Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-2/Gujarati
From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 17:20, 26 June 2013 by Jyotisolanki (Talk | contribs)
Visual Cue | Narration |
00.04 | બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે. |
00.08 | આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે. |
00.15 | This script has been contributed by Sneha Deorukhkar and Bhanu Prakash and edited by Monisha Banerjee |
00.28 | આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે; |
00.35 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel શું છે; |
00.42 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે |
00.52 | હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ (આંતરફલક) નાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે. |
00.57 | જો નથી તો અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો. |
01.05 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે. |
01.11 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ. |
01.17 | ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ. |
01.21 | સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં હેતુ આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ. |
01.27 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબા ખૂણે ડાબું ક્લિક કરો, હોલ્ડ (પકડી રાખવું) કરો અને ડાબી બાજુએ ડ્રેગ (ખસેડવું) કરો. |
01.37 | આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંના વિકલ્પોને વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ. |
01.42 | બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - How to Change Window Types in Blender જુઓ. |
01.51 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ scene (દૃશ્ય) પેનલ છે. |
02.02 | Camera (કેમેરો) એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે. |
02.08 | Units (એકમો) દૃશ્યમાં વસ્તુઓનું માપ નક્કી કરે છે. |
02.14 | બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં હેતુ આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે. |
02.20 | મૂળભૂત રીતે, Units એ none અને degrees પર સુયોજિત છે. |
02.26 | Metric ને ડાબું ક્લિક કરો. હવે અમારા દૃશ્યમાં તમામ વસ્તુઓ મીટરમાં માપવામાં આવશે. |
02.35 | Gravity પર નજર ફેરવી લઈએ. |
02.38 | નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં xyz યુનિટો metres per second square માં બદલાઈ ગયા છે |
02.46 | જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને વસ્તુઓને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે. |
02.52 | આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું. |
02.56 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
03.03 | આ World (વર્લ્ડ) પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે. |
03.12 | Blend Sky પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું (પૂર્વદર્શન) ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગોમાં બદલાઈ જાય છે. |
03.21 | પરંતુ 3D દેખાવ એવું જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી? |
03.30 | સક્રીય કેમેરા દેખાવને રેન્ડર કરવાં માટે F12 દબાવો. |
03.36 | બેકગ્રાઉન્ડમાંનો ફેરફાર હવે આપણે જોઈ શકીએ છીએ. |
03.40 | રેન્ડર પ્રદર્શન બંધ કરો. |
03.46 | Zenith colour પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું. |
03.58 | હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે. |
04.03 | World પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars. |
04.21 | આ સુયોજનોને lighting in Blender (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં આવરી લેવાશે. |
04.29 | પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
04.37 | આ Object (ઓબજેક્ટ) પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ (વસ્તુ) માટે સુયોજનો છે. |
04.45 | મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ (ઘન) એ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો ઘન માટે છે. |
04.54 | Transform એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન (કક્ષામાં ફરવું) અને માપ નક્કી કરે છે. |
05.04 | location (લોકેશન) અંતર્ગત X 0 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર 1 ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો. |
05.14 | ઘન x ધરી પર 1 યુનિટ (એકમ) જેટલું આગળ ખસે છે. |
05.20 | તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે Object પેનલ વાપરી શકીએ છીએ. |
05.28 | બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વેળાએ આ અત્યંત ઉપયોગી છે. |
05.35 | 3D દેખાવમાં Camera ને જમણું ક્લિક કરો. |
05.40 | નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Transform અંતર્ગત સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે. |
05.50 | આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે. |
05.55 | આગળ આવનાર સુયોજન છે Relations. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે layer (સ્તર) અને parent ને નક્કી કરી શકીએ છીએ. |
06.07 | Layers અંતર્ગત બીજા ચોકઠાંને ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે. |
06.13 | આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહે છે. |
06.23 | 3D દેખાવની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે View માં જાવ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો. |
06.32 | show all layers પસંદ કરો. 3D દેખાવમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે. |
06.42 | જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે Layers અત્યંત ઉપયોગી છે. |
06.50 | ઓબજેક્ટ પેનલમાં Relations અંતર્ગત Parent ને ડાબું ક્લિક કરો. |
06.55 | Parent એ તમામ 3D એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે. |
07.03 | આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું. |
07.10 | cube પસંદ કરો, |
07.13 | કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે. |
07.16 | ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે. |
07.24 | 3D દેખાવમાં ઘનને પસંદ કરવા હેતુ જમણું ક્લિક કરો |
07.28 | ભૂરાં હાથાને ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો. |
07.36 | કેમેરો ઘનની સાથે સાથે ઉપર અને નીચેની તરફ ફરે છે. |
07.44 | ક્યુબ માટે એક નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા હેતુ સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો. |
07.51 | 3D દેખાવમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Parent પર પાછા જાવ. |
08.02 | Parent ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો. |
08.11 | કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ નથી. |
08.15 | તે 3D દેખાવમાં તેની મૂળ સ્તિથીને દેખાડે છે જયારે કે ક્યુબ નવી અવસ્થામાં રહે છે. |
08.22 | એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવું એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ (પરિવર્તન) સુયોજનોને બદલતું નથી. |
08.29 | તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel ને આવરી લીધું છે. |
08.39 | બચેલા પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં આવરી લેવાશે. |
08.45 | હવે, આગળ વધો અને એક નવી Blend (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. દૃશ્ય એકમોને Metric (મેટ્રીક)માં બદલો. |
08.52 | વર્લ્ડ રંગને Blend sky લાલ અને કાળામાં બદલી કરો. |
08.58 | આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર દ્વારા બનાવેલ છે અને આઇસીટી દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે. |
09.08 | આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro. |
09.28 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ |
09.30 | મૌખિક ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે. |
09.33 | જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે. |
09.38 | વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો. |
09.45 | અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર. |
09.47 | અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું. |