KTurtle/C3/Programming-Concepts/Gujarati

From Script | Spoken-Tutorial
Revision as of 12:52, 1 July 2013 by Krupali (Talk | contribs)

Jump to: navigation, search
Visual Cue Narration
00.01 હેલો.
00.03 KTurtle માં Programming concepts પરના આ ટ્યુટોરીયલમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.08 આ ટ્યુટોરીયલ માં, આપણે શીખીશું કેવી રીતે,
00.12 KTurtle માં પ્રોગ્રામ લખવું,
00.15 યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે વેરીયેબલનો ઉપયોગ કરવો,
00.18 કેનવાસ પર પ્રિન્ટ કરવા માટે print કમાન્ડ વાપરવું,
00.22 લીટીને કમેન્ટ કરવી.
00.24 આ ટ્યુટોરીયલ રેકોર્ડ કરવા માટે હું ઉબુન્ટુ લીનક્સ OS આવૃત્તિ 12.04 અને KTurtle આવૃત્તિ. 0.8.1 બીટાનો ઉપયોગ કરી રહ્યી છું છે.
00.37 હું ધારું છું કે તમને KTurtle સાથે કામ કરવા માટેનું મૂળભૂત જ્ઞાન છે.
00.43 જો નહિં, તો સંબંધિત ટ્યુટોરિયલ્સ માટે, અમારી વેબસાઇટ 'http://spoken-tutorial.org' જુઓ.
00.49 આગળ વધતા પહેલા, આપણે KTurtle વિશે કેટલીક મૂળભૂત જાણકારીની ચર્ચા કરીશું.
00.55 કેનવાસ પર પ્રદર્શિત "Turtle" ને sprite કહેવાય છે.
01.00 "Sprite" એક નાની ઈમેજ છે જે સ્ક્રીનની આસપાસ ફરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, કર્સર સ્પ્રાઈટ છે.
01.10 spritehide કમાન્ડ Turtle કેનવાસથી છુપાવે છે.
01.15 "spriteshow" કમાન્ડ Turtle ને દર્શાવે છે જો તે છુપાયેલ હોય.
01.21 "clear" કમાન્ડ કેનવાસ ઉપર આવેલ દરેક ડ્રોઇંગ રદ કરે છે.
01.27 KTurtle માં,
01.29 "$" સાઇન વેરિયેબલ્સનું કન્ટેનર છે.
01.34 "*" (asterisk) બે નંબરોના ગુણાકાર માટે વપરાય છે.
01.41 "^" (caret) નંબરનો પાવર વધારે છે.
01.45 "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
01.50 "sqrt" એક ઇનબિલ્ટ ફન્કશન છે જે નંબરનું વર્ગમૂળ શોધવા માટે ઉપયોગી છે.
01.58 ચાલો નવી KTurtle એપ્લિકેશન ખોલીએ.
02.02 Dash home >> Media Apps ઉપર ક્લિક કરો.
02.07 Type હેઠળ, Education અને KTurtle પસંદ કરો.
02.13 KTurtle એપ્લિકેશન ખુલે છે.
02.20 આપણે ટર્મિનલની મદદથી પણ KTurtle ખોલી શકીએ છીએ.
02.24 ટર્મિનલ ખોલવા માટે CTRL+ALT+T એકસાથે ડબાઓ.
02.30 KTurtle ટાઇપ કરો અને એન્ટર ડબાઓ, KTurtle એપ્લીકેશન ખુલે છે.
02.41 ચાલો હું ટાઇપ કરું અને પ્રોગ્રામ કોડ સમજાવું.
02.46 હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટને ઝૂમ કરીશ, તે સંભવતઃ થોડું ઝાંખુ હશે.
02.55 #program to find square of a number. એન્ટર ડબાઓ.
03.15 "#" (હેશ) સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
03.19 એનો અર્થ છે, આ લીટી પ્રોગ્રામ રન થશે ત્યારે એકઝીક્યુટ ન થશે. એન્ટર ડબાઓ.
03.29 reset
03.30 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે. એન્ટર ડબાઓ.
03.38 $i= ask બે અવતરણચિહ્નો અંદર enter a number for i and click OK.
03.58 "$i" એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટે એક વેરિયેબલ છે.
04.03 “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલ સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે. એન્ટર દબાવો
04.11 “fontsize” સ્પેસ 28.
04.17 fontsize પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
04.20 Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે.
04.27 print $i*$i
04.36 print $i*$i નંબરનો વર્ગની ગણતરી કરે છે. એન્ટર દબાવો.
04.45 spritehide
04.48 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
04.53 ચાલો હવે પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
04.56 એડિટરમાં કોડનું એકઝીક્યુશન શરૂ કરવા માટે ટૂલબાર પર Run બટન પર ક્લિક કરો.
05.03 તે એક્ઝીક્યુશન સ્પીડની યાદી બતાવે છે.
05.07 Full speed(no highlighting and inspector)
05.10 Full speed,

slow, slower, slowest અને step-by-step.

05.17 ચાલો કોડને slow ઝડપથી રન કરીએ.
05.21 "input bar" દેખાય છે.
05.23 i માટે 15 દાખલ કરો અને OK પર ક્લિક કરો.
05.29 '15' નો વર્ગ '225' કેનવાસ ઉપર પ્રદર્શિત થાય છે.
05.35 હવે પ્રોગ્રામ દ્વારા નમ્બરનો nth પાવર શોધવા માટે શીખીએ.
05.42 મારી પાસે ટેક્સ્ટ એડિટરમાં પહેલેથી જ પ્રોગ્રામ છે.
05.46 હું ટેક્સ્ટ એડિટરમાંથી કોડ કૉપિ કરીશ અને KTurtle એડિટરમાં પેસ્ટ કરીશ.
05.56 ટ્યુટોરીયલ અટકાવો અને KTurtle એડિટર માં પ્રોગ્રામ પેસ્ટ કરો.
06.03 ચાલો હું પ્રોગ્રામ ટેક્સ્ટ ઝૂમ કરું.
06.07 હું પ્રોગ્રામ સમજાવીશ.
06.09 # સાઇન તે પછી લખેલ લીટીને કમેન્ટ કરે છે.
06.13 “reset” કમાન્ડ ટર્ટલને તેની મૂળભૂત સ્થિતિમાં સુયોજિત કરે છે.
06.18 "$i" અને $n' એ યુઝર ઈનપુટ સંગ્રહવા માટેના વેરિયેબલ છે.
06.25 “ask” કમાન્ડ વેરિયેબલમાં સંગ્રહિત કરવા માટે યુઝર ઈનપુટ માટે પૂછે છે.
06.31 fontsize 28 પ્રિન્ટ દ્વારા વપરાતા ફોન્ટનું માપ સુયોજિત કરે છે.
06.37 Fontsize નંબર તરીકે ઇનપુટ લે છે, જે પિક્સેલ્સ માં સુયોજિત છે.
06.43 print ($i^$n) નમ્બરના nth પાવરની ગણતરી અને પ્રિન્ટ કરે છે.
06.52 spritehide Turtle ને કેનવાસથી છુપાવે છે.
06.57 ચાલો પ્રોગ્રામ રન કરીએ.
07.00 ચાલો i માટે '5' દાખલ કરીએ, અને OK ઉપર ક્લિક કરીએ.
07.05 Let's enter '4' for n, and click OK. 5^4=625 is displayed on canvas.
07.18 Next, let's use inbuilt “sqrt” function in a program to find square root of a number.
07.27 Let me copy the code from editor and paste it into KTurtle's editor.
07.35 Please pause the tutorial here and copy the program into your KTurtle editor.
07.43 Let me zoom the program text it may possibly be a little blurred.
07.49 Let me explain the code.
07.52 # sign comments a line written after it .
07.57 reset command sets Turtle to default position.
08.02 $i is a variable to store user input.
08.07 fontsize 28 sets the font size used by print.
08.12 print sqrt $i prints square root of a number.
08.19 spritehide hides Turtle from canvas.
08.24 Let me run the program now.
08.28 Let's enter '169' for i, and click OK
08.34 square root of 169 = 13, is displayed on canvas.
08.39 Let's run again,
08.42 let's enter -169 for i and click OK.
08.49 If we enter negative number, output is 'nan' it means not a number.
08.56 As square root of negative number is not a real number.
09.02 let's next evaluate Cube root of a positive number through a program.
09.08 Let me copy the program from editor and paste it into KTurtle's editor.
09.19 Please pause the tutorial here and copy the program into your KTurtle editor.
09.25 Let me zoom into the program text it may possibly be a little blurred.
09.31 Let me explain the program.
09.35 # sign comments a line. Written after it.
09.38 Please note this is a single line comment.
09.42 Every comment must be preceeded by a # sign.
09.48 reset command sets the Turtle to default position.
09.53 $i and $C are variables to store user input.
09.59 $C=($i)^(1/3) calculates cube root of a number.
10.07 fontsize 28 sets the font size used by print.
10.13 print $C prints cube root of a number.
10.19 spritehide hides Turtle from canvas.
10.23 Let's Run the program
10.27 Let's enter 343 for i and click OK
10.34 cube root of 343 = 7 is be displayed on canvas.
10.40 With this we come to the end of this tutorial.
10.43 let us summarize.
10.46 In this tutorial, we have learnt
10.49 Programming concepts
10.52 Use of sqrt function
10.55 Use of print command
10.57 Using KTurtle editor and canvas.
11.02 As an assignment, I would like you to use basic programming commands to find ...
11.08 Cube of a number
11.11 nth root of a number
11.15 Watch the video available at this URLhttp://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
11.19 It summarises the Spoken Tutorial project
11.22 If you do not have good bandwidth, you can download and watch it
11.27 The Spoken Tutorial Project Team :
11.29 Conducts workshops using spoken tutorials
11.32 Gives certificates to those who pass an online test
11.35 For more details, please write to contact@spoken-tutorial.org
11.44 Spoken Tutorial Project is a part of the Talk to a Teacher project.
11.48 It is supported by the National Mission on Education through ICT, MHRD, Government of India.
11.55 More information on this Mission is available at this http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro ].
11.59 This is Madhuri Ganpathi, from IIT Bombay signing off.Thank you for joining.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Pratik kamble