Difference between revisions of "ExpEYES/C3/Characteristics-of-Sound-Waves/Malayalam"
(Created page with "{| border=1 ||'''Time''' ||'''Narration''' |- |00:01 | ഹലോ Characteristics of sound waves എന്ന ട്യൂട്ടോറിയലിലേക്ക് സ...") |
|||
Line 105: | Line 105: | ||
|- | |- | ||
| 03:19 | | 03:19 | ||
− | |ഇപ്പോൾ,'''Piezo buzzer'''. എന്നതിന്റെ | + | |ഇപ്പോൾ,'''Piezo buzzer'''. എന്നതിന്റെ ഫ്രീക്വൻസി റെസ്പോൺസ് നമ്മൾ പ്രകടമാക്കും. |
|- | |- | ||
| 03:24 | | 03:24 | ||
− | | ''''Plot window''' ൽ '''EXPERIMENTS''' | + | | ''''Plot window''' ൽ '''EXPERIMENTS''' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക.'''EXPERIMENTS''' തിരഞ്ഞെടുക്കുക . ലിസ്റ്റ് തുറക്കുന്നു. ലിസ്റ്റിൽ നിന്നും ''' Frequency Response''' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
|- | |- | ||
Line 129: | Line 129: | ||
|- | |- | ||
|04:22 | |04:22 | ||
− | |ഇപ്പോൾ നമ്മൾ | + | |ഇപ്പോൾ നമ്മൾ സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന്റെ വെലോസിറ്റി അളക്കുന്നു. |
|- | |- | ||
Line 215: | Line 215: | ||
|- | |- | ||
| 07:06 | | 07:06 | ||
− | | '''SQR1''' ''SQR2'''ചെക്ക്-ബോക്സുകൾ എന്നിവയിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. SQR1 '' ',' '' SQR2 '' 'എന്നിവയുടെ ഫ്രീക്വെൻസി "3500Hz" ആയി | + | | '''SQR1''' ''SQR2'''ചെക്ക്-ബോക്സുകൾ എന്നിവയിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. SQR1 '' ',' '' SQR2 '' 'എന്നിവയുടെ ഫ്രീക്വെൻസി "3500Hz" ആയി സെറ്റ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു |
|- | |- | ||
Line 300: | Line 300: | ||
സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന്റെ '''Frequency response''' | സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന്റെ '''Frequency response''' | ||
സൗണ്ട് വേവ് വെലോസിറ്റി കണക്കാക്കുന്നത് എങ്ങനെ, | സൗണ്ട് വേവ് വെലോസിറ്റി കണക്കാക്കുന്നത് എങ്ങനെ, | ||
− | സൗണ്ട് വേവ് ''''Interference''' and '''Beat''' എന്നിവ | + | സൗണ്ട് വേവ് ''''Interference''' and '''Beat''' പാറ്റേൺ എന്നിവ |
സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന് '''forced oscillations''' | സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന് '''forced oscillations''' | ||
Line 315: | Line 315: | ||
| 10:04 | | 10:04 | ||
| ഒരു അസ്സയിൻമെൻറ് ഒരു '''sound burst''' നോക്കുക | | ഒരു അസ്സയിൻമെൻറ് ഒരു '''sound burst''' നോക്കുക | ||
− | സൂചന: | + | സൂചന: സൗണ്ട് ന്റെ ഉറവിടമായി ഒരു ബെല്ലും ഒരു ക്ലാപും ഉപയോഗിക്കാം. ഇത് സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രമാണ്. |
|- | |- | ||
|10:15 | |10:15 |
Revision as of 14:42, 23 October 2018
Time | Narration
|
00:01 | ഹലോ Characteristics of sound waves എന്ന ട്യൂട്ടോറിയലിലേക്ക് സ്വാഗതം. |
00:08 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലിൽ, നമ്മൾ പ്രകടമാക്കാൻ പഠിക്കും:
ഒരു സൗണ്ട് വേവ് എങ്ങനെ സൃഷ്ടിക്കും, ഒരു സൗണ്ട് റെസൊണൻസ് ന്റെ ഫ്രീക്വൻസി റെസ്പോൺസ് സൗണ്ട് ന്റെ വെലോസിറ്റി കണക്കാക്കുന്നത് സൗണ്ട് വേവിന്റെ interference beats |
00:29 | കൂടാതെ, കാണിക്കുക:
'Xmgrace plot' 's, Fourier Transforms നമ്മുടെ പരീക്ഷണങ്ങൾക്ക് Circuit diagrams കാണിക്കുക |
00:38 | ഇവിടെ ഞാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു:
ExpEYES വേർഷൻ 3.1.0, Ubuntu Linux OS വേർഷൻ 14.10. |
00:49 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ പിന്തുടരുന്നതിന്, നിങ്ങൾ ExpEYES Junior' ഇന്റർഫേസ് പരിചയത്തിലായിരിക്കണം. ഇല്ലെങ്കിൽ, പ്രസക്തമായ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾക്കായി, ഞങ്ങളുടെ വെബ്സൈറ്റ് സന്ദർശിക്കുക. |
01:01 | നമുക്ക് ആദ്യം സൗണ്ട് ന്റെ ഡെഫിനിഷൻ നോക്കാം
Sound ഒരു വൈബ്രെഷൻ ആണ്. പ്രെഷർ ഡിസ്പ്ലേസ്മെന്റ് എന്നിവയുടെ ഓഡിബിൾ ആയ മെക്കാനിക്കൽ വേവ് ആണ് |
01:13 | പ്രപഗേറ്റ് ചെയ്യാൻ ഒരു മീഡിയം ആവശ്യമാണ്. ഇത് വായു, വെള്ളം അല്ലെങ്കിൽ മെറ്റൽ സർഫേസ് ആയിരിക്കും |
01:22 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലിൽ, സൗണ്ട് വേവ്സ് ന്റെ കര്ക്കറിസ്റ്റിക്സ് പ്രകടിപ്പിക്കാൻ ഞങ്ങൾ നിരവധി പരീക്ഷണങ്ങൾ നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കും. |
01:30 | സൗണ്ട് വേവ്സ് ന്റെ പ്രകടമാക്കാൻ ഒരു പരീക്ഷണം നടത്തുക. |
01:35 | ഈ പരീക്ഷണത്തിൽ, ഗ്രൌണ്ട് (GND) Piezo buzzer (PIEZO) ആയി കണക്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നു
Piezo buzzer (PIEZO) SQR1.എന്നതുമായി കണക്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നു |
01:44 | Microphone (MIC) A1 'എന്നതുമായി കണക്ട് ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഇവിടെ,Piezo buzzer(PIEZO) എന്നത് സോഴ്സ് ന്റെ ഉറവിടം. ഇത് circuit diagram.ആണ്. |
01:55 | പ്ലോട്ട് വിൻഡോ വില് റിസൾട്ട് നമുക്ക് കാണാം. |
01:59 | 'പ്ലോട്ട് വിൻഡോ' ൽ, Setting Square waves, നു താഴെ 3500Hz എന്ന ഫ്രേക്വൻസി ക്രമീകരിക്കുക. |
02:07 | 'SQR1' ചെക്ക് ബോക്സ് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. SQR1 ന്റെ ഫ്രീക്വന്യൻ 3500Hz.ആയി സെറ്റ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു . ഒരു ഡിജിറ്റൈസ് ചെയ്ത സൗണ്ട് വേവ് സൃഷ്ടിച്ചു. |
02:20 | വേവ് ഫോം മാറ്റാൻfrequency സ്ലൈഡർ നീക്കുക. |
02:27 | 'SQ1' ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് 'CH2' ലേക്ക് ഡ്രാഗ് ചെയുക . 'SQ1' 'ന്റെ ഇൻപുട്ട് ഡാറ്റ' CH2 'ആയി നൽകിയിരിക്കുന്നു. ഒരു സ്ക്വയർ വേവ് സൃഷ്ടിച്ചു. |
02:40 | compressions rarefactions.എന്നിവ സെറ്റ് ചെയ്യാൻ mSec/div ഡ്രാഗ് ചെയുക |
02:48 | 'CH2' ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് FIT 'ലേക്ക് ഡ്രാഗ് ചെയുക ക. വലതുഭാഗത്ത് 'SQ1' ന്റെ വോൾട്ടേജും ഫ്രീക്വൻസി യും പ്രദർശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. |
02:59 | സൗണ്ട് വേവ്സ് സെറ്റ് ചെയ്യാൻ ഫ്രീക്വൻസി സ്ലൈഡർ നീക്കുക. |
03:04 | Piezo buzzer നിർമ്മിച്ച സൗണ്ട് വേവ് കറുത്ത നിറത്തിൽ കാണിച്ചിരിക്കുന്നു. |
03:10 | Piezo buzzer MIC ക്കു അടുത്തും അകലെയും നീങ്ങുമ്പോൾ വേവിന്റെ Amplitude മാറുന്നു |
03:19 | ഇപ്പോൾ,Piezo buzzer. എന്നതിന്റെ ഫ്രീക്വൻസി റെസ്പോൺസ് നമ്മൾ പ്രകടമാക്കും. |
03:24 | 'Plot window ൽ EXPERIMENTS ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക.EXPERIMENTS തിരഞ്ഞെടുക്കുക . ലിസ്റ്റ് തുറക്കുന്നു. ലിസ്റ്റിൽ നിന്നും Frequency Response ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
03:39 | രണ്ട് പുതിയ വിൻഡോകൾ Audio Frequency response Curve Schematic 'തുറന്നിരിക്കുന്നു. 'സ്കീമമാറ്റിക് വിൻഡോ ഈ പരീക്ഷണത്തിന്റെ സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രം കാണിക്കുന്നു. |
03:52 | Audio Frequency response Curve വിൻഡോയിൽ, 'START' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക. |
03:59 | Piezo buzzer ൻറെ Frequency response സെറ്റ് ചെയ്തു Frequency response ' '3700 3700Hz. ൽ മാക്സിമം amplitude ഉണ്ട് |
04:11 | അതെ വിൻഡോ ൽ, Grace ബട്ടണിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ' Grace വിൻഡോ തുറക്കുന്നു Schematic വിൻഡോ എക്സ് പീരിമെന്റ ന്റെ സർകീട് ഡയഗ്രം കാണിക്കുന്നു |
04:22 | ഇപ്പോൾ നമ്മൾ സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന്റെ വെലോസിറ്റി അളക്കുന്നു. |
04:27 | പ്ലോട്ട് വിൻഡോയിൽ EXPERIMENTS ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക.
Select Experiment ലിസ്റ്റ് തുറക്കുന്നു. പട്ടികയിൽ നിന്ന് Velocity of Sound ക്ലിക്കുചെയ്യുക. |
04:41 | രണ്ടു പുതിയ വിൻഡോസ് EYES Junior:Velocity of Sound and Schematicതുറന്നു. Schematic വിൻഡോ എക്സ്പീരിമെന്റ ന്റെ സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രം കാണിക്കുന്നു. |
04:55 | EYES Junior:Velocity of Sound വിൻഡോയിൽMeasure Phase ബട്ടണിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
05:02 | ' MIC Piezo buzzer.എന്നിവയുടെ ദൂരം മാറ്റുന്നതിലൂടെ വ്യത്യസ്ത 'Phase' 'മൂല്യങ്ങൾ നമുക്ക് നേടാം. |
05:11 | വ്യത്യസ്ത 'phase' 'മൂല്യങ്ങൾ നേടുന്നതിനായിMeasure Phase ബട്ടൺ ക്ലിക്കുചെയ്യുക. |
05:16 | വ്യത്യസ്ത 'Phase ' 'മൂല്യങ്ങളിൽ നിന്ന് സൗണ്ട് ന്റെ വെലോസിറ്റി കണക്കുകൂട്ടാൻ' '178 ഡിഗ്രി' ',' '106 ഡിഗ്രി' 'എന്നിവ ഉപയോഗിക്കും. |
05:28 | Piezo അടുത്തും MIC. ക്കു 2cm അകലെ സൂക്ഷിക്കപ്പെടുമ്പോള് നമുക്ക് ഈ മൂല്യങ്ങള് നേടാം. |
05:37 | കൃത്യമായ ഫലങ്ങൾ നേടുന്നതിന്, 'MIC' ,Piezo buzzer' എന്നിവ ഒരേ ആക്സിസിൽ സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുക. |
05:45 | velocity of sound,ന്റെ മൂല്യം കണക്കാക്കാൻ, നമുക്ക് ഫോർമുല നൽകിയിരിക്കുന്നു.
പരീക്ഷ ണത്തിൽ നിന്നും നിന്നും ലഭിച്ച 'വെലോസിറ്റി ഓഫ് സൗണ്ട് , 350m / sec ആണ്. |
05:59 | ഒരു അസൈൻമെന്റിനായി, സൗണ്ട് ന്റെ wavelength ന്നതിന്റെ മൂല്യം കണക്കാക്കുന്നു. ഫോർമുല: 'λ λ= v/f(Lambda = v upon f). |
06:09 | ഇപ്പോൾ, ഞങ്ങൾ പ്രദർശിപ്പിക്കും:
Interference, Beats, Xmgrace plot സൗണ്ട് ന്റെ രണ്ട സോഴ്സ് കളുടെ Fourier Transform |
06:20 | പരീക്ഷണങ്ങളിൽ Grace പ്ലോട്ടുകൾ പ്രദർശിപ്പിക്കാൻ, |
06:23 | നിങ്ങളുടെ സിസ്റ്റത്തിൽ ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്തതായി ഉറപ്പാക്കുക:
python-imaging-tk, grace, scipy and 'python-pygrace |
06:34 | ഈ പരീക്ഷണത്തിൽ, ഞങ്ങൾ ശബ്ദത്തിന്റെ ഉറവിടമായി രണ്ടു പിയോസോ ബസാറുകൾ പയോഗിക്കുന്നു. |
06:41 | ഈ പരീക്ഷണത്തില് Piezo 1' SQR1 SQR1 എന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. 'Piezo 2 SQR2 ground(GND).എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഇത് സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രമാണ്. |
06:56 | 'പ്ലോട്ട് വിൻഡോ' വില നമുക്ക് റിസൾട്ട് കാണാം. |
07:00 | 'പ്ലോട്ട് വിൻഡോയിൽ' , 3500Hz എന്ന ഫ്രീക്വൻസി സെറ്റ് ചെയുക |
07:06 | SQR1 SQR2ചെക്ക്-ബോക്സുകൾ എന്നിവയിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. SQR1 ',' SQR2 'എന്നിവയുടെ ഫ്രീക്വെൻസി "3500Hz" ആയി സെറ്റ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു |
07:20 | ഒരു ഡിജിറ്റൈസ് ചെയ്ത സൗണ്ട് വേവ് സൃഷ്ടിച്ചു. |
07:24 | വേവ്ഫോമ് മാറ്റാൻfrequencyസ്ലൈഡർ നീക്കുക. |
07:29 | EXPERIMENTSബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്ത്Interference of Sound തിരഞ്ഞെടുക്കുക. . EYES:Interference of Sound വിൻഡോ തുറക്കുന്നു. |
07:39 | വിൻഡോയുടെ താഴെ, NS.അതായത് number of samples' വാല്യൂ to 1000 ആക്കുക |
07:48 | SQR1' and SQR2 ചെക്ക്-ബോക്സുകൾ എന്നിവയിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. 'START' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. Interference പാറ്റേൺ കാണാം. |
08:00 | ഇപ്പോൾ, 'Xmgrace' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക. ഗ്രേയ്സ് പാറ്റേൺ ഉപയോഗിച്ച് പുതിയ വിൻഡോ തുറക്കുന്നു. |
08:08 | ഇപ്പോൾ നമ്മൾ Beats പാറ്റേൺ കാണിക്കും. |
08:11 | EXPERIMENTS ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്ത് Interference of Sound.തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
EYES:Interference of Sound വിൻഡോ തുറക്കുന്നു. |
08:20 | വിൻഡോയുടെ ചുവടെ 'SQR1' , 'SQR2' ചെക്ക് ബോക്സുകൾ എന്നിവയിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക. |
08:28 | 'START' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക.Beats പാറ്റേൺ കാണുന്നു. |
08:33 | ഇപ്പോൾ, 'Xmgrace' ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്യുക. ഗ്രേയ്സ് പാറ്റേൺ ഉപയോഗിച്ച് പുതിയ വിൻഡോ തുറക്കുന്നു. |
08:42 | FFT.ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. Fourier Transform. ഉള്ള ഒരു പുതിയ വിൻഡോ തുറക്കുന്നു. |
08:49 | Fourier Transform.നെക്കുറിച്ച് കൂടുതലറിയാൻ, ദയവായി ഈ വെബ്പേജുകൾ സന്ദർശിക്കുക. |
08:55 | കുറഞ്ഞ ഫ്രീക്വൻസി സൗണ്ട് വേവ്സ് കാണിക്കാൻ ഒരു പരീക്ഷണം നടത്തുക. ഇത് 'സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രം' ആണ്. |
09:03 | EXPERIMENTS ബട്ടണിൽ ക്ലിക്കുചെയ്ത് Interference of Sound. തിരഞ്ഞെടുക്കുക. EYES:Interference of Sound വിന്ഡോ തുറക്കുന്നു. |
09:13 | വിൻഡോയുടെ ചുവടെ 'SQR1' ന്റെ മൂല്യം 100 ആക്കി ബോക്സ് ചെക്ക് ചെയ്യുക. |
09:21 | 'START' 'ബട്ടണിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക,'ലോ amplitude വേവ് പ്രദർശിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. |
09:29 | Fourier Transform ന്റെ Grace പ്ലോട്ട് ലഭിക്കുന്നതിന്'FFT ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. |
09:34 | സംഗ്രഹിക്കാം. |
09:36 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലില് നമ്മള് പ്രകടമാക്കാന് പഠിച്ചിട്ടുണ്ട്:
ഒരു സൗണ്ട് വേവ് എങ്ങനെ സൃഷ്ടിക്കാം, സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന്റെ Frequency response സൗണ്ട് വേവ് വെലോസിറ്റി കണക്കാക്കുന്നത് എങ്ങനെ, സൗണ്ട് വേവ് 'Interference and Beat പാറ്റേൺ എന്നിവ സൗണ്ട് സോഴ്സ് ന് forced oscillations |
09:56 | കൂടാതെ, കാണിച്ചിരിക്കുന്നു:
Xmgrace plot's, Fourier Transforms and നമ്മുടെ പരീക്ഷണങ്ങൾക്ക് 'Circuit diagrams |
10:04 | ഒരു അസ്സയിൻമെൻറ് ഒരു sound burst നോക്കുക
സൂചന: സൗണ്ട് ന്റെ ഉറവിടമായി ഒരു ബെല്ലും ഒരു ക്ലാപും ഉപയോഗിക്കാം. ഇത് സർക്യൂട്ട് ഡയഗ്രമാണ്. |
10:15 | ഈ വീഡിയോ 'സ്പോകെൻ ട്യൂട്ടോറിയൽ' സംഗ്രഹം സംഗ്രഹിക്കുന്നു. നല്ല ബാൻഡ് വിഡ്ത്ത് ഇല്ലെങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്ക് അത് ഡൌൺലോഡ് ചെയ്ത് കാണാം. |
10:24 | സ്പോകെൻ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾ ഉപയോഗിച്ച് ഞങ്ങൾ വർക്ക്ഷോപ്പുകൾ നടത്തുകയും സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു. ഞങ്ങളെ ബന്ധപ്പെടുക. |
10:32 | സ്പോകെൻ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രൊജക്റ്റ്, എൻഎംഇഐടി, എംഎച്ച്ആർഡി, ഗവർൺമെൻറ് ഓഫ് ഇന്ത്യ.എന്നിവയുടെ പിന്തുണയോടെ നടപ്പിൽ ആക്കുന്നു |
10:40 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ സംഭാവന ചെയ്തത് ഐ ഐ ടി ബോംബെ ൽ നിന്നും വിജി നായർ
പങ്കുചേർന്നതിന് നന്ദി. |