Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-5/Punjabi

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:04 ਬਲੈਂਡਰ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00:08 ਇਹ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਬਲੈਂਡਰ 2.59 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਹੈ।
00:15 ਇਹ ਸਕਰਿਪਟ ਹਰਪ੍ਰੀਤ ਜਟਾਣਾ ਦੁਆਰਾ ਅਨੁਵਾਦਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਅਵਾਜ ਹਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਦੁਆਰਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ।
00:28 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਅਸੀ ਸਿਖਾਂਗੇ ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਕੀ ਹੈ।
00:33 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ Texture ਪੈਨਲ ਕੀ ਹੈ;
00:38 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੇ Texture ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਕੀ ਹਨ ।
00:45 ਮੈਂ ਮੰਨਦਾ ਹਾਂ, ਕਿ ਤੁਸੀ ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਤੱਤਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ।
00:50 ਜੇਕਰ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਸਾਡੇ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ-“ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਵਰਣਨ” ਨੂੰ ਦੇਖੋ।
00:58 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਸਾਡੀ ਸਕਰੀਨ ਦੇ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਉੱਤੇ ਸਥਿਤ ਹੈ।
01:04 ਅਸੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਕੁੱਝ ਪੈਨਲਸ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਨੂੰ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਵੇਖ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ ।
01:11 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਅਗਲੇ ਪੈਨਲਸ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ।
01:14 ਪਹਿਲਾਂ, ਸਾਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਦੇਖਣ ਅਤੇ ਸਮਝਣ ਲਈ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦਾ ਆਕਾਰ ਬਦਲਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
01:21 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਭਾਗ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਰੋ, ਦਬਾਕੇ ਰੱਖੋ ਅਤੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਡਰੈਗ ਕਰੋ।
01:29 ਹੁਣ ਅਸੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਆਪਸ਼ੰਸ ਜਿਆਦਾ ਸਪਸ਼ਟ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
01:34 ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੰਡੋ ਦਾ ਆਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਾਡਾ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ –“ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ” ਵੇਖੋ।
01:45 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰਲੀ ਰੋ ਉੱਤੇ ਜਾਓ।
01:48 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਵਿੰਡੋ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰਲੀ ਰੋ ਉੱਤੇ Checkered Square ਆਇਕਨ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਰੋ ।
01:55 ਇਹ Texture ਪੈਨਲ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਸਰਗਰਮ ਮਟੀਰੀਅਲ ਵਿੱਚ ਇੱਕ Texture ਜੋੜ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।
02:04 Texture ਆਇਕਨ ਦੇ ਠੀਕ ਹੇਠਾਂ, ਅਸੀ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਲਿੰਕ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। Cube to White to Tex.
02:14 ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਕਿਊਬ ਹੈ। White ਕਿਊਬ ਦਾ ਸਰਗਰਮ ਮਟੀਰੀਅਲ ਹੈ।
02:23 Tex ਸਫੇਦ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦਾ ਸਰਗਰਮ Texture ਹੈ। ਇੱਥੇ ਤਿੰਨ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੇ ਟੈਕਸਚਰਸ ਹਨ-
02:32 Material Textures, World Textures, ਅਤੇ Brush Textures.
02:38 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀ Material textures ਵੇਖਾਂਗੇ ।
02:42 World Textures ਅਤੇ brush textures ਆਗਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ ਵੇਖਾਂਗੇ ।
02:49 ਇਹ Texture slot ਬਾਕਸ ਹੈ। ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਸਰਗਰਮ ਮਟੀਰੀਅਲ ਲਈ ਇੱਕ Texture ਸਮਰੱਥਾਵਾਨ ਹੈ । ਇਹ ਨੀਲੇ ਵਿੱਚ ਹਾਈਲਾਇਟ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
03:00 ਹਾਈਲਾਇਟ ਕੀਤੇ Texture ਤੋਂ ਦੂਰ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ check box ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਰੋ। ਹੁਣ Texture ਅਯੋਗ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ।
03:11 check box ਉੱਤੇ ਦੁਬਾਰਾ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਰੋ। ਇਹ ਦੁਬਾਰਾ ਅਯੋਗ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਚੈਕ ਬਾਕਸ ਦੇ ਅੱਗੇ ਇੱਕ vertical scroll bar ਹੈ ।
03:25 vertical scroll ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਕੇ ਰੱਖੋ। ਆਪਣਾ ਮਾਊਸ ਹੇਠਾਂ ਦੇ ਵੱਲ ਡਰੈਗ ਕਰੋ ।
03:32 ਹੁਣ ਵਰਤਮਾਨ ਮਟੀਰੀਅਲ ਲਈ ਤੁਸੀ ਸਾਰੇ ਉਪਲੱਬਧ Texture slots ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
03:38 ਹਰ ਇੱਕ ਸਲੌਟ ਇੱਕ checkered square ਨਾਲ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ।
03:44 ਸਰਗਰਮ Texture ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਸਕਰੌਲ ਕਰੋ।
03:48 Texture slot ਬਾਕਸ ਵਿੱਚ ਟੈਕਸਚਰਸ ਨੂੰ ਉੱਤੇ ਅਤੇ ਹੇਠਾਂ ਖਿਸਕਾਉਣ ਲਈ ਅਪ ਅਤੇ ਡਾਊਨ ਐਰੋਜ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰੋ ।
03:56 down arrow ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਸਰਗਰਮ Texture ਦੂੱਜੇ Texture slot ਉੱਤੇ ਚਲਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
04:06 up arrow ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਸਰਗਰਮ Texture ਪਹਿਲੇ ਸਲੌਟ ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਚਲਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
04:15 ਅਪ ਅਤੇ ਡਾਊਨ ਐਰੋਜ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ ਹੋਰ black down arrow ਹੈ।
04:20 black down arrow ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇੱਕ ਮੈਨਿਊ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
04:26 Copy Texture slot settings ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਰੋ ।
04:31 ਬਾਕਸ ਵਿੱਚ ਦੂੱਜੇ Texture ਸਲੌਟ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ ਨੀਲੇ-ਰੰਗ ਵਿੱਚ ਹਾਈਲਾਇਟ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
04:40 black down arrow ਉੱਤੇ ਫਿਰ ਤੋਂ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ ।
04:45 Paste Texture slot settings ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ।
04:49 ਪਹਿਲੇ Texture ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਦੇ ਸਮਾਨ ਹੀ, ਦੂੱਜੇ Texture ਸਲੌਟ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ Texture ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
04:57 ਸਲੌਟ ਬਾਕਸ ਦੇ ਹੇਠਾਂ Texture ਨੇਮ ਬਾਰ ਦੇ ਸੱਜੇ ਵੱਲ ਕਰਾਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ ।
05:07 ਦੂਜਾ Texture ਹਟਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਇਸ ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਵੀ ਚਲੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ।
05:15 ਪਲੱਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਬਟਨ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
05:20 new ਬਟਨ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਦੂੱਜੇ Texture ਸਲੌਟ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ Texture ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
05:29 ਸੋ ਇੱਕ ਨਵਾਂ Texture ਜੋੜਨ ਦਾ ਇਹ ਇੱਕ ਹੋਰ ਤਰੀਕਾ ਹੈ।
05:34 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਦੂੱਜੇ Texture ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ, checkered square ਦੂੱਜੇ ਚੱਕਰ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ ।
05:42 ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ preview ਵਿੰਡੋ ਦਿਖਾਈ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਹ ਸਰਗਰਮ Texture ਦਾ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਦਿਖਾਉਂਦੀ ਹੈ।
05:49 ਇਸ Texture ਨੂੰ ਦੁਬਾਰਾ ਨਾਮ ਦਿਓ ।
05:53 ਸਲੌਟ ਬਾਕਸ ਦੇ ਹੇਠਾਂ texture name bar ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ।
05:57 ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ Bump ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
06:05 ਨੇਮ ਬਾਰ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ checkered square ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ Texture ਮੈਨਿਊ ਹੈ।
06:12 ਸੀਨ ਵਿੱਚ ਵਰਤੋ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਸਾਰੇ ਟੈਕਸਚਰਸ ਇੱਥੇ ਸੂਚੀਬੱਧ ਹਨ ।
06:18 name bar ਦੇ ਹੇਠਾਂ type bar ਹੈ । ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ ਸਾਰੇ ਨਵੇਂ ਟੈਕਸਚਰਸ clouds texture ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ।
06:28 Clouds ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ Type ਮੈਨਿਊ ਹੈ।
06:35 ਇੱਥੇ ਬਲੈਂਡਰ ਦੁਆਰਾ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਾਰੇ ਟੈਕਸਚਰਸ ਸੂਚੀਬੱਧ ਹਨ। Wood, Voxel data, voronoi, ਆਦਿ ।
06:48 Texture ਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਰ ਨੂੰ ਚੁਣਨ ਲਈ ਉਸ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਹੁਣੇ ਲਈ ਮੈਂ Clouds Texture ਰੱਖਦਾ ਹਾਂ ।
06:58 ਇਹ Texture preview ਵਿੰਡੋ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਤਿੰਨ ਡਿਸਪਲੇ ਆਪਸ਼ੰਸ ਹਨ ।
07:05 Texture- ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਇਹ ਡਿਸਪਲੇ ਹਮੇਸ਼ਾ ਚੁਣਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
07:10 Material ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ ਮਟੀਰੀਅਲ ਉੱਤੇ Texture ਦਾ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ।
07:19 Both ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਜਿਵੇਂ ਕਿਿ ਨਾਮ ਤੋਂ ਪਤਾ ਚੱਲਦਾ ਹੈ, ਹੁਣ ਦੋਨੋ Texture ਅਤੇ ਮਟੀਰੀਅਲ ਡਿਸਪਲੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਦਿਖਾਏ ਹੋਏ ਹਨ।
07:30 Show Alpha ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਹੁਣ Texture ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ।
07:38 ਇਹ ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਅਤੇ ਪਾਣੀ ਵਰਗੇ ਮਟੀਰੀਅਲਸ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਹੁਣੇ ਲਈ ਇਸਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ।
07:44 Show Alpha ਉੱਤੇ ਦੁਬਾਰਾ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ।
07:51 ਅਗਲੀ ਸੈਟਿੰਗ Influence ਹੈ।
07:53 ਇੱਥੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਆਪਸ਼ੰਸ ਹਨ, ਜੋ Texture ਨੂੰ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੇ ਚਾਰ ਮੁੱਖ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ ।
08:01 Diffuse, Shading, Specular ਅਤੇ Geometryl ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਡਿਫਿਊਜ ਦੇ ਅੰਦਰ Colour ਅਯੋਗ ਹੈ ।
08:22 ਕਲਰ ਬਾਰ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ checkbox ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। Colour ਹੁਣ ਅਯੋਗ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ।
08:30 Texture ਕਲਰ ਮਟੀਰੀਅਲ ਡਿਫਿਊਜ ਕਲਰ ਨੂੰ ਹੁਣ ਹੋਰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਹੈ।
08:38 Geometry ਉੱਤੇ ਜਾਓ। Normal ਦੇ ਅੱਗੇ checkbox ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ।
08:45 ਹੁਣ Texture ਦੇ Normal ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੀ ਜਿਓਮੈਟਰੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ।
08:50 ਤੁਸੀ ਨਤੀਜਾ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਉੱਤੇ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
08:57 ਪ੍ਰਿਵਿਊ sphere ਦੇ ਉੱਤੇ ਹਰ ਪਾਸੇ ਬੱਦਲ ਛੋਟੇ ਉਭਾਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਫੈਲ ਗਏ ਹਨ।
09:06 Blend ਨਿਅੰਤਰਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ Texture ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੇ ਨਾਲ ਕਿਵੇਂ ਮਿਲਦਾ ਹੈ। ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਇਹ MIX ਨਿਰਧਾਰਤ ਹੈ।
09:15 Mix ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ ਮੈਨਿਊ ਬਲੈਂਡਰ ਦੁਆਰਾ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਸਾਰੇ Texture ਬਲੈਂਡ ਪ੍ਰਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਸੂਚੀਬੱਧ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
09:25 ਕੀ ਤੁਸੀ RGB to intensity ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇਹ ਗੁਲਾਬੀ ਰੰਗ ਦਾ ਬਾਰ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ? ਇਹ ਡਿਫਾਲਟ Texture ਰੰਗ ਹੈ।
09:33 ਹੁਣੇ ਇਹ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੇ ਰੰਗ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ, ਅਸੀਂ Influence ਦੇ ਹੇਠਾਂ colour ਆਪਸ਼ਨ ਨੂੰ ਅਯੋਗ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
09:44 ਗੁਲਾਬੀ ਰੰਗ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇੱਕ color menu ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
09:48 ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਆਪਣੇ Texture ਲਈ ਕੋਈ ਵੀ ਰੰਗ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
09:53 ਹੁਣੇ ਲਈ ਇਸਨੂੰ ਗੁਲਾਬੀ ਛੱਡ ਦਿਓ, ਕਿਉਂਕਿ ਅਸੀ Texture ਰੰਗ ਇਸਤੇਮਾਲ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ।
10:00 Bump mapping ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਵੇਂ Texture ਦਾ ਨਾਰਮਲ ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੀ ਜਿਓਮੈਟਰੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
10:09 ਬੰਪ ਮੈਪਿੰਗ ਲਈ ਵਰਤਮਾਨ ਤਰੀਕਾ ਡਿਫਾਲਟ ਹੈ ।
10:12 Default ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇਹ ਮੈਨਿਊ ਬੰਪ ਮੈਪਿੰਗ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਤਰੀਕਿਆਂ ਨੂੰ ਸੂਚੀਬੱਧ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
10:19 Best quality, default, compatible ਅਤੇ original.
10:34 compatible ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। bump influence ਵਧਦਾ ਹੈ।
10:46 ਅਗਲੀ ਸੈਟਿੰਗ Clouds ਹੈ। ਇੱਥੇ Clouds Texture ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਆਪਸ਼ੰਸ ਹਨ ।
10:54 Greyscale ਟੈਕਸਚਰਸ ਨੂੰ ਗਰੇਸਕੇਲ ਮੋਡ ਵਿੱਚ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
10:59 color ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ।
11:09 ਹੁਣ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ Texture ਰੰਗਾਂ ਦੇ ਮਿਸ਼ਰਣ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ।
11:12 ਪਰ ਰੰਗ ਦਾ ਮਟੀਰੀਅਲ ਉੱਤੇ ਕੋਈ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ।
11:16 Noise, ਕਲਾਉਡਸ Texture ਦੇ ਵਿਰੂਪਣ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
11:21 Soft noise ਡਿਫਾਲਟ ਵਿਰੂਪਣ ਹੈ ।
11:25 Hard ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਹੁਣ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਕਲਾਉਡਸ Texture ਵਿੱਚ ਸਖਤ ਕਾਲੇ ਘੇਰੇ ਦਿਖਾਉਂਦੀ ਹੈl
11:36 ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਮਟੀਰੀਅਲ ਦੇ ਉੱਤੇ ਬੰਪਸ ਡੂੰਘੇ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ Hard noise ਹੈ ।
11:47 Basis, ਕਲਾਊਡਸ Texture ਵਿੱਚ ਆਵਾਜ਼ ਦਾ ਆਧਾਰ ਜਾਂ ਸ਼ਰੋਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
11:53 Blender original ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇੱਥੇ Noise basis ਮੈਨਿਊ ਹੈ।
12:00 ਇਹ ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਸਾਰੇ Noise basis ਦੀ ਇੱਕ ਸੂਚੀ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ।
12:05 Voronoi crackle ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਤੁਸੀ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਵ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
12:14 ਸੋ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ Noise basis ਕਲਾਊਡਸ Texture ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
12:21 ਕਲਾਊਡਸ Texture ਵਿੱਚ Size, Nabla ਅਤੇ depth control Noise ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਹਨ ।
12:33 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਪੈਨਲ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰਲੀ ਰੋ ਦੇ ਆਖਰੀ ਦੋ ਆਇਕਨ Particles ਅਤੇ Physics ਹਨ ।
12:42 ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਜਿਆਦਾ ਐਡਵਾਂਸਡ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ ਵੇਖਾਂਗੇ, ਜਦੋਂ ਅਸੀ ਆਪਣੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਪਾਰਟਿਕਲਸ ਅਤੇ ਫਿਜਿਕਸ ਦਾ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਾਂਗੇ।
12:50 3D ਵਿਊ ਉੱਤੇ ਜਾਓ ।
12:53 ਲੈਂਪ ਚੁਣਨ ਲਈ ਸੱਜਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
12:59 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ ਪੈਨਲ ਦੀ ਉਪਰਲੀ ਰੋ ਦੇ ਆਇਕੰਸ ਹੁਣ ਬਦਲ ਗਏ ਹਨ।
13:05 ਕੁੱਝ ਆਇਕੰਸ ਬਦਲ ਗਏ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਕੁੱਝ ਹਟਾਏ ਗਏ ਹਨ।
13:10 3D ਵਿਊ ਵਿੱਚ Camera ਉੱਤੇ ਸੱਜਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
13:13 ਫਿਰ ਦੁਬਾਰਾ, ਤੁਸੀ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਪੈਨਲ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਊਪਰਲੀ ਰੋ ਦੇ ਆਇਕੰਸ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲ ਗਏ ਹਨ।
13:19 ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ, ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਟੂਲਸ ਗਤੀਸ਼ੀਲ ਹਨ ਅਤੇ 3D ਵਿਊ ਵਿੱਚ ਸਰਗਰਮ ਆਬਜੈਕਟ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ ਉੱਤੇ ਨਿਰਭਰ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ।
13:29 ਸੋ ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਉੱਤੇ ਸਾਡਾ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਖ਼ਤਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
13:34 ਹੁਣ ਤੁਸੀ ਅੱਗੇ ਵਧ ਸਕਦੇ ਹੋ ਅਤੇ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਫਾਇਲ ਬਣਾ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
13:39 ਕਿਊਬ ਵਿੱਚ ਕਲਾਊਡਸ Texture ਜੋੜੇਂ ਅਤੇ ਕਲਾਊਡਸ ਨੋਇਜ਼ ਦੇ Size, Nabla ਅਤੇ Depth ਦੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਯੋਗ ਕਰੋ ।
13:49 ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ MHRD ਦੇ “ਆਈਸੀਟੀ ਦੇ ਮਾਧਿਅਮ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ” ਦੁਆਰਾ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
13:58 ਇਸ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਹਨਾ ਵੈਬਸਾਇਟਾਂ ਉੱਤੇ ਉਬਲਬਧ ਹੈ। oscar.iitb.ac.in ਅਤੇ spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
14:19 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ –
14:21 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਲਗਾਉਂਦਾ ਹੈ ।
14:25 ਜੋ ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ-ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ।
14:31 ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਸ ਈ- ਮੇਲ ਉੱਤੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ- contact @ spoken-tutorial.org
14:36 ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦl
14:38 ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ ਬੌਂਬੇ ਵੱਲੋਂ ਮੈਂ ਹੁਣ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਵਿਦਾ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂl

Contributors and Content Editors

Harmeet