Java/C2/Numerical-Datatypes/Punjabi

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 08:12, 26 December 2014 by Harmeet (Talk | contribs)

(diff) ← Older revision | Latest revision (diff) | Newer revision → (diff)
Jump to: navigation, search
Time Narration
00 : 01 ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾਟਾਇਪ ਉੱਤੇ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00 : 07 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀ ਸਿਖਾਂਗੇ . . .
00 : 10 ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਉਪਲੱਬਧ ਵੱਖਰਾ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾਟਾਇਪ ਅਤੇ
00 : 13 ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਿਵੇਂ ਕਰੀਏ ।
00 : 18 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਲਈ ਅਸੀ ਵਰਤੋ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ । ਉਬੰਟੁ 11 . 10 JDK1 . 6 ਅਤੇ ਇਕਲਿਪਸ 3 . 7
00 : 27 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਬਾਰੇ ਜਾਨਣ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਗਿਆਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਕਲਿਪਸ ਵਿੱਚ ਸਧਾਰਣ ਜਾਵਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਲਿਖੀਏ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੀਏ ।
00 : 34 ਜੇਕਰ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਸਬੰਧਤ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਲਈ ਵਿਖਾਈ ਗਈ ਸਾਡੀ ਵੇਬਸਾਈਟ ਉੱਤੇ ਜਾਓ ।
00 : 42 ਇੰਟਿਜਰਸ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਉਪਯੋਗਿਤ ਡੇਟਾ ਟਾਈਪ ਨੂੰ int ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ।
00 : 47 ਦਸ਼ਮਲਵ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਉਪਯੋਗਿਤ ਡੇਟਾ ਟਾਈਪ ਨੂੰ float ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ।
00 : 52 ਹੁਣ ਪਰਿਭਾਸ਼ਿਤ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਇੰਟਿਜਰਸ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਦੇ ਹਨ ।
01 : 02 ਇੱਥੇ , ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਇਕਲਿਪਸ IDE ਹੈ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਕੋਡ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ skeleton ਹੈ ।
01 : 10 ਅਸੀਂ ਇੱਕ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾ ਕਲਾਸ ਬਣਾਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਵਿੱਚ main ਮੇਥਡ ਜੋੜਿਆ ਹੈ ।
01 : 15 ਹੁਣ ਵੇਖੋ ਕਿ ਗਿਣਤੀ ਕਿਵੇਂ ਸਟੋਰ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ।
01 : 20 int distance equal to 28
01 : 27 ਇਹ ਸਟੇਟਮੇਂਟ distance ਨਾਮ ਵਿੱਚ ਇੰਟਿਜਰ ਵੈਲਿਊ ਸਟੋਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
01 : 33 distance ਨਾਮ ਨੂੰ ਇੰਟਿਜਰ ਵੇਰਿਏਬਲ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ।
01 : 37 ਹੁਣ ਅਸੀ ਵੇਰਿਏਬਲ distance ਦੀ ਵਰਤੋ ਉਸ ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਵੈਲਿਊ ਨੂੰ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰਨ ਲਈ ਕਰਾਂਗੇ ।
01 : 47 System dot out dot println . parentheses ਵਿੱਚ distance
02 : 01 ਇਹ ਸਟੇਟਮੇਂਟ ਵੇਰਿਏਬਲ distance ਦੀ ਵੈਲਿਊ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰੇਗਾ ।
02 : 06 ਫਾਇਲ ਨੂੰ ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
02 : 14 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਵੈਲਿਊ 28 , distance ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ।
02 : 21 ਹੁਣ ਵੇਰਿਏਬਲ ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਵੈਲਿਊ ਨੂੰ ਬਦਲੋ ।
02 : 25 28 ਨੂੰ 24 ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
02 : 29 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
02 : 34 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਆਉਟਪੁਟ ਉਸਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ ।
02 : 39 int ਰਿਣਾਤਮਕ ਵੈਲਿਊਜ ਨੂੰ ਵੀ ਸਟੋਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
02 : 42 24 ਨੂੰ minus 25 ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
02 : 48 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
02 : 56 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , int ਟਾਈਪ ਦੇ ਵੇਰਿਏਬਲ ਵਿੱਚ ਰਿਣਾਤਮਕ ਵੈਲਿਊਜ ਵੀ ਸਟੋਰ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।
03 : 02 ਡੇਟਾ ਟਾਈਪ int ਸਾਡੀਆਂ ਜਿਆਦਾਤਰ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਿੰਗ ਲੋੜਾਂ ਲਈ ਸਮਰੱਥ ਹੈ ।
03 : 06 ਲੇਕਿਨ ਇਹ ਵੈਲਿਊਜ ਨੂੰ ਕੇਵਲ ਇੱਕ ਸੀਮਾ ਤੱਕ ਸਟੋਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
03 : 10 ਹੁਣ ਵੱਡੀ ਵੈਲਿਊ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
03 : 25 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਇੱਥੇ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਲਾਲ ਲਕੀਰ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਏਰਰ ਨੂੰ ਦਰ੍ਸੋਉਂਦਾ ਹੈ ।
03 : 34 ਏਰਰ ਮੈਸੇਜ ਦਰ੍ਸੋਉਂਦਾ ਹੈ , the number is out of range for a variable of the type int
03 : 42 int ਮੇਮਰੀ ਦਾ 32 ਬਿਟਸ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੇਵਲ - 2 ਪਾਵਰ 31 ਵਲੋਂ 2 ਪਾਵਰ 31 ਤੱਕ ਵੈਲਿਊਜ ਸਟੋਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
03 : 49 ਵੱਡੀਆਂ ਸੰਖਿਆਵਾਂਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ , ਜਾਵਾ long ਡੇਟਾ ਟਾਈਪ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
03 : 54 ਹੁਣ ਇਸਦੀ ਵਰਤੋ ਵੱਡੀ ਸੰਖਿਆ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਰੋ ।
03 : 59 int ਨੂੰ long ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ਅਤੇ
04 : 04 ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਕੈਪਿਟਲ L ਜੋੜੋ ।
04 : 11 Ctrl , S ਦੇ ਨਾਲ ਇਸਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰੋ ।
04 : 16 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਹੁਣ ਇੱਥੇ ਕੋਈ ਏਰਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ।
04 : 19 Ctrl , F11 ਦੇ ਨਾਲ ਰਨ ਕਰੋ । ਵੈਲਿਊ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ।
04 : 27 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਵੱਡੀਸੰਖਿਆਵਾਂਨੂੰ ਲੋਂਗ ਵੇਰਿਏਬਲ ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
04 : 32 ਹੁਣ ਦਸ਼ਮਲਵ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ int ਵੇਰਿਏਬਲ ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਕਰੋ ।
04 : 37 long ਨੂੰ int ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ਅਤੇ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ 23 . 5 ਕਰੋ ।
04 : 50 ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ , ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਏਰਰ ਹੈ । ਕਿਉਂਕਿ int ਕੇਵਲ ਇੰਟਿਜਰਸ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
05 : 00 ਦਸ਼ਮਲਵਸੰਖਿਆਵਾਂਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ , ਸਾਨੂੰ float ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ ।
05 : 05 ਡੇਟਾ ਟਾਈਪ ਨੂੰ float ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
05 : 10 ਅਤੇ ਵੈਲਿਊ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਇੱਕ f ਜੋੜੋ ।
05 : 17 ਇਸਨੂੰ ਸੇਵ ਕਰੋ ।
05 : 19 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਹੁਣ ਇੱਥੇ ਏਰਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ।
05 : 22 Control F11 ਦੇ ਨਾਲ ਰਨ ਕਰੋ ।
05 : 29 ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ , ਦਸ਼ਮਲਵ ਵੈਲਿਊ ਸਟੋਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਵੈਲਿਊ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ।
05 : 37 ਹੁਣ ਵੇਰਿਏਬਲ distance ਦੀ ਵੈਲਿਊ ਬਦਲੋ ।
05 : 46 ਦਸ਼ਮਲਵ ਬਿੰਦੀ ਦੇ ਬਾਅਦ ਕਈਸੰਖਿਆਵਾਂ ਜੋੜੋ , ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਵਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ।
05 : 53 ਇਸਨੂੰ ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
06 : 01 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਜੋ ਸਟੋਰ ਹੋਇਆ ਹੈ ਆਉਟਪੁਟ ਉਸਤੋਂ ਭਿੰਨ ਹੈ ।
06 : 06 ਅਜਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇੱਥੇ ਫਲੋਟਿੰਗ ਪਵਾਈਂਟ ਗਿਣਤੀ ਦੀ ਸਪਸ਼ਟਤਾ ਦੀ ਇੱਕ ਸੀਮਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ।
06 : 11 ਇਹ ਨਿਕਟਤਮ ਸੰਭਵ ਗਿਣਤੀ ਦਾ ਅੰਤ ਹੈ ਜੇਕਰ ਇਹ ਠੀਕ ਤਰਾਂ ਸਟੋਰ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
06 : 18 ਹੁਣ ਵੇਰਿਏਬਲਸ ਲਈ ਨਾਮਕਰਣ ਨਿਯਮ ਨੂੰ ਵੇਖੋ ।
06 : 23 ਨਾਮ ਵਲੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਗਿਣਤੀ 2 ਜੋੜੋ ।
06 : 30 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਸਿੰਟੇਕਸ ਏਰਰ ਹੈ ।
06 : 34 ਇਹ ਇਸਲਈ ਕਿਉਂਕਿ ਇੱਕ ਵੇਰਿਏਬਲ ਦਾ ਨਾਮ ਐਲਫਬੇਟ ਜਾਂ ਅੰਡਰਸਕੋਰ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
06 : 40 ਪਰ ਆਮ ਤੋਰ ਤੇ ਅੰਡਰਸਕੋਰ ਦੀ ਵਰਤੋ ਵੇਰਿਏਬਲ ਦੇ ਨਾਮ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦੀ ।
06 : 45 ਹੁਣ ਵੇਰਿਏਬਲ ਨਾਮ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਗਿਣਤੀ ਜੋੜੋ ।
06 : 55 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਇੱਥੇ ਕੋਈ ਏਰਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ।
06 : 59 ਵੇਰਿਏਬਲ ਦੇ ਨਾਮ ਵਿੱਚ ਡਿਜਿਟਸ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਲੇਕਿਨ ਸ਼ੁਰੁਆਤ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ।
07 : 04 ਹੁਣ ਨਾਮ ਦੇ ਵਿੱਚ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅੰਡਰਸਕੋਰ ਜੋੜੋ ।
07 : 15 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਇੱਥੇ ਕੋਈ ਏਰਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ।
07 : 17 ਜਿਸਦਾ ਮਤਲੱਬ ਹੈ ਕਿ ਅੰਡਰਸਕੋਰ ਵੇਰਿਏਬਲ ਨਾਮ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
07 : 22 ਲੇਕਿਨ ਵੇਰਿਏਬਲ ਨਾਮ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਵੀ ਹੋਰ ਪੰਕਚੂਐਸ਼ਨ , ਸਿੰਟੇਕਸ ਏਰਰ ਜਾਂ ਹੋਰ ਏਰਰਸ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।
07 : 28 ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਤੁਸੀ ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾ ਸਟੋਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ।
07 : 35 ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਅਸੀਂ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਆ ਗਏ ਹਾਂ ।
07 : 38 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀਂ ਵੱਖ ਵਖ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੇ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾਟਾਇਪ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸਿੱਖਿਆ ।
07 : 44 ਅਤੇ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਸਤੋਰ ਕਰੀਏ ।
07 : 46 ਅਤੇ ਵੇਰਿਏਬਲ ਨਾਮਕਰਣ ਦੇ ਨਿਯਮ ਨੂੰ ਵੀ ਸਿੱਖਿਆ ।
07 : 51 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਲਈ ਅਸਾਇਨਮੈਂਟ ਦੇ ਰੁਪ ਵਿੱਚ . . .
07 : 53 ਹੋਰ ਨਿਊਮੇਰਿਕਲ ਡੇਟਾਟਾਇਪ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਪੜੋ ਅਤੇ
07 : 56 ਵੇਖੋ ਕਿ ਉਹ int ਅਤੇ float ਤੋਂ ਕਿਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਭਿੰਨ ਹੈ ।
08 : 00 ਜਾਵਾ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲਸ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹਨ ।
08 : 05 ਨਿਮਨ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ , ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਨੂੰ ਸਾਰਾਂਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ । http : / / spoken - tutorial . org / What_is_a_Spoken_Tutorial
08 : 11 ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਸਾਰਾਂਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
08 : 14 ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਠੀਕ ਬੈਂਡਵਿਡਥ ਨਹੀਂ ਹੈ , ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਇਸਨੂੰ ਡਾਉਨਲੋਡ ਕਰਕੇ ਵੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹੋ ।
08 : 20 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟੀਮ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦਾ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਲਗਾਉਂਦੀ ਹੈ ।
08 : 24 ਆਨਲਾਇਨ ਟੇਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ - ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ । ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ contact AT spoken HYPHEN tutorial DOT org ਉੱਤੇ ਲਿਖੋ ।
08 : 35 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟਾਕ - ਟੂ - ਅ ਟੀਚਰ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ।
08 : 39 ਇਹ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੀ MHRD ਦੇ "ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ ਥ੍ਰੋ ICT " ਰਾਹੀਂ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
08 : 45 ਇਸ ਮਿਸ਼ਨ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਿਮਨ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ
08 : 51

Contributors and Content Editors

Harmeet, PoojaMoolya