KTurtle/C3/Programming-Concepts/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 15:38, 24 June 2014 by Pratik kamble (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search
Visual Cue Narration
00:01 હેલો.
00:03 KTurtle માં Programming concepts પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00:08 આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે શીખીશું કેવી રીતે,
00:12 KTurtle માં પ્રોગ્રામ લખવું,
00:15 યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે વેરીયેબલનો ઉપયોગ કરવો,
00:18 કેનવાસ પર પ્રિન્ટ કરવા માટે print કમાન્ડ વાપરવું,
00:22 લીટીને કમેન્ટ કરવી.
00:24 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 11.10 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે.
00:37 હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે.
00:43 જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ.
00:49 આગળ વધતા પહેલા, આપણે KTurtle વિશે કેટલીક મૂળભૂત જાણકારીની ચર્ચા કરીશું.
00:55 કેનવાસ પર પ્રદર્શિત "Turtle" ને sprite કહેવાય છે.
01:00 "Sprite" એક નાની ઈમેજ છે જે સ્ક્રીનની આસપાસ ફરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, કર્સર સ્પ્રાઈટ છે.
01:10 spritehide કમાન્ડ Turtle કેનવાસથી છુપાવે છે.
01:15 "spriteshow" કમાન્ડ Turtle ને દર્શાવે છે જો તે છુપાયેલ હોય.
01:21 "clear" કમાન્ડ કેનવાસ ઉપર આવેલ દરેક ડ્રોઇંગ રદ કરે છે.
01:27 KTurtle માં,
01:29 "$" સાઇન વેરિયેબલ્સનું કન્ટેનર છે.
01:34 "*" (asterisk) બે નંબરોના ગુણાકાર માટે વપરાય છે.
01:41 "^" (caret) નંબરનો પાવર વધારે છે.
01:45 "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
01:50 "sqrt" એક ઇનબિલ્ટ ફન્કશન છે જે નંબરનું વર્ગમૂળ શોધવા માટે ઉપયોગી છે.
01:58 ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ.
02:02 Dash home >> Media Apps ઉપર ક્લિક કરો.
02:07 Type હેઠળ, Education અને KTurtle પસંદ કરો.
02:13 KTurtle એપ્લિકેશન ખુલે છે.
02:20 આપણે ટર્મિનલની મદદથી પણ KTurtle ખોલી શકીએ છીએ.
02:24 ટર્મિનલ ખોલવા માટે CTRL+ALT+T એકસાથે ડબાઓ.
02:30 KTurtle ટાઇપ કરો અને એન્ટર ડબાઓ, KTurtle એપ્લીકેશન ખુલે છે.
02:41 ચાલો હું ટાઇપ કરું અને પ્રોગ્રામ કોડ સમજાવું.
02:46 હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે.
02:55 #program to find square of a number. એન્ટર ડબાઓ.
03:15 "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
03:19 એનો અર્થ છે, આ લીટી પ્રોગ્રામ રન થશે ત્યારે એકઝીક્યુટ ન થશે. એન્ટર ડબાઓ.
03:29 reset
03:30 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. એન્ટર ડબાઓ.
03:38 $i= ask બે અવતરણચિહ્નો અંદર enter a number for i and click OK.
03:58 "$i" એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે એક વેરિયેબલ છે.
04:03 “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલ સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે. એન્ટર દબાવો
04:11 “fontsize” સ્પેસ 28.
04:17 fontsize પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
04:20 Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે.
04:27 print $i*$i
04:36 print $i*$i નંબરનો વર્ગની ગણતરી કરે છે. એન્ટર દબાવો.
04:45 spritehide
04:48 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
04:53 ચાલો હવે પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
04:56 એડિટરમાં કોડનું એકઝીક્યુશન શરૂ કરવા માટે ટૂલબાર પર Run બટન પર ક્લિક કરો.
05:03 તે એક્ઝીક્યુશન સ્પીડની યાદી બતાવે છે.
05:07 Full speed(no highlighting and inspector)
05:10 Full speed,

slow, slower, slowest અને step-by-step.

05:17 ચાલો કોડને slow ઝડપથી રન કરીએ.
05:21 "input bar" દેખાય છે.
05:23 i માટે 15 દાખલ કરો અને OK પર ક્લિક કરો.
05:29 '15' નો વર્ગ '225' કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે.
05:35 હવે પ્રોગ્રામ દ્વારા નમ્બરનો nth પાવર શોધવા માટે શીખીએ.
05:42 મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ પ્રોગ્રામ છે.
05:46 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
05:56 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
06:03 ચાલો હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરું.
06:07 હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ.
06:09 # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
06:13 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
06:18 "$i" અને $n' એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેના વેરિયેબલ છે.
06:25 “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલમાં સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે.
06:31 fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
06:37 Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે.
06:43 print ($i^$n) નમ્બરના nth પાવરની ગણતરી અને પ્રિન્ટ કરે છે.
06:52 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
06:57 ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
07:00 ચાલો i માટે '5' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ.
07:05 ચાલો n માટે '4 'દાખલ કરીએ અને OK પર ક્લિક કરીએ. 5 નો પાવર 4 બરાબર 625 કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે.
07:18 આગળ, વર્ગમૂળ શોધવા માટે ચાલો પ્રોગ્રામમાં બિલ્ટઇન sqrt ફન્કશનનો ઉપયોગ કરીએ.
07:27 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને 'KTurtle' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
07:35 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
07:43 હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે.
07:49 હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ.
07:52 # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
07:57 reset કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
08:02 $i" એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેનું વેરિયેબલ છે.
08:07 fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
08:12 print sqrt $i નંબરનું વર્ગમૂળ પ્રદર્શિત કરશે.
08:19 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
08:24 ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
08:28 ચાલો i માટે '169' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ.
08:34 169 નું વર્ગમૂળ 13, કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થયું છે.
08:39 ચાલો ફરીથી રન કરીએ,
08:42 i માટે 169 દાખલ કરો અને OK પર ક્લિક કરો.
08:49 જો આપણે નેગેટિવ નંબર દાખલ કરીશું, તો આઉટપુટ છે nan આવશે જેનો અર્થ છે not a number (નંબર નથી).
08:56 કારણ નેગેટિવ સંખ્યાનું વર્ગમૂળ વાસ્તવિક નંબર નથી.
09:02 ચાલો આગળ પ્રોગ્રામ દ્વારા એક પોઝીટીવ સંખ્યાનું ઘનમૂળ શોધીએ.
09:08 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
09:19 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
09:25 હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે.
09:31 હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ.
09:35 # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
09:38 નોંધ લો આ સિંગલ લાઈન કમેન્ટ છે.
09:42 દરેક કમેન્ટ # સાઇન દ્વારા શરુ થતું હોવું જોઈએ.
09:48 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
09:53 "$i" અને $C' એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેના વેરિયેબલ છે.
09:59 $C=($i)^(1/3) નંબરનું ઘનમૂળ શોધે છે.
10:07 fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
10:13 print $C નંબરનું ઘનમૂળ પ્રદર્શિત કરે છે.
10:19 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
10:23 ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
10:27 ચાલો i માટે '343' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ.
10:34 343 નું ઘનમૂળ 7 કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે.
10:40 અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે.
10:43 સારાંશ માટે,
10:46 આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખ્યા,
10:49 Programming concepts
10:52 sqrt ફન્કશનનો ઉપયોગ
10:55 print કમાન્ડનો ઉપયોગ
10:57 KTurtle એડિટર અને કેનવાસ નો ઉપયોગ.
11:02 એસાઈનમેન્ટ તરીકે, હું ઈચ્છીશ કે તમે બેઝીક પ્રોગ્રામિંગ કમાંડનો ઉપયોગ
11:08 નમ્બરનું સમઘન અને
11:11 નમ્બરનો nth વર્ગ શોધવા માટે કરો.
11:15 નીચે આપેલ લીનક ઉપર ઉપલબ્ધ વિડીઓ જુઓ. http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
11:19 તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે સારાંશ આપે છે.
11:22 જો તમારી પાસે સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો
11:27 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ :
11:29 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે.
11:32 જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્ર આપે છે.
11:35 વધુ વિગતો માટે, contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
11:44 સ્પોકન ટ્યુટોરિયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે.
11:48 જે આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે
11:55 આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
11:59 આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું. જોડાવા બદ્દલ આભાર.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Pratik kamble