Ruby/C2/Ruby-Methods/Punjabi

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
“Time” “Narration”
00.01 ਸਤਿ ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਦੋਸਤੋ, Ruby ਮੈਥਡਸ ‘ਤੇ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਾਰਿਆ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00.05 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਾਂਗੇ
00.07 ਮੈਥਡ ਕੀ ਹੈ ?
00.09 ਮੈਥਡ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ੈਲੀ ਅਤੇ
00.11 ਅਸੀਂ ਕੁੱਝ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਵੇਖਾਂਗੇ ।
00.13 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਉਬੰਟੁ ਲਿਨਕਸ ਵਰਜ਼ਨ 12.04 Ruby 1.9.3 ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ ।
00.21 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਜਾਣਨ ਦੇ ਸਾਨੂੰ ਲਿਨਕਸ ਵਿੱਚ ਟਰਮੀਨਲ ਅਤੇ ਟੈਕਸਟ ਐਡੀਟਰ ਦਾ ਗਿਆਨ ਹੋਣਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ ।
00.28 ਹੁਣ ਮੈਥਡਸ ਦੀ ਜਾਣ ਪਹਿਚਾਣ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
00.31 ਮੈਥਡ ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਹੈ ਜੋ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਕੰਮ ਨੂੰ ਚਲਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
00.37 Ruby ਮੈਥਡ ਹੋਰ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਿੰਗ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਫੰਕਸ਼ਨਸ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਮਾਨ ਹੈ ।
00.42 ਮੈਥਡ ਨੇਮ ਲੋਅਰਕੇਸ ਲੇਟਰ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
00.45 ਮੈਥਡਸ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਾਲਿੰਗ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪਰਿਭਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
00.49 ਮੈਥਡ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ੈਲੀ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ।
00.52 ਮੈਥਡਸ ਨੂੰ ਪਰਿਭਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ ਕੀਵਰਡ def ਦੇ ਬਾਅਦ ਮੈਥਡ ਦਾ ਨਾਮ ਲਿਖੋ ।
00.57 ਆਰਗਿਊਮੈਂਟਸ ਮੈਥਡਸ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੇ ਲਈ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਵੈਲਿਊਜ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
01.02 ruby ਕੋਡ ਸੈਕਸ਼ਨ ਮੈਥਡ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੇ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
01.09 ਮੈਥਡ ਦੇ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਉੱਪਰ ਤੋਂ ਇਸ ਪਰਿਭਾਸ਼ਾ ਅਤੇ ਹੇਠਾਂ end ਦੇ ਦੁਆਰਾ ਅਲੱਗ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
01.16 ਇਹ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਦੇ ਨਾਲ ਮੈਥਡ ਕਹਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
01.19 ਮੈਥਡ ਦੇ ਲਈ ਹੋਰ ਸ਼ੈਲੀ ਹੈ
01.23 ਕੀਵਰਡ def ਦੇ ਬਾਅਦ ਮੈਥਡ ਦਾ ਨਾਮ ਅਤੇ ਖਾਲੀ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਲਿਸਟ ।
01.28 Ruby ਕੋਡ ਸੈਕਸ਼ਨ, ਜੋ ਮੈਥਡ ਦੇ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
01.32 ਅਤੇ ਵਰਡ ਐਂਡ (end), ਜੋ ਮੈਥਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਬੱਧ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
01.36 ਇਹ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਤੋਂ ਰਹਿਤ ਮੈਥਡ ਕਹਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
01.39 ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ, ਕਿ ਮੈਥਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਵੇਂ ਕਰੀਏ ।
01.42 ਮੈਂ ਇੱਕ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ gedit ਐਡੀਟਰ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਟਾਈਪ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ ।
01.46 ਇਸ ਨੂੰ ਖੋਲ੍ਹਦੇ ਹਾਂ ।
01.48 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਸਾਡੀ ਫਾਇਲ ਦਾ ਨਾਮ ਹੈ method hypen without hypen argument dot rb.
01.55 ਮੈਂ ਫਾਇਲ ਨੂੰ ruby program ਫੋਲਡਰ ਵਿੱਚ ਸੇਵ ਕੀਤਾ ਹੈ ।
01.59 ਇਸ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਮੈਥਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਦੋ ਨੰਬਰਸ ਦੇ ਜੋੜ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਾਂਗੇ ।
02.03 ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਵੇਖੋ ।
02.05 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਇੱਕ ਗਲੋਬਲ ਵੈਰੀਏਬਲ a ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ ।
02.08 ਅਤੇ ਅਸੀਂ ਇਸਦੀ ਵੈਲਿਊ 5 ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ।
02.13 ਗਲੋਬਲ ਵੈਰੀਏਬਲ ਨੇਮਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ dollar sign ($) ਲਗਾਓ ।
02.17 Ruby ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿੱਚ ਗਲੋਬਲ ਵੈਰੀਏਬਲ ਦੇ ਐਲਾਨ ਦੇ ਸਥਾਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਤੁਸੀਂ ਕਿਤੇ ਵੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
02.25 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟਸ ਤੋਂ ਰਹਿਤ ਇੱਕ ਮੈਥਡ add ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ।
02.31 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਯੂਜਰ ਨੂੰ ਦੂਜਾ ਨੰਬਰ ਐਂਟਰ ਕਰਨ ਨੂੰ ਕਹਿੰਦੇ ਹਾਂ ।
02.35 ਯੂਜਰ ਵੈਲਿਊ ਐਂਟਰ ਕਰੇਗਾ ।
02.38 ਗੇਟਸ ਮੈਥਡ (gets method) ਸਟਰਿੰਗ ਫਾਰਮੈਟ ਵਿੱਚ ਕੰਸੋਲ ਤੋਂ ਇਨਪੁਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
02.44 ਸਾਨੂੰ to_i ਮੈਥਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨੂੰ ਇੰਟਿਜਰ (integer) ਵਿੱਚ ਬਦਲਣਾ ਜਰੂਰੀ ਹੈ ।
02.50 ਬਦਲੀ ਹੋਈ ਵੈਲਿਊ ਫਿਰ ਵੈਰੀਏਬਲ b ਵਿੱਚ ਇਕੱਠੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ । b ਲੋਕਲ ਵੈਰੀਏਬਲ ਹੈ ।
02.56 ਇਹ ਕੇਵਲ ਉਸ ਮੈਥਡ ਵਿੱਚ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਇਹ ਐਲਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ ।
03.01 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਗਲੋਬਲ ਵੈਰੀਏਬਲ a ਅਤੇ ਵੈਰੀਏਬਲ b ਦੀ ਵੈਲਿਊਜ ਨੂੰ ਜੋੜਦੇ ਹਾਂ ।
03.07 ਉਸਦੇ ਬਾਅਦ ਨਤੀਜਾ ਵੈਰੀਏਬਲ ਸਮ (sum) ਵਿੱਚ ਇਕੱਠਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
03.10 ਹੁਣ ਅਸੀਂ sum ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
03.13 ਇਹ ਸਟਰਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵੈਰੀਏਬਲ ਦਰਜ ਕਰਨ ਦਾ ਤਰੀਕਾ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
03.18 ਇਸ ਸਮ ਦਾ ਕੰਟੇਂਟ ਸਟਰਿੰਗ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਰਵੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਉਟਰ ਸਟਰਿੰਗ ਵਿੱਚ ਜਗ੍ਹਾ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ।
03.25 ਐਂਡ (end) ਮੈਥਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
03.28 ਇੱਥੇ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੈਥਡ ਹਨ ।
03.31 ਯੂਜਰ - ਡਿਫਾਇੰਡ (user - defined) ਮੈਥਡ, ਜੋ ਸਾਡਾ add ਮੈਥਡ ਹੈ ।
03.35 ਪ੍ਰੀ - ਡਿਫਾਇੰਡ (Pre - defined) ਮੈਥਡ ਜੋ ਹੈ print, gets ਅਤੇ to_i ਮੈਥਡ
03.42 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਐਡ ਮੈਥਡ ਨੂੰ ਕਾਲ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
03.45 ਐਡੀਸ਼ਨ ਓਪਰੇਸ਼ਨ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਨਤੀਜਾ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋਵੇਗਾ ।
03.50 ਹੁਣ ਸੇਵ ਬਟਨ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
03.53 ਇਹ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ruby program ਫੋਲਡਰ ਵਿੱਚ ਸੇਵ ਹੋਵੇਗਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਦੱਸਿਆ ਸੀ ।
03.59 ਹੁਣ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਚਲਾਓ ।
04.02 ਇੱਕੋ-ਸਮੇਂ Ctrl, Alt ਅਤੇ T ਕੀਜ ਦਬਾਕੇ ਟਰਮੀਨਲ ਨੂੰ ਖੋਲੋ ।
04.07 ਸਕਰੀਨ ‘ਤੇ ਟਰਮੀਨਲ ਵਿੰਡੋ ਦਿੱਸਦੀ ਹੈ ।
04.11 ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਲਈ, ਸਾਨੂੰ ਸਬ-ਡਾਇਰੈਕਟਰੀ ruby program ਵਿੱਚ ਪਵੇਗਾ ।
04.16 ਟਾਈਪ ਕਰੋ cd space Desktop/ruby program ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
04.26 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ruby space method hypen without hypen argument dot rb ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
04.40 Enter the second number ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।
04.44 ਮੈਂ 4 ਵੈਲਿਊ ਐਂਟਰ ਕਰਾਂਗਾ । ਟਾਈਪ 4 ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
04.48 ਸਾਨੂੰ ਆਉਟਪੁਟ ਮਿਲਦੀ ਹੈ - sum of two numbers 5 & 4 is 9.
04.53 ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟਸ ਦੇ ਨਾਲ ਮੈਥਡ ਦਾ ਇੱਕ ਉਦਹਾਰਣ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ।
04.58 ਅਸੀਂ ਇਸ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ gedit ਐਡੀਟਰ ਵਿੱਚ ਟਾਈਪ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ । ਇਸ ਨੂੰ ਖੋਲੋ ।
05.03 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਸਾਡਾ ਫਾਇਲਨੇਮ method hypen with hypen argument dot rb ਹੈ ।
05.10 ਮੈਂ ਇਹ ਫਾਇਲ ਵੀ rubyprogram ਫੋਲਡਰ ਵਿੱਚ ਸੇਵ ਕੀਤੀ ਹੈ ।
05.15 ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵੇਖੋ ।
05.18 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਇੱਕ ਐਡ ਨਾਮਕ ਮੈਥਡ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ । a, b ਮੈਥਡ ਐਡ ਦੇ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਹਨ ।
05.26 ਇੱਥੇ a ਅਤੇ b ਵੈਲਿਊਜ਼ ਜੁੜਦੀਆਂ ਹਨ ।
05.29 ਅਤੇ ਸਮ, ਮੈਥਡ ਕਾਲ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਪਰਵੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
05.31 ਐਂਡ (end) ਮੈਥਡ ਦੇ ਅਖੀਰ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
05.35 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਯੂਜਰ ਤੋਂ ਇਨਪੁਟ ਦੇ ਲਈ ਪੁੱਛ ਰਹੇ ਹਾਂ ।
05.38 ਯੂਜਰ, a ਅਤੇ b ਦੀ ਵੈਲਿਊਜ਼ ਐਂਟਰ ਕਰੇਗਾ ।
05.41 ਵੈਲਿਊਜ਼ ਕ੍ਰਮਵਾਰ ਵੈਰੀਏਬਲ a ਅਤੇ b ਵਿੱਚ ਇਕੱਠੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ ।
05.46 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਮੈਥਡ add ਕਾਲ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
05.49 ਅਸੀਂ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਵਿੱਚ a ਅਤੇ b ਰੱਖਦੇ ਹਾਂ ।
05.52 ਐਡੀਸ਼ਨ ਓਪਰੇਸ਼ਨ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਮੈਥਡ add ਦਾ ਨਤੀਜਾ c ਵਿੱਚ ਇਕੱਠਾ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
05.59 ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ ਸਮ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਜੋ c ਵਿੱਚ ਇਕੱਠਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
06.03 ਇਸ ਕੋਡ ਨੂੰ ਚਲਾਓ । ਟਰਮੀਨਲ ‘ਤੇ ਜਾਓ ।
06.07 ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਟਰਮੀਨਲ ਕਲਿਅਰ ਕਰੋ । ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਕਲਿਅਰ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
06.14 ਅਸੀਂ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਸਬ – ਡਾਇਰੈਕਟਰੀ ruby program ਵਿੱਚ ਹਾਂ ।
06.17 ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਵਿੱਚ ਜਾਣ ਦੇ ਲਈ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦੋ ਵਾਰ ਦਬਾਓ ।
06.22 method hypen without hypen arguments dot rb ਨੂੰ method hypen with hypen arguments dot rb ਦੇ ਨਾਲ ਬਦਲੋ ।
06.32 ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
06.35 Enter the values of a and b ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।
06.38 ਮੈਂ 8 ਅਤੇ 9 ਐਂਟਰ ਕਰਾਂਗਾ ।
06.41 ਟਾਈਪ ਕਰੋ 8 ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
06.43 ਟਾਈਪ ਕਰੋ 9 ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
06.46 ਸਾਨੂੰ ਆਉਟਪੁਟ ਮਿਲਦੀ ਹੈ ।
06.47 Sum of two numbers 8 & 9 is 17.
06.52 ਹੁਣ ਮੈਂ Ruby ਮੈਥਡ ਦੀ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਦੱਸਾਂਗਾ ।
06.56 ਟੈਕਸਟ ਐਡੀਟਰ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉਂਦੇ ਹਾਂ ।
06.59 ਕੀਵਰਡ return ਨੂੰ ਡਿਲੀਟ ਕਰੋ ।
07.02 ਹੁਣ ਸੇਵ ਬਟਨ ‘ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
07.05 ਕੋਡ ਨੂੰ ਚਲਾਓ । ਟਰਮੀਨਲ ‘ਤੇ ਜਾਓ ।
07.09 ਪਿਛਲੀ ਕਮਾਂਡ ਵਿੱਚ ਜਾਣ ਦੇ ਲਈ ਅਪ ਐਰੋ ਕੀ ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
07.14 ਦਿਖਾਈ ਦੇ ਰਹੀਆਂ ਵੈਲਿਊਜ਼ a ਅਤੇ b ਐਂਟਰ ਕਰੋ ।
07.18 ਮੈਂ 10 ਅਤੇ 15 ਐਂਟਰ ਕਰਾਂਗਾ ।
07.21 10 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ, 15 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
07.27 ਸਾਨੂੰ ਆਉਟਪੁਟ ਮਿਲਦੀ ਹੈ ।
07.29 Sum of two numbers 10 & 15 is 25.
07.33 ਅਸੀਂ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ, ਕਿ ਕੀਵਰਡ return ਡਿਲੀਟ ਕਰਨ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵੀ, ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਐਰਰ ਦੇ ਚੱਲਿਆ ਹੈ ।
07.40 ਅਜਿਹਾ ਇਸ ਲਈ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ Ruby ਆਪਣੇ ਆਪ ਮੈਥਡ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵੈਲਿਊ ਨੂੰ return ਕਰਦਾ ਹੈ ।
07.46 Ruby ਵਿੱਚ, ਮੈਥਡ ਵਿੱਚ ਕੀਵਰਡ return ਓਪਸ਼ਨਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
07.50 ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਅਸੀਂ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੇ ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਆ ਗਏ ਹਾਂ ।
07.53 ਆਪਣੀ ਸਲਾਇਡਸ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉਂਦੇ ਹਾਂ ।
07.55 ਇਸ ਦਾ ਸਾਰ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
07.57 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਿਆ...
07.59 ਮੈਥਡਸ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ।
08.01 ਆਰਗਿਊਮੈਂਟ ਦੇ ਬਿਨਾਂ ਮੈਥਡਸ ਦੇ ਲਈ ਸ਼ੈਲੀ ।
08.04 ਅਤੇ ਮੈਥਡਸ ਆਰਗਿਊਮੈਂਟਸ ਦੇ ਨਾਲ ।
08.06 ਮੈਥਡ ਤੋਂ ਵੈਲਿਊ return ਕਰਨਾ ।
08.08 ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੰਮ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ।
08.10 ਮੈਥਡ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਅਤੇ
08.13 ਯੂਜਰ ਤੋਂ ਇਨਪੁਟ ਲੈ ਕੇ
08.14 ਵਰਗ ਦੇ ਖੇਤਰਫਲ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਲਈ ਇੱਕ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਲਿਖੋ ।
08.17 ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਵੀਡੀਓ ਨੂੰ ਵੇਖੋ ।
08.20 ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਸਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
08.23 ਚੰਗੀ ਬੈਂਡਵਿਡਥ ਨਾ ਮਿਲਣ ‘ਤੇ ਤੁਸੀਂ ਇਸਨੂੰ ਡਾਊਂਨਲੋਡ ਕਰਕੇ ਵੀ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
08.28 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਟੀਮ:
08.30 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟੀਮ, ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਚਲਾਉਂਦੀ ਹੈ ।
08.33 ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ।
08.36 ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਲਈ, ਕ੍ਰਿਪਾ ਕਰਕੇ contact@spoken-tutorial.org ‘ਤੇ ਲਿਖੋ ।
08.44 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟਾਕ-ਟੂ-ਅ ਟੀਚਰ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ।
08.49 ਇਹ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਐਮਐਚਆਰਡੀ ਦੇ “ਆਈਸੀਟੀ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ” ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਹੈ ।
08.55 ਇਸ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ । http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
09.00 ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ ਬੰਬੇ ਤੋਂ ਮੈਂ ਨਵਦੀਪ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਇਜਾਜ਼ਤ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ ।
09.04 ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਣ ਦੇ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ । }

Contributors and Content Editors

Navdeep.dav