Blender/C2/The-Blender-Interface/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 13:17, 9 July 2013 by Krupali (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search

Title of script: Basic Description of the Blender interface

Author: Bhanu Prakash, Monisha Banerjee

Keywords: Scene, 3D Panel, Cube, Lamp, Camera, Axis, View, Select, Object, Info Panel, File, Add, Render, Outliner Panel, Timeline Panel

Reviewers: Namita Lobo, Leena Mulye

Visual Cue
Narration
00:03 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:07 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં બ્લેન્ડર ઇન્ટરફેસનું મૂળભૂત વર્ણન માટે છે.
00:22 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા બાદ, આપણે આ વિશે જાણીશું, બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસની વિવિધ વિન્ડો વિશે,
00:29 દરેક વિન્ડોને અપાયેલ પરિમાણો અને ટેબો, 3D વ્યુમાં ઑબ્જેક્ટ કેવી રીતે પસંદ કરવું,
00:37 અને X, Y અને Z દિશામાં ઓબ્જેક્ટ કેવી રીતે ખસેડવું
00:44 હું ધારું છું કે બ્લેન્ડર સાથે કેવી રીતે શરુઆત કરવી તે તમને ખબર છે.
00:48 જો નહીં તો બ્લેન્ડર પરના અમારા પહેલાંના ટ્યુટોરિયલ્સનો સંદર્ભ લો.
00:56 આ 3D પેનલ છે.
00:58 મૂળભૂત રીતે 3D વ્યુમાં ત્રણ ઓબ્જેક્ટો હાજર છે.
01:03 ક્યુબ, લેમ્પ અને કેમેરા.
01:10 ક્યુબ મૂળભૂત રીતે પહેલેથી જ પસંદ થયેલ છે.
01:14 લેમ્પ પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો
01:19 કેમેરા પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો
01:23 તેથી 3D વ્યુમાં કોઈપણ ઑબ્જેક્ટ પસંદ કરવા માટે, તમારે તે ઓબ્જેક્ટ પર જમણું ક્લિક કરવું પડશે.
01:31 ક્યુબ પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો.
01:35 આ ત્રણ રંગીન એરો, ક્યુબના કેન્દ્રમાં મળે છે, જે 3D ટ્રાન્સફોર્મ મેનીપ્યુલેટરને પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.
01:44 આ મેનીપ્યુલેટર ઓબ્જેક્ટને કોઈ એક ચોક્કસ અક્ષમાં ખસેડવા માટે મદદ કરે છે.
01:51 લાલ રંગ, X અક્ષને પ્રતિનિધિત્વ કરે છે,
01:55 લીલો રંગ, Y અક્ષને પ્રતિનિધિત્વ કરે છે,
01:59 અને ભૂરો રંગ, Z અક્ષને પ્રતિનિધિત્વ કરે છે,
02:05 ડાબું ક્લિક કરો અને લીલુ હેન્ડલ પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ડાબેથી જમણી તરફ ખસેડો.
02:15 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, G&Y ડબાઓ.
02:22 આપણે જોશું કે ઓબ્જેક્ટ માત્ર Y અક્ષની દિશામાં ફરે છે.
02:32 એ જ રીતે, ભૂરા હેન્ડલ મદદથી Z અક્ષ સાથે ઑબ્જેક્ટ ખસેડો.
02:45 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, G&Z ડબાઓ.
02:56 હવે, X અક્ષ સાથે ઓબ્જેક્ટ ખસેડવાનો પ્રયાસ કરો.
03:08 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, G&X ડબાઓ.
03:23 લાલ બોક્સમાં બંધ વિસ્તાર 3D વ્યુ છે.
03:32 3D વ્યુના તળિયે ડાબે ખૂણે જાઓ.
03:36 View ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. અહીં 3D વ્યુ માટે વિવિધ વ્યુ વિકલ્પોની યાદી છે.
03:46 ‘Top’ ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. કિબોર્ડ શોર્ટકટ માટે, નમપૅડ 7 ડબાઓ.
03:52 3D વ્યુ User Perspective માંથી Top view માં બદલાય છે.
03:57 આપણે આપણો ઓબ્જેક્ટ Top View માંથી જોઈ શકીએ છીએ.
04:03 Select ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. અહીં 3D વ્યુમાં બધા ઓબ્જેક્ટો માટે વિવિધ પસંદગી વિકલ્પોની યાદી છે.
04:18 Object ઉપર ડાબું ક્લિક કરો. અહીં સક્રિય ઓબ્જેક્ટ માટે વિવિધ એડીટીંગ વિકલ્પોની યાદી છે.
04:35 3D વ્યુની ડાબી બાજુ પર object Tools પેનલ છે.
04:41 આ પેનલ 3D વ્યૂમાં સક્રિય ઓબ્જેક્ટ સુધારવા માટે વપરાતા વિવિધ ટુલ્સની યાદી આપે છે.
04:49 ટુલ્સ વિવિધ કેટેગરીમાં જૂથ થયેલ છે.
04:42 Transform, Object, Shading, Keyframes, Motion Paths, repeat, Grease Pencil
05:13 ઉદાહરણ તરીકે, ચાલો 3D વ્યુમાં લેમ્પ ખસેડીએ.
05:19 લેમ્પ પસંદ કરવા માટે જમણું ક્લિક કરો.
05:23 Object tools panel ઉપર જાઓ.
05:28 તમે Object tools panel માં લેમ્પ માટે વિકલ્પો જોઈ શકો છો.
05:35 translate ઉપર ડાબું ક્લિક કરો અને તમારા માઉસને ખસેડો.
05:41 લેમ્પ માઉસ ખસે છે તે દિશામાં ખસે છે.
05:46 અનુવાદ રદ કરવા માટે સ્ક્રીન પર જમણું ક્લિક કરો અથવા કીબોર્ડ પર Esc ડબાઓ.
05:57 3D વ્યુની જમણી બાજુ પર મૂળભૂત રીતે છુપાયેલ એક અન્ય પેનલ છે.
06:04 છુપાયેલી પેનલ ખોલવા માટે, 3D વ્યુની જમણી ટોચના ખૂણે plus sign પર ક્લિક કરો.
06:12 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, N ડબાઓ.
06:17 આ વધારાની ઓબ્જેક્ટ Transform પેનલ Properties વિંડોમાં Object પેનલ સમાન છે.
06:25 આપણે Object પેનલને વિગતવાર આગળના ટ્યુટોરિયલ્સમાં જોશું.
06:30 હમણાં માટે, વધારાની પેનલ છુપાવો અને મૂળભૂત 3D વ્યુ ઉપર પાછા જાઓ.
06:37 વધારાની ઓબ્જેક્ટ Transform પેનલની ડાબી ધાર પર તમારું માઉસ કર્સર ખસેડો.
06:44 એક ડબલ માથાવાળું એરો દેખાય છે
06:48 ડાબું ક્લિક કરો અને તમારું માઉસ જમણી તરફ ડ્રેગ કરો.
06:52 વધારાની ઓબ્જેક્ટ Transform પેનલ ફરી એકવાર છુપાયેલ છે.
06:59 આ પેનલને હાઇડ અથવા અનહાઇડ કરવા માટે તમે કિબોર્ડ શોર્ટકટ N નો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો.
07:07 3D વ્યુ વિશે વધુ જાણવા માટે, વિન્ડોવ્ઝના પ્રકાર - 3D વ્યુ (Types of Windows - 3D view ) ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
07:18 લાલ બોક્સ સાથે બંધ વિસ્તાર Info પેનલ છે.
07:24 તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસમાં સૌથી ટોચની પેનલ છે. Info પેનલ મુખ્ય મેનુ ધરાવે છે.
07:33 File ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
07:36 આ મેનુ ફાઈલ વિકલ્પો ધરાવે છે જેવા કે creating a new file, opening an existing file, saving the file, User Preferences, importing or exporting a file વગેરે.
07:57 Add ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
08:00 અહીં object repository છે.
08:04 આપણે આ મેનુની મદદથી 3D વ્યુમાં નવા ઓબ્જેક્ટો ઉમેરી શકીએ છીએ.
08:10 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, Shift & A ડબાઓ.
08:18 હવે, ચાલો 3D વ્યુમાં એક પ્લેન add કરીએ.
08:23 3D કર્સરને ખસેડવા માટે સ્ક્રીન પર ગમે ત્યાં ડાબું ક્લિક કરો.
08:29 હું આ સ્થાન પસંદ કરું છું.
08:34 ADD મેનુ લાવવા માટે Shift & A ડબાઓ.
08:39 Mesh. plane ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
08:44 3D કર્સર પોઝીશન પર 3D વ્યુંમાં નવી પ્લેન ઉમેરવામાં આવે છે.
08:51 3D કર્સર વિશે સમજવા માટે, નેવિગેશન - 3D કર્સર ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
09:00 એ જ રીતે, 3D વ્યુંમાં કેટલાક વધુ ઓબ્જેક્ટો ઉમેરવાનો પ્રયાસ કરી શકો છો.
09:13 હવે Info પેનલ પર પાછા જાઓ.
09:16 રેન્ડર મેનુ ખોલવા માટે Render ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
09:21 Render ને વિવિધ રેન્ડર વિકલ્પો છે જેવા કે render image, render animation, show or hide render view, વેગેરે.
09:34 રેન્ડર સેટિંગ્સ પાછળના ટ્યુટોરિયલ્સ માં વિગતવાર શીખવવામાં આવશે.
09:40 ઇન્ફો પેનલ વિશે વધુ જાણવા માટે, Windows - File Browser અને Info Panel પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
09:55 લાલ બોક્સ હેઠળનો વિસ્તાર outliner પેનલ છે.
10:00 તે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસની જમણી ટોચની ખૂણે આવેલ છે.
10:07 Outliner 3D વ્યુંમાં હાજર બધા ઓબ્જેક્ટોની યાદી આપે છે.
10:14 Outliner વિશે વધુ જાણવા માટે, વિન્ડોવ્સના પ્રકાર - Outliner (Types of Windows - Outliner) ઉપરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
10:26 લાલ બોક્સ અંદરનો વિસ્તાર properties વિન્ડો છે.
10:36 આ વિંડો વિશાળ સંખ્યા સાથે ટુલ્સ અને સેટિંગ્સ સાથે વિશાળ સંખ્યામાં પેનલ ધરાવે છે.
10:38 બ્લેન્ડર માં કામ કરતી વખતે આપણે આ panels નો ઘણી વખત ઉપયોગ કરીશું.
10:44 Properties window outliner વિન્ડો નીચે બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસના તળિયે જમણા ખૂણે આવેલ છે.
10:53 Properties વિન્ડો વિશે વધુ જાણવા માટે, Types of Windows - Properties Part 1 and 2 ટ્યુટોરિયલ્સ જુઓ.
11:07 આ Timeline છે.
11:10 તે 3D વ્યુ નીચે આવેલ છે.
11:15 અહીં આપણે એનિમેશન માટે ફ્રેમ શ્રેણી જોઈ શકીએ છીએ.
11:21 આ લીલી ઊભી લીટી તમને વર્તમાન ફ્રેમ બતાવે છે, જે ઉપર તમે કામ કરી રહ્યા છો.
11:28 તમે આ ફ્રેમ શ્રેણી સાથે ખસેડી શકો છો.
11:33 લીલી લીટી પર ડાબું ક્લિક કરો અને પકડી રાખો.
11:36 હવે માઉસને ખસેડો.
11:43 ફ્રેમ કન્ફર્મ કરવા માટે જમણું ક્લિક છોડો.
11:50 Start one એનિમેશન શ્રેણીની શરૂની ફ્રેમ રજૂ કરે છે.
11:58 End 250 એનિમેશન શ્રેણીની અંતની ફ્રેમ રજૂ કરે છે.
12:10 આ આપણા એનિમેશન માટે પ્લેબૅક વિકલ્પો છે.
12:16 Timeline વિશે વધુ જાણવા માટે, Types of Windows - Timeline પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
12:25 તો, આ બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ વિષે સંક્ષિપ્ત છે.
12:30 આ બધી વિન્ડો જે મૂળભૂત રીતે બ્લેન્ડરમાં કામ કરવાની જગ્યા માં હાજર હોય છે તે ઉપરાંત,
12:35 બીજી વિન્ડોવ્સ પણ છે જે કોઈપણ સમયે મેનુમાંથી પસંદ કરી શકાય છે.
12:42 આ બધી વિન્ડો નું વિગતવાર વર્ણન આગળના ટ્યુટોરિયલ્સમાં આપવામાં આવેલ છે.
12:51 હવે 3D વ્યુમાં દરેક ઓબ્જેક્ટ પસંદ કરવાનો પ્રયાસ કરો;
12:57 3D ટ્રાન્સફોર્મ મેનીપ્યુલેટરનો ઉપયોગ કરી, ક્યુબને X Y અને Z દિશાઓમાં ખસેડો;
13:06 વ્યુ ટેબનું અન્વેષણ કરો; અને ઓબ્જેક્ટ ટુલ્સ પેનલમાં translate નો ઉપયોગ કરીને 3D વ્યુમાં કેમેરો ખસેડો.
13:20 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર ધ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે અને આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
13:28 આ વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે,
13:33 oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
13:47 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ
13:49 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
13:53 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્ર આપે છે.
13:57 વધુ વિગતો માટે, contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
14:04 જોડાવા બદ્દલ આભાર.
14:06 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Gaurav, Jyotisolanki, Krupali, Nancyvarkey, PoojaMoolya, Ranjana