Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-3/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:05 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં સ્વાગત છે.
00:09 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં properties વિન્ડો વિશે છે.
00:28 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા બાદ, આપણે જાણીશું, Properties વિન્ડો શું છે ;
00:35 Properties વિંડોમાં Object constraints panel, Modifiers Panel અને Object Data Panel શું છે;
00:44 Properties વિન્ડોમાં Object constraints panel, Modifiers Panel અને Object Data Panel માં વિવિધ સેટિંગ્સ કયા છે.
00:57 હું ધારું છું કે તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત એલિમેન્ટો વિષે ખબર છે.
01:01 જો નહિં, તો અમારા અગાઉના ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
01:10 Properties વિન્ડો સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર આવેલ છે.
01:16 આપણે Properties વિન્ડોની પ્રથમ ચાર પેનલ અને તેમના સેટિંગ્સ પહેલાથી અગાઉના ટ્યુટોરિયલ્સમાં જોયા છે.
01:23 ચાલો Properties વિંડોમાં આગામી પેનલ જોઈએ. પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે Properties વિન્ડોનું માપ બદલીશું.
01:33 Properties વિન્ડોની ડાબી ધાર પર ડાબું ક્લિક કરો, ડાબી તરફ પકડો અને ડ્રેગ કરો.
01:43 હવે આપણે Properties વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ.
01:47 બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે શીખવા માટે How to Change Window Types in Blender તે ઉપરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
01:57 Properties વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ પર જાઓ.
02:03 chain આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ Object Constraints પેનલ છે.
02:12 Add constraint પર ડાબું ક્લિક કરો. આ મેનુ વિવિધ ઓબ્જેક્ટ પરિમાણોની યાદી આપે છે.
02:19 અહીં પરિમાણોના મુખ્ય ત્રણ પ્રકારો છે - Transform, Tracking and Relationship.
02:31 Copy location એક ઓબ્જેક્ટનું સ્થાન કોપી કરી અન્ય ઓબ્જેક્ટ પર સેટ કરવા માટે વપરાય છે.
02:38 3D view ઉપર જાઓ. lamp પસંદ કરવા માટે તે ઉપર જમણું ક્લિક કરો.
02:45 Object Constraints પેનલ ઉપર પાછા જાઓ.
02:49 add constraint પર ડાબું ક્લિક કરો.
02:52 Transform હેઠળ copy location પસંદ કરો.
02:57 Add constraint મેનૂ બાર હેઠળ નવી પેનલ દેખાય છે.
03:05 આ પેનલ Copy location કન્સ્ટ્રેન્ટ માટે સુયોજનો સમાવે છે.
03:06 શું તમે copy location પેનલની ડાબી તરફ કેસરી ક્યુબ સાથે સફેદ બાર જોઈ શકો છો?
03:12 Target bar છે. અહીં આપણે આપણા target object માટે નામ ઉમેરીશું.
03:21 target bar પર ડાબું ક્લિક કરો.
03:24 યાદીમાંથી cube પસંદ કરો.
03:29 copy location કન્સ્ટ્રેન્ટ ક્યુબના લોકેશન કોઓર્ડિનેટ્સને કોપી કરે છે અને lamp ઉપર લાગુ પાડે છે.
03:37 પરિણામે, lamp ક્યુબના સ્થાન પર ખસે છે.
03:42 Copy location પેનલની જમણી ટોચના ખૂણે cross આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
03:50 કન્સ્ટ્રેન્ટ રદ કરવામાં આવે છે. Lamp તેના મૂળ સ્થાન પર પાછુ આવે છે.
03:58 તો આ રીતે object constraint કામ કરે છે.
04:02 પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સમાં આપણે object constraints નો ઉપયોગ ઘણી વખત કરીશું.
04:07 હમણાં માટે, ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિંડો માં આગામી પેનલ વિષે જોઈએ. 3D view ઉપર જાઓ.
04:16 ક્યુબ પસંદ કરવા માટે cube ઉપર જમણું ક્લિક કરો.
04:19 પ્રોપેરટીશ વિન્ડોની ટોચની પંક્તિમાં આગામી આઇકોન ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
04:26 તે Modifiers panel છે.
04:29 Modifier તેના મૂળ ગુણધર્મોને બદલ્યા વિના ઓબ્જેક્ટને વિકૃત કરે છે. ચાલો હું બતાઉ.
04:36 Modifiers પેનલ પર પાછા જાઓ.
04:40 ADD modifier ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. અહીં મોદીફાયરના મુખ્ય ત્રણ પ્રકારો છે -Generate, Deform અને Simulate
04:54 મેનુના તળિયે ડાબા ખૂણે Subdivision surface ડાબું ક્લિક કરો.
05:02 ક્યુબ એક વિકૃત બોલ માં બદલાય છે. Add modifier મેનુ હેઠળ એક નવી પેનલ દેખાય છે.
05:10 આ પેનલ સબડિવિઝન સરફેસ મોદીફાયર માટે સેટિંગ્સ બતાવે છે.
05:16 View 1 ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર 3 ટાઇપ કરો અને Enter કી દબાવો.
05:25 હવે ક્યુબ બોલ અથવા ગોળા જેવું દેખાય છે.
05:28 subdivision surface Modifiers વિષે આપણે પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં વિગતવાર શીખીશું.
05:35 સબડિવિઝન સરફેસ પેનલના જમણી ટોચના ખૂણે cross આઇકોન પર ક્લિક કરો.
05:43 modifier રદ કરવામાં આવેલ છે. ક્યુબ તેના મૂળ સ્વરૂપમાં પાછું બદલવામાં આવે છે.
05:49 તેથી modifier ક્યુબના મૂળ ગુણધર્મો બદલ્યા નથી.
05:54 આપણે પાછળમાં ટ્યુટોરિયલ્સ માં અન્ય Modifiers વિષે વિગતવાર શીખીશું.
05:59 Properties વિન્ડોની ટોચની પંક્તિ ઉપર inverted triangle આઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
06:07 Object Data પેનલ છે.
06:10 Vertex groups પસંદિત શિરોબિંદુઓના સમૂહને જૂથ કરવા માટે વપરાય છે.
06:15 વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરિયલ્સમાં આપણે Vertex groups કેવી રીતે વાપરવું તે વિષે જોઈશું.
06:22 Shape Keys એડિટ મોડમાં ઓબ્જેક્ટ એનિમેટ કરવા માટે વપરાય છે.
06:28 શું તમે શેપ કીઝ બોક્સની જમણી બાજુ plus sign જુઓ છો?
06:34 આ ઓબ્જેક્ટ માટે નવી શેપ કી ઉમેરવા માટે વપરાય છે.
06:39 plus sign પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રથમ કી Basis છે.
06:50 આ કી ઓબ્જેક્ટનું મૂળ સ્વરૂપ સંગ્રહે છે જે આપણે એનીમેટ કરવા જઈ રહ્યા છીએ.
06:55 તેથી, આપણે આ કીમાં ફેરફાર કરી શકતાં નથી.
06:58 ફરીથી અન્ય કી ઉમેરવા માટે plus sign પર ડાબું ક્લિક કરો. Key 1 એ પ્રથમ કી છે જે સુધારી શકાય છે.
07:10 3D view પર ફરીથી જાઓ.
07:13 એડિટ મોડમાં દાખલ થવા માટે તમારા કીબોર્ડ પર tab ડબાઓ.
07:18 ક્યુબ માપવા માટે S ડબાઓ. માઉસને ડ્રેગ કરો. માપની પુષ્ટિ કરવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
07:29 ઓબ્જેક્ટ મોડ પર પાછા જવા માટે tab ડબાઓ.
07:33 ક્યુબ તેના મૂળ માપમાં પાછું આવ્યું છે. તો આપણે એડિટ મોડમાં કરેલ સ્કેલિંગનું શું થયું?
07:40 Object Data પેનલ માં Shape keys box પર પાછા જાઓ.
07:45 Key 1 સક્રિય કી અને blue માં પ્રકાશિત થયેલ છે.
07:50 જમણી બાજુ પર શેપ કીની વેલ્યુ છે. આ વેલ્યુ નીચે સુધારી શકાય છે.
07:57 0.000 વેલ્યુ પર ડાબું ક્લિક કરો.
08:03 તમારા કી બોર્ડ પર 1 ટાઇપ કરો અને એન્ટર કી ડબાઓ.
08:12 જેમ આપણે આગળ વધીશું, આપણે વધુ શેપ કી ઉમેરી શકીએ છીએ અને ક્યુબ બદલી શકીએ છીએ.
08:17 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સની શ્રેણીમાં એનીમેટ કરતી વખતે હું આ શેપ કીઓ નો વારંવાર ઉપયોગ કરીશ.
08:26 આગામી સેટિંગ UV texture છે. આ ઓબ્જેક્ટમાં ઉમેરવામાં આવેલ ટેકચરને સુધારવા માટે વપરાય છે.
08:33 આ આપણે પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં વિગતવાર જોશું.
08:38 હવે તમે આગળ વધી શકો છો અને નવી ફાઈલ બનાવી શકો છો;
08:42 Copy Location Constraint નો ઉપયોગ કરીને, લેમ્પ પર ક્યુબનું સ્થાન કોપી કરો;
08:49 Subdivision Surface modifier મદદથી, ક્યુબને ગોળામાં બદલો; અને શેપ કીની મદદથી ક્યુબ એનીમેટ કરો.
09:00 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
09:09 આ વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે, oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
09:30 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ
09:32 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
09:35 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્ર આપે છે.
09:40 વધુ વિગતો માટે, contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
09:47 જોડાવા બદ્દલ આભાર.
09:49 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Krupali, Ranjana