Blender/C2/How-to-Change-Window-types-in-Blender/Telugu
From Script | Spoken-Tutorial
Time | Narration |
00:03 | Blender tutorials యొక్క శ్రేణి కి స్వాగతం. |
00:07 | ఈ ట్యుటోరియల్ లో How to Change Window Types in Blender 2.59 గురించి ఉంటుంది. |
00:16 | ఈ లిపి Bhanu Prakash చే అందించబడింది మరియు Monisha Banerjee చేత సవరించబడింది. |
00:26 | ఈ ట్యుటోరియల్ చూసిన తర్వాత, మనము ఏదైనా window పరిమాణాన్ని Blender interface లో ఎలా మార్చాలో, |
00:36 | వివిధ windows మధ్య toggle ఎలా చేయాలో, |
00:40 | windows విభజన మరియు వాటిని తిరిగి విలీనం ఎలా చేయాలి, |
00:46 | ఏదైనా window ను full screen mode లోకి పెంచడం ఎలా అనేది నేర్చుకుని ఉంటాము. |
00:55 | మీకు Blender interface యొక్క ప్రాధమిక అంశాలు గురించి తెలుసు అని నేను అనుకుంటాను. |
01:01 | తెలియకపోతే, దయచేసి మా మునుపటి ట్యుటోరియల్, |
01:05 | Basic Description of the Blender Interface ను చూడండి. |
01:11 | మనము ఇప్పటికే బ్లెండర్ ఇంటర్ఫేస్లో ఉన్న వివిధ రకాల windows చూశాము. |
01:17 | ఈ విండోలను పునఃపరిమాణం చేయవచ్చు. |
01:21 | mouse కర్సర్ ను Outliner విండో యొక్క ఎడమ అంచుకు తరలించండి. |
01:28 | మనము డబుల్ హెడేడ్ arrow గుర్తు ను చూస్తాము. |
01:32 | ఇప్పుడు లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి మీ mouse ని లాగండి. |
01:37 | Outliner విండో mouse కదలికలకు పునఃపరిమాణం చెందుతుంది. |
01:45 | ఇప్పుడు mouse cursor ను Outliner విండో యొక్క క్రింది అంచుకు తరలించండి.
|
01:51 | మళ్ళీ, మనము డబుల్ హెడేడ్ arrow గుర్తు ను చూస్తాము. |
01:55 | లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి మీ mouse ని లాగండి. |
01:59 | Outliner విండో mouse కదలికలుగా పునః పరిమాణం చెందుతుంది. |
02:07 | ఈ విధంగా మనం ఏ విండోని అయినా బ్లెండర్ ఇంటర్ఫేస్ లో పునఃపరిమాణం చేయవచ్చు. |
02:14 | ఇప్పుడు, Blender interface యొక్క వివిధ విండోల మధ్య toggle చేయుట చూద్దాం. |
02:22 | 3D view యొక్క ఎడమ చేతి మూలకు వెళ్ళండి. |
02:27 | ఇక్కడ ప్రస్తుత editor type ప్రదర్శిస్తూ, అప్ మరియు డౌన్ arrow తో ఒక బటన్ ఉంటుంది. |
02:35 | బటన్ పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
02:38 | వేర్వేరు window ఎంపికలను కలిగిన ఒక menu తెరుచుకుంటుంది. |
02:42 | ఇది Editor type మెనూ. |
02:46 | ఈ మెనూ బ్లెండర్ ఇంటర్ఫేస్ లో ప్రతి విండో యొక్క ఎడమ చేతి మూలలో ఉంటుంది. |
02:52 | దీనిని వివిధ విండోల మధ్య టోగుల్ చేయడానికి ఉపయోగిస్తారు. |
02:59 | మీ మౌస్ ను menu ఎంపికల మీదకి తీసుకెళ్ళండి. |
03:04 | సత్వరమార్గం కోసం, మీరు మీ కీబోర్డునుండి అప్ మరియు డౌన్ బాణం కీలను ఉపయోగించవచ్చు. |
03:12 | UV/Image Editor పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
03:16 | 3D view, UV/Image editor గా మారింది. |
03:25 | మళ్ళీ Editor type మెనూ పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, 3D view ను ఎంచుకోండి. |
03:31 | ఇప్పుడు మనము తిరిగి 3D view కు వెళ్ళుదాము. |
03:36 | కాబట్టి, మీరు ఈ విధంగా Editor type menu ని ఉపయోగించి వివిధ విండోల మధ్య టోగుల్ చేయవచ్చు. |
03:47 | default 3D view ను 4 భాగాలుగా విభజించవచ్చు. |
03:53 | 3D view ను విభజించడానికి రెండు మార్గాలు ఉన్నాయి. |
03:57 | ముందుగా Editor type మెను ప్రక్కన ఉన్న 3D వ్యూ యొక్క దిగువ ఎడమ మూలలో ఉన్న View పై క్లిక్ చేయండి. |
04:07 | పై నుండి రెండవ ఎంపిక, Toggle Quad view ను ఎంచుకోండి. |
04:13 | సత్వరమార్గం కోసం Ctrl, Alt & Q ను నొక్కండి. |
04:20 | 3D వ్యూ నాలుగు వేర్వేరు వ్యూలు గా విభజించబడింది. |
04:26 | Top view, Front view, Right view మరియు Camera view. |
04:38 | మీరు బ్లెండర్లో modeling మరియు animating చేస్తున్నపుడు వీటి ఉపయోగం తెలుస్తుంది. |
04:47 | Quad view ను డిసేబుల్ చెయ్యడానికి Ctrl, Alt & Q నొక్కండి. |
04:55 | space bar నొక్కి, శోధన ప్రాంతంలో Toggle అని టైప్ చేయండి. |
05:05 | జాబితా నుండి Toggle Quad view ఎంపికను ఎంచుకోండి. |
05:12 | ఇది Quad view ను ఎనేబుల్ చేయుటకు రెండవ పద్ధతి. |
05:18 | మళ్ళీ Quad view ను డిసేబుల్ చెయ్యడానికి Ctrl, Alt & Q నొక్కండి. |
05:27 | మనము బ్లెండర్ యొక్క డిఫాల్ట్ Camera view కు తిరిగి వచ్చాము. |
05:33 | డిఫాల్ట్ గా Blender interface లో ఉన్న ఐదు వేర్వేరు విండోస్ తో పాటు, |
05:39 | మీరు ఏరియాను విభజన చేయుట ద్వారా కూడా బ్లెండర్ ఇంటర్ఫేస్ కు కొత్త విండోస్ జోడించవచ్చు. |
05:46 | మళ్ళీ, దీన్ని చేయుటకు రెండు మార్గాలు ఉన్నాయి. |
05:50 | దీనిని నన్ను Outliner window లో ప్రదర్శించనివ్వండి. |
05:55 | మీ mouse cursor ను మూడు స్లాంటెడ్ పంక్తులవద్దకు లేదా Outliner విండో లో దిగువ ఎడమ మూలపై hatched లైన్ వద్దకు, ఒక plus గుర్తు కనిపించే వరకు తరలించండి. |
06:07 | లెఫ్ట్ క్లిక్ పట్టుకొని, మీ మౌస్ ని కుడివైపుకు లాగండి. |
06:12 | Outliner విండో ఇప్పుడు రెండు కొత్త ప్యానెల్స్ గా విభజించబడింది. |
06:19 | ప్రతి కొత్త panel దాని సొంత సాధనాల సెట్ ను కలిగి ఉంది. |
06:26 | ఇప్పుడు రెండు కొత్త ప్యానెల్స్ ను తిరిగి విలీనం చేయడానికి, మనము అదే పద్ధతిని ఉపయోగిస్తాము. |
06:33 | కుడి ప్యానెల్, ఎడమ ప్యానెల్ తో తిరిగి విలీనం కావాలి. |
06:39 | మీ mouse cursor ను కుడి Outliner విండో యొక్క దిగువ ఎడమ మూలన గల hatched లైన్ వద్దకు, ఒక plus గుర్తు కనిపించే వరకు తరలించండి. |
06:50 | లెఫ్ట్ క్లిక్ పట్టుకొని, మీ మౌస్ ని left panel వైపుకు లాగండి. |
06:56 | panel షేడ్ చేయబడి, దానిపై స్పష్టమైన బాణం గుర్తు కనిపిస్తుంది. |
07:02 | లెఫ్ట్ క్లిక్ ను వదలి వేయండి. |
07:05 | రెండు విండోస్ విలీనం చేయబడ్డాయి. |
07:10 | ఇప్పుడు, విండో ప్రాంతంను విభజించడానికి రెండవ మార్గం చూద్దాము. |
07:15 | మొదట, మనము Outliner విండోను అడ్డంగా విభజిద్దాము. |
07:21 | మీ mouse cursor ను Outliner window యొక్క ఎడమ మూల వైపుకు డబుల్ హెడేడ్ arrow కనిపించేవరకు తరలించండి. |
07:29 | arrow గుర్తుపై రైట్ క్లిక్ చేయండి. |
07:33 | లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి, Split Area ఎంచుకోండి. |
07:37 | మీ మౌస్ ను Outliner విండోలో మధ్యకు లాగండి. |
07:43 | డబుల్ హెడేడ్ arrow తో, ఒక సమాంతర రేఖ కనిపిస్తుంది. |
07:48 | స్థానాన్ని lock చేయుటకు లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
07:54 | Outliner విండో ఇప్పుడు రెండు కొత్త సమాంతర ప్యానెల్స్ గా విభజించబడింది. |
08:01 | ఇంతకు ముందువలెనే, ప్రతి ప్యానెల్లో దాని స్వంత టూల్స్ ఉంటాయి. |
08:07 | ఇప్పుడు, కొత్త పానెల్స్ ను అదే విధంగా తిరిగి విలీనం చేద్దాం. |
08:14 | మీ మౌస్ కర్సర్ ను, రెండు కొత్త ప్యానెళ్ళ మధ్య సమాంతర అంచుకు డబుల్ హెడేడ్ arrow కనిపించేవరకు తరలించండి. |
08:26 | రైట్ క్లిక్ చేసి, Join-area ను ఎంచుకోండి. |
08:31 | మీ మౌస్ ను ఏదైనా ఒక ప్యానెల్ పై - ఎగువకు లేదా దిగువకు తరలించండి. |
08:35 | నేను దిగువ ప్యానెల్ ను ఎంచుకుంటాను. |
08:40 | ఎంచుకున్న ప్యానెల్ షేడ్ చేయబడి, దానిపై స్పష్టమైన బాణం గుర్తు కనిపిస్తుంది. |
08:47 | shaded panel పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
08:50 | రెండు ప్యానెల్లు తిరిగి విలీనం చేయబడ్డాయి. |
08:54 | ఇప్పుడు, Outliner విండోను నిలువుగా విభజించి, మళ్ళీ కొత్త ప్యానెల్లను విలీనం చెయ్యడానికి ప్రయత్నించండి. |
09:03 | మీ mouse cursor ను Outliner window యొక్క దిగువ అంచుకు, డబుల్ హెడేడ్ arrow కనిపించేవరకు తరలించండి. |
09:12 | arrow గుర్తుపై రైట్ క్లిక్ చేయండి. |
09:16 | Split Area పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
09:21 | మీ మౌస్ ను Outliner విండోలో మధ్యకు లాగండి. |
09:26 | ఒక నిలువు పంక్తి డబుల్ హెడేడ్ arrow తో కనిపిస్తుంది. |
09:33 | స్థానాన్ని lock చేయుటకు లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
09:36 | Outliner విండో ఇప్పుడు రెండు కొత్త నిలువు పానెల్స్ గా విభజించబడింది. |
09:45 | మీ మౌస్ కర్సర్ ను రెండు కొత్త పానెల్స్ మధ్య నిలువు అంచుకు, డబుల్ హెడేడ్ arrow కనిపించే వరకు తరలించండి. |
09:55 | రైట్ క్లిక్ చేసి, Join-area ను ఎంచుకోండి. |
10:01 | మీ మౌస్ ను ఏదైనా కుడి లేదా ఎడమ ఒక ప్యానెల్ పైకి తరలించండి. |
10:05 | నేను కుడి ప్యానెల్ ను ఎంచుకుంటాను. |
10:10 | ఎంచుకున్న ప్యానెల్ షేడెడ్ అయ్యి, దానిపై స్పష్టమైన బాణం గుర్తు కనిపిస్తుంది. |
10:16 | shaded panel పై లెఫ్ట్ క్లిక్ చేయండి. |
10:19 | రెండు పానెల్స్ కలిసి తిరిగి విలీనం చేయబడ్డాయి. |
10:24 | ఇప్పుడు, వేర్వేరు పానెల్స్ ల స్థానాన్ని Properties window లో ఎలా తిరిగి ఏర్పరచాలో చూద్దాం. |
10:32 | ఉదాహరణకు, మనం Layers ప్యానెల్ ను Render ప్యానెల్ ఎగువన ఉంచాలి అనుకుందాం. |
10:40 | మౌస్ కర్సర్ ను Layers panel యొక్క మూడు స్లాంటెడ్ లైన్ల వద్ద ఎగువ కుడి మూలకు తరలించండి. |
10:50 | లెఫ్ట్ క్లిక్ చేసి నొక్కి ఉంచి మీ మౌస్ ని పైకి లాగండి. |
11:00 | Layers ప్యానెల్, Render ప్యానెల్ ఎగువకు తరలుతుంది. |
11:07 | ఇప్పుడు, ఏదైనా విండోను ఎలా పెద్దది చేయాలో లేదా బ్లెండర్లో పూర్తి స్క్రీన్ మోడ్ కు మారడం ఎలాగో చూద్దాం. |
11:20 | మీ కర్సర్ ను ఏదైనా విండోకు తరలించండి. |
11:23 | నేను 3D view ను ఎంచుకుంటున్నాను. |
11:28 | మీ కీబోర్డ్ లో Ctrl & up arrow బటన్ నొక్కండి. |
11:33 | 3D వ్యూ ఇప్పుడు ఫుల్-స్క్రీన్ మోడ్ కు మార్చబడినది. |
11:41 | ఫుల్ స్క్రీన్ మోడ్ నుండి నిష్క్రమించడానికి, మీ కీబోర్డులోని Ctrl & down arrow కీని నొక్కండి. |
11:48 | మనము బ్లెండర్ యొక్క default view కు తిరిగి వచ్చాము. |
11:51 | ఇది ఏ విండోకు అయినా చేయవచ్చు. |
11:59 | ఈ విధంగా మనము ఏ విండో పరిమాణమును అయినా మార్చటం, వేర్వేరు విండోల మధ్య toggle చేయటం, విండోస్ విభజించడం మరియు వాటిని తిరిగి బ్లెండర్ లో merge చేయడం, చేయవచ్చు. |
12:11 | ఇప్పుడు, క్రొత్త ఫైల్ ను సృష్టించి, 3D view ని Quad view కు టోగుల్ చేయడానికి ప్రయత్నించండి. |
12:19 | Outliner విండోని విభజించండి మరియు కొత్త పానెల్స్ ను తిరిగి విలీనం చేయండి. |
12:27 | Properties విండో లో, Output ప్యానెల్ ను Render ప్యానెల్ ఎగువకు తరలించండి. |
12:35 | 3D వ్యూ ను full-screen మోడ్ కు పెంచండి. |
12:44 | ఈ ట్యుటోరియల్ Project Oscar ద్వారా సృష్టించబడి, NMEICT ద్వారా మద్దత్తు చేయబడుతుంది. |
12:52 | దీనిపై మరింత సమాచారం క్రింది లింకులలో అందుబాటులో ఉంది. |
12:57 | oscar.iitb.ac.in మరియు spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
13:10 | స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్ ప్రాజెక్ట్ టీం- |
13:13 | స్పోకెన్ ట్యుటోరియల్స్ ఉపయోగించి వర్క్ షాప్ లను నిర్వహిస్తుంది. |
13:17 | ఆన్ లైన్ పరీక్షలో ఉత్తీర్ణులైన వారికి సర్టిఫికెట్ లను కూడా ఇస్తుంది. |
13:21 | మరిన్ని వివరాల కోసం, దయచేసి మాకు తెలియజేయండి contact@spoken-tutorial.org |
13:29 | మీకు ధన్యవాదాలు. |
13:31 | ట్యుటోరియల్ ను తెలుగులోకి అనువదించిన వారు నాగూర్ వలి మరియు నేను ఉదయ లక్ష్మి మీ వద్ద సెలవు తీసుకుంటున్నాను. |