Difference between revisions of "KTurtle/C3/Special-Commands-in-KTurtle/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 170: Line 170:
 
|-
 
|-
 
|| 03:23
 
|| 03:23
||'''Turtle''' draws  another '''square''' with dimension 50.
+
||ટર્ટલ પરિમાણ 50 સાથે બીજુ ચોરસ દોરે છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 03:28
 
|| 03:28
||Please note that this command can be used only within the scope of this program
+
||નોંધ લો કે આ કમાન્ડ આ પ્રોગ્રામના સ્કોપ સુધી જ ઉપયોગ કરી શકાય છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 03:35
 
|| 03:35
||I will clear the current code from editor.
+
||હું એડિટરમાંથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ.
  
 
|-
 
|-
 
|| 03:38
 
|| 03:38
||Type “clear” command and Run to clean the canvas.
+
||“clear” કમાન્ડ ટાઇપ કરો અને કેનવાસ સાફ કરવા માટે '''Run''' કરો.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||03:44
 
||03:44
||Next we will  learn about “random” command.
+
||આગામી આપણે "રેન્ડમ" કમાન્ડ વિશે જાણીશું.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 03:48
 
|| 03:48
||'''random''' command takes input and returns output.  
+
||'''random''' કમાન્ડ ઇનપુટ લે છે અને રીટર્ન આઉટપુટ આપે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 03:52
 
|| 03:52
|| Syntax for the random command is “random X,Y”  
+
|| રેન્ડમ કમાન્ડ માટે સિન્ટેક્સ “random X,Y” છે
  
 
|-
 
|-
 
|| 03:57
 
|| 03:57
|| where X and Y are two inputs.  
+
|| X અને Y બે ઇનપુટ્સ છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 04:01
 
|| 04:01
|| X sets minimum output and Y sets maximum output.
+
|| X ન્યુનત્તમ આઉટપુટ સુયોજિત કરે છે અને Y મહત્તમ આઉટપુટ સુયોજિત કરે છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 04:07
 
|| 04:07
|| Output is randomly chosen number between X and Y.
+
|| આઉટપુટ X અને વાય વચ્ચે રેન્ડમલી પસંદ થયેલ નંબર  છે
 +
 
 
|-
 
|-
 
||04:13
 
||04:13
||Let's put the “random” command to use in the application.  
+
||ચાલો એપ્લિકેશનમાં ઉપયોગ કરવા માટે “random” કમાન્ડ મુકીએ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 04:18
 
|| 04:18
||I already have acode in a text editor.
+
||મેં એડિટરમાં પહેલેથી જ કોડ કરેલ છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 04:22
 
|| 04:22
||I will explain the code.
+
||હું કોડ સમજાવીશ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 04:24
 
|| 04:24
||“reset” command sets '''Turtle''' to default position
+
||“reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 04:29
 
|| 04:29
||Here, the command '''random 1,20''' selects a random number which is equal or greater than 1 and equal or less than 20, and assigns it to the variable x.  
+
||અહીં, '''random 1,20''' કમાન્ડ એક રેન્ડમ નમ્બર પસંદ કરે છે જે 1 થી સમાન અથવા વધુ અને 20 કરતાં સમાન અથવા ઓછી હોય છે,અને વેરિયેબલ x માં અસાઇન કરે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 04:44
 
|| 04:44
||'''repeat''' command and the commands begins curly brackets draw a circle
+
||'''repeat''' કમાન્ડ અને છગડીયા કૌંશ સાથે શરુ થનાર કમાન્ડો એક વર્તુળ દોરે છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 04:51
 
|| 04:51
||I will copy the code from text editor and paste it into '''KTurtle's''' editor.
+
||હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને '''KTurtle''' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
  
 
|-
 
|-
 
|| 04:58
 
|| 04:58
||Pause the tutorial and type the program into your '''KTurtle''' editor.
+
||ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.  
  
 
|-
 
|-
 
|| 05:03
 
|| 05:03
||Resume the tutorial after typing the program
+
||પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરીને પછી ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 05:08
 
|| 05:08
||When we run this code,  
+
||જયારે આપણે આ કોડ રન કરીએ છીએ ત્યારે,
  
 
|-
 
|-
 
|| 05:10
 
|| 05:10
||'''Turtle''' draws a  circle with radius  between 1 and 20 on the canvas.  
+
||ટર્ટલ કેનવાસ પર 1 અને 20 ત્રિજ્યા સાથે એક વર્તુળ દોરે છે.
  
 
|-
 
|-
 
|| 05:16
 
|| 05:16
||Let us execute this code a few times,
+
||ચાલો આ કોડ અમુક વખત રન કરીએ,
  
 
|-
 
|-
 
|| 05:20
 
|| 05:20
||You can see that a circle with a different size is generated each time.
+
||તમે જોશો કે અલગ કદ સાથે એક વર્તુળ દરેક સમયે બને છે,
  
 
|-
 
|-
 
|| 05:26
 
|| 05:26
||Every time you execute this code, a circle with a different radius is drawn on the canvas.  
+
||દરેક સમયે તમે આ કોડ રન કરો છો, અલગ ત્રિજ્યા સાથે એક વર્તુળ કેનવાસ પર દોરાય છે.
 +
 
 
|-
 
|-
 
||05:33
 
||05:33
||Let us now use both the '''learn''' and '''random''' commands in an example.  
+
||ચાલો હવે ઉદાહરણમાં '''learn''' અને '''random''' બંને કમાન્ડો વાપરીએ.
 +
 
 
|-
 
|-
 
|| 05:39
 
|| 05:39
 
||I will clear the current code  from the editor  type '''clear''' command and '''Run''' to clean the canvas.
 
||I will clear the current code  from the editor  type '''clear''' command and '''Run''' to clean the canvas.
 +
 
|-
 
|-
 
|| 05:48
 
|| 05:48

Revision as of 15:26, 28 June 2013

Time Narration
00:01 KTurtle માં વિશેષ કમાન્ડો પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:08 આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે આ વિષે શીખીશું
  • “learn” કમાન્ડ અને
  • “random” કમાન્ડ
00:15 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 12.04 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે.
00:28 હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે.
00:33 જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ.
00:39 ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ.
00:42 Dash home ઉપર ક્લિક કરો.
00:44 સર્ચબારમાં, KTurtle ટાઇપ કરો.
00:47 KTurtle આઇકોન ઉપર ક્લિક કરો.
00:50 પ્રથમ “learn” કમાન્ડ વિષે જોઈએ
00:53 learn વિશેષ કમાન્ડ છે અને તે પોતાના કમાન્ડો બનાવવા માટે વપરાય છે.
01:01 'learn' કમાન્ડ ઇનપુટ લે છે અને અને આઉટપુટ રીટર્ન કરી શકે છે.
01:05 ચાલો જોઈએ કે નવો કમાંડ કેવી રીતે બને છે.
01:10 સ્પષ્ટ વ્યુ માટે હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરીશ.
01:14 ચોરસ દોરવા માટે એડિટરમાં કોડ ટાઇપ કરો:
01:19 repeat 4 છગડીયા કૌંશ અંદર

{ forward 10

turnleft 90

}

01:31 અહીં નંબર 10 ચોરસની બાજુઓની લંબાઈ સ્પષ્ટ કરે છે.
01:37 હવે learn કમાન્ડનો ઉપયોગ કરીને ચોરસ દોરવા માટે સામેલ થયેલા કમાન્ડો શીખીએ.
01:45 ચોરસ દોરવા માટેના કમાન્ડોના સમૂહને આપણે square તરીકે નામ આપીશું.
01:50 'learn' કમાન્ડ જે કમાન્ડ શીખવાનો છે તે કમાન્ડના નામ દ્વારા અનુસરવામાં આવે છે. આ કિસ્સામાં તે square છે.
01:59 ચાલો નીચેનો કોડ ટાઇપ કરીએ.
02:02 learn space square space $x
02:10 ચાલો છગડિયો કૌંસ ઉમેરીએ.


02:13 ચાલો બદલીએ, 10 by $x

forward $x

turnleft 90 } }

02:19 નવો કમાન્ડ જે આપણે નિર્ધારિત કર્યો છે તેને square કહેવામાં આવે છે.
02:23 square એક ઇનપુટ પરિમાણ લે છે, $x, ચોરસનું માપ સુયોજિત કરવા માટે.
02:31 નોંધ લો કે જયારે તમે આ કોડ રન કરો છો, રે, square કોઈ પણ આઉટપુટ રીટર્ન કરતું નથી.
02:37 learn કમાન્ડ અન્ય કમાન્ડ square શીખવા માટે હોય છે જે પછીથી ઉપયોગમાં લેવાશે.
02:43 square કમાન્ડ હવે બાકીના કોડમાં સામાન્ય કમાન્ડ તરીકે વાપરી શકાય છે.
02:51 ચાલો અહીં થોડી વધુ લીટીઓ ઉમેરું.
02:54 ચાલો ટાઇપ કરીએ

go 200,200

square 100

03:04 square 100 કમાન્ડની મદદથી ટર્ટલ 100 પરિમાણનું ચોરસ દોરે છે.
03:11 ચાલો હવે કોડ રન કરો.
03:13 Turtle કેનવાસ ઉપર ચોરસ દોરે છે.
03:17 હવે ચાલો 100 ને 50 દ્વારા બદલીએ.
03:22 ચાલો ફરીથી રન કરીએ.
03:23 ટર્ટલ પરિમાણ 50 સાથે બીજુ ચોરસ દોરે છે.
03:28 નોંધ લો કે આ કમાન્ડ આ પ્રોગ્રામના સ્કોપ સુધી જ ઉપયોગ કરી શકાય છે.
03:35 હું એડિટરમાંથી વર્તમાન કોડ રદ કરીશ.
03:38 “clear” કમાન્ડ ટાઇપ કરો અને કેનવાસ સાફ કરવા માટે Run કરો.
03:44 આગામી આપણે "રેન્ડમ" કમાન્ડ વિશે જાણીશું.
03:48 random કમાન્ડ ઇનપુટ લે છે અને રીટર્ન આઉટપુટ આપે છે.
03:52 રેન્ડમ કમાન્ડ માટે સિન્ટેક્સ “random X,Y” છે
03:57 X અને Y બે ઇનપુટ્સ છે.
04:01 X ન્યુનત્તમ આઉટપુટ સુયોજિત કરે છે અને Y મહત્તમ આઉટપુટ સુયોજિત કરે છે.
04:07 આઉટપુટ X અને વાય વચ્ચે રેન્ડમલી પસંદ થયેલ નંબર છે
04:13 ચાલો એપ્લિકેશનમાં ઉપયોગ કરવા માટે “random” કમાન્ડ મુકીએ.
04:18 મેં એડિટરમાં પહેલેથી જ કોડ કરેલ છે.
04:22 હું કોડ સમજાવીશ.
04:24 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
04:29 અહીં, random 1,20 કમાન્ડ એક રેન્ડમ નમ્બર પસંદ કરે છે જે 1 થી સમાન અથવા વધુ અને 20 કરતાં સમાન અથવા ઓછી હોય છે,અને વેરિયેબલ x માં અસાઇન કરે છે.
04:44 repeat કમાન્ડ અને છગડીયા કૌંશ સાથે શરુ થનાર કમાન્ડો એક વર્તુળ દોરે છે.
04:51 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
04:58 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
05:03 પ્રોગ્રામ ટાઇપ કરીને પછી ટ્યુટોરીયલ ફરી શરૂ કરો
05:08 જયારે આપણે આ કોડ રન કરીએ છીએ ત્યારે,
05:10 ટર્ટલ કેનવાસ પર 1 અને 20 ત્રિજ્યા સાથે એક વર્તુળ દોરે છે.
05:16 ચાલો આ કોડ અમુક વખત રન કરીએ,
05:20 તમે જોશો કે અલગ કદ સાથે એક વર્તુળ દરેક સમયે બને છે,
05:26 દરેક સમયે તમે આ કોડ રન કરો છો, અલગ ત્રિજ્યા સાથે એક વર્તુળ કેનવાસ પર દોરાય છે.
05:33 ચાલો હવે ઉદાહરણમાં learn અને random બંને કમાન્ડો વાપરીએ.
05:39 I will clear the current code from the editor type clear command and Run to clean the canvas.
05:48 I already have a program in the Text editor.
05:52 I will explain the code now.
05:55 “reset” command sets Turtle to its default position.
06:00 canvassize 300,300 sets the width and height of the canvas to 300 pixels each.
06:09 $R, $G, and $B are three variables to which I am assigning random values between 0 and 255.
06:19 In the command canvascolor $R,$G, and $B ,
06:23 the Red-Green-Blue combination is replaced by the values assigned to the variables R, G, and B in the previous step.
06:34 The canvas color is randomly set when this command is executed.
06:41 $red, $blue, $green are another set of variables
06:45 to which random values between 0 and 255 are assigned randomly.
06:53 pencolor $red, $blue and $green the Red-Blue -Green combination values are replaced by the variables
07:02 $red, $green and $blue to which random values were assigned

in the previous step.

07:10 The color of the pen is also set randomly when the command is executed.
07:18 penwidth 2 sets the width of pen to 2 pixels.
07:25 Next I have entered the code to learn to draw a circle.
07:30 Here $x represents the size of the circle.
07:35 repeat command followed by the code in curly brackets draws a circle.
07:43 The next set of commands that is go commands followed by circle commands draw circles with the specified sizes.
07:54 For example: circle with size 5 draws a circle with size 5
08:01 At the co-ordinates specified at X and Y positions in the go command.
08:09 For each circle, I have specified different positions on the canvas.
08:16 I will copy the code from text editor and paste it into KTurtle's editor.
08:23 Pause the tutorial here and type the program into your KTurtle editor.
08:29 Resume the tutorial after typing the program.
08:33 I will execute this code in Fullspeed.
08:37 You can execute this code at any of the speeds specified in the Run option.
08:43 I will run this code a few times.
08:46 You can see the difference in randomly set values of pen color and canvas color.
08:54 Note the change in the color of the pen and the canvas on each execution.
09:01 You can execute the code how many ever times you want and note the changes in

the randomly set values of the pen and canvas.

09:15 With this we come to the end of this tutorial.
09:20 Let's summarize
09:22 In this tutorial we have learnt about,
  • “learn” command and
  • “random” command.
09:30 As an assignment for you to solve,
09:32 Using learn command, draw a
  • pentagon
  • square
  • rectangle
09:39 hexagon on all four corners of your canvas and
09:45 A circle at the centre of the canvas.
09:49 Using the “random” command create various colors and
09:55 Customize your geometric shapes and canvas.
10:00 Watch the video available at this URL http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
10:04 It summarises the Spoken Tutorial project
10:08 If you do not have good bandwidth, you can download and watch it
10:13 The Spoken Tutorial Project Team :
10:15 Conducts workshops using spoken tutorials
10:19 Gives certificates to those who pass an online test
10:22 For more details, please write to contact@spoken-tutorial.org
10:29 Spoken Tutorial Project is a part of the Talk to a Teacher project
10:33 It is supported by the National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India
10:40 More information on this Mission is available at this link http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro ]
10:46 This script is contributed by IT for change, Bangaluru.
10:50 This is Madhuri Ganpathi from IIT Bombay signing off. Thank you for joining.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, PoojaMoolya