Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-5/Gujarati"
From Script | Spoken-Tutorial
Jyotisolanki (Talk | contribs) |
Jyotisolanki (Talk | contribs) |
||
Line 146: | Line 146: | ||
|02.42 | |02.42 | ||
− | |'''World textures''' | + | |'''World textures''' અને '''brush textures''' પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં આવરી લેશું. |
|- | |- | ||
Line 152: | Line 152: | ||
| 02.49 | | 02.49 | ||
− | | This is the '''texture slot box'''. | + | | This is the આ '''texture slot box'''છે . મૂળભૂત રીતે, એક texture સક્રિય મટીરીઅલ માટે સક્ષમ છે.તે ''''વાદળી'''''' માં પ્રકાશિત થયેલ છે . |
|- | |- | ||
Line 158: | Line 158: | ||
| 03.00 | | 03.00 | ||
− | | | + | |પ્રકાશિત કરેલ ટેક્સચર દૂર જમણે''' check box'''પર ડાબું ક્લિક કરો.હવે ટેક્સચર નિષ્ક્રિય થયેલ છે. |
|- | |- | ||
Line 164: | Line 164: | ||
| 03.11 | | 03.11 | ||
− | | | + | |''' check box'''પર ફરીથીડાબું ક્લિક આ ફરી સક્ષમ થાય છે. ચેક બૉક્સના આગળ એક વર્ટીકલ સ્ક્રોલ બાર છે. |
|- | |- | ||
Line 170: | Line 170: | ||
| 03.25 | | 03.25 | ||
− | | | + | |'''vertical scroll'''પર ડાબું ક્લિક કરી પકડી રાખીને તમારું માઉસ નીચે ખેચો. |
|- | |- | ||
Line 176: | Line 176: | ||
| 03.32 | | 03.32 | ||
− | | | + | |વર્તમાન મટીરીઅલ માટે ઉપલબ્ધ હવે તમે બધા''''texture slots'''જોઈ શકો છો. |
|- | |- | ||
Line 182: | Line 182: | ||
| 03.38 | | 03.38 | ||
− | | | + | |''' checkered square'''દરેક સ્લોટ ચેકડ સ્ક્વેર દ્વારા રજૂ થાય છે. |
|- | |- | ||
Line 188: | Line 188: | ||
| 03.44 | | 03.44 | ||
− | | | + | |સક્રિય ટેક્સચર પર પાછા જાઓ. |
|- | |- | ||
Line 194: | Line 194: | ||
| 03.48 | | 03.48 | ||
− | | | + | |'''અપ અને ડાઉન એરો''' ટેક્સચર સ્લોટ બોક્સમાં ટેક્સચરને ઉપર અને નીચે કરવા માટે વપરાય છે. |
|- | |- | ||
Line 200: | Line 200: | ||
| 03.56 | | 03.56 | ||
− | | | + | | '''ડાઉન એરો ''''''પર ડાબું ક્લિક કરો.સક્રિય ટેક્સચર બીજા ટેક્સચર સ્લોટ પર જાય છે. |
|- | |- | ||
Line 206: | Line 206: | ||
| 04.06 | | 04.06 | ||
− | | | + | |''' અપ એરો''પર ડાબું ક્લિક કરો. સક્રિય ટેક્સચર ફરી પહેલા ટેક્સચર સ્લોટ પર જાય છે |
|- | |- | ||
Line 212: | Line 212: | ||
| 04.15 | | 04.15 | ||
− | | | + | |''અપ અને ડાઉન એરો'''ના નીચે હજુ એક '''બ્લેક ડાઉન એરો''' છે. |
|- | |- | ||
Line 218: | Line 218: | ||
| 04.20 | | 04.20 | ||
− | | | + | | '''''બ્લેક ડાઉન એરો'''પર ડાબું ક્લિક કરો.મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે. |
|- | |- | ||
Line 224: | Line 224: | ||
| 04.26 | | 04.26 | ||
− | | | + | |'''Copy Texture slot settings'''પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 230: | Line 230: | ||
| 04.31 | | 04.31 | ||
− | | Left click the '''second texture slot''' | + | | Left click the '''second texture slot''' બોક્સ ની અંદર બીજા ટેક્સચર સ્લોટ પર ડાબું ક્લિક કરો.તે''''વાદળી'''''' માં પ્રકાશિત થયેલ છે. |
|- | |- | ||
Line 236: | Line 236: | ||
| 04.40 | | 04.40 | ||
− | | | + | |''બ્લેક ડાઉન એરો'''પર ફરી ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 242: | Line 242: | ||
| 04.45 | | 04.45 | ||
− | | | + | |'''Paste Texture slot settings'''પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 248: | Line 248: | ||
| 04.49 | | 04.49 | ||
− | | | + | |પહેલા ટેક્સચર સેટિંગ ની જેમજ બીજા ટેક્સચર સ્લોટમાં નવું ટેક્સચર દ્રશ્યમાન થાય છે. |
|- | |- | ||
Line 254: | Line 254: | ||
| 04.57 | | 04.57 | ||
− | | | + | |ટેક્સચર નામ બાર જમણી બાજુ સ્લોટ બોક્સ નીચે ક્રોસ ચિન્હ પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 260: | Line 260: | ||
| 05.07 | | 05.07 | ||
− | | | + | |બીજું ટેક્સચર નીકળી ગયું છે.સાથે સેટિંગ પણ જતી રહી છે. |
|- | |- | ||
Line 266: | Line 266: | ||
| 05.15 | | 05.15 | ||
− | | | + | |નવું બટન પ્લસ ચિન્હ સાથે દ્રશ્યમાન થાય છે. |
|- | |- | ||
Line 272: | Line 272: | ||
| 05.20 | | 05.20 | ||
− | | | + | |નવા બટન પર ડાબું ક્લિક કરો. બીજા ટેક્સચર સ્લોટમાં નવું ટેક્સચર દ્રશ્યમાન થાય છે. |
|- | |- | ||
Line 278: | Line 278: | ||
| 05.29 | | 05.29 | ||
− | | | + | |તો નવું ટેક્સચર ઉમેરવાનો આ બીજો માર્ગ છે. |
|- | |- | ||
Line 284: | Line 284: | ||
| 05.34 | | 05.34 | ||
− | | | + | |નોંધ લો કેવી રીતે બીજા ટેક્સચરની ડાબી બાજુ ચેકડ સ્ક્વેર અલગ ઈમેજ માં બદલાઈ ગયેલ છે. |
|- | |- | ||
Line 290: | Line 290: | ||
|05.42 | |05.42 | ||
− | | | + | |પ્રિવ્યુ વિન્ડો નીચે દ્રશ્યમાન થાય છે.તે સક્રિય ટેક્સચર નું પ્રિવ્યુ બતાવે છે. |
|- | |- | ||
Line 296: | Line 296: | ||
| 05.49 | | 05.49 | ||
− | | | + | |ચાલો ટેક્સચરનું નામ બદલીએ. |
|- | |- | ||
Line 302: | Line 302: | ||
|05.53 | |05.53 | ||
− | | | + | |સ્ટોલ બોક્સ નીચે texture'''Bold text''' નામ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. |
|- | |- | ||
Line 308: | Line 308: | ||
| 05.57 | | 05.57 | ||
− | | | + | |તમારા કીબોર્ડ પર '''Bump'''ટાઈપ કરો અને '' enter''' દબાવો. |
|- | |- | ||
Line 314: | Line 314: | ||
| 06.05 | | 06.05 | ||
− | | | + | |નેમ બાર ની ડાબી બાજુ ચેકડ સ્ક્વેર પર ડાબું ક્લિક કરો આ ટેક્સચર મેનુ છે. |
|- | |- |
Revision as of 12:46, 27 June 2013
'Visual Cue | Narration |
00.04 | બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. |
00.08 | આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. |
00.15 | આ ટ્યુટોરીયલને ભાષાંતર કરનાર છે. જ્યોતિ સોલંકી |
00.28 | આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી આપણે શીખીશું પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે? |
00.33 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંTexture panel શું છે. |
00.38 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના Texture panel વિવિધ સેટિંગ્સ શું છે? |
00.45 | હું એવું માનું છુ તમને બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસના મૂળભૂત તત્વો વિષે ખબર છે. |
00.50 | જો નહિ તો અમારા ટ્યુટોરીયલ Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો |
00.58 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે |
01.04 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોના પહેલાના થોડા પેનલ અને તેની સેટિંગ આપણે અગાઉના ટ્યુટોરીયલમાં જોયી હતી. |
01.11 | પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં આગળના પેનલ જોઈએ. |
01.14 | પ્રથમ, આપણે વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવા માટે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનોમાપ બદલવો જ પડશે. |
01.21 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ડાબી બાજુની ધારને ડાબું ક્લિક કરો.પકડો અને ડાબી બાજુએ ખેચો. |
01.29 | આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિંડોમાં વિકલ્પો વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છે. |
01.34 | બ્લેન્ડર વિન્ડોનું માપ કેવી રીતે બદલવું તે જાણવા માટે અમારા ટ્યુટોરીયલ How to Change Window Types in Blender ને જુઓ |
01.45 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર જાઓ. |
01:48 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ટોચ હરોળ પર 'Checkered Squareઆઇકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
01.55 | આ Texture પેનલ છે. અહિયાં આપણે સક્રિય ઑબ્જેક્ટના સક્રિય મટીરીઅલમાં આપણે 'Texture ઉમેરી શકીએ છે. |
02.04 | માત્ર ટેક્સચર આઇકોન નીચે, આપણે લીન્ક પ્રદર્શિત થતી જોઈ શકીએ છે. Cube White Tex. |
02.14 | આનો અર્થ એ છે કે ક્યુબએ સક્રિય ઑબ્જેક્ટ છે. White એ ક્યુબ સક્રિય મટીરીઅલ છે. |
02.23 | Tex એ વ્હાઇટ મટીરીલ નું સક્રિય ટેક્સચર છે.અહિયાં ત્રણ પ્રકારનાટેક્સચર છે. |
02.32 | Material Textures. World Textures. અને Brush Textures. |
02.38 | આ ટ્યુટોરીયલMaterial texturesજોશું. |
02.42 | World textures અને brush textures પછીના ટ્યુટોરિયલ્સ માં આવરી લેશું. |
02.49 | This is the આ texture slot boxછે . મૂળભૂત રીતે, એક texture સક્રિય મટીરીઅલ માટે સક્ષમ છે.તે 'વાદળી' માં પ્રકાશિત થયેલ છે . |
03.00 | પ્રકાશિત કરેલ ટેક્સચર દૂર જમણે check boxપર ડાબું ક્લિક કરો.હવે ટેક્સચર નિષ્ક્રિય થયેલ છે. |
03.11 | check boxપર ફરીથીડાબું ક્લિક આ ફરી સક્ષમ થાય છે. ચેક બૉક્સના આગળ એક વર્ટીકલ સ્ક્રોલ બાર છે. |
03.25 | vertical scrollપર ડાબું ક્લિક કરી પકડી રાખીને તમારું માઉસ નીચે ખેચો. |
03.32 | વર્તમાન મટીરીઅલ માટે ઉપલબ્ધ હવે તમે બધા'texture slotsજોઈ શકો છો. |
03.38 | checkered squareદરેક સ્લોટ ચેકડ સ્ક્વેર દ્વારા રજૂ થાય છે. |
03.44 | સક્રિય ટેક્સચર પર પાછા જાઓ. |
03.48 | અપ અને ડાઉન એરો ટેક્સચર સ્લોટ બોક્સમાં ટેક્સચરને ઉપર અને નીચે કરવા માટે વપરાય છે. |
03.56 | ડાઉન એરો 'પર ડાબું ક્લિક કરો.સક્રિય ટેક્સચર બીજા ટેક્સચર સ્લોટ પર જાય છે. |
04.06 | ' અપ એરોપર ડાબું ક્લિક કરો. સક્રિય ટેક્સચર ફરી પહેલા ટેક્સચર સ્લોટ પર જાય છે |
04.15 | અપ અને ડાઉન એરો'ના નીચે હજુ એક બ્લેક ડાઉન એરો છે. |
04.20 | બ્લેક ડાઉન એરોપર ડાબું ક્લિક કરો.મેનુ દ્રશ્યમાન થાય છે. |
04.26 | Copy Texture slot settingsપર ડાબું ક્લિક કરો. |
04.31 | Left click the second texture slot બોક્સ ની અંદર બીજા ટેક્સચર સ્લોટ પર ડાબું ક્લિક કરો.તે'વાદળી' માં પ્રકાશિત થયેલ છે. |
04.40 | બ્લેક ડાઉન એરો'પર ફરી ડાબું ક્લિક કરો. |
04.45 | Paste Texture slot settingsપર ડાબું ક્લિક કરો. |
04.49 | પહેલા ટેક્સચર સેટિંગ ની જેમજ બીજા ટેક્સચર સ્લોટમાં નવું ટેક્સચર દ્રશ્યમાન થાય છે. |
04.57 | ટેક્સચર નામ બાર જમણી બાજુ સ્લોટ બોક્સ નીચે ક્રોસ ચિન્હ પર ડાબું ક્લિક કરો. |
05.07 | બીજું ટેક્સચર નીકળી ગયું છે.સાથે સેટિંગ પણ જતી રહી છે. |
05.15 | નવું બટન પ્લસ ચિન્હ સાથે દ્રશ્યમાન થાય છે. |
05.20 | નવા બટન પર ડાબું ક્લિક કરો. બીજા ટેક્સચર સ્લોટમાં નવું ટેક્સચર દ્રશ્યમાન થાય છે. |
05.29 | તો નવું ટેક્સચર ઉમેરવાનો આ બીજો માર્ગ છે. |
05.34 | નોંધ લો કેવી રીતે બીજા ટેક્સચરની ડાબી બાજુ ચેકડ સ્ક્વેર અલગ ઈમેજ માં બદલાઈ ગયેલ છે. |
05.42 | પ્રિવ્યુ વિન્ડો નીચે દ્રશ્યમાન થાય છે.તે સક્રિય ટેક્સચર નું પ્રિવ્યુ બતાવે છે. |
05.49 | ચાલો ટેક્સચરનું નામ બદલીએ. |
05.53 | સ્ટોલ બોક્સ નીચે textureBold text નામ બાર પર ડાબું ક્લિક કરો. |
05.57 | તમારા કીબોર્ડ પર Bump'ટાઈપ કરો અને enter દબાવો. |
06.05 | નેમ બાર ની ડાબી બાજુ ચેકડ સ્ક્વેર પર ડાબું ક્લિક કરો આ ટેક્સચર મેનુ છે. |
06.12 | All textures used in the Scene are listed here. |
06.18 | Below the name bar is the type bar. By default, every new texture displays the clouds texture. |
06.28 | Left click Clouds. This is the Type menu. |
06.35 | Here all types of textures supported by Blender are listed. Wood, Voxel data, voronoi, etc. |
06.48 | To select any texture type just left click on it. For now I am keeping the Clouds texture. |
06.58 | This is the texture preview window. There three display options here. |
07.05 | Texture. By default, this display is always selected. |
07.10 | Left click Material. This shows the preview of the texture over the material. |
07.19 | Left click Both. As the name suggests, both texture and material displays are visible side by side now. |
07.30 | Left click Show Alpha. Now the texture has become transparent. |
07.38 | This is used for materials like glass and water. For now let's switch it off. |
07.44 | Left click Show Alpha again |
07.51 | Next setting is Influence. |
07.53 | There are various options here that help the texture influence the material in four main areas. |
08.01 | Diffuse, Shading, Specular and Geometry. By default, Color under Diffuse is enabled. |
08.22 | Left click the checkbox to the left of the color bar. Color is now disabled. |
08.30 | The texture color no longer influences the Material Diffuse color. |
08.38 | Go to Geometry. Left click the check box next to Normal. |
08.45 | Now the Normal of the texture influences the Geometry of the Material. |
08.50 | You can see the result in the preview window. |
08.57 | All over the preview sphere the clouds are spread as small bumps. |
09.06 | Blend controls how the texture blends with the material. By default, it is set as MIX. |
09.15 | Left click Mix. This menu lists all the texture Blend types supported by Blender. |
09.25 | Do you see this pink color bar under RGB to intensity? This is the default texture color. |
09.33 | Right now it is not influencing the material color because remember we disabled the color option under Influence. |
09.44 | Left click the pink color. A color menu appears. |
09.48 | Here we can select any color for our texture. |
09.53 | For now, lets leave it as pink because we are not using the texture color. |
10.00 | Bump mapping determines how the normal of the texture affects the Geometry of the material. |
10.09 | Default is the current method of bump mapping. |
10.12 | Left click Default. This menu lists the different methods of bump mapping. |
10.19 | Best quality, default, compatible and original. |
10.34 | Left click compatible. The bump influence is increased. |
10.46 | Next setting is Clouds. Here are various options for the clouds texture. |
10.54 | Greyscale displays the textures in greyscale mode. |
10.59 | Left click color. |
11.09 | Now the texture in the preview window is displayed in a mix of colors. |
11.12 | But the color has no effect on the material. |
11.16 | Noise determines the distortion of the clouds texture. |
11.21 | Soft noise is the default distortion. |
11.25 | Left click Hard. now the preview window shows hard black outlines in the clouds texture. |
11.36 | At the same time, the bumps on the material have become deeper. This is hard noise. |
11.47 | Basis is the base or source of the noise in the clouds texture. |
11.53 | Left click Blender original. Here is the Noise basis menu. |
12.00 | This shows a list of all supported noise bases in Blender. |
12.05 | Left click Voronoi crackle. You can see the change in the preview window. |
12.14 | So this is how Noise basis affects the clouds texture. |
12.21 | Size, Nabla and depth control the characteristics of the noise in the clouds texture. |
12.33 | The last two icons at the top row of the Properties panel are Particles and Physics. |
12.42 | These shall be covered in more advanced tutorials when we use Particles and Physics in our animation. |
12.50 | Go to the 3D view |
12.53 | Right click to select the Lamp. |
12.59 | Notice how the icons at the top row of the Properties panel have now changed. |
13.05 | Some icons have been replaced while others have been removed. |
13.10 | Right click Camera in the 3D view. |
13.13 | Again, you can see how the icons at the top row of the Properties panel have changed. |
13.19 | This means that the tools in the Properties window are dynamic and depend on the type of active object in the 3D view. |
13.29 | So, this completes our tutorial on the Properties window. |
13.34 | Now you can go ahead and create a new file; |
13.39 | add a clouds texture to the cube and play around with Size, Nabla and Depth of the Clouds Noise. |
13.49 | This Tutorial is created by Project Oscar and supported by the National Mission on Education through ICT. |
13.58 | More information on the same is available at the following links oscar.iitb.ac.in, and spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
14.19 | The Spoken Tutorial Project |
14.21 | Conducts workshops using spoken tutorials |
14. 25 | Also gives certificates to those who pass an online test. |
14.31 | For more details, please contact us contact@spoken-tutorial.org |
14.36 | Thank you for joining us |
14.38 | and this is Monisha from IIT Bombay signing off. |