Geogebra/C2/Symmetrical-Transformation-in-Geogebra/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 13:00, 27 February 2017 by PoojaMoolya (Talk | contribs)

(diff) ← Older revision | Latest revision (diff) | Newer revision → (diff)
Jump to: navigation, search
Time Narration
00:00 Geogebra માં સમમિતીય રૂપાંતર કરવા પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:06 આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખીશું સમમિતીય રૂપાંતર જેમ કે
00:11 Line symmetry એટલે કે લાઈન સમમિતિ, Rotation symmetry એટલે કે પરિભ્રમણ સમમિતિ
00:13 અને માપ અને સ્થાન સાથે આકૃતિ મોટી કરવાનું પણ શીખીશું
00:17 અમે ધારીએ છીએ કે તમને Geogebra સાથે કામ કરવા માટે નું બેઝીક જ્ઞાન છે
00:21 જો ન હોય તો, સંબંધિત ટ્યુટોરીયલ માટે, અમારી વેબસાઇટ જુઓ
00:26 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ Linux ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ આવૃત્તિ 11.10
00:31 અને Geogebra આવૃત્તિ 3.2.47.0 નો ઉપયોગ કરી રહી છું.
00:35 આપણે નીચેના Geogebra ટુલો નો ઉપયોગ કરીશું
00:37 Reflect Object about Line
00:39 Rotate Object around Point by Angle
00:42 Dilate object from a Point by Factor
00:45 Semicircle through Two points
00:47 Regular Polygon અને
00:49 Perpendicular bisector
00:51 રૂપાંતર ની વ્યાખ્યા
00:53 ભૌમિતિક આકૃતિ ની સમમિતિય રૂપાંતર છે -
00:57 યામ સમતલ પર તેનું સ્થાન, કદ, અથવા આકાર માં ફેરફાર
01:02 મૂળ આકૃતિ 'ઓબ્જેક્ટ' તરીકે ઓળખાય છે
01:04 રૂપાંતરિત આકૃતિ ને 'ઈમેજ' કહેવામાં આવે છે
01:07 Reflection symmetry એટલે કે પ્રતિબિંબ સમમિતિ
01:09 તેને રેખા સમમિતિ પણ કહેવાય છે.
01:11 એક પ્રકાર ની સમમિતિ કે જ્યાં એક અર્ધ અન્ય અર્ધ નું પ્રતિબિંબ છે
01:15 તમે ઈમેજ ને વાળી શકો છો અને બંને છિદ્ર બરાબર બંધબેસે તેમ રાખી શકો છો.
01:20 રેખા સમમિતિ એ રેખા છે, જેના પર આકૃતિ પ્રતિબિંબિત થાય છે.
01:24 ચાલો GeoGebra વિન્ડો ઉપર જઈએ.
01:27 Dash home >>Media Apps>>Under Type >>Choose Education >> અને Geogebra પસંદ કરો
01:37 આ ટ્યુટોરીયલ માટે હું Algebric view બંધ કરું છું
01:40 Algebric view પર close બટન પર ક્લિક કરો
01:47 ચાલો "રેખા સમમિતિ" સાથે શરૂ કરીએ
01:50 પ્રથમ ચાલો એક સમભુજ ત્રિકોણ બનાવીએ.
01:53 ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પસંદ કરો.
01:57 ડ્રોઈંગ પેડ પોઈન્ટ 'A', 'B' પર ક્લિક કરો, અને બાજુઓ ની સંખ્યા માટે 3 દાખલ કરો.
02:08 સમભુજ ત્રિકોણ 'ABC' દોરાયું છે
02:11 ચાલો ત્રિકોણ ની એક બાજુ પર એક લંબ દ્વિભાજક દોરીએ.
02:15 "Perpendicular Bisector Tool" પસંદ કરો અને બાજુ AC પર ક્લિક કરો
02:26 Point ટુલ પસંદ કરો અને ત્રિકોણ અંદર એક બિંદુ બનાવો.
02:31 કોઈ એક શિરોબિંદુઓ તરફ બિંદુ D ખસેડો.
02:38 બિંદુ D પર જમણું ક્લિક કરો અને ટ્રેસ ઓન પસંદ કરો
02:43 ટુલબાર માંથી "Reflect Object about Line" ટુલ પસંદ કરો
02:48 બિંદુ D પર ક્લિક કરો આ બિંદુ D ને પ્રકાશિત કરશે.
02:52 perpendicular Bisector પર ક્લિક કરો
02:55 આ લંબ દ્વિભાજક ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઇમેજ D' બનાવશે.
03:01 D' એ બિંદુ D ની પ્રતિબિંબિત ઇમેજ છે.
03:04 બિંદુ D માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
03:08 ચાલો Move ટુલ ની મદદ થી આપણે બિંદુ D ને ત્રિકોણ સાથે ખસેડીએ.
03:11 ટૂલબાર માંથી move ટુલ હેઠળ પ્રથમ વિકલ્પ પર ક્લિક કરો
03:22 માઉસ વડે આકૃતિ પર ક્લિક કરો.
03:25 ત્રિકોણ ને ટ્રેસ કરે એ પ્રમાણે તેને ડ્રેગ કરો.
03:28 હવે માઉસ બટન છોડો.
03:31 તમે શું નોંધ કર્યું ? અહીં લંબ દ્વિભાજક એ રેખા સમમિતિ છે.
03:36 D એ ઓબ્જેક્ટ છે અને D' એ ઈમેજ છે.
03:39 ચાલો રેખા વિશે અર્ધવર્તુળ પ્રતિબિંબિત કરીએ.
03:43 ચાલો અર્ધવર્તુળ દોરીએ “Semicircle through Two points” ટુલ ઉપર ક્લિક કરો અને બિંદુ E અને પછી F ને માર્ક કરો.
03:56 segment Between two Points પર ક્લિક કરો
04:02 બિંદુ G અને H માર્ક કરો. રેખા દોરવામાં આવેલ છે
04:06 ચાલો રેખા ની પ્રોપર્ટી માં ફેરફાર કરીએ.
04:08 રેખા પર જમણું ક્લિક કરો. object properties પર ક્લિક કરો, style ઉપર ક્લિક કરો અને style માં ફેરફાર કરો.
04:21 ટૂલબારમાંથી “Reflect Object about Line” ટુલ પસંદ કરો.
04:27 અર્ધવર્તુળ EF પર ક્લિક કરો
04:31 રેખા GH પર ક્લિક કરો
04:34 આ રેખા GH ની બીજી બાજુ પર પ્રતિબિંબિત ઈમેજ E'F' બનાવશે. હવે આ આકૃતિ કોના જેવી દેખાય છે? તે એક વર્તુળ જેવી લાગે છે.
04:45 ચાલો હવે આ ફાઇલ નો સંગ્રહ કરીએ.
04:47 “File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
04:50 હું ફાઇલ નામ "Line-symmetry" લખીશ અને "Save" પર ક્લિક કરીશ.
05:05 આગળ, ચાલો “Rotate the Object around a Point by Angle” વિષે શીખીએ.
05:12 રોટેશન એટલે કે પરિભ્રમણ ની વ્યાખ્યા
05:15 પરિભ્રમણ એક રૂપાંતર છે જે આકૃતિ ને એક કોણ દ્વારા નિયત કેન્દ્ર ની આસપાસ ફેરવે છે.
05:21 જો આ આકૃતિમાં કોઈ ફેરફાર ન દેખાય, તો આ આકૃતિ પરિભ્રમણ સમમિત ધરાવે છે
05:29 તમે ઓબ્જેક્ટ ને કોઈપણ ડિગ્રી માપ દ્વારા ફરવી શકો છો. પરિભ્રમણ દક્ષીણાવર્ત અથવા વામાવર્ત થઇ શકે છે.
05:39 ચાલો એક નવી Geogebra વિન્ડો ખોલીએ.
05:41 "File" >> "New" પર ક્લિક કરો
05:47 ચાલો એક ચોરસ બનાવીએ.
05:49 ટૂલબાર માંથી "Regular Polygon" ટુલ પર ક્લિક કરો.
05:55 ડ્રોઈંગ પેડ પર ક્લિક કરો.
05:57 બિંદુ 'A' અને 'B' માર્ક કરો.
05:59 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
06:01 OK પર ક્લિક કરો
06:03 ચોરસ 'ABCD' દોરાયેલ છે
06:05 "Rotate Object around a Point by Angle" ટુલ પર ક્લિક કરો
06:13 ચોરસ 'ABCD' પર ક્લિક કરો
06:16 આ ચોરસ ને પ્રકાશિત કરશે
06:18 આગળ, કોઇપણ એક શિરોબિંદુ પર ક્લિક કરો
06:20 હું 'A' પર ક્લિક કરીશ.
06:23 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
06:25 Angle ક્ષેત્રમાં "60" ટાઇપ કરો.
06:30 પ્રથમ ડ્રોપ ડાઉન બોક્સ માંથી "°" પસંદ કરો
06:35 "clockwise" વિકલ્પ પસંદ કરો OK પર ક્લિક કરો
06:40 આ, ચોરસને પસંદગી બિંદુ પર 60° કોણ સાથે દક્ષીણાવર્ત ફેરવશે.
06:44 ફેરવાયેલ ઈમેજ 'A`B`C`'D' બનેલ છે.
06:49 ચાલો move ટુલ ની મદદથી આ આકૃતિ એક બાજુ ખસેડીએ.
07:00 આગળ, “Dilate or enlarge object from point by factor”
07:09 વિસ્તરણ
07:11 વિસ્તરણ એક રૂપાંતર છે.
07:14 જેમાં, માપક્રમ પરિબળ ની મદદથી આકૃતિને મોટી કરી શકાય છે.
07:23 ચાલો "Polygon" ટૂલની મદદથી એક ત્રિકોણ દોરીએ.
07:28 E , F , G ત્રિકોણ પૂર્ણ કરવા માટે E પર ફરીથી ક્લિક કરો
07:36 New point ટુલ પર ક્લિક કરો અને
07:40 બિંદુ 'H' માર્ક કરો.
07:44 "Dilate Object from Point by Factor" ટુલ પર ક્લિક કરો
07:51 ત્રિકોણ 'EFG' પર ક્લિક કરો
07:54 આ ત્રિકોણ ને પ્રકાશિત કરશે, બિંદુ 'H' પર ક્લિક કરો
07:57 એક સંવાદ બોક્સ ખુલે છે
08:00 Number ક્ષેત્રમાં વેલ્યુ 2 ટાઇપ કરો.
08:04 OK પર ક્લિક કરો
08:09 આ ઓબ્જેક્ટ ને બમણું મોટું કરે છે.
08:16 Segment Between two Points પર ક્લિક કરો, બિંદુ H,E,E' જોડો.
08:33 બિંદુ H,G,G' જોડો.
09:01 બિંદુ H,F,F' જોડો.
09:15 અહીં તમે જોઈ શકો છો કે H વિસ્તરણ બિંદુ છે
09:21 તમે અવયવ ની વેલ્યુ લખીને તમે ઈચ્છો એટલું ઓબ્જેક્ટ ને મોટું કરી શકો છો.
09:28 ચાલો હવે આ ફાઇલ ને સંગ્રહ કરીએ.
09:30 “File”>> "Save As" પર ક્લિક કરો
09:33 હું ફાઈલ નામ "Dilate-triangle" લખીશ.
09:48 "Save" પર ક્લિક કરો અને આ સાથે આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
09:55 સારાંશ માં
09:58 આ ટ્યુટોરીયલ માં આપણે શીખ્યા
10:00 રેખા ના પ્રતિબિંબ વિશે
10:02 એક બિંદુ પર ઓબ્જેક્ટ નું પરિભ્રમણ
10:05 સ્કેલ અવયવ દ્વારા ઑબ્જેક્ટ ને મોટું કરવું
10:09 અસાઇન્મેન્ટ તરીકે હું ઈચ્છીશ કે તમે
10:11 એક પંચકોણ દોરો દોરવા માટે Regular Polygon વાપરો (સંકેત: બાજુઓ = 5)
10:17 એક લંબ દ્વિભાજક, પંચકોણ ની એક બાજુ એ દોરો.
10:21 પંચકોણ ની અંદર એક પોઈન્ટ બનાવો
10:25 આ બિંદુ માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
10:27 લંબ દ્વિભાજક માટે આ બિંદુ નું પ્રતિબિંબ મેળવો
10:31 ઈમેજ બિંદુ માટે ટ્રેસ ઓન સેટ કરો
10:34 તમે સાચી રેખા સમમિતિ પસંદ કરેલ છે તે જોવા માટે આ પંચકોણ ને ટ્રેસ કરો.
10:44 મૂળ પંચકોણ ને એક બિંદુ પર 135° માં વામાવર્ત ફેરવો.
10:49 બિંદુ પર પંચકોણ ને અવયવ ૩ દ્વારા મોટું કરો.
10:56 આ એસાઈનમેન્ટ આ પ્રમાણે દેખાવું જોઈએ.
11:03 નીચેની લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ વિડીઓ જુઓ.
11:06 તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે સારાંશ છે.
11:09 જો તમારી બેન્ડવિડ્થ સારી ન હોય, તો તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો.
11:12 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ ,સ્પોકન ટ્યુટોરિયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
11:17 જેઓ ઓનલાઇન ટેસ્ટ પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપીએ છીએ.
11:20 વધુ વિગતો માટે "contact@spoken-tutorial.org" ઉપર સંપર્ક કરો,
11:26 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર યોજનાનો ભાગ છે,
11:29 જે આઇસીટી,એમએચઆરડી,ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
11:35 આ મિશન વિશે વધુ જાણકારી આ લિંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે.
11:39 IIT -Bombay તરફ થી ભાષાંતર કરનાર હું કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું. જોડાવા બદલ આભાર.

Contributors and Content Editors

Chandrika, PoojaMoolya, Pratik kamble