Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-5/Telugu

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:04 Blender Tutorial సిరీస్ కు స్వాగతం.
00:08 ఈ ట్యుటోరియల్ Blender 2.59లో Properties window గురించి వివరిస్తుంది.
00:15 ఈ లిపిని Sneha Deorukhkar మరియు Bhanu Prakash అందించారు మరియు ఇది Monisha Banerjee చే సవరించబడింది.
00:28 ఈ ట్యుటోరియల్ చూసిన తరువాత, మనకు Properties window అంటే ఏమిటి,
00:33 Properties window లో Texture panel అంటే ఏమిటి,
00:38 Properties window లో Texture panel యొక్క వివిధ settings ఏమిటి, అనేదానిపై అవగాహన వస్తుంది.
00:45 మీకు Blender interface గురుంచి ప్రాధమిక అంశాలు తెలుసు అని నేను అనుకుంటాను.
00:50 లేకపోతే, మా మునుపటి ట్యుటోరియల్ Basic Description of the Blender Interface ను చూడండి.
00:58 Properties window మన స్క్రీన్ కు కుడి వైపున ఉంది.
01:04 ఇంతకు ముందు ట్యుటోరియల్ లో Properties window యొక్క మొదటి కొన్ని ప్యానెల్లు మరియు వాటి అమరికలను నేర్చుకున్నాము.
01:11 properties window లో తదుపరి panel ను చూద్దాం
01:14 ముందుగా, మనము Properties windowను మంచి వ్యూ కోసం మరియు అవగాహన కోసం పునః పరిమాణమును చేయాలి.
01:21 Properties window యొక్క ఎడమ అంచుపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, ఎడమవైపుకు లాగండి.
01:29 Properties window ఎంపికలను ఇప్పుడు మనం మరింత స్పష్టంగా చూడవచ్చు.
01:34 Blender windows ఎలా పునః పరిమాణమును చేయాలో తెలుసుకోవడానికి, How to Change Window Types in Blender ట్యుటోరియల్ ను చూడండి.
01:45 Properties window యొక్క ఎగువ అడ్డు వరుసకు వెళ్ళండి.
01:48 Properties విండో పైన ఉన్న Checkered Square ఐకాన్ పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
01:55 ఇది Texture ప్యానెల్. ఇక్కడ, మనం క్రియాశీల object యొక్క క్రియాశీల మెటీరియల్ కు ఒక textureను జోడించవచ్చు.
02:04 Texture ఐకాన్ క్రిందన, మనం ప్రదర్శించబడే లింకులు చూడవచ్చు. Cube నుండి White కు మరియు White నుండి Tex కు.
02:14 దీని అర్థం ఇక్కడ cube ఒక క్రియాశీల object. White క్యూబ్ యొక్క active material.
02:23 Tex వైట్ మెటీరియల్ యొక్క active texture. అక్కడ మూడు రకాల textures ఉన్నాయి.
02:32 Material Textures, World Textures మరియు Brush Textures.
02:38 ఈ ట్యుటోరియల్ లో మనము Material textures చూస్తాము.
02:42 World textures మరియు Brush textures తరువాత ట్యుటోరియల్ లలో నేర్చుకుంటాము.
02:49 ఇది texture slot box. డిఫాల్ట్ గా, active material కోసం ఒక ఆకృతి ఎనేబుల్ చెయ్యబడింది. ఇది blue రంగులో హైలైట్ చేయబడుతుంది.
03:00 హైలైట్ చేసిన రూపురేఖకు కుడివైపున దూరాన check box పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇప్పుడు texture నిలిపివేయబడింది.
03:11 మళ్ళీ check box పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది మళ్ళీ texture ను ప్రారంభించబడింది. చెక్ బాక్స్ ప్రక్కన ఉన్నది vertical scroll bar.
03:25 vertical scrollను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి నొక్కిపట్టి ఉంచి, మీ mouse ను క్రిందికి లాగండి.
03:32 ఇప్పుడు, ప్రస్తుత material కోసం అందుబాటులో ఉన్న అన్ని texture slots ను చూడవచ్చు.
03:38 ప్రతి స్లాట్ ను ఒక checkered square తో సూచిస్తారు.
03:44 active texture కు తిరిగి స్క్రోల్ చేయండి.
03:48 up మరియు down arrowsను texture స్లాట్ బాక్స్ లో textureలను పైకి క్రిందికి కదుపుటకు ఉపయోగిస్తారు.
03:56 down arrow పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. క్రియాశీల texture, రెండవ texture స్లాట్ కు కదులుతుంది.
04:06 up arrow పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. క్రియాశీల-texture తిరిగి మొదటి స్లాట్ కు తరలుతుంది.
04:15 up and down బాణాల క్రిందన మరొక black down arrow ఉంది.
04:20 black down arrow పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఒక మెనూ కనిపిస్తుంది.
04:26 Copy Texture Slot Settings పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి .
04:31 పెట్టెలో second texture slot పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది blue రంగులో హైలైట్ అవుతుంది.
04:40 black down arrow పై మళ్ళీ లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
04:45 Paste Texture Slot Settings పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి .
04:49 ఒక కొత్త Texture రెండవ ఆకృతి స్లాట్ లో, మొదటి texture సెట్టింగ్స్ లతో, కనిపిస్తుంది.
04:57 slot box క్రింద ఉన్న Texture name barకు కుడి వైపున ఉన్న cross signపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి.
05:07 రెండవ నిర్మాణం తీసివేయబడింది. దీని సెట్టింగులు కూడా పోయాయి.
05:15 ఒక plus గుర్తుతో ఉన్నఒక New బటన్ కనిపించింది.
05:20 New బటన్ పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఒక కొత్త Texture, రెండవ ఆకృతి స్లాట్ లో కనిపిస్తుంది.
05:29 కాబట్టి, ఇది కొత్త నిర్మాణం జోడించడానికి మరొక మార్గం.
05:34 రెండో నిర్మాణం యొక్క ఎడమ వైపున ఉన్న checkered square వేరే చిత్రానికి మారటం గమనించండి.
05:42 ఒక preview window క్రిందన కనిపించింది. ఇది క్రియాశీల నిర్మాణం యొక్క ప్రివ్యూను చూపుతుంది.
05:49 ఈ నిర్మాణం పేరును మార్చండి.
05:53 స్లాట్ బాక్స్ క్రిందన ఉన్న Texture name bar పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
05:57 మీ కీబోర్డ్ పై Bump అని టైప్ చేసి, Enter ను నొక్కండి.
06:05 నేమ్ బార్ కు ఎడమవైపున ఉన్న checkered square పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఇది Texture menu.
06:12 Scene లో ఉపయోగించిన అన్ని textureలు ఇక్కడ జాబితా చేయబడ్డాయి.
06:18 నేమ్ బార్ క్రిందన, Type బార్ ఉంది. అప్రమేయంగా, ప్రతి కొత్త texture, Clouds textureలను ప్రదర్శిస్తుంది.
06:28 Clouds పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇది Type మెను.
06:35 ఇక్కడ, బ్లెండర్ చే మద్దతు ఇవ్వబడిన అన్ని రకాలైన textureలు జాబితా చేయబడ్డాయి. Wood, Voxel data, Voronoi మొదలైనవి
06:48 ఏ textureను ఎన్నుకోవాలంటే, దానిపై క్లిక్ చేయండి. ప్రస్తుతానికి, నేను Clouds Textureను ఉంచుతున్నాను.
06:58 ఇది Texture Preview విండో. ఇక్కడ మూడు ప్రదర్శన ఎంపికలు ఉన్నాయి.
07:05 Texture- అప్రమేయంగా, ఈ ప్రదర్శన ఎల్లప్పుడూ ఎంపికై ఉంటుంది.
07:10 Materialను లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇది మెటీరియల్ యొక్క texture యొక్క ప్రివ్యూ చూపుతుంది.
07:19 Both పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. పేరు సూచించినట్లుగా, texture మరియు material displayలు రెండూ ప్రక్క ప్రక్కనే కనిపిస్తాయి.
07:30 Show Alphaపై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇప్పుడు texture పారదర్శకంగా మారింది.
07:38 ఇది గాజు మరియు నీటి వంటి పదార్థాలకు ఉపయోగిస్తారు. ఇప్పుడు దీనిని ఆపివేయండి.
07:44 Show Alpha పై మళ్ళీ లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి .
07:51 తదుపరి అమరిక Influence.
07:53 ఇక్కడ వివిధ ఎంపికలు ఉన్నాయి, ఇవి ఆకృతిని నాలుగు ప్రధాన ప్రాంతాల్లో ప్రభావితం చేయడంలో సహాయపడతాయి.
08:01 Diffuse, Shading, Specular మరియు Geometry. డిఫాల్ట్ గా Diffuse క్రింద ఉండే Color ఎనేబుల్ చెయ్యబడింది.
08:22 Color bar యొక్క ఎడమన గల చెక్-బాక్స్ ను లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. రంగు ఇప్పుడు నిలిపివేయబడింది.
08:30 texture రంగు ఇకపై Material Diffuse రంగును ప్రభావితం చేయదు.
08:38 Geometry కు వెళ్ళండి. Normalకు ప్రక్కన ఉన్న చెక్ బాక్స్ పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి.
08:45 ఇప్పుడు textureయొక్క Normal, మెటీరియల్ యొక్క జ్యామితిని ప్రభావితం చేస్తుంది.
08:50 మీరు ఫలితాన్ని ప్రివ్యూ విండోలో చూడవచ్చు.
08:57 అన్ని ప్రివ్యూ గోళాల మీద, మేఘాలు చిన్న బొబ్బలుగా వ్యాప్తి చెందుతాయి.
09:06 Blend మెటీరియల్ తో texture మిళితమయ్యే విధానమును నియంత్రిస్తుంది. అప్రమేయంగా, ఇది Mix గా సెట్ చేయబడింది.
09:15 Mix పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఈ menu బ్లెండర్ చే మద్దతు ఇవ్వబడిన అన్ని texture Blend రకాలను జాబితాగా చేస్తుంది.
09:25 మీరు RGB to Intensity క్రింద ఈ పింక్ రంగు బార్ను చూస్తున్నారా? ఇది అప్రమేయ texture రంగు.
09:33 ఇప్పుడు అది మెటీరియల్ రంగుని ప్రభావితం చేయదు. ఎందుకంటే Influenceలో రంగు ఎంపికను మనము నిలిపివేసినట్లు(disable) గుర్తుంచుకోవాలి.
09:44 pink color పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. ఒక రంగు మెనూ కనిపిస్తుంది.
09:48 ఇక్కడ, మన నిర్మాణానికి ఏ రంగును అయినా ఎంచుకోవచ్చు.
09:53 ఇప్పుడు దానిని పింక్ గా వదిలివేయండి, ఎందుకంటే మనము texture రంగుని ఉపయోగించడం లేదు.
10:00 Bump Mapping, texture యొక్క normal, material యొక్క Geometry ను ఎలా ప్రభావితం చేస్తుందో తెలియజేస్తుంది
10:09 Bump Mapping యొక్క ప్రస్తుత పద్ధతి డిఫాల్ట్.
10:12 Default పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఈ మెనూ bump mapping యొక్క వివిధ పద్ధతులను జాబితా ఇస్తుంది.
10:19 Best quality, Default, Compatible మరియు original.
10:34 Compatible పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. Bump influence పెరిగింది.
10:46 తదుపరి సెట్టింగ్ Clouds. ఇక్కడ clouds texture కోసం వివిధ ఎంపికలు ఉన్నాయి.
10:54 Greyscale, texture ను greyscale మోడ్ లో ప్రదర్శిస్తుంది.
10:59 Color పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి .
11:09 ఇప్పుడు పరిదృశ్య(ప్రివ్యూ) విండోలోని texture మిశ్రమ రంగులలో ప్రదర్శించబడుతుంది.
11:12 కానీ material పై color ప్రభావం ఏమీ లేదు.
11:16 Noise, clouds texture యొక్క వక్రీకరణను నిర్ణయిస్తుంది.
11:21 Soft noise అనేది డిఫాల్ట్ వక్రీకరణ.
11:25 Hard పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇప్పుడు preview window హార్డ్ బ్లాక్ అవుట్ లైన్ లను clouds texture లో చూపిస్తుంది.
11:36 అదే సమయంలో, మెటీరియల్ పై bumps లోతైనవిగా మారాయి. ఇది hard noise.
11:47 Basis అనేది clouds texture లో noise కు ఆధారము లేదా మూలం.
11:53 Blender Original పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ఇక్కడ Noise basis మెనూ కలదు.
12:00 ఇది Blenderలో మద్దతుగల అన్ని noise bases జాబితాను చూపిస్తుంది.
12:05 Voronoi Crackle పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చెయ్యండి. ప్రివ్యూ విండోలో మీరు మార్పును చూడవచ్చు.
12:14 కాబట్టి, ఈ విధంగా Noise basis, clouds texture ను ప్రభావితం చేస్తుంది.
12:21 Size, Nabla మరియు Depthలు clouds texture లోని noise యొక్క ధర్మాలను నియంత్రణ చేస్తాయి.
12:33 properties panel యొక్క అగ్ర వరుస వద్ద ఉన్న రెండు ఐకాన్ లు Particles మరియు Physics.
12:42 animation లో Particles మరియు Physics లను ఉపయోగించేటప్పుడు, వీటి గురించి మరింతగా మన అధునాతన ట్యుటోరియల్లో ఉంటాయి.
12:50 3D-వ్యూకు వెళ్ళండి.
12:53 Lampను ఎంచుకోవడానికి రైట్ క్లిక్ చేయండి.
12:59 Properties panel పై వరుసలో icons ఎలా మారిపోయాయో గమనించండి.
13:05 కొన్ని చిహ్నాలు తీసివేయబడి, మరికొన్ని భర్తీ చేయబడ్డాయి.
13:10 3D-వ్యూ లో Camera పై రైట్ క్లిక్ చేయండి.
13:13 మళ్ళీ, మీరు Properties panel యొక్క ఎగువ వరుసలో ఉన్న చిహ్నాలను ఎలా మార్చాలో చూడవచ్చు.
13:19 అంటే Properties window లో tools డైనమిక్ గా ఉంటాయి మరియు 3-వ్యూ లో క్రియాశీల object రకం పై ఆధారపడి ఉంటాయి.
13:29 కాబట్టి, ఇది Properties విండోలో మన ట్యుటోరియల్ ను పూర్తి చేస్తుంది.
13:34 ఇప్పుడు మీరు ముందుకు వెళ్ళి క్రొత్త ఫైల్ ను సృష్టించవచ్చు.
13:39 cube కు ఒక clouds textureను జోడించి, Clouds Noise యొక్క Size , nabla మరియు Depth తో ప్లే చేయండి.
13:49 ఈ ట్యుటోరియల్ ను Project Oscar అందించారు. ఇది NMEICT సహకారంతో సృష్టించబడింది.
13:58 దీనిపై మరింత సమాచారం క్రింది లింకులలో అందుబాటులో ఉంది. oscar.iitb.ac.in మరియు spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
14:19 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్ట్ టీం
14:21 స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్కుషాప్ లను నిర్వహిస్తుంది.
14:25 ఆన్లైన్ పరీక్షలో ఉత్తీర్ణులైనవారికి సర్టిఫికేట్లను ఇస్తుంది.
14:31 మరిన్ని వివరాల కోసం దయచేసి మమ్మల్ని contact@spoken-tutorial.org కు సంప్రదించండి.
14:36 మాతో చేరినంతుకు ధన్యవాదాలు
14:38 ట్యుటోరియల్ ను తెలుగులోకి అనువదించింది నాగూర్ వలి. నేను ఉదయ లక్ష్మి,మీ వద్ద సెలవు తీసుకుంటున్నాను.

Contributors and Content Editors

Ahalyafoundation, Madhurig, Yogananda.india