OpenFOAM/C3/Creating-a-sphere-in-GMSH/Gujarati
Time | Narration |
00:01 | નમસ્તે મિત્રો, Creating a sphere in GMSH પરનાં spoken tutorial માં સ્વાગત છે. |
00:06 | આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે શીખીશું:
વર્તુળાકાર ચાપ બનાવવી ruled surfaces બનાવવી અને એક્સટેન્શન '.geo' સાથેની ફાઈલ વાપરીને સામાન્ય મેનીપ્યુલેશન કરવું. |
00:17 | આ ટ્યુટોરીયલને રેકોર્ડ કરવા માટે, હું વાપરી રહ્યો છું:
Ubuntu Linux Operating system 14.04 GMSH આવૃત્તિ 2.8.5 |
00:27 | પૂર્વજરૂરીયાત તરીકે, વપરાશકર્તાને પોઈન્ટો બનાવવાનું સાદું જ્ઞાન હોવું જોઈએ. જો નથી તો, આ વેબસાઈટ પરનાં OpenFOAM શ્રેણીમાંનાં GMSH સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોનો સંદર્ભ લો. |
00:38 | ચાલો શરુ કરીએ.
ગોળાકારનું ઉદ્ગમબિંદુ (0,0,0) પર છે અને ગોળાકારનાં અન્ય પોઈન્ટો દર્શાવ્યા પ્રમાણે છે. |
00:48 | ચાલો હવે terminal માંથી GMSH ખોલીએ. ટર્મિનલને ખોલવા માટે, Ctrl+Alt+T કી દબાવો.
હવે, ટાઈપ કરો: gmsh space sphere1.geo અને Enter દબાવો. GMSH ખુલ્યું છે. |
01:09 | અહીં દર્શાવ્યા પ્રમાણે, મેં પહેલાથી જ ગોળાકાર માટે 7 પોઈન્ટો બનાવ્યા છે. ગોળાકારનાં પોઈન્ટો બનાવવા માટે, અગાઉ ઉલ્લેખાયેલ ટ્યુટોરીયલનો સંદર્ભ લો. |
01:19 | હું હવે વર્તુળાકાર ચાપ કેવી રીતે બનાવવી તે ડેમોનસ્ટ્રેટ કરીશ. GMSH માં, વર્તુળાકાર ચાપ વાસ્તવમાં Pi કરતા ઓછી બનાવવામાં આવેલી છે. |
01:27 | ચાપ બનાવવા માટે, ડાબી-બાજુનાં મેનુમાંથી Circle arc વિકલ્પ પસંદ કરો. |
01:32 | હવે, હું એકદમ જમણી-બાજુનાં પોઈન્ટને ચાપનાં શરૂઆતી પોઈન્ટ તરીકે પસંદ કરીશ. ત્યારબાદ, અહીં આ પોઈન્ટને કેન્દ્ર પોઈન્ટ તરીકે પસંદ કરીશ. કૃપા કરી નોંધ લો, આ કોઓર્ડીનેટો (0,0,0) સહીત પોઈન્ટ છે. |
01:48 | અને છેલ્લે, હું ઉપરની બાજુએ આવેલ પોઈન્ટને ચાપનાં અંતિમ પોઈન્ટ તરીકે પસંદ કરીશ. |
01:54 | તમામ ચાપો બનતા સુધી પ્રક્રિયાને દોહરાવો. તમામ ચાપોનું સમાન કેન્દ્ર બિંદુ હોવું જોઈએ તે યાદ રાખો. |
02:02 | હવે વળાંકવાળી સર્ફેસ (સપાટી) બનાવવા માટે, ડાબી-બાજુનાં મેનુમાંથી Ruled surface વિકલ્પ પસંદ કરો. અહીં ડેમોનસ્ટ્રેટ કર્યા પ્રમાણે, સર્ફેસ (સપાટી) માટે બાઉન્ડિંગ એજો (કિનારીઓ) પસંદ કરો. |
02:20 | પસંદ કરેલ એજો (કિનારીઓ) હવે લાલ રંગની છે તેની નોંધ લો. આ પસંદને એક્ઝીક્યુટ કરવા માટે કીબોર્ડ પર 'E' દબાવો. |
02:29 | તમે જોઈ શકો છો કે સર્ફેસ (સપાટી) બની ગયી છે. અહીં દર્શાવ્યા પ્રમાણે, આને ત્રુટક લાઈન દ્વારા દર્શાવવામાં આવી છે. |
02:37 | પ્રક્રિયાને દોહરાવો અને ગોળાકારની તમામ 8 સર્ફેસો (સપાટીઓ) બનાવો. પૂર્ણ થયા બાદ, આપણો ગોળાકાર આ પ્રકારે દેખાવો જોઈએ. |
02:46 | હવે, Home ફોલ્ડર પર જાવ. sphere1.geo ફાઈલને શોધીને gedit Text Editor નાં મદદથી ખોલો. |
02:54 | આપણે અત્યારે બનાવેલી ભૌમિતિક સંસ્થાઓ વિશેની માહિતી, અહીં સંગ્રહીત થઇ છે. |
03:00 | GMSH માં, સામાન્ય સિન્ટેક્સ (વાક્યરચના) છે:
Geometrical entity, identification number કૌંસ અંતર્ગત જે એક સમીકરણ બરાબર છે. |
03:11 | અહીં, point માટે, સમીકરણ છે
Point, identification number કૌંસ અંતર્ગત, જે સામાન્ય રીતે 1 થી શરુ થનારું આગળનું પૂર્ણાંક છે, X, Y, Z કોઓર્ડીનેટો બરાબર છે અને mesh element size ની વેલ્યુ કૌંસ અંતર્ગત છે. |
03:30 | આ વેલ્યુ જોઈતી mesh element size છે. મેશ એલીમેંટો (ઘટકો) નું માપ પછી શરૂઆતી મેશ પર આ વેલ્યુઓને રેખીય ઇન્ટરપોલેટિંગ (આંતરછેદ કરવું) કરીને ગણતરી કરાશે. |
03:41 | ચાલો હવે ગોળાકારનાં પોઈન્ટોની સંખ્યાત્મક વેલ્યુને, વેરીએબલ 's' તરીકે બદલીએ. |
03:49 | શરૂઆતમાં, ટાઈપ કરો "s = 0.1;"
આ ગોળાકારની mesh element size ની વેલ્યુ દર્શાવવા માટે છે. |
04:01 | boundary layer ને કેપ્ચર (પકડવું) કરવા માટે, આપણે ગોળાકારનાં નજીક મેશ રીફાઈન (ચોખ્ખી) કરીશું. આ હેતુસર, આપણે આ લાઈન વાપરીશું:
Mesh.CharacteristicLengthFromCurvature = 0.05; |
04:15 | સિન્ટેક્સ: Mesh.CharacteristicLengthFromCurvature એ ભૌમિતિક સંસ્થાઓની curvature નાં સંદર્ભે mesh ને સ્વીકારશે. |
04:25 | કદ બનાવવા માટે, આપણને તમામ બાઉન્ડિંગ (સીમા બનાવતી) સર્ફેસો (સપાટીઓ) ની જરૂર પડશે. આ માટે, ફાઈલની અંતમાં, ટાઈપ કરો:
"Surface Loop()" પછી તેની ઓળખ જે કૌંસમાં આગળનું પૂર્ણાંક છે, જે કૌંસ અંતર્ગત ગોળાકારની તમામ સર્ફેસો (સપાટીઓ) નાં ઓળખની બરાબર છે. |
04:48 | અહીં, ઓળખ છે 14, 16, 18, 20, 22, 24, 26 અને 28. |
05:05 | હવે, sphere1.geo ફાઈલને save કરીને બંધ કરો. |
05:10 | ચાલો GMSH ઇન્ટરફેસ પર જઈએ. ડાબી-બાજુનાં મેનુમાં, Physical groups પર ક્લિક કરો. ત્યારબાદ Add, અને પછી Surface. ગોળાકારની તમામ સર્ફેસો (સપાટીઓ) પસંદ કરો. |
05:26 | આ પસંદને એક્ઝીક્યુટ કરવા માટે કીબોર્ડ પર 'E' દબાવો. |
05:30 | હવે, Text Editor માં ફરીથી sphere1.geo ફાઈલ ખોલો. બરાબર નીચેની બાજુએ, code ની એક નવી લાઈન ઉમેરાઈ છે તેની નોંધ લો. |
05:42 | અવતરણમાં, "sphere" સાથે આ ક્રમાંકને બદલો. આનાથી આપણને ગોળાકારની સીમાઓને સરળતાથી ઓળખવામાં મદદ મળશે જ્યારે આપણે post processing કે બીજું કઈ કરીએ છીએ. |
05:54 | હવે ફાઈલને save કરીને બંધ કરો. અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે. ચાલો સારાંશ લઈએ. |
06:01 | આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે આપેલ શીખ્યા:
વળાંકવાળી લાઈનો અને surfaces બનાવવી ગોળાકાર બનાવવો અને એક્સટેન્શન .geo સાથેની ફાઈલ વાપરીને સામાન્ય મેનીપ્યુલેશન કરવું |
06:13 | એસાઈનમેંટ તરીકે, મોટી ત્રિજ્યા ધરાવતો એક ગોળાકાર બનાવો. |
06:17 | OpenFOAM શ્રેણી FOSSEE Project, IIT Bombay દ્વારા બનાવવામાં આવી છે. |
06:21 | FOSSEE એટલે કે Free and Open Source Software for Education. આ પ્રોજેક્ટ મફત અને મુક્ત સ્ત્રોત સોફ્ટવેર ટુલોને વાપરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે. વધુ વિગતમાં જાણવા માટે, કૃપા કરી આપેલનો સંદર્ભ લો: |
06:33 | આ લીંક પર આવેલ વિડીઓ સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટનો સારાંશ આપે છે. કૃપા કરી તેને ડાઉનલોડ કરીને નિહાળો. |
06:40 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ વર્કશોપો આયોજિત કરે છે અને ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ થવા પર પ્રમાણપત્રો આપે છે. વધુ વિગતમાં જાણવા માટે, કૃપા કરી અમને લખો. |
06:49 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટને ફાળો એનએમઈઆઈસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા આપવામાં આવ્યો છે. આ મિશન પર વધુ માહિતી આ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે.
FOSSEE Project, IIT Bombay તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, ભરત સોલંકી વિદાય લઉં છું. |
07:03 | જોડાવાબદ્દલ આભાર. |