Ruby/C3/Object-Oriented-Concept-in-Ruby/Malayalam
From Script | Spoken-Tutorial
Time | Narration |
00:01 | 'റൂബി' ലെ Object Oriented Conceptഎന്ന ഓണ്ലൈനില് ഈ' സ്പോക്കണ് ട്യൂട്ടോറിയലിലേക്ക് സ്വാഗതം. |
00:06 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലില് നമ്മള് പഠിക്കും: |
00:08 | 'ക്ലാസുകൾ' , 'ഒബ്ജക്റ്റുകൾ' എന്നിവ ക്രിയേറ്റ് ചെയ്യാൻ |
00:10 | 'റൂബി' എന്ന പദങ്ങളിൽ നിർവചിക്കുന്നതിനുള്ള വ്യത്യസ്ത രീതികൾ. |
00:13 | ഇവിടെ നമുക്ക്: 'ഉബുണ്ടു' പതിപ്പ് '12 .04' |
00:16 | 'റൂബി 1.9.3' |
00:19 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ പിന്തുടരുന്നതിന്, നിങ്ങൾക്ക് 'ലിനക്സ് കമാണ്ട്' , 'ടെർമിനൽ' , ടെക്സ്റ്റ് എഡിറ്റർ എന്നിവയുടെ അറിവ് ഉണ്ടായിരിക്കണം.' |
00:24 | ഇല്ലെങ്കിൽ, പ്രസക്തമായ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾക്കായി, ഞങ്ങളുടെ വെബ്സൈറ്റ് സന്ദർശിക്കുക. |
00:28 | ഞങ്ങൾ തുടങ്ങുന്നതിനു മുമ്പ്, ഞങ്ങൾ നേരത്തെ ഒരു ttt സൃഷ്ടിച്ചു എന്ന് ഓർത്തു. |
00:33 | ആ ഡയറക്ടറിയിൽ പോകാം. |
00:35 | ruby hyphen tutorial classes ഡയറക്ടറി . |
00:41 | ruby ഒരു object oriented ലാംഗ്വേജ് . |
00:44 | റൂബിയിലെ എല്ലാം ഒരു വസ്തുവാണ്; ഒരു മൂല്യത്തിൽ നിന്നുംstringഅല്ലെങ്കിൽ' നമ്പർ |
00:49 | ഒരു 'ക്ലാസ് ' എന്നത് 'data functions. എന്നിവയുടെ ശേഖരമാണ്. ' |
00:53 | വിവരങ്ങളെ സംഘടിപ്പിക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കും. |
00:56 | ഒരു 'ഒബ്ജക്റ്റ്' ഒരു 'ക്ലാസ്' ന്റെ instantiation ആണ് |
01:00 | class. ഉപയോഗിച്ച് ഒരുclass. ഡെഫനിഷൻ തുടങ്ങുന്നു.' |
01:05 | അതിനെ തുടർന്ന് class. എന്ന പേരു നൽകപ്പെടുന്നു.' |
01:08 | ഇത് class. ഉപയോഗിച്ച് വേർതിരിച്ചിരിക്കുന്നു.' |
01:11 | നമുക്കിപ്പോൾ ഒരു class.മാതൃകയിൽ നോക്കാം. |
01:14 | class Product |
01:16 | ruby code, end |
01:20 | class എന്ന നെയിം ഒരു ക്യാപിറ്റൽ ലെറ്റർ ൽ തുടങ്ങണം. |
01:24 | ഒന്നിൽ കൂടുതൽ പദങ്ങൾ ഉള്ള പേരുകൾ കൂട്ടിച്ചേർക്കണം. |
01:28 | ഉദാഹരണത്തിന്, |
01:30 | UserInformation |
01:32 | ProductInformation |
01:34 | പിന്നീടുള്ള ഫയലിൻറെ പേരുകൾ വാക്കുകളെ വേർതിരിക്കുന്നതായി അണ്ടർസ്കോർ ഉപ്യോഗിക്കുന്നു |
01:37 | user underscore information |
01:40 | product underscore information |
01:45 | അടിസ്ഥാന ഘടകം 'റൂബി ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ' കാണിച്ചിരിക്കുന്ന പ്രകാരം 'ജിഎഡിറ്റിയിൽ ഒരു പുതിയ ഫയൽ ഉണ്ടാക്കുക. |
01:48 | 'class_definition.rb' പേര് കൊടുക്കുക |
01:52 | classes. നടപ്പാക്കുന്നതിന് എനിക്ക് ഒരു മികച്ച ഉദാഹരണമാണ്. |
01:57 | നമുക്ക് ട്യൂട്ടോറിയൽ താൽക്കാലികമായി നിർത്താം, ഞങ്ങൾ അതിനനുസരിച്ച് കോഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
02:02 | ഈ ഉദാഹരണത്തിൽ ഞാൻ 'ഓർഡർ' എന്ന പേരുള്ള 'ക്ലാസ്' നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
02:05 | ഇപ്പോൾ ചില variables. ചേർത്ത്' class ഉപയോഗപ്പെടുത്താവുന്നതാണ്. |
02:11 | അപ്പോൾ ഞാൻ ഒരു 'instance variable “ "myinstance" നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു.' |
02:15 | ഞാൻ അതിന് ഒരു മൂല്യം നൽകിയിരിക്കുന്നു. |
02:18 | ഞാൻ ഒരു class variable “myclassvar” 'നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
02:21 | ഞാൻ അതിന് ഒരു മൂല്യം നൽകിയിരിക്കുന്നു. |
02:24 | ഇപ്പോൾ ഈ കോഡ്class. ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്ന ചില കോഡ് ചേർക്കാം. |
02:30 | ടൈപ്പ്puts Order dot instance underscore variables |
02:36 | ഈ വരിയ്ക്ക് മുമ്പ്, 'പുതിയ വരിയിൽ' ചില കാരക്ടേഴ്സ് slash n ആക്കുക. |
02:43 | നമുക്ക് പേസ്റ്റ് 'പേസ്റ്റ്' ചേർത്ത് കൂട്ടിച്ചേർത്ത വരിയുടെ ചുവടെ ചേർക്കാം, saveചെയ്യാം. |
02:51 | ഇപ്പോൾ, ഈ കോഡ് എക്സിക്യൂട്ട് ചെയ്യാം. |
02:53 | ടെർമിനൽ ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
02:56 | ruby space class underscore definition dot rb |
03:02 | ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
03:05 | നിങ്ങൾ instance variableനിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
03:09 | ഇനി നമുക്ക് ടൈപ്പ് ചെയ്യാം: puts Order dot class underscore variables |
03:15 | നമുക്ക് ഡിമാർകേഷൻആ ലൈനിനു താഴെ കോപ്പി പേസ്റ്റ് ചെയാം അതിനായി താഴെ കൊടുത്തിരിക്കുന്നു. |
03:21 | ഇപ്പോൾ നമുക്ക് 'ടെർമിനൽ' ലേക്ക് കടന്ന് മുമ്പത്തെപ്പോലെ ഫയൽ എക്സിക്യൂട്ട് ചെയ്യാം. |
03:26 | താങ്കൾ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്ന 'ക്ലാസ് വേരിയബിൾ' ഉം ശ്രദ്ധിച്ച് കാണും. |
03:32 | നിങ്ങൾക്കിപ്പോൾ നിങ്ങളുടെ സ്വന്തം ക്ലാസ് എഴുതാൻ കഴിയും. ' |
03:35 | അടുത്തതായി, ഒരു objectഎന്താണെന്ന് നോക്കാം. |
03:40 | ഒരു object ഒരു 'ക്ലാസ്'ന്റെ instance ആണ് |
03:43 | ഇതിനർത്ഥം, ഒരു 'ക്ലാസ്സിൽ നിന്ന് ഒരു' ഒബ്ജക്റ്റ് 'ആണ് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത്. |
03:46 | 'ഒബ്ജക്റ്റിന്' പ്രോപെര്ടികളും ക്ലാസ് നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നmethods ഉണ്ടായിരിക്കും. |
03:52 | നിങ്ങൾ എങ്ങിനെ ഒരു objectപ്രഖ്യാപിക്കുന്നു? |
03:54 | "new" keyword. ഉപയോഗിച്ചു് ഒരു ക്ലാസിന്റെ' ഒബ്ജക്റ്റ് 'ഞങ്ങൾ പ്രസ്താവിക്കുന്നു. |
03:58 | ഇവിടെ, ഞങ്ങൾProduct class. ന്റെ ഒബ്ജക്റ്റ് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു. |
04:02 | ഇവിടെ ഒരു 'ഒബ്ജക്റ്റ്' സൃഷ്ടിക്കും. |
04:05 | product = Product.new |
04:09 | ഈ പ്രക്രിയയെ ഒരു ഒബ്ജക്റ്റ് ന്റെ initialization എന്ന് വിളിക്കുന്നു. |
04:12 | ഈ object Product. ടൈപ്പ് ആണ് |
04:16 | ഇപ്പോൾ, “initialize” method എന്താണുള്ളതെന്നു നോക്കാം. |
04:20 | object ക്രീഷൻ സമയത് initialize method കാൾ ചെയുന്നു |
04:26 | ഒരു ഒബ്ജക്റ്റ് ൽ പുതുതായി കാൾ ചെയുമ്പോൾ നമ്മൾ initialize method. ഉപയോഗിക്കും |
04:31 | initialize method. പരാമീറ്ററുകളുടെ ഒരു പട്ടിക എടുക്കാം. |
04:37 | മറ്റ് റൂബിമെത്തേഡ് കളെപ്പോലെ 'പോലെ, അത് “def” keyword. നു മുന്നിൽ ആണ് വരുന്നത് |
04:43 | നമുക്കൊരു ഉദാഹരണം നോക്കാം. |
04:46 | Ruby Tutorials. ബേസിക് ലെവൽ ൽ കാണിച്ചിരിക്കുന്നത് പോലെ ഒരു പുതിയ ഫയൽ 'ജിഎഡിറ്റ്' ൽ ഉണ്ടാക്കുക. |
04:50 | അതിനെobject underscore initialize dot rb എന്ന് പേര് കൊടുക്കാം |
04:55 | object initialization കോഡ്' ന്റെ പ്രവർത്തന മാതൃക എനിക്ക്ണ്ട്. |
05:00 | നിങ്ങൾക്ക് ട്യൂട്ടോറിയൽ താൽക്കാലികമായി നിർത്താനും അതിലൂടെ കോഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യാനും കഴിയും. |
05:04 | ഇവിടെ, '"ORDER"' എന്നറിയപ്പെടുന്ന 'CLASS' ഞാൻ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
05:08 | പിന്നെ ' argument.ഇല്ലാതെ initialize method,നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
05:13 | സന്ദേശം പ്രദർശിപ്പിക്കാൻ ഒരു 'puts' methodഞാൻ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു:“I have created an object”. |
05:20 | അടുത്തതായി, ഞാൻOrder dot new.നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
05:24 | ഇത് initialize method. രീതി ഉപയോഗിക്കും. |
05:27 | ടെർമിനൽ 'ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
05:31 | ruby space object underscore initialize dot rb |
05:36 | ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
05: 39 | സന്ദേശം കാണും:: “I have created an object”. |
05:43 | ഇപ്പോൾ നമുക്ക് 'gedit' ന്റെ തിരിച്ചു പോയി method. ലേക്ക് argument ചേർക്കാം. ' |
05:48 | 'Puts' നമുക്ക് മാറ്റം വരുത്താം. |
05:51 | 'ആർഗ്യുമെന്റ് ന്റെ മൂല്യത്തെ പ്രദർശിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്. |
05:55 | അടുത്തതായി, നമുക്ക് ഇനി ടൈപ്പ് ചെയ്യാം: Order dot new(“I have created an object”).).' |
06:04 | ഇവിടെ "new" method. എന്ന ആർഗിമെന്റ് ഞങ്ങൾ നൽകിയിട്ടുണ്ട്. |
06:08 | ഈ വാദം തുടക്കമിടാൻ initialize method.കൈമാറുന്നു. ' |
06:13 | ടെർമിനൽ 'ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
06:16 | ruby space object underscore initialize dot rb |
06:20 | ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
06:22 | നിങ്ങൾ ഈ സന്ദേശം കാണും: ഞാൻ ഒരു വസ്തു സൃഷ്ടിച്ചു അച്ചടിച്ചിരിക്കുന്നു. |
06:29 | ഇപ്പോൾ t object initialization എന്നതുകൊണ്ട് താങ്കൾക്ക് മനസ്സിലാകും. |
06:33 | ഒരു 'ക്ലാസ്' 'നടപ്പിലാക്കുന്നRuby, methodsഫങ്ഷനുകൾ' 'ആണ്. |
06:39 | 'ക്ലാസ്' ലെ ഓരോ method '“def” “end” ബ്ലോക്ക് കളിൽ ഡിഫൈൻ ചെയുന്നു |
06:45 | ഒരു മൾട്ടി-വേർഡ് രീതിയുടെ പേര്underscore. ഉപയോഗിച്ച് വേർതിരിച്ചിരിക്കുന്നു. |
06:48 | methodപേരുമായി ബന്ധപ്പെടുത്താൻ കഴിയുന്ന ചില പ്രതീകങ്ങൾ: |
06:54 | '?' (question-mark) |
06:56 | '=' (equal to). |
06:58 | ഓരോകാരക്ടേഴ്സ് method. നു ചില അർത്ഥങ്ങൾ ചേർക്കുന്നു.' |
07:02 | നമുക്ക് ചില ഉദാഹരണങ്ങൾ നോക്കാം. |
07:05 | ബേസിക് ലെവൽ 'റൂബി ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ' കാണിച്ചിരിക്കുന്നത് പോലെ ഒരു പുതിയ ഫയൽ ' geditൽ ഉണ്ടാക്കുക. |
07:09 | class underscore methods dot rb. എന്ന് നെയിം നൽകുക. |
07:14 | class methods കോഡിന്റെ പ്രവർത്തനരം എനിക്കുണ്ട്. |
07:17 | നമുക്ക് ട്യൂട്ടോറിയൽ താൽക്കാലികമായി നിർത്താം, ഞങ്ങൾ അതിനനുസരിച്ച് കോഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
07:21 | “Animal”. എന്ന പേരിൽ ഒരു ക്ലാസ്സ് ഞാൻ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നു. |
07:23 | പിന്നെ എനിക്ക് രണ്ട് രീതികൾ ഉണ്ട് -“breathe” “walk”. |
07:28 | അവ "def", "end" കീവേഡുകൾ എന്നിവയിൽ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്നവയാണ്. |
07:32 | 'Animal' എന്ന വസ്തുവിനെ ഞാൻ പിന്നീട് ആരംഭിച്ചു. |
07:36 | lowercase “a”. ൽ "animal” എന്ന പേരിൽ ഒരു വേരിയബിളിനു ഞാൻ അതു നൽകിയിരിക്കുന്നു. |
07:40 | പിന്നെ ഞാൻ ര “breathe” and “walk” എന്നീ മെതേഡ്സ് തുടർച്ചയായി കൊടുക്കുന്നു . |
07:48 | ഇപ്പോൾ, പ്രോഗ്രാം execute ചെയ്യാം. |
07:51 | ടെർമിനൽ 'ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
07:53 | ruby space class underscore methods dot rb |
07:58 | ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
08:00 | നിങ്ങൾ ഈ വരികൾ ശ്രദ്ധിക്കും: |
08:02 | “ I breathe” , “I walk” |
08:04 | അച്ചടിച്ച. നിങ്ങൾ രണ്ടു മെതേഡ്സ് “breathe” and “walk”. ചെയ്തതിനാലാണ് ഇത്. |
08:10 | ഈ methods, ൽ നിർവചിച്ചിരിക്കുന്ന എ "PUTS" സ്റ്റേറ്റ്മെന്റ്, നിങ്ങൾ കാണുന്ന ഫലങ്ങൾ നൽകുന്നു. |
08:16 | അടുത്തതായി, ഒരു പുറകോട്ടുള്ള question mark (?).ഉപയോഗിച്ച്' methods സൃഷ്ടിക്കുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന് നോക്കാം. ' |
08:21 | 'റൂബി ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ' അടിസ്ഥാന രൂപത്തിൽ കാണിച്ചിരിക്കുന്നത് പോലെ ഒരു പുതിയ ഫയൽ gedit ൽ ഉണ്ടാക്കുക. |
08:25 | class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb.എന്ന് പേര് കൊടുക്കട്ടെ |
08:35 | class methods with question mark കോഡ് ന്റെ പ്രവർത്തന മാതൃക ഉണ്ട് |
08:40 | നമുക്ക് ട്യൂട്ടോറിയൽ താൽക്കാലികമായി നിർത്താം, ഞങ്ങൾ അതിനനുസരിച്ച് കോഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
08:45 | ഇവിടെ, ഒരു ഉദാഹരണമായി, ഞാൻ മുമ്പത്തെ അതേ "class" |
08:48 | ഇവിടെ, "breathe" method ഒരു പിന്നിലൊരു ചോദ്യ ചിഹ്നമുണ്ട് (?). |
08:52 | Boolean values. സാധാരണയായി തിരിച്ചുവിടാൻ അത്തരം' methods ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ട് ' |
08:55 | ഇ ത് 'റൂബിയുടെ method നാമിങ് കൺവെൻഷൻ ആണ് |
09:00 | method ,animal dot breathe question-mark.പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിലൂടെ ലഭിക്കുന്നു. |
09:06 | ടെർമിനൽ 'ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
09:09 | ruby space class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb and see the output. |
09:22 | ഈ ഔട്ട്പുട്ട് നിങ്ങൾ കാണും: '"true"' |
09:26 | അടുത്തതായി, നമുക്ക് “walk”. എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന മറ്റൊരു method നിർവ്വചിക്കാം. |
09:30 | നമുക്കിത് equal-to sign “=(value)”ത് സ്ഥാപിക്കാം.
|
09:36 | animal dot walk. കാൾ ചെയ്ത methodനമുക്ക് വിളിക്കാം. |
09:41 | പിന്നെ നമുക്ക് ഈ രീതി എക്സിക്യൂട്ട് ചെയ്യാം. |
09:44 | ടെർമിനൽ 'ടൈപ്പ് ചെയ്ത് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക: |
09:45 | ruby class underscore methods underscore with underscore trailing underscore characters dot rb |
09:52 | ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
09:56 | “undefined method” എറർ നൽകും. |
09:59 | ഇതിന് കാരണം ഈക്വൽ ടു സൈൻ (=)വേറൊരു അർഥമുണ്ട്. |
10:03 | method.നു ഒരു മൂല്യം നിശ്ചയിക്കാൻ ഇത് ഉപയോഗിക്കുന്നു.' |
10:08 | അതിനാൽ, method.ഈ സമയം കുറച്ച് വ്യത്യസ്തമായി നമുക്ക് വിളിക്കാം. |
10:13 | ടൈപ്പ്: puts animal dot walk equal to “hops”. |
10:17 | ഇനി നമുക്ക് മറ്റൊന്ന് പരീക്ഷിക്കാം. |
10:20 | 'ടെർമിനൽ' ലേക്ക് കടന്ന് മുമ്പത്തെപ്പോലെ 'കമാൻഡ്' 'ഔട്ട്പുട്ട് ചെയ്ത് ഔട്ട്പുട്ട് കാണുക. |
10:27 | “hops” എന്ന വാക്ക് അച്ചടിച്ചതായി നിങ്ങൾ കാണും. |
10:30 | ഇത് equal to sign (=) കാണിക്കുന്നു method അസൈൻമെൻറ് എന്നാണ്. |
10:36 | ഇപ്പോൾ നിങ്ങളുടെ സ്വന്തംmethod എഴുതാൻ കഴിയും. |
10:42 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലില് നമ്മള് പഠിച്ചത്: |
10:44 | classesഎങ്ങനെ ഡിക്ലറേ ചെയ്യാം |
10:46 | classന്റെ objects സൃഷ്ടിക്കുന്നതെങ്ങനെ? |
10:48 | Ruby യിലെ എന്ന methods നിർവചിക്കുന്ന രീതികൾ. |
10:52 | ഒരു അസൈൻമെന്റ്: |
10:54 | ഒരു class Productനിർവചിക്കുക |
10:56 | "Myvar" ന്റെ മൂല്യങ്ങൾ സ്വീകരിക്കാനും "myvar" എന്നതിന്റെ സെറ്റ് മൂല്യങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കാനും ഉപയോഗിക്കാനാവുന്ന methods നിർവചനങ്ങൾ. |
11:01 | മൂല്യങ്ങൾ സജ്ജമാക്കാൻ, '=' ചിഹ്നം ഉപയോഗിച്ച് 'method നിർവചിക്കുക. |
11:05 | 'ക്ലാസ്' 'ന്റെ ഒബ്ജക്റ്റ് സ്ഥായിയാക്കുകയും മുകളിൽ പറഞ്ഞ രണ്ട് രീതികൾ ഉപയോഗിച്ച് മൂല്യങ്ങൾ സജ്ജമാക്കുകയും ചെയ്യുക. |
11:12 | ലഭ്യമായ ലിങ്ക് കാണുക. |
11:14 | ഇത് സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രൊജക്റ്റിനെ സംഗ്രഹിക്കുന്നു. |
11:18 | നിങ്ങൾക്ക് നല്ല ബാൻഡ് വിഡ്ത്ത് ഇല്ലെങ്കിൽ, ഡൌൺലോഡ് ചെയ്ത് കാണാവുന്നതാണ്. |
11:22 | സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രോജക്ട് ടീം: |
11:24 | സ്പോകെൻ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ ഉപയോഗിച്ച് വർക്ക് ഷോപ്പുകൾ നടത്തുന്നു. |
11:27 | ഓൺലൈൻ ടെസ്റ്റ് പാസാകുന്നവർക്ക് സർട്ടിഫികറ്റുകൾ നല്കുന്നു. |
11:30 | കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക് ദയവായി ഈ വിലാസത്തിൽ എഴുതുക: 'contact@spoken-tutorial.org' |
11:36 | 'സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രോജക്റ്റ്' ടോക്ക് ടു എ ടീച്ചർ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമാണ്. |
11:39 | ഇത് നാഷണൽ മിഷൻ ഓൺ എഡ്യൂക്കേഷൻ ത്രൂ ഐസിടി, എംഎച്ച്ആർഡി, ഗവർമെന്റ് ഓഫ് ഇന്ത്യ. |
11:46 | ഈ മിഷനെ കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാണ്: 'spoken hyphen tutorial dot org slash NMEICT hyphen Intro' . |
11:56 | വിജി നായർ ആണ് ഇത് ഓഫ് ചെയ്തത്. നന്ദി. |