Ruby/C2/Variables-in-Ruby/Marathi

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 11:16, 15 July 2014 by Ranjana (Talk | contribs)

(diff) ← Older revision | Latest revision (diff) | Newer revision → (diff)
Jump to: navigation, search

Title of script: Veriables-in-Ruby

Author: Manali Ranade

Keywords: Ruby


Time Narration


00:02 रुबीमधील व्हेरिएबल्सवरील पाठात आपले स्वागत.
00:06 यात शिकणार आहोत,
00:09 व्हेरिएबल म्हणजे काय?
00:10 रुबीतील डायनॅमिक टाइपींग.
00:13 व्हेरिएबल घोषित करणे.
00:15 व्हेरिएबलचा टाईप बदलणे.
00:18 व्हेरिएबलचा स्कोप म्हणजे काय?
00:20 व्हेरिएबलचे प्रकार.
00:23 त्यासाठी उबंटु लिनक्स वर्जन 12.04 आणि रुबी 1.9.3 वापरणार आहोत.
00:32 ह्या पाठासाठी लिनक्स मधील टर्मिनल वापरण्याचे ज्ञान असावे.
00:38 तुम्हाला irb चा परिचय असावा.
00:41 नसल्यास संबंधित पाठासाठी आमच्या वेबसाईटला भेट द्या.
00:47 आता व्हेरिएबल म्हणजे काय ते पाहू.
00:50 व्हेरिएबलचा वापर व्हॅल्यू संचित करण्यासाठी होतो.
00:54 व्हेरिएबल हा एक संदर्भ आहे जो असाईन केला जातो.
00:58 रुबी व्हेरिएबल्स केस सेन्सेटिव्ह आहेत हे लक्षात ठेवा.
01:04 व्हेरिएबलचे नाव अर्थपूर्ण असले पाहिजे.
01:07 व्हेरिएबलच्या नावात केवळ लोअर केसमधील अक्षरे, अंक, अंडरस्कोर असू शकतात. उदाहरणार्थ first_name
01:20 डायनॅमिक टाइपिंग म्हणजे काय ते पाहू.
01:23 रुबी ही डायनॅमिक टाईप लँग्वेज आहे.
01:27 म्हणजेच व्हेरिएबल बनवताना डेटा टाईप घोषित करण्याची गरज नाही.
01:34 असाईनमेंट करताना रुबी इंटरप्रिटर (interpreter) डेटा टाईप निश्चित करतो.
01:39 आता रुबीमधे व्हेरिएबल कसे घोषित करतात ते पाहू .
01:45 टर्मिनल उघडण्यासाठी Ctrl, Alt आणि T एकत्रितपणे दाबा.
01:51 स्क्रीनवर टर्मिनल विंडो उघडेल .
01:55 टाईप करा irb
01:57 एंटर दाबा. इंटरऍक्टीव्ह रुबी उघडेल.
02:02 आता टाईप करा var1 equal to 10 आणि एंटर दाबा.
02:09 येथे व्हेरिएबलvar1 घोषित करून त्याला 10 ही व्हॅल्यू दिली आहे.
02:15 आता इंटरप्रीटरने दिलेला डेटा टाईप हा इंटिजर आहे की नाही ते तपासू.
02:21 टाईप करा var1 dot kind_(underscore)of (?)question mark Integer आणि एंटर दाबा.
02:37 true हे आऊटपुट मिळेल.
02:39 रुबीमधे तुम्ही व्हेरिएबल टाईप डायनॅमिकली बदलू शकता.
02:44 त्यासाठी फक्त त्याला नवी व्हॅल्यू द्या.
02:47 आपण हे var1व्हेरिएबलला स्ट्रिंग व्हॅल्यू देऊन करूया.
02:53 टाईप करा var1 equal to डबल कोटसमधे hello आणि एंटर दाबा.
03:02 दिलेला व्हेरिएबल टाईप तपासून बघू.
03:06 टाईप करा var1 dot class
03:12 Class मेथड आपल्याला व्हेरिएबलचा क्लास सांगेल. आता एंटर दाबा.
03:20 String असे आऊटपुट मिळेल.
03:23 रुबीने आपोआप इंटिजर डेटा टाईप बदलून तो स्ट्रिंग केला.
03:29 आता व्हेरिएबलची व्हॅल्यू वेगवेगळ्या टाईपमधे कशी बदलायची ते पाहू.
03:35 स्लाईडस वर जाऊया.
03:38 रुबी व्हेरिएबल क्लासेस मधे त्याची व्हॅल्यू दुस-या टाईपमधे बदलण्याच्या मेथडस आहेत.
03:45 व्हेरिएबल इंटिजरमधे बदलण्यासाठी to_i ही मेथड
03:51 व्हेरिएबल फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलण्यासाठी to_f ही मेथड
03:57 व्हेरिएबल स्ट्रिंगमधे बदलण्यासाठी to_s ही मेथड वापरली जाते.
04:03 to _s ही मेथड नंबर बेस हे अर्ग्युमेंट घेते.
04:08 हा बदल नंबर बेसवर अवलंबून असतो.
04:12 आता ह्या पध्दती वापरून बघू.
04:15 टर्मिनलवर जाऊन प्रथम तो क्लियर करून घेऊ.
04:21 irb कन्सोल क्लियर करण्यासाठी Ctrl Lदाबा.
04:25 आता टाईप करा y equal to 20 आणि एंटर दाबा.
04:32 येथे y हे व्हेरिएबल घोषित करून त्याला 20 ही व्हॅल्यू प्रदान केली आहे.
04:39 to अंडरस्कोर f मेथड वापरून y फ्लोटिंग पॉईंट व्हॅल्यूमधे बदलणार आहोत.
04:47 टाईप करा y dot to underscore f आणि एंटर दाबा.
04:55 आपल्याला float रुपात व्हॅल्यू मिळेल.
04:57 आता टाईप करा y dot to underscore s आणि एंटर दाबा.
05:06 आपल्याला 20 हे आऊटपुट डबल कोटसमधे मिळेल.
05:10 व्हेरिएबलy बायनरी फॉर्ममधे बदलण्यासाठी to_s मेथडमधे नंबर बेस म्हणून 2 द्या.
05:18 मागील कमांड मिळवण्यासाठी अप ऍरो दाबा.
05:22 येथे कंसात 2 टाईप करा आणि एंटर दाबा.
05:29 आपल्याला बायनरी रुपात आऊटपुट मिळेल.
05:33 तसेच नंबर बेस 8 किंवा 16 करून
05:39 yव्हेरिएबल octal किंवा hexadecimal मधे बदलता येऊ शकतो.
05:44 पुन्हा स्लाईडसवर जाऊ.
05:47 आता व्हेरिएबल स्कोप म्हणजे काय ते पाहू.
05:51 स्कोप म्हणजे प्रोग्रॅममधील कुठल्या भागात व्हेरिएबल ऍक्सेस करता येतो .
05:56 रुबीमधे चार प्रकारचे व्हेरिएबल स्कोप आहेत.
06:00 लोकल
06:01 ग्लोबल
06:02 इन्स्टन्स आणि
06:04 क्लास
06:06 प्रत्येक व्हेरिएबलचा प्रकार व्हेरिएबलच्या नावाच्या सुरूवातीला स्पेशल कॅरॅक्टर वापरून घोषित केला जातो.
06:14 $ डॉलर हे ग्लोबल व्हेरिएबल दाखवते.
06:18 लोअर केसमधील अक्षरे आणि अंडरस्कोर हे लोकल व्हेरिएबल दाखवते.
06:25 @ हे इन्स्टन्स व्हेरिएबल दाखवते.
06:29 @@ ही दोन चिन्हे क्लास व्हेरिएबल दाखवते.
06:33 अप्पर केसमधील अक्षरे कॉन्स्टंट दाखवतात.
06:37 ह्यासंबंधी अधिक माहिती दुस-या पाठांत घेऊ.
06:42 आपण पाठाच्या अंतिम टप्प्यात पोहोचलो आहेत. थोडक्यात
06:48 आपण शिकलो,
06:51 व्हेरिएबल घोषित करणे. उदाहरणार्थ var1=10
06:56 to_f, to_s मेथडस वापरून व्हेरिएबल टाईप बदलणे
07:04 व्हेरिएबलचे वेगवेगळे स्कोप.
07:06 असाईनमेंट.
07:08 व्हेरिएबल घोषित करून ते octal आणि hexadecimal रुपात बदला.
07:14 स्क्रीनवर दिसत असलेल्या लिंकवर उपलब्ध असलेला व्हिडिओ बघा.
07:17 ज्यामध्ये तुम्हाला प्रॉजेक्टचा सारांश मिळेल.
07:20 जर तुमच्याकडे चांगली Bandwidth नसेल तर आपण व्हिडिओ download करूनही पाहू शकता.
07:24 स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट टीम,
07:27 Spoken Tutorial च्या सहाय्याने कार्यशाळा चालविते.
07:30 परीक्षा उत्तीर्ण होणा-या विद्यार्थ्यांना प्रमाणपत्रही दिले जाते.
07:34 अधिक माहितीसाठी कृपया contact [at] spoken hyphen tutorial dot org वर लिहा
07:41 "स्पोकन ट्युटोरियल प्रॉजेक्ट" हे "टॉक टू टीचर" या प्रॉजेक्टचा भाग आहे.
07:45 यासाठी अर्थसहाय्य National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India यांच्याकडून मिळालेले आहे.
07:51 यासंबंधी माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे.
07:57 ह्या ट्युटोरियलचे भाषांतर मनाली रानडे यांनी केले असून मी रंजना भांबळे आपला निरोप घेते . सहभागासाठी धन्यवाद.

Contributors and Content Editors

Manali, Ranjana