Difference between revisions of "Blender/C2/Camera-View-Settings/Gujarati"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 255: Line 255:
 
|04.09
 
|04.09
  
| | Panning is in 2 directions – left to right or up and down.  
+
| | પેનીંગ 2 દિશાઓમાં છે - ડાબેથી જમણે અથવા ઉપરથી નીચે.
  
 
|-
 
|-
Line 261: Line 261:
 
|04.15
 
|04.15
  
| Press R to enter the object rotation mode. Press X twice.
+
| ઓબ્જેક્ટ રોટેશન મોડમાં દાખલ થવા માટે R દબાવો. બે વખર X ડબાઓ.
  
 
|-
 
|-
Line 267: Line 267:
 
| 04.22
 
| 04.22
  
|The first X locks the rotation to the global X axis.
+
|પ્રથમ X રોટેશનને ગ્લોબલ X અક્ષ માટે લોક કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 273: Line 273:
 
|04.26
 
|04.26
  
|The second X locks the rotation to the local X axis.
+
|બીજું X રોટેશનને લોકલ X અક્ષ માટે લોક કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 279: Line 279:
 
| 04.31
 
| 04.31
  
|We will discuss about global and local transform axis in detail in subsequent tutorials.</p>
+
| આપણે આવનાર ટ્યુટોરિયલ્સ માં ગ્લોબલ અને લોકલ ટ્રાન્સફોર્મ અક્ષો માટે વિગતવાર શીખીશું.
  
 
|-
 
|-
Line 285: Line 285:
 
|04.38
 
|04.38
  
| Now move the mouse up and down.
+
|હવે માઉસ ઉપર અને નીચે ખસેડો.
  
 
|-
 
|-
Line 291: Line 291:
 
|04.42
 
|04.42
  
|The Camera view pans up and down
+
|કેમેરા વ્યુ નીચે અને ઉપર પેન થાય છે 
  
 
|-
 
|-
Line 297: Line 297:
 
|04.47
 
|04.47
  
|Now, Press Y twice.
+
|હવે, Y બે વાર દબાવો.
  
 
|-
 
|-
Line 303: Line 303:
 
| 04.51
 
| 04.51
  
|The first y locks the rotation to the global y axis.
+
|પ્રથમ y રોટેશનને ગ્લોબલ y અક્ષ ઉપર લોક કરે છે.
  
 
|-
 
|-
Line 309: Line 309:
 
| 04.56
 
| 04.56
  
|The second y locks the rotation to the local y axis.
+
|બીજું y રોટેશનને લોકલ y અક્ષ ઉપર લોક કરે છે.
  
 
|-
 
|-

Revision as of 15:59, 18 June 2013

Time' Narration
00.07 બ્લેન્ડર ટ્યુટોરિયલ્સ ની શ્રેણીમાં તમારું સ્વાગત છે.
00.11 આ ટ્યુટોરીયલ નેવિગેશન - કૅમેરા વ્યુ વિશે છે.
00.16 આપણે બ્લેન્ડર 2.59 માં કેમેરા કેવી રીતે નેવિગેટ કરવું તે શીખીશું.
00.30 આ ટ્યુટોરીયલ જોયા બાદ,
00.32 આપણે શીખીશું કે નવું કેમેરા વ્યુ મેળવવા માટે કેમેરાનું સ્થાન કેવી રીતે બદલવું.
00.38 કેમેરા વ્યુને કેવી રીતે રોલ કરવું, ફેરવવું, ડોલી અને ટ્રેક કરવું;
00.43 અને ફ્લાય મોડનો ઉપયોગ કરીને નવું કેમેરા વ્યુ કેવી રીતે પસંદ કરવું.
00.50 હું ધારું છું કે તમને પહેલેથી જ ખબર છે તમારી સિસ્ટમ પર બ્લેન્ડર કેવી રીતે સંસ્થાપિત કરવું.
00.54 જો ન તો બ્લેન્ડર સંસ્થાપિત કરવા પરના અમારા પહેલાંના ટ્યુટોરિયલ્સનો સંદર્ભ લો.
01.02 મૂળભૂત રીતે, જયારે બ્લેન્ડર ખુલે છે, તો 3D view એ User Perspective view માં હોય છે.
01.11 હવે, ચાલો કેમેરા વ્યુ ઉપર સ્વીચ કરીએ.
01.15 3D પેનલના તળિયે ડાબે ખૂણે View ટેબ ઉપર જાઓ.
01.21 મેનુ માંથી Camera ઉપર ડાબું ક્લિક કરો.
01.25 કીબોર્ડ શૉર્ટકટ માટે, નમપૅડ 0 દબાવો.
01.29 જો તમે લેપટોપ વાપરી રહ્યા છો, તો તમે નમપૅડ તરીકે તમારા નંબર કીઓનું અનુકરણ કરવાની જરૂર છે.
01.36 નમપૅડનું અનુકરણ કેવી રીતે એ શીખવા માટે, User Preferences પરનું ટ્યુટોરીયલ જુઓ.
01.45 આ Camera View છે.
01.49 ડોટેડ બોક્સ સક્રિય કેમેરાનું વ્યુ ફિલ્ડ છે.
01.55 ડોટેડ બોક્સની અંદરના બધા ઓબ્જેક્ટો રેન્ડર કરવામાં આવશે.
02.01 રેન્ડર સેટિંગ્સ પાછળના ટ્યુટોરીયલ માં શીખવવામાં આવશે.
02.05 બ્લેન્ડર તમને તમારા વર્તમાન વ્યુ પોઈન્ટને મેચ કરવા માટે સક્રિય કેમેરાને સ્થાન ઉપર બેસાડવા માટે અને દિશા આપવા માટેની પરવાનગી આપે છે.
02.11 ચાલો જોઈએ તે કેવી રીતે કરવું.
02.15 Perspective વ્યુ ઉપર પાછા જવા માટે નમપૅડ શૂન્ય ડબાઓ.
02.20 તમે જોશો કે કેમેરા વ્યુમાંથી સ્વિચ કરવા માટે શોર્ટકટ નમપૅડ શૂન્ય ટૉગલ છે.
02.26 માઉસ વ્હીલ અથવા MMB પકડી રાખો અને તમે જ્યાં કેમેરા મૂકવા ઈચ્છો છો, તે સ્થાન ઉપર વ્યુ રોટેટ કરવા માટે માઉસ ખસેડો.
02.36 મેં આ સ્થાન પસંદ કર્યું છે.
02.40 Control, Alt અને નમપૅડ શૂન્ય ડબાઓ.
02.46 કેમેરો નવા સ્થાન પર ખસે છે.
02.49 3D વ્યુ એ જ સમયે કેમેરા વ્યુમાં બદલાય છે.
02.54 બ્લેન્ડર તમને કેમેરા ઉપર થોડી નેવિગેશનલ ક્રિયાઓ જેવી કે રોલિંગ, પેનીંગ, ટ્રેકિંગ વગેરે કરવા માટેની પરવાનગી આપે છે.
03.03 હવે આપણે આ જોઈશું.
03.05 કૅમેરા પસંદ કરવા માટે ડોટેડ બોક્સ પર જમણું ક્લિક કરો.
03.10 અહીંથી, તમે બીજા ઓબ્જેક્ટ પ્રમાણે કેમેરાને પણ મેનીપ્યુલેટ કરી શકો છો.
03.17 યાદ રાખો કે આ ક્રિયાઓ કરવા માટે તમારે કેમેરા વ્યુમાં હોવું જરૂરી છે.
03.22 પ્રથમ ક્રિયા આપણે જોશું કેમેરા વ્યુને રોલ કરવું.
03.26 ઓબ્જેક્ટ રોટેશન મોડમાં દાખલ થવા માટે તમારા કીબોર્ડ પર R ડબાઓ.
03.32 હવે તમારું માઉસ ડાબે થી જમણું અને ઉપરથી નીચેની તરફ ખસેડો.
03.42 મૂળભૂત રીતે કેમેરાને તેના લોકલ Z-અક્ષમાં રોટેટ કરે છે, એનો અર્થ છે અક્ષોની ચારે બાજુ, જે કેમેરા વ્યુની અંદર અથવા બહાર આવે છે.
03.53 ક્રિયા રદ કરવા માટે કીબોર્ડ પર જમણું ક્લિક કરો અથવા Esc ક્લિક કરો.
03.58 આ તમને અગાઉના કેમેરા વ્યુ પર પાછું લઇ જશે.
04.04 હવે, આગામી ક્રિયા આપણે કેમેરા વ્યુ પેન કરવાનું જોશું.
04.09 પેનીંગ 2 દિશાઓમાં છે - ડાબેથી જમણે અથવા ઉપરથી નીચે.
04.15 ઓબ્જેક્ટ રોટેશન મોડમાં દાખલ થવા માટે R દબાવો. બે વખર X ડબાઓ.
04.22 પ્રથમ X રોટેશનને ગ્લોબલ X અક્ષ માટે લોક કરે છે.
04.26 બીજું X રોટેશનને લોકલ X અક્ષ માટે લોક કરે છે.
04.31 આપણે આવનાર ટ્યુટોરિયલ્સ માં ગ્લોબલ અને લોકલ ટ્રાન્સફોર્મ અક્ષો માટે વિગતવાર શીખીશું.
04.38 હવે માઉસ ઉપર અને નીચે ખસેડો.
04.42 કેમેરા વ્યુ નીચે અને ઉપર પેન થાય છે
04.47 હવે, Y બે વાર દબાવો.
04.51 પ્રથમ y રોટેશનને ગ્લોબલ y અક્ષ ઉપર લોક કરે છે.
04.56 બીજું y રોટેશનને લોકલ y અક્ષ ઉપર લોક કરે છે.
05.00 Now move the mouse left to right.
05.05 The Camera view pans left to right and vice versa
05.12 Right click to to go back to camera view.
05.16 Next we shall dolly the camera. There are two ways to do this
05.21 First, press G to grab the camera.
05.25 Hold the Mouse Wheel or the MMB and move the mouse up and down.
05.43 Second way, you can move the camera along its local z axis. Press G.
05.53 Then press Z twice to lock the camera to the local z axis.
05.59 Now moving the mouse gives the same effect.
06.11 Right click to to go back to camera view.
06.15 Tracking the camera view left to right or up and down involves moving it along the local X or Y axes.
06.24 Press G. press X twice and move the mouse left to right.
06.35 The Camera view tracks left to right and vice versa
06.42 Now press Y twice and move the mouse up and down.
06.48 The Camera view tracks up and down
06.53 Right click to to go back to camera view.
06.59 Blender also provides a fly mode for the camera.
07.05 Press Shift F to enter the fly mode.
07.10 Now you can move the camera view in three ways.
07.14 First is using the shortcut keys on the keyboard.
07.19 Press W on the keyboard to zoom in.
07.30 Press S to zoom out
07.40 Press A to move to the left.
07.51 Press D to move to the right.
08.02 Right click to to go back to camera view.
08.05 Second method is using the mouse wheel or scroll in fly mode to zoom in and out of the camera view.
08.13 Press Shift F to enter the fly mode.
08.18 Scroll the mouse wheel upwards to zoom in.
08.25 For shortcut, press numpad +
08.30 Scroll the mouse wheel downwards to zoom out.
08.38 For shortcut, press numpad -
08.43 Right click to to go back to camera view.
08.49 Last method is using the mouse wheel or scroll in fly mode
08.53 to move the camera view left to right and vice versa.
08.59 Press Shift F to enter the fly mode
09.04 Press D and scroll the mouse wheel up and down.
09.13 The Camera view moves left to right and vice versa.
09.28 Left click on the screen to lock the camera view.
09.33 Now, this is your new camera view.
09.38 So this wraps up our tutorial on Navigation - Camera View.
09.43 Now in a new file,
09.45 change the location of the camera and the camera view, roll, pan, dolly and track your camera
09.54 and use the fly mode to select a new camera view.
10.00 This Tutorial is created by Project Oscar and supported by the National Mission on Education through ICT.
10.08 More information on the same is available at the following links oscar.iitb.ac.in, and spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro.
10.27 The Spoken Tutorial Project
10.30 conducts workshops using spoken tutorials
10.33 also gives certificates to those who pass an online test.
10.38 For more details, please write us to contact @ contact spoken hypen tutorial.org
10.45 Thanks for joining us
10.47 and this is Monisha from IIT Bombay signing off.

Contributors and Content Editors

Jyotisolanki, Krupali, Ranjana