Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-4/Malayalam

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
00:04 Blender tutorialsഎന്ന പരമ്പരയിലേക്ക് സ്വാഗതം.
00:07 ഈ ട്യൂട്ടോറിയBlender 2.59 ലെ Properties window ആണ്.
00:15 ഈ സ്ക്രിപ്റ്റ് വിജി നായർ എഡിറ്റു ചെയ്തു .
00:28 ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ കണ്ടതിനുശേഷം, നമ്മൾ പഠിക്കും - 'Properties window' എന്താണ്?
00:33 പ്രോപ്പർടീസ് വിൻഡോ വില Material panelഎന്താണ്?
00:37 പ്രോപ്പർടീസ് വിൻഡോ വില Material panel വിവിധ സെറ്റിംഗ്സ് എന്തൊക്കെയാണ്.
00:44 ബ്ലെൻഡർ ഇന്റർഫേസ് അടിസ്ഥാന ഘടകങ്ങൾ അറിയുമെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു.
00:49 ഇല്ലെങ്കിൽ ഞങ്ങളുടെ മുൻ ട്യൂട്ടോറിയൽ പരിശോധിക്കുക - Basic Description of the Blender Interface.
00: 57 ഞങ്ങളുടെ സ്ക്രീനിന്റെ വലതു വശത്തായി സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന 'Properties window'
01:03 മുമ്പത്തെ ട്യൂട്ടോറിയലിൽ ഉള്ള 'Properties window'ലെ ആദ്യത്തെ പാനൽ ഞങ്ങൾ കണ്ടു.
01:10 'Properties window' ലെ അടുത്ത പാനൽ നമുക്ക് നോക്കാം.
01:14 ആദ്യം, മെച്ചപ്പെട്ട കാഴ്ചപ്പാടിനും മനസ്സിലാക്കലിനുമായി ഞങ്ങളുടെ 'പ്രോപ്പർട്ടീസ് വിൻഡോ' നമുക്ക് റീ സൈസ് ചെയ്യണം
01:20 'പ്രോപ്പർട്ടീസ് വിൻഡോയുടെ' ഇടത് വശത്ത് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്കുചെയ്യുക, ഇടത് ഭാഗത്ത് പിടിക്കുക.
01:28 'Properties window' ഓപ്ഷനുകൾ ഇപ്പോൾ കൂടുതൽ വ്യക്തമായി കാണാം.
01: 33 'ബ്ലെൻഡർ' വിൻഡോകൾ എങ്ങനെ വലുപ്പിക്കാമെന്ന് മനസിലാക്കാൻ ഞങ്ങളുടെ ട്യൂട്ടോറിയൽ കാണുക. How to Change Window Types in Blender
01:43 'Properties window' ന്റെ മുകളിലുള്ള വരിയിലേക്ക് പോകുക.
01:51 'പ്രോപ്പർട്ടീസ് വിൻഡോ' മുകളിലെ നിരയിലെ Sphere ഐക്കൺ ക്ലിക്കുചെയ്യുക.
01:58 ഇത് Materialപാനൽ ആണ്. ഇവിടെ ആക്റ്റീവ് ഒബ്ജക്റ്റ് ലേക്ക് മെറ്റീരിയൽ ചേർക്കാൻ കഴിയും.
02:05 ഡിഫാൾട് ആയി , ഒരു സ്റ്റാൻഡേർഡ് മെറ്റീരിയൽ ക്യൂബിലേക്ക് ചേർത്തു.
02:10 ഈ വസ്തു blueൽ ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്ത Material slotന്റെ ഭാഗമാണ്.
02:15 ഒരു പുതിയMaterial slot.ചേർക്കുന്നതിന് Material Panelൽ 'മുകളിൽ വലത് കോണിലുള്ള' plus' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
02:24 ഒരു പുതിയ മെറ്റീരിയൽ ചേർക്കുന്നതിന് Newഇടത് ക്ലിക്കുചെയ്യുക. ഡിഫാൾട് ആയി എല്ലാ പുതിയ വസ്തുക്കളും ബേസിക് സെറ്റിംഗ്സ് ഉപയോഗിച്ച് ചേർക്കുന്നു.
02:34 പുതിയ മെറ്റീരിയൽ സ്ലോട്ട് ഇല്ലാതാക്കാൻ minusചിഹ്നത്തിനു താഴെയുള്ള ചിഹ്നത്തിനു താഴെയുള്ള ക്ലിക്ക്.
02:41 നമ്മൾ നമ്മുടെ യഥാർത്ഥ മെറ്റീരിയലിലേക്ക് മടങ്ങുന്നു. വൈറ്റ് എന്ന് റീ നെയിം ചെയ്യാം.
02:46 മെറ്റീരിയൽ സ്ലോട്ട് പെട്ടിനുംPreview വിൻഡോയ്ക്കും ഇടയിലുള്ള ഐഡി നാമത്തിൽ Material ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്കുചെയ്യുക.
02:55 നിങ്ങളുടെ കീ ബോർഡിൽ 'white' ടൈപ്പ് ചെയ്ത് 'Enter' കീ അമർത്തുക.
03:01 മെറ്റീരിയൽ മെറ്റീരിയൽ സ്ളോട്ട് പേരുകളും വെളുത്തതായി മാറ്റിയിരിക്കുന്നു.
03:06 ഒരു പുതിയമെറ്റീരിയൽ സ്ലോട്ട് ചേർക്കാതെ പുതിയൊരു മെറ്റീരിയലും ഞങ്ങൾ ചേർക്കാൻ കഴിയും.
03:12 'Material ID name' ബാർ നു വലതുവശത്തുള്ള plus സൈണ് ക്ലിക്കുചെയ്യുക.
03: 18 മെറ്റീരിയൽ സ്ലോട്ടിൽ ഒരു പുതിയ മെറ്റീരിയൽ ചേർക്കുന്നു. റീ നെയിം redനിങ്ങൾ ഊഹിച്ചു.
03:27 ഈ വസ്തുക്കളുടെ നിറം ചുവപ്പ് മുതൽ ചുവപ്പ് വരെ മാറ്റാൻ പോകുന്നു.
03:31 എന്നാൽ ആദ്യം 'Material ID name' ബാർ എന്നതിന് താഴെയുള്ള ബട്ടണുകളുടെ വരി നോക്കാം.
03:37 Surfaceആക്റ്റീവ് ഒബ്ജക്റ്റ് ന്റെ സർഫേസ് ലേക്ക് രേന്ദര് ചെയുന്നു
03: 44 ബ്ലെൻഡറിലുള്ള default render material ഇതാണ്' '.
03: 48 Wire ഒരു വയേർഡ് മെഷ് ആയി റെൻഡർ ചെയുന്നു മെറ്റീരിയൽ പോലീഗാണ് ന്റെ അറ്റങ്ങൾ മാത്രം കാണിക്കുന്ന ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
03:55 modeling റെൻഡറിങ് എന്നിവയിൽ സമയം ലാഭിക്കുന്ന ഒരു പ്രയോജനപ്രദമായടൂൾ ആണ് ഏത്
04:00 നമ്മൾwired mesh, edges and polygons എന്നിവയെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ വിപുലമായ ട്യൂട്ടോറിയലുകളെ കുറിച്ച് ബ്ലെൻഡറിൽ മോഡഡിങ്ങിൽ കുറിച്ച് പഠിക്കും.
04:09 Volume ആക്ടിവിറ്റി ഒബ്ജക്റ്റിന്റെ മൊത്തം വോള്യമായി ലഭ്യമാക്കുന്നു.
04:15 മെറ്റീരിയൽ സെറ്റിംഗ്സ് Surface Wire.എന്നിവയിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാണ്.
04:20 പിന്നീടിൽ ട്യൂട്ടോറിയലുകളിൽ Volume Material ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ ഈ സെറ്റിംഗ്സ് നമുക്ക് വിശദമായി കാണാം.
04:26 Haloഹാലോ ഒബ്ജെക്ട്സ് ആയി ആക്റ്റീവ് ഒബ്ജക്റ്റ് നു ചുറ്റും മെറ്റീരിയൽ റെൻഡർ ചെയുന്നു
04.32 വീണ്ടും, മെറ്റീരിയൽ സെറ്റിംഗ്സ് മാറി.
04:36 പിന്നീടുള്ള ട്യൂട്ടോറിയലുകളിൽ Halo Material'ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ ഈ സെറ്റിംഗ്സ് നമുക്ക് വിശദമായി കാണാം
04:42 3D view.ഈ ഓപ്ഷനുകളിൽ ഒന്നുംതന്നെ ദൃശ്യമാകില്ലെന്നത് ശ്രദ്ധിക്കുക.
04:47 അതിനു കാരണം ഇവ Render Display.ൽ മാത്രമേ കാണാൻ കഴിയൂ.
04:52 പ്രദർശിപ്പിക്കൽ പ്രദർശനത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ, Types of windows Properties part 1. ട്യൂട്ടോറിയൽ കാണുക
05:02 Surfaceക് തിരിച്ചുപോവുക.Surface material.നുള്ള സെറ്റിംഗ്സ് ഞങ്ങൾ കാണും.
05:05 താഴെ പ്രദർശിപ്പിക്കപ്പെട്ട വസ്തുവിന്റെ ഒരു തിരനോട്ടം കാണിക്കുന് Preview windowആണ്.
05:17 വലതുവശത്ത് വ്യത്യസ്ത പ്രിവ്യൂ ഓപ്ഷനുകൾക്കായി 'ബട്ടണുകളുടെcolumn ഉണ്ട്-
05:24 Sphere,
05:26 Cube,
05:29 Monkey,
05:32 Hair,
05:34 കൂടാതെ Sky.. ഇനി നമ്മുടെ മെറ്റീരിയയുടെ നിറം വെള്ളയിൽ നിന്ന് ചുവപ്പിലേക്ക് മാറ്റാം.
05:42 Diffuse. എന്നതിലേക്ക് പോകുക. Diffuse. എന്നതിന് താഴെയുള്ള white bar ഇടത് ക്ലിക്കുചെയ്യുക.
05:49 ഒരു കളർ മെനു പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നു. നമുക്ക് ഈ മെനുവിൽ നിന്ന് ഇഷ്ടമുള്ള ഏത് നിറവും തിരഞ്ഞെടുക്കാൻ കഴിയും. ഞാൻ ചുവപ്പ് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു.
05:59 കളർ സർക്കിളിന്റെ മധ്യത്തിൽ വെളുത്ത-ഡോട്ട് ക്ലിക്കുചെയ്ത് പിടിക്കുക.
06:05 സർക്കിളിന്റെ ചുവന്ന മേഖലയിലേക്ക് നിങ്ങളുടെ mouse ലിച്ചിടുക
06:11 cube ന്റെ 3D-വ്യൂ ൽ നിറം വെള്ള-മുതൽ ചുവപ്പ് വരെയും, Material panel. ൽ preview window എന്നതിലും മാറുന്നു.
06:22 മറ്റൊരു രീതിയാണ് - വീണ്ടും Diffuse എന്നതിന് താഴെയുള്ള ചുവപ്പ് ബാറിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
06:28 'R' 'G', 'B' എന്നീ കളിക്കാർക്ക് താഴെയുള്ള മൂന്ന് ബാറുകൾ നിങ്ങൾ കാണുന്നുണ്ടോ?
06:35 'R' ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. നിങ്ങളുടെ കീബോർഡിൽ 1 (ഒന്ന്) ടൈപ്പ് ചെയ്ത് 'Enter' കീ അമർത്തുക.
06:43 'G' ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. നിങ്ങളുടെ കീബോർഡിൽ 0 (പൂജ്യം) ടൈപ്പ് ചെയ്ത് 'Enter' കീ അമർത്തുക.
06:52 'B'.ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക കീബോർഡിൽ '0' (പൂജ്യം) ടൈപ്പ് ചെയ്ത് 'Enter' കീ അമർത്തുക. ഇപ്പോൾ 'ക്യൂബ്' വർണ്ണമാണ് ചുവപ്പ് നിറം.
07:05 അതുപോലെ, 'Specular' എന്നതിന് താഴെയുള്ള വൈറ്റ് ബാറിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. colour menuവിൽ' ഏതെങ്കിലും നിറം തെരഞ്ഞെടുക്കുക.
07:14 ഞാൻ പച്ച തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു.
07:17 അതുകൊണ്ട് നോക്കൂ .. ക്യൂബിലെ ഷൈൻ വൈറ്റ് മുതൽ ഇളം പച്ച വരെ മാറ്റിയിരിക്കുന്നു.
07:22 ഇപ്പോൾ, എനിക്ക് വൈറ്റ് മെറ്റീരിയൽ വീണ്ടും ഉപയോഗിക്കാൻ ആഗ്രഹമുണ്ടെങ്കിൽ എന്താണ്? അത് എങ്ങനെ തിരികെ ലഭിക്കും?
07:29 Material ID name bar.ൽ പോകുക . പേര് ബാറിന്റെ ഇടതു വശത്തുള്ള മറ്റൊരു സ്പിയർ ഐക്കൺ ഇവിടെയുണ്ട്.
07:37 sphere icon ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്കുചെയ്യുക. ഇത് Material menuആണ്.
07:43 scene എല്ലാ വസ്തുക്കളും ഇവിടെ കാണാവുന്നതാണ്. ഇപ്പോൾ രണ്ട് മെറ്റീരിയലുകൾ മാത്രമേ ഇവിടെ കാണപ്പെടുകയുള്ളൂ -Red White.
07:53 Whiteലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയുക ഒരിക്കൽ കൂടി, ക്യൂബ് ചുവപ്പ് മുതൽ വെള്ളയായി മാറി.
08:00 'Diffuse' and specular 'എന്നിവ താഴെ പറയുന്നവയാണ്Intensityബാറുകൾ.
08:05 Diffuse ന്റെ Intensity '0.8' ആണ്.Specularന്റെ 0.5 ആണ്
08:15 ആവശ്യമായമെറ്റീരിയൽ ഫിനിഷ് അനുസരിച്ച് ഇത് മാറ്റാവുന്നതാണ്.
08:21 Matt finishഎന്നാൽDiffuse Specularഎന്നതിന് ഇന്റർസിറ്റി കുറവ് എന്നാണ്
08:27 ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു പ്രകൃതി മരം മെറ്റീരിയൽ Matt finish. ഉണ്ടായിരിക്കും.
08:33 ഒരു Glossy finish എന്നത് ' 'Diffuse' 'Specular' എന്നിവക്ക് കൂടുതൽ ഇന്റർസിറ്റി എന്നാണ്
08:39 ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു കാർ പെയിൻറ് മെറ്റീരിയൽ Glossy ഫിനിശ് ഉണ്ടായിരിക്കും.
08:46 ബ്ലൻഡറിലുള്ള' 'Diffuse' നു ഡീഫോൾട് shader ആണ് Lambert
08:52 Lambert ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക്'. ഇതാണ് 'diffuse shader menu' .
08:57 ഇവിടെ നമുക്ക് Fresnel, Minnaert, Toon, Oren-Nayar and Lambert. എന്നിവയിൽ നിന്നു shader തിരഞ്ഞെടുക്കാം.
09:08 Intensity, shader എന്നിവ വ്യത്യസ്ത തരം വസ്തുക്കൾക്ക് വ്യത്യസ്തമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരു ഗ്ലാസ് മെറ്റീരിയൽ 'Fresnel shader'. ഉപയോഗിക്കും.
09:19 അതുപോലെ തന്നെ CookTorrബ്ലെൻഡറിൽspecularഎന്നതിന്' 'ഡിഫാൾട് ഷേഡർ ആണ്.
09:25 CookTorr. ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് 'ചെയുക ഇത് Specular Shader menu.

ആണ്.

09:32 90 ശതമാനം മെറ്റീരിയൽ നും Blinn Phong എന്നിവയാണ് ഏറ്റവും സാധാരണമായ specular shaders
09:40 Hardnessവസ്തുവിന്റെ സ്‌പെക്‌ലാരിറ്റി അല്ലെങ്കിൽ പ്രകാശം പരത്തുന്നു.
09:48 Hardness 50ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയുക നിങ്ങളുടെ കീബോർഡിൽ 100 ​​ടൈപ്പ് ചെയ്യുക, 'Enter' കീ അമർത്തുക.
09:57 സ്‌പെക്‌ലാർ ഏരിയ യിൽ പ്രിവ്യു സ്ഫെർ ഒരു ചെറിയ സർക്കിളിലേക്ക് കുറച്ചിരിക്കുന്നു.
10:04 വീണ്ടുംHardness 100 ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. നിങ്ങളുടെ കീബോർഡിൽ 10 ടൈപ്പ് ചെയ്യുക, 'Enter' കീ അമർത്തുക.
10:13 ഇപ്പോൾ, സ്പെക്ട്രൽ പ്രദേശം വലുതായി മാറുകയും പ്രിവ്യൂ മേഖലയിൽ വ്യാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
10:20 Material panel. ന്റെ ബേസിക് സെറ്റിംഗ്സ് ഇവയാണ്.
10:25 ബാക്കി ട്യൂട്ടോറിയലുകളിൽ ബാക്കി ഭാഗങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തും.
10:29 ഇപ്പോൾ, മുന്നോട്ടു പോകാനും പുതിയൊരു ഫയൽ സൃഷ്ടിക്കാനും കഴിയും;
10:33 cube എന്നതിലേക്ക് പുതിയൊരു material ചേർക്കുകയും അതിന്റെ നിറവും പേരും' ബ്ലൂ'ലേക്ക് മാറ്റുകയും ചെയ്യുക.
10:39 ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ 'പ്രോജക്ട് ഓസ്കാർ' 'മുഖേന സൃഷ്ടിക്കുകയും ഐ സി ടി മുഖേന നാഷണൽ മിഷൻ ഓൺ എഡ്യൂക്കേഷൻ പിന്തുണയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
10:48 ഇതിനെ കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ താഴെ പറയുന്ന ലിങ്കുകളിൽ ലഭ്യമാണ്: oscar.iitb.ac.in, spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
11:08 സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രൊജക്റ്റ്:
11:11 സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ ഉപയോഗിച്ച് വർക്ക്ഷോപ്പുകൾ നടത്തുന്നു.
11:14 ഓൺലൈൻ ടെസ്റ്റ് പാസ്സാകുന്നവർക്ക് സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ നൽകുന്നു.
11:19 കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക് ഞങ്ങളെ ബന്ധപ്പെടുക: contact@spoken-tutorial.org.
11:25 ഞങ്ങളോടൊപ്പം ചേരുന്നതിന് നന്ദി
11:27 ഇത് ഐ.ഐ.ടി ബോംബയിൽ നിന്ന് വിജി നായർ

Contributors and Content Editors

Vijinair