Difference between revisions of "Ruby/C3/Object-Oriented-Concept-in-Ruby/Marathi"
From Script | Spoken-Tutorial
Line 14: | Line 14: | ||
|- | |- | ||
| 00:01 | | 00:01 | ||
− | | | + | | रुबी मधील '''Object Oriented Concept''' वरील पाठात आपले स्वागत. |
|- | |- | ||
Line 30: | Line 30: | ||
|- | |- | ||
| 00:10 | | 00:10 | ||
− | | | + | | रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती. |
|- | |- | ||
Line 38: | Line 38: | ||
|- | |- | ||
| 00:14 | | 00:14 | ||
− | | | + | | '''उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04''' आणि |
|- | |- | ||
| 00:16 | | 00:16 | ||
− | | '''रुबी | + | | '''रुबी 1.9.3''' वापरणार आहोत. |
|- | |- | ||
| 00:19 | | 00:19 | ||
− | | | + | | या पाठासाठी लिनक्स कमांडस, '''टर्मिनल''' आणि टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे. |
|- | |- | ||
Line 66: | Line 66: | ||
|- | |- | ||
| 00:41 | | 00:41 | ||
− | | ''' | + | | रुबी ही '''object oriented''' लँग्वेज आहे. |
|- | |- | ||
Line 74: | Line 74: | ||
|- | |- | ||
| 00:49 | | 00:49 | ||
− | | | + | | क्लास म्हणजे संबंधित डेटा आणि फंक्शन्सचा संच. |
|- | |- | ||
Line 82: | Line 82: | ||
|- | |- | ||
| 00:56 | | 00:56 | ||
− | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे ''' | + | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे क्लासचा '''instance'''तयार करणे. |
|- | |- | ||
| 01:00 | | 01:00 | ||
− | | '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे | + | | '''class''' ह्या कीवर्डद्वारे क्लास घोषित केला जातो. |
|- | |- | ||
| 01:05 | | 01:05 | ||
− | | त्याच्यापुढे | + | | त्याच्यापुढे क्लासचे नाव दिले जाते. |
|- | |- | ||
| 01:08 | | 01:08 | ||
− | | शेवट | + | | शेवट '''“end”''' द्वारे होतो. |
|- | |- | ||
| 01:11 | | 01:11 | ||
− | | | + | | क्लासचे उदाहरण पाहू. |
|- | |- | ||
Line 134: | Line 134: | ||
|- | |- | ||
| 01:34 | | 01:34 | ||
− | | यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द | + | | यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscore ने जोडून लिहू. |
|- | |- | ||
Line 146: | Line 146: | ||
|- | |- | ||
| 01:45 | | 01:45 | ||
− | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit | + | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा. |
|- | |- | ||
Line 154: | Line 154: | ||
|- | |- | ||
| 01:52 | | 01:52 | ||
− | | माझ्याकडे | + | | माझ्याकडे क्लासेस चा वापर केलेले एक उदाहरण आहे. |
|- | |- | ||
Line 162: | Line 162: | ||
|- | |- | ||
| 02:02 | | 02:02 | ||
− | | या उदाहरणात मी '''Order नामक क्लास घोषित केला आहे | + | | या उदाहरणात मी '''Order''' नामक क्लास घोषित केला आहे. |
|- | |- | ||
| 02:05 | | 02:05 | ||
− | | आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी | + | | आता हा '''क्लास''' उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू. |
|- | |- | ||
| 02:11 | | 02:11 | ||
− | | मी '''“myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे . | + | | मी '''“myinstance”''' हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
|- | |- | ||
Line 178: | Line 178: | ||
|- | |- | ||
| 02:18 | | 02:18 | ||
− | | '''“myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . | + | | '''“myclassvar”''' नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
|- | |- | ||
Line 218: | Line 218: | ||
|- | |- | ||
| 03:05 | | 03:05 | ||
− | | आपण घोषित केलेले '''instance | + | | आपण घोषित केलेले '''instance''' व्हेरिएबल दिसेल. |
|- | |- | ||
Line 230: | Line 230: | ||
|- | |- | ||
| 03:21 | | 03:21 | ||
− | | | + | | आता टर्मिनलवर जा आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा. |
|- | |- | ||
| 03:26 | | 03:26 | ||
− | | आपण घोषित केलेले क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे. | + | | आपण घोषित केलेले '''क्लास''' व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे. |
|- | |- | ||
| 03:32 | | 03:32 | ||
− | | आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास | + | | आता तुम्ही स्वतःचा '''क्लास''' बनवू शकता. |
|- | |- | ||
Line 246: | Line 246: | ||
|- | |- | ||
| 03:40 | | 03:40 | ||
− | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास चा instance .''' | + | | '''ऑब्जेक्ट''' म्हणजे '''क्लास''' चा '''instance .''' |
|- | |- | ||
| 03:43 | | 03:43 | ||
− | | '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास पासून बनलेले असते. | + | | '''ऑब्जेक्ट''' हे '''क्लास''' पासून बनलेले असते. |
|- | |- | ||
| 03:46 | | 03:46 | ||
− | | | + | | क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात. |
|- | |- | ||
Line 262: | Line 262: | ||
|- | |- | ||
| 03:54 | | 03:54 | ||
− | | '''new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो . | + | | '''new''' कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो . |
|- | |- | ||
| 03:58 | | 03:58 | ||
− | | येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत | + | | येथे '''Product क्लासचा ऑब्जेक्ट''' घोषित करत आहोत. |
|- | |- | ||
| 04:02 | | 04:02 | ||
− | | ''' | + | | येथे आपले '''ऑब्जेक्ट''' बनेल. |
|- | |- | ||
Line 282: | Line 282: | ||
|- | |- | ||
| 04:12 | | 04:12 | ||
− | | | + | | हे ऑब्जेक्ट '''Product''' प्रकाराचे आहे. |
|- | |- | ||
| 04:16 | | 04:16 | ||
− | | आता आपण | + | | आता आपण '''“initialize”''' ही मेथड बघू. |
|- | |- | ||
| 04:20 | | 04:20 | ||
− | | '''initialize | + | | '''initialize''' मेथड ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते. |
|- | |- | ||
| 04:26 | | 04:26 | ||
− | | '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज | + | | '''new''' या कीवर्डने '''ऑब्जेक्ट कॉल करताना''', आपण इनिशियलाईज मेथड वापरतो. |
|- | |- | ||
| 04:31 | | 04:31 | ||
− | | '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters | + | | '''इनिशियलाईज मेथडला''' अनेक '''parameters''' असू शकतात. |
|- | |- | ||
| 04:37 | | 04:37 | ||
− | | इतर रुबी | + | | इतर रुबी मेथडसप्रमाणेच, तिची सुरूवात '''“def”''' कीवर्डने होते. |
|- | |- | ||
Line 310: | Line 310: | ||
|- | |- | ||
| 04:46 | | 04:46 | ||
− | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit | + | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा. |
|- | |- | ||
| 04:50 | | 04:50 | ||
− | | आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb असे नाव द्या. | + | | आणि त्याला '''object undescore initialize dot rb''' असे नाव द्या. |
|- | |- | ||
| 04:55 | | 04:55 | ||
− | | माझ्याकडे | + | | माझ्याकडे ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे. |
|- | |- | ||
Line 326: | Line 326: | ||
|- | |- | ||
| 05:04 | | 05:04 | ||
− | | येथे आपण | + | | येथे आपण '''“Order”''' नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
|- | |- | ||
| 05:08 | | 05:08 | ||
− | | नंतर | + | | नंतर अर्ग्युमेंटशिवाय इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे. |
|- | |- | ||
| 05:13 | | 05:13 | ||
− | | नंतर | + | | नंतर '''“I have created an object”''' हा मेसेज दाखवणारी '''puts''' मेथड लिहिली आहे. |
|- | |- | ||
| 05:20 | | 05:20 | ||
− | | नंतर '''Order dot new असे टाईप केले आहे | + | | नंतर '''Order dot new''' असे टाईप केले आहे. |
|- | |- | ||
| 05:24 | | 05:24 | ||
− | | | + | | जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल. |
|- | |- | ||
Line 358: | Line 358: | ||
|- | |- | ||
| 05:39 | | 05:39 | ||
− | | | + | | '''“I have created an object”''' असा मेसेज दिसेल. |
|- | |- | ||
| 05:43 | | 05:43 | ||
− | | आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट | + | | आता '''gedit''' वर जाऊन मेथडमधे '''अर्ग्युमेंट''' समाविष्ट करा. |
|- | |- | ||
| 05:48 | | 05:48 | ||
− | | ''' | + | | '''puts''' मधे काही बदल करू . |
|- | |- | ||
Line 386: | Line 386: | ||
|- | |- | ||
| 06:08 | | 06:08 | ||
− | | हे '''अर्ग्युमेंट | + | | हे '''अर्ग्युमेंट''' इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते . |
|- | |- | ||
Line 402: | Line 402: | ||
|- | |- | ||
| 06:22 | | 06:22 | ||
− | | आपल्याला | + | | आपल्याला '''“I have created an object”''' असा मेसेज दिसेल. |
|- | |- | ||
Line 410: | Line 410: | ||
|- | |- | ||
| 06:33 | | 06:33 | ||
− | | | + | | लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस ही क्लासने वापरलेली '''functions''' असतात. |
|- | |- | ||
| 06:39 | | 06:39 | ||
− | | | + | | क्लास मधील प्रत्येक मेथड ही '''“def”''' आणि '''“end”''' ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते. |
|- | |- | ||
| 06:45 | | 06:45 | ||
− | | अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' ''' | + | | अनेक शब्दांनी बनवलेले '''मेथडचे नाव''' '''underscore''' ने जोडतात. |
|- | |- | ||
Line 434: | Line 434: | ||
|- | |- | ||
| 06:58 | | 06:58 | ||
− | | प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे | + | | प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो. |
|- | |- | ||
Line 442: | Line 442: | ||
|- | |- | ||
| 07:05 | | 07:05 | ||
− | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit | + | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा. |
|- | |- | ||
| 07:09 | | 07:09 | ||
− | | ''' | + | | त्याला '''class underscore methods dot rb''' असे नाव द्या. |
|- | |- | ||
| 07:14 | | 07:14 | ||
− | | माझ्याकडे क्लास | + | | माझ्याकडे क्लास मेथडसच्य कोडचे एक उदाहरण आहे. |
|- | |- | ||
Line 458: | Line 458: | ||
|- | |- | ||
| 07:21 | | 07:21 | ||
− | | येथे | + | | येथे '''“Animal”''' नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
|- | |- | ||
| 07:23 | | 07:23 | ||
− | | आपल्याकडे '''“breathe” आणि''' | + | | आपल्याकडे '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' या मेथडस आहेत . |
|- | |- | ||
| 07:28 | | 07:28 | ||
− | | त्या | + | | त्या '''“def”''' आणि '''“end”''' कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत. |
|- | |- | ||
| 07:32 | | 07:32 | ||
− | | ''' | + | | '''Animal''' हे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे. |
|- | |- | ||
| 07:36 | | 07:36 | ||
− | | आणि ते | + | | आणि ते '''“animal”''' व्हेरिएबलला दिले. येथे '''“a”''' लोअरकेसमधे आहे. |
|- | |- | ||
| 07:40 | | 07:40 | ||
− | | ''' | + | | यानंतर '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत. |
|- | |- | ||
Line 498: | Line 498: | ||
|- | |- | ||
| 08:00 | | 08:00 | ||
− | | '''“ I breathe” ''' | + | | '''“ I breathe”''' |
|- | |- | ||
Line 506: | Line 506: | ||
|- | |- | ||
| 08:03 | | 08:03 | ||
− | | | + | | या ओळी |
|- | |- | ||
| 08:04 | | 08:04 | ||
− | | | + | | प्रिंट झालेल्या दिसतील. |
|- | |- | ||
| 08:05 | | 08:05 | ||
− | | कारण आपण | + | | कारण आपण '''“breathe”''' आणि '''“walk”''' मेथडस कॉल केल्या होत्या. |
|- | |- | ||
| 08:10 | | 08:10 | ||
− | | | + | | या मेथडस मधे लिहिलेली '''“puts”''' स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील . |
|- | |- | ||
| 08:16 | | 08:16 | ||
− | | आता '''question | + | | आता '''question mark''' ने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू. |
|- | |- | ||
| 08:21 | | 08:21 | ||
− | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit | + | | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे '''gedit''' मधे नवी फाईल बनवा. |
|- | |- | ||
Line 534: | Line 534: | ||
|- | |- | ||
| 08:35 | | 08:35 | ||
− | | माझ्याकडे '''question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे | + | | माझ्याकडे '''question mark''' सहित क्लास मेथडच्या कोडचे उदाहरण आहे. |
|- | |- | ||
Line 542: | Line 542: | ||
|- | |- | ||
| 08:45 | | 08:45 | ||
− | | येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच | + | | येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच '''क्लास''' घेतला आहे. |
|- | |- | ||
| 08:48 | | 08:48 | ||
− | | येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी | + | | येथे '''breathe मेथड'''च्या शेवटी '''“question mark (?)”''' आहे. |
|- | |- | ||
| 08:52 | | 08:52 | ||
− | | अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values | + | | अशा '''मेथडस''' सामान्यतः '''boolean values''' परत करतात. |
|- | |- | ||
| 08:55 | | 08:55 | ||
− | | हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे. | + | | हे रुबीतील मेथडसच्या '''naming convention''' प्रमाणे आहे. |
|- | |- | ||
Line 570: | Line 570: | ||
|- | |- | ||
| 09:22 | | 09:22 | ||
− | | | + | | '''“true”''' हे आऊटपुट मिळेल. |
|- | |- | ||
| 09:26 | | 09:26 | ||
− | | पुढे | + | | पुढे '''“walk”''' नामक आणखी मेथड घोषित करू. |
|- | |- | ||
| 09:30 | | 09:30 | ||
− | | त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह | + | | त्याच्या आधी '''equal-to''' चिन्ह '''“<nowiki>=(value)”</nowiki>''' लिहू. |
|- | |- | ||
| 09:36 | | 09:36 | ||
− | | ही मेथड '''animal dot walk लिहून कॉल करतात. | + | | ही मेथड '''animal dot walk''' लिहून कॉल करतात. |
|- | |- | ||
| 09:41 | | 09:41 | ||
− | | ही मेथड कार्यान्वित | + | | ही मेथड कार्यान्वित करू. |
|- | |- | ||
Line 602: | Line 602: | ||
|- | |- | ||
| 09:56 | | 09:56 | ||
− | | | + | | '''“undefined method”''' अशी एरर मिळेल. |
|- | |- | ||
| 09:59 | | 09:59 | ||
− | | कारण '''equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे | + | | कारण '''equal to''' चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे. |
|- | |- | ||
| 10:03 | | 10:03 | ||
− | | | + | | मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो. |
|- | |- | ||
Line 630: | Line 630: | ||
|- | |- | ||
| 10:27 | | 10:27 | ||
− | | | + | | '''“hops”''' शब्द प्रिंट झालेला दिसेल. |
|- | |- | ||
| 10:30 | | 10:30 | ||
− | | ''' | + | | मेथडच्या पुढील '''equal to''' चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते. |
|- | |- | ||
| 10:36 | | 10:36 | ||
− | | आता तुम्ही | + | | आता तुम्ही मेथडस लिहू शकता. |
|- | |- | ||
Line 650: | Line 650: | ||
|- | |- | ||
| 10:46 | | 10:46 | ||
− | | '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स | + | | '''क्लासचे''' '''ऑब्जेक्ट्स''' घोषित करणे |
|- | |- | ||
Line 662: | Line 662: | ||
|- | |- | ||
| 10:54 | | 10:54 | ||
− | | '''Product नामक क्लास घोषित करा. | + | | '''Product''' नामक क्लास घोषित करा. |
|- | |- | ||
| 10:56 | | 10:56 | ||
− | | “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी | + | | “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी मेथडस घोषित करा. |
|- | |- | ||
Line 674: | Line 674: | ||
|- | |- | ||
| 11:05 | | 11:05 | ||
− | | वरील | + | | वरील क्लासचे ऑब्जेक्ट '''Instantiate''' करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा. |
|- | |- |
Latest revision as of 11:20, 16 July 2014
Title of script: Object-Oriented-Concept-in-Ruby
Author: Manali Ranade
Keywords: Ruby
Time | Narration
|
---|---|
00:01 | रुबी मधील Object Oriented Concept वरील पाठात आपले स्वागत. |
00:06 | या पाठात शिकणार आहोत, |
00:08 | क्लासेस, |
00:09 | ऑब्जेक्ट बनवणे |
00:10 | रुबी मधील मेथडस घोषित करण्याच्या पध्दती. |
00:13 | येथे आपण, |
00:14 | उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04 आणि |
00:16 | रुबी 1.9.3 वापरणार आहोत. |
00:19 | या पाठासाठी लिनक्स कमांडस, टर्मिनल आणि टेक्स्ट एडिटरचे ज्ञान असावे. |
00:24 | संबंधित पाठांसाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. |
00:28 | तुम्हाला आठवत असेल की आपण ttt डिरेक्टरी बनवली होती. |
00:33 | त्या डिरेक्टरीवर जाऊ. |
00:35 | नंतर ruby hyphen tutorial आणि classes ह्या डिरेक्टरीत जा. |
00:41 | रुबी ही object oriented लँग्वेज आहे. |
00:44 | रुबीमधील स्ट्रिंग किंवा नंबर पासून व्हॅल्यूपर्यंत सर्व काही म्हणजे ऑब्जेक्ट्स. |
00:49 | क्लास म्हणजे संबंधित डेटा आणि फंक्शन्सचा संच. |
00:53 | माहितीत सुसूत्रता ठेवण्यास यांचा उपयोग होतो. |
00:56 | ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लासचा instanceतयार करणे. |
01:00 | class ह्या कीवर्डद्वारे क्लास घोषित केला जातो. |
01:05 | त्याच्यापुढे क्लासचे नाव दिले जाते. |
01:08 | शेवट “end” द्वारे होतो. |
01:11 | क्लासचे उदाहरण पाहू. |
01:14 | class Product |
01:16 | ruby कोड |
01:17 | end |
01:20 | क्लासच्या नावाची सुरूवात कॅपिटल अक्षराने होणे आवश्यक आहे . |
01:24 | ज्या नावात एकापेक्षा अधिक शब्द असतील ते camelcased असणे आवश्यक आहे. |
01:28 | उदाहरणार्थ, |
01:30 | UserInformation |
01:32 | ProductInformation |
01:34 | यानंतरची फाईल नेम्स त्यातील शब्द underscore ने जोडून लिहू. |
01:37 | user underscore information |
01:40 | product underscore information |
01:45 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
01:48 | त्याला class_definition.rb असे नाव द्या. |
01:52 | माझ्याकडे क्लासेस चा वापर केलेले एक उदाहरण आहे. |
01:57 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
02:02 | या उदाहरणात मी Order नामक क्लास घोषित केला आहे. |
02:05 | आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात काही व्हेरिएबल्स समाविष्ट करू. |
02:11 | मी “myinstance” हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
02:15 | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. |
02:18 | “myclassvar” नावाचे क्लास व्हेरिएबल घोषित केले आहे . |
02:21 | आणि त्याला व्हॅल्यू दिली आहे. |
02:24 | आता हा क्लास उपयोगी बनवण्यासाठी त्यात कोड समाविष्ट करू. |
02:30 | टाईप करा puts Order dot instance underscore variables. |
02:36 | या ओळीच्या आधी नव्या ओळीकरता टाईप करा puts काही कॅरॅक्टर्स आणि slash n. |
02:43 | ही ओळ कॉपी करून ती ह्या ओळीच्या खाली पेस्ट करा व फाईल सेव्ह करा. |
02:51 | आता हा कोड कार्यान्वित करू. |
02:53 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
02:56 | ruby space class underscore definition dot rb |
03:02 | आणि आऊटपुट बघा. |
03:05 | आपण घोषित केलेले instance व्हेरिएबल दिसेल. |
03:09 | आता टाईप करा puts Order dot class underscore variables. |
03:15 | डिमार्केशन, लगेच ओळीच्या खाली कॉपी आणि पेस्ट करून सेव्ह करा. |
03:21 | आता टर्मिनलवर जा आणि आधीसारखीच फाईल कार्यान्वित करा. |
03:26 | आपण घोषित केलेले क्लास व्हेरिएबल देखील दाखवले जात आहे. |
03:32 | आता तुम्ही स्वतःचा क्लास बनवू शकता. |
03:35 | आता ऑब्जेक्ट म्हणजे काय ते पाहू. |
03:40 | ऑब्जेक्ट म्हणजे क्लास चा instance . |
03:43 | ऑब्जेक्ट हे क्लास पासून बनलेले असते. |
03:46 | क्लासमधे घोषित केलेल्या प्रॉपर्टीज आणि मेथडस ऑब्जेक्ट मधे असतात. |
03:52 | ऑब्जेक्ट कसे घोषित करायचे? |
03:54 | new कीवर्डद्वारे क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित केला जातो . |
03:58 | येथे Product क्लासचा ऑब्जेक्ट घोषित करत आहोत. |
04:02 | येथे आपले ऑब्जेक्ट बनेल. |
04:05 | product = Product.new |
04:09 | ह्या क्रियेला ऑब्जेक्टचे इनिशियलायझेशन असे म्हणतात. |
04:12 | हे ऑब्जेक्ट Product प्रकाराचे आहे. |
04:16 | आता आपण “initialize” ही मेथड बघू. |
04:20 | initialize मेथड ऑब्जेक्ट तयार करताना कॉल केली जाते. |
04:26 | new या कीवर्डने ऑब्जेक्ट कॉल करताना, आपण इनिशियलाईज मेथड वापरतो. |
04:31 | इनिशियलाईज मेथडला अनेक parameters असू शकतात. |
04:37 | इतर रुबी मेथडसप्रमाणेच, तिची सुरूवात “def” कीवर्डने होते. |
04:43 | त्याचे उदाहरण पाहू. |
04:46 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
04:50 | आणि त्याला object undescore initialize dot rb असे नाव द्या. |
04:55 | माझ्याकडे ऑब्जेक्ट इनिशियलायझेशन कोडचे उदाहरण आहे. |
05:00 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
05:04 | येथे आपण “Order” नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
05:08 | नंतर अर्ग्युमेंटशिवाय इनिशियलाईज मेथड घोषित केली आहे. |
05:13 | नंतर “I have created an object” हा मेसेज दाखवणारी puts मेथड लिहिली आहे. |
05:20 | नंतर Order dot new असे टाईप केले आहे. |
05:24 | जे इनिशियलाईज मेथड कॉल करेल. |
05:27 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
05:31 | ruby space object underscore initialize dot rb |
05:36 | आणि आऊटपुट बघा. |
05:39 | “I have created an object” असा मेसेज दिसेल. |
05:43 | आता gedit वर जाऊन मेथडमधे अर्ग्युमेंट समाविष्ट करा. |
05:48 | puts मधे काही बदल करू . |
05:51 | ह्याने पास केलेल्या अर्ग्युमेंटसच्या व्हॅल्यूज दाखवल्या पाहिजेत. |
05:55 | पुढे टाईप करा. |
05:56 | Order dot new(“I have created an object”). |
06:04 | येथे नव्या मेथडला अर्ग्युमेंट दिली आहे. |
06:08 | हे अर्ग्युमेंट इनिशियलाईज मेथडला पास केले जाते . |
06:13 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
06:16 | ruby space object underscore initialize dot rb |
06:20 | आणि आऊटपुट पहा. |
06:22 | आपल्याला “I have created an object” असा मेसेज दिसेल. |
06:29 | आता तुम्हाला object initialization चा अर्थ लक्षात येईल. |
06:33 | लक्षात घ्या, रुबीतील मेथडस ही क्लासने वापरलेली functions असतात. |
06:39 | क्लास मधील प्रत्येक मेथड ही “def” आणि “end” ब्लॉकमधे घोषित केलेली असते. |
06:45 | अनेक शब्दांनी बनवलेले मेथडचे नाव underscore ने जोडतात. |
06:48 | मेथडच्या नावाला काही कॅरॅक्टर्स जोडता येतात ती म्हणजे |
06:54 | ? (question-mark) |
06:56 | = (equal to) |
06:58 | प्रत्येक कॅरॅक्टर मुळे मेथडला वेगळा अर्थ प्राप्त होतो. |
07:02 | काही उदाहरणे पाहू. |
07:05 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
07:09 | त्याला class underscore methods dot rb असे नाव द्या. |
07:14 | माझ्याकडे क्लास मेथडसच्य कोडचे एक उदाहरण आहे. |
07:17 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
07:21 | येथे “Animal” नावाचा क्लास घोषित केला आहे. |
07:23 | आपल्याकडे “breathe” आणि “walk” या मेथडस आहेत . |
07:28 | त्या “def” आणि “end” कीवर्डस वापरून लिहिल्या आहेत. |
07:32 | Animal हे ऑब्जेक्ट इनिशियलाईज केले आहे. |
07:36 | आणि ते “animal” व्हेरिएबलला दिले. येथे “a” लोअरकेसमधे आहे. |
07:40 | यानंतर “breathe” आणि “walk” या मेथडस एकामागून एक कॉल केल्या आहेत. |
07:48 | आता प्रोग्रॅम कार्यान्वित करा. |
07:51 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
07:53 | ruby space class underscore methods dot rb |
07:58 | आणि आऊटपुट पहा. |
08:00 | “ I breathe” |
08:02 | “ I walk” |
08:03 | या ओळी |
08:04 | प्रिंट झालेल्या दिसतील. |
08:05 | कारण आपण “breathe” आणि “walk” मेथडस कॉल केल्या होत्या. |
08:10 | या मेथडस मधे लिहिलेली “puts” स्टेटमेंटस आपल्याला हा रिझल्ट दाखवतील . |
08:16 | आता question mark ने संपणा-या मेथडस कशा तयार करायच्या ते पाहू. |
08:21 | रुबीच्या सुरूवातीच्या पाठात दाखवल्याप्रमाणे gedit मधे नवी फाईल बनवा. |
08:25 | आणि त्याला class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb असे नाव द्या. |
08:35 | माझ्याकडे question mark सहित क्लास मेथडच्या कोडचे उदाहरण आहे. |
08:40 | पाठ थांबवून तुम्ही कोड टाईप करू शकता. |
08:45 | येथे आपण उदाहरण म्हणून पूर्वीचाच क्लास घेतला आहे. |
08:48 | येथे breathe मेथडच्या शेवटी “question mark (?)” आहे. |
08:52 | अशा मेथडस सामान्यतः boolean values परत करतात. |
08:55 | हे रुबीतील मेथडसच्या naming convention प्रमाणे आहे. |
09:00 | ही मेथड animal dot breathe question-mark असे लिहून कॉल केली जाते. |
09:06 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
09:09 | ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb आणि आऊटपुट पहा. |
09:22 | “true” हे आऊटपुट मिळेल. |
09:26 | पुढे “walk” नामक आणखी मेथड घोषित करू. |
09:30 | त्याच्या आधी equal-to चिन्ह “=(value)” लिहू. |
09:36 | ही मेथड animal dot walk लिहून कॉल करतात. |
09:41 | ही मेथड कार्यान्वित करू. |
09:44 | टर्मिनलवर जा आणि टाईप करा |
09:45 | ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb |
09:52 | आणि आऊटपुट पहा. |
09:56 | “undefined method” अशी एरर मिळेल. |
09:59 | कारण equal to चिन्हाला वेगळा अर्थ आहे. |
10:03 | मेथडला व्हॅल्यू देण्यासाठी त्याचा उपयोग होतो. |
10:08 | आता आपण ही मेथड वेगळ्या पध्दतीने कॉल करू. |
10:13 | टाईप करा puts animal dot walk equal to “ hops” |
10:17 | पुन्हा एकदा करून बघू. |
10:20 | टर्मिनलवर जा. मागील कमांड कार्यान्वित करून आऊटपुट बघा. |
10:27 | “hops” शब्द प्रिंट झालेला दिसेल. |
10:30 | मेथडच्या पुढील equal to चे चिन्ह हे व्हॅल्यू देण्यासाठी आहे असे दाखवते. |
10:36 | आता तुम्ही मेथडस लिहू शकता. |
10:42 | या पाठात आपण शिकलो, |
10:44 | क्लासेस घोषित करणे |
10:46 | क्लासचे ऑब्जेक्ट्स घोषित करणे |
10:48 | रुबीमधील मेथडस घोषित करण्याच्या विविध पध्दती. |
10:52 | आता असाईनमेंट. |
10:54 | Product नामक क्लास घोषित करा. |
10:56 | “myvar” च्या व्हॅल्यू घेण्यासाठी आणि सेट करण्यासाठी मेथडस घोषित करा. |
11:01 | व्हॅल्यू सेट करण्यासाठी “=” चिन्ह वापरून मेथड घोषित करा . |
11:05 | वरील क्लासचे ऑब्जेक्ट Instantiate करा आणि वरील दोन्ही मेथडस वापरून व्हॅल्यू set आणि get करा. |
11:12 | स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा. |
11:14 | ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल. |
11:18 | जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता. |
11:22 | स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम, |
11:24 | Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते. |
11:27 | परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते. |
11:30 | अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा |
11:36 | "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे. |
11:39 | यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे. |
11:46 | यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
11:56 | ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते .सहभागासाठी धन्यवाद. |