GeoGebra-5.04/C2/Congruency-of-Triangles/Marathi
From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 17:20, 28 January 2020 by PoojaMoolya (Talk | contribs)
Time | Narration |
00:01 | जिओजेब्रा मधील Congruency of Triangles वरील स्पोकन ट्यूटोरियल मध्ये आपले स्वागत आहे. |
00:07 | या ट्यूटोरियल मध्ये आपण शिकणार आहोत, एकरुप त्रिकोण काढण्याविषयी आणि त्यांची एकरूपता सिद्ध करण्याविषयी. |
00:17 | येथे मी वापरत आहे Ubuntu Linux OS, version 14.04 GeoGebra version 5.0.438.0-d |
00:29 | या ट्यूटोरियलचे अनुसरण करण्यासाठी, शिकणाऱ्यास जिओजेब्रा इंटरफेससची माहिती असावी . |
00:35 | संबंधित जिओजेब्रा ट्यूटोरियलसाठी कृपया आमच्या वेबसाईटला भेट द्या. |
00:40 | पहिल्यांदा मी त्रिकोणाच्या एकरूपतेबद्दल सांगेन. |
00:45 | दोन त्रिकोण जर समान मापाचे आणि आकाराचे असतील तर ते एकरूप असतात. |
00:51 | सर्व संबंधित बाजू आणि अंतर्गत कोन एकरूप असतात. |
00:56 | आपण एकरूपतेच्या साइड साइड साइड नियमांसह सुरवात करू. |
01:02 | ही एकरूपतेच्या साइड साइड साइड नियमांची व्याख्या आहे. |
01:08 | मी माझ्या मशीनवर GeoGebra इंटरफेस आधीच उघडला आहे. |
01:13 | या ट्यूटोरियलसाठी मी axes disable करते. |
01:17 | स्पष्टदिसण्यासाठी मी फॉन्टचा आकार 18pt पर्यंत वाढविते. |
01:22 | आता त्रिकोण ABC काढू. |
01:26 | पॉलिगॉन टूल वर क्लिक करा आणि आधी सांगितल्याप्रमाणे त्रिकोण ABC काढा. |
01:34 | आपण त्रिकोण ABC प्रमाणेच आणखी एक त्रिकोण तयार करू. |
01:40 | मूव्ह टूल वापरुन मी त्रिकोण ABC डाव्या बाजूला ड्रॅग करेन. |
01:46 | नवीन आकृतीसाठी हि जागा तयार करेल. |
01:50 | सर्कल विथ सेंटर आणि रेडियस टूल वर क्लिक करा, त्यानंतर ग्राफिक्स व्ह्यू वर क्लिक करा. |
01:57 | सर्कल विथ सेंटर आणि रेडियस text बॉक्स उघडेल. |
02:02 | रेडियस text बॉक्समध्ये, a टाइप करा आणि तळाशी असलेल्या ओके बटणावर क्लिक करा. |
02:10 | केंद्रबिंदू D आणि त्रिज्या a सह एक वर्तुळ काढले आहे. |
02:15 | पॉईंट टूल वापरुन, वर्तुळ d च्या परिघावर बिंदू E चिन्हांकित करा. |
02:23 | सेगमेंट टूल वापरुन बिंदू D आणि E जोडा. |
02:30 | लक्षात घ्या, Algebra view मध्ये, रेषाखंड DE हा रेषाखंड BC प्रमाणेच आहे. |
02:37 | सर्कल विथ सेंटर आणि रेडियस टूल निवडा आणि बिंदू E वर क्लिक करा. |
02:44 | रेडियस टेक्स्ट बॉक्समध्ये b टाइप करा आणि तळाशी असलेल्या ओके बटणावर क्लिक करा. |
02:51 | केंद्रबिंदू E आणि त्रिज्या b सह एक वर्तुळ काढले आहे. |
02:56 | पुन्हा बिंदू D वर क्लिक करा.रेडियस टेक्स्ट बॉक्समध्ये c टाइप करा आणि तळाशी असलेल्या ओके बटणावर क्लिक करा. |
03:06 | केंद्रबिंदू D आणि त्रिज्या c सह एक वर्तुळ काढले आहे. |
03:10 | आता आपल्याकडे ग्राफिक्स व्यू मध्ये तीन वर्तुळे आहेत. |
03:14 | आपण वर्तुळ g आणि e आणि वर्तुळ d आणि e चे छेदनबिंदू चिन्हांकित करू. |
03:22 | इंटरसेक्ट टूल वर क्लिक करा. |
03:25 | वर्तुळ g आणि e च्या छेदनबिंदूवर क्लिक करा आणि एफ लिहा. |
03:31 | नंतर वर्तुळ d आणि e च्या छेदनबिंदूवर क्लिक करा आणि G लिहा. |
03:37 | सेगमेंट टूल वापरुन बिंदूं D, F आणि F, E जोडा. |
03:46 | येथे आपण आवश्यक असलेले त्रिकोण मिळवण्यासाठी g आणि e च्या वर्तुळाचा छेदनबिंदू वापरत आहोत. |
03:53 | जर आपण d आणि e वर्तुळाचा छेदनबिंदू वापरला तर आपल्याला आवश्यक त्रिकोण मिळणार नाही. |
04:00 | बिंदूं डी, जी आणि जी, ई जोडा. |
04:04 | Algebra view मध्ये रेषाखंडाच्या लांबीची तुलना करा. |
04:08 | आता आपण त्रिकोण DEF पाहण्यासाठी वर्तुळे लपवू. |
04:13 | वर्तुळ d वर राइट क्लिक करा.सब मेनू उघडेल. |
04:19 | सब-मेनूमध्ये, शो ऑब्जेक्ट चेक बॉक्सवर क्लिक करा. |
04:24 | त्याचबरोबर मी वर्तुळ e आणि g लपवेन . |
04:30 | आता आपण त्रिकोण ABC आणि DEF च्या बाजूंची तुलना करू. |
04:36 | Algebra view मध्ये सेगमेंट खाली a वर राइट-क्लिक करा. |
04:41 | उघडलेल्या सब-मेनूमधून ऑब्जेक्ट प्रॉपर्टी सिलेक्ट करा. |
04:46 | प्रेफरन्सेस विंडो उघडेल. |
04:49 | लक्षात घ्या की a आधीच निवडलेले आहे. |
04:53 | Ctrl key दाबून धरा आणि b, c, f, h आणि i निवडण्यासाठी त्यावर क्लिक करा. |
05:06 | शो लेबल ड्रॉप-डाउन मध्ये, Name & Value पर्याय निवडा. |
05:11 | Preferences विंडो बंद करा. |
05:14 | निरीक्षण करा AB = DF, BC = DE आणि AC = EF. |
05:25 | मूव्ह टूल वापरुन बिंदू A, B किंवा C हलवू. |
05:35 | लक्षात घ्या की ड्रॅग केल्यानंतर सर्व लांबी त्यानुसार बदलतात. |
05:40 | हे सिद्ध करते की, त्रिकोण ABC आणि DEF एकरूप आहेत. |
05:46 | आता आपण एकरूपतेचे एंगल साइड एंगल नियम बनविणे आणि सिद्ध करणे शिकू. |
05:53 | ही एकरूपतेच्या एंगल साइड एंगल नियमांची व्याख्या आहे. |
05:59 | आपण नवीन GeoGebra विंडो उघडू. |
06:03 | फाईलवर क्लिक करा आणि New Window निवडा. |
06:08 | मी Polygon टूल वापरून त्रिकोण काढेन |
06:14 | पुढे आपण त्रिकोणाचे दोन कोन मोजू |
06:18 | एंगल टूल वर क्लिक करा आणि बिंदू C B A आणि A C B वर क्लिक करा. |
06:35 | अल्फा आणि बीटाच्या कोनांची मापे अल्जीब्रा व्यू मध्ये दिसत आहेत. |
06:41 | मूव्ह टूल वापरुन मी त्रिकोण ABC डाव्या बाजूला ड्रॅग करेन. |
06:47 | हे एकरूप त्रिकोण तयार करण्यासाठी काही जागा तयार करेल. |
06:52 | Segment with Given Length टूलवर क्लिक करा आणि ग्राफिक्स व्यू मध्ये क्लिक करा. |
06:58 | Segment with Given Length text बॉक्स उघडेल. |
07:02 | Legnth म्हणून a टाइप करा आणि तळाशी असलेल्या ओके बटणावर क्लिक करा. |
07:07 | रेषाखंड DE काढला आहे. |
07:10 | लक्षात घ्या की रेषाखंड DE ची लांबी रेषाखंड BC ला समान आहे. |
07:16 | आता आपण एकरूप त्रिकोणासाठी अल्फा आणि बीटासारखे कोन तयार करू. |
07:23 | Angle with Given Size टूलवर क्लिक करा, बिंदू E वर आणि नंतर बिंदू D वर क्लिक करा. |
07:32 | Angle with Given Size text बॉक्स उघडेल. |
07:36 | text बॉक्समधून 45 अंश हटवा. |
07:40 | symbols table मधून अल्फा निवडा.तळाशी असलेल्या ओके बटणावर क्लिक करा. |
07:47 | लक्षात घ्या की अल्फाच्या बरोबरीचा कोन गामा D येथे तयार केलेला आहे. |
07:53 | बिंदू D वर आणि नंतर बिंदू E वर क्लिक करा. |
07:59 | Angle with Given Size text बॉक्समधून 45 अंश हटवा. |
08:04 | symbols table मधून बीटा निवडा. |
08:08 | यावेळी clockwise radio बटण निवडा आणि ओके बटणावर क्लिक करा. |
08:15 | लक्षात घ्या की बीटाच्या बरोबरीचा कोन डेल्टा E येथे तयार झाला आहे. |
08:21 | बिंदू E prime आणि D prime कोन गामा आणि डेल्टा सोबत काढले गेले ते पहा |
08:29 | लाइन टूल वापरुन आपण बिंदू D, E प्राइम आणि E, D प्राइम जोडू. |
08:39 | एखादे विशिष्ट tool वापरल्यानंतर, त्यास निष्क्रिय करण्यासाठी मूव्ह टूलवर क्लिक करा. |
08:45 | हे Graphics view मधील अनावश्यक बिंदूंच्या रेखांकनास प्रतिबंधित करते. |
08:50 | रेषा g आणि h एका बिंदूत छेदतात. |
08:54 | इंटरसेक्ट टूल वापरुन, त्या छेदन बिंदूला F म्हणून चिन्हांकित करा. |
09:01 | आपण रेषा g आणि h लपवू कारण आपल्याला केवळ रेषेच्या छेदनबिंदूची आवश्यकता आहे. |
09:08 | रेषा g वर राइट-क्लिक करा आणि शो ऑब्जेक्ट चेक बॉक्स वर क्लिक करा. |
09:15 | त्याचबरोबर रेषा h लपवा. |
09:19 | सेगमेंट टूल वापरुन D, F आणि F, E जोडा. |
09:26 | तयार केलेला त्रिकोण DEF हा त्रिकोण ABC ला एकरूप आहे. |
09:32 | Algebra view मध्ये, त्रिकोणाची लांबी आणि त्रिकोणाच्या कोनांच्या मापांची तुलना करा. |
09:40 | मापे सूचित करतात की कोन आणि बाजू एकरूप आहेत. |
09:45 | हे Angle Side Angle एकरूपतेचा नियम सिद्ध करते. |
09:50 | आता सर्व ऑब्जेक्ट्स डिलिट करू.सर्व ऑब्जेक्ट निवडण्यासाठी Ctrl + A की दाबा. |
09:57 | कीबोर्डवरील डिलिट की दाबा. |
10:01 | आता आपण साइड एंगल साइड एकरूपतेचे नियम बनविणे आणि सिद्ध करणे शिकू. |
10:07 | ही एकरूपतेच्या साइड एंगल साइड नियमाची व्याख्या आहे. |
10:13 | Polygon tool वापरुन, एक त्रिकोण ABC काढू. |
10:20 | कोन A C B मोजू.एंगल टूल वर क्लिक करा आणि बिंदू A C B वर क्लिक करा. |
10:33 | आपण एकरुप त्रिकोणाचा पाया काढू |
10:37 | Segment with Given Length tool वर क्लिक करा आणि ग्राफिक्स व्यू मध्ये क्लिक करा. |
10:43 | Segment with Given Length text बॉक्समध्ये, लांबी a टाइप करा.नंतर ओके बटणावर क्लिक करा. |
10:51 | रेषाखंड DE काढला आहे. |
10:54 | बिंदू E वर कोन अल्फा ((ACB) कॉपी करू. |
10:58 | Angle with Given Size टूलवर क्लिक करा. |
11:02 | बिंदू D वर आणि नंतर बिंदू E वर क्लिक करा |
11:07 | Angle with Given Size Text बॉक्स उघडेल |
11:11 | Angle Text बॉक्समध्ये, 45 अंश हटवा आणि symbols table मधून अल्फा निवडा. |
11:19 | clockwise रेडिओ बटण निवडा आणि ओके बटणावर क्लिक करा. |
11:25 | कोन बीटा जो कोन अल्फा सारखा आहे तो बिंदू E वर काढलेला आहे. |
11:31 | लाइन टूल वापरुन बिंदू E आणि D प्राइम जोडा. |
11:38 | आता आपल्याला b आणि c सामान लांबीचे दोन रेषाखंड काढण्याची गरज आहे. |
11:45 | Segment with Given Length toolवर क्लिक करा आणि नंतर बिंदू D वर क्लिक करा. |
11:51 | Segment with Given Length text बॉक्स उघडेल. |
11:55 | legnth टेक्स्ट बॉक्समध्ये c टाइप करा आणि ओके बटणावर क्लिक करा. |
12:01 | AB च्या समान लांबीचा रेषाखंड DF आडव्या दिशेने काढला आहे. |
12:07 | आता Circle with Centre through Point टूलवर क्लिक करा. |
12:11 | बिंदू D वर क्लिक करा आणि नंतर बिंदू F वर क्लिक करा. |
12:16 | मध्यबिंदू D मधून एक वर्तुळ काढला आहे जो F मधून जातो. |
12:21 | वर्तुळ d रेषा g ला दोन बिंदूंवर छेदते हे पहा. |
12:26 | इंटरसेक्ट टूल वर क्लिक करा आणि प्रतिच्छेदन बिंदू वर क्लिक करा. |
12:33 | आकृती पूर्ण करण्यासाठी आपण वर्तुळ d, रेषा g,बिंदू D प्राइम आणि F आणि रेषाखंड h लपवू |
12:42 | लपविण्यासाठी, Algebra viewमध्ये ऑब्जेक्ट्सशी संबंधित निळ्या ठिपक्यांवर क्लिक करा. |
12:50 | सेगमेंट टूलचा वापर करून, बिंदू D G, G, E आणि D, H जोडण्यासाठी त्यावर क्लिक करा. |
13:01 | येथे आपण दोन त्रिकोण DGE आणि DHE पाहू. |
13:08 | Algebra view मधून लक्षात घ्या की त्रिकोण DGE त्रिकोण ABC शी जुळत आहे. |
13:15 | आता आपण बाजूंच्या लांबीची तुलना करू. |
13:19 | Distance or Length टूलवर क्लिक करा.आणि मग रेषाखंड AB, BC, AC, DG, DE आणि GE वर क्लिक करा. |
13:35 | पहा की AB = DG,BC=DE, AC=GE. |
13:45 | हे सूचित करते की सर्व बाजू एकरूप आहेत.तसेच कोन अल्फा आणि कोन बीटा समान आहे. |
13:53 | त्रिकोण ABC आणि DGE एसएएस नियमानुसार एकरूप आहेत. |
14:01 | आपण काय शिकलो हे थोडक्यात पाहू. |
14:04 | आपण या पाठात शिकलो आहोत ,एकरूप त्रिकोण तयार करणे आणि त्यांची एकरूपता सिद्ध करणे . |
14:13 | असाईनमेंट म्हणून, दोन त्रिकोण तयार करा आणि सिद्ध करा, 1. एकरूपतेचा Angle Angle Side नियम 2. एकरूपतेचा हायपोटेन्युज लेग नियम |
14:26 | तुमची असाइनमेंट पुढीलप्रमाणे दिसली पाहिजे. |
14:31 | पुढील लिंकवरील व्हिडिओ स्पोकन ट्यूटोरियल प्रॉजेक्टचा सारांश देते.कृपया डाउनलोड करुन पहा. |
14:39 | स्पोकन टयूटोरियल प्रोजेक्ट टीम: कार्यशाळा घेते आणि प्रमाणपत्र देते.अधिक माहितीसाठी, कृपया आम्हाला लिहा. |
14:47 | कृपया या फोरममध्ये त्या विशिष्ट वेळे मधील प्रश्न पोस्ट करा. |
14:51 | स्पोकन ट्यूटोरियल प्रोजेक्टला एनएमईआयसीटी, एमएचआरडी, भारत सरकारकडून अर्थसहाय्य दिले जाते.यासंबंधी अधिक माहिती पुढील साईटवर उपलब्ध आहे. |
15:02 | मी राधिका आपला निरोप घेते.धन्यवाद |