Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-1/Punjabi

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:05 ਬਲੈਂਡਰ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00:09 ਇਹ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਬਲੈਂਡਰ 2.59 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਹੈ ।
00:16 ਇਹ ਸਕਰਿਪਟ ਹਰਪ੍ਰੀਤ ਜਟਾਣਾ ਦੁਆਰਾ ਅਨੁਵਾਦਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਅਵਾਜ ਹਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਦੁਆਰਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ।
00:29 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ , ਅਸੀ ਇਹ ਸਿਖਾਂਗੇ ਕਿ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਕੀ ਹੈ ?
00:35 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ Render ਪੈਨਲ ਕੀ ਹੈ ;
00:39 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ Render ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਕੀ ਹਨ?
00:45 ਮੈਂ ਮੰਨਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਤੁਸੀ ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਤੱਤਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਦੇ ਹੋ।
00:50 ਜੇਕਰ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਸਾਡੇ ਪਿਛਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ - “Basic Description of the Blender Interface” ( ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਦਾ ਬੁਨਿਆਦੀ ਵਰਣਨ ) ਦੀ ਨਕਲ ਕਰੋ।
00:58 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪੈਨਲਸ ਹਨ । ਇਹ ਸਾਡੀ ਸਕਰੀਨ ਦੇ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ ਸਥਿਤ ਹਨ।
01:08 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਸਿਖਰ ਉੱਤੇ ਆਇਕੰਸ ਦੀ ਕਤਾਰ ਹੈ ।
01:14 ਇਹ ਆਇਕੰਸ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪੈਨਲਸ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ , ਜੋ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਅੰਦਰ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ।
01:21 Render , Scene , World , Object , ਆਦਿ ।
01:30 ਇਸ ਪੈਨਲਸ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਹਨ, ਜੋ ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਬਹੁਤ ਲਾਭਦਾਇਕ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ ।
01:37 ਬਿਹਤਰ ਦੇਖਣ ਅਤੇ ਸੱਮਝਣ ਦੇ ਲਈ, ਸਾਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦਾ ਆਕਾਰ ਦੁਬਾਰਾ ਬਦਲਨਾ ਹੋਵੇਗਾ ।
01:43 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਕੋਨੇ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾ ਕੇ ਰੱਖੋ ਅਤੇ ਖੱਬੇ ਵੱਲ ਡਰੈਗ ਕਰੋ।
01:52 ਹੁਣ ਅਸੀ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਆਪਸ਼ਨ ਜਿਆਦਾ ਸਪੱਸ਼ਟ ਰੂਪ ਨਾਲ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।
01:59 ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੰਡੋਜ ਦਾ ਆਕਾਰ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਾਡਾ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵੇਖੋ-How to Change Window Types in Blender ( ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਵਿੰਡੋ ਟਾਇਪਸ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦੇ ਹਨ)।
02:12 ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ Render ਪਹਿਲਾ ਪੈਨਲ ਹੈ।
02:16 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਜਦੋਂ ਵੀ ਅਸੀ ਬਲੈਂਡਰ ਖੋਲ੍ਹਦੇ ਹਾਂ, ਇਹ ਬਲੈਂਡਰ ਇੰਟਰਫੇਸ ਉੱਤੇ ਦਿਖਦਾ ਹੈ।
02:23 ਇਸ ਪੈਨਲ ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਦੇ ਅੰਤਮ ਆਊਟਪੁਟ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ।
02:31 image ਦੀ ਵਰਤੋ ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਦੀ ਸਿੰਗਲ ਫਰੇਮ ਇਮੇਜ ਨੂੰ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
02:39 image ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਕੀਬੋਰਡ ਸ਼ਾਰਟਕਟ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ।
02:48 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਸਿੰਗਲ ਫਰੇਮ ਇਮੇਜ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਰੈਂਡਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ।
02:55 3D ਵਿਊ ਉੱਤੇ ਵਾਪਸੀ ਪਰਤਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ ESC ਦਬਾਓ।
03:03 Animation ਦੀ ਵਰਤੋ ਫਰੇਮ ਦੀ ਇੱਕ ਪੂਰੀ ਰੇਂਜ ਜਾਂ ਇੱਕ ਇਮੇਜ ਕ੍ਰਮ ਨੂੰ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਇੱਕ ਮੂਵੀ ਫਾਇਲ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
03:13 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ ਟਾਈਮਲਾਇਨ ਉੱਤੇ 1 ਤੋਂ 250 ਤੱਕ ਹੈ ।
03:22 Animation ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। frame 1 ਤੋਂ frame 250 ਤੱਕ ਪੂਰੀ ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ ਰੈਂਡਰ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ।
03:39 ਰੈਂਡਰ ਪ੍ਰਗਤੀ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ Esc ਦਬਾਓ।
03:43 3D ਵਿਊ ਉੱਤੇ ਵਾਪਿਸ ਪਰਤਣ ਲਈ Esc ਦਬਾਓ।
03:48 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ Display ਉੱਤੇ ਜਾਓ।
03:52 ਡਿਸਪਲੇ ਸਾਨੂੰ ਇਸਨੂੰ ਚੁਣਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਕਰੀਨ ਉੱਤੇ ਰੈਂਡਰ ਪ੍ਰੋਗਰੈਸ ਕਿਵੇਂ ਵੇਖਣਾ ਹੈ।
03:58 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ ਡਿਸਪਲੇ Image Editor mode ਵਿੱਚ ਹੈ। ਮੈਂ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹਾਂ।
04:05 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ।
04:09 ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ, UV / Image Editor ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
04:15 3D ਵਿਊ UV / Image Editor ਵਿੱਚ ਬਦਲਦਾ ਹੈ, ਅਸੀ ਹਮੇਸ਼ਾ ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
04:22 UV / Image Editor ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਨ ਦੇ ਲਈ , Types of windows - UV / Image Editor ( ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਰ - ਯੂਵੀ / ਇਮੇਜ ਐਡੀਟਰ ) ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵੇਖੋ ।
04:31 3D ਵਿਊ ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉਣ ਲਈ Esc ਦਬਾਓ।
04:36 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ Display ਉੱਤੇ ਜਾਓ। image editor ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ।
04:44 ਇਹ ਡਰਾਪ-ਡਾਉਨ ਮੈਨਿਊ ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਆਪਸ਼ੰਸ ਦੀ ਸੂਚੀ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
04:51 Full Screen ਚੁਣਨ ਲਈ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ।
04:55 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ।
05:01 ਹੁਣ ਪੂਰੀ ਬਲੈਂਡਰ ਸਕਰੀਨ UV / Image editor ਵਿੱਚ ਬਦਲਦੀ ਹੈ ।
05:09 ਪੂਰੇ ਸਕਰੀਨ ਰੈਂਡਰ ਮੋਡ ਵਿਚੋਂ ਬਾਹਰ ਆਉਣ ਲਈ Esc ਦਬਾਓ ਅਤੇ ਬਲੈਂਡਰ ਕਾਰਜ ਖੇਤਰ ਉੱਤੇ ਵਾਪਸ ਜਾਓ।
05:16 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ Display ਉੱਤੇ ਜਾਓ। Full screen ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਸੂਚੀ ਵਿਚੋਂ New Window ਚੁਣੋ।
05:28 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਨੂੰ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ।
05:31 ਹੁਣ, ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਬਲੈਂਡਰ ਕਾਰਜ ਖੇਤਰ ਉੱਤੇ ਨਵੇਂ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
05:39 ਤੁਸੀ ਇਸਨੂੰ ਬਹੁਤ ਲਾਭਦਾਇਕ ਪਾਓਗੇ, ਜਦੋਂ ਆਪਣੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਦੇ ਪ੍ਰਿਵਿਊ ਨੂੰ ਰੈਂਡਰ ਕਰੋਗੇ।
05:44 ਇਸਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਅਸੀਂ ਬਾਅਦ ਦੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਵਿੱਚ ਵੇਖਾਂਗੇ ।
05:50 ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਵਿੰਡੋ ਬੰਦ ਕਰੋ।
05:56 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ Display ਉੱਤੇ ਜਾਓ। New Window ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
06:01 Image editor mode ਚੁਣਨ ਲਈ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਡਿਸਪਲੇ Image editor ਮੋਡ ਵਿੱਚ ਹੈ।
06:08 ਅਗਲੀ ਸੇਟਿੰਗ ਅਸੀ ਵੇਖਾਂਗੇ Dimensions। ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਸਾਡੇ ਲੋੜੀਂਦੇ ਆਊਟਪੁੱਟ ਦੇ ਆਧਾਰ ਉੱਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਰੈਂਡਰ ਪ੍ਰੀਸੈਟਸ (Presets) ਅਨੁਕੂਲਿਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।
06:20 Render Presets ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਇੱਕ ਡਰਾਪ-ਡਾਉਨ ਮੈਨਿਊ ਖੁਲ੍ਹਦਾ ਹੈ।
06:27 ਇੱਥੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਰੈਂਡਰ ਪ੍ਰੀਸੈਟ ਦੀ ਇੱਕ ਸੂਚੀ ਹੈ। DVCPRO , HDTV , NTSC , PAL ਆਦਿ ।
06:41 ਹੁਣੇ ਦੇ ਲਈ , ਅਸੀ ਇਸਨੂੰ ਛੱਡ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ, ਅਤੇ ਰੈਂਡਰ ਡਾਇਮੈਂਸ਼ਨ ਦੀਆਂ ਸੈਟਿੰਗਾਂ ਲਈ ਅੱਗੇ ਵੱਧਦੇ ਹਾਂ ।
06:49 ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਅਤੇ ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਦੀ ਚੋੜਾਈ ਅਤੇ ਉਚਾਈ ਹੈ।
06:56 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਬਲੈਂਡਰ 2.59 ਵਿੱਚ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ 1920 X 1080 ਪਿਕਸਲ ਹੈ ।
07:09 50 % ਰੈਂਡਰ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਦਾ ਫ਼ੀਸਦੀ ਮਾਪ ਹੈ ।
07:14 ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ, ਕਿ ਕੇਵਲ 50% ਅਸਲੀ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਰੈਂਡਰ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਮੈਂ ਸਮਝਾਉਂਦਾ ਹਾਂ।
07:22 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ। ਇਹ ਡਿਫਾਲਟ ਰੈਂਡਰ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਹੈ ।
07:29 ਇਹ ਅਸਲੀ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਦਾ ਕੇਵਲ ਅੱਧਾ ਜਾਂ 50 % ਹੈ।
07:35 ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਵਿੰਡੋ ਬੰਦ ਕਰੋ।
07:40 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਅਤੇ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਦੇ ਹੇਠਾਂ 50 % ਦਬਾ ਕੇ ਰੱਖੋ ਅਤੇ ਸੱਜੇ ਵੱਲ ਡਰੈਗ ਕਰੋ।
07:50 ਫ਼ੀਸਦੀ 100% ਵਿੱਚ ਬਦਲਦਾ ਹੈ । ਫ਼ੀਸਦੀ ਬਦਲਨ ਲਈ ਹੋਰ ਤਰੀਕਾ ਹੈl
08:00 100 % ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਹੁਣ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 100 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
08:12 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓ ।
08:18 ਇੱਥੇ 1920 X 1080 ਪਿਕਸਲ ਦਾ ਪੂਰਾ 100 % ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਰੈਂਡਰ ਹੈ ।
08:27 ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਵਿੰਡੋ ਬੰਦ ਕਰੋ। ਹੁਣ, ਮੈਂ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਨੂੰ 720 X 576 ਪਿਕਸਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ।
08:38 1920 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 720 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
08:49 ਫੇਰ ਦੁਬਾਰਾ, 1080 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਦਬਾਓ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 576 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
09:00 ਸਰਗਰਮ ਕੈਮਰਾ ਵਿਊ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਈ F12 ਦਬਾਓl
09:07 ਇੱਥੇ 720 X 576 ਪਿਕਸਲ ਦਾ ਪੂਰਾ 100 % ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਰੈਂਡਰ ਹੈ।
09:16 ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਵਿੰਡੋ ਬੰਦ ਕਰੋ।
09:21 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਡਾਇਮੈਂਸ਼ੰਸ ਦੇ ਹੇਠਾਂ Frame range ਉੱਤੇ ਜਾਓ।
09:26 Frame range ਤੁਹਾਡੀ ਫਿਲਮ ਲਈ ਰੈਂਡਰ ਕਰਨ ਲਾਇਕ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਲੰਬਾਈ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ।
09:33 ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਮੈਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕਿਹਾ, ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ 1 ਤੋਂ 250 ਹੈ।
09:39 Start 1 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 0 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
09:51 ਇਹ ਸਾਡੀ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਲੰਬਾਈ ਦਾ ਸ਼ੁਰੂਵਾਤੀ ਫਰੇਮ ਜਾਂ ਪਹਿਲੀ ਫਰੇਮ ਹੈ ।
09:57 End 250 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 100 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
10:08 ਇਹ ਸਾਡੀ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਲੰਬਾਈ ਦਾ ਅੰਤਿਮ ਫਰੇਮ ਜਾਂ ਆਖਰੀ ਫਰੇਮ ਹੈ।
10:16 ਤਾਂ ਹੁਣ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਆਪਣੇ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਲਈ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ ਹੈ ।
10:22 3 ਡੀ ਵਿਊ ਦੇ ਹੇਠਾਂ Timeline ਉੱਤੇ ਜਾਓ।
10:26 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਟਾਈਮਲਾਇਨ ਡਿਸਪਲੇ ਹੁਣ ਕਿਵੇਂ ਬਦਲਦਾ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਅਸੀਂ ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ ਬਦਲੀ ਹੈ।
10:35 ਟਾਈਮਲਾਇਨ ਵਿੰਡੋ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਨ ਦੇ ਲਈ, Types of Windows - Timeline ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵੇਖੋ।
10:45 ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਵਿੱਚ ਡਾਇਮੈਂਸ਼ੰਸ ਦੇ ਹੇਠਾਂ Aspect Ratio ਉੱਤੇ ਜਾਓ।
10:53 ਧਿਆਨ ਦਿਓ, ਕਿ ਜਦੋਂ ਅਸੀਂ ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ ਬਦਲਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ aspect ratio ਵੀ ਬਦਲਿਆ ਹੈ।
11:01 ਫਰੇਮ ਰੇਟ ਸਾਡੀ ਫਿਲਮ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸਕਿੰਟ ਵਿੱਚ ਐਨਿਮੇਟਿੰਗ ਕਰਨ ਲਈ ਫਰੇਮ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
11:09 ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ, ਇਹ 24 fps ਜਾਂ ਫਰੇਮਸ ਪ੍ਰਤੀ-ਸਕਿੰਟ ਹੈ।
11:16 24 fps ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਇੱਕ ਡਰਾਪ-ਡਾਉਨ ਮੈਨਿਊ ਦਿਖਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।
11:25 ਇੱਥੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ frame rates ਦੀ ਸੂਚੀ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋ ਐਨੀਮੇਸ਼ਨ ਫਿਲਮ ਬਣਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
11:31 ਤੁਸੀ ਆਪਣੀ ਲੋੜ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਕਿਸੇ ਇੱਕ ਨੂੰ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹੋ।
11:37 FPS 24 ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਪਣੇ ਕੀਬੋਰਡ ਉੱਤੇ 15 ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ।
11:48 ਤਾਂ ਹੁਣ ਸਾਡਾ ਫਰੇਮ ਰੇਟ 15 ਫਰੇਮਸ ਪ੍ਰਤੀ-ਸਕਿੰਟ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ।
11:55 ਅਗਲਾ ਹੈ Output । ਕੀ ਤੁਸੀ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਵੱਲ ਲਿਖੇ tmp ਨਾਲ ਇਹ ਹੌਰੀਜੌਂਟਲ ਬਾਰ ਅਤੇ ਸੱਜੇ ਵੱਲ file browser ਆਇਕਨ ਵੇਖ ਰਹੇ ਹੋ?
12:07 ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਸਾਡੀਆਂ ਰੈਂਡਰ ਫਾਈਲਾਂ ਲਈ ਆਊਟਪੁੱਟ ਫੋਲਡਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
12:13 file browser ਆਇਕਨ ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ।
12:18 ਫਾਇਲ ਬਰਾਉਜਰ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਜਾਣਨ ਦੇ ਲਈ , Types of Windows - File Browser and Info Panel ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵੇਖੋ।
12:28 ਆਪਣਾ ਆਉਟਪੁਟ ਫੋਲਡਰ ਚੁਣੋ। ਮੈਂ My Documents ਚੁਣ ਰਿਹਾ ਹਾਂ।
12:35 Create new directory ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। OUTPUT ਟਾਈਪ ਕਰੋ ਅਤੇ ਐਂਟਰ ਦਬਾਓ ।
12:46 ਫੋਲਡਰ ਖੋਲ੍ਹਣ ਲਈ Output ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ।
12:51 Accept ਉੱਤੇ ਖੱਬਾ ਬਟਨ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਹੁਣ ਸਾਡੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਰੈਂਡਰ ਫਾਈਲਾਂ My Documents ਦੇ ਆਊਟਪੁੱਟ ਫੋਲਡਰ ਵਿੱਚ ਸੇਵ ਹੋ ਜਾਣਗੀਆਂ।
13:03 ਆਊਟਪੁੱਟ ਫੋਲਡਰ ਬਾਰ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇਮੇਜ ਫੋਰਮੈਟ ਮੈਨਿਊ ਹੈ।
13:08 ਇੱਥੇ ਅਸੀ ਸਾਡੀਆਂ ਰੈਂਡਰ ਇਮੇਜੇਸ ਅਤੇ ਮੂਵੀ ਫਾਈਲਾਂ ਲਈ ਆਪਣਾ ਆਊਟਪੁੱਟ ਫੋਰਮੈਟ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
13:13 ਇੱਥੇ ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਸਾਰੇ ਫਾਰਮੈਟਸ ਦੀ ਸੂਚੀ ਹੈ।
13:20 ਸਾਡੇ ਕੋਲ image formats ਅਤੇ movie formats ਹਨ।
13:25 ਅਸੀਂ ਸਾਡੀਆਂ ਜਰੂਰਤਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਇੱਕ ਨੂੰ ਚੁਣ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।
13:30 PNG ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਤਿੰਨ ਕਲਰ ਮੋਡਸ ਹਨ, ਜਿੰਨਾ ਦੀ ਬਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਵਰਤੋ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। BW ਗਰੇਸਕੇਲ ਮੋਡ ਹੈ।
13:38 RGB ਡਿਫਾਲਟ ਰੂਪ ਵਲੋਂ ਚੁਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।RGB ਕਲਰ ਮੋਡ ਹੈ, ਜੋ RGB ਡੇਟਾ ਦੇ ਨਾਲ ਰੈਂਡਰ ਫਾਈਲਾਂ ਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
13:48 RGBA ਵਾਧੂ ਡੇਟਾ ਦੇ ਨਾਲ ਰੈਂਡਰ ਫਾਈਲਾਂ ਸੇਵ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸਨੂੰ ਅਲਫਾ ਚੈਨਲ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ।
13:54 ਇਹ ਸਿਰਫ ਕੁੱਝ ਇਮੇਜ ਫੋਰਮੈਟ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਅਲਫਾ ਚੈਨਲ ਰੈਂਡਰਿੰਗ ਵਿੱਚ ਸਮਰਥਨ ਕਰਦਾ ਹੈ।
14:01 ਸੋ , ਇਹ ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸੀ।
14:06 ਤਾਂ, ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਪ੍ਰੋਪਰਟੀਜ਼ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਰੈਂਡਰ ਪੈਨਲ ਨੂੰ ਸਿੱਖਿਆ ਹੈ ।
14:11 ਬਾਕੀ ਪੈਨਲਸ ਨੂੰ ਅਗਲੇ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਸਿਖਾਂਗੇ।
14:17 ਹੁਣ , ਅੱਗੇ ਵਧੋ ਅਤੇ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਬਲੈਂਡਰ ਫਾਇਲ ਬਣਾਓ। ਰੈਂਡਰ ਡਿਸਪਲੇ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਵਿੰਡੋ ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ।
14:25 ਰੈਜੋਲੂਸ਼ਨ 720 X576 100% ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ। ਫਰੇਮ ਰੇਂਜ 0 ਤੋਂ 100 ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ।
14:38 ਫਰੇਮ ਰੇਟ 15 fps ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ। ਰੈਂਡਰ ਫਾਈਲਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਆਊਟਪੁੱਟ ਫੋਲਡਰ ਬਣਾਓ।
14:47 ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਆਈ.ਸੀ.ਟੀ ਦੇ ਮਾਧਿਅਮ ਵਲੋਂ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ ਦੁਆਰਾ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
14:57 ਇਸ ਮਿਸ਼ਨ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਹਨਾਂ ਲਿੰਕਾਂ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ oscar.iitb.ac.in , ਅਤੇ http://spoken - tutorial.org/NMEICT-Intro
15:17 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ,
15:19 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਲਗਾਉਂਦਾ ਹੈ।
15:23 ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ-ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਆਨਲਾਇਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਦੇ ਹਨ।
15:28 ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ contact @ spoken - tutorial . org ਉੱਤੇ ਲਿਖੋ।
15:34 ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦl
15:36 ਆਈ.ਆਈ.ਟੀ ਬੌਂਬੇ ਵੱਲੋਂ ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਵਿਦਾ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ।

Contributors and Content Editors

Harmeet