Blender/C2/How-to-Change-Window-types-in-Blender/Malayalam
From Script | Spoken-Tutorial
Time | Narration |
00:03 | ബ്ലെൻഡർ ട്യൂട്ടോറിയൽ പരമ്പരയിലേക്കു സ്വാഗതം |
00:07 | ഈ tutorial ലില് How to Change Window Types in Blender 2.59. എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം. |
00:16 | ഇതിന്റെ script തയ്യാറാക്കിയത് ബാനു പ്രകാശും എഡിറ്റ് ചെയ്തത് മോനിഷ ബാനര്ജിയുമാണ്. |
00:26 | ഈ tutorial ലൂടെ നമ്മള് പഠിക്കുന്നത് blender interfaceലെ ഒരു window വിനേ എങ്ങനെ resize ചെയ്യാമെന്നതാണ്; |
00:36 | വ്യത്യസ്ത windows തമ്മില് എങ്ങനെ toggle ചെയ്യാം; |
00:40 | windows നെ എങ്ങനെ split ചെയ്യാം തിരിച്ചെങ്ങനെ merge ചെയ്യാം |
00:46 | .എത് window വിനെയും full screen mode ലേയ്ക്ക് എങ്ങനെ മാറ്റാം. |
00:55 | belender interface ന്റെ പ്രാഥമിക ഘടകങ്ങള് നിങ്ങള്ക്കറിയുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. |
01:01 | ഇല്ലാത്തപക്ഷം ഞങ്ങളുടെ മുമ്പത്തെ tutorial refer ചെയ്യേണ്ടതാണ്. |
01:05 | Basic Description of the Blender Interface. |
01:11 | നമ്മള് ഇതിനോടകം blender interface ലുളള വ്യത്യസ്തമായ windows type കളെക്കുറിച്ച് കണ്ടുകഴിഞ്ഞു. |
01:17 | ഈ window കളെ resize ചെയ്യാവുന്നതാണ്. |
01:21 | mouse curser നെ outliner window യുടെ ഇടത്തേ മൂലയിലേയ്ക്ക് കൊണ്ടുവരിക. |
01:28 | ഇപ്പോള് double heades arrow ദൃശ്യമാകും. |
01:32 | ഇനി mouse left click ചെയ്ത് drag ചെയ്യുക. |
01:37 | mouse നീങ്ങുന്നതനുസരിച്ച് outliner window യുടെ വലുപ്പം മാറുന്നു. |
01:45 | ഇനി mouse curser നെ outliner വിന്ഡോയുടെ bottom edge ലേയ്ക്ക് കൊണ്ടുവരിക. |
01:51 | വീണ്ടും നമുക്ക് double headed arrow കാണാം. |
01:55 | mouse ല് left click ചെയ്തശേഷം drag ചെയ്യുക. |
01:59 | mouse നീങ്ങുന്നതനുസരിച്ച് outliner window യുടെ size മാറുന്നു. |
02:07 | ഇങ്ങനെ നമുക്ക് blender interface ല് ഏത് window യും resize ചെയ്യാം. |
02:14 | Blender interface വിവിധ വിന്ഡോകള് തമ്മില് എങ്ങനെ toggle ചെയ്യാമെന്ന് നോക്കാം. |
02:22 | 3D view. വിന്റെ ഇടതു മൂലയിലേയ്ക്ക് പോകൂ. |
02:27 | ഇവിടെ അപ്പ് ആന്റ് ഡൗണ് ആരോ മാര്ക്കുളള ബട്ടണില് കറണ്ട് editor ടൈപ്പ് ഏതെന്ന് കാണാം. |
02:35 | ബട്ടണില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
02:38 | വ്യത്യസ്തwindow ഓപ്ഷന്സുളള menu ഓപ്പണാകും. |
02:42 | ഇതാണ് Editor typeമെന്യൂ. |
02:46 | ബ്ലണ്ടര് ഇന്റര്ഫേസില് എല്ലാ വിന്റോയിലും ഇടതു കോണില് ഈ മെനു ലഭ്യമാണ് |
02:52 | വ്യത്യസ്ത വിന്ഡോകള് തമ്മില് ടോഗ്ഗില് ചെയ്യാന് ഇതുപയോഗിക്കാം. |
02:59 | മൗസിനെ menu ഔപ്ഷന്സിലേയ്ക്ക് മൂവ് ചെയ്യുക. |
03:04 | ഷോര്ട്ട് കട്ടിനായി കീബോര്ഡിലെ അപ്പ് ആന്റ് ഡൗണ് ആരോ ഉപയോഗിക്കാം. |
03:12 | UV/Image Editor. ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
03:16 | ഇപ്പോള് 3d view ,UV/Image Editor. മാറുന്നു.. |
03:25 | editor type മെന്യുവില് വീണ്ടും ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത്3d viewസെലക്റ്റ് ചെയ്യുക. |
03:31 | ഇപ്പോള് നമ്മള് 3d view വില് തിരിച്ചെത്തിയിരിക്കുന്നു. |
03:36 | അതായത് ഇത്തരത്തില് editor type menu ഉപയോഗിച്ച് നമുക്ക് വ്യത്യസ്ത വിന്ഡോകള് തമ്മിലുളള ടോഗ്ഗില് സാധ്യമാകും. |
03:47 | defaultത്രി ഡി വ്യൂവിനെ നാലു ഭാഗങ്ങളായി തിരിക്കാം. |
03:53 | ത്രി ഡി വ്യൂവിനെ രണ്ടു തരത്തില് ഭാഗിക്കാം. |
03:57 | ത്രി ഡി വ്യ വില് താഴെ ഇടത്തേ മൂലയില് editor typeമെനുവിന് തൊട്ടടുത്തുളള view വില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
04:07 | മുകളില് നിന്നും രണ്ടാമത്തെ ഓപ്ഷനായി കിടക്കുന്ന Toggle Quad view. വ്യൂ സെലക്റ്റ് ചെയ്യുക. |
04:13 | ഷോര്ട്കട്ടിനായി Ctrl, Alt & Q. അമര്ത്തുക. |
04:20 | ത്രി ഡി വ്യൂവിനെ നാലു വ്യത്യസ്ത വ്യൂ വായി തിരിച്ചിട്ടുണ്ട്- |
04:26 | Top view, Front view, Right view and Camera view |
04:38 | ബ്ലണ്ടറില് modeling animating ചെയ്യുമ്പോള് ഇവ ഉപകാരപ്രദമാണ്. |
04:47 | Quad view. ഡിസ്ഏബിള് ചെയ്യാന് കണ്ട്രാള് ഓള്ട്ട് ക്യൂCtrl, Alt & Q അമര്ത്തുക. |
04:55 | സ്പേസ് ബാര് അമര്ത്തിയ ശേഷം സേര്ച്ച് ഏരിയയില് ടോഗ്ഗിള് എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
05:05 | ലിസ്റ്റില് നിന്നും Toggle Quad view തിരഞ്ഞെടുക്കുക. |
05:12 | Quad viewഎനേബിള് ചെയ്യാനുളള രണ്ടാമത്തെ മാര്ഗ്ഗമാണിത്. |
05:18 | ക്വാഡ് വ്യൂQuad view ഡിസ്ഏബിള് ചെയ്യാന് കണ്ട്രാള് ഓള്ട്ട് ക്യൂCtrl, Alt & Q വീണ്ടും അമര്ത്തുക. |
05:27 | ഇപ്പോള് നമ്മള് ബ്ലണ്ടേഴ്സിന്റെ ഡിഫോള്ട്ട് Camera viewവില് തിരിച്ചെത്തിയിരിക്കുന്നു. |
05:33 | Blender interface ഡിഫോള്ട്ട് മോഡിലുളള അഞ്ച് വ്യത്യസ്ത വിന്ഡോകള് കൂടാതെ |
05:39 | നിങ്ങള്ക്ക് ബ്ലണ്ടര് ഇന്റര്ഫേസിന്റെ ഭാഗങ്ങള് തിരിച്ച് പുതിയ വിന്ഡോയും ആഡ് ചെയ്യാന് കഴിയും. |
05:46 | ഇതിന് വീണ്ടും രണ്ട് വഴികളുണ്ട് |
05:50 | ഇത Outliner window. ഞാനത് വിശദീകരിക്കാം. |
05:55 | ഇതിനായി മൗസ് കര്സറിനെ ഔട്ട് ലൈനര് വിന്ഡോയുടെ താഴെ ഇടതു മൂലയിലായി കാണുന്ന മൂന്ന് ചരിഞ്ഞ വരകളിലോ കുറുകെയുളള വരകള്കളിലോ പ്ലസ് സൈന് കാണുന്നതുവരെ. |
06:07 | മൗസില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് കൊണ്ട് വലതുഭാഗത്തേയ്ക്ക് വലിക്കുക |
06:12 | ഇപ്പോള് Outliner വിന്ഡോ രണ്ട് പാനലുകളായി മാറുന്നു |
06:19 | പുതിയ ഓരോ panelനും വെവ്വേറെ ടൂള്സും ലഭ്യമാണ് |
06:26 | ഇനി ഈ രണ്ടു പാനലിനേയും മേര്ജ് ചെയ്യാനും ഇതേ രീതി പിന്തുടരാം . |
06:33 | വലതു പാനലിനെ ഇടതിലേയ്ക്ക് മേര്ജ് ചെയ്യാം . |
06:39 | വലതുവശത്തെOutliner പാനലിന്റെ താഴെ ഇടതു മൂലയിലായി കാണുന്ന കുറുകെയുളള വരകള്കളില് മൗസ് കര്സറിനെ plusസൈന് കാണുന്നതുവരെ കൊണ്ടുവരിക. |
06:50 | മൗസില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ഹോള്ഡ് ചെയ്ത് left panelയ്ക്ക് വലിക്കുക. |
06:56 | ഇപ്പോള് panelഷേഡഡ് ആയി കാണികയും തെളിച്ചമുളള ആരോ സൈന് ദൃശ്യമാവുകയും ചെയ്യും. |
07:02 | ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് റിലീസ് ചെയ്യുക |
07:05 | രണ്ട് വിന്ഡോകളും ഇപ്പോള് മേര്ജ് ആയി കഴിഞ്ഞു. |
07:10 | ഇനി വിന്ഡോ ഏരിയയെ വിഭജിക്കാനുളള രണ്ടാമത്തെ മാര്ഗ്ഗം നോക്കാം. |
07:15 | ആദ്യം നമുക്ക് Outliner വിന്ഡോയെ ഹൊറിസോണ്ഡലായി ഡിവൈഡ് ചെയ്യാം. |
07:21 | ഇതിനായി Outliner windowയുടെ ഇടത് എഡ്ജില് ഡബ്ബില് ഹെഡ്ഡഡായ ആരോ ദൃശ്യമാകുന്നതു വരെ mouse cursor നീക്കുക. |
07:29 | arrow ചിഹ്നത്തില് റൈറ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക . |
07:33 | Split Area ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് |
07:37 | Outliner വിന്ഡോയുടെ മധ്യഭാഗത്തേയ്ക്ക് ഡ്രാഗ് ചെയ്യുക. |
07:43 | ഇപ്പോള് തിരശ്ചീനമായ വരയ്ക്കൊപ്പം ഡബ്ബിള് ഹെഡഡ് ആരോയും ദൃശ്യമാകും. |
07:48 | പൊസിഷന് lockചെയ്യാന് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
07:54 | ഇപ്പോള്Outliner വിന്ഡോ ഹൊറിസോണ്ഡലായ രണ്ട് ഭാഗങ്ങളായി കഴിഞ്ഞു . |
08:01 | മുമ്പത്തെപോലെതന്നെ രണ്ട് പാനലിനും വെവ്വേറെ ടൂള് സെറ്റുമുണ്ട് . |
08:07 | ഇനി രണ്ടു പാനലിനേയും സമാനമായ രീതിയില് മേര്ജ്ജ് ചെയ്തു നോക്കാം . |
08:14 | രണ്ട് പാനലുകള് തമ്മിലുളള ഹൊറിസോണ്ടല് എഡ്ജിലേയ്ക്ക് മൗസ് കര്സറിനെ നീക്കണം.ഡബ്ബില് ഹെഡഡ് ആരോ കാണും തുടരുക . |
08:26 | റൈറ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് Join-area. തിരഞ്ഞെടുക്കുക . |
08:31 | മൗസിനെ മുകളിലോ താഴെയോ ഉളള ഏതെങ്കിലുമൊരു പാനലില് കൊണ്ടുവരിക. |
08:35 | ഞാന് ബോട്ടം പാനലാണ് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത്. |
08:40 | ഇപ്പോള് തിരഞ്ഞെടുത്ത പാനല് മങ്ങിയതായും അതില് വ്യക്തമായ ഒരു ആരോ സൈന് ദൃശ്യമാകുന്നതും കാണാം . |
08:47 | shaded panel.ല് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
08:50 | ഇപ്പോള് രണ്ട് പാനലുകളും മേര്ജ് ആയി കഴിഞ്ഞു. |
08:54 | ഇനിOutliner വിന്ഡോയെ ലംബമായി വിഭജിക്കുകയും തിരിച്ച് മേര്ജ്ജ് ചെയ്യുന്നതും എങ്ങനെയെന്ന് നോക്കാം . |
09:03 | ഇതിനായി Outlinerവിന്ഡോയുടെ താഴത്തെ എഡ്ജില്ലേക്ക് മൗസ് കര്സറിനെ നീക്കുക. ഡബ്ബില് ഹെഡ്ഡഡായ ആരോ ദൃശ്യമാകുന്നതു വരെ തുടരണം . |
09:12 | arrow സൈനില് റൈറ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
09:16 | Split Area.യില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
09:21 | Outliner വിന്ഡോയുടെ മധ്യഭാഗത്തേയ്ക്ക് മൗസിനെ നീക്കണം . |
09:26 | ഇപ്പോള് ലംബമായ ലൈനും ഡബ്ബിള് ഹെഡഡായ ആരോയും ദൃശ്യമാകും. |
09:33 | സ്ഥാനം lockചെയ്യാന് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക . |
09:36 | ഇപ്പോള് Outliner വിന്ഡോ ലംബമായ രണ്ട് പാനലുകളായി. |
09:45 | രണ്ട് പാനലുകള് തമ്മിലുളള വെര്ട്ടിക്കല് എഡ്ജിലേയ്ക്ക് ഡബ്ബില് ഹെഡഡ് ആരോ കാണും വരെ മൗസ് കര്സറിനെ നീക്കണം . |
09:55 | റൈറ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് Join Area. സെലക്റ്റ് ചെയ്യുക . |
10:01 | മൗസിനെ ഇടതോ വലടോ ഉളള ഏതെങ്കിലുമൊരു പാനലിലേയ്ക്ക് നീക്കുക . |
10:05 | ഞാന് വലതു പാനല് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു. |
10:10 | ഇപ്പോള് തിരഞ്ഞെടുത്ത പാനല് മങ്ങിയതായും കാണപ്പെടുകയും അതില് ഒരു ആരോ സൈന് ദൃശ്യമാകുന്നതും കാണാം . |
10:16 | മങ്ങിയ പാനലില് ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക . |
10:19 | ഇപ്പോള് രണ്ട് പാനലുകളും മേര്ജ്ജ് ആയി കഴിഞ്ഞു. |
10:24 | ഇനി Properties window. യിലെ വിവിധ പാനലുകളുടെ ലൊക്കേഷന് റീ അറേഞ്ച് ചെയ്യുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് നോക്കാം . |
10:32 | ഉദാഹരണത്തിന് നമുക്ക് Layers പാനലിനെ Render പാനലിന്റെ മുകളില് കൊണ്ടുവരണമെന്ന് കരുതുക . |
10:40 | ഇതിനായി മൗസ് കര്സറിനെ Layers പാനലിന്റെ മുകളിലെ വലത്തേ അറ്റത്തുളള മൂന്ന് ചരിഞ്ഞ വരകളിലേയ്ക്ക് കൊണ്ടുവരിക . |
10:50 | ലെഫ്റ്റ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് ഹോള്ഡ് ചെയ്തശേഷം മൗസ് മുകളിലേയ്ക്ക് വലിക്കുക. |
11:00 | ഇപ്പോള് Layers പാനല് Render പാനലിന്റെ മുകളിലേയ്ക്കു മാറുന്നതു കാണാം . |
11:07 | ഇനി ബ്ലണ്ടറിലുളള വിന്ഡോവിനെ വലുതാക്കുകയോ ഫുള് സ്ക്രീന് മോഡിലേയ്ക്ക് മാറ്റുകയോ ചെയ്യുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് നോക്കാം. |
11:20 | മൗസ് കര്സറിനെ ഏതെങ്കിലുമൊരു വിന്ഡോവിലേയ്ക്ക് കൊണ്ടുവരിക . |
11:23 | ഞാനിവിടെ 3D view.ണ് സെലക്ട് ചെയ്യുന്നത് . |
11:28 | കീബോര്ഡില്Ctrl & up arrow അപ്പ് ആരോ ബട്ടണും ഒന്നിച്ചമര്ത്തുക |
11:33 | ഇപ്പോള് ത്രീ ഡി വ്യൂ ഫുള് സ്ക്രീന് മോഡിലേയ്ക്കു മാറുന്നു. |
11:41 | ഫുള് സ്ക്രീന് മോഡില് നിന്നും പുറത്തുകടക്കാന് കീ ബോര്ഡില് controll $ down arrow ബട്ടണ് അമര്ത്തുക. |
11:48 | നമ്മളിപ്പോള് ബ്ലണ്ടേഴ്സിന്റെ default viewലേയ്ക്ക് തിരിച്ചെത്തിയിരിക്കുന്നു. |
11:51 | ഇത് ഏത് വിന്ഡോവിലും പ്രയോഗിക്കാവുന്നതാണ്. |
11:59 | ഇത്തരത്തില് ബ്ലണ്ടറില് നമുക്ക് വിന്ഡോസിനെ resize ചെയ്യുകയോ, വ്യത്യസ്ത വിന്ഡോകള് തമ്മില് toggleചെയ്യുകയോ സ്പ്ലിറ്റ് ചെയ്ത് mergeചെയ്യുകയോ ചെയ്യാം . |
12:11 | ഇനി പുതിയ ഫയലില് 3d viewവിനെ quad viewവിലേയ്ക്ക് ടോഗ്ഗില് ചെയ്യുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് ശ്രമിച്ചു നോക്കൂ . |
12:19 | outlinerവിന്ഡോയെ വിഭജിച്ച് തിരിച്ച് മേര്ജ്ജ് ചെയ്തു നോക്കുക . |
12:27 | Propertiesവിന്ഡോവില് Output പാനലിനെ Render പാനലിന് മുകളില് കൊണ്ടുവരിക |
12:35 | ത്രീ ഡി വ്യൂവിനെ full-screenമോഡില് മാക്സിമൈസ് ചെയ്തു നോക്കുക. |
12:44 | നാഷണല് മിഷണ് ഓണ് എഡ്യുക്കേഷന്റെ സഹായത്തോടെ Project Oscarണ് ഈ ട്യൂട്ടോറിയല് തയ്യാറാക്കിയത് . |
12:52 | കൂടുതല് വിവരങ്ങള് താഴെയുളള ലിങ്കില് ലഭിക്കും - |
12:57 | oscar.iitb.ac.in and spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
13:10 | സ്പോക്കണ് ട്യൂട്ടോറിയല് പ്രോജക്ട് |
13:13 | ട്യൂട്ടോറിയല്സ് ഉപയോഗിച്ച് വര്ക്ക്ഷോപ്പുകള് സംഘടിപ്പിക്കുന്നു |
13:17 | ഓണ്ലൈന് പരീക്ഷ പാസാകുന്നവര്ക്ക് സര്ട്ടിഫിക്കറ്റുകളും നല്കുന്നു . |
13:21 | കൂടുതല് വിവരങ്ങള്ക്ക് ഈ മെയില് ബന്ധപ്പെടുക sptutemail@gmail.com. |
13:29 | പങ്കെടുത്ത എല്ലാവര്ക്കും നന്ദി |
13:31 | ഐ.ഐ.ടി ബോംബെയില് നിന്ന് വിജി നായർ. |