास बघितला '''.'''
+
| नंतर आपण '''प्रायव्हेट''' आणि '''पब्लिक मेंबर्स''' असलेला क्लास बघितला.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 05:59  
 
| 05:59  
| '''प्रायव्हेट '''डेटा hidden असतो.  
+
| '''प्रायव्हेट डेटा''' hidden असतो.  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:02  
 
| 06:02  
| '''क्लासच्या बाहेर तो अॅक्सेस करता येऊ शकत नाही.'''
+
| क्लासच्या बाहेर तो अॅक्सेस करता येऊ शकत नाही.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:05  
 
| 06:05  
| '''या रचनेला डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन म्हणतात.'''
+
|या रचनेला डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन म्हणतात.
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:09  
 
| 06:09  
| '''त्याचा interface''' दिसू शकतो पण त्याचा उपयोग hidden असतो.  
+
| त्याचा '''interface''' दिसू शकतो पण त्याचा उपयोग '''hidden''' असतो.  
  
 
|-  
 
|-  
Line 418: Line 397:
 
|-  
 
|-  
 
| 06:19  
 
| 06:19  
| थोडक्यात,  
+
| थोडक्यात, या पाठात शिकलो,  
 
+
|-
+
| 06:20
+
| या पाठात शिकलो,  
+
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:23  
 
| 06:23  
| एनकॅप्सुलेशन  
+
| एनकॅप्सुलेशन, डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन  
 
+
|-
+
| 06:24
+
| डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन  
+
  
 
|-  
 
|-  
Line 438: Line 409:
 
|-  
 
|-  
 
| 06:27  
 
| 06:27  
| int x;  
+
| "int x;"
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:29  
 
| 06:29  
| '''पब्लिक '''फंक्शन्स
+
| '''पब्लिक फंक्शन्स ''', "int area (int);"
 
+
|-
+
| 06:30
+
| int area (int);  
+
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:32  
 
| 06:32  
| '''क्लासेस'''  
+
| '''क्लासेस''' , क्लास स्क्वेअर  
 
+
|-
+
| 06:33
+
| क्लास स्क्वेअर  
+
  
 
|-  
 
|-  
Line 466: Line 429:
 
|-  
 
|-  
 
| 06:39  
 
| 06:39  
| '''ऑब्जेक्टच्या सहाय्याने फंक्शन कॉल करणे ''''''sqr dot area();'''  
+
| ऑब्जेक्टच्या सहाय्याने फंक्शन कॉल करणे '''sqr dot area();'''  
  
 
|-  
 
|-  
 
| 06:43  
 
| 06:43  
| असाईनमेंट म्हणून  
+
| असाईनमेंट म्हणून दिलेल्या वर्तुळाची परिमिती काढणारा प्रोग्रॅम लिहा.  
 
+
|-
+
| 06:44
+
| दिलेल्या वर्तुळाची परिमिती काढणारा प्रोग्रॅम लिहा.  
+
  
 
|-  
 
|-  
Line 518: Line 477:
 
|-  
 
|-  
 
| 07:31  
 
| 07:31  
| ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद.  
+
| ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते  . सहभागासाठी धन्यवाद.  
 
+
 
|}
 
|}

Latest revision as of 10:39, 11 April 2017

Time Narration
00:01 C++ मधील Classes आणि Objects वरील पाठात आपले स्वागत.
00:07 यात शिकणार आहोत,
00:09 क्लासेस.
00:11 ऑब्जेक्टस. , एनकॅप्सुलेशन.
00:14 आणि डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन.
00:16 उदाहरणाच्या सहाय्याने हे बघू.
00:20 ह्या पाठासाठी,
00:23 उबंटु OS वर्जन 11.10 आणि
00:28 g++ compiler वर्जन 4.6.1 वापरू.
00:32 आता क्लासेसबद्दल जाणून घेऊ.
00:36 class कीवर्डच्या सहाय्याने क्लास बनवला जातो.
00:39 त्यामधे डेटा आणि फंक्शन्सचा समावेश होतो.
00:42 "क्लास", "कोड" आणि "डेटा" यांना जोडतो.
00:45 क्लास डेटा आणि फंक्शन्स ह्यांना क्लास मेंबर्स म्हणतात.
00:51 आता ऑब्जेक्टस बद्दल जाणून घेऊ.
00:53 ऑब्जेक्टस हे व्हेरिएबल्स असतात.
00:55 ते क्लासची कॉपी असतात.
00:58 त्या प्रत्येकाला प्रॉपर्टीज आणि बिहेवियर असतात.
01:01 डेटा घटकांच्या द्वारे प्रॉपर्टीज घोषित होतात आणि,
01:06 मेथडस या मेंबर फंक्शन्स द्वारे बिहेवियर घोषित केली जाते.
01:10 आता क्लासचा सिंटॅक्स पाहू.
01:14 येथे क्लास घोषित करण्यासाठी class कीवर्ड वापरला आहे.
01:18 Class-name हे क्लासचे नाव आहे.
01:21 पब्लिक, प्रायव्हेट आणि प्रोटेक्टेड हे अॅक्सेस स्पेसिफायर आहेत.
01:26 येथे डेटा मेंबर्स, मेंबर फंक्शन्स आपण पब्लिक, प्रायव्हेट किंवा प्रोटेक्टेड म्हणून घोषित करतो.
01:34 अशाप्रकारे क्लास संपवला जातो.
01:37 आता उदाहरण पाहू.
01:39 मी एडिटरमधे आधीच कोड लिहिला आहे.
01:42 तो उघडू.
01:44 class hyphen obj dot cpp हे फाईलचे नाव आहे.
01:50 या उदाहरणात क्लासच्या सहाय्याने चौरसाचे क्षेत्रफळ काढू.
01:56 आता कोड समजून घेऊ.
01:58 iostream ही हेडर फाईल आहे.
02:02 येथे std namespace वापरत आहोत.
02:06 येथे square नामक क्लास घोषित केला आहे.
02:10 येथे अॅक्सेस स्पेसिफायर घोषित केलेले नाही.
02:14 त्यामुळे डिफॉल्ट रूपात तो प्रायव्हेट आहे.
02:17 त्यामुळे व्हेरिएबल 'x' हा "क्लास" square चा "प्रायव्हेट मेंबर" आहे.
02:22 हे पब्लिक स्पेसिफायर आहे.
02:25 area पब्लिक फंक्शन आहे.
02:28 अशाप्रकारे आपण क्लास पूर्ण केला आहे.
02:31 अॅक्सेस स्पेसिफायर बद्दल अधिक जाणून घेण्यासाठी स्लाईडस वर जाऊ.
02:36 पब्लिक स्पेसिफायर.
02:39 पब्लिक स्पेसिफायर "क्लासच्या" बाहेर "डेटा अॅक्सेस" करण्याची परवानगी देते.
02:44 पब्लिक मेंबर प्रोग्रॅममधे कुठेही वापरता येऊ शकतात.
02:49 प्रायव्हेट स्पेसिफायर.
02:51 प्रायव्हेट म्हणून घोषित केलेले मेंबर्स क्लासच्या बाहेर वापरता किंवा अॅक्सेस करता येत नाहीत.
02:57 प्रायव्हेट मेंबर्स केवळ क्लास मेंबर्सलाच वापरता येतात.
03:03 प्रोटेक्टेड स्पेसिफायर.
03:05 प्रोटेक्टेड मेंबर्स "क्लासच्या" बाहेरून अॅक्सेस करता येत नाहीत.
03:10 परंतु ते derived क्लास कडून अॅक्सेस करता येतात.
03:13 प्रोग्रॅमवर परत जाऊ.
03:16 येथे स्टेटमेंटमधे क्लासचे नाव आहे.
03:21 स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर आणि फंक्शनचे नाव.
03:25 हा ऑपरेटर आवश्यक आहे.
03:27 "area" फंक्शन ग्लोबल फंक्शन नसल्याचे दाखवते.
03:33 हे square क्लासचे मेंबर फंक्शन आहे.
03:36 येथे int a "अर्ग्युमेंट" पास केले आहे.
03:40 आता स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर जाणून घेण्यासाठी स्लाईडसवर जाऊ.
03:46 hidden "डेटा" अॅक्सेस करण्यासाठी ह्याचा वापर होतो.
03:49 एकच नाव असलेले व्हेरिएबल किंवा फंक्शन अॅक्सेस करण्यासाठी स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर :: वापरतात.
03:56 समजा "लोकल" आणि "ग्लोबल" व्हेरिएबलचे नाव एकच असल्यास,
04:01 "लोकल" व्हेरिएबलला प्राधान्य मिळते.
04:05 "ग्लोबल" व्हेरिएबल ::(स्कोप रेझोल्युशन ऑपरेटर) द्वारे अॅक्सेस करू शकतो.
04:10 आता प्रोग्रॅमवर जाऊ.
04:12 येथे 'a' ची व्हॅल्यू 'x' मधे संचित केली आहे.
04:17 आपण चौरसाचे क्षेत्रफळ रिटर्न करू.
04:20 'x' हा प्रायव्हेट मेंबर आहे.
04:22 प्रायव्हेट पॅरॅमीटर अॅक्सेस करण्यासाठी 'a' हा पब्लिक मेंबर वापरू.
04:27 प्रायव्हेट मेंबर्स नेहमी hidden असतात.
04:30 हे main फंक्शन आहे.
04:33 येथे sqr हे क्लास square चे ऑब्जेक्ट आहे.
04:37 अशाप्रकारे ऑब्जेक्ट बनते.
04:40 क्लास नेम, पुढे ऑब्जेक्ट नेम.
04:43 येथे "sqr" हे ऑब्जेक्ट आणि (dot). ऑपरेटरच्या सहाय्याने areaहे फंक्शन कॉल करू.
04:50 नंतर '4' हे अर्ग्युमेंट पास करू.
04:53 'x' ची '4' ही व्हॅल्यू सेट करू.
04:57 हे रिटर्न स्टेटमेंट आहे.
04:59 Save वर क्लिक करा,प्रोग्रॅम कार्यान्वित करू.
05:03 टर्मिनल उघडण्यासाठी Ctrl, Alt आणि T ही बटणे एकत्रितपणे दाबा.
05:11 कंपाईल करण्यासाठी टाईप करा g++ space class hyphen obj dot cpp space hyphen o space class
05:20 एंटर दाबा.
05:22 टाईप करा ./class(डॉट स्लॅश क्लास)
05:24 एंटर दाबा,आऊटपुट असे दिसेल:
05:28 area of the square is 16
05:30 आपल्या प्रोग्रॅमवर जाऊ.
05:35 आतापर्यंत आपण पाहिले,
05:37 क्लासमधे डेटा आणि फंक्शन एकत्र होतात.
05:41 क्लास हे सिंंगल युनिट आहे.
05:44 ज्यात डेटा आणि फंक्शन एकत्रितपणे येतात.
05:49 ह्या रचनेला एनकॅप्सुलेशन म्हणतात.
05:53 नंतर आपण प्रायव्हेट आणि पब्लिक मेंबर्स असलेला क्लास बघितला.
05:59 प्रायव्हेट डेटा hidden असतो.
06:02 क्लासच्या बाहेर तो अॅक्सेस करता येऊ शकत नाही.
06:05 या रचनेला डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन म्हणतात.
06:09 त्याचा interface दिसू शकतो पण त्याचा उपयोग hidden असतो.
06:14 आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात आहोत.
06:17 स्लाईडसवर जाऊ.
06:19 थोडक्यात, या पाठात शिकलो,
06:23 एनकॅप्सुलेशन, डेटा अॅबस्ट्रॅक्शन
06:25 प्रायव्हेट मेंबर्स
06:27 "int x;"
06:29 पब्लिक फंक्शन्स , "int area (int);"
06:32 क्लासेस , क्लास स्क्वेअर
06:35 ऑब्जेक्ट बनवणे
06:37 square sqr;
06:39 ऑब्जेक्टच्या सहाय्याने फंक्शन कॉल करणे sqr dot area();
06:43 असाईनमेंट म्हणून दिलेल्या वर्तुळाची परिमिती काढणारा प्रोग्रॅम लिहा.
06:49 स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा.
06:52 ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल.
06:55 जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता.
07:00 स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम,
07:02 Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते.
07:05 परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते.
07:09 अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा
07:16 "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे.
07:20 यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे.
07:26 यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे.
07:31 ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते  . सहभागासाठी धन्यवाद.

Contributors and Content Editors

Madhurig, PoojaMoolya, Ranjana