Difference between revisions of "Blender/C2/Types-of-Windows-Properties-Part-2/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
(Created page with '{| border=1 || '''Visual Cue''' || '''Narration''' |- |00.04 |Welcome to the series of Blender tutorials. |- |00.08 |This tutorial is about the properties window in Blend…')
 
Line 9: Line 9:
 
|00.04
 
|00.04
  
|Welcome to the series of Blender tutorials.
+
|બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
  
 
|-
 
|-
Line 15: Line 15:
 
|00.08
 
|00.08
  
|This tutorial is about the properties window in Blender 2.59.
+
|આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 27: Line 27:
 
|00.28
 
|00.28
  
|After watching this tutorial, we shall learn what is the Properties window;
+
|આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે;  
  
 
|-
 
|-
Line 33: Line 33:
 
|00.35
 
|00.35
  
|what are the '''scene panel, world panel and Object panel''' under the Properties window;
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' શું છે;
  
 
|-
 
|-
Line 39: Line 39:
 
|00.42
 
|00.42
  
|what are the various settings in the '''scene panel, world panel and Object panel''' under the Properties window
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે
  
 
|-
 
|-
Line 45: Line 45:
 
|00.52
 
|00.52
  
|I assume that you know the basic elements of the Blender interface.
+
|હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ (આંતરફલક) નાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે.
  
 
|-
 
|-
Line 51: Line 51:
 
|00.57
 
|00.57
  
|If not then please refer to our earlier tutorial - Basic Description of the Blender Interface.
+
|જો નથી તો અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - '''Basic Description of the Blender Interface''' નો સંદર્ભ લો.  
  
 
|-
 
|-
Line 57: Line 57:
 
|01.05
 
|01.05
  
|The Properties window is located on the  right hand side  of our screen.  
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
  
 
|-
 
|-
Line 63: Line 63:
 
|01.11
 
|01.11
  
|We have already seen the first panel of the Properties window and the settings in the previous tutorial.
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 69: Line 69:
 
|01.17
 
|01.17
  
|Lets see the next panels in the Properties window.
+
|ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ.
  
 
|-
 
|-
Line 75: Line 75:
 
|01.21
 
|01.21
  
|First, we must resize our Properties window for better viewing and understanding.
+
|સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં હેતુ આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 81: Line 81:
 
|01.27
 
|01.27
  
|Left click the  left edge  of the Properties window, hold and drag to the left.
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબા ખૂણે ડાબું ક્લિક કરો, હોલ્ડ (પકડી રાખવું) કરો અને ડાબી બાજુએ ડ્રેગ (ખસેડવું) કરો.  
  
 
|-
 
|-
Line 87: Line 87:
 
|01.37
 
|01.37
  
|We can see the  options  in the Properties window more clearly now.
+
|આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંના વિકલ્પોને વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 93: Line 93:
 
|01.42
 
|01.42
  
|To learn how to resize the Blender windows see our tutorial - How to Change Window Types in Blender
+
|બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - '''How to Change Window Types in Blender''' જુઓ.
  
 
|-
 
|-
Line 99: Line 99:
 
|01.51
 
|01.51
  
|Left click the  second  icon at the top row of the Properties window. This is the '''scene''' panel.
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. '''scene''' (દૃશ્ય) પેનલ છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 105: Line 105:
 
|02.02
 
|02.02
  
|'''Camera''' is the active camera used for rendering the scene.
+
|'''Camera''' (કેમેરો) એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે.
  
 
|-
 
|-
Line 111: Line 111:
 
|02.08
 
|02.08
  
|'''Units''' determines the scale of the objects in the scene.
+
|'''Units''' (એકમો) દૃશ્યમાં વસ્તુઓનું માપ નક્કી કરે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 117: Line 117:
 
|02.14
 
|02.14
  
|This is very useful and important for animating in Blender.
+
|બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં હેતુ આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 123: Line 123:
 
|02.20
 
|02.20
  
|By default, '''Units''' is set to''' none''' and '''degrees'''.
+
|મૂળભૂત રીતે, '''Units''' '''none''' અને '''degrees''' પર સુયોજિત છે.
  
 
|-
 
|-
Line 129: Line 129:
 
|02.26
 
|02.26
  
|Left click '''Metric''' . Now all objects in our scene will be measured in metres.
+
|'''Metric''' ને ડાબું ક્લિક કરો. હવે અમારા દૃશ્યમાં તમામ વસ્તુઓ મીટરમાં માપવામાં આવશે.
  
 
|-
 
|-
Line 135: Line 135:
 
|02.35
 
|02.35
  
|Take a look at''' Gravity'''.
+
|'''Gravity''' પર નજર ફેરવી લઈએ.
  
 
|-
 
|-
Line 141: Line 141:
 
|02.38
 
|02.38
  
|Notice that the xyz units of gravity have changed to '''metres per second square'''
+
|નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં '''xyz''' યુનિટો '''metres per second square''' માં બદલાઈ ગયા છે
  
 
|-
 
|-
Line 147: Line 147:
 
|02.46
 
|02.46
  
|Gravity comes in use when we animate objects using Physics in Blender.
+
|જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને વસ્તુઓને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 153: Line 153:
 
|02.52
 
|02.52
  
|We shall see that in later tutorials.
+
|આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું.
  
 
|-
 
|-
Line 159: Line 159:
 
|02.56
 
|02.56
  
|Left click the third  icon at the top row of the Properties window.
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 165: Line 165:
 
|03.03
 
|03.03
  
|This is the''' World panel'''. Here we can change the world settings or background settings of Blender.
+
|'''World''' (વર્લ્ડ) પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે.
  
 
|-
 
|-
Line 171: Line 171:
 
|03.12
 
|03.12
  
|Left click '''Blend Sky'''. The preview changes to  gradient colour.
+
|'''Blend Sky''' પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું (પૂર્વદર્શન) ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગોમાં બદલાઈ જાય છે.
  
 
|-
 
|-
Line 177: Line 177:
 
|03.21
 
|03.21
  
| But the 3D view looks the same. So how do we know that the background has actually changed?
+
|પરંતુ '''3D''' દેખાવ એવું જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી?  
  
 
|-
 
|-
Line 183: Line 183:
 
|03.30
 
|03.30
  
|Press''' F12''' to render the active camera view.
+
|સક્રીય કેમેરા દેખાવને રેન્ડર કરવાં માટે '''F12''' દબાવો.  
  
 
|-
 
|-
Line 189: Line 189:
 
|03.36
 
|03.36
  
| Now we can see the change in the background.
+
|બેકગ્રાઉન્ડમાંનો ફેરફાર હવે આપણે જોઈ શકીએ છીએ.
  
 
|-
 
|-
Line 195: Line 195:
 
|03.40
 
|03.40
  
|Close the Render Display.
+
|રેન્ડર પ્રદર્શન બંધ કરો.  
  
 
|-
 
|-
Line 201: Line 201:
 
|03.46
 
|03.46
  
|Left click  Zenith colour  . Choose a colour from the''' menu'''. I am selecting white.
+
|'''Zenith colour''' પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું.  
  
 
|-
 
|-
Line 207: Line 207:
 
|03.58
 
|03.58
  
| Now the background will be rendered with a black and white gradient.
+
|હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે.
  
 
|-
 
|-
Line 213: Line 213:
 
|04.03
 
|04.03
  
|Other settings in the''' World panel''' are - '''Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars'''.
+
|'''World''' પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - '''Ambient Occlusion''', '''environment lighting''', '''Indirect lighting''', '''Gather''', '''Mist''', '''Stars'''.
  
 
|-
 
|-
Line 219: Line 219:
 
|04.21
 
|04.21
  
| These settings will be covered in more advanced tutorials about lighting in Blender.
+
|આ સુયોજનોને '''lighting in Blender''' (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં આવરી લેવાશે.
  
 
|-
 
|-
Line 225: Line 225:
 
|04.29
 
|04.29
  
|Left click the fourth  icon at the top row of the Properties window.
+
|પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 231: Line 231:
 
|04.37
 
|04.37
  
|This is the '''Object '''Panel. Here are the settings for the active object.
+
|'''Object''' (ઓબજેક્ટ) પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ (વસ્તુ) માટે સુયોજનો છે.
  
 
|-
 
|-
Line 237: Line 237:
 
|04.45
 
|04.45
  
|By default, the cube is the active object. So all the settings here are for the cube.
+
|મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ (ઘન) એ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો ઘન માટે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 243: Line 243:
 
|04.54
 
|04.54
  
|'''Transform''' determines the location, rotation and scale of the active object.
+
|'''Transform''' એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન (કક્ષામાં ફરવું) અને માપ નક્કી કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 249: Line 249:
 
|05.04
 
|05.04
  
|Left click '''X 0''' under location. Type''' 1''' on your keyboard and press enter.
+
|'''location''' (લોકેશન) અંતર્ગત '''X 0''' પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર '''1''' ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો.  
  
 
|-
 
|-
Line 255: Line 255:
 
|05.14
 
|05.14
  
|The cube moves forward by''' 1 unit''' on the x axis.
+
|ઘન '''x''' ધરી પર '''1''' યુનિટ (એકમ) જેટલું આગળ ખસે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 261: Line 261:
 
|05.20
 
|05.20
  
|So this is how we can use the Object panel to move, rotate and scale the active object.
+
|તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે '''Object''' પેનલ વાપરી શકીએ છીએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 267: Line 267:
 
|05.28
 
|05.28
  
|This is very useful while animating keyframes in Blender.
+
|બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વેળાએ આ અત્યંત ઉપયોગી છે.
  
 
|-
 
|-
Line 273: Line 273:
 
|05.35
 
|05.35
  
|Right click''' Camera''' in the 3D view.
+
|'''3D''' દેખાવમાં '''Camera''' ને જમણું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 279: Line 279:
 
|05.40
 
|05.40
  
| Notice how the units for location, rotation and scale under Transform in the Object Panel have changed.
+
|નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Transform''' અંતર્ગત સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે.  
  
 
|-   
 
|-   
Line 285: Line 285:
 
|05.50
 
|05.50
  
|These are the settings for the selected camera.
+
|આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 291: Line 291:
 
|05.55
 
|05.55
  
|Next setting is''' Relations'''. Here we can specify the '''layer''' and '''parent''' for our active object.
+
|આગળ આવનાર સુયોજન છે '''Relations'''. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે '''layer''' (સ્તર) અને '''parent''' ને નક્કી કરી શકીએ છીએ.  
  
 
|-
 
|-
Line 297: Line 297:
 
|06.07
 
|06.07
  
|Left click the '''second square''' under Layers. The camera is now hidden.
+
|'''Layers''' અંતર્ગત બીજા ચોકઠાંને ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 303: Line 303:
 
|06.13
 
|06.13
  
|Infact, it has been moved to the second  layer. Since the layer is hidden the camera gets hidden too.
+
|આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 309: Line 309:
 
|06.23
 
|06.23
  
|Go to '''View''' at the bottom left corner of the 3D view. Left click to open the '''menu'''.
+
|'''3D''' દેખાવની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે '''View''' માં જાવ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 315: Line 315:
 
|06.32
 
|06.32
  
| Select''' show all layers'''. The camera can be seen again in the 3D view.
+
|'''show all layers''' પસંદ કરો. '''3D''' દેખાવમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 321: Line 321:
 
|06.42
 
|06.42
  
|Layers is very useful when working with mutiple objects in one scene.
+
|જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે '''Layers''' અત્યંત ઉપયોગી છે.
  
 
|-
 
|-
Line 327: Line 327:
 
|06.50
 
|06.50
  
|Left click '''Parent'''   under '''Relations''' in the Object Panel.
+
|ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Relations''' અંતર્ગત '''Parent''' ને ડાબું ક્લિક કરો.  
  
 
|-
 
|-
Line 333: Line 333:
 
|06.55
 
|06.55
  
|'''Parent'''is the most important animation tool used in all 3D animation softwares.
+
|'''Parent''' એ તમામ '''3D''' એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે.
  
 
|-
 
|-
Line 339: Line 339:
 
|07.03
 
|07.03
  
|We will use this a lot in the Blender Animation tutorials.
+
|આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું.  
  
 
|-
 
|-
Line 345: Line 345:
 
|07.10
 
|07.10
  
|Select cube,
+
|'''cube''' પસંદ કરો,  
  
 
|-
 
|-
Line 351: Line 351:
 
|07.13
 
|07.13
  
|The Camera has been parented to the cube.
+
|કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 357: Line 357:
 
|07.16
 
|07.16
  
|The cube is the parent object and the camera is the child object. Lets see what this means.
+
|ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 363: Line 363:
 
|07.24
 
|07.24
  
|Right click to select the cube in the 3D view
+
|'''3D''' દેખાવમાં ઘનને પસંદ કરવા હેતુ જમણું ક્લિક કરો 
  
 
|-
 
|-
Line 369: Line 369:
 
|07.28
 
|07.28
  
|Left click the blue handle, hold and move your mouse up and down.
+
|ભૂરાં હાથાને ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો.  
  
 
|-
 
|-
Line 375: Line 375:
 
|07.36
 
|07.36
  
|The camera moves up and down alongwith the cube.
+
|કેમેરો ઘનની સાથે સાથે ઉપર અને નીચેની તરફ ફરે છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 381: Line 381:
 
|07.44
 
|07.44
  
|Left click on screen to confirm a new location for the cube.
+
|ક્યુબ માટે એક નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા હેતુ સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો.  
  
 
|-
 
|-
Line 387: Line 387:
 
|07.51
 
|07.51
  
|Right click '''Camera''' in the 3D view. Now go back to '''Parent''' in the Object Panel.
+
|'''3D''' દેખાવમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં '''Parent''' પર પાછા જાવ.  
  
 
|-
 
|-
Line 393: Line 393:
 
|08.02
 
|08.02
  
|Left click''' Parent'''. Press '''Backspace''' on your keyboard and hit the '''enter''' key.
+
|'''Parent''' ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો.  
  
 
|-
 
|-
Line 399: Line 399:
 
|08.11
 
|08.11
  
|The camera is no longer parented to the cube.
+
|કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ નથી.  
  
 
|-
 
|-
Line 405: Line 405:
 
| 08.15
 
| 08.15
  
| It snaps back to its original position in the 3D view while the cube remains in the new position.
+
|તે '''3D''' દેખાવમાં તેની મૂળ સ્તિથીને દેખાડે છે જયારે કે ક્યુબ નવી અવસ્થામાં રહે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 411: Line 411:
 
|08.22
 
|08.22
  
| This means that parenting does not change the original transform settings of the child object.
+
|એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવું એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ (પરિવર્તન) સુયોજનોને બદલતું નથી.  
  
 
|-
 
|-
Line 417: Line 417:
 
|08.29
 
|08.29
  
|So, in this tutorial we have covered '''scene panel,''' '''world panel''' and '''Object panel''' under the Properties window.
+
|તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત '''scene panel''', '''world panel''' અને '''Object panel''' ને આવરી લીધું છે.  
  
 
|-
 
|-
Line 423: Line 423:
 
|08.39
 
|08.39
  
|The rest of the panels shall be covered in the next tutorial.
+
|બચેલા પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં આવરી લેવાશે.  
  
 
|-
 
|-
Line 429: Line 429:
 
|08.45
 
|08.45
  
|Now, go ahead and create a new Blend file. Change scene units to Metric.
+
|હવે, આગળ વધો અને એક નવી '''Blend''' (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. દૃશ્ય એકમોને '''Metric''' (મેટ્રીક)માં બદલો.
  
 
|-
 
|-
Line 435: Line 435:
 
|08.52
 
|08.52
  
|Change world colour to Blend sky Red and black.
+
|વર્લ્ડ રંગને '''Blend sky''' લાલ અને કાળામાં બદલી કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 441: Line 441:
 
|08.58
 
|08.58
  
|This Tutorial is created by Project Oscar and supported by the National Mission on Education through ICT.
+
|આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર દ્વારા બનાવેલ છે અને આઇસીટી દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
  
 
|-
 
|-
Line 447: Line 447:
 
|09.08
 
|09.08
  
|More information on the same is available at the following links oscar.iitb.ac.in, and spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
+
|આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે '''oscar.iitb.ac.in''', અને '''spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro'''.
  
 
|-
 
|-
Line 453: Line 453:
 
|09.28
 
|09.28
  
|The Spoken Tutorial Project
+
|સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ
  
 
|-
 
|-
Line 459: Line 459:
 
|09.30
 
|09.30
  
|Conducts workshops using spoken tutorials.
+
|મૌખિક ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 465: Line 465:
 
|09.33
 
|09.33
  
|Also gives certificates to those who pass an online test.
+
|જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 471: Line 471:
 
|09.38
 
|09.38
  
|For more details, please contact us contact@spoken-tutorial.org
+
|વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને '''contact@spoken-tutorial.org''' પર સંપર્ક કરો.
  
 
|-
 
|-
Line 477: Line 477:
 
|09.45
 
|09.45
  
|Thanks for joining us
+
|અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર.
  
 
|-
 
|-
Line 483: Line 483:
 
|09.47
 
|09.47
  
|and this is Monisha from IIT Bombay signing off.
+
|અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.  
  
 
|}
 
|}

Revision as of 17:20, 26 June 2013

Visual Cue Narration
00.04 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરીયલોની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.08 આ ટ્યુટોરીયલ બ્લેન્ડર 2.59 માં પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો વિશે છે.
00.15 This script has been contributed by Sneha Deorukhkar and Bhanu Prakash and edited by Monisha Banerjee
00.28 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા પછી, આપણે શીખીશું કે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો શું છે;
00.35 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel શું છે;
00.42 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel માં વિવિધ સેટિંગો (સુયોજનો) શું છે
00.52 હું માનું છુ કે તમને બ્લેન્ડર ઈન્ટરફેસ (આંતરફલક) નાં મૂળભૂત તત્વો વિશેની જાણ છે.
00.57 જો નથી તો અમારું પહેલાનું ટ્યુટોરીયલ - Basic Description of the Blender Interface નો સંદર્ભ લો.
01.05 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો આપણા સ્ક્રીનની જમણી બાજુ પર સ્થિત છે.
01.11 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની પહેલી પેનલ અને સુયોજનોને આપણે પાછલા ટ્યુટોરીયલમાં પહેલાથી જ જોઈ ચુક્યા છીએ.
01.17 ચાલો પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંની આગલી પેનલો જોઈએ.
01.21 સૌપ્રથમ, વધુ સારી રીતે જોવા અને સમજવાં હેતુ આપણે આપણા પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં માપમાં ફેરબદલ કરવું જોઈએ.
01.27 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોનાં ડાબા ખૂણે ડાબું ક્લિક કરો, હોલ્ડ (પકડી રાખવું) કરો અને ડાબી બાજુએ ડ્રેગ (ખસેડવું) કરો.
01.37 આપણે હવે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોમાંના વિકલ્પોને વધુ સ્પષ્ટ રીતે જોઈ શકીએ છીએ.
01.42 બ્લેન્ડર વિન્ડોનાં માપમાં કેવી રીતે ફેરબદલ કરવું એ શીખવાં માટે અમારું ટ્યુટોરીયલ - How to Change Window Types in Blender જુઓ.
01.51 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં બીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો. આ scene (દૃશ્ય) પેનલ છે.
02.02 Camera (કેમેરો) એ દૃશ્યને રેન્ડર કરવાં માટે વપરાતો સક્રીય કેમેરો છે.
02.08 Units (એકમો) દૃશ્યમાં વસ્તુઓનું માપ નક્કી કરે છે.
02.14 બ્લેન્ડરમાં એનીમેટ કરવાં હેતુ આ ખુબ ઉપયોગી અને મહત્વપૂર્ણ છે.
02.20 મૂળભૂત રીતે, Unitsnone અને degrees પર સુયોજિત છે.
02.26 Metric ને ડાબું ક્લિક કરો. હવે અમારા દૃશ્યમાં તમામ વસ્તુઓ મીટરમાં માપવામાં આવશે.
02.35 Gravity પર નજર ફેરવી લઈએ.
02.38 નોંધ લો કે ગ્રેવીટીનાં xyz યુનિટો metres per second square માં બદલાઈ ગયા છે
02.46 જયારે આપણે બ્લેન્ડરમાં ફીજીક્સ (ભૌતિકવિજ્ઞાન) વાપરીને વસ્તુઓને એનીમેટ કરીએ છીએ ત્યારે ગ્રેવીટી ઉપયોગમાં આવે છે.
02.52 આપણે તે પછીનાં ટ્યુટોરીયલમાં જોઈશું.
02.56 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ત્રીજા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
03.03 World (વર્લ્ડ) પેનલ છે. અહીં આપણે બ્લેન્ડરનાં વર્લ્ડ સુયોજનોને અથવા બેકગ્રાઉન્ડ (પૃષ્ઠભૂમિ) સુયોજનોને બદલી કરી શકીએ છે.
03.12 Blend Sky પર ડાબું ક્લિક કરો. પ્રીવ્યું (પૂર્વદર્શન) ગ્રેડીએન્ટ (ઢાળ) રંગોમાં બદલાઈ જાય છે.
03.21 પરંતુ 3D દેખાવ એવું જ દેખાય છે. તો આપણે કેવી રીતે જાણી શકીએ કે વાસ્તવમાં બેકગ્રાઉન્ડ બદલાયું છે કે નહી?
03.30 સક્રીય કેમેરા દેખાવને રેન્ડર કરવાં માટે F12 દબાવો.
03.36 બેકગ્રાઉન્ડમાંનો ફેરફાર હવે આપણે જોઈ શકીએ છીએ.
03.40 રેન્ડર પ્રદર્શન બંધ કરો.
03.46 Zenith colour પર ડાબું ક્લિક કરો. મેનુંમાંથી એક રંગ પસંદ કરો. હું સફેદ પસંદ કરી રહ્યી છું.
03.58 હવે બેકગ્રાઉન્ડ કાળા અને સફેદ ગ્રેડીએન્ટ સાથે રેન્ડર થશે.
04.03 World પેનલમાં બીજા અન્ય સુયોજનો છે - Ambient Occlusion, environment lighting, Indirect lighting, Gather, Mist, Stars.
04.21 આ સુયોજનોને lighting in Blender (બ્લેન્ડરમાં પ્રકાશ) વિશેનાં વધુ અદ્યતન ટ્યુટોરીયલોમાં આવરી લેવાશે.
04.29 પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડોની ઉપરની હરોળનાં ચોથા આઈકોન પર ડાબું ક્લિક કરો.
04.37 Object (ઓબજેક્ટ) પેનલ છે. અહીં સક્રીય ઓબજેક્ટ (વસ્તુ) માટે સુયોજનો છે.
04.45 મૂળભૂત રીતે, ક્યુબ (ઘન) એ સક્રીય ઓબજેક્ટ છે. તો અહીંના તમામ સુયોજનો ઘન માટે છે.
04.54 Transform એ સક્રીય ઓબજેક્ટનું સ્થાન, રોટેશન (કક્ષામાં ફરવું) અને માપ નક્કી કરે છે.
05.04 location (લોકેશન) અંતર્ગત X 0 પર ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર 1 ટાઈપ કરો અને એન્ટર દબાવો.
05.14 ઘન x ધરી પર 1 યુનિટ (એકમ) જેટલું આગળ ખસે છે.
05.20 તો આ રીતે આપણે સક્રીય ઓબજેક્ટને ખસેડવાં, ફેરવવાં અને માપ વધઘટ માટે Object પેનલ વાપરી શકીએ છીએ.
05.28 બ્લેન્ડરમાં કીફ્રેમોને એનીમેટ કરતી વેળાએ આ અત્યંત ઉપયોગી છે.
05.35 3D દેખાવમાં Camera ને જમણું ક્લિક કરો.
05.40 નોંધ લો કેવી રીતે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Transform અંતર્ગત સ્થાન, રોટેશન અને માપનાં એકમો બદલાઈ ગયા છે.
05.50 આ પસંદીત કેમેરા માટેના સુયોજનો છે.
05.55 આગળ આવનાર સુયોજન છે Relations. અહીં આપણે આપણા સક્રીય ઓબજેક્ટ માટે layer (સ્તર) અને parent ને નક્કી કરી શકીએ છીએ.
06.07 Layers અંતર્ગત બીજા ચોકઠાંને ડાબું ક્લિક કરો. કેમેરો હવે અદૃશ્ય છે.
06.13 આમ જોઈએ તો, તે બીજા લેયર પર ખસેડાઈ ગયો છે. કારણ કે જો લેયર અદૃશ્ય છે તો કેમેરો પણ અદૃશ્ય રહે છે.
06.23 3D દેખાવની નીચેની બાજુએ ડાબે ખૂણે View માં જાવ. મેનું ખોલવા માટે ડાબું ક્લિક કરો.
06.32 show all layers પસંદ કરો. 3D દેખાવમાં કેમેરાને ફરીથી જોઈ શકાય છે.
06.42 જયારે એક દૃશ્યમાં અનેક ઓબજેક્ટ સાથે કામ કરતા હોઈએ ત્યારે Layers અત્યંત ઉપયોગી છે.
06.50 ઓબજેક્ટ પેનલમાં Relations અંતર્ગત Parent ને ડાબું ક્લિક કરો.
06.55 Parent એ તમામ 3D એનીમેશન સોફ્ટવેરોમાં વપરાતું સૌથી મહત્વપૂર્ણ એનીમેશન ટૂલ છે.
07.03 આપણે આને બ્લેન્ડર એનીમેશન ટ્યુટોરીયલોમાં ખુબ વાપરીશું.
07.10 cube પસંદ કરો,
07.13 કેમેરો ક્યુબ (ઘન) ઉપર પેરેન્ટ થયો છે.
07.16 ક્યુબ એ પેરેન્ટ ઓબજેક્ટ છે અને કેમેરો એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટ છે. ચાલો જોઈએ આનો શું અર્થ છે.
07.24 3D દેખાવમાં ઘનને પસંદ કરવા હેતુ જમણું ક્લિક કરો
07.28 ભૂરાં હાથાને ડાબું ક્લિક કરો, પકડી રાખો અને તમારા માઉસને ઉપર અને નીચે ફેરવો.
07.36 કેમેરો ઘનની સાથે સાથે ઉપર અને નીચેની તરફ ફરે છે.
07.44 ક્યુબ માટે એક નવા સ્થાનની ખાતરી કરવા હેતુ સ્ક્રીન પર ડાબું ક્લિક કરો.
07.51 3D દેખાવમાં કેમેરાને જમણું ક્લિક કરો. હવે ઓબજેક્ટ પેનલમાં Parent પર પાછા જાવ.
08.02 Parent ને ડાબું ક્લિક કરો. તમારા કીબોર્ડ પર બેકસ્પેસ દબાવીને એન્ટર દબાવો.
08.11 કેમેરો હવે ક્યુબને પેરેન્ટ નથી.
08.15 તે 3D દેખાવમાં તેની મૂળ સ્તિથીને દેખાડે છે જયારે કે ક્યુબ નવી અવસ્થામાં રહે છે.
08.22 એનો અર્થ એ છે કે પેરેન્ટ કરવું એ ચાઈલ્ડ ઓબજેક્ટની મૂળ ટ્રાન્સફોર્મ (પરિવર્તન) સુયોજનોને બદલતું નથી.
08.29 તો, આ ટ્યુટોરીયલમાં, આપણે પ્રોપર્ટીઝ વિન્ડો અંતર્ગત scene panel, world panel અને Object panel ને આવરી લીધું છે.
08.39 બચેલા પેનલોને આવનારા ટ્યુટોરીયલમાં આવરી લેવાશે.
08.45 હવે, આગળ વધો અને એક નવી Blend (બ્લેન્ડ) ફાઈલ બનાવો. દૃશ્ય એકમોને Metric (મેટ્રીક)માં બદલો.
08.52 વર્લ્ડ રંગને Blend sky લાલ અને કાળામાં બદલી કરો.
08.58 આ ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ ઓસ્કાર દ્વારા બનાવેલ છે અને આઇસીટી દ્વારા શિક્ષણ પર નેશનલ મિશન દ્વારા આધારભૂત છે.
09.08 આ વિશે વધુ માહિતી આપેલ લીંક પર ઉપલબ્ધ છે oscar.iitb.ac.in, અને spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
09.28 સ્પોકન ટ્યુટોરીયલ પ્રોજેક્ટ
09.30 મૌખિક ટ્યુટોરીયલોનાં મદદથી વર્કશોપો (કાર્યશાળાઓ)નું આયોજન કરે છે.
09.33 જેઓ ઓનલાઈન પરીક્ષા પાસ કરે છે તેમને પ્રમાણપત્રો પણ આપે છે.
09.38 વધુ વિગત માટે, કૃપા કરી અમને contact@spoken-tutorial.org પર સંપર્ક કરો.
09.45 અમને જોડાવાબદ્દલ આભાર.
09.47 અને આઈઆઈટી બોમ્બે તરફથી ભાષાંતર કરનાર હું, જ્યોતિ સોલંકી વિદાય લઉં છું.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Pratik kamble, Ranjana