KTurtle/C3/Programming-Concepts/Gujarati
From Script | Spoken-Tutorial
Visual Cue | Narration |
---|---|
00.01 | હેલો. |
00.03 | KTurtle માં Programming concepts પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે. |
00.08 | આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે શીખીશું કેવી રીતે, |
00.12 | KTurtle માં પ્રોગ્રામ લખવું, |
00.15 | યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે વેરીયેબલનો ઉપયોગ કરવો, |
00.18 | કેનવાસ પર પ્રિન્ટ કરવા માટે print કમાન્ડ વાપરવું, |
00.22 | લીટીને કમેન્ટ કરવી. |
00.24 | આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 12.04 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે. |
00.37 | હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે. |
00.43 | જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ. |
00.49 | આગળ વધતા પહેલા, આપણે KTurtle વિશે કેટલીક મૂળભૂત જાણકારીની ચર્ચા કરીશું. |
00.55 | કેનવાસ પર પ્રદર્શિત "Turtle" ને sprite કહેવાય છે. |
01.00 | "Sprite" એક નાની ઈમેજ છે જે સ્ક્રીનની આસપાસ ફરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, કર્સર સ્પ્રાઈટ છે. |
01.10 | spritehide કમાન્ડ Turtle કેનવાસથી છુપાવે છે. |
01.15 | "spriteshow" કમાન્ડ Turtle ને દર્શાવે છે જો તે છુપાયેલ હોય. |
01.21 | "clear" કમાન્ડ કેનવાસ ઉપર આવેલ દરેક ડ્રોઇંગ રદ કરે છે. |
01.27 | KTurtle માં, |
01.29 | "$" સાઇન વેરિયેબલ્સનું કન્ટેનર છે. |
01.34 | "*" (asterisk) બે નંબરોના ગુણાકાર માટે વપરાય છે. |
01.41 | "^" (caret) નંબરનો પાવર વધારે છે. |
01.45 | "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે. |
01.50 | "sqrt" એક ઇનબિલ્ટ ફન્કશન છે જે નંબરનું વર્ગમૂળ શોધવા માટે ઉપયોગી છે. |
01.58 | ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ. |
02.02 | Dash home >> Media Apps ઉપર ક્લિક કરો. |
02.07 | Type હેઠળ, Education અને KTurtle પસંદ કરો. |
02.13 | KTurtle એપ્લિકેશન ખુલે છે. |
02.20 | આપણે ટર્મિનલની મદદથી પણ KTurtle ખોલી શકીએ છીએ. |
02.24 | ટર્મિનલ ખોલવા માટે CTRL+ALT+T એકસાથે ડબાઓ. |
02.30 | KTurtle ટાઇપ કરો અને એન્ટર ડબાઓ, KTurtle એપ્લીકેશન ખુલે છે. |
02.41 | ચાલો હું ટાઇપ કરું અને પ્રોગ્રામ કોડ સમજાવું. |
02.46 | હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે. |
02.55 | #program to find square of a number. એન્ટર ડબાઓ. |
03.15 | "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે. |
03.19 | એનો અર્થ છે, આ લીટી પ્રોગ્રામ રન થશે ત્યારે એકઝીક્યુટ ન થશે. એન્ટર ડબાઓ. |
03.29 | reset |
03.30 | “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. એન્ટર ડબાઓ. |
03.38 | $i= ask બે અવતરણચિહ્નો અંદર enter a number for i and click OK. |
03.58 | "$i" એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે એક વેરિયેબલ છે. |
04.03 | “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલ સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે. એન્ટર દબાવો |
04.11 | “fontsize” સ્પેસ 28. |
04.17 | fontsize પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે. |
04.20 | Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે. |
04.27 | print $i*$i |
04.36 | print $i*$i નંબરનો વર્ગની ગણતરી કરે છે. એન્ટર દબાવો. |
04.45 | spritehide |
04.48 | spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે. |
04.53 | ચાલો હવે પ્રોગ્રામ રન કરીએ. |
04.56 | એડિટરમાં કોડનું એકઝીક્યુશન શરૂ કરવા માટે ટૂલબાર પર Run બટન પર ક્લિક કરો. |
05.03 | તે એક્ઝીક્યુશન સ્પીડની યાદી બતાવે છે. |
05.07 | Full speed(no highlighting and inspector) |
05.10 | Full speed,
slow, slower, slowest અને step-by-step. |
05.17 | ચાલો કોડને slow ઝડપથી રન કરીએ. |
05.21 | "input bar" દેખાય છે. |
05.23 | i માટે 15 દાખલ કરો અને OK પર ક્લિક કરો. |
05.29 | '15' નો વર્ગ '225' કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે. |
05.35 | હવે પ્રોગ્રામ દ્વારા નમ્બરનો nth પાવર શોધવા માટે શીખીએ. |
05.42 | મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ પ્રોગ્રામ છે. |
05.46 | હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ. |
05.56 | ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો. |
06.03 | ચાલો હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરું. |
06.07 | હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ. |
06.09 | # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે. |
06.13 | “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. |
06.18 | "$i" અને $n' એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેના વેરિયેબલ છે. |
06.25 | “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલમાં સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે. |
06.31 | fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે. |
06.37 | Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે. |
06.43 | print ($i^$n) નમ્બરના nth પાવરની ગણતરી અને પ્રિન્ટ કરે છે. |
06.52 | spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે. |
06.57 | ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ. |
07.00 | ચાલો i માટે '5' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ. |
07.05 | ચાલો n માટે '4 'દાખલ કરીએ અને OK પર ક્લિક કરીએ. 5 નો પાવર 4 બરાબર 625 કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થાય છે. |
07.18 | આગળ, વર્ગમૂળ શોધવા માટે ચાલો પ્રોગ્રામમાં બિલ્ટઇન sqrt ફન્કશનનો ઉપયોગ કરીએ. |
07.27 | હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને 'KTurtle' એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ. |
07.35 | ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો. |
07.43 | હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે. |
07.49 | હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ. |
07.52 | # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે. |
07.57 | reset કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. |
08.02 | $i" એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેનું વેરિયેબલ છે. |
08.07 | fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે. |
08.12 | print sqrt $i નંબરનું વર્ગમૂળ પ્રદર્શિત કરશે. |
08.19 | spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે. |
08.24 | ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ. |
08.28 | ચાલો i માટે '169' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ. |
08.34 | 169 નું વર્ગમૂળ 13, કેનવાસ પર પ્રદર્શિત થયું છે. |
08.39 | ચાલો ફરીથી રન કરીએ, |
08.42 | i માટે 169 દાખલ કરો અને OK પર ક્લિક કરો. |
08.49 | જો આપણે નેગેટિવ નંબર દાખલ કરીશું, તો આઉટપુટ છે nan આવશે જેનો અર્થ છે not a number (નંબર નથી). |
08.56 | કારણ કર નેગેટિવ સંખ્યાનું વર્ગમૂળ વાસ્તવિક નંબર નથી. |
09.02 | ચાલો આગળ પ્રોગ્રામ દ્વારા એક પોઝીટીવ સંખ્યાનું ઘનમૂળ શોધીએ. |
09.08 | હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ. |
09.19 | ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો. |
09.25 | હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે. |
09.31 | હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ. |
09.35 | # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે. |
09.38 | નોંધ લો આ સિંગલ લાઈન કમેન્ટ છે. |
09.42 | દરેક કમેન્ટ # સાઇન દ્વારા શરુ થતું હોવું જોઈએ. |
09.48 | “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. |
09.53 | "$i" અને $C' એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેના વેરિયેબલ છે. |
09.59 | $C=($i)^(1/3) નંબરનું ઘનમૂળ શોધે છે. |
10.07 | fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે. |
10.13 | print $C નંબરનું ઘનમૂળ પ્રદર્શિત કરે છે. |
10.19 | spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે. |
10.23 | ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ. |
10.27 | ચાલો i માટે '343' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ. |
10.34 | 343 નું ઘનમૂળ 7 કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે. |
10.40 | અહીં આ ટ્યુટોરીયલ સમાપ્ત થાય છે. |
10.43 | સારાંશ માટે, |
10.46 | આ ટ્યુટોરીયલમાં આપણે શીખ્યા, |
10.49 | Programming concepts |
10.52 | sqrt ફન્કશનનો ઉપયોગ |
10.55 | print કમાન્ડનો ઉપયોગ |
10.57 | KTurtle એડિટર અને કેનવાસ નો ઉપયોગ. |
11.02 | એસાઈનમેન્ટ તરીકે, હું ઈચ્છીશ કે તમે બેઝીક પ્રોગ્રામિંગ કમાંડનો ઉપયોગ |
11.08 | નમ્બરનું સમઘન અને |
11.11 | નમ્બરનો nth વર્ગ શોધવા માટે કરો. |
11.15 | નીચે આપેલ લીનક ઉપર ઉપલબ્ધ વિડીઓ જુઓ. http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial |
11.19 | તે સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ માટે સારાંશ આપે છે. |
11.22 | જો તમારી પાસે સારી બેન્ડવિડ્થ ન હોય તો, તમે ડાઉનલોડ કરી તે જોઈ શકો છો |
11.27 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ટીમ : |
11.29 | સ્પોકન ટ્યુટોરીયલોની મદદથી વર્કશોપ આયોજિત કરે છે. |
11.32 | જેઓ ઓનલાઇન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્ર આપે છે. |
11.35 | વધુ વિગતો માટે, contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો. |
11.44 | સ્પોકન ટ્યુટોરિયલ પ્રોજેક્ટ એ ટોક ટુ અ ટીચર પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે. |
11.48 | જે આઇસીટી, એમએચઆરડી, ભારત સરકાર દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે |
11.55 | આ મિશન વિશે વધુ માહીતી આ લીંક ઉપર ઉપલબ્ધ છે http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro |
11.59 | આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, કૃપાલી પરમાર વિદાય લઉં છું. જોડાવા બદ્દલ આભાર. |