Difference between revisions of "KTurtle/C2/Grammar-of-TurtleScript/Tamil"

From Script | Spoken-Tutorial
Jump to: navigation, search
Line 1: Line 1:
 
{|border =1
 
{|border =1
!Visual Cue
+
!Time
 
!Narration
 
!Narration
 
|-
 
|-
||00.01
+
||00:01
 
|| வணக்கம்.
 
|| வணக்கம்.
  
 
|-
 
|-
||00.02
+
||00:02
 
||'''KTurtle''' ல் ''' TurtleScriptக்கான இலக்கணம்''' குறித்த ஸ்போகன் டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.  
 
||'''KTurtle''' ல் ''' TurtleScriptக்கான இலக்கணம்''' குறித்த ஸ்போகன் டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.  
 
|-
 
|-
||00.08  
+
||00:08  
 
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
 
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
  
 
|-
 
|-
||00.11
+
||00:11
 
|| Turtle scriptக்கான இலக்கணம் மற்றும்  'if'-'else' condition
 
|| Turtle scriptக்கான இலக்கணம் மற்றும்  'if'-'else' condition
 
|-
 
|-
||00.16
+
||00:16
 
||இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது,  Ubuntu Linux OS பதிப்பு 12.04.  KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.  
 
||இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது,  Ubuntu Linux OS பதிப்பு 12.04.  KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.  
 
|-
 
|-
|| 00.29
+
|| 00:29
 
|| KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
 
|| KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
  
 
|-
 
|-
||00.35
+
||00:35
 
||இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும்.  '''http://spoken-tutorial.org'''  
 
||இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும்.  '''http://spoken-tutorial.org'''  
 
|-
 
|-
||00.40
+
||00:40
 
||ஒரு புது '''KTurtle''' Application ஐ திறப்போம்.  
 
||ஒரு புது '''KTurtle''' Application ஐ திறப்போம்.  
  
 
|-
 
|-
||00.43
+
||00:43
 
|| '''Dash home'''ல் சொடுக்கவும்.   
 
|| '''Dash home'''ல் சொடுக்கவும்.   
  
 
|-
 
|-
||00.45
+
||00:45
 
|| Search bar ல், டைப் செய்க '''KTurtle.'''  
 
|| Search bar ல், டைப் செய்க '''KTurtle.'''  
  
 
|-
 
|-
||00.49
+
||00:49
 
|| '''KTurtle''' icon மீது சொடுக்கவும்.  
 
|| '''KTurtle''' icon மீது சொடுக்கவும்.  
 
|-
 
|-
||00.52
+
||00:52
 
||'''Terminal''' ஐ பயன்படுத்தியும் நாம் KTurtle ஐ திறக்கலாம்
 
||'''Terminal''' ஐ பயன்படுத்தியும் நாம் KTurtle ஐ திறக்கலாம்
  
 
|-
 
|-
||00.56
+
||00:56
 
||'''Terminal''' ஐ திறக்க '''CTRL+ALT+T''' ஐ ஒருசேர அழுத்துக.
 
||'''Terminal''' ஐ திறக்க '''CTRL+ALT+T''' ஐ ஒருசேர அழுத்துக.
 
   
 
   
 
|-
 
|-
||01.01
+
||01:01
 
|| '''KTurtle''' Application ஐ திறக்க '''KTurtle''' என டைப் செய்து  enter ஐ அழுத்துக.
 
|| '''KTurtle''' Application ஐ திறக்க '''KTurtle''' என டைப் செய்து  enter ஐ அழுத்துக.
 
|-
 
|-
||01.08
+
||01:08
 
||முதலில் '''TurtleScript''' ஐ காண்போம்
 
||முதலில் '''TurtleScript''' ஐ காண்போம்
  
 
|-
 
|-
||01.11
+
||01:11
 
|| '''TurtleScript'''என்பது ஒரு programming language  
 
|| '''TurtleScript'''என்பது ஒரு programming language  
  
 
|-
 
|-
||01.15
+
||01:15
 
||இது '''வெவ்வேறு தேவைகளுக்கு''' பயன்படுத்தப்படும் பல வகை '''வார்த்தைகள் மற்றும் குறியீடுகளைக்'''  கொண்டுள்ளது  
 
||இது '''வெவ்வேறு தேவைகளுக்கு''' பயன்படுத்தப்படும் பல வகை '''வார்த்தைகள் மற்றும் குறியீடுகளைக்'''  கொண்டுள்ளது  
  
 
|-
 
|-
||01.21  
+
||01:21  
 
|| இது Turtle க்கு செய்யவேண்டியதற்கு வழிகாட்டுகிறது
 
|| இது Turtle க்கு செய்யவேண்டியதற்கு வழிகாட்டுகிறது
  
 
|-
 
|-
||01.25  
+
||01:25  
 
||''' KTurtle''' ல் '''TurtleScriptக்கான இலக்கணத்தில்''' பின்வருவன அடங்கும்  -  
 
||''' KTurtle''' ல் '''TurtleScriptக்கான இலக்கணத்தில்''' பின்வருவன அடங்கும்  -  
  
 
|-
 
|-
||01.30  
+
||01:30  
 
|| Commentகள்
 
|| Commentகள்
  
 
|-
 
|-
||01.31
+
||01:31
 
|| Commandகள்
 
|| Commandகள்
  
 
|-
 
|-
||01.32
+
||01:32
 
|| எண்கள்
 
|| எண்கள்
  
 
|-
 
|-
||01.33
+
||01:33
 
|| Stringகள்
 
|| Stringகள்
  
 
|-
 
|-
||01.34
+
||01:34
 
|| Variableகள் மற்றும்
 
|| Variableகள் மற்றும்
  
 
|-
 
|-
||01.36
+
||01:36
 
|| Boolean மதிப்புகள்
 
|| Boolean மதிப்புகள்
  
 
|-
 
|-
||01.38
+
||01:38
 
||இப்போது எங்கே எண்களை சோதிக்க வேண்டும் என காண்போம்
 
||இப்போது எங்கே எண்களை சோதிக்க வேண்டும் என காண்போம்
  
 
|-
 
|-
||01.42
+
||01:42
 
||'''எண்களை'''  சேமிக்கக்கூடியவை....
 
||'''எண்களை'''  சேமிக்கக்கூடியவை....
  
 
|-
 
|-
||01.44
+
||01:44
 
|| கணித operatorகள்
 
|| கணித operatorகள்
  
 
|-
 
|-
||01.46
+
||01:46
 
||ஒப்புமை operatorகள் மற்றும்
 
||ஒப்புமை operatorகள் மற்றும்
  
 
|-
 
|-
||01.49
+
||01:49
 
||Variableகள்
 
||Variableகள்
 
|-
 
|-
||01.50
+
||01:50
 
||தெளிவான பார்வைக்கு  program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
 
||தெளிவான பார்வைக்கு  program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||01.54
+
||01:54
 
||முதலில் variableகளை காண்போம்.  
 
||முதலில் variableகளை காண்போம்.  
  
 
|-
 
|-
||01.57
+
||01:57
 
||‘$’ குறியுடன் ஆரம்பிக்கும் வார்த்தைகள் Variableகள் எனப்படும், உதாரணமாக $a.
 
||‘$’ குறியுடன் ஆரம்பிக்கும் வார்த்தைகள் Variableகள் எனப்படும், உதாரணமாக $a.
  
 
|-
 
|-
|| 02.04
+
|| 02:04
 
||Variableகள்  '''ஊதா''' நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.  
 
||Variableகள்  '''ஊதா''' நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.  
  
 
|-
 
|-
||02.09
+
||02:09
 
|| assignment, equal to (=) ஐ பயன்படுத்தி, ஒரு variable க்கு அதன் உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்படுகிறது.  
 
|| assignment, equal to (=) ஐ பயன்படுத்தி, ஒரு variable க்கு அதன் உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்படுகிறது.  
  
 
|-
 
|-
||02.14
+
||02:14
 
||Variableகள் எண்களையும் கொண்டிருக்கலாம் '''$a=100'''.
 
||Variableகள் எண்களையும் கொண்டிருக்கலாம் '''$a=100'''.
  
 
|-
 
|-
||02.20
+
||02:20
 
||stringகளையும் '''$a=hello''' அல்லது  
 
||stringகளையும் '''$a=hello''' அல்லது  
  
 
|-
 
|-
||02.25
+
||02:25
 
||boolean மதிப்புகள் அதாவது true அல்லது  false '''$a=true'''
 
||boolean மதிப்புகள் அதாவது true அல்லது  false '''$a=true'''
  
 
|-
 
|-
||02.32
+
||02:32
 
|| program இயக்கத்தை முடிக்காத வரை அல்லது வேறுஎதாவதற்கு மீண்டும்  assign செய்யப்படாத வரை Variable உள்ளடக்கத்தை வைத்திருக்கும்.  
 
|| program இயக்கத்தை முடிக்காத வரை அல்லது வேறுஎதாவதற்கு மீண்டும்  assign செய்யப்படாத வரை Variable உள்ளடக்கத்தை வைத்திருக்கும்.  
  
 
|-
 
|-
||02.41
+
||02:41
 
||உதாரணமாக, இந்த code ஐ எடுத்துக்கொள்க.
 
||உதாரணமாக, இந்த code ஐ எடுத்துக்கொள்க.
  
 
|-
 
|-
||02.44
+
||02:44
 
||டைப் செய்வோம்,'''$a = 2004'''  
 
||டைப் செய்வோம்,'''$a = 2004'''  
  
 
|-
 
|-
||02.50
+
||02:50
 
||'''$b = 25'''  
 
||'''$b = 25'''  
  
 
|-
 
|-
||02.55
+
||02:55
 
||'''print $a + $b'''  
 
||'''print $a + $b'''  
 
|-
 
|-
||03.01
+
||03:01
 
||Variable 'a'  க்கு ஒரு மதிப்பு ''' 2004''' assign செய்யப்படுகிறது
 
||Variable 'a'  க்கு ஒரு மதிப்பு ''' 2004''' assign செய்யப்படுகிறது
  
 
|-
 
|-
||03.06
+
||03:06
 
||Variable 'b' க்கு ஒரு மதிப்பு '''25''' assign செய்யப்படுகிறது  
 
||Variable 'b' க்கு ஒரு மதிப்பு '''25''' assign செய்யப்படுகிறது  
  
 
|-
 
|-
||03.10
+
||03:10
 
||'''print''' command, Turtle ஐ canvas ல் ஏதேனும் எழுதுவதற்கு கட்டளையிடுகிறது .  
 
||'''print''' command, Turtle ஐ canvas ல் ஏதேனும் எழுதுவதற்கு கட்டளையிடுகிறது .  
  
 
|-
 
|-
|| 03.15
+
|| 03:15
 
||'''print'''  command, எண்கள் மற்றும்  stringகளை உள்ளீடாக எடுக்கிறது.  
 
||'''print'''  command, எண்கள் மற்றும்  stringகளை உள்ளீடாக எடுக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||03.19
+
||03:19
 
||'''print $a + $b''' இரு மதிப்புகளைச் சேர்த்து அவற்றை canvas ல் காட்ட '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது.
 
||'''print $a + $b''' இரு மதிப்புகளைச் சேர்த்து அவற்றை canvas ல் காட்ட '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது.
 
|-
 
|-
|| 03.29
+
|| 03:29
 
|| குறைந்த வேகத்தில்  code ஐ இயக்குவோம்.
 
|| குறைந்த வேகத்தில்  code ஐ இயக்குவோம்.
  
 
|-
 
|-
||03.34
+
||03:34
 
||மதிப்பு '''2029''' canvas ல் காட்டப்படுகிறது
 
||மதிப்பு '''2029''' canvas ல் காட்டப்படுகிறது
  
 
|-
 
|-
||03.40
+
||03:40
 
||அடுத்து கணித Operatorகளை காண்போம்.
 
||அடுத்து கணித Operatorகளை காண்போம்.
  
 
|-
 
|-
||03.44
+
||03:44
 
||கணித operatorகளாவன,
 
||கணித operatorகளாவன,
  
Line 210: Line 210:
  
 
|-
 
|-
||03.53
+
||03:53
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  டைப் செய்க  '''clear'''. பின்  canvas ஐ துடைக்க '''RUN''' ஐ சொடுக்குக
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  டைப் செய்க  '''clear'''. பின்  canvas ஐ துடைக்க '''RUN''' ஐ சொடுக்குக
  
 
|-
 
|-
||04.01
+
||04:01
 
||நான்  text editor ல் ஏற்கனவே ஒரு program ஐ வைத்துள்ளேன்.  
 
||நான்  text editor ல் ஏற்கனவே ஒரு program ஐ வைத்துள்ளேன்.  
 
|-
 
|-
||04.05
+
||04:05
 
||இப்போது code ஐ விளக்குகிறேன்
 
||இப்போது code ஐ விளக்குகிறேன்
 
|-
 
|-
||04.08
+
||04:08
 
||'''“reset”''' command Turtle ஐ அதன் '''முன்னிருப்பு''' நிலைக்கு  கொண்டுவருகிறது
 
||'''“reset”''' command Turtle ஐ அதன் '''முன்னிருப்பு''' நிலைக்கு  கொண்டுவருகிறது
 
|-
 
|-
||04.12
+
||04:12
 
||'''canvassize 200,200'''  canvas ன் அகலத்திற்கும் உயரத்திற்கும்  200 pixelகளை அமைக்கிறது.  
 
||'''canvassize 200,200'''  canvas ன் அகலத்திற்கும் உயரத்திற்கும்  200 pixelகளை அமைக்கிறது.  
 
|-
 
|-
||04.22
+
||04:22
 
|| மதிப்பு '''1+1''' variable''' $add'''  க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
|| மதிப்பு '''1+1''' variable''' $add'''  க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
|-
 
|-
||04.26
+
||04:26
 
||மதிப்பு '''20-5''' variable '''$subtract''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது,  
 
||மதிப்பு '''20-5''' variable '''$subtract''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது,  
 
|-
 
|-
||04.31
+
||04:31
 
||மதிப்பு '''15 * 2'''  variable '''$multiply''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
||மதிப்பு '''15 * 2'''  variable '''$multiply''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
|-
 
|-
||04.36
+
||04:36
 
||'''30/30''' variable '''$divide''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
||'''30/30''' variable '''$divide''' க்கு assign செய்யப்படுகிறது
 
|-
 
|-
||04.40
+
||04:40
 
||'''go 10,10'''  canvas ன் இடப்பக்கத்திற்கு 10 pixelகளும்  canvas ன் மேலிருந்து 10 pixelகளும் நகர '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது
 
||'''go 10,10'''  canvas ன் இடப்பக்கத்திற்கு 10 pixelகளும்  canvas ன் மேலிருந்து 10 pixelகளும் நகர '''Turtle''' க்கு கட்டளையிடுகிறது
 
|-
 
|-
||04.52
+
||04:52
 
||'''print''' command... canvas ல் varible ஐ காட்டுகிறது
 
||'''print''' command... canvas ல் varible ஐ காட்டுகிறது
 
|-
 
|-
||04.56
+
||04:56
 
||text editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் ஒட்டுகிறேன்.
 
||text editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் ஒட்டுகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||05.03
+
||05:03
 
||டுடோரியலை இடைநிறுத்தி  program ஐ''' KTurtle''' editor இனுள் டைப் செய்க.
 
||டுடோரியலை இடைநிறுத்தி  program ஐ''' KTurtle''' editor இனுள் டைப் செய்க.
  
 
|-
 
|-
||05.08
+
||05:08
 
|| program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
 
|| program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
 
|-
 
|-
||05.13
+
||05:13
 
||program ஐ இயக்க  '''Run''' button  ஐ சொடுக்குவோம்  
 
||program ஐ இயக்க  '''Run''' button  ஐ சொடுக்குவோம்  
  
 
|-
 
|-
||05.17
+
||05:17
 
||இயக்கப்படும் Command...  editor ல் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.
 
||இயக்கப்படும் Command...  editor ல் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||05.22
+
||05:22
 
||canvas ல் குறிப்பிட்ட நிலைகளில் '''Turtle''' மதிப்புகளை  காட்டுகிறது  
 
||canvas ல் குறிப்பிட்ட நிலைகளில் '''Turtle''' மதிப்புகளை  காட்டுகிறது  
  
 
|-
 
|-
||05.34
+
||05:34
 
|| '''ஒப்புமை operator''' ஐ பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு எளிய உதாரணத்தைக் காண்போம் .
 
|| '''ஒப்புமை operator''' ஐ பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு எளிய உதாரணத்தைக் காண்போம் .
  
 
|-
 
|-
|| 05.41
+
|| 05:41
 
|| editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  '''clear''' commandஐ டைப் செய்து  canvas ஐ துடைக்க '''RUN'''  மீது சொடுக்குக
 
|| editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  '''clear''' commandஐ டைப் செய்து  canvas ஐ துடைக்க '''RUN'''  மீது சொடுக்குக
 
|-
 
|-
|| 05.49
+
|| 05:49
 
||தெளிவாக காண program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
 
||தெளிவாக காண program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
 
|-
 
|-
|| 05.53
+
|| 05:53
 
||டைப் செய்வோம்
 
||டைப் செய்வோம்
  
 
|-
 
|-
||05.55
+
||05:55
 
||'''$answer = 10 > 3'''
 
||'''$answer = 10 > 3'''
  
 
|-
 
|-
||06.03
+
||06:03
 
||'''print $answer'''
 
||'''print $answer'''
  
 
|-
 
|-
||06.09
+
||06:09
 
||இங்கே '''greater than''' operator உடன்  10 ஆனது 3 க்கு ஒப்பிடப்படுகிறது.
 
||இங்கே '''greater than''' operator உடன்  10 ஆனது 3 க்கு ஒப்பிடப்படுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||06.14
+
||06:14
 
||ஒப்புமையின் வெளியீடான '''boolean மதிப்பு true'''... variable '''$answer''' ல் சேமிக்கப்படுகிறது  
 
||ஒப்புமையின் வெளியீடான '''boolean மதிப்பு true'''... variable '''$answer''' ல் சேமிக்கப்படுகிறது  
  
 
|-
 
|-
||06.19
+
||06:19
 
|| பின் '''true''' மதிப்பு canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
 
|| பின் '''true''' மதிப்பு canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
 
|-
 
|-
|| 06.27
+
|| 06:27
 
||இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
 
||இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
  
 
|-
 
|-
||06.29
+
||06:29
 
||'''Boolean மதிப்பு true''' ஐ '''Turtle'''... canvas ல் காட்டுகிறது.
 
||'''Boolean மதிப்பு true''' ஐ '''Turtle'''... canvas ல் காட்டுகிறது.
 
|-
 
|-
||06.34
+
||06:34
 
||இப்போது இந்த applicationல் Stringகள் எவ்வாறு வேலை செய்கிறது என காண்போம் –
 
||இப்போது இந்த applicationல் Stringகள் எவ்வாறு வேலை செய்கிறது என காண்போம் –
  
 
|-
 
|-
||06.39
+
||06:39
 
||எண்கள் போலவே Stringகளும்  variableகளில் வைக்கப்படுகிறது  
 
||எண்கள் போலவே Stringகளும்  variableகளில் வைக்கப்படுகிறது  
  
 
|-
 
|-
||06.43
+
||06:43
 
||Stringகளை கணித அல்லது ஒப்புமை operatorகளில் பயன்படுத்த முடியாது
 
||Stringகளை கணித அல்லது ஒப்புமை operatorகளில் பயன்படுத்த முடியாது
  
 
|-
 
|-
||06.49
+
||06:49
 
||Stringகள் சிவப்பு நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன  
 
||Stringகள் சிவப்பு நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன  
  
 
|-
 
|-
||06.53
+
||06:53
 
||இரட்டை மேற்கோள்களில் இருக்கும் ஒரு வரியை string ஆக KTurtle அடையாளம் காண்கிறது
 
||இரட்டை மேற்கோள்களில் இருக்கும் ஒரு வரியை string ஆக KTurtle அடையாளம் காண்கிறது
 
|-
 
|-
|| 07.00
+
|| 07:00
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  '''clear''' command ஐ டைப் செய்து  canvas ஐ துடைக்க '''Run''' ஐ சொடுக்கவும்   
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன்.  '''clear''' command ஐ டைப் செய்து  canvas ஐ துடைக்க '''Run''' ஐ சொடுக்கவும்   
 
|-
 
|-
||  07.08
+
||  07:08
 
||இப்போது Boolean மதிப்புகள் பற்றி விளக்குகிறேன்.
 
||இப்போது Boolean மதிப்புகள் பற்றி விளக்குகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||07.11
+
||07:11
 
||இரண்டு '''boolean''' மதிப்புகள் உள்ளன: '''true''' மற்றும் '''false.'''  
 
||இரண்டு '''boolean''' மதிப்புகள் உள்ளன: '''true''' மற்றும் '''false.'''  
 
|-
 
|-
||07.16
+
||07:16
 
||உதாரணமாக  code ஐ டைப் செய்வும்
 
||உதாரணமாக  code ஐ டைப் செய்வும்
  
 
|-
 
|-
||07.20
+
||07:20
 
||'''$answer = 7<5'''
 
||'''$answer = 7<5'''
  
 
|-
 
|-
||07.28
+
||07:28
 
||'''print $answer'''  
 
||'''print $answer'''  
  
 
|-
 
|-
||07.34
+
||07:34
 
||variable''' $answer'''  க்கு  '''Boolean மதிப்பு false''' assign செய்யப்படுகிறது. ஏனெனில் 7...  5 ஐ விட பெரியது
 
||variable''' $answer'''  க்கு  '''Boolean மதிப்பு false''' assign செய்யப்படுகிறது. ஏனெனில் 7...  5 ஐ விட பெரியது
 
|-
 
|-
|| 07.43
+
|| 07:43
 
||இப்போது  code ஐ இயக்குவோம்
 
||இப்போது  code ஐ இயக்குவோம்
  
 
|-
 
|-
||07.47
+
||07:47
 
|| '''Boolean''' மதிப்பு '''false''' ஐ '''Turtle''' canvas ல் காட்டுகிறது.
 
|| '''Boolean''' மதிப்பு '''false''' ஐ '''Turtle''' canvas ல் காட்டுகிறது.
 
|-
 
|-
|| 07.51
+
|| 07:51
 
||அடுத்து இப்போது “if-else” conditon பற்றி கற்போம்.
 
||அடுத்து இப்போது “if-else” conditon பற்றி கற்போம்.
  
 
|-
 
|-
||07.56
+
||07:56
 
|| '''boolean''' மதிப்பு ‘true’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘if’ condition இயக்கப்படுகிறது
 
|| '''boolean''' மதிப்பு ‘true’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘if’ condition இயக்கப்படுகிறது
  
 
|-
 
|-
||08.03
+
||08:03
 
|| ‘if’ condition  ‘false’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘else’ condition இயக்கப்படுகிறது.
 
|| ‘if’ condition  ‘false’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘else’ condition இயக்கப்படுகிறது.
 
|-
 
|-
|| 08.09
+
|| 08:09
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code துடைக்க  '''clear''' command ஐ டைப் செய்து  '''Run''' ஐ சொடுக்கவும்
 
||editor ல் இருந்து நடப்பு code துடைக்க  '''clear''' command ஐ டைப் செய்து  '''Run''' ஐ சொடுக்கவும்
 
|-
 
|-
||08.17
+
||08:17
 
||நான் ஏற்கனவே ஒரு text file ல் code ஐ கொண்டுள்ளேன்.
 
||நான் ஏற்கனவே ஒரு text file ல் code ஐ கொண்டுள்ளேன்.
 
|-
 
|-
|| 08.21
+
|| 08:21
 
||இந்த  code எண்கள்  4 , 5 மற்றும் 6 ஐ ஒப்பிட்டு அதற்கேற்ற விடையை canvas ல் காட்டுகிறது.
 
||இந்த  code எண்கள்  4 , 5 மற்றும் 6 ஐ ஒப்பிட்டு அதற்கேற்ற விடையை canvas ல் காட்டுகிறது.
  
 
|-
 
|-
||08.30
+
||08:30
 
||code ஐ text editorல் இருந்து பிரதி எடுத்து  '''KTurtle''' editor ல் ஒட்டுகிறேன்.
 
||code ஐ text editorல் இருந்து பிரதி எடுத்து  '''KTurtle''' editor ல் ஒட்டுகிறேன்.
  
 
|-
 
|-
||08.36
+
||08:36
 
||டுடோரியலை இடைநிறுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் உங்கள் program ஐ டைப் செய்யவும்.
 
||டுடோரியலை இடைநிறுத்து '''KTurtle''' editor இனுள் உங்கள் program ஐ டைப் செய்யவும்.
  
 
|-
 
|-
||08.42
+
||08:42
 
|| program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
 
|| program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
 
|-
 
|-
|| 08.46
+
|| 08:46
 
||இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
 
||இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
  
 
|-
 
|-
||08.49
+
||08:49
 
||'''Turtle''' மதிப்புகள்  4 மற்றும் 5 ஐ ஒப்பிட்டு
 
||'''Turtle''' மதிப்புகள்  4 மற்றும் 5 ஐ ஒப்பிட்டு
  
 
|-
 
|-
||08.53
+
||08:53
 
||  4 is smaller than six என விடையாக  canvas ல் காட்டுகிறது.  
 
||  4 is smaller than six என விடையாக  canvas ல் காட்டுகிறது.  
  
 
|-
 
|-
||09.00
+
||09:00
 
||இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
 
||இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
  
 
|-
 
|-
||09.05
+
||09:05
 
||சுருங்க சொல்ல.
 
||சுருங்க சொல்ல.
 
|-
 
|-
||09.07
+
||09:07
 
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது  
 
||இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது  
  
 
|-
 
|-
||09.11
+
||09:11
 
|| Turtle script ன் இலக்கணம் மற்றும்
 
|| Turtle script ன் இலக்கணம் மற்றும்
  
 
|-
 
|-
||09.14
+
||09:14
 
|| ‘if-else’ condition  
 
|| ‘if-else’ condition  
 
|-
 
|-
||09.17
+
||09:17
 
||இப்போது பயிற்சி.
 
||இப்போது பயிற்சி.
  
 
|-
 
|-
||09.22
+
||09:22
 
||if - else condition
 
||if - else condition
  
 
|-
 
|-
||09.24
+
||09:24
 
|| கணித  மற்றும் ஒப்புமை  operatorகளை பயன்படுத்தி  ஒரு சமன்பாட்டை தீர்த்து
 
|| கணித  மற்றும் ஒப்புமை  operatorகளை பயன்படுத்தி  ஒரு சமன்பாட்டை தீர்த்து
  
 
|-
 
|-
||09.27
+
||09:27
 
||  “print” மற்றும் “go” commandகளை பயன்படுத்தி விடைகளை காட்டவும்.  
 
||  “print” மற்றும் “go” commandகளை பயன்படுத்தி விடைகளை காட்டவும்.  
  
 
|-
 
|-
||09.33
+
||09:33
 
||இந்த பயிற்சியைத் தீர்க்க
 
||இந்த பயிற்சியைத் தீர்க்க
  
 
|-
 
|-
||09.35
+
||09:35
 
||ஏதேனும் நான்கு எண்களை தேர்ந்தெடுக்கவும்
 
||ஏதேனும் நான்கு எண்களை தேர்ந்தெடுக்கவும்
  
 
|-
 
|-
||09.38
+
||09:38
 
|| அவற்றை இரு  தொகுதிகளாக்கி  இரண்டையும் தனித்தனியே பெருக்கவும்
 
|| அவற்றை இரு  தொகுதிகளாக்கி  இரண்டையும் தனித்தனியே பெருக்கவும்
  
 
|-
 
|-
||09.42
+
||09:42
 
||  ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி விடைகளை ஒப்பிடவும்
 
||  ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி விடைகளை ஒப்பிடவும்
  
 
|-
 
|-
||09.46
+
||09:46
 
|| இரு விடைகளையும் காட்டவும்  
 
|| இரு விடைகளையும் காட்டவும்  
  
 
|-
 
|-
||09.49
+
||09:49
 
||  பெரிய விடையை canvas ன் மத்தியில் காட்டவும்
 
||  பெரிய விடையை canvas ன் மத்தியில் காட்டவும்
  
 
|-
 
|-
||09.54
+
||09:54
 
|| நீங்கள் விரும்பும் எந்த சமன்பாட்டையும் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கலாம்.  
 
|| நீங்கள் விரும்பும் எந்த சமன்பாட்டையும் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கலாம்.  
 
|-
 
|-
||09.59
+
||09:59
 
||இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் '''http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial'''
 
||இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் '''http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial'''
  
 
|-
 
|-
||10.03
+
||10:03
 
||இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
 
||இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
  
 
|-
 
|-
||10.06
+
||10:06
 
||உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
 
||உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
  
 
|-
 
|-
|| 10.12
+
|| 10:12
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:  
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:  
  
 
|-
 
|-
||10.14
+
||10:14
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
  
 
|-
 
|-
||10.18
+
||10:18
 
||இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
 
||இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
  
 
|-
 
|-
||10.22
+
||10:22
 
||மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.  
 
||மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.  
  
 
|-
 
|-
|| 10.30
+
|| 10:30
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
 
||ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
  
 
|-
 
|-
||10.35
+
||10:35
 
||இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.  
 
||இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.  
  
 
|-
 
|-
||1043
+
||10:43
 
||இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் '''http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro '''  
 
||இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் '''http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro '''  
  
 
|-
 
|-
||10.52
+
||10:52
 
||இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.
 
||இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.
 
|-
 
|-

Revision as of 17:07, 18 July 2014

Time Narration
00:01 வணக்கம்.
00:02 KTurtle ல் TurtleScriptக்கான இலக்கணம் குறித்த ஸ்போகன் டுடோரியலுக்கு நல்வரவு.
00:08 இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்க போவது
00:11 Turtle scriptக்கான இலக்கணம் மற்றும் 'if'-'else' condition
00:16 இந்த டுடோரியலைப் பதிவு செய்ய நான் பயன்படுத்துவது, Ubuntu Linux OS பதிப்பு 12.04. KTurtle பதிப்பு 0.8.1 beta.
00:29 KTurtle ல் வேலைசெய்ய அடிப்படை அறிவு உங்களுக்கு இருப்பதாகக் கொள்கிறோம்
00:35 இல்லையெனில், அதற்கான டுடோரியலுக்கு, எங்கள் தளத்திற்கு செல்லவும். http://spoken-tutorial.org
00:40 ஒரு புது KTurtle Application ஐ திறப்போம்.
00:43 Dash homeல் சொடுக்கவும்.
00:45 Search bar ல், டைப் செய்க KTurtle.
00:49 KTurtle icon மீது சொடுக்கவும்.
00:52 Terminal ஐ பயன்படுத்தியும் நாம் KTurtle ஐ திறக்கலாம்
00:56 Terminal ஐ திறக்க CTRL+ALT+T ஐ ஒருசேர அழுத்துக.
01:01 KTurtle Application ஐ திறக்க KTurtle என டைப் செய்து enter ஐ அழுத்துக.
01:08 முதலில் TurtleScript ஐ காண்போம்
01:11 TurtleScriptஎன்பது ஒரு programming language
01:15 இது வெவ்வேறு தேவைகளுக்கு பயன்படுத்தப்படும் பல வகை வார்த்தைகள் மற்றும் குறியீடுகளைக் கொண்டுள்ளது
01:21 இது Turtle க்கு செய்யவேண்டியதற்கு வழிகாட்டுகிறது
01:25 KTurtle ல் TurtleScriptக்கான இலக்கணத்தில் பின்வருவன அடங்கும் -
01:30 Commentகள்
01:31 Commandகள்
01:32 எண்கள்
01:33 Stringகள்
01:34 Variableகள் மற்றும்
01:36 Boolean மதிப்புகள்
01:38 இப்போது எங்கே எண்களை சோதிக்க வேண்டும் என காண்போம்
01:42 எண்களை சேமிக்கக்கூடியவை....
01:44 கணித operatorகள்
01:46 ஒப்புமை operatorகள் மற்றும்
01:49 Variableகள்
01:50 தெளிவான பார்வைக்கு program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்.
01:54 முதலில் variableகளை காண்போம்.
01:57 ‘$’ குறியுடன் ஆரம்பிக்கும் வார்த்தைகள் Variableகள் எனப்படும், உதாரணமாக $a.
02:04 Variableகள் ஊதா நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.
02:09 assignment, equal to (=) ஐ பயன்படுத்தி, ஒரு variable க்கு அதன் உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்படுகிறது.
02:14 Variableகள் எண்களையும் கொண்டிருக்கலாம் $a=100.
02:20 stringகளையும் $a=hello அல்லது
02:25 boolean மதிப்புகள் அதாவது true அல்லது false $a=true
02:32 program இயக்கத்தை முடிக்காத வரை அல்லது வேறுஎதாவதற்கு மீண்டும் assign செய்யப்படாத வரை Variable உள்ளடக்கத்தை வைத்திருக்கும்.
02:41 உதாரணமாக, இந்த code ஐ எடுத்துக்கொள்க.
02:44 டைப் செய்வோம்,$a = 2004
02:50 $b = 25
02:55 print $a + $b
03:01 Variable 'a' க்கு ஒரு மதிப்பு 2004 assign செய்யப்படுகிறது
03:06 Variable 'b' க்கு ஒரு மதிப்பு 25 assign செய்யப்படுகிறது
03:10 print command, Turtle ஐ canvas ல் ஏதேனும் எழுதுவதற்கு கட்டளையிடுகிறது .
03:15 print command, எண்கள் மற்றும் stringகளை உள்ளீடாக எடுக்கிறது.
03:19 print $a + $b இரு மதிப்புகளைச் சேர்த்து அவற்றை canvas ல் காட்ட Turtle க்கு கட்டளையிடுகிறது.
03:29 குறைந்த வேகத்தில் code ஐ இயக்குவோம்.
03:34 மதிப்பு 2029 canvas ல் காட்டப்படுகிறது
03:40 அடுத்து கணித Operatorகளை காண்போம்.
03:44 கணித operatorகளாவன,
  • + (கூட்டல்)
  • - (கழித்தல்)
  • * (பெருக்கல்) மற்றும்
  • / (வகுத்தல்)
03:53 editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். டைப் செய்க clear. பின் canvas ஐ துடைக்க RUN ஐ சொடுக்குக
04:01 நான் text editor ல் ஏற்கனவே ஒரு program ஐ வைத்துள்ளேன்.
04:05 இப்போது code ஐ விளக்குகிறேன்
04:08 “reset” command Turtle ஐ அதன் முன்னிருப்பு நிலைக்கு கொண்டுவருகிறது
04:12 canvassize 200,200 canvas ன் அகலத்திற்கும் உயரத்திற்கும் 200 pixelகளை அமைக்கிறது.
04:22 மதிப்பு 1+1 variable $add க்கு assign செய்யப்படுகிறது
04:26 மதிப்பு 20-5 variable $subtract க்கு assign செய்யப்படுகிறது,
04:31 மதிப்பு 15 * 2 variable $multiply க்கு assign செய்யப்படுகிறது
04:36 30/30 variable $divide க்கு assign செய்யப்படுகிறது
04:40 go 10,10 canvas ன் இடப்பக்கத்திற்கு 10 pixelகளும் canvas ன் மேலிருந்து 10 pixelகளும் நகர Turtle க்கு கட்டளையிடுகிறது
04:52 print command... canvas ல் varible ஐ காட்டுகிறது
04:56 text editor ல் இருந்து code ஐ பிரதி எடுத்து KTurtle editor இனுள் ஒட்டுகிறேன்.
05:03 டுடோரியலை இடைநிறுத்தி program ஐ KTurtle editor இனுள் டைப் செய்க.
05:08 program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
05:13 program ஐ இயக்க Run button ஐ சொடுக்குவோம்
05:17 இயக்கப்படும் Command... editor ல் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறது.
05:22 canvas ல் குறிப்பிட்ட நிலைகளில் Turtle மதிப்புகளை காட்டுகிறது
05:34 ஒப்புமை operator ஐ பயன்படுத்துவதற்கான ஒரு எளிய உதாரணத்தைக் காண்போம் .
05:41 editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். clear commandஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க RUN மீது சொடுக்குக
05:49 தெளிவாக காண program ஐ பெரிதாக்குகிறேன்
05:53 டைப் செய்வோம்
05:55 $answer = 10 > 3
06:03 print $answer
06:09 இங்கே greater than operator உடன் 10 ஆனது 3 க்கு ஒப்பிடப்படுகிறது.
06:14 ஒப்புமையின் வெளியீடான boolean மதிப்பு true... variable $answer ல் சேமிக்கப்படுகிறது
06:19 பின் true மதிப்பு canvas ல் காட்டப்படுகிறது.
06:27 இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
06:29 Boolean மதிப்பு trueTurtle... canvas ல் காட்டுகிறது.
06:34 இப்போது இந்த applicationல் Stringகள் எவ்வாறு வேலை செய்கிறது என காண்போம் –
06:39 எண்கள் போலவே Stringகளும் variableகளில் வைக்கப்படுகிறது
06:43 Stringகளை கணித அல்லது ஒப்புமை operatorகளில் பயன்படுத்த முடியாது
06:49 Stringகள் சிவப்பு நிறத்தில் முன்னிலைப்படுத்தப்படுகின்றன
06:53 இரட்டை மேற்கோள்களில் இருக்கும் ஒரு வரியை string ஆக KTurtle அடையாளம் காண்கிறது
07:00 editor ல் இருந்து நடப்பு code ஐ துடைக்கிறேன். clear command ஐ டைப் செய்து canvas ஐ துடைக்க Run ஐ சொடுக்கவும்
07:08 இப்போது Boolean மதிப்புகள் பற்றி விளக்குகிறேன்.
07:11 இரண்டு boolean மதிப்புகள் உள்ளன: true மற்றும் false.
07:16 உதாரணமாக code ஐ டைப் செய்வும்
07:20 $answer = 7<5
07:28 print $answer
07:34 variable $answer க்கு Boolean மதிப்பு false assign செய்யப்படுகிறது. ஏனெனில் 7... 5 ஐ விட பெரியது
07:43 இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
07:47 Boolean மதிப்பு falseTurtle canvas ல் காட்டுகிறது.
07:51 அடுத்து இப்போது “if-else” conditon பற்றி கற்போம்.
07:56 boolean மதிப்பு ‘true’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘if’ condition இயக்கப்படுகிறது
08:03 ‘if’ condition ‘false’ ஆக இருந்தால் மட்டுமே ‘else’ condition இயக்கப்படுகிறது.
08:09 editor ல் இருந்து நடப்பு code துடைக்க clear command ஐ டைப் செய்து Run ஐ சொடுக்கவும்
08:17 நான் ஏற்கனவே ஒரு text file ல் code ஐ கொண்டுள்ளேன்.
08:21 இந்த code எண்கள் 4 , 5 மற்றும் 6 ஐ ஒப்பிட்டு அதற்கேற்ற விடையை canvas ல் காட்டுகிறது.
08:30 code ஐ text editorல் இருந்து பிரதி எடுத்து KTurtle editor ல் ஒட்டுகிறேன்.
08:36 டுடோரியலை இடைநிறுத்து KTurtle editor இனுள் உங்கள் program ஐ டைப் செய்யவும்.
08:42 program ஐ டைப் செய்த பின் டுடோரியலை மீண்டும் தொடரவும்
08:46 இப்போது code ஐ இயக்குவோம்
08:49 Turtle மதிப்புகள் 4 மற்றும் 5 ஐ ஒப்பிட்டு
08:53 4 is smaller than six என விடையாக canvas ல் காட்டுகிறது.
09:00 இத்துடன் இந்த டுடோரியல் முடிகிறது.
09:05 சுருங்க சொல்ல.
09:07 இந்த டுடோரியலில் நாம் கற்றது
09:11 Turtle script ன் இலக்கணம் மற்றும்
09:14 ‘if-else’ condition
09:17 இப்போது பயிற்சி.
09:22 if - else condition
09:24 கணித மற்றும் ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி ஒரு சமன்பாட்டை தீர்த்து
09:27 “print” மற்றும் “go” commandகளை பயன்படுத்தி விடைகளை காட்டவும்.
09:33 இந்த பயிற்சியைத் தீர்க்க
09:35 ஏதேனும் நான்கு எண்களை தேர்ந்தெடுக்கவும்
09:38 அவற்றை இரு தொகுதிகளாக்கி இரண்டையும் தனித்தனியே பெருக்கவும்
09:42 ஒப்புமை operatorகளை பயன்படுத்தி விடைகளை ஒப்பிடவும்
09:46 இரு விடைகளையும் காட்டவும்
09:49 பெரிய விடையை canvas ன் மத்தியில் காட்டவும்
09:54 நீங்கள் விரும்பும் எந்த சமன்பாட்டையும் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கலாம்.
09:59 இந்த இணைப்பில் உள்ள காணொளியைக் காணவும் http://spoken-tutorial.org/What is a Spoken Tutorial
10:03 இது ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டம் பற்றி சுருங்க சொல்கிறது
10:06 உங்கள் இணைய இணைப்பு வேகமாக இல்லையெனில் அதை தரவிறக்கிக் காணவும்
10:12 ஸ்போகன் டுடோரியல் திட்டக்குழு:
10:14 ஸ்போகன் டுடோரியல்களைப் பயன்படுத்தி செய்முறை வகுப்புகள் நடத்துகிறது
10:18 இணையத்தில் பரீட்சை எழுதி தேர்வோருக்கு சான்றிதழ்களும் அளிக்கிறது.
10:22 மேலும் தகவல்களுக்கு contact@spoken-tutorial.org க்கு மின்னஞ்சல் எழுதவும்.
10:30 ஸ்போகன் டுடோரியல் பாடங்கள் டாக் டு எ டீச்சர் திட்டத்தின் முனைப்பாகும்.
10:35 இதற்கு ஆதரவு இந்திய அரசு துவக்கிய MHRD இன் ஐசிடி மூலம் தேசிய கல்வித்திட்டத்தின் வழியே கிடைக்கிறது.
10:43 இந்த திட்டம் பற்றிய மேலதிக தகவல்கள் கீழுள்ள இணைப்பில் கிடைக்கும் http://spoken-tutorial.org/NMEICT-Intro
10:52 இந்த டுடோரியலை தமிழாக்கம் செய்து குரல் கொடுத்தது ஐஐடி பாம்பேவில் இருந்து பிரியா. நன்றி.

Contributors and Content Editors

PoojaMoolya, Priyacst