Difference between revisions of "C-and-C++/C2/Tokens/Punjabi"
From Script | Spoken-Tutorial
(Created page with '{| Border=1 !Timing !Narration |- | 00.01 | C ਅਤੇ C ਪਲਸ-ਪਲਸ ਵਿਚ ਟੋਕਨਸ ਦੇ ਸਪੋਕਨ ਟਯੂਟੋਰਿਅਲ (Spoken tutorial) ਵ…') |
|||
Line 457: | Line 457: | ||
|- | |- | ||
| 12.45 | | 12.45 | ||
− | | ਹਿੰਟ : ਸਿੰਪਲ ਇਨਟਰਸਟ= ਪਿੰਸੀਪਲ * ਰੇਟ * ਟਾਈਮ/ | + | | ਹਿੰਟ : ਸਿੰਪਲ ਇਨਟਰਸਟ= ਪਿੰਸੀਪਲ * ਰੇਟ * ਟਾਈਮ/ 100 |
|- | |- | ||
| 12.51 | | 12.51 |
Revision as of 11:43, 27 November 2013
Timing | Narration | |
---|---|---|
00.01 | C ਅਤੇ C ਪਲਸ-ਪਲਸ ਵਿਚ ਟੋਕਨਸ ਦੇ ਸਪੋਕਨ ਟਯੂਟੋਰਿਅਲ (Spoken tutorial) ਵਿਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸੁਆਗਤ ਹੈ। | |
00.06 | ਇਸ ਟਯੂਟੋਰੀਅਲ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਸਿਖਾਂਗੇ | |
00.09 | ਟੋਕਨਸ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਡਿਫਾਈਨ ਅਤੇ ਯੂਜ਼ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। | |
00.12 | ਅਸੀਂ ਇਹ ਇਕ ਉਦਾਹਰਣ ਦੀ ਮੱਦਦ ਨਾਲ ਕਰਾਂਗੇ। | |
00.15 | ਅਸੀਂ ਕੁਝ ਆਮ ਗ਼ਲਤੀਆਂ ਅਤੇ ੳਹਨਾਂ ਦੇ ਹੱਲ ਬਾਰੇ ਵੀ ਦੇਖਾਂਗੇ। | |
00.20 | ਇਸ ਟਯੂਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਰਿਕਾਰਡ ਕਰਨ ਲਈ, | |
00.21 | ਮੈਂ ਵਰਤ ਰਹੀ ਹਾਂ ਊਬੰਤੂ ਅੋਪਰੇਟਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਵਰਜ਼ਨ 11.10 gcc ਅਤੇ g++ ਕੰਪਾਇਲਰ ਵਰਜ਼ਨ 4.6.1 (Ubuntu operating system version 11.1010gcc and g++ Compiler version 4.6.1.) | |
00.33 | ਆਉ ਇੰਟਰੋਡੇਕਸ਼ਨ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੀਏ। | |
00.37 | ਡਾਟਾ ਟਾਈਪਸ, ਵੈਰੀਐਬਲਸ, ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਅਤੇ ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰਸ ਲਈ ਟੋਕਨ ਇਕ ਜੇਨਰਿਕ ਸ਼ਬਦ ਹੈ। | |
00.46 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੀਏ। | |
00.49 | ਮੈਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਐਡੀਟਰ ਤੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਟਾਈਪ ਕਰ ਚੁੱਕੀ ਹਾਂ। | |
00.53 | ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦਿਉ, ਧਿਆਨ ਦਿਉ ਕਿ ਸਾਡੀ ਫਾਈਲ ਦਾ ਨਾਮ ਟੋਕਨ.ਸੀ ਹੈ। | |
01.04 | ਇਸ ਪੋ੍ਰਗਰਾਮ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਇਨੀਸ਼ਿਲਾਈਜ਼ ਕਰਾਂਗੇ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਵੈਲਯੂਸ ਪਰਿੰਟ ਕਰਾਂਗੇ। | |
01.09 | ਮੈਂ ਹੁਣ ਕੋਡ ਦਸਾਂਗੀ । ਇਹ ਸਾਡੀ ਹੈਡਰ ਫਾਈਲ ਹੈ। | |
01.16 | ਇਹ ਸਾਡਾ ਮੇਨ ਫੰਕਸ਼ਨ ਹੈ। | |
01.20 | ਇਥੇ ਆਈਐਨਟੀ (int) ਇਕ ਕੀ-ਵਰਡ (keyword) ਹੈ। | |
01.22 | ਕੰਪਾਇਲਰ ਕੀ-ਵਰਡਸ ਦਾ ਮਤਲਬ ਜਾਣਦਾ ਹੈ। | |
01.26 | a ਇਕ ਇੰਟੀਜ਼ਰ ਵੇਰੀਐਬਲ ਹੈ। | |
01.29 | ਅਸੀਂ ਇਸਦੀ ਵੈਲਯੂ 2 ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। | |
01.32 | ਇਸਨੂੰ ਇਨੀਸ਼ਲਾਈਜੇਸ਼ਨ (initialization) ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ। | |
01.35 | ਜੇ ਇਕ ਵੈਰੀਐਬਲ ਦੀ ਵੈਲਯੂ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਨਾਂ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਇਸ ਨੂੰ ਵੈਰੀਐਬਲ ਘੋਸ਼ਿਤ (declaration ) ਕਰਨਾ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ। | |
01.43 | ਇਥੇ, b ਇਕ ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਹੈ। | |
01.46 | ਅਸੀਂ b ਨੂੰ ਇਨੀਸ਼ਿਲਾਈਜ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਇਸ ਦੀ ਵੈਲਯੂ 4 ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। | |
01.53 | ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਕੀ-ਵਰਡ ਸਿਰਫ ਰੀਡ ਅੋਨਲੀ (read only ) ਵੈਰੀਐਬਲ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। | |
01.58 | ਕੀ-ਵਰਡਸ ਅਤੇ ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਬਾਰੇ ਹੋਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਆਉ ਆਪਣੀਆਂ ਸਲਾਈਡਸ ਤੇ ਵਾਪਸ ਚਲੀਏ । | |
02.06 | ਕੀ-ਵਰਡਸ ਦੇ ਅਰਥ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਬਦਲੇ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦੇ। | |
02.11 | ਕੀ-ਵਰਡਸ, ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਦੇ ਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਵਰਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ। | |
02.15 | C ਵਿਚ 32 ਕੀ-ਵਰਡਸ ਹਨ। | |
02.18 | ਕੁਝ ਉਦਾਹਰਣ :
ਆਟੋ, ਬਰੈਕ, ਕੇਸ, ਕੈਰ, ਕੋਨਸਟ, ਡੀਫਾਲਟ, ਏਨਯੂਮ ਐਕਸਟਰਨ, ਆਦਿ. | |
02.28 | ਫਿਕਸਡ ਵੈਲਯੂਸ ਨੂੰ ਕੋਨਸਟੈਂਟਸ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ। | |
02.34 | ਉਹ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਦੇ ਐਕਜ਼ੀਕਯੂਸ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਬਦਲੀਆਂ ਨਹੀਂ ਜਾਂਦੀਆਂ।ਕੋਨਸਟੈਂਟਸ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ,
ਨਯੂਮੈਰਿਕ ਕੋਨਸਟੈਂਟਸ ਅਤੇ ਕਰੈਕਟਰ ਕੋਨਸਟੈਂਟਸ। | |
02.45 | ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ‘ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
02.47 | ਇਥੇ ਫਲੋਟ, ਵੈਰੀਐਬਲ ਚ ਦੀ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਹੈ। | |
02.52 | ਅਸੀਂ ਇਸ ਦੀ ਵੈਲਯੂ 1.5 ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। | |
02.57 | ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ, ਇਕ ਸੈਟ ਆਫ ਰੂਲਸ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕ ਸੀਮਿਤ ਵੈਲਯੂਸ ਦਾ ਸੈਟ ਹੈ। | |
03.05 | ਇਥੇ d ਇਕ ਵੈਰੀਐਬਲ ਹੈ। | |
03.07 | ਕੈਰ ਅਤੇ ਸਿੰਗਲ ਕੋਟਸ ਸੰਕੇਤ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਅਸੀਂ ਕਰੈਕਟਰ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। | |
03.13 | ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, d ਇਕ ਕਰੈਕਟਰ ਵੇਰੀਐਬਲ ਹੈ,ਜੋ ਵੈਲਯੂ ‘A’ ਸਟੋਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। | |
03.20 | ਇਹ ਵੇਖਣਾ ਅਸਾਨ ਹੈ ਕਿ ਆਈਐਨਟੀ (int) ਡਬਲ ਫਲੋਟ ਅਤੇ ਕੈਰ ਡਾਟਾ-ਟਾਈਪਸ ਹਨ। | |
03.30 | a, c ਅਤੇ d ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਹਨ | |
03.36 | ਹੁਣ ਆਪਣੀਆਂ ਸਲਾਈਡਸ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
03.38 | ਅਸੀਂ ਡਾਟਾ-ਟਾਈਪਸ ਅਤੇ ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਬਾਰੇ ਹੋਰ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਾਂਗੇ। | |
03.48 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਇੰਟੀਜ਼ਰ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰੀਏ। | |
03.51 | ਇਸਨੂੰ ਆਈਐਨਟੀ (int) ਵਜੋਂ ਘੋਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ | |
03.53 | ਜੇ ਅਸੀਂ ਇਕ ਇੰਟੀਜ਼ਰ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਪਰਿੰਟ ਕਰਨਾ ਚਾਹਾਂਗੇ ਤਾਂ ਅਸੀਂ % d ਫੋਰਮੈਟ ਸਪੈਸੀਫਾਇਰ ਵਜੋਂ ਵਰਤਾਂਗੇ। | |
04.01 | ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਅਸੀਂ ਫਲੋਟਿੰਗ ਪੋਆਇੰਟ ਨੰਬਰ ਲਈ ਫਲੋਟ ਅਤੇ % f ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਾਂਗੇ | |
04.09 | ਕਰੈਕਟਰ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਲਈ, ਅਸੀਂ ਕੈਰ ਅਤੇ %c ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਾਂਗੇ | |
04.15 | ਅਤੇ ਡਬਲ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਲਈ, ਅਸੀਂ ਡਬਲ ਅਤੇ % lf ਫੋਰਮੈਟ ਸਪੈਸੀਫਾਇਰ ਵਜੋਂ ਵਰਤਾਂਗੇ। | |
04.25 | ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪਸ ਦੀ ਰੇਂਜ (range) ਵੇਖਾਂਗੇ। | |
04.29 | ਇੰਟੀਜ਼ਰ ਡਾਟਾ ਟਾਈਪ ਦੀ ਰੇਂਜ -32,768 ਤੋਂ 32,767 ਹੈ | |
04.34 | ਫਲੋਟਿੰਗ ਪੋਆਇੰਟ ਦੀ ਰੇਂਜ ਹੈ -3.4 E +/-38 | |
04.39 | ਕਰੈਕਟਰ ਦੀ ਰੇਂਜ ਹੈ -128 ਤੋਂ 127 | |
04.42 | ਅਤੇ ਡਬਲ ਦੀ ਰੇਂਜ ਹੈ 1.7 E +/-308 | |
04.48 | ਵੈਰੀਐਬਲ ਵਿਚ ਸਟੋਰ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਵੈਲੂਯਸ, ਇਸ ਰੇਂਜ ਤੋਂ ਘੱਟ ਜਾਂ ਜਿਆਦਾ ਨਹੀਂ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ। | |
04.56 | ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਵਲ ਆਵਾਂਗੇ। | |
05.00 | ਵੈਰੀਐਬਲ ਇਕ ਡਾਟਾ ਨਾਮ ਹੈ। | |
05.03 | ਇਹ ਡਾਟਾ ਵੈਲਯੂ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। | |
05.06 | ਜਦ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਚਲਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਵੈਲਯੂਸ ਬਦਲ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। | |
05.10 | ਵੈਰੀਐਬਲ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸਨੂੰ ਘੋਸ਼ਿਤ (declare) ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। | |
05.15 | ਸਾਨੂੰ ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਨੂੰ ਅਰਥਪੂਰਨ ਨਾਮ ਦੇਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ। | |
05.19 | ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜੋਨ, ਮਾਰਕਸ, ਸਮ ਵਗੈਰਹ। | |
05.24 | ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਚਲਦੇ ਹਾਂ। | |
05.27 | ਇਥੇ, printf ਇਸ ਫੰਕਸ਼ਨ ਦਾ ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰ (identifier) ਨਾਮ ਹੈ | |
05.32 | ਆਉ ਆਪਣੀਆਂ ਸਲਾਈਡਸ ਤੇ ਵਾਪਸ ਚਲੀਏ ।ਆਉ ਅਸੀਂ ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰਸ (identifiers) ਬਾਰੇ ਜਾਣੀਏ। | |
05.38 | ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰਸ (identifiers ) ਯੂਜ਼ਰ ਵਲੋਂ ਡਿਫਾਇਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਨਾਮ ਹਨ। | |
05.41 | ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰ (identifier) ਵਿਚ ਅੱਖਰ ਅਤੇ ਅੰਕ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। | |
05.46 | ਦੋਵੇਂ ਵੱਡੇ ਅਤੇ ਛੋਟੇ (uppercase and lowercase ) ਅੱਖਰ ਵਰਤੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। | |
05.51 | ਪਹਿਲਾ ਕਰੈਕਟਰ ਅੱਖਰ ਜਾਂ ਅੰਡਰਸਕੋਰ (alphabet or underscore ) ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। | |
05.55 | ਹੁਣ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
05.58 | ਇਥੇ ਅਸੀਂ ਵੈਰੀਐਬਲਸ ਅਤੇ ਕੋਨਸਟੈਂਟਸ ਇਨੀਸ਼ਿਲਾਈਜ਼ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਥੇ ਅਸੀਂ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਪਰਿੰਟ ਕਰਾਂਗੇ। | |
06.05 | ਅਤੇ ਇਹ ਸਾਡੀ ਰਿਟਰਨ ਸਟੈਟਮੇਂਟ ਹੈ। ਹੁਣ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
06.10 | ਆਉ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੀਏ | |
06.12 | ਟਰਮਿਨਲ ਵਿੰਡੋ ਖੋਲ੍ਹਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਕੀ-ਬੋਰਡ ’ਤੇ Ctrl, Alt and T ਬਟਨ ਇੱਕਠੇ ਦਬਾਉ। | |
06.21 | ਕੰਪਾਇਲ ਕਰਨ ਲਈ, ਜੀਸੀਸੀ ਟੋਕਨਸ.ਸੀ -ਅੋ ਟੋਕ (gcc tokens.c -o tok) ਟਾਈਪ ਕਰੋ। ਐਂਟਰ ਦਬਾਉ। | |
06.30 | ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰਨ ਲਈ ./tok ਟਾਈਪ ਕਰੋ। | |
06.35 | ਆਉਟਪੁਟ ਇੰਝ ਦਿਸੇਗੀ : | |
06.39 | ਅਸੀਂ ਦੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਦਸ਼ਮਲਵ (decimal ) ਤੋਂ ਬਾਅਦ 6 ਵੈਲਯੂਜ਼ ਹਨ। | |
06.44 | ਅਤੇ ਇਥੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ 2 ਵੈਲਯੂਜ਼ ਹਨ। | |
06.48 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਵੇਖੀਏ ਇਹ ਕਿਵੇਂ ਹੋਇਆ । ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ | |
06.54 | ਇਹ ਇਸ ਲਈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਥੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ %.2f ਹੈ। | |
06.59 | ਇਹ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਦਸ਼ਮਲਵ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਿਰਫ਼ ਦੋ ਵੈਲਯੂਜ਼ ਹੀ ਪਰਿੰਟ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ। | |
07.04 | ਇਥੇ ਮੈਂ ਆਉਟਪੁਟ ਵਿਚ 3 ਡੈਸੀਮਲ ਪਲੇਸਿਸ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹਾਂ। | |
07.09 | ਆਉ %.2f ਨੂੰ %.3f ਨਾਲ ਬਦਲੀਏ। | |
07.16 | ਹੁਣ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
07.20 | ਟਰਮਿਨਲ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਪਾਇਲ ਕਰੋ, ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੋ। | |
07.29 | ਅਸੀਂ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ਇਥੇ ਡੈਸੀਮਲ ਤੋਂ ਬਾਅਦ 3 ਵੈਲਯੂਜ਼ ਹਨ। | |
07.33 | ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਇਸੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ C++ ਵਿਚ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰਾਂਗੇ। | |
07.37 | ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
07.40 | ਮੈਂ ਇਥੇ ਕੁਝ ਚੀਜਾਂ ਬਦਲਾਂਗੀ | |
07.42 | ਪਹਿਲੇ ਆਪਣੇ ਕੀ-ਬੋਰਡ ਤੋਂ shift+ctrl+s ਬਟਨ ਇੱਕਠੇ ਦਬਾਉ। | |
07.50 | ਹੁਣ ਫਾਈਲ ਐਕਸਟੈਨਸ਼ਨ . ਸੀਪੀਪੀ (extension .cpp) ਨਾਲ ਸੇਵ ਕਰੋ ਅਤੇ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । | |
07.58 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਹੈਡਰ ਫਾਈਲ ਨੂੰ ਬਦਲ ਕੇ ਆਈਓਸਟਰੀਮ (iostream) ਕਰੀਏ। | |
08.03 | ਹੁਣ ਯੂਜ਼ੀਂਗ (using) ਸਟੇਟਮੈਂਟ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰੋ ਅਤੇ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ । | |
08.11 | ਹੁਣ printf ਸਟੇਟਮੈਂਟ ਨੂੰ ਸੀਆਉਟ (cout) ਸਟੇਟਮੈਂਟ ਨਾਲ ਬਦਲੋ। | |
08.15 | ਜਿਵੇਂਕਿ C++ ਵਿਚ ਲਾਈਨ ਪਰਿੰਟ ਕਰਨ ਲਈ ਅਸੀਂ ਸੀਆਉਟ (cout<< function' ) ਫੰਕਸ਼ਨ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਹਾਂ। | |
08.21 | ਸਰਚ ਫਾਰ (search for) ਅਤੇ ਰਿਪਲੇਸ ਟੈਕਸਟ ਆਪਸ਼ਨ (replace text option) ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ | |
08.28 | ਇਥੇ printf ਔਪਨਿੰਗ ਬਰੈਕਟ “(” ਟਾਈਪ ਕਰੋ। | |
08.33 | ਅਤੇ ਇਥੇ ਇਸ ਕਾਲਮ ਵਿਚ ਟਾਈਪ ਕਰੋ, | |
08.35 | ਸੀਆਉਟ (cout) ਅਤੇ ਦੋ ਔਪਨਿੰਗ ਐਂਗਲ ਬਰੈਕਟਸ “<<”. ਰਿਪਲੇਸ ਆਲ (Replace all) ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਅਤੇ ਕਲੋਜ਼ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
08.45 | ਫੋਰਮੇਟ ਸਪੇਸੀਫਾਇਰ /n ਦੀ ਸਾਨੂੰ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। | |
08.50 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਡਿਲੀਟ ਕਰੀਏ । ਹੁਣ ਕੋਮਾ ਨੂੰ ਡਿਲੀਟ ਕਰੋ। | |
08.54 | ਅਤੇ ਦੋ ਔਪਨਿੰਗ ਐਂਗਲ ਬਰੈਕਟਸ ਟਾਈਪ ਕਰੋ। | |
09.01 | ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਹੁਣ ਕਲੋਜ਼ਿੰਗ ਬਰੈਕਟ ਡਿਲੀਟ ਕਰ ਦਿਉ। | |
09.06 | ਦੋ ਔਪਨਿੰਗ ਐਂਗਲ ਬਰੈਕਟਸ ਦੁਬਾਰਾ ਟਾਈਪ ਕਰੋ। | |
09.09 | ਅਤੇ ਡਬਲ ਕੋਟਸ ਵਿਚ \n ਟਾਈਪ ਕਰੋ। ਹੁਣ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
09.20 | ਚਲੋ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੀਏ । ਟਰਮਿਨਲ ’ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
09.24 | ਕੰਪਾਇਲ ਕਰਨ ਲਈ ਜੀ++ ਟੋਕਨਸ .ਸੀਪੀਪੀ -ਅੋ ਟੋਕ1 (g++ tokens.cpp -o tok 1) ਟਾਈਪ ਕਰੋ । | |
09.35 | ਇਥੇ ਅਸੀਂ ਟੋਕ1 ਕੀਤਾ ਹੈ | |
09.36 | ਕਿਉਂਕਿ ਅਸੀਂ tokens.c ਫਾਈਲ ਦੇ ਆਉਟਪੁਟ ਪੈਰਾਮੀਟਰ tok ਨੂੰ ਅੋਵਰ-ਰਾਈਟ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ। ਹੁਣ ਐਂਟਰ ਦਬਾਉ । | |
09.48 | ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰਨ ਲਈ ./tok1 ਟਾਈਪ ਕਰੋ । ਐਂਟਰ ਦਬਾਉ। | |
09.55 | ਆਉਟਪੁਟ ਇੰਝ ਆਏਗੀ | |
09.59 | ਆਉ ਅਸੀਂ ਉਹ ਆਮ ਗਲਤੀਆਂ ਵੇਖੀਏ ਜਿਹੜੀਆਂ ਅਸੀਂ ਅਕਸਰ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ। | |
10.03 | ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। ਮੰਨ ਲਉ ਮੈਂ ਇਥੇ b ਦੀ ਨਵੀਂ ਵੈਲਯੂ 8 ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਦੀ ਹਾਂ। | |
10.13 | ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਉ ਵੇਖੀਏ, ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ । | |
10.15 | ਆਪਣੇ ਟਰਮਿਨਲ ’ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। ਮੈਨੂੰ ਪਰੋਂਪਟ ਖਾਲੀ ਕਰਨ ਦਿਉ। | |
10.22 | ਹੁਣ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਪਾਇਲ ਕਰੋ । | |
10.26 | ਅਸੀਂ ਆਪਣੀ ਫਾਈਲ tokens. cpp ਦੀ ਲਾਈਨ ਨੰਬਰ 7 ਵਿਚ ਗਲਤੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ। | |
10.32 | ਅਸਾਈਨਮੈਂਟ ਆਫ ਰੀਡ ਅੋਨਲੀ ਵੈਰੀਐਬਲ b. | |
10.36 | ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
10.40 | ਇਹ ਇਸ ਲਈ ਕਿਉਂਕਿ b ਇਕ ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਹੈ । ਕੋਨਸਟੈਂਟ ਦੀਆਂ ਵੈਲਯੂਜ਼ ਫਿਕਸ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। | |
10.46 | ਇਹ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਦੀ ਐਕਜ਼ੀਕਯੂਸ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਬਦਲਦੀਆਂ ਨਹੀਂ ਹਨ। | |
10.49 | ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਗਲਤੀ ਦਿਖਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਚਲੋ ਇਸ ਗਲਤੀ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰੀਏ। | |
10.54 | ਇਸ ਨੂੰ ਡਿਲੀਟ ਕਰ ਦਿਉ। ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
10.57 | ਚਲੋ ਦੁਬਾਰਾ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੀਏ । ਟਰਮਿਨਲ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
11.01 | ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਪਾਇਲ ਕਰੋ। ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੋ। ਹਾਂ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। | |
11.09 | ਹੁਣ ਅਸੀਂ ਇਕ ਹੋਰ ਆਮ ਗਲਤੀ ਦੇਖਾਗੇ। | |
11.12 | ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
11.15 | ਮੰਨ ਲਉ ਕਿ ਮੈਂ ਇਥੇ ਸਿੰਗਲ ਕੋਟਸ ਛੱਡ ਦਿੰਦੀ ਹਾਂ। ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। | |
11.21 | ਆਉ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੀਏ। ਆਪਣੇ ਟਰਮਿਨਲ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉੇ। | |
11.25 | ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਪਾਇਲ ਕਰੋ। | |
11.28 | ਅਸੀਂ ਆਪਣੀ ਫਾਈਲ tokens. cpp ਦੀ ਲਾਈਨ ਨੰਬਰ 9 ਵਿਚ ਗਲਤੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ। | |
11.34 | ਸ਼ਕੋਪ ਵਿਚ ਘੋਸ਼ਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ। | |
11.40 | ਇਹ ਇਸ ਲਈ ਕਿਉਂਕਿ ਜੋ ਵੀ ਸਿੰਗਲ ਕੋਟਸ ਵਿਚ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਉਸਦੀ ਕਰੈਕਟਰ ਵੈਲਯੂ ਮੰਨੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। | |
11.47 | ਅਤੇ ਇਥੇ ਅਸੀਂ ਦ ਨੂੰ ਕਰੈਕਟਰ ਵੈਰੀਐਬਲ ਘੋਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। | |
11.53 | ਆਉ ਗਲਤੀ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰੀਏ। ਇਥੇ ਲਾਈਨ ਨੰਬਰ 9 ਤੇ ਸਿੰਗਲ ਕੋਟਸ ਟਾਈਪ ਕਰੋ। | |
11.59 | ਹੁਣ ਸੇਵ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ। ਆਉ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੀਏ। | |
12.02 | ਆਪਣੇ ਟਰਮਿਨਲ ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉ | |
12.04 | ਹੁਣ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਪਾਇਲ ਕਰੋ। | |
12.06 | ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਐਕਜ਼ੀਕਿਯੂਟ ਕਰੋ। ਹਾਂ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। | |
12.14 | ਆਉ ਆਪਣੀ ਸਲਾਈਡ ਤੇ ਵਾਪਸ ਚਲੀਏ | |
12.15 | ਆਉ ਸੰਖੇਪ ਕਰੀਏ | |
12.16 | ਇਸ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਵਿਚ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਿਆ ਹੈ, | |
12.18 | ਡਾਟਾ ਟਾਈਪਸ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਈਐਨਟੀ (int), ਡਬਲ ਫਲੋਟ ਵਗੈਰਹ। | |
12.24 | ਵੈਰੀਐਬਲਸ eg. int a=2; | |
12.29 | ਆਈਡੈਂਟੀਫਾਇਰਸ eg. printf() ਅਤੇ | |
12.34 | ਕੋਨਸਟੈਂਟ eg. double const b=4; | |
12.40 | ਇਕ ਅਸਾਈਨਮੈਂਟ ਵਜੋਂ, | |
12.41 | ਸਿੰਪਲ ਇੰਟਰਸਟ ਕੇਲਕੁਲੇਟ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕ ਛ ਪੋ੍ਰਗਰਾਮ ਲਿਖੋ। | |
12.45 | ਹਿੰਟ : ਸਿੰਪਲ ਇਨਟਰਸਟ= ਪਿੰਸੀਪਲ * ਰੇਟ * ਟਾਈਮ/ 100 | |
12.51 | ਨੀਚੇ ਦੱਸੇ ਗਏ ਲਿੰਕ ’ਤੇ ਦਿਤੀ ਗਈ ਵੀਡੀਊ ਵੇਖੋ
http://spoken-tutorial.org /What\_is\_a\_Spoken\_Tutorial | |
12.54 | ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਪੋ੍ਜੈਕਟ ਨੂੰ ਸੰਖੇਪ ਕਰਦਾ ਹੈ | |
12.57 | ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਇੰਟਰਨੈਟ ਦੀ ਸਪੀਡ ਚੰਗੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਕੇ ਦੇਖ ਸਕਦੇ ਹੋ। | |
13.01 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਪੋ੍ਜੈਕਟ ਟੀਮ | |
13.03 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ ਵਰਕਸ਼ਾਪ ਲਗਾਉਂਦੀ ਹੈ | |
13.07 | ਔਨਲਾਈਨ ਟੈਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਿਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। | |
13.11 | ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ, ਕੋਂਟੈਕਟ ਐਟ ਦੀ ਰੇਟ ਸਪੋਕਨ ਹਾਈਫਨ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਡੋਟ ਅੋ.ਰ.ਜੀ. (contact @spoken-tutorial.org) ਤੇ ਲਿਖ ਕੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ। | |
13.20 | ਸਪੋਕਨ ਟਿਯੂਟੋਰਿਅਲ ਪੋ੍ਜੈਕਟ “ਟਾਕ ਟੂ ਏ ਟੀਚਰ ਪੋ੍ਜੈਕਟ” (Talk to a Teacher project) ਦਾ ਇਕ ਹਿੱਸਾ ਹੈ। | |
13.24 | ਇਸ ਦਾ ਸਮਰੱਥਨ ਆਈ.ਸੀ.ਟੀ.( ICT), ਐਮ. ਐਚ.ਆਰ.ਡੀ.(MHRD), ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਨੈਸ਼ਨਲ ਮਿਸ਼ਨ ਅੋਨ ਏਜੂਕੈਸ਼ਨ (National Mission on Education) ਕਰਦਾ ਹੈ।
13.30 |
ਇਸ ਮਿਸ਼ਨ ਦੀ ਹੋਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਸ ਲਿੰਕ ’ਤੇ ਉਪਲੱਭਦ ਹੈ : http://spoken-tutorial.org\NMEICT-Intro |
13.35 | } |