Difference between revisions of "Jmol-Application/C4/Animation-using-Script-Commands/Malayalam"
From Script | Spoken-Tutorial
Line 141: | Line 141: | ||
|- | |- | ||
| 03:25 | | 03:25 | ||
− | നിലവിലുള്ളവയ്ക്ക് കൂടുതൽ കമാൻഡുകൾ ചേർത്ത് കൂടുതൽ രസകരമായ ആനിമേഷൻ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. | + | |നിലവിലുള്ളവയ്ക്ക് കൂടുതൽ കമാൻഡുകൾ ചേർത്ത് കൂടുതൽ രസകരമായ ആനിമേഷൻ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. |
|- | |- |
Revision as of 16:37, 19 January 2018
Time | Narration
|
00:01 | Animation using Script Commands. എന്ന ഈ ട്യൂട്ടോറിയലിലേക്ക് സ്വാഗതം.' |
00:06 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയലിൽ, 'Jmol script command' s ഉപയോഗിച്ച് 'ആനിമേഷൻ' ന്റെ ഡെമോൺസ്ട്രേഷൻ നമ്മൾ പഠിക്കും. |
00:12 | പ്രകടനത്തിന്ethane hemoglobin എന്നീ മാതൃകകളുടെ ഉദാഹരണങ്ങൾ ഞങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കും. |
00:19 | 'ആനിമേഷൻ' s ന്റെ സഹായത്താൽ താഴെപ്പറയുന്ന 'കീവേഡ്' ഉള്ള Jmol script commandസ് ഉപയോഗിക്കും. |
00:24 | move, delay, slab, loop and capture. |
00:30 | ഈ ട്യൂട്ടോറിയൽ പിന്തുടരുന്നതിന്, ഹൈസ്കൂൾ രസതന്ത്രം അറിഞ്ഞിരിക്കണം,Jmol window. ൽ നിന്ന് പ്രവർത്തനങ്ങളെ പരിചിതമാക്കണം. |
00:39 | ഇല്ലെങ്കിൽ, പ്രസക്തമായ ട്യൂട്ടോറിയലുകൾക്കായി, ഞങ്ങളുടെ വെബ്സൈറ്റ് സന്ദർശിക്കുക. |
00:44 | ഈ ടൂട്ടോറിയൽ റെക്കോർഡ് ചെയ്യാൻ ഞാൻ Ubuntu OS വേർഷൻ 14.10, ഉപയോഗിക്കുന്നു. |
00:51 | Jmol വേർഷൻ 14.1.11 and Java വേർഷൻ 7. |
00:58 | 'സ്ലൈഡ്' ഓരോ animation command iവിശദവിവരണം വിശദമായി കാണിക്കുന്നു. |
01:03 | ഒരു നിശ്ചിത ടൈം നുള്ളിൽ ഒരു model rotate, zoom translate എന്നിവ അനുവദിക്കുന്നു. |
01:11 | delay കമാൻഡ് നിശ്ചിത സെക്കൻറുകൾക്കായി 'സ്ക്രിപ്റ്റ്' താൽക്കാലികമായി നിർത്താൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു. |
01:17 | slab കമാൻഡ് പാനൽ പാനലിൽ കാണിക്കുന്ന തന്മാത്രകളുടെ ശതമാനം നിയന്ത്രിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു. |
01:23 | loop കമാൻഡ് ഒരു ഓപ്ഷണൽ ടൈം കാലതാമസത്തോടെ തുടക്കത്തിൽ തന്നെ സ്ക്രിപ്റ്റ് വീണ്ടും ആരംഭിക്കുന്നു. |
01:30 | capture കമാൻഡ് ആനിമേഷനുകളെ ആനിമേറ്റഡ് GIF ഫയലുകളായി ചിത്രീകരിക്കുന്നു. |
01:36 | 'Jmol' സ്ക്രിപ്റ്റ് കമാൻഡ് സംബന്ധിച്ച കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക്,Jmol interactive script documentation. എന്നതിനായി വെബ് പേജ് സന്ദർശിക്കുക. |
01:44 | നമുക്ക് Jmol വിൻഡോ തുറന്ന് 'Move' കമാൻഡ് ഉപയോഗിച്ച് ഒരു ആനിമേഷൻ പ്രദർശിപ്പിക്കാം. |
01:50 | ഞാൻ ഒരു ഉദാഹരണമായി, ഈഥെയ്ൻ ഉപയോഗിച്ച് ഒരു ലളിതമായ 'move' 'കമാൻഡ് ഉപയോഗിച്ചു തുടങ്ങാം. |
01:55 | modelkit മെനു ഉപയോഗിച്ച്'ethaneന്റെ ഒരു മാതൃക സൃഷ്ടിക്കുക. |
01:59 | modelkit 'ഐക്കൺ ക്ലിക് ചെയുക methane എന്ന മാതൃക 'സ്ക്രീൻ' കാണിക്കുന്നു. |
02:06 | 'ഹൈഡ്രജനിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇപ്പോള് നമുക്ക് സ്ക്രീനില് 'ഇഥാനെ' 'ന്റെ ഒരു മാതൃകയാണ്. |
02:13 | File മെനു ഉപയോഗിച്ച് കൺസോൾ തുറക്കുക. |
02:17 | പ്രോംപ്റ്റില്, താഴെ പറയുന്ന കമാന്ഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
02:21 | 'കമാൻഡ് ലൈൻ' "move" ൽ തുടങ്ങുന്നു |
02:24 | അതിനുശേഷം ആനിമേഷൻ പാരാമീറ്റർ 'ന്റെ ഒരു ഗണം അളക്കുന്ന നമ്പറുകൾ. |
02:29 | 'Move' കമാണ്ട് സംബന്ധിച്ച കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ: 'Move' കമാൻഡിൽ ഒമ്പത് പരാമീറ്ററുകൾ ഉണ്ട്. |
02:36 | ആദ്യത്തെ മൂന്ന് പരാമീറ്റർസ് X, Y, Z ആക്സസറികൾ തമ്മിലുള്ള പരിക്രമണങ്ങളാണ്. പോസിറ്റീവ് അല്ലെങ്കിൽ നെഗറ്റീവ് നമ്പറുകളിലൂടെ പ്രകടിപ്പിച്ചzoom modifier |
02:48 | പോസിറ്റീവിന് 'സൂം ഇൻ' ഉംനെഗറ്റീവ് നു 'സൂം ഔട്ട് ചെയ്യുക' . |
02:52 | അടുത്ത മൂന്ന് ഘടകങ്ങൾ മൂന്ന് അച്ചുതണ്ടുകളുമായി translation കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. |
02:57 | 8 ആണ് 'slab' പരാമീറ്റർ. സ്ലാബ് 'slice' മോളിക്യൂളാണ്. |
03:03 | ആന്തരിക സവിശേഷതകൾ ലളിതമായി നിരീക്ഷിക്കപ്പെടാൻ കഴിയുന്ന ഒരു ആഴത്തിൽ ആറ്റം നീക്കം ചെയ്യുന്നു. |
03:10 | move കമാൻഡ് നടപ്പാക്കുന്നതില്'secondsഎന്ന അളവിലുള്ള സമയമാണ് പരാമീറ്റര് 9. |
03:17 | 'Jmol' പാനലിലേക്ക് പോകുക. |
03:20 | Enter അമർത്തുക ..കൂടാതെ പാനൽ നിരീക്ഷിക്കുക. |
03:25 | നിലവിലുള്ളവയ്ക്ക് കൂടുതൽ കമാൻഡുകൾ ചേർത്ത് കൂടുതൽ രസകരമായ ആനിമേഷൻ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. |
03:31 | മുമ്പത്തെ കമാൻഡ് ലഭിക്കാൻ കീ ബോർഡിൽ അപ്പ് ആരോ കീ അമർത്തുക. |
03:36 | സെമി കോളനി ശേഷം ടൈപ് delay space 2 ചെയുക |
03:41 | ഇവിടെ, delay കമാൻഡ് രണ്ട് കമാൻഡുകൾ പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് സ്ക്രിപ്റ്റിനെ താൽകാലികമായി നിർത്തുന്നു. |
03:48 | പിന്നീട് ഈ ' delay ' കമാന്ഡിനു ശേഷം മറ്റൊരു 'move' കമാന്ഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
03:52 | ഓരോ keyword 'കമാൻഡിന്റെ അവസാനത്തിലും സെമികോലൺ ചേർക്കുവാൻ മറക്കരുത്. എന്റർ അമർത്തുക. പാനൽ നിരീക്ഷിക്കുക. |
04:06 | ഈ ആനിമേഷനിൽ നമുക്ക് ആറ്റങ്ങളുടെ വർണ്ണം മാറ്റാം. |
04:10 | വീണ്ടും, മുമ്പത്തെ കമാൻഡ് ലഭിക്കാൻ അഅപ്പ് ആരോ കീ അമർത്തുക. |
04:15 | ഇവിടെ ഞാൻ കാണിച്ചതുപോലെ കൺസോളിൽ 'എഡിറ്റ് ചെയ്യുക' . |
04:19 | ഹൈഡ്രജന്റെയും കാർബണുകളുടെയും നിറം മാറ്റാൻ കീവേഡുകൾ ഉപയോഗിക്കുക. എന്റർ അമർത്തുക. |
04:27 | വീണ്ടും പാനൽ നിരീക്ഷിക്കുക. |
04:34 | "Slab" കമാൻഡ് ചേർത്ത് മോളിക്യൂലെ ചില ഭാഗങ്ങൾ അപ്രത്യക്ഷമാകുകയും ദൃശ്യമാകുകയും ചെയ്യും. |
04:41 | വീണ്ടും-അപ്പ് പ് കീ അമര്ത്തി കണ്സോളില് കാണിച്ചിരിക്കുന്ന പോലെ മുമ്പത്തെ കമാന്ഡ് എഡിറ്റുചെയ്യുക. |
04:47 | select കമാൻഡ് നു ശേഷം "slab on" ടൈപ്പ് ചെയുക |
04:51 | കമാണ്ട് അവസാനിക്കുമ്പോൾ ടൈപ്പ് "slab off" |
04:55 | അമർത്തുക എന്റർ കൂടാതെ പാനൽ നിരീക്ഷിക്കുക. |
05:01 | മോളിക്യൂവിന്റെ ഭാഗങ്ങൾ അപ്രത്യക്ഷമാവുകയും വീണ്ടും പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. |
05:06 | 'ക്യാപ്ചർ' 'കീവേർഡ് ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് ഈ ആനിമേഷൻ' GIF ഫയൽ ആയി സേവ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്. |
05:11 | മുമ്പത്തെ ആജ്ഞ ലഭിക്കാൻ അപ്പ്-അമ്പ് കീ അമർത്തുക. |
05:15 | "capture" കമാൻഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്ത്, കമാൻഡ് ആരംഭത്തിൽ ഫയലിന്റെ പേരും 'path' ഉം വ്യക്തമാക്കുക. |
05:21 | GIF ഫയലിൽ' ഹോം 'ഫോൾഡറിന്റെ പേര് ടൈപ്പ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്. |
05:26 | ഈ ആനിമേഷൻ ഡെസ്ക്ടോപ്പിൽ ഫയൽ "sneha" ആയി സേവ് ചെയ്യുകയാണ്. എന്റർ അമർത്തുക . |
05:36 | ഇപ്പോൾ എന്റെ ഡെസ്ക്ടോപ്പിൽ 'GIF' 'ഫയൽ ആയി ആനിമേഷൻ സേവ് ചെയ്യപ്പെടും. |
05:41 | 'GIF' ഫയലിന്റെ സ്ഥാനത്തേക്ക് നാവിഗേറ്റുചെയ്യുക. |
05:44 | Image Viewer എന്ന സോഫ്റ്റ്വെയർ ഉപയോഗിച്ച് 'GIF ഫയൽ തുറക്കുക. |
05:50 | 'Jmol' പാനലിലേക്ക് പോകുക. |
05:54 | സമാനമായി, ഏതെങ്കിലും macromolecule ന്റെ 'pdb' ഫയൽ തുറക്കുക; ഉദാഹരണം: 'pdb code' "2DN1" ഉള്ള oxygenated hemoglobin |
06:06 | pdb ഡാറ്റാബേസ് ഉപയോഗിച്ച് മെനുവിലെ മെനുവിൽ നിന്ന് നേരിട്ട് ഘടന ഡൗൺലോഡ് ചെയ്യുക. |
06:11 | "2DN1" എന്ന ടെക്സ്റ്റ് ബോക്സിൽ 'pdb code' എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. 'ശരി' അമർത്തുക. |
06:19 | hemoglobinഎന്നതിന്റെ ഒരു മാതൃക പാനലിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു. |
06:23 | കൺസോളിൽ ഈ കമാൻഡ് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
06:26 | പ്രോട്ടീനിലെ വിവിധ യൂണിറ്റുകളുടെ വർണ്ണം മാറ്റുന്നതിന് select കീവേഡ് കമാൻഡ് തിരഞ്ഞെടുത്തു. |
06:32 | നമ്മൾ 'Move' കമാൻഡ് ഉപയോഗിച്ചു. |
06:35 | ചുവപ്പ് കാർട്ടൂണുകളിൽ പ്രോട്ടീൻ ഈ കമാൻഡ് പ്രദർശിപ്പിക്കും. |
06:40 | yellow spacefill display ലെ Haem' ഭാഗത്ത് 50% തന്മാത്രകളെ കട്ട് ചെയുന്നു |
06:48 | 4 സെക്കൻഡിൽ എക്സ്-ആക്സസിസിൽ 360 ഡിഗ്രി തിരിക്കുകയും എല്ലാ ആറ്റങ്ങളും പുരേസ്റൊരെ ചെയ്യുക. |
06:56 | Enter അമർത്തുക കൂടാതെ പാനൽ നിരീക്ഷിക്കുക. |
07:07 | നമുക്കിപ്പോൾ മുകളിലുള്ള എല്ലാ നടപടികളും ആവർത്തിക്കാൻ loop കമാൻഡ് ഉപയോഗിക്കാം. |
07:13 | അതേ ആജ്ഞ ലഭിക്കുന്നതിന് അപ്പ്-അമ്പ് കീ അമർത്തുക. കമാൻഡ് അവസാനിക്കുമ്പോൾ "loop 2" എന്ന് ടൈപ്പ് ചെയ്യുക. |
07:20 | loop 2 മുമ്പത്തെ സ്ക്രിപ്റ്റ് നിർദ്ദേശങ്ങൾ ഒരു രണ്ടാം സെക്കൻഡ് കാലത്തിനു ശേഷം ആവർത്തിക്കുമെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. 'Enter' അമർത്തുക. |
07:34 | നിങ്ങൾക്ക് സൃഷ്ടിപരമായി സൃഷ്ടിക്കാനാകും, അങ്ങനെ അത്തരത്തിലുള്ള നിരവധി നിർദ്ദേശങ്ങൾ ടൈപ്പുചെയ്യുക. |
07:39 | ഇപ്പോൾ നമുക്ക് സംഗ്രഹിക്കാം. ഈ ട്യൂട്ടോറിയലില് നമ്മള് പഠിച്ചു |
07:44 | ethane haemoglobin തുടങ്ങിയ സ്ക്രിപ്റ്റ് കമാൻഡുകൾ ഉപയോഗിച്ച് move, delay.' ' തുടങ്ങിയവ സൃഷ്ടിക്കുക. |
07:54 | loop slab 'കമാണ്ടുകൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ട്. |
07:58 | capture കമാൻഡ് ഉപയോഗിച്ച്' GIF ഫയൽ ആയി ആനിമേഷനുകൾ സംരക്ഷിച്ചു. |
08:03 | അസൈൻമെന്റിനായി നിങ്ങളുടെ ഇഷ്ടാനുസൃതം ഒരു തന്മാത്രാ എടുക്കുക, 'Move' ,delay കമാൻഡുകൾ ഉപയോഗിച്ച് ആനിമേഷൻ സൃഷ്ടിക്കൽ. |
08:11 | ആനിമേഷൻ സൃഷ്ടിക്കാൻ ബോണ്ടുകളുടെ ഡിസ്പ്ലേ, നിറം, വലുപ്പം മാറ്റുക. |
08:17 | താഴെയുള്ള ലിങ്കിലെ വീഡിയോ സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പദ്ധതിയെ സംഗ്രഹിക്കുന്നു. ദയവായി അത് ഡൌൺലോഡ് ചെയ്ത് കാണുക. |
08:25 | സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രോജക്ട് ടീം വർക്ക്ഷോപ്പുകൾ നടത്തുന്നു. ഓൺലൈൻ ടെസ്റ്റ് പാസാകുന്നവർക്ക് സർട്ടിഫിക്കറ്റുകൾ നൽകും. |
08:32 | കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക്, ദയവായി ഞങ്ങൾക്ക് എഴുതുക. |
08:36 | സ്പോക്കൺ ട്യൂട്ടോറിയൽ പ്രോജക്ട് എൻഎംഇചികിൽ, എം എച്ച് ആർ ഡി, ഭാരത സർക്കാർ ഓഫ് ഇന്ത്യ ആകുന്നു. |
08:43 | ഈ ദൗത്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ കാണിച്ചിരിക്കുന്ന ലിങ്കിൽ ലഭ്യമാണ്. |
08:48 | ഇത് ഐ ഐ റ്റി ബോംബേ യിൽ നിന്ന് വിജി നായർ ആണ്. പങ്കുചേർന്നതിന് നന്ദി. |