Difference between revisions of "Java/C2/Arithmetic-Operations/Punjabi"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
(Created page with "{| border=1 !Time !Narration |- |00 : 01 |ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਅਰਥਮੇਟਿਕ ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਉੱਤੇ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿ...")
 
Line 21: Line 21:
 
ਉਬੰਟੁ 11 . 10 ,  
 
ਉਬੰਟੁ 11 . 10 ,  
 
JDK 1 . 6  ਅਤੇ   
 
JDK 1 . 6  ਅਤੇ   
ਇਕਲਿਪਸ 3 . 7 .  
+
ਇਕਲਿਪਸ 3 . 7 .  
 
  |-  
 
  |-  
 
  |00 : 24
 
  |00 : 24
Line 29: Line 29:
 
  |00 : 28
 
  |00 : 28
 
  |ਅਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਗਿਆਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ  ਇਕਲਿਪਸ ਵਿੱਚ ਫਾਇਲ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਬਣਾਈਏ ,  ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੀਏ ।  
 
  |ਅਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਗਿਆਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ  ਇਕਲਿਪਸ ਵਿੱਚ ਫਾਇਲ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਬਣਾਈਏ ,  ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੀਏ ।  
 
  
 
  |-  
 
  |-  

Revision as of 08:45, 1 January 2015

Time Narration


00 : 01 ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਅਰਥਮੇਟਿਕ ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਉੱਤੇ ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ ।
00 : 05 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ , ਤੁਸੀ ਵੱਖਰੇ ਅਰਥਮੇਟਿਕ ਆਪਰੇਸ਼ਨ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸਿਖੋਗੇ ਜਿਵੇਂ ਕੀ

Addition ( ਜੋਡ ) Subtraction ( ਘਟਾਉ ) Multiplication ( ਗੁਣਾ ) Division ( ਭਾਗ ) ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਿਵੇਂ ਕਰੀਏ ।

00 : 16 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਵਿੱਚ ਅਸੀ ਵਰਤੋ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ।

ਉਬੰਟੁ 11 . 10 , JDK 1 . 6 ਅਤੇ ਇਕਲਿਪਸ 3 . 7 .

00 : 24 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਬਾਰੇ ਜਾਨਣ ਲਈ ਤੁਹਾਡੇ ਸਿਸਟਮ ਉੱਤੇ ਇਕਲਿਪਸ ਸੰਸਥਾਪਿਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
00 : 28 ਅਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਗਿਆਤ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਕਲਿਪਸ ਵਿੱਚ ਫਾਇਲ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਬਣਾਈਏ , ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੀਏ ।
00 : 32 ਜੇਕਰ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਸਬੰਧਤ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਲਈ ਵਿਖਾਈ ਗਈ ਸਾਡੀ ਵੇਬਸਾਈਟ ਉੱਤੇ ਜਾਓ ।
00 : 42 ਇੱਥੇ ਆਪਰੇਟਰਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਸੂਚੀ ਹੈ ਅਤੇ ਗਣਿਤ ਆਪਰੇਸ਼ਨ ਜੋ ਉਹ ਕਰਦੇ ਹਨ ।
*  ਪਲਸ  ਦਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਜੋੜਨ ਦੇ ਲਈ 
*  ਮਾਇਨਸ  ਦਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਘਟਾਉਣ ਲਈ 
*  ਏਸਟਰਿਸਕ ਦਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਗੁਣਾ ਲਈ 
*  ਅਤੇ ਸਲੈਸ਼  ਭਾਗ  ਦੇ ਲਈ । 
00 : 54 ਅਸੀ ਹਰ ਇੱਕ ਨੂੰ ਵਿਸਥਾਰ ਵਿਚ ਵੇਖਾਂਗੇ ।
01 : 05 ਇੱਥੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਬਾਕੀ ਕੋਡ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਇਕਲਿਪਸ , IDE ਅਤੇ skeleton ਹੈ ।
01 : 10 ਅਸੀਂ ਅਰਿਥਮੇਟਿਕ ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਨਾਮ ਦਾ ਕਲਾਸ ਬਣਾਇਆ ਹੈ ਅਤੇ main ਮੇਥਡ ਜੋੜਿਆ ਹੈ ।
01 : 17 ਕੁੱਝ ਵੇਰਿਏਬਲਸ ਜੋੜੋ ।
01 : 22 int x = 5 ;
01 : 26 int y = 10 ;

int result

01 : 35 x ਅਤੇ y ਓਪਰੇਂਡ ਹੋਣਗੇ ਅਤੇ result ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਦੇ ਆਉਟਪੁਟ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰੇਗਾ ।
01 : 41 ਉਨ੍ਹਾਂਨੂੰ ਜੋੜੋ ਅਤੇ ਰਿਜਲਟ ਨੂੰ ਪ੍ਰਿੰਟ ਕਰੋ । Result = x + y ; system . out . println ਪੈਰੇਂਥੇਸਿਸ ਵਿੱਚ result
02 : 10 Control S ਨਾਲ ਸੇਵ ਅਤੇ control F11 ਨਾਲ ਰਨ ਕਰੋ ।
02 : 17 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਜੋੜ ਦਾ ਆਉਟਪੁਟ result ਵਿੱਚ ਸਟੋਰ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਵੈਲਿਊ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ।
02 : 24 ਹੁਣ ਵੈਲਿਊਜ ਬਦਲਦੇ ਹਾਂ x = 75 , y = 15
02 : 37 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
02 : 42 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਆਉਟਪੁਟ ਉਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ ।
02 : 48 ਹੁਣ ਰਿਣਾਤਮਕ ਵੈਲਿਊਜ ਜਾਂਚਦੇ ਹਾਂ y = - 25 .
02 : 57 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
03 : 02 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ 75 plus - 25 ਦਾ ਆਉਟਪੁਟ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ।
03 : 10 ਹੁਣ ਘਟਾਉ y = 5 ਜਾਂਚੋ ਅਤੇ x + y ਤੋਂ x - y ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
03 : 25 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
03 : 32 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , 75 - 5 ਦਾ ਆਉਟਪੁਟ ਪ੍ਰਿੰਟ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ।
03 : 38 ਹੁਣ ਗੁਣਾ ਦਾ ਅਭਿਆਸ ਕਰੋ । ਮਾਇਨਸ ਨੂੰ ਏਸਟਰਿਸਕ ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
03 : 46 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
03 : 52 ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਏਸਟਰਿਸਕ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਅਸੀ 75 ਦੁਆਰਾ 5 ਦਾ ਗੁਣਾ ਕਰ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ।
03 : 58 ਹੁਣ ਭਾਗ ਦਾ ਅਭਿਆਸ ਕਰੋ , ਏਸਟਰਿਸਕ ਹਟਾਓ ਅਤੇ ਸਲੇਸ਼ ਟਾਈਪ ਕਰੋ ।
04 : 07 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
04 : 13 ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ , ਆਉਟਪੁਟ ਲੋੜ ਮੁਤਾਬਕ ਹੈ ।
04 : 18 ਹੁਣ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਲੋੜੀਂਦਾ ਨਤੀਜਾ ਦਸ਼ਮਲਵ ਪੋਇੰਟ ਨੰਬਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
04 : 24 5 ਤੋਂ 10 ਬਦਲੋ ।
04 : 28 ਨਤੀਜਾ 7 . 5 ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ।
04 : 30 ਅਤ: result ਨੂੰ float ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
04 : 43 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
04 : 50 ਧਿਆਨ ਦਿਓ ਹਾਲਾਂਕਿ ਲੋੜੀਂਦਾ ਨਤੀਜਾ 7 . 5 ਹੈ , ਸਾਨੂੰ ਆਉਟਪੁਟ 7 . 0 ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
04 : 57 ਅਜਿਹਾ ਇਸ ਲਈ ਕਿਉਂਕਿ ਡਵੀਜਨ (ਭਾਗ ) ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਦੋਨਾਂ ਓਪਰੇਂਡ ਇੰਟਿਜਰ ਹਨ ।
05 : 01 y ਨੂੰ float ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ y = 10f
05 : 15 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
05 : 21 ਹੁਣ ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਨਤੀਜਾ ਲੋੜ ਮੁਤਾਬਕ ਹੈ ।
05 : 24 ਧਿਆਨ ਰੱਖੋ ਕਿ ਜਦੋਂ ਲੋੜੀਂਦਾ ਨਤੀਜਾ ਇੱਕ float ਹੈ , ਤਾਂ ਅਜਿਹਾ ਨਤੀਜਾ ਪਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਆਪਰੇਂਡ float ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ
05 : 32 ਹੁਣ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਕੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਇੱਥੇ ਇੱਕ ਵਲੋਂ ਜਿਆਦਾ ਆਪਰੇਟਰ ਹੁੰਦੇ ਹਨ । ਸਾਰੇ ਆਪਰੇਂਡਸ ਨੂੰ ਹਟਾਓ ।
05 : 48 int result = 8 + 4 - 2 ਸੇਵ ਅਤੇ ਰਨ ਕਰੋ ।
06 : 09 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਆਉਟਪੁਟ ਲੋੜ ਮੁਤਾਬਕ ਹੈ ।
06 : 12 ਹੁਣ ਮਾਇਨਸ ਨੂੰ ਸਲੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਬਦਲੋ ।
06 : 19 ਹੁਣ ਆਉਟਪੁਟ 6 ਹੋਵੇਗਾ , ਜੇਕਰ ਜੋੜ ਨੂੰ ਭਾਗ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
06 : 25 ਜਾਂ ਇਹ 10 ਹੋਵੇਗਾ , ਜੇਕਰ ਭਾਗ ਨੂੰ ਜੋੜ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ।
06 : 30 ਰਣ ਕਰੋ ਅਤੇ ਆਉਟਪੁਟ ਵੇਖੋ ।
06 : 38 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਆਉਟਪੁਟ 10 ਹੈ ਅਤੇ ਭਾਗ , ਜੋੜ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ । ਕਿਉਂਕਿ ਭਾਗ ਦਾ ਆਪਰੇਟਰ ਪਲਸ ਦੇ ਆਪਰੇਟਰ ਵਲੋਂ ਜਿਆਦਾ precedence ਹੈ ।
06 : 50 ਅਜਿਹੇ ਹਲਾਤਾਂ ਵਿੱਚ , ਜੇਕਰ ਸਾਨੂੰ precedence ਓਵਰਰਾਇਡ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ , ਅਸੀ ਪੈਰੇਂਥੇਸਿਸ ( ਕੋਸ਼ਠਕੋ ) ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ।
07 : 04 ਪੈਰੇਂਥੇਸਿਸ ਨੂੰ ਜੋੜਕੇ , ਅਸੀ ਜਾਵਾ ਨੂੰ ਭਾਗ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਜੋੜ ਕਰਨ ਲਈ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ।
07 : 10 ਹੁਣ ਫਾਇਲ ਨੂੰ ਰਨ ਕਰੋ ।
07 : 15 ਅਸੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ , ਜੋੜ ਪਹਿਲਾਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਲੋੜੀਂਦਾ ਆਉਟਪੁਟ 6 ਹੈ ।
07 : 22 ਨਿਯਮ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ , ਪੈਰੇਂਥੇਸਿਸ ਦੀ ਵਰਤੋ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖੋ ਜਦੋਂ ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਦਾ ਕ੍ਰਮ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ।
07 : 36 ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਅਸੀਂ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਆ ਗਏ ਹਾਂ ।
07 : 40 ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਿਆ
07 : 41 ਜਾਵਾ ਵਿੱਚ ਸਮਾਨ ਗਣਿਤ ਆਪਰੇਸ਼ੰਸ ਕਰਨਾ ।
07 : 44 ਆਪਰੇਟਰ precedence ਅਤੇ
07 : 45 ਇਸ ਨੂੰ ਓਵਰਰਾਇਡ ਕਰਨਾ ।
07 : 49 ਇਸ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਲਈ ਅਸਾਇਨਮੈਂਟ ਦੇ ਰੁਪ ਵਿੱਚ , ਪਤਾ ਕਰੋ ਕੀ modulo ਤੋਂ ਕੀ ਭਾਵ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਕੀ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
07 : 57 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਦੇ ਬਾਰੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਨਣ ਦੇ ਲਈ , ਨਿਮਨ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਨੂੰ ਵੇਖੋ ।
08 : 02 ਇਹ ਸਪੋਕਨ ਟਿਅਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਨੂੰ ਸਾਰਾਂਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
08 : 05 ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਠੀਕ ਬੈਂਡਵਿਡਥ ਨਹੀਂ ਹੈ , ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਇਸਨੂੰ ਡਾਉਨਲੋਡ ਕਰਕੇ ਵੀ ਵੇਖ ਸੱਕਦੇ ਹੋ ।
08 : 10 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟੀਮ
08 : 12 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਦੀ ਵਰਤੋ ਕਰਕੇ ਵਰਕਸ਼ਾਪਾਂ ਵੀ ਚਲੋਉਂਦੀ ਹੈ ।
08 : 14 ਆਨਲਾਇਨ ਟੇਸਟ ਪਾਸ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮਾਣ - ਪੱਤਰ ਵੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ।
08 : 18 ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ spoken HYPHEN tutorial DOT org ਉੱਤੇ ਲਿਖੋ ।
08 : 24 ਸਪੋਕਨ ਟਿਊਟੋਰਿਅਲ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਟਾਕ - ਟੂ - ਅ ਟੀਚਰ ਪ੍ਰੋਜੇਕਟ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ।
08 : 29 ਇਹ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੀ MHRD ਦੇ "ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਾਖਰਤਾ ਮਿਸ਼ਨ ਥ੍ਰੋ ICT " ਰਾਹੀਂ ਸੁਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
08 : 35 ਇਸ ਮਿਸ਼ਨ ਉੱਤੇ ਜਿਆਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਸ ਲਿੰਕ ਉੱਤੇ ਉਪਲੱਬਧ ਹੈ spoken HYPHEN tutorial DOT org SLASH NMEICT HYPHEN Intro
08 : 39 ਇਹ ਸਕਰਿਪਟ ਹਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਦੁਆਰਾ ਅਨੁਵਾਦਿਤ ਹੈ । ਆਈ ਆਈ ਟੀ ਮੁਂਬਈ ਵਲੋਂ ਮੈਂ ਹੁਣ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਵਿਦਾ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ । ਧੰਨਵਾਦ

Contributors and Content Editors

Harmeet, PoojaMoolya