Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-2/Tamil

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 17:15, 9 July 2014 by Ranjana (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search
Time Narration
00:04 Blender Tutorialகளுக்கு நல்வரவு
00:08 இந்த tutorial... Blender 2.59 ல் properties window பற்றியது.
00:15 இந்த tutorial-ஐ தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது IIT Bombay லிருந்து பிரியா.
00:28 இந்த tutorial லில் நாம் கற்க போவது Properties window என்றால் என்ன;
00:35 Properties window ல் உள்ள scene panel, world panel மற்றும் Object panel என்பவை யாவை;
00:42 Properties window உள்ள scene panel, world panel மற்றும் Object panel ஆகியவற்றின் settings யாவை
00:52 உங்களுக்கு Blender interface ன் அடிப்படை கூறுகள் தெரியும் என கொள்கிறேன்.
00:57 இல்லையெனில் Blender Interface ல் Basic Description குறித்த முந்தைய tutorial ஐ காணவும்.


01:05 Properties window திரையின் வலப்பக்கம் உள்ளது
01:11 Properties window ன் முதல் panel மற்றும் அதன் settings ஐ முன் tutorial ல் பார்த்தோம்.
01:17 Properties window ன் அடுத்த panel களை பார்க்கலாம்.
01:21 முதலில், நன்கு பார்க்கவும் புரிந்துகொள்ளவும் Properties window ஐ மறுஅளவாக்க வேண்டும்
01:27 Properties window ன் இடது முனையை சொடுக்கி பிடித்து இடப்பக்கம் இழுக்கவும்.
01:37 இப்போது Properties window ன் optionகளை மிக தெளிவாக பார்க்க முடியும்.
01:42 Blender window களை மறுஅளவாக்குதலை மேலும் அறிய Blender Window Type களை மாற்றுதல் குறித்த tutorial ஐ பார்க்கவும்
01:51 Properties window ன் மேல் வரிசையில் உள்ள இரண்டாம் icon ஐ சொடுக்கவும். இதுதான் scene panel.
02:02 Camera என்பது காட்சியை render செய்யப் பயன்படும் active camera ஆகும்
02:08 Units... காட்சியில் object களின் அளவை தீர்மானிக்கிறது
02:14 இது Blender ல் animation க்கு மிக முக்கியமானது பயனுள்ளது
02:20 முன்னிருப்பாக, Units... none மற்றும் degrees ல் அமைந்துள்ளது.
02:26 Metric ஐ சொடுக்கவும் . இப்போது நம் காட்சியில் உள்ள அனைத்து object களும் metreகளில் அளவிடப்படும்
02:35 Gravity ஐ காணவும்.
02:38 gravity ன் xyz units... metres per second square க்கு மாறியுள்ளதை கவனிக்கவும்
02:46 Blender ல் இயற்பியலைப் பயன்படுத்தி object களை animate செய்யும்போது Gravity பயன்பாட்டில் வரும்.
02:52 இதை பின்வரும் tutorialகளில் பார்க்கலாம்
02:56 Properties window ன் மேல்வரிசையில் மூன்றாவது icon ஐ சொடுக்கவும்.
03:03 இது World panel ஆகும். இங்கே Blender ன் world settings அல்லது background settings ஐ மாற்றலாம்.
03:12 Blend Sky ஐ சொடுக்கவும். preview... gradient colour க்கு மாறுகிறது
03:21 ஆனால் 3D view ஒரே மாதிரியாகவே உள்ளது. எனவே background மாற்றியுள்ளதை எவ்வாறு அறிவோம்?
03:30 active camera view ஐ render செய்ய F12 ஐ அழுத்துக.
03:36 இப்போது background ன் மாற்றத்தை காணலாம்.
03:40 Render Display ஐ மூடவும்.
03:46 Zenith colour ஐ சொடுக்கவும். menu ல் ஒரு நிறத்தை தேர்ந்தெடுக்கவும். நான் வெள்ளையைத் தேர்கிறேன்
03:58 இப்போது background கருப்பு வெள்ளை gradient ல் render செய்யப்படும்
04:03 World panel ன் மற்ற settings - Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars.
04:21 Blender ல் lighting பற்றிய advanced tutorial களில் இவை பற்றி விளக்கப்படும்.
04:29 Properties window ன் மேல் வரிசையில் நான்காவது icon ஐ சொடுக்கவும்.
04:37 இதுதான் Object Panel. இங்கே செயலில் உள்ள object க்கான settings உள்ளன.
04:45 முன்னிருப்பாக, செயலில் உள்ள object... cube ஆகும். எனவே இங்குள்ள அனைத்து settings ம் cube க்கானது.
04:54 Transform... செயல் object ன் இடம், சுழற்சி மற்றும் அளவை நிர்ணயிக்கிறது.
05:04 location ன் கீழ் X 0 ஐ சொடுக்கவும். 1 என எழுதி enter ஐ அழுத்துக.
05:14 cube... x அச்சில் 1 unit முன்னேறுகிறது
05:20 இவ்வாறு செயல் object ஐ நகர்த்த சுழற்ற மற்றும் அளக்க object panel ஐ பயன்படுத்தலாம்
05:28 Blender ல் keyframe களை animate செய்யும்போது இது பயனுள்ளதாக இருக்கும்
05:35 3D view ல் camera ஐ right click செய்க.
05:40 Object Panel ல் Transform க்கு கீழே location, rotation மற்றும் scale ன் units எவ்வாறு மாறியிருக்கிறது என்பதை கவனிக்கவும்
05:50 இவைதான் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட camera ன் settings
05:55 அடுத்த setting... Relations. இங்கே நம் செயல் object க்கு layer மற்றும் parent ஐ குறிப்பிடலாம்
06:07 Layers க்கு கீழே இரண்டாம் சதுரத்தை சொடுக்கவும். இப்போது camera மறைகிறது
06:13 உண்மையில் அது இரண்டாம் layer க்கு நகர்த்தப்பட்டது. layer மறைக்கப்படுவதால் camera வும் மறைக்கப்படுகிறது
06:23 3D view ன் கீழ் இடது மூலையில் உள்ள View க்கு செல்க. menu ஐ திறக்க சொடுக்கவும்.
06:32 show all layers ஐ தேர்க. camera ஐ 3D view ல் மீண்டும் காணலாம்.
06:42 ஒரு காட்சியில் பல object களுடன் வேலை செய்யும்போது Layers பயன்படுகிறது
06:50 Object Panel ல் Relations க்கு கீழே Parent ல் சொடுக்கவும்.
06:55 Parent... 3D animation software களில் பயன்படுத்தும் முக்கியமான animation tool ஆகும்
07:03 Blender Animation tutorialகளில் இதை அதிகமாக பயன்படுத்துவோம்.
07:10 cube ஐ தேர்க,
07:13 Camera... cube க்கு parent ஆக்கப்படுகிறது
07:16 cube என்பது parent object மற்றும் camera என்பது child object. இவை என்ன என்பதை காண்போம்
07:24 3D view ல் cube ஐ தேர்ந்தெடுக்க right click செய்க
07:28 நீலநிற கைப்பிடியை சொடுக்கி பிடித்து mouse ஐ மேலும் கீழும் நகர்த்தவும்
07:36 camera... cube உடன் மேலும் கீழும் நகர்கிறது
07:44 cube க்கு புது இடத்தை உறுதிசெய்ய திரையில் சொடுக்கவும்.
07:51 3D view ல் camera ஐ right click செய்க. இப்போது Object Panel ல் Parent க்கு திரும்பவும்.
08:02 Parent ஐ சொடுக்வும். keyboard ல் backspace ஐ அழுத்தி enter செய்க
08:11 camera... cube க்கு இனி parent ஆக இருக்காது
08:15 cube புதிய இடத்தில் உள்ள போது Camera... 3D view ல் அதன் இயல்பான இடத்திற்கு திரும்பி வருகிறது
08:22 அதாவது parent ஆக்குவது... child object ன் உண்மை transform settings ஐ மாற்றவில்லை.
08:29 இந்த tutorial ல் நாம் கற்றது Properties window ல் scene panel, world panel மற்றும் Object panel.
08:39 மீதமுள்ள panelகள் அடுத்த tutorial ல் விவரிக்கப்படும்
08:45 இப்போது ஒரு புது Blend file ஐ உருவாக்குக. scene units ஐ Metric ஆக மாற்றுக.
08:52 world colour ஐ Blend sky Red and black ஆக மாற்றுக.
08:58 மூலப்பாடம் Project Oscar. இதற்கு ஆதரவு ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.
09:08 மேலும் விவரங்களுக்கு
oscar.iitb.ac.in, மற்றும்  spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
09:28 Spoken Tutorial திட்டக்குழு spoken tutorial களை பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது. இணையத்தில் பரிட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் தருகிறது.
09:38 மேலும் தகவல்களுக்கு .... contact at spoken hyphen tutorial dot org
09:45 நன்றி.

Contributors and Content Editors

Priyacst, Ranjana